Phàm Tiên Chi Lữ

Quyển 3 - Chương 55: Không gian Ba Tích

Khúc Khúc Nhi

15/10/2013

Đám Phạm Ngọc cảm thấy mình như bị mất đi cơ thể cùng liên lạc với xung quanh khi đi qua cánh cửa đó. Cái cảm giác trống rỗng đó chỉ trôi qua tích tắc rồi tất cả mọi người liền cảm thấy cơ thể mình trầm xuống.

- Kịch.

Cả đám bao gồm hiệu trưởng Lê Anh Tuấn đáp xuống một vùng không gian rộng lớn và nhiều ánh sáng.

- Trọng lực ở đây như thế nào mạnh vậy? Còn mạnh hơn cả trong phòng tập đặc biệt ở trường nữa?

Lên tiếng là Trần Uy. Tất cả mọi người cũng nhận ra điều đó. Tuy nhiên vào thời đại này chuyện thay đổi trọng lực cũng thường xuyên xảy ra khi họ vào các khu luyện tập siêu trọng lực tại trường. Cơ thể cả đám cũng lập tức điều chỉnh cho phù hợp.

Phạm Ngọc cũng tinh tế cảm nhận. Tinh Vân trong Tinh Hải của hắn cũng khẽ rung động tạo ra sự cân bằng với trọng lực đè nặng nơi đây.

- Chính xác. Trường hấp dẫn ở không gian này rất mạnh, trọng lực cơ bản gấp 10 lần trên trái đất, tốc độ thời gian gấp mười thời gian bên ngoài, các sợi tơ quy luật cũng trầm trọng hơn rất nhiều. Hơn thế nữa còn có những khu vực đặc thù riêng.

Hiệu trưởng Lê Anh Tuấn chậm rãi trả lời.

Tu luyện bậc cao chính là hấp thụ các sợi tơ quy luật để hiểu được các trường quy luật cấu thành nên Vũ trụ

Trường hấp dẫn chính là một trong bốn trường quy luật của Vũ Trụ, cũng chính là một trường quy luật cơ bản nhất. Hầu hết đa số người tu luyện đều đi từ con đường hấp thụ, cảm ngộ quy luật hấp dẫn đầu tiên, sau đó mới đến các quy luật khác.

Cảm ngộ được một bộ phận quy luật hấp dẫn chính là cánh cửa tạo ra tâm hấp dẫn để cô đọng Tinh Vân trong Tinh Hải, bước vào cấp Nguyên Tinh.

Khi cảm ngộ được toàn bộ quy luật hấp dẫn, người đó thậm chí có thể đi lại trên các sao lùn hay hút cả các tinh cầu về phía mình.

Tuy vậy cảm ngộ được hoàn toàn quy luật hấp dẫn chính là truyền thuyết trong Vũ trụ. Thậm chí trong các tài liệu ít ỏi về cấp Định Tinh, cấp độ đỉnh cao của Vũ trụ cũng chưa ghi lại.

Cả đám học sinh nghe thầy hiệu trưởng nói đều tỏ ra vui vẻ. Thời gian gấp mười có nghĩa bên trong này tu luyện Mười ngày bên ngoài mới là một ngày. Mà bọn họ có tới năm tháng có nghĩa là trong này sẽ trải qua tu l luyện hơn bốn năm trời. Thêm vào trường quy luật đậm nét như vậy. Thảo nào có thể nói làm bọn họ đạt tới cấp tinh Vân chiến tướng bậc bảy.

Hơn bốn năm sau, khi bước ra họ sẽ mạnh thế nào?

Bảy người nghĩ thế trong lòng rúng động quay sang nhìn nhau, sau đó cùng đưa mắt về các phía quan sát xung quanh.



Bọn họ đang đứng trên một khu đất trống rất rộng. Nhìn ra xung quanh có rất nhiều ngọn núi thấp màu xám. Trong không gian phái trước có sương mù che chắn tầm nhìn nên phía xa không thể nhìn rõ.

- Chào mừng các cậu đã đến không gian đơn lập Ba Tích. Nó là một không gian dùng để huấn luyện chiến sĩ của Bộ lạc Ba Răng, chính là một trong hai Bộ lạc di dân Vũ trụ đã bị đánh bại bởi chúng ta trong cuộc chiến Cận Tinh mấy ngàn năm trước. Đây chính là thành quả duy nhất của chúng ta sau cuộc chiến đó. Cũng coi như bù đắp phần nào cho các anh hùng đã hi sinh của Nam Thuỷ. Tôi xin tự giới thiệu, tôi tên là Trần Thanh Văn, phụ trách đợt huấn luyện này.

Phía sau bọn họ một giọng nói vang lên. Cả đám quay lại thì thấy một người trung niên mặc quân phục đang di tới.

- Chào đại tướng quân!

Hiệu trưởng Lê Anh Tuấn hướng đến Trần Thanh Văn chào hỏi. Ông này khẽ gật đầu đáp lại.

- Để tôi giới thiệu tiếp. Không gian Ba Tích này là một mặt phẳng dạng đĩa, diện tích chừng ba ngàn kilomet vuông. Hồi đầu nó rất khác với chúng ta nhìn thấy bây giờ. Lúc ấy nó là một không gian chỉ có núi đá và nham thạch, không có không khí...Nhưng nhờ sự cố gắng của hội đồng nên nó đã được cải tạo trở thành như thế này. Không gian này có Chín vòng khu vực ngoại vi, Sáu đỉnh núi và một toà tháp ở trung tâm.

Đại tướng quân chậm rãi giới thiệu.

- Thưa đại tướng quân, nhiệm vụ của tụi cháu là gì? Những người khác đâu?

Người lên tiếng hỏi là Nguyễn Đức Khoa. Tên này tỏa ra khí thế cũng đã rất tiếp cận cấp Tinh Vân chiến tướng.

- À, các cậu là tổ thứ tám vào trong này. Tổng cộng có chín tổ phân biệt ở các khu vực khác nhau. Nhiệm vụ của các cậu vào trong này chính là tu luyện và chiến đấu, mục tiêu là đề cao thực lực ít nhất là cấp Tinh Vân chiến tướng bậc bảy. Tu luyện và chiến đấu như thế nào ư? Hiệu trưởng Lê Anh Tuấn, ngài nói đi.

Đại tướng quân quay sang hiệu trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu.

- Không gian Ba Tích này cần tích lũy năng lượng hơn hai mươi năm mới có thể tiến hành huấn luyện. Khu tháp trung tâm chính là cơ sở đầu não của nó. Không gian này rất đặc thù, trọng lực cũng sẽ tăng dần lên. Khu ngoại vi thích hợp cho dưới cấp Tinh Vân rèn luyện. Đến khu Sáu đỉnh núi thì bắt buộc phải có cấp Tinh Vân trở lên nếu không sẽ bị loại. Tài nguyên đầu tư cho một đợt huấn luyện này là con số thiên văn. Mời các bạn xem.

Hiệu trưởng Lê Anh Tuấn trả lời sau đó vung tay lên.

Không gian phía trước cả bọn hiện ra một hình chiếu. Một sinh vật có hình dạng dữ tợn hiện ra. Sinh vật này toàn thân màu đỏ, cao chừng hai mét, cái đầu nhỏ nhìn như đầu rắn, có sáu cánh tay, hai cái chân và một cái đuôi dài. Điều đặc biệt nhất là toàn thân nó từ trên đầu xuống tới hai chân chi chít những gai nhọn dài và lưỡi đao nhìn rất đáng sợ.

- Đây chính là quái vật gọi là Mác Thú, là sản phẩm của không gian Ba Tích này thai nghén ra. Nó chính là một Vũ khí sống điển hình. Tốc độ nhanh, đao gai trên thân thể là Vũ khí chính, có thể phóng ra. Chiến lực chúng rất mạnh, yếu nhất cũng tương đương chiến sĩ cao cấp, mạnh thì gần với cấp Tinh Vân chiến tướng. Tuy vậy chúng có thể đi theo đàn. Khi đó ngay cả cấp Tinh Vân cũng không chống nổi. Đặc biệt khi tiến vào trong còn có Vua Mác Thú, chiến lực đạt cấp Tinh Vân chiến tướng bậc một và cao hơn. Nhiệm vụ của các cậu chính là săn giết chúng và tiến về khu Sáu đỉnh núi.



Đại Tướng quân giải thích. Cả đám học sinh quay qua nhìn nhau, trong mắt đều có tia kiêng kị nhưng chiến ý bừng bừng. Đặc biệt là Phạm Ngọc thì khá tò mò về sinh vật lạ lẫm này.

- Trong chín khu ngoại vi có một ngàn Sáu trăm con Mác Thú và mười hai con Vua Mác Thú. Chúng sống rải rác khắp nơi. Tuy nhiên Vua Mác Thú thường sống ở gần Sáu ngọn núi ở giữa. Mỗi con Mác Thú có chứa hạch nguyên tinh có thể tăng tu vi và hấp thụ, cảm ngộ quy luật. Đó là thứ vô cùng quý giá. Vua Mác Thú tương tự cũng có chứa hạch nguyên tinh nhưng ở cấp cao hơn nhiều. Ngoài ra đánh giết Mác Thú còn có điểm tích phân được ghi lại để tính xếp hạng sau này. Mác thú bình thường là một điểm, Vua Mác Thú là một trăm điểm. Điểm tích phân có thể trao đổi. Ở khu Sáu đỉnh núi sẽ chỉ có sáu đội được vào đợt tôi luyện tiếp theo. Thêm nữa nói các cậu biết luôn, hai mươi người cuối cùng sẽ được vào khu tháp trung tâm. Ở đó sẽ có thử thách cùng lợi ích lớn hơn nữa. Cuối cùng, đợt huấn luyện này rất nguy hiểm. Tuy hội đồng sẽ giám sát nhưng cũng khó nói trước. Hội đồng cho phép chiến đấu nhưng không được tấn công khi người khác đã bị thương hoặc gây tổn hại tính mạng các thành viên khác. Nếu vi phạm sẽ bị quy kết phản bội, phế bỏ tu vi. Các bạn nên ghi nhớ.

Nghe Đại Tướng Quân Trần Thanh Văn giải thích cả đám Phạm Ngọc tập trung ghi nhớ những điểm quan trọng. Qua lời ông ta bọn họ có thể cảm thấy sự cạnh tranh gay gắt sắp diễn ra. Xem ra lời ngài hiệu trưởng nói cũng không sai.

Thử hỏi trước lợi ích như thế sao có thể không có cạnh tranh. Không thể chia đều được hay ít ra cũng không dám chia cho nhóm khác. Tuy hội đồng không cho tổn hại tính mạng nhưng vẫn còn nhiều thứ có thể xảy ra lắm.

- Các cậu có thể thông qua thiết bị truyền tín để tìm hiểu và trao đổi thông tin cũng như cập nhật về đợt huấn luyện này. Các cậu nên nhớ vẫn luôn có giám sát theo dõi nên đừng làm bậy bạ. Hội đồng có thể khống chế toàn bộ không gian này từ những chỗ nhỏ nhất.

Ngài hiệu trưởng thấy Đại tướng quân Trần Thanh Văn dứt lời thì cũng nói thêm vào. Bọn Phạm Ngọc thì âm thầm ghi nhớ.

- Tốt rồi, bước qua phía mỏm đá trước mắt là sẽ bắt đầu vào khu ngoại vi, cũng là bắt đầu đợt huấn luyện này. Các bạn sau khi lập tổ đội xong hãy kích hoạt biểu tượng Thăng Long trên thiết bị truyền tín. Khi đó thông tin về đợt huấn luyện và không gian Ba Tích sẽ được ghi nhận và cập nhật liên tục. Ngoài ra thông tin chiến tích các tổ đội khác cũng hiển thị.

Đại tướng quân Trần Thanh Văn vừa nói vừa hướng tay chỉ về phía trước. Đám Phạm Ngọc nhìn theo. Có một mỏm đá khá lớn chắn trước mặt họ vài trăm mét.

- Hội đồng đã tích luỹ hơn hai mươi năm cho các bạn nên đừng để chúng tôi thất vọng. Chúc các bạn may mắn.

Cuối cùng Đại tướng quân khẽ căn dặn một câu rồi chuẩn bị rời đi.

- Ngài hiệu trưởng, ngài cũng đi sao?

Thấy Đại tướng quân Trần Thanh Văn và hiệu trưởng Lê Anh Tuấn chuẩn bị rời đi Trần Uy lên tiếng hỏi.

- Haha, các bạn trẻ. Tôi chỉ có thể cầu chúc cho các bạn may mắn. Trường Thăng Long ta tin tưởng các bạn hiểu rõ. Có nguy hiểm nhưng cũng có cơ hội. Hãy cố lên.

Hiệu trưởng Lê Anh Tuấn cất tiếng trả lời. Đôi mắt ông cũng hướng về phía xa đầy cháy bỏng.

- Các bạn yên tâm. Chúng ta sẽ còn gặp lại tại khu tháp núi. Hi vọng tất cả các bạn đều có thể ở đó.

Đại tướng quân thấy vậy cũng lên tiếng cổ vũ. Sau đó cả hai người nhanh chóng chạy về phía xa, thân hình chẳng mấy chốc biến mất khỏi tầm mắt cả bọn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phàm Tiên Chi Lữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook