Phá Trận Đồ

Chương 116: Khứ lưu

Thanh Sơn Hoang Trủng

07/03/2022

[(*) Ra đi và ở lại - Từ Phong Đao đến Phá Trận đồ, tác giả đặt cho toàn bộ các chương đều chỉ có 2 từ. Vì vậy, trường hợp không thể chuyển ngữ thành 2 từ, mỗ sẽ để nguyên Hán Việt nhé.]

Cả tòa Bắc Cực đỉnh đã bị uế khí ô nhiễm, vô số tu sĩ lòng sinh ma chướng, địa mạch bị trọc khí đè ép, rơi xuống phàm trần, chính là thời cơ cực tốt thiên quang tối tăm, linh khí suy nhược. Tu sĩ chính pháp nơi đây cho dù thần trí vẫn còn tồn tại, trước khi uế khí tận diệt cũng không thể từ ngoại giới hấp thu được linh lực bổ nguyên; Một khi bọn họ tiêu hao hết pháp lực tự thân, liền không khác gì cá nằm trên thớt.

Cầm Di Âm vì thời khắc này đã chờ đợi quá lâu.

Thường Niệm đứng đầu Tam Bảo sư, là vì hắn sinh ra cùng trời tương ứng, tuy có thân thể trường sinh, nhưng cũng không mạnh về chú pháp. Một khi bị tước đoạt linh lực trong người, ngăn cách hắn cùng với Thiên đạo cảm ứng, hắn liền trở thành một phàm phu tục tử bình thường trong cửu thiên.

Huyền Minh mộc của Cầm Di Âm hấp thu Ma La Ưu Đàm hoa, hắn liền có thể đồng thời nắm giữ huyễn pháp hư thực. Sau khi quyết định hành động sớm, hắn lập tức giúp Phi Thiên Tôn giải khai cấm chế trời sinh của Y Lan ác tướng, đem Y Lan từ trong tiểu thiên địa Bà Sa bao gồm ác dục của tam giới lôi ra ngoài, trực tiếp cùng không gian nơi Bắc Cực đỉnh tạm thời hợp hai làm một. Quy Khư ma khí tích chứa vô số năm tháng mượn cây cỏ sinh cơ, cấp tốc bao trùm thanh chánh linh khí nơi Bắc Cực đỉnh, khiến hơn nửa tu sĩ trong đó tâm trí trầm luân, đem Huyền môn Thánh địa biến thành địa ngục giữa trần gian.

Trước khi Y Lan ác tướng bị hóa giải, không ai có thể chạy ra khỏi Bắc Cực đỉnh, thiên quang cũng không thể soi sáng vào trong. Đây có thể nói là áp chế to lớn nhất đối với Thiên pháp sư.

Thế sự quả như Cầm Di Âm định liệu, Thường Niệm đã bị tước đoạt linh lực toàn thân, ngay cả thiên phú tự chữa trị cho thân thể cũng chịu ảnh hưởng, bộc lộ ra diện mạo thật sự ẩn giấu nhiều năm, chỉ chờ hắn bổ khuyết thêm một đao, tam giới liền sẽ không còn Tam Bảo sư gì nữa.

Nhưng mà Cầm Di Âm không nhúc nhích được.

Hắn không cảm nhận được bất kỳ nặng nề hoặc là áp chế gì, mà chỉ là trong phút chốc mất đi cảm nhận cùng khống chế bản thân. Rõ ràng hắn đang ở đây, lại không biết mình ở nơi nào.

"Ngươi còn không chịu khám phá tự thân?" Thường Niệm nhẹ giọng nói "Cầm Di Âm, ngươi xem mình là vật gì?"

Trong đình viện, Huyền Minh mộc bất động như tranh vẽ. Cầm Di Âm giơ tay muốn một đao đâm về phía cổ họng Thường Niệm, ngăn hắn nói tiếp. Nhưng mà cái ý niệm này mới vừa nảy sinh, hắn liền phát hiện ngay cả cánh tay mình có tồn tại hay không cũng không nhận biết được.

"Trên tinh bàn thập phương không có mạng số của ngươi, trong tam giới chuyển luân không gặp tên của ngươi. Ngươi là dị biến không nên xuất hiện trong thiên địa. Cho dù ngươi đã làm gì, đều sẽ trở thành hình ảnh hư huyễn, tất cả đều trống rỗng."

Theo Thường Niệm chậm rãi nói, vết thương trên lồng ngực nhìn thấy mà giật mình của hắn đã khép lại không còn tung tích, ngay cả quần áo rách nát đều trở nên trơn bóng như mới.

Trái ngược với Thường Niệm, tứ chi Cầm Di Âm từ hai chân bắt đầu tan vỡ, máu thịt da cốt cùng quần áo bên ngoài đều biến mất, toàn thân trở thành một cái bóng đứng thẳng, ngay cả đường nét cũng bắt đầu chầm chậm nhạt dần.

Hắn lập tức điều động ma lực, thân thể đột nhiên hơi ngưng lại, tứ chi hiện ra như cũ. Thế nhưng, trước khi tái sinh hoàn toàn, huyết nhục lại tiêu tan một cách khó giải thích được. Cứ như vậy lập đi lập lại, hắn mặc dù không hóa thành hư vô, lại cũng không thể biến trở về đạo thể.

"Ngươi làm... cái gì..."

"Không phải ta làm cái gì, mà do ngươi bị thiên đạo bất dung, nó hoàn toàn không thừa nhận ngươi." Thường Niệm đi đến gần, cặp mắt hắn tích chứa một vùng sao trời, bên trong phong phú đủ loại, chỉ là không có bóng dáng Cầm Di Âm.

"Ngươi sinh ra đã là một sai lầm!"

Hắn là Tâm Ma hóa tự tại, sinh ly phản đạo, vì thiên địa bất dung mà vượt qua pháp tắc luân hồi, nắm giữ thân bất tử bất diệt. Nhưng mà điều này cũng đại biểu Cầm Di Âm không gốc rễ cũng không có nơi quy tụ, ngoại trừ một mảnh Bà Sa thiên trong tâm hải, hắn không còn thứ gì khác.

"Ta dùng một ngàn năm muốn đính chính sai lầm này, cuối cùng đều không đúng phương pháp. Cho tới hôm nay mới hiểu được một đạo lý." Thường Niệm nhẹ nhàng nói "Chính như gương vỡ không thể gắn lại, đã xuất hiện sai lầm cho dù đính chính cũng sẽ lưu lại dấu vết. Bởi vậy vô luận chém giết hay là phong ấn đều không thể làm cho ngươi biến mất. Biện pháp duy nhất chính là..."

Đem mọi sai lầm trong một trang này, triệt để xé khỏi quyển sách.

Trong chớp mắt đó, Cầm Di Âm đã minh bạch đến tột cùng là chuyện gì xảy ra.

Hắn tước đoạt linh lực của Thường Niệm ý đồ động sát diệt trừ hậu hoạn. Mà đối phương trước đó quan trắc mệnh quỹ, đã dự kiến được tử kiếp sắp tới, thế nhưng hắn cũng không vì tư dục mà bóp méo số mạng của mình. Bởi vậy hắn không lựa chọn trốn tránh, mà là tự tay thúc đẩy tử kiếp phát triển.

"Kỳ môn thiên diễn sách" có một pháp quyết tối cao gọi là "Tinh cung nhập mệnh". Chúng sinh vạn linh đều có ngôi sao chiếu mạng tương ứng, ngay từ khi sinh ra đã theo quỹ tích. Tất cả những sự phát triển trên thế gian đều hợp với mệnh tinh đi qua quỹ đạo. Vì vậy mỗi sinh linh đều có hai lần mệnh số, chết rồi vẫn còn có thể trọng sinh, chỉ khi sao băng mới không thể cứu vãn.

Bởi vậy Thường Niệm trước khi đi đến Di Hồn điện đã tự tay giết chính mình, trái tim trong lồng ngực mới có thể trở nên tĩnh mịch. Hắn bỏ qua bản thân, lợi dụng quỹ đạo dẫn mệnh tinh vào cơ thể, biến thành "Thiên pháp sư" chân chính, vô căn vô bằng (*), lại ở khắp mọi nơi.

[(*) không có gốc rễ, không có chỗ dựa]

Cầm Di Âm bỗng dưng nhớ lại mẩu đối thoại vừa nãy, hắn chất vấn Thường Niệm nếu như tính được bản thân chết đến nơi, vẫn có thể bình thản hay không. Hiện tại Thường Niệm đã cho hắn đáp án.

Nhưng mà tình huống hiện giờ đối với hắn quá bất lợi: sau khi tinh cung đi vào mệnh, Thường Niệm rốt cuộc có thể đem cái cây độc Cầm Di Âm này từ trong thế giới rừng rậm nhổ đi, trục xuất vào trong dòng chảy vô cùng vô tận thiên ngoại, triệt để bài xích ra khỏi Tam giới Ngũ hành, rốt cuộc không thể trở lại cõi đời này nữa.

Cầm Di Âm nghĩ minh bạch điểm ấy, liền ý thức được cái gì: "Ngươi nếu thấy được tử kiếp của mình, nhất định có thể suy đoán được đại nạn giáng lâm Trọng Huyền cung. Thế nhưng ngươi không nói cho Tịnh Tư. Ngươi... ngươi ngầm đồng thuận cho trận hạo kiếp này ?!"

Thường Niệm nói: "Trời sinh vạn vật thịnh cực tất suy. Nếu như muốn số mệnh lâu dài, nhất định phải có điều lấy hay bỏ."

Bên trong đình viện, Huyền Minh mộc bắt đầu khô héo từ gốc rễ. Cầm Di Âm vốn muốn bỏ chạy vào Bà Sa hải, lại phát hiện ý thức của mình bắt đầu mơ hồ. Thường Niệm trước mắt bỗng nhiên bị Đạo Diễn thần quân thay thế, sau một khắc lại biến thành Phi Thiên Tôn, liền ngay cả cây khô đổ cạnh bên người cũng biến thành bộ dáng Mộ Tàn Thanh.

Khung cảnh hoang vu mọc đầy Huyền Minh mộc cũng biến mất trong đầu hắn.

Cầm Di Âm như một nghiệt quả, mà Thường Niệm muốn đem hắn từ trên cây đánh rơi xuống. Hắn tuy rằng bất tử bất diệt, lại không ai trên đời nhớ đến hắn.

Hắn tồn tại hay tiêu vong cũng không có gì khác biệt.

Cặp mắt quỷ mỹ kia của Cầm Di Âm bỗng nhiên đọng lại, biến thành vô cùng trống rỗng. Ngay tại thời điểm một tia sáng cuối cùng sắp tàn lụi, hắn đột nhiên nghe được một thanh âm ....

"Cầm Di Âm!"

Chủ nhân của âm thanh đó vừa như ở rất xa lại vừa như chỉ cách một bức tường. Ý thức Cầm Di Âm vốn đang tan rã tựa như nghe được sấm sét bùng nổ. Hắn ngẩng phắt lên, muốn nhìn nơi âm thanh phát ra, không ngờ trong đầu truyền đến đau đớn như bị xé rách, một bàn tay từ sâu trong bóng tối duỗi ra, cưỡng ép đè ý thức của hắn xuống.

Đôi mắt bình thản cô quạnh không sóng gió của Thường Niệm đột nhiên trợn to. Hắn nhìn thấy thân thể đã tan vỡ của Cầm Di Âm chỉ trong khoảng khắc khôi phục như mới, bàn tay nắm một đoạn cành cây Huyền Minh mộc, chớp mắt xuyên vào lồng ngực mình.

Hắn cúi đầu, nhìn đoạn cành cây kia biến mất trong ngực. Trái tim vốn đã tĩnh mịch hơi nảy lên, khiến cho kinh mạch bách hài đều chấn động, tri giác gần như trống rỗng một lần nữa trở về vị trí cũ, bản đồ sao chất chứa trong đầu bỗng dưng ảm đạm đi.

Thiên pháp sư không dùng chú pháp linh lực làm sức mạnh, tâm vô quán ngại mới có thể cùng trời hợp nhất. Bởi vậy hắn đích thân giết chết trái tim mình, vứt bỏ tam độc ngũ uẩn, thành tựu cảnh giới tinh cung đi vào mệnh.

Dưới cảnh giới như vậy, ý thức của Thường Niệm chính là thiên ý, cho dù chết vạn lần vẫn trường tồn. Nhưng hắn không tính được Cầm Di Âm lại bỏ qua cơ hội liều mạng cuối cùng, lựa chọn thức tỉnh trái tim hắn.

Thường Niệm nhìn Cầm Di Âm. Người sau đã quỵ xuống, đầu vẫn còn ngoan cường ngẩng lên, lạnh lùng cùng hắn đối diện. Trong nháy mắt đó, hắn bỗng dưng cảm thấy ma vật này thay đổi.

Đáng tiếc hắn không thể ở lại chỗ này nữa.

Thường Niệm hóa thành một ánh sao xông thẳng lên trời. Tại chớp mắt hắn biến mất, loại khí tức kỳ ảo hư vô kia trong cả Di Hồn điện cũng quy về nguyên thủy. Thân hình Cầm Di Âm lảo đảo mà quỳ trên mặt đất, máu từ trong mắt hắn chảy xuống loang lổ nửa khuôn mặt, mơ hồ tầm nhìn của hắn.

Tiếng bước chân từ xa đến gần, người vừa nãy tại thời khắc sống còn gọi tên hắn rốt cuộc đã tới.

Mộ Tàn Thanh cảm thấy đại khái là đầu óc mình có bệnh, mới tại tình huống hỗn loạn nguy hiểm này chạy đến Di Hồn điện.



Ác mộc sinh trưởng mang đến ảnh hưởng thập phần đáng sợ. Vùng đất thanh chính bị điên cuồng cùng huyết tinh bao phủ, Lệ Thù thậm chí cũng không rảnh để ý tới y, suất lĩnh đệ tử đi tới các nơi trấn áp loạn tượng. Nhưng mà, tại chớp mắt Ma Long hiện thân, Bắc Cực đỉnh hạ xuống, cục diện đã triệt để mất khống chế. Không biết bao nhiêu tu sĩ bị núi lở đột nhiên không kịp đề phòng suýt nữa bay ra ngoài, đội ngũ thật vất vả tụ họp lại cũng bị đánh tan. Mộ Tàn Thanh một mình đi ra, nhất thời lại không biết mình nên làm cái gì.

Mãi đến tận lúc y nhìn thấy một đám tà ma tướng mạo dữ tợn, tu vi cao thâm đang trắng trợn tàn sát Trọng Huyền cung đệ tử, cướp đoạt tất cả huyết nhục tinh phách có thể được, bỗng dưng mới hiểu được: Ma Long tuy rằng hóa giải đại trận hộ sơn, nhưng mà U Minh đã đúng lúc tu bổ kết giới, Tịnh Tư lại nâng đỡ ngọn núi. Trước lúc họ ngã xuống, không tà ma ngoại đạo nào có cơ hội nhảy vào Trọng Huyền cung. Vậy những thứ gieo vạ này chắc chắn xuất phát từ bên trong.

Mộ Tàn Thanh rất nhanh nghĩ ra bọn chúng đến từ đâu. Sau khi chém giết mấy tà ám cứu một số đệ tử, y nhanh chóng chạy tới Di Hồn điện, từ xa xa liền nhìn thấy đại môn bị phá tan, vách tường phòng ốc sụp xuống một nửa, trước cửa chỉ có vũng máu cùng tàn thi rải rác, không thấy một vật còn sống.

Thần sai quỷ khiến, y gọi tên Cầm Di Âm.

Mộ Tàn Thanh không biết Tâm Ma quỷ quyệt giảo hoạt kia có thừa dịp loạn đào tẩu hay không, cũng không biết trận đại loạn này hắn có âm thầm tham dự hay không; Nhưng mà trong nháy mắt nhìn thấy Di Hồn điện đó, y đột nhiên minh bạch một chuyện: bản thân mình vội vàng chạy đến nơi này, không phải vì biết rõ đã muộn mất bò mới lo làm chuồng, mà chỉ muốn nhìn hắn một cái.

Thế nhưng, Mộ Tàn Thanh không ngờ Cầm Di Âm thật sự vẫn còn ở nơi này.

"Ngươi..." Bàn tay Mộ Tàn Thanh nắm Ẩm Tuyết thật chặt, không biết mình cần phải kéo hắn lên, hay là đưa binh khí để lên cổ hắn.

Không để y do dự, Cầm Di Âm đã đứng dậy, lẳng lặng nhìn y, bắt lấy một tay y.

Mộ Tàn Thanh đột nhiên cảm thấy ánh mắt này của hắn có chút xa lạ lại quen thuộc, bàn tay bị hắn nắm dán lên gương mặt dung sắc khiếp người kia, máu đỏ chảy đầy tay.

Y đang muốn rút về, lại cảm thấy có một giọt chất lỏng ấm áp trà trộn vào trong máu, thiêu đốt lòng bàn tay mình.

"Mộ Tàn Thanh..."

Cầm Di Âm dùng một loại giọng khàn khàn chưa từng thấy gọi tên y, thật chậm thật nghiêm túc, như là ngâm tụng minh văn trên mộ bia.

Mộ Tàn Thanh cả người chấn động. Y không thể tin nhìn giọt huyết lệ từ trong mắt Cầm Di Âm lăn xuống, theo bản năng muốn chạm vào, đối phương đã như hoa trong gương, trăng trong nước tiêu thất ngay trước mắt.

Huyết lệ rơi đập xuống đất.

Xa xa lửa cháy cùng chém giết vẫn còn tiếp tục.

Một màn gặp mặt này, tựa như mộng mà không phải mộng.

Mộ Tàn Thanh đứng tại chỗ ngẩn người chốc lát, mới miễn cưỡng phục hồi tinh thần lại. Cho dù Cầm Di Âm có tham dự kiếp họa lần này hay không, nếu đối phương đã rút đi, y nên gác lại tạp niệm, chuyên tâm ứng đối cục diện nguy cấp mới phải.

Trước mắt Trọng Huyền cung có loạn trong giặc ngoài, liên hệ sự việc ma tu tại phụ cận Đàm cốc đại khai sát giới trước đó, Mộ Tàn Thanh có thể kết luận trường tập kích này mưu đồ đã lâu, hắc thủ sau màn tất vì Quy Khư ma tộc. Nhưng y không nghĩ ra, đối phương trăm phương ngàn kế như vậy đến tột cùng là vì cái gì.

Chỉ dựa vào đám tu sĩ bị ma khí đầu độc tâm trí, còn có quần tà từ Di Hồn điện bên trong chạy ra, tuy rằng có thể mang đến phiền toái không nhỏ cho Trọng Huyền cung, nhưng không cách nào chân chính dao động đến cơ nghiệp ngàn năm của nó, trái lại khó tránh khỏi cái được không đủ bù cái mất.

Lúc này, trên đỉnh đầu tối tăm đột nhiên sáng ngời, kèm theo tiếng niệm chú vang lên. Bầu trời phong vân dày đặc bắt đầu đổ mưa.

Mưa bụi ban đầu nhỏ như lông trâu, trong nháy mắt đã lớn như chuỗi ngọc, ào ào rơi xuống quần sơn. Nước mưa không chỗ nào không lọt, xuyên qua khe hở to to nhỏ nhỏ rót vào nơi sâu xa trong sơn mạch. Vô số ác mộc đang sinh sôi, ở trong màn mưa run rẩy rũ thấp. Toàn bộ Bắc Cực đỉnh khẽ rung động, không trung mới vừa sáng lên lần thứ hai tối sầm xuống, mây đen cuồn cuộn tụ tập.

"Đây là..."

Mộ Tàn Thanh vốn tưởng là Tư Tinh Di tùy tiện vận dụng Huyền Võ pháp ấn, nhưng mà phóng tầm mắt không nhìn thấy pháp tướng Huyền Quy. Y ngửa đầu mặc cho nước mưa rơi xuống, thủy linh khí trong đó cực kỳ tinh khiết, lại không giống thời điểm Đàm cốc bao hàm chân vũ đãng ma lực. Trái lại trong nháy mắt nước mưa dội xuống người, một luồng sức mạnh vô hình rót vào trong cơ thể, phảng phất như có ánh mắt hóa thành thực thể đem y khóa chặt, nhưng không có cách nào nhìn lại.

"Chư vị đồng đạo, hôm nay tà ma xâm phạm Trọng Huyền cung, nhiệm vụ của Huyền môn chính tông chúng ta vốn là sát tà phục ma, không ngại sinh tử hộ đạo, tuân theo pháp chỉ tà bất thắng chính. Ta Tư Tinh Di may mắn làm Tư Thiên các chủ, dùng mưa làm trận, dùng phân thần nhận thức ngàn vạn, trợ giúp các vị công thủ tiến thoái. Chúng ta đồng sinh cộng tử, đạo không độc hành!"

Theo tiếng Tư Tinh Di vang lên, hết thảy tu sĩ thần trí vẫn còn tồn tại thanh minh cũng vì đó vừa tỉnh. Bọn họ theo bản năng mà thả lỏng phòng ngự đại não, thần thức tiềm tàng trong nước mưa liền theo đó rót vào đầu óc. Càng ngày càng nhiều người nghe được âm thanh của Tư Tinh Di, nguyên bản từng cá nhân chiến đấu hỗn loạn dần dần có trật tự, giảm bớt áp lực cho đám người Lệ Thù cùng U Minh.

Cùng lúc đó, dưới ác mộc khắp núi mọc ra vô số cây cỏ nhỏ bé. Chúng non nớt yếu đuối, lại dài ra theo gió, theo mưa mà sinh, màu xanh biếc tươi mới như làn sóng hướng bốn phương tám hướng bao phủ. Cho dù là trong khe hở gạch đá cũng có cây cỏ sinh trưởng, từ chút chút phiến lá nhỏ vụn tỏa ra lục quang nhàn nhạt, bao hàm giáp mộc chân khí lại có sinh cơ thanh chính, cùng màn mưa đầy trời trên dưới hô ứng, hình thành tư thái thủy mộc tương sinh, khắc chế ác mộc đầy người ma khí. Song phương triển khai một hồi chém giết âm thầm không khói lửa.

Phượng Tập Hàn cùng Tư Tinh Di liên thủ!

Trước mắt Tư Thiên các chủ ở hướng bắc, Tam Nguyên các thiếu chủ ở hướng đông, Thiên Cơ các chủ ở hướng tây, Minh Chính các chủ ở hướng nam, hình thành tứ phương cứ điểm kết thành trận. Từ Tư Tinh Di dùng mưa làm mắt quan trắc toàn cục, nắm hết thảy tình hình chiến tuyến phát triển, điều động nhân thủ tiến thoái, trong thời gian rất ngắn đã khống chế được cục diện nguyên bản đang cực kỳ hỗn loạn.

Trước ngày hôm nay, rất nhiều người trong Trọng Huyền cung chỉ biết Tư Tinh Di có thiên linh thân thể, do đó may mắn tiếp nhận thần giáng. Cho tới lúc này hắn dùng thân bị thương gánh vác tình thế nguy cấp, khiến cho những kẻ đã từng khinh thường tài năng của hắn biết rằng đương đại Tư Thiên các chủ cũng không phải là hạng người hư danh.

Nhưng mà, Mộ Tàn Thanh cảm thụ được thần thức trong nước mưa phân hoá như tơ, dần dần nhíu mày.

Mưa rơi tuy lớn lại lâu dài không dứt, nước mưa chảy trên mặt đất cùng màn mưa đan dệt thành thiên la địa võng, vạn vật trong đó đều hóa thành hình ảnh phản chiếu trong đầu người thi thuật, ý thức của Tư Tinh Di cũng như mưa bụi phân hoá vô số, lan tràn đến mỗi một chỗ ngóc ngách trên Bắc Cực đỉnh, cho dù là sợi rễ cây giấu trong bùn đất, cũng bị hắn nhìn thấy rất rõ ràng.

Tư Tinh Di không chỉ quan trắc mọi người trong chiến cuộc, hắn còn đang cấp bách tìm kiếm cái gì, vì thế không tiếc tiêu hao sức mạnh nguyên thần, ngay cả Di Hồn điện hiện đã trống rỗng cũng không bỏ qua.

Mộ Tàn Thanh tâm niệm xoay chuyển, rất nhanh nghĩ ra mục tiêu hắn tìm kiếm: La Già Tôn!

Đại trận hộ sơn mặc dù đã được U Minh tu bổ, Ma Long trốn vào sơn môn cũng đã là sự thực không thể tranh cãi. Nhưng mà La Già Tôn sau khi đi vào liền biến mất không thấy tăm hơi, hiện tại vẫn còn chưa phát hiện tung tích. Việc này so với uy hiếp trực diện của Ma Long còn nguy hiểm hơn, tựa như hắn từ con rồng khổng lồ biến thành con rắn độc nhỏ bé, không ai biết hắn vào lúc nào sẽ mở răng nọc ra cắn một ngụm.

La Già Tôn ở nơi nào? Hắn ngủ đông đến giờ là muốn làm gì?

Mưa rơi càng lúc càng lớn, dội đến Mộ Tàn Thanh phát lạnh thấu xương. Y tiện tay lau nước mưa, động tác bỗng nhiên cứng đờ.

Tâm niệm xoay chuyển, một ý nghĩ tựa như sấm sét ở trong đầu nổ tung. Y bỗng nhìn về phía trận mưa lớn này, tâm tư loạn ma rốt cuộc minh bạch!

Quy Khư ma tộc muốn chính là Huyền Võ pháp ấn!

Bọn chúng biết trận chiến này chắc chắn sẽ thất bại, bởi vậy mục tiêu của chúng ngay từ lúc bắt đầu liền không phải phá tan Trọng Huyền cung, mà là muốn đoạt được Huyền Võ pháp ấn!

Sau cuộc chiến ở Đàm cốc, Đạo Diễn thần quân bế quan lần thứ hai, Cầm Di Âm bó tay chịu trói bị giam trong Di Hồn điện, dùng chính mình làm mồi dẫn lực chú ý của Thiên pháp sư. Quy Khư ma tộc lại mượn ma tu Nam Hoang tạo thế, chia đi một nửa tinh anh, khiến cho Trọng Huyền cung nằm ở trạng thái nội hư ngàn năm một thuở. Tiếp đó bọn chúng thừa dịp loạn khởi sự, trước sau dẫn Tịnh Quan cùng Tịnh Tư rời đi, khiến cả tòa Bắc Cực đỉnh không còn đại năng nào có thể chân chính chống lại chúng. Nhưng mà phương pháp này là chạy đua cùng thời gian, một khi Tam Bảo sư đưa ra tay trắng, kế hoạch của chúng sẽ thất bại.

Bởi vậy La Già Tôn cố ý hiện thân, ở dưới con mắt nhìn trừng trừng của mọi người phá tan sơn môn, sau khi tiến vào Trọng Huyền cung lại lẩn trốn, chính là vì bức bách Tư Tinh Di chủ động đi tìm hắn.

Tư Tinh Di tuy rằng chưởng quản Huyền Võ pháp ấn, nhưng bởi vì bên trong phong tồn một đạo nghiệp lực của Thôn Tà uyên nên không dám tự tiện vận dụng. Vì tìm tung tích La Già Tôn, hắn chỉ có thể tiêu hao linh lực nguyên thần của chính mình. Cứ như thế, mặc dù hắn có thể quan trắc toàn cục, bản thân lại trở thành điểm yếu nhất!

Mộ Tàn Thanh sắc mặt chợt biến, y lập tức chạy về hướng bắc. Kết quả vừa mới lao ra đại môn Di Hồn điện, chưa kịp hóa quang liền thấy một bóng người nhỏ bé quen thuộc đang lảo đảo từ đàng xa chạy tới.

Dáng vẻ hiện tại của Bạch Yêu vô cùng bất ổn.

Nàng vốn gầy yếu, đoạn đường này cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, trên thân có thêm rất nhiều vết thương to to nhỏ nhỏ, ngay cả cơn mưa đầy trời đều rửa không sạch huyết sắc trên người. Thay vì nói là đang chạy, kỳ thực càng giống như kéo một bộ thân thể rách nát gian nan di chuyển.



Bạch Yêu giống như là một gốc cỏ nhỏ còn chưa kịp lớn đã phải chết héo. Mãi đến tận lúc nàng xuyên qua màn mưa dầy đặc thấy được Mộ Tàn Thanh, trong mắt mới đột nhiên hiện lên ánh sáng nhàn nhạt.

"Bạch Yêu!"

Mộ Tàn Thanh không biết nàng vì sao lại rời khỏi tiểu viện, cũng không biết nàng là làm sao tìm được nơi này, mắt thấy tiểu nha đầu sắp té nhào vào trong vũng nước bùn, thân hình y thoắt một cái liền xuất hiện trước mặt, ôm nàng lên lùi lại vào hành lang Di Hồn điện.

Bùa chú trận pháp nơi này đã bị hủy hoại, không khác biệt gì với phòng ốc bình thường, dù cho Bạch Yêu đặt mình ở đây cũng không phải chịu áp chế. Nhưng mà Mộ Tàn Thanh cảm giác được nữ hài trong ngực vẫn luôn run rẩy. Y thử độ cho nàng một đạo linh lực, lại phát hiện khí tức trong cơ thể nàng hỗn loạn bất kham, căn bản không thể tiếp thu sự trợ giúp của y.

"Ngươi làm sao vậy?" Y nâng mặt nàng lên, vội vàng hỏi.

Bạch Yêu không hề trả lời y. Lần này không phải nàng giả ngu câm miệng, mà thật sự không thể nói chuyện.

Bộ thân thể này gân cốt nội tình tuy tốt, rốt cuộc cũng quá non nớt, căn bản không thể gánh chịu ma lực mạnh mẽ đến từ bản thể. Dọc theo đường tìm kiếm Mộ Tàn Thanh, nàng liên tiếp gặp phải đệ tử Trọng Huyền cung. Cho dù là người điên bị ác mộc đầu độc, hay là đám tu sĩ bận bịu trấn loạn, nhìn thấy tiểu ma vật như nàng đều không lý không giết. Mà nàng vì tiết kiệm thời gian mau chóng tìm tới con hồ ly này, một đường vừa giết vừa chạy, thân thể theo ma lực chuyển vận tăng nhanh tốc độ sụp đổ. Chưa kể bất lợi sau trận chiến giữa Cầm Di Âm cùng Thường Niệm, nàng cũng chịu ảnh hưởng lây.

Hiện tại, Bạch Yêu không chỉ bề ngoài chật vật, ngũ tạng lục phủ cũng đã bắt đầu thối rữa, thân thể gần như tan vỡ. Nàng thật sự nếu không quay về Quy Khư, khối thân thể không dễ tìm được này sẽ từ trong ra ngoài mà mục nát.

Thế nhưng nàng nhất định phải ngăn cản Mộ Tàn Thanh đi cứu Tư Tinh Di, dẫn y cùng rời khỏi Bắc Cực đỉnh.

Mộ Tàn Thanh bất thình lình bị Bạch Yêu tóm lấy tay, nữ hài dùng hết khí lực đem y lôi kéo ra ngoài, thế nhưng cái hướng kia lại trống đánh xuôi kèn thổi ngược với mục đích của y. Mộ Tàn Thanh nhanh chóng tránh thoát, cau mày: "Bạch Yêu, ngươi muốn mang ta đi chỗ nào?"

Bạch Yêu không nói tiếng nào, chấp nhất mà xông tới kéo y. Trong lòng Mộ Tàn Thanh lo ngại cho Huyền Võ pháp ấn, căn bản không rảnh cùng nàng dây dưa, theo bản năng mà lui về sau một bước. Không ngờ Bạch Yêu từng bước ép sát, vô luận y làm cách nào né tránh, Bạch Yêu đều như hình với bóng, dùng thân pháp tốc độ của Mộ Tàn Thanh thế nhưng không thể tránh thoát!

"Ngươi ..."

Trong chớp mắt, hai người trong tình thế cấp bách động tay động chân. Mộ Tàn Thanh không cắt đuôi được Bạch Yêu, người sau lúc này cũng không thể bắt được y. Càng giao thủ, trong lòng Mộ Tàn Thanh càng ngạc nhiên nghi hoặc. Bạch Yêu thân pháp nhanh nhẹn hồn nhiên không giống nữ hài hồ đồ vô tri, thần sắc trên mặt căng thẳng. Y cơ hồ hoài nghi nữ hài này có phải bị phụ thân bởi thứ gì lai lịch không rõ như tối hôm qua hay không.

Đang thời điểm y do dự, mưa rơi dần dần chậm lại. Nước mưa nguyên bản trong suốt mang theo từng vệt đỏ đáng ngại. Trong lòng Mộ Tàn Thanh "lộp bộp" một cái, biết là Tư Tinh Di tiêu hao hết sức lực, sắp không còn kịp rồi.

Cố tình ngay lúc đó, Bạch Yêu lảo đảo một cái ngã quỵ xuống đất. Nàng dùng hai tay chống đỡ thân thể không ngừng run rẩy, bên môi tràn ra dòng máu, vẫn bướng bỉnh mà nắm lấy mắt cá chân Mộ Tàn Thanh.

"Cùng... ta..."

Nàng đã từng giả vờ hồ đồ nửa chữ không nhiều lời với y, hiện tại có thiên ngôn vạn ngữ lại khó ra khỏi miệng. Chỉ hai chữ mơ hồ này đã dùng hết khí lực của Bạch Yêu, nàng có thể cảm giác được cổ họng của mình đều bị máu dâng tắc nghẹn, ngay cả cánh tay đều mất đi lực chống đỡ.

Hắn là Tâm Ma hóa tự tại, trời sinh phản đạo, bất tử bất diệt, ở bên trên vạn ma một tay hái sao, tung hoành giữa lục dục đùa bỡn tâm thần, cho dù bị thua trước thần linh, cũng chưa từng thừa nhận thất bại.

Hiện tại, Tâm Ma dùng tư thái yếu đuối chật vật như vậy nằm trước mặt Mộ Tàn Thanh, dùng hết dư lực muốn ngăn cản y bước lên con đường không lối về.

Bạch Yêu rõ ràng từng chi tiết nhỏ của lần hành động này. Nàng biết nếu như Mộ Tàn Thanh hiện tại không rời đi, sau khi Trọng Huyền cung thoát khỏi đại nạn, chắc chắn sẽ không có kết quả tốt.

Nhưng mà, Mộ Tàn Thanh lần thứ hai lui về phía sau một bước, tránh thoát tay nàng.

"Ta không biết ngươi muốn mang ta đi đâu. Thế nhưng... Ta phải đi tìm Tư Tinh Di." Thanh âm y hơi hơi phát run "Thực xin lỗi."

Bạch Yêu ngẩng đầu lên, lẳng lặng chăm chú nhìn y.

Trong mắt của nàng không còn giả vờ vô tri hồ đồ thường ngày, con ngươi đen nhánh sâu thẳm không có một chút ánh sáng, khiến Mộ Tàn Thanh cảm thấy toàn thân phát lạnh.

Y lấy lại bình tĩnh, cởi ngoại bào của mình che lên người Bạch Yêu, đem nàng ôm trở lại dưới hành lang Di Hồn điện. Lần này nữ hài không giãy dụa, cũng có thể là không còn khí lực dây dưa với y.

Mộ Tàn Thanh dùng tốc độ nhanh nhất bố trí cho nàng một trận pháp phòng hộ loại nhỏ, không tiếc cắt ngón tay lấy máu vẽ huyết phù, tận tối đa khả năng đảm bảo nàng sẽ không bị những trận chiến tiếp theo lan đến, sau đó nắm Ẩm Tuyết liền muốn xông ra Di Hồn điện.

Bạch Yêu bỗng nhiên kéo y lại. Không chờ Mộ Tàn Thanh quay đầu, nàng từ trong ngực lấy ra khối ngọc phù, nhét vào trong lòng bàn tay y.

Mộ Tàn Thanh ngơ ngẩn. Đây là ngọc phù hộ thân Tiêu Ngạo Sênh lưu lại, sau đó được y giao cho Bạch Yêu, không ngờ vòng vòng chuyển chuyển lại trở về trong tay y. Mộ Tàn Thanh theo bản năng mà nắm chặt lòng bàn tay, ngọc phù rõ ràng được Bạch Yêu đeo thiếp thân, thế nhưng phía trên ngay cả một tia nhiệt độ cũng không lưu lại.

Y đem ngọc phù để vào áo, trong lòng bỗng dưng lo sợ bất an, một lúc mới miễn cưỡng bình phục hô hấp, nỗ lực nở một nụ cười với Bạch Yêu, trịnh trọng cam kết: "Ở chỗ này chờ ta trở về!"

Bạch Yêu đưa mắt nhìn y thật sâu, gật đầu.

Mãi đến tận lúc thân ảnh Mộ Tàn Thanh biến mất, Bạch Yêu mới giật giật đôi môi, ngụm máu nghẹn nơi cổ họng đã lâu phun ra, trong đó xen lẫn mấy khối thịt nát vương vãi khiến người trông mà kinh sợ.

Nàng nhìn mình đầy tay huyết tinh, không tiếng động mà nhếch khóe miệng, nụ cười như khóc, chính mình còn không hề hay biết.

Cầm Di Âm cảm thấy đây thực sự là một ngày vô cùng gay go.

Hắn nghĩ mình có thể giết Thường Niệm báo cừu rửa nhục, một bước cờ kém trái lại bị đối phương khống chế; Hắn nghĩ mình sẽ bị đày tới dòng lũ thiên ngoại, mặc cho hư vô ăn mòn tinh thần, bị trời đất lãng quên tồn tại, ngay bên bờ vực lại được một tiếng gọi kéo trở về.

Hiện tại, hắn thế nhưng bị cái người gọi mình trở về này bỏ lại!

Mộ Tàn Thanh muốn đi cứu Tư Tinh Di, bởi vì y tính ra được mục đích thực sự của Ma tộc, suy đoán đến bước hành động kế tiếp của chúng. Có một cơ hội ngăn cản thảm kịch đặt trước mặt, vì thế y không màng hết thảy, đó cũng không phải là chuyện kỳ quái gì.

Nhưng mà Tâm Ma từ bỏ cơ thể không dễ kiếm được, muốn cứu mạng con mồi vốn nên bị hắn nuốt chửng, lại là sự tình đáng quý cỡ nào?!

Y có một lòng dũng cảm chính trực, hắn lại hiếm thấy một lần ý nghĩ sai lầm.

Cầm Di Âm chưa bao giờ minh bạch đến thế mà ý thức được lạch trời không thể vượt qua giữa mình cùng Mộ Tàn Thanh. Đó chính là hắn cho rằng người kia đối với mình đặc biệt, kỳ thực ở trong mắt đối phương, bọn họ đều giống nhau.

Cho dù không có Văn Âm, Mộ Tàn Thanh cũng sẽ gặp được người mình cả đời luyến ái; Cho dù không có Bạch Yêu, Mộ Tàn Thanh cũng sẽ quan tâm săn sóc đối với bất kỳ cô nhi nào.

Về phần bản thân hắn, đối với Mộ Tàn Thanh mà nói còn chẳng là cái thá gì.

Con mồi Cầm Di Âm khát vọng nhất, nguyên lai chính là loại người hắn ghét nhất như vậy, sẽ vì cái gọi là đại cục đạo nghĩa, từ bỏ tư tình cùng bản thân.

Đã như vậy, ta tác thành ngươi !

Bạch Yêu nhắm mắt lại. Nàng yên tĩnh ngồi dưới hành lang, vết rạn nứt trên làn da tái nhợt chậm rãi lan tràn, trên cổ đã hiện lên hoa văn như mạng nhện, phảng phất chỉ cần chạm vào, nàng sẽ như tượng sứ vỡ vụn.

Nàng đem một hơi cuối cùng ngậm trong cổ họng, chờ đợi con hồ ly kia đúng hẹn trở về.

[Lời tác giả: Tâm Ma cùng hồ ly mâu thuẫn bạo phát là tất nhiên. Tam quan, lập trường, phương thức xử sự, bọn họ đều cách quá xa. Hồ ly có sự kiên trì của mình, Tâm Ma có chấp nhất của hắn. Quan trọng nhất là, bọn họ đều còn chưa đủ trưởng thành.]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phá Trận Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook