Phá Trận Đồ

Chương 86: Phong thuỷ

Thanh Sơn Hoang Trủng

07/03/2022

Khí gặp gió thì tan, gặp nước thì dừng. Cổ nhân tìm cách làm khí tụ hợp lại ở nơi sinh sống, gọi là phong thuỷ. (chú 1)

Phong thuỷ đạo bắt nguồn từ xa xưa, trong đó dùng "Phong" cùng "Thủy" làm chủ, đem "Khí" làm phụ. Phàm người theo phong thuỷ đều muốn dùng tôn chỉ tìm kiếm sinh khí làm đầu, gắng đạt tới thiên địa nhân tam nguyên hợp nhất. Bởi vậy muốn tra xét phong thuỷ một vùng đất, chính là lấy nơi giấu sinh khí làm trọng.

Đàm cốc ở vào dãy núi 800 dặm thuộc trung bộ Bắc Cực cảnh, địa thế phía bắc cao phía nam thấp, sơn thành chiếm giữ ở vị trí đắc địa chính giữa, bên trái thế núi như Thanh Long liên miên trùng điệp. Đáng tiếc không biết làm sao địa hình núi bên phải lại nhô cao hơn tựa như Bạch Hổ ngẩng đầu, khiến cho phong thủy vốn nên tốt đẹp lại biến thành thế Bạch Hổ sát. Bởi vậy, tổ tiên Đàm cốc liền ở nơi tượng trưng Thanh Long Đông Sơn trồng lượng lớn cây cỏ để tăng Thanh Long thụy khí(*), cũng ở trên đỉnh núi lập ba tế đàn, mỗi tế đàn đều từ ba mươi ba tảng nham thạch lớn dựng thành, dùng để hóa giải Bạch Hổ sát khí từ phía tây, trở thành mắt trận của Đàm cốc phong thủy. (chú 2)

[(*) thụy khí: khí lành]

U Minh mang theo bốn đệ tử thẳng đến Đông Sơn. Vừa mới đi tới, liền có gió núi đập vào mặt. Hiện giờ khoảng cuối xuân gần hạ, chính là thời điểm cây cỏ sum xuê tươi tốt, nhưng trong ngọn gió này lại có chứa một luồng hương vị mục nát khó phát giác khiến U Minh chau mày, lúc này dùng tay áo che mặt, chán ghét phẩy đi.

"Các chủ, khí trường nơi này thay đổi." Một tên đệ tử phía sau cầm la bàn trong tay, kim chỉ nam đang điên cuồng xoay tròn "Âm dương hai cực đảo ngược, sinh khí xói mòn đến lợi hại."

U Minh tiếp nhận la bàn liếc mắt nhìn, bên cạnh liền có đệ tử cẩn thận hỏi: "Không bằng đi đầu gió xem thế nào ạ?"

"Gió mặc dù sinh bất ổn, khí lưu vẫn thông suốt. Nếu mà phong cục bị phá, chúng ta đã sớm nhận ra." U Minh đem la bàn vứt trở lại "Sơn động họa phúc chủ yếu ở nước, hiện lượng lớn sinh khí bị xói mòn, lại chỉ ở trong núi này xoay quanh không tiêu tán, thuyết minh thủy cục xảy ra vấn đề... Đi, đến xem đầu nguồn nước."

Ngọn núi này thế đất tây cao đông thấp, bởi vậy U Minh trước tiên đi xem nguồn nước phía đông nam. Nơi đây hai dòng hợp một, ở phần cuối hội tụ thành một cái hồ nước lớn, chu vi cây cỏ quanh năm tươi tốt, nhìn qua liền cảm thấy sinh cơ dạt dào. Nhưng khi bọn họ đi tới đây, liếc mắt liền thấy bên hồ cỏ dại chết héo, nước bên trong trở nên đục ngầu, không ít cá tôm chết nổi bụng lên trên mặt, tỏa ra một mùi hôi thối.

"Chuyện này..." Một tên đệ tử kinh hô thành tiếng "Hôm qua ta cùng với hai vị sư đệ Kiếm các từng đi qua nơi này, cũng không hề thấy tình hình như vậy!"

U Minh trầm mặt đi đến bên hồ, liếc mắt nhìn bờ hồ lộ ra: "Nếu mà ngươi không bị lừa gạt che mắt, mực nước này chính là trong một đêm giảm xuống nửa thước."

Người kia tỉ mỉ nhớ lại một chút, nói: "Đệ tử xác nhận không có sai sót. Hôm qua giờ Thân đi ngang qua nơi đây, mặt nước còn trong suốt, bốn phía cây cỏ xanh tươi, trong hồ cá tôm đều không khác thường, mực nước so với hiện tại hơi cao hơn."

Một tên đệ tử Kiếm các bên cạnh nghe vậy, lập tức đánh ra một đạo linh quang, bắn văng lên không ít cá chết. Hắn giơ tay tiếp được một con, phát hiện trong hai mang cá đều tụ huyết màu đen, sau khi mổ bụng lại thấy nội tạng hư thối, lúc này sắc mặt liền biến đổi.

U Minh chậm rãi thở ra một hơi: Phượng Vân Ca suy đoán đúng rồi!

Hắn không nói một lời chuyển qua hướng tây bắc. Nguồn nước là điều trọng yếu nhất của Đàm cốc, bố cục tương đối tốt. Ban đầu là do nước suối theo sơn động hình thành khe nước, sau đó thuận theo thế núi không ngừng hội tụ thành nhánh sông, cùng với Đàm cốc chúng sinh huyết mạch tương liên. Phượng Vân Ca ba ngày trước vì muốn làm sạch ma khí đã đến nơi này, U Minh cũng từng lưu lại pháp vật bày trận trấn thủ ở đây. Đó là một con cá chép vàng quanh năm nuôi dưỡng ở hậu điện Thiên Cơ các, dùng linh khí thủy cục của Trọng Huyền cung làm thức ăn, có thể làm sạch không khí dơ bẩn.

Con cá chép vàng này được U Minh thả ở một cái vực trong đầm nước, đây là nơi mạch nước ngầm thành hình, đối với toàn bộ thủy cục cực kì trọng yếu. U Minh đến gần khe núi liền đi thẳng đến bên đầm. Nước trong đầm hiện giờ vẩn đục gần biến thành màu đen, giống như có người thả một vại mực xuống, phía dưới cá tôm đá sỏi đều không thấy rõ. Hắn liếc mắt một cái lên vách núi phía trên, thác nước vẫn đang chảy xuôi xuống, nhìn thập phần trong trẻo, cỏ rêu bám trên tảng đá vẫn còn xanh um.

"Có ý tứ!" Ánh mắt U Minh hơi trầm xuống. Người hạ độc không trực tiếp xuống tay với nguồn nước, bởi vậy thủy cục mặc dù biến đổi nhưng sẽ không gây cho người trong thành chú ý. Tuy rằng thủy thế vẫn còn, thủy long tượng trưng sinh khí ngưng tụ đã chết.

Nơi thủy long thành hình chính là long huyệt, là nơi sơn thủy hòa hợp tụ khí, cũng chính là đầm nước trước mắt này. U Minh bấm tay huýt sáo, đầm nước vẫn tĩnh lặng, phảng phất phía dưới căn bản không có vật nào còn sống.

Thấy thế, U Minh nhíu mày lại, phất tay áo đánh ra một đạo kình phong. Liền nghe "rào" một tiếng, nước trong đầm phóng lên trời, tách ra hai bên, một bóng đen thật dài đột nhiên từ giữa bắn ra, há miệng đầy răng nọc sắc bén lao thẳng tới U Minh trên bờ!

"Nghiệt súc!" Đệ tử cầm kiếm quát to một tiếng, thanh phong xẹt qua liền đem bóng đen chém thành hai đoạn. Đó là một con rắn dài vảy đen đầu dẹt, bụng hơi phình lên. Sau khi bị một kiếm chặt đứt, đầu rắn vậy mà thế đi chưa tuyệt, chỉ chớp mắt sẽ cắn vào cổ họng U Minh. Hắn cười lạnh một tiếng, đầu rắn liền ở giữa không trung nổ tung, huyết vụ dường như bắn vào một cái bình phong trong suốt, nửa điểm cũng không vấy bẩn quần áo tóc tai hắn.

"Các chủ, nó ăn con cá chép vàng rồi!" Đệ tử cầm la bàn nghiệm nhìn thi thể rắn, chỉ thấy trong bụng nó rõ ràng là một con cá chép đã chết, lớp vảy vàng nguyên bản rực rỡ xinh đẹp bị toan dịch (*) ăn mòn đến vô cùng thê thảm.

[(*) dịch chua trong dạ dày]

Hình dạng con rắn này nhìn như rồng lại không phải rồng, bản tính cực âm, chính là một yêu xà độ kiếp thất bại, không biết làm sao lại bị nhuộm một thân ma khí, sau khi nuốt ăn cá chép vàng liền chiếm giữ long huyệt nơi đây, nếu có thời gian tu luyện, hóa thành Giao Long cũng chưa biết chừng. Trước mắt, con rắn này chiếm cứ long huyệt, sinh khí bị ma khí chiếm cứ, thủy long bị vây chắc chắn thủy cục khó lưu chuyển. Nếu như lại có người nhân cơ hội hạ độc, thủy long lại không có cách nào vận cát tích hung, nguồn nước này cũng sẽ thành căn nguyên tai họa.

Đệ tử thấp thỏm hỏi: "Các chủ, làm sao bây giờ?"



Độc đã thấm vào mạch nước ngầm, nếu muốn dùng nguồn khác dẫn vào sơn thành hiển nhiên là không còn kịp. Nhưng nếu không thể chỉnh đốn lại thủy cục, Đàm cốc trận pháp cũng sẽ chịu ảnh hưởng, càng là hậu hoạn vô cùng.

U Minh sắc mặt âm trầm nhìn chằm chằm thi thể cá chép cùng con rắn chốc lát, trong đầu nhanh chóng nhớ lại toàn bộ địa thế đất đá cả tòa Đông Sơn, nói: "Căn cứ xu thế mạch núi nơi này tính toán, theo hướng đông cách đây nửa dặm nên còn một nguồn nước khác, thủy thế theo hướng đông nam. Hai người các ngươi đi đến đó, dùng tinh đồ (*) xác định ra Khảm vị, đúng giờ mão đào dẫn một dòng chảy nhỏ lại đây, không được sai thời gian địa điểm, nghe hiểu không?"

[(*) tinh đồ: bản đồ sao, căn cứ vào vị trí các ngôi sao để ra tọa độ. Các vị trí Càn, Khảm là vị trí trên bát quái]

"Dạ!" Hai đệ tử Thiên Cơ các cùng nhau ứng lời, chỉ mấy cái lên xuống liền biến mất không còn tăm hơi.

U Minh nhìn thấy bọn họ đi, liền sai hai đệ tử còn lại lên đỉnh núi chọn nham thạch lộ thiên đào xuống một khối, chính mình nhìn đầm nước một chút, từ trong tay áo càn khôn lấy ra một quả châu bằng vàng to cỡ nắm tay trẻ con.

Nguồn nước nơi này phía tây bắc, thuộc Càn vị, bản tính thuộc về kim. Đáng tiếc phong thủy cục ban đầu chính là dùng thổ sinh kim, bố trí ở chỗ núi bằng phẳng. Nếu muốn đầm nước này phục sinh, nhất định phải dẫn nước từ Khảm vị chính bắc chảy lại đây tụ hợp vào trong đầm, dùng thủy linh khí phía chính bắc kích hoạt long huyệt. Cứ như vậy, hai dòng nước chảy vào đầm liền như hai rồng giao nhau, lại có thêm kim châu thay thế cá chép vàng làm mắt trận, tạo thành thế cục "Song long hí châu".

Hai đệ tử lên núi lấy đá rất nhanh đã trở lại. Bọn họ mang về một khối đá đen lớn, sờ lên còn nóng hầm hập, hẳn là cũng giống loại đá dựng tế đàn. U Minh tính khí không tốt, làm việc lại rất kiên trì. Hắn giơ tay trên tảng đá, ngón tay mềm mại chạm vào mặt đá liền giống như chọc vào đậu phụ, rất nhanh ở phía trên phác hoạ ra hình dáng một con lợn nhỏ.

Hắn không chỉ am hiểu cơ quan, tu vi Linh Khôi đạo càng cao thâm. Hai tên đệ tử chỉ nhìn thấy đá vụn lạo xạo rơi xuống đất, khối nham thạch thô to này phảng phất ở dưới tay U Minh như sống lại. Thời điểm U Minh lui về phía sau hai bước, một bức tượng con lợn bằng đá trông rất sống động đã bày ra trước mặt bọn hắn.

Lợn chính là pháp thú trấn Khảm vị. U Minh giơ tay đem quả châu vàng ném vào trong miệng lợn đá, hạt châu liền thuận theo khoang miệng theo đường tiêu hóa đi vào dạ dày. Lúc này hắn vừa quay đầu lại, vừa vặn có hơi nước ẩm ướt xa xa theo gió mà tới.

Hai nguồn nước cách nhau không xa, đệ tử Thiên Cơ các lại am hiểu cơ quan định vị, tuy rằng trong khoảng thời gian ngắn không mở được nguồn nước tạo thành thủy cục mới, muốn dẫn ra một nhánh sông lại là điều dễ dàng. Bọn họ không dẫn phía trên mặt đất, mà là tìm đúng nguồn nước ngầm, dựa theo thời gian dặn dò mở ra một dòng chảy, không ảnh hưởng đến mỗi ngọn cây cọng cỏ trên mặt đất, tự mình đem dòng nước dẫn lại đây.

Bờ sông nơi U Minh đứng chính là hướng dòng nước chảy đến. Khi hắn nhận ra dưới chân có động tĩnh, lập tức đem lợn đá quẳng xuống hồ nước. Ngay lúc bọt nước bắn tung toé, một nguồn sức mạnh phá tan tầng nham thạch dưới chân hắn, dòng nước dâng trào như miệng rồng phun châu , hình thành một cái thủy khẩu cực kỳ giống trên vách núi. Dòng nước này ào ào rót vào trong đầm, mang luồng sinh khí mới mẻ cho đầm nước nguyên bản âm u đầy tử khí.

U Minh hai tay bấm quyết, không hề có một tiếng động đọc chú. Theo pháp lực hắn thôi thúc, hai dòng nước lại như thái cực âm dương ở trong đầm nhanh chóng xoay tròn, nặng đục chìm xuống, bọt nước trắng như tuyết dần dần dâng lên, rất nhanh ngưng tụ thành một dòng nước như thủy long, lộ ra con lợn đá ở giữa đáy đầm kia.

Trong miệng lợn đá kim quang lập lòe, thủy long được gột rửa càng vờn xoay quanh. Chỉ thấy tay U Minh nhấc lên, thủy long giương nanh múa vuốt phóng lên trời, ở giữa không trung phát ra một tiếng ngâm điếc tai nhức óc, phun ra một đoàn hắc khí, sau đó quay đầu nhào xuống đầm, hóa thành một dòng nước trong suốt, phàm dòng nước này lướt qua chỗ nào, lập tức hắc khí tự biến mất.

U Minh giơ tay tiếp nhận đoàn hắc khí kia, tinh tế quan sát một phút chốc, sắc mặt vốn không dễ nhìn càng thêm âm trầm.

Đệ tử cầm la bàn không nhịn được hỏi: "Các chủ, đây là cái độc vật gì?"

"Mắt mù sao? Ngay cả bổn tướng của nó cũng không nhìn ra!" U Minh hừ lạnh một tiếng, năm ngón tay phát lực xiết hắc khí tản đi, rơi trên mặt đất thế nhưng là một con chuột chết to cỡ bàn tay.

Bốn tên đệ tử hít vào một ngụm khí lạnh, trong mắt đều là kinh hãi.

Bệnh dịch hạch, nạn châu chấu, ôn độc, lũ lụt, hạn hán chính là ngũ kiếp của nhân gian, ứng theo trật tự thiên địa tự nhiên mà sinh. Đáng tiếc chỉ có thể trị phần ngọn không thể trị được tận gốc, cho dù người tu chân đã không còn là thịt xương phàm thai, vẫn chịu thiên đạo quản thúc, có thể cứu sống nhưng không thể nghịch thiên. Bởi vậy ngũ kiếp này mỗi khi bạo phát đều phải sinh linh đồ thán, khó có thể tiêu giải.

Đệ tử cầm kiếm phản ứng nhanh nhất: "Không đúng, ta đã thấy qua thôn Nhân tộc bạo phát bệnh dịch hạch, chứng bệnh cùng người trong sơn thành cũng không giống nhau. Làm sao lại là bệnh dịch hạch được?"

U Minh lông mày mạnh mẽ nhăn lại, không khách khí chút nào mà gõ đầu hắn: "Đầu óc ngươi bên trong có thứ gì trang trí hay không? Không nhìn thấy trên thân con chuột này có ác chú à!"

Kẻ trong bóng tối dùng cũng không phải là loại độc gì hiếm thấy, mà là trên con chuột có chứa dịch bệnh này gieo ma chú. Hắn trước tiên dùng yêu xà vây lại thủy long, sau đó đem con chuột này ném vào nguồn nước khiến nó chuyển thành âm uế, lại chịu pháp lực thôi thúc của hắn trong thời gian ngắn nhất rót vào thuỷ vực trọng yếu của Đàm cốc. Người phàm uống loại nước này, chính là uống ác chú hắn đã hạ, như trùng độc quan hệ mẫu tử, từ đó phải bị hắn khống chế.

Nhưng mà, đối phương dùng bệnh dịch hạch làm căn nguyên nguyền rủa, là nắm chắc quy củ người tu chân không được tự tiện nhúng tay vào ngũ kiếp nhân gian. Cho dù là U Minh, cũng chỉ có thể chỉnh đốn phong thủy cục, lại không thể can thiệp quá nhiều vào việc sơn dân nhiễm bệnh.

U Minh nghĩ tới đây, mặt trầm như nước.

Hắn không thông y lý, mãi đến tận lúc nhìn thấy con chuột chết này mới hiểu được đến cùng đã xảy ra chuyện gì. Nhưng mà Phượng Vân Ca thân là Tam Nguyên các chủ, một đời gặp qua y độc dịch chứng vô số, làm sao có khả năng không nhận ra cạm bẫy ẩn núp bên trong đám hắc khí này?

Phượng Vân Ca nhìn thấu căn nguyên, vẫn lựa chọn lấy ra Thái Tố đan đi cứu người. Muốn giải độc này đối với hắn mà nói chẳng hề khó khăn, chỉ là hắn một khi chọn lương tâm thầy thuốc, liền quyết định số mệnh mình bị hao tổn, sắp sửa gặp tai kiếp.



"Ngu ngốc...!" U Minh cắn răng nghiến lợi lẩm bẩm mắng một câu, lông mày cơ hồ nhăn thành dây chão.

Thiên đạo quy củ bất cận nhân tình, nhưng cũng không phải vì vậy được lợi dụng khe hở, người tu chân không được nhúng tay nhân gian ngũ kiếp. Không những bọn họ không thể dùng huyền thuật ma pháp giúp người ứng kiếp, mà còn không thể dựa vào tà môn thủ đoạn cố tạo tai hoạ. Nếu không người trước phải tổn hại thọ mệnh, người sau chính là phải bị trời phạt. (chú 3)

U Minh không cho là kẻ gieo tai họa đó lại trăm phương ngàn kế chạy đi tìm chết như vậy, điều này cũng chỉ có thể thuyết minh người trong bóng tối căn bản không ngại trời phạt. Như vậy có hai nguyên nhân, hoặc là người kia đã tu thành Thần linh hoặc Thiên ma thân, vượt qua Tam giới ở ngoài Ngũ hành, hoặc là chính là... đạo của đối phương vốn có liên quan tới điều đó.

Trong phạm vi U Minh biết, đích xác có kẻ lấy hàng ôn hạ ách (*)thành đạo - một trong sáu ma tướng của Quy Khư địa giới - Minh Giáng.

[(*) hàng ôn hạ ách: gieo ôn dịch, tai họa]

Ngàn năm trước lúc Phá Ma chiến bộc phát, U Minh còn không biết ở nơi nào. Tất cả nhận thức của hắn đối với trận chiến dịch kia đều bắt nguồn từ Tàng Kinh các trong Trọng Huyền cung, có ghi chép đầy đủ những nhân vật trọng yếu liên quan đến Ma tộc, cùng một số ma đạo cấm thuật đều bị niêm phong lại, ngoại trừ sáu Các chủ cùng trưởng lão các điện, cho dù là đệ tử nội môn cũng không cho phép lật xem.

Quyền lực của Quy Khư ma tộc do ba Tôn chấp chưởng, dưới trướng mỗi một vị Ma tôn lại có hai ma tướng. Đám ma tướng đó chỉ thuần phục đối với ba Tôn, tự thân hoàn toàn nắm giữ thiên phú ngạo nhân. Tỷ như Dục Diễm Cơ thủ hạ La Già Tôn có thể điều khiển tình cùng dục, Cửu U thuộc hạ của Phi Thiên Tôn có thể hiệu lệnh tử linh... Còn Minh Giáng lại trung thành với Ưu Đàm Tôn. Hắn trời sinh khả năng hàng ôn bố dịch, nên có thể thuận theo kiếp số hành sự, dù sinh linh có đồ thán, cũng không phải chịu thiên lôi địa hỏa trách phạt.

Nhưng mà, lúc Phá Ma chiến bộc phát, Minh Giáng vi phạm kiếp số định luật, tùy ý ở nhân gian rải ra ôn dịch, khiến cho sinh linh tử thương vô số, cuối cùng bị thiên lôi trọng thương, chôn thây dưới tay Nhân pháp sư Tịnh Quan.

Theo lý mà nói, đối với một kẻ đã chết nhiều năm, cho dù hắn khi còn sống lợi hại đến mức nào, hiện tại cũng đã không còn giá trị. Thế nhưng U Minh nhìn con chuột chết này, lại nghĩ đến lai lịch Đàm cốc, trên mặt vẻ nghiêm trọng càng ngày càng sâu.

Đây thật sự là trùng hợp sao?

Ngay tại lúc này, đệ tử cầm kiếm phụ trách cảnh giới đột nhiên lớn tiếng quát lên: "Người nào? Đi ra!"

U Minh quay người nhìn lại, chỉ thấy một mảnh rừng xa xa bị ma khí bao phủ đột nhiên sáng lên một tia sáng xanh nhạt, thoáng nhìn qua như là đom đóm, lúc nào cũng có thể bị ma khí nhấn chìm. Nhưng mà tia sáng xanh này trước sau không tắt, trái lại đem ma khí bao vây xung quanh xé ra, hiển lộ ba bóng người chật vật được nó bao phủ, tựa hồ là bị động tĩnh của thủy long vừa nãy hấp dẫn, gấp rút chạy tới.

"Đó là... Huyền Vi!"

U Minh nhận ra Huyền Vi kiếm quang, sắc mặt nhất thời biến đổi. Phi kiếm tốc độ cực nhanh, Tiêu Ngạo Sênh nửa người nhuốm máu mang theo Bắc Đẩu cùng Phượng Tập Hàn chật vật rơi trước mặt hắn, vết máu đỏ tươi khiến U Minh cảm thấy chướng mắt cực kỳ. Con người hắn xưa nay thích sạch sẽ, hiện tại lại không nghĩ được nhiều, lập tức đem Bắc Đẩu đỡ dậy. Sau khi nhìn thấy đối phương thiếu mất một con mắt, sắc mặt hắn hung ác đến cơ hồ muốn nuốt sống người ta!

Cũng may cuối cùng hắn nỗ lực đè nén tức giận, lại nhìn thấy Phượng Tập Hàn đã hôn mê ngã nhào xuống đất, trầm giọng quát: "Xảy ra chuyện gì? Nói!"

Tiêu Ngạo Sênh trên người bị thương, thật vất vả mang theo Phượng Tập Hàn cùng Bắc Đẩu giết ra khỏi trùng vây, ở trên đường liền liên tục gặp ma vật chặn cản, mấy độ ngàn cân treo sợi tóc, mãi đến lúc nhìn thấy được thủy long bay lên, mới lấy hết sức được ăn cả ngã về không mà chạy về đằng này, không ngờ lại gặp được U Minh.

Lúc này tình huống khẩn cấp, Tiêu Ngạo Sênh không kịp trả lời U Minh, cao giọng quát lên: "Cẩn thận, có không ít ma vật đuổi..."

Lời còn chưa dứt, trong mảnh rừng bọn họ vừa thoát ra kia liền bốc lên hắc vụ cuồn cuộn, từng đôi mắt màu đỏ tươi ở trong màn sương đen sáng lên, cuồng phong thổi hắc vụ nháy mắt đến gần, trong phút chốc che trời phủ đất, lập tức bao trùm thân ảnh tám người!

[Tác giả có lời:

Chú 1: Xuất từ Táng kinh của Tấn Quách Phác.

Chú 2: phong thuỷ cổ đại là thông qua chiêm tinh học, quan sát diễn biến thay đổi của các ngôi sao mà ra, xem bắc tôn nam ti, bởi vậy lấy «Tả đông hữu tây» làm quy chuẩn khác biệt với quan niệm hiện tại «Tả tây hữu đông». Đương nhiên cách nói "Thượng nam hạ bắc tả đông hữu tây" chủ yếu xuất hiện trong phong thuỷ pháp, mọi người không cần quá mức rối rắm.

Chú 3: Quy củ người tu chân không thể nhúng tay nhân gian ngũ kiếp: linh cảm này ban đầu bắt nguồn từ một tiểu thuyết tu chân khác đặt ra, chính là "Người tu chân không được can thiệp hoàng triều nhân gian thay đổi". Bởi vì người tu chân một khi bước vào tu hành, liền cùng nhân gian cách một tầng, không thể tùy ý nhúng tay vào việc người phàm.

Ở trong văn này, bởi vì ta đặt ra việc thiên tuyển minh chủ cùng Kỳ Lân ấn, mà trọng yếu nhân vật Ngự Phi Hồng cũng là hoàng tộc, xem như thần quyền cùng hoàng quyền thế giới quan cùng tồn tại, cho nên đổi thành "Không được nhúng tay vào nhân gian ngũ kiếp".

Trong tam giới thiên địa, người có phúc cũng có họa, thiên tai địa họa đều là kiếp số người cần trải qua. Nhìn chung từ cổ chí kim, chỉ nghe nói qua người trong tai nạn tự cứu lấy mình, không có dựa vào cầu thần vái phật khiến trời hạn gặp mưa hoặc là bách bệnh tiêu giải. Bởi vậy đặt ra việc người tu hành tuy rằng có thể hô mưa gọi gió, lại không thể đánh vỡ trật tự thiên địa, không thể nhúng tay chú định kiếp số, bằng không chính mình phải đi ứng kiếp.]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phá Trận Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook