Phàm Trần

Chương 67: Gặp Chàng Tên Địa Buồn Thương. Mới Chỉ Cho Đường Diệu Pháp Minh Uy.

Thiên Tôn

30/10/2023

"Bà ơi. Tui nói Bà nghe.

Dưới sông. Mấy thằng nhỏ, nó đẩy ghe bà rồi".

Trời tối. Muỗi nhiều, giữa đồng hoang vắng. Phàm trần ngồi dưới đất. Rót trà nóng uống. Ăn mứt gừng ấm bụng. Phàm trần tay cầm quạt mo cao.

Quạt này phàm trần lượm tào mo của cây cao rụng xuống. Vốn Bãi Sậy mọc rất nhiều cao, xung quanh thân cây không biết tự khi nào có dây leo quấn quanh. Mà sau này người đời gọi dây trầu.

Phàm trần làm cho mình vài chiết quạt mo to, để quạt tay cho mát. Phàm trần phơi khô quạt mo dưới nắng, tìm đá dằn lên tạo hình cho quạt mo thẳng. Hàng ngày phàm trần rảnh rang là trì kinh niệm chú vào trong quạt mo, tế luyện mục đích cho vui, chứ không nghĩ nó có công dụng gì.

Phàm trần lúc này ngồi trong sân, miệng thì hát lảm nhảm.

"Bà Về Có Cặp Lông Công.

Xe Loan Một Cổ, Giàng Rồng Một Đôi.

Bà Về Năm Ngựa Năm Voi.

Tiên Đồng Ngọc Nữ Ra Coi Bà Về."

Đang hát nghêu ngao thì bỗng đâu phía bên ngoài sân, có một quỷ hồn mập mập đi tới. Quỷ hồn buồn bã ngồi xuống, tự nhiên lấy ấm trà rót nước, uống như đúng rồi.

Phàm trần mới hỏi. Các hạ từ đâu đến. Có chi mà sao thấy phiền muộn vậy. Nói cho Qua nghe. Qua giải quyết cho.

Quỷ hồn nói. Ông là người phàm, giải quyết được gì. Ta ghé ngang thấy nhà có đèn đuốc. Vô xin bát nước uống. Ông có gì ăn không. Chuyện là ta cũng đói lâu rồi.

Phàm trần không nói nhiều. Đứng dậy chạy ra nhà sau. Vác mâm cơm to đùn lên. Nào là chuối già chín. Nào là khô cá lù đù chiên. Nào lá cá lóc muối xả chiên. Nào là canh đọt bí. Cơm thì một tượng to đùn. Quỷ hồn nói. Ông ăn trước đi. Coi có độc không. Ta mới dám ăn.

Vì hồi sống trong nhân đạo, ta bị kẻ thủ ác thuốc chết. Nên từ đó không dám ăn uống. Mấy trăm năm nay, đều nhịn đói nhịn khát. Do thần hồn bị ám ảnh khi sống bị thuốc chết. Nên bây giờ mang tâm lý ăn là phải có ai ăn trước, mới dám ăn.

Phàm trần miệng cười te toét. Mới xúc cơm ăn lấy ăn để. Ăn đổ ăn tháo. Ăn như muốn không chừa cho khách ăn. Quỷ hồn thấy phàm trần ăn quá. Mới la lên. Dừng đi. Ông mời khách mà ông ăn vậy. Lấy gì tui ăn.

Phàm trần vội ngưng bỏ bát đũa xuống. Quỷ hồn mới bắt đầu ăn. Quỷ hồn ăn chậm rãi. Còn phàm trần thì ngồi đốt Diệp Dược Linh, uống nước trà. Đợi quỷ hồn ăn xong. Phàm trần mang mâm xuống để dưới bếp. Rồi ra lại sân ngồi. Phàm trần đốt cho quỷ hồn 1 điếu Diệp Dược Linh. Kêu quỷ hồn hít thử. Cái này có lợi cho thần hồn. Tĩnh tâm.

Ban đầu quỷ hồn hút sặc sụa, ho khủng khiếp, nước mắt chảy ròng ròng. Sau rồi cũng quen. Quỷ hồn thấy ấm áp.

Quỷ hồn mới hỏi thứ này là gì. Phàm trần nói. Bây giờ thứ này rất phổ biến, gọi là Diệp Dược Linh. Xuất phát từ ma tộc. Do Nữ Đế Hồ Đế Cổ làm ra.

Phàm trần mới hỏi quỷ hồn. Vậy chứ các hạ tên gì, ở đâu, làm sao mà chết. Kể cố sự cho qua nghe. Qua coi giúp được gì. Qua giúp.

Quỷ hồn nói. Tôi tên Địa. Vốn sống ở Thành Giao Chỉ này gần hai trăm năm trước. Hồi còn sống có trí sáng, hay tìm được đồ bị mất trong nhân đạo. Hay giúp bà con cô bác, bị mất đồ, tìm lại được.

Nhưng từ chỗ đó lòng tốt bị lợi dụng. Rồi tai họa cũng đến. Bọn trộm cướp nó biết tôi chỉ điểm cho bà con cô bác. Nên bọn nó giả dạng thường dân, rồi tẩm độc vào đồ ăn, tặng tôi.

Tính tôi thì ngay thật, nên cũng không suy nghĩ nhiều. Bởi có ăn ngon là quý. Ngày đó bọn ác nó đem đến cho tôi 1 con ngỗng quay. Tôi ăn xong ngã lăn ra chết. Hồn xuất ra, mới buồn bã đi rong ruổi khắp nơi.

Tự trách lòng sao thiên đạo bất công. Tôi làm phúc một đời, mà gặp đắng cay khổ sở. Nay đi ngang đây, thấy nhà ông có dương khí thịnh, tự nhiên lòng muốn vào, cảm giác thoải mái an toàn. Nên mới vào uống bát nước.

Nay Ông có lòng tốt, thiết đãi mâm cơm. Thiệt tôi cảm kích. Cơm nước cũng xong. Tôi xin phép ông. Tôi đi. Quỷ hồn đứng dậy định bỏ đi. Thì phàm trần nói. Qua cũng không biết nói gì hơn. Thôi thì gặp nhau bất ngờ cũng tri âm. Qua tặng ông cái này. Qua chúc Ông thượng lộ bình an. Nào có rảnh đi ngang Bãi Sậy này. Nhớ ghé thăm Qua. Qua tên gọi Phàm trần. Định cư ở Bãi Sậy này. Ông cứ vào Bãi Sậy, hỏi thăm ma quỷ. Nhà tên nhân tộc Phàm trần. Là ai cũng biết. Vì chỗ này có mỗi mình tôi là người. Còn lại yêu quỷ hết.

Phàm trần đưa cho quỷ hồn chiếc quạt mo mà mình đã tế luyện trì thần chú vào đó mấy tháng nay. Quỷ hồn cầm lên phe phẩy quạt. Cảm thấy mát mẻ. Quỷ hồn cảm tạ rồi bỏ đi.

Khi quỷ hồn rời đi. Cô Hai trong miếu bước ra hỏi. Sao Ông không giữ người ta lại. Rồi chỉ dạy cho họ an ổn. Phàm trần cười. Ta muốn thử xem thiệt có duyên phận không.

Nếu hắn có duyên quay lại, thì hả nói tiếp. Còn không có thì thôi. Chứ đâu phải ai cũng dạy, ai cũng chỉ. Ta không phải thiện nhân. Ta là ác nhân.

Cô Hai cười. Mới kêu Cô Ba ra ngồi cho vui. Cô Hai ngồi một bên đắm lưng cho phàm trần. Cô Ba ngồi một bên đắm lưng cho phàm trần. Phàm trần tay cầm Diệp Dược Linh, đốt phì phèo nhả khói. Hắn cảm thấy cuộc đời thiệt ý nghĩa.

Chợt có tiếng nói. Vui không. Trước mặt xuất hiện là hình bóng Mặc Nương Tử. Cô Hai, Cô Ba hoảng hồn trốn vào trong miếu. Vì lệ khí nồng đậm từ Mặc Nương Tử toát ra làm ai cũng phải kinh sợ. Giống như tiểu yêu gặp Đại Boss.

Phàm trần bình thản nói. Dạ vui. Sẵn mấy khi Mặc Chủ Thượng tới nhà chơi. Thôi thì ngồi xuống uống bát nước. Nói câu chuyện, cho phàm mỗ được diện kiến bậc đại tu hành giả.

Mặc Nương Tử ngồi xuống chiếu trên sân. Phàm trần chạy vào nhà trong, làm cho nàng một ly trà đào. Vì phàm trần rất tâm lý. Dù sao nàng cũng là nữ nhân. Chưa chắc thích uống trà đắng nghét.

Một lúc sau. Phàm trần mang ly trà đào ra, đưa cho Mặc Nương Tử hết sức cung kính rồi nói. Xin mời Mặc đại tu hành giả dùng thử.

Mặc Nương Tử không hề nghi ngờ. Mà cầm cốc nước lên uống. Nàng cảm nhận nước này ngon lành, mát lạnh, thiệt thơm ngon. Nàng từ từ thưởng thức, dẫu biết ngon nhưng không nói ra. Nàng là người kín đáo, sống nội tâm. Phàm trần hiểu điều đó.

Ngồi một lúc uống xong nước trà đào. Mặc Nương Tử mới nói. Ngươi nói ta nghe. Thiên đạo có công bằng không.

Phàm trần đáp. Dạ thưa. Thiên đạo thật không có công bằng. Chính vì vậy mà phàm mỗ không theo thiên đạo.

Mặc Nương Tử lại hỏi. Vậy ngươi theo gì. Phàm trần đáp. Không theo ai cả. Chỉ tự tu. Tự mò đường đi. Mặc Nương Tử hỏi. Vậy ngươi tu gì. Rồi chết đi đâu. Đường lối tu hành ra sao. Ngươi chứng đắc được gì.

Phàm trần cung kính đáp. Sách có câu. Bùa linh nhờ Tổ. Người tu nhờ nguyện. Phàm mỗ biết mình nông cạn, ngu dốt tài hèn, đức mỏng. Nên tu hành chỉ gói gọn đơn giản trong ba câu nguyện sau.

Nhất Nguyện.: Thường xuyên năng nổ.

Nhị Nguyện.: Vì chúng sanh ba cõi sáu đường chấp nhận chịu mọi thống khổ thế gian.

Tam nguyện.: Vì cứu chúng sanh sẵn sàng nhập Niết Bàn.

Còn về đường lối tu hành. Thì phàm mỗ không dám giấu Mặc Chủ Thượng. Phàm mỗ trong mộng. Được Đại Năng Thượng Cổ chỉ truyền một bản kinh. Nên lấy đó tham khảo tu hành. Vì cảnh giới trong bản kinh cổ này khác với cảnh giới ở thời đại này. Phàm trần mới vì Mặc Nương Tử đọc lớn bản kinh ra.

KINH ĐẠI ĐẠO AN NAM.

Chí tâm kỉnh lễ.

Nam Mô Tam Đại Giáo Tổ An Nam.

Chí tâm kỉnh lễ.

Nam Mô Sơn Tinh Tản Viên Sơn Thánh Đạo Tổ.

Chí tâm kỉnh lễ.

Nam Mô Thánh Gióng Phù Đổng Thiên Vương Đạo Tổ.

Chí tâm kỉnh lễ.

Nam mô Chữ Đồng Tử Đế Quân Đạo Tổ.

Khai Kinh.

Vầng Nhật Nguyệt Âm Dương thấu tỏ.

Máy thiên điều chiếu rõ trần gian.

Hồn thiêng đạo thống Nam Bang.

Phục Ma Tứ Tướng giáng đàn hộ kinh.

Nam Mô Huyền Đàn Thượng Tướng An Nam.

Nam Mô Tam Danh Đại Tướng Âm Binh.

Nam Mô Độc Cước Sơn Triều Đại Pháp Sư.

Nam Mô Phục Ma Thượng Đẳng Phúc Thần.

Đạo thống Nước Nam ngàn xưa tồn tại. Thủy Tổ Cha Ông tài phép vô song, kinh thiên động địa. Người nay mất gốc, học phép ngoại bang, không tỏ trần gian, không hay không biết. An Nam hào kiệt. Chư Thánh khắp nơi.Sao không gọi mời, trừ tà đuổi quỷ. Nay trên truyền chỉ. Đạo sỹ dạy rành. An Nam có Tổ.

Nhất kỉnh lễ Nam Mô Sơn Tinh Tản Viên Sơn Thánh Đạo Tổ.

Nhị kỉnh lễ Nam Mô Thánh Gióng Phù Đổng Thiên Vương Đạo Tổ.

Tam kỉnh lễ Nam mô Chữ Đồng Tử Đế Quân Đạo Tổ.

Tam Đại Giáo Tổ hộ đất nước Nam. Giáng phàm cứu thế, trừ tà trị bệnh, đuổi quỷ bắt yêu, dẹp giặc ngoại xâm, thuốc tiên cứu bệnh.

Ba Ông Đạo Tổ cứu khổ nam bang, độ cho trần gian, dân nào hay biết. Bởi bậc Thượng Cổ, đâu thích tỏ bày. Nay dạy trần ai. Cho dân biết rõ. Thường xuyên cầu khẩn, trì niệm tánh danh, đạo đức nhàn thanh, tiêu tai giải nghiệp.

Đầu cúi lạy Tản Viên Sơn Thánh.

Đạo Tổ ngài cứu cánh thâm ơn.

Từ cung trên xuống thế gập ghềnh.

Diệt yêu thú cứu dân thoát lũ.

Dạy dân chúng qua cơn phong vũ.

Về tiên cung đắc đạo tiêu diêu.

Tay cầm chấp chưởng máy thiên điều.

Quyền tạo hóa khai sinh đoạt tử.

Ngăn ác thú trừ điềm hung dữ.

Hộ người ngay học đạo các vùng.

Bởi con trần còn quá mông lung.

Không hay biết huyền khung Đạo Tổ.

Thượng Giới truyền An Nam đất cổ.

Từ nay nghe tích Tổ tỏ tường.

Hễ ngày đêm cầu nguyện dâng hương.

Tâm bái lạy Tổ thường gia hộ.

Đầu cúi lạy Thiên Vương Phù Đổng.

Đạo Tổ ngài chèo chóng Nam Bang.

Vốn ơn trên xuống chốn trần hoàn.

Đuổi giặc dữ giúp dân thoát khổ.

Xong nhiệm vụ hồi quy cung Tổ.

Ngài thong dong cứu khổ tùy thời.

Người nguy nan cầu nguyện trước trời.

Ngài ban phép xuống đời ứng cứu.

Nay bá tánh dạy rành chỉ đủ.

Thường dâng hương niệm tưởng nguyện cầu.

Mình người Nam Việt có đạo mầu.

Có Đạo Tổ ngàn xưa vang vội.

Hễ gặp chuyện nguyện cầu Đạo Tổ.

Cứu con trần sầu khổ An Nam.

Tổ thương trần sai xuống Già Lam.

Liền cứu độ tai qua nạn khỏi.

Đầu cúi lạy Đế Quân Đạo Tổ.

Chữ Tiên Ông cứu khổ trần miền.

Xưa lâm phàm tu đắc đạo tiên.



Phép linh hiển quyền nghiêng thiên hạ.

Nhớ tích xưa Tổ người cao cả.

Dẫu cơ hàn vất vả cũng cam.

Đắc đạo rồi chẳng mến thích ham.

Một lòng dạ độ cho Nam Việt.

Phụng thỉnh Tổ cứu người hào kiệt.

Truyền phép quyền Tiên Thánh An Nam.

Độ bùa linh người học đạo minh.

Khu trục loài yêu tà quỷ mị.

Thượng giới có lòng. Chân nhân có đức. Nay truyền trao chức. Phong sắc Thượng Sư. Lãnh chỉ viết ra kinh truyền hậu thế. Con dân nghe kể. Đọc tụng rõ rành. Cầu nguyện đêm thanh . Tổ thường che chở.

Nam Mô Tam Đại Giáo Tổ An Nam.

Tam Đại Giáo Tổ An Nam dặn truyền hậu thế.Nay phàm nhân biết tánh danh ta, thường đọc niệm, nhớ tưởng, sẽ được ta bảo hộ. Cúng bái chớ rườm rà, chỉ nhang đèn hoa quả, trà, rượu, nước trong. Thể hiện tấm lòng của người đạo đức. Cơm chay cũng đặng, cơm mặn cũng xong. Nhưng hễ là trong nhà có việc khốn nguy, phàm nhân chuẩn bị mâm cơm rượu thịt, để cho ta sai ông Tướng xuống phàm, trước chứng lễ, sau khu trục loài ma quỷ.

Này là phàm nhân còn trong trời đất. Ngày nay vật chất, rất khó tu chuyên. Bởi chúng ta khi xưa tạo hóa thiên tiên. Vốn là Đạo Tổ trên miền Thượng Giới. Đạo Tổ rất đông, như cát trên sông, như rong theo nước. Nhưng người có trước, người lại có sau, người vào sách sử, người ẩn thâm sâu. Nên nào ai biết đến. Chúng ta ẩn thế. Nên con trần An Nam từ lâu chỉ tưởng là truyền thuyết, hễ gặp chuyện đều kêu cầu thần thánh ngoại bang, hoặc kẻ học đạo tu tiên thường khẩn thỉnh Tam Vị Thánh Tổ Trung Hoa là Ông Thái Thượng, Ông Nguyên Thủy, Ông Thông Thiên mà nào biết đến chúng ta luôn ngày đêm âm thầm bảo hộ cho con dân Nam Việt.

Nay Thiên Đạo mở khai. Cho phép Thượng Sư chép lại lưu truyền hậu thế.

Phàm nhân phải ráng tu chân dưỡng tánh, dù theo tôn giáo nào tại phàm trần phải chuyên tâm siêng năng không lười biếng

Thượng Giới hồng ân. Do Nam Việt thánh nhân đắc đạo. Nay xá tội kỳ này. Hễ phàm nhân Nam Việt ai làm thiện cả đời chết đi được một ngàn ba trăm công đức liền được đắc quả Địa Thần cai quản một ngọn núi, một con sông, một thôn xóm.

Người làm thiện khi chết đi vào âm cung tổng kết tội phước. Hễ tích đủ hai ngàn sáu trăm việc thiện, liền đắc quả Nhân Thần, cai quản vài ngọn núi, vài con sông, vài thôn xóm.

Người làm đủ ba ngàn chín trăm việc thiện, khi chết đi đắc quả Thiên Thần, tiêu dao tự tại, cao hơn nhân thần một bậc vậy. Trong mỗi thần vị lại phân ra thượng, trung, hạ. Để khuyến khích chư Thần cạnh tranh tu hành tinh tấn.

Người tích đủ năm ngàn hai trăm việc thiện, chết đi liền đắc quả Địa Thánh, cai quản một tòa thành hay năm bảy tòa thành còn do trên bổ xứ.

Người tích được sáu ngàn năm trăm việc thiện, khi chết đi đắc quả Nhân Thánh, cai quản một phần lãnh thổ hay một quốc gia do trên giao phó.

Người tích được bảy ngàn tám trăm việc phước, khi chết đắc quả Thiên Thánh, cai quản một châu lục trong một thế giới.Trong mỗi quả vị Thánh lại chia ra ba bậc Thượng - Trung- Hạ. Để sách tấn chư Thánh tiến tu rèn luyện.

Người tích được chín ngàn một trăm công đức. Lúc chết đi đắc quả Địa Tiên, cai quản một cõi giới hay một thế giới.

Lại có người tích được mười ngàn bốn trăm công đức. Khi chết đi lập tức đắc quả Nhân Tiên, cai quản vài cõi giới, vài thế giới.

Lại có người tích được mười một ngàn bảy trăm công đức. Khi chết đi đắc quả Thiên Tiên, cai quản nhiều cõi giới. Trong mỗi quả vị Tiên lại chia ra ba bậc Thượng - Trung- Hạ. Theo sự năng nổ tu hành cứu dân độ thế mà tăng phẩm vị. Số công đức chỉ được tính sau khi đã trừ hết tội ác của kiếp sống đó. Số phúc đức còn lại được tính là công đức chân chánh vậy!.

Nay Thượng Sư chép lại để cho con dân An Nam biết cố gắng làm lành. Phải thường tin tưởng khấn nguyện niệm tôn hiệu của Tam Đại Giáo Tổ An Nam để mà an ổn.

Lại dặn phàm nhân rằng: Mình ở trụ xứ nào, hễ có tà ma quấy phá, thì cúng xin Thần Thánh trụ xứ đó sẽ linh hiển dẹp yên yêu tà. Mỗi một tỉnh, một quận, một phường, một xã đều có Thành Hoàng, Thổ Địa, Sơn Thần, Hà Bá cai quản một phương. Hễ phàm nhân gần núi thì cúng xin Sơn Thần cai quản ngọn núi đó độ cho mà an ổn. Hễ mình ở gần con sông nào thì cúng xin Hà Bá Gia cai quản con sông đó phù hộ cho mình an ổn. Trong trụ xứ mình ở có Đình, Miếu. Nơi đó là Thần Thành Hoàng bổn xứ coi sóc lo dân. Mình gặp nạn đến Đình Miếu xin Thần Thành Hoàng cứu giúp. Bằng như bận việc xã hội thì mình tranh thủ lập bàn cúng tại nhà xin Thần Thổ Địa cai quản trong đất trụ xứ mình ở về bảo hộ mình.Cúng Thánh Thần thì tỏ tấm lòng thành có chi cúng nấy thể hiện lòng tôn kính. Bằng như gặp tà dữ nó ở trụ xứ đất mình nhập lên quấy phá dọa giết. Giặc đến nhà mà mình cầu cứu phương xa thì sao kịp. Gặp tà dữ mà mình khấn Ông Trương Thiên Sư tận đất trung hoa, khấn Mao Sơn Đạo Tổ ở núi Mao sao cứu kịp.

Mình người Nam Việt phải khấn Thánh Thần trụ xứ nước Nam. Gặp tà dữ mà Thành Hoàng, Thổ Địa, Hà Bá, Sơn Thần, không giúp mình giải quyết được, thì phàm nhân lập một bàn cúng có đầy đủ cơm canh rượu thịt. Cúng mặn là do mời Tướng Thần đánh giặc, nên phàm nhân phải hiểu biết. Bàn cúng phải có rượu thịt cơm canh. Cúng xong được quyền ăn uống trong gia đình. Vì cúng Chánh Thần chứ không phải cúng quỷ. Phàm nhân phải chuẩn bị giấy tiền vàng mã và nhiều gạo muối để cho Ông Thần Tướng được mình thỉnh về nhận đầy đủ cho chúng binh xông pha giết tà trừ quỷ.

Phàm nhân thỉnh mời Ông Huyền Đàn Thượng Tướng về cứu dân đuổi quỷ. Liền niệm NAM MÔ HUYỀN ĐÀN THƯỢNG TƯỚNG TRU TÀ DIỆT QUỶ ĐUỔI MA.

Phàm nhân thỉnh mời Ông Tam Danh Đại Tướng Âm Binh về bảo vệ con trừ tà đuổi quỷ. Liền niệm thành tâm NAM MÔ TAM DANH ĐẠI TƯỚNG ÂM BINH TRU TÀ SÁT QUỶ HỘ LƯƠNG DÂN AN ỔN.

Phàm nhân thỉnh mời Ông Độc Cước Sơn Triều Đại Pháp Sư. Liền niệm NAM MÔ ĐỘC CƯỚC SƠN TRIỀU ĐẠI PHÁP SƯ SÁT TÀ MA TRỪ YÊU MỊ.

Phàm nhân thỉnh mời Ông Thượng Sư Chân Nhân về bắt quỷ. Liền niệm NAM MÔ PHỤC MA THƯỢNG ĐẲNG PHÚC THẦN KHU TÀ VẬT TRẢM TÀ TINH.

Hễ là con dân Nam Việt, thì nên thành tâm niệm tánh danh những vị thần này khi lâm nạn sẽ được ứng cứu. Lúc bình thường sẽ được tiêu tai họa, trong ngòai nhà cửa an ổn. Các loài ma không dám xâm lấn gây hại.

Phàm nhân lại có thể thỉnh mời những vị thần kể ra sau đây, sinh ra trên đất Việt qua các triều đại, khi thác do công trạng với nhân dân bờ cõi, mà được sắc phong thành thần linh bảo hộ con dân Nam Việt.

1. NAM MÔ TRUNG ĐẲNG THẦN DUYÊN LỘC HẦU CHƯỞNG CƠ NGUYỄN DUYÊN.

2. NAM MÔ TRUNG ĐẲNG THẦN CHƯỞNG CƠ NGUYỄN HỮU DỰC.

3. NAM MÔ ĐOAN TÚ DỰC BẢO TRUNG HƯNG TÔN THẦN QUẬN CÔNG CHÂU VĂN TIẾP.

4.NAM MÔ QUAN THƯỢNG ĐẲNG ĐẠI THẦN PHAN THANH GIẢN.

5. NAM MÔ TỪ TẾ CHƯƠNG LINH TRỢ TÍN TRỪNG TRẠM DỰC BẢO TRUNG HƯNG NAM HẢI CỰ TỘC NGỌC LÂN TÔN THẦN.

6. NAM MÔ HÀM HOẰNG QUANG ĐẠI CHÍ ĐỨC PHỔ BÁC HIỂN HÓA TRANG HUY DỰC BẢO TRUNG HƯNG ĐẠI CÀN QUỒC GIA NAM HẢI TỨ VỊ THÁNH NƯƠNG THƯỢNG ĐẲNG THẦN.

7. NAM MÔ THƯỢNG ĐỘNG HỶ CỐ TIÊN NƯƠNG THƯỢNG ĐẲNG THẦN.

8. NAM MÔ CHIÊU ỨNG MỤC UYÊN HOẰNG BẮC THƯỢNG ĐẲNG THẦN THỦY LONG TINH THẦN NỮ

9. NAM MÔ THƯỢNG ĐẲNG THẦN THIÊN Y A NA DIỄN NGỌC PHI

10. NAM MÔ TRUNG ĐẲNG THẦN NGŨ HÀNH NƯƠNG NƯƠNG.

11. NAM MÔ TRUNG THIÊN TƯỚNG QUÂN BÌNH TÂY ĐẠI NGUYÊN SOÁI TRƯƠNG ĐỊNH.

12. NAM MÔ QUAN THƯỢNG ĐẲNG ĐẠI THẦN THOẠI NGỌC HẦU NGUYỄN VĂN THOẠI.

13. NAM MÔ THƯỢNG ĐẲNG THẦN NGUYỄN TRUNG TRỰC.

14. NAM MÔ TRUNG ĐẲNG THẦN THỐNG CHẾ ĐIỀU BÁT DUNG NGỌC HẦU NGUYỄN VĂN TỒN.

15. NAM MÔ QUAN THƯỢNG ĐẲNG ĐẠI THẦN TÔN THẤT THUYẾT.

16. NAM MÔ NGHIÊM OAI TƯỚNG QUÂN TRƯƠNG TẤN BỬU.

17. NAM MÔ THỐNG CHẾ CAI QUẢN BIỀN BINH TUYÊN TRUNG HẦU NGUYỄN VĂN TUYÊN.

18. NAM MÔ BẮC KỲ HIỆP THỐNG QUÂN VỤ ĐẠI THẦN NGUYỄN THIỆN THUẬT.

19. NAM MÔ QUAN THƯỢNG ĐẲNG ĐẠI THẦN NGUYỄN TRI PHƯƠNG.

20. NAM MÔ QUAN LỚN THƯỢNG ĐỐC BINH NGUYỄN TẤN KIỀU

21. NAM MÔ THIÊN HỘ VÕ DUY DƯƠNG ĐẠI TƯỚNG QUÂN.

22. NAM MÔ BÌNH TÂY PHÓ NGUYÊN SOÁI LÃNH BINH THĂNG NGUYỄN NGỌC THĂNG.

23. NAM MÔ THƯỢNG TƯỚNG QUẬN CÔNG ĐỐC BINH VÀNG TRẦN VĂN NĂNG.

24. NAM MÔ THÁC CẢNH UY VIỄN CHIÊU ỨNG THÀNH CẢM HIỂN LINH TRÁC VĨ THƯỢNG ĐẲNG THẦN NGUYỄN HỮU CẢNH.

25. NAM MÔ THƯỢNG ĐẲNG THẦN ĐÔNG HẢI ĐẠI VƯƠNG ĐOÀN THƯỢNG.

26. NAM MÔ VĂN TRUNG CHÍNH NGHỊ MINH ĐẠO HIỂN ỨNG THƯỢNG ĐẲNG THẦN ĐÔNG HẢI ĐẠI VƯƠNG NGUYỄN PHỤC.

27. NAM MÔ KHUÔNG QUỐC TỊNH BIÊN THỌ PHỤC THƯỢNG ĐẲNG THẦN TRẤN QUẬN CÔNG BÙI TÁ HÁN.

28. NAM MÔ THƯỢNG ĐẲNG THẦN THAM TƯỚNG LÊ VĂN CHÍNH.

29. NAM MÔ THƯỢNG ĐẲNG THẦN CHÍNH THỐNG CAI CƠ VÂN TRƯỜNG HẦU NGUYỄN CỬU VÂN.

30. NAM MÔ UY ĐỊCH CHIÊU DŨNG HIỂN LINH DIÊN CẢM HÁCH TRẠC PHỤ QUỐC ĐÔ ĐỐC TRẦN PHỦ QUÂN THƯỢNG ĐẲNG THẦN TRẦN THƯỢNG XUYÊN.

31. NAM MÔ TẾ VĂN KHUÔNG VÕ GIA MÔ VĨ TÍCH QUANG Ý KHAI QUỐC CÔNG THẦN VINH LỘC ĐẠI PHU HIỆP BIỆN ĐẠI HỌC SĨ LÃNH LẠI BỘ THƯỢNG THƯ THỤY VĂN KHÁC TÂN MINH HẦU NGUYÊN PHỦ QUÂN TRUNG ĐẲNG THẦN NGUYỄN CƯ TRINH.

32. NAM MÔ PHÚ CHÁNH DIÊN TRẠCH ĐỊCH NGHỊ CHIÊU TÍCH HỮU PHỦ TỐNG PHỦ QUÂN TRUNG ĐẲNG THẦN TỐNG PHƯỚC HIỆP.

33. NAM MÔ TRÁNG DU CỘNG VŨ LINH ƯNG PHƯƠNG DANH BỈNH TIẾT TRẤN BIÊN DOANH THAM TƯỚNG LƯƠNG PHỦ QUÂN THƯỢNG ĐẲNG THẦN LƯƠNG VĂN CHÁNH.

34. NAM MÔ BỈNH TRUNG ĐỊCH DŨNG HOẰNG NHÂN VĨ LƯỢC TRẤN NAM DINH PHÓ ĐÔ TƯỚNG VƯƠNG VŨ CÔNG THẦN MAI PHỦ QUÂN TRUNG ĐẲNG THẦN.

35. NAM MÔ CƯ TRINH THUẬN NGHĨA KHOAN THẾ TRỢ CHÁNH QUANG VŨ ĐÔ ĐỐC ĐỒNG TRỊ TRẦN PHỦ QUÂN TRUNG ĐẲNG THẦN TRẦN ĐẠI ĐỊNH.

36. NAM MÔ THỐNG SUẤT CHƯỞNG CƠ DU CHÁNH PHỦ QUÂN NGUYÊN TẶNG HOẰNG NGHĨA TUYÊN TRUNG TRỨC TÍCH ĐOAN TÚC CHI THẦN TRƯƠNG PHÚC DU

37. NAM MÔ DỰC BẢO TRUNG HƯNG LINH PHÒ CHI THẦN PHU PHỤ ĐỖ CÔNG TƯỜNG.

38. NAM MÔ LONG HẢI THẦN NỮ BẢO AN CHÁNH TRỰC NƯƠNG NƯƠNG CHI THẦN.

39. NAM MÔ BÌNH TÂY NHỊ LANG NGUYÊN SOÁI TRƯƠNG QUYỀN.

40. NAM MÔ TAM GIANG THƯỢNG ĐẲNG THẦN.

41. NAM MÔ CHÍ ĐỨC TIÊN SINH TÔN THẦN

42. NAM MÔ CHÍ ĐỨC NƯƠNG NƯƠNG TÔN THẦN.

43. NAM MÔ TRUNG QUẬN CÔNG THƯỢNG ĐẲNG PHÚC THẦN NGUYỄN VĂN CHẤT.

44. NAM MÔ LINH LANG ĐẠI VƯƠNG THƯỢNG ĐẲNG PHÚC THẦN.

45. NAM MÔ BẢO NGHĨA VƯƠNG TRẦN BÌNH TRỌNG.

46. NAM MÔ THƯỢNG ĐẲNG PHÚC THẦN THƯỢNG TƯỚNG QUÂN PHẠM NGŨ LÃO.

47. NAM MÔ CHIÊU VĂN ĐẠI VƯƠNG TRẦN NHẬT DUẬT.

48. NAM MÔ THƯỢNG TƯỚNG THÁI SƯ CHIÊU MINH ĐẠI VƯƠNG TRẦN QUANG KHẢI.

49. NAM MÔ HIỆU CHÍNH HẦU CHẾ MA NÔ ĐÀ NAN

50. NAM MÔ HUỆ VŨ ĐẠI VƯƠNG TRẦN QUỐC CHẨN.

51. NAM MÔ PHÓ ĐÔ NGỰ SỬ BẠT HẢI ĐẠI VƯƠNG VŨ HẢI

52. NAM MÔ THÁI VƯƠNG TRƯƠNG NỮU ĐẠI TƯỚNG QUÂN.

53. NAM MÔ CHẾ THẮNG BẢO HÒA DIỆU ĐẠI VƯƠNG.

54. NAM MÔ NGŨ PHƯƠNG VŨ QUẬN QUYẾN HOA CÔNG CHÚA HỘ QUỐC TRANG HUY THƯỢNG ĐẲNG THẦN.

55. NAM MÔ CƯỜNG BẠO HIỂN LINH ĐẠI QUAN HẦU ĐẠI VƯƠNG.

56. NAM MÔ THƯỢNG NGÀN LÊ MẠI ĐẠI VƯƠNG.

57. NAM MÔ NGUYỆT NGA CÔNG CHÚA THƯỢNG ĐẲNG THẦN.

58. NAM MÔ BẠCH MÃ QUẢNG LỢI TỐI LINH THƯỢNG ĐẲNG THẦN.

59. NAM MÔ CHUYỂN HÙNG THẠCH TƯỚNG ĐẠI VƯƠNG.

60. NAM MÔ KHAI TRẤN THƯỢNG TRỤ QUỐC ĐẠI TƯỚNG QUÂN VŨ NGHỊ CÔNG MẠC CỬU.

61. NAM MÔ TUẤN LƯƠNG LƯỢNG TRỰC CAO LỖ TÔN THẦN.

62. NAM MÔ PHẤN DŨNG TƯỚNG QUÂN KINH KỲ THỦY SƯ HỮU DINH TỨ VỆ TÔN THẦN NGUYỄN LIỆU.

63. NAM MÔ KHÂM SAI THỐNG CHẾ TRUNG CẦN HẦU PHẠM VĂN TƯỜNG TÔN THẦN.

64. NAM MÔ TRÁNG VŨ TƯỚNG QUÂN ĐÔ THỐNG PHỦ ĐÔ THỐNG VŨ KHÁC TÔN THẦN.

65. NAM MÔ TƯ THIỆN ĐẠI PHU LỄ BỘ THƯỢNG THƯ TRANG LƯỢC TÔN THẦN.

66. NAM MÔ HÙNG THẮNG VI QUẬN CÔNG TÔN THẦN.

67. NAM MÔ THƯỢNG ĐẲNG PHÚC THẦN VẠN ĐẠI HUYỆT THỰC NGHĨA XUYÊN TƯỚNG QUÂN.

68. NAM MÔ TRẦN TRIỀU HỮU TƯỚNG ĐỆ NHẤT BỘ ĐÔ SOÁI THỦY QUÂN YẾT KÊU TÔN THẦN.



69. NAM MÔ VŨ PHỤ TRUNG DỰC UY HIỂN VƯƠNG TÔN THẦN.

70. NAM MÔ LINH TỪ QUỐC KHỐ PHU NHÂN.

71. NAM MÔ HUYỀN QUANG TƯỚNG QUÂN TÔN THẦN.

72. NAM MÔ TIÊN HOÀNG ĐẠI THÁNH MINH HOÀNG HẬU TÔN THẦN.

Còn về khi chết về đâu. Phàm mỗ chỉ mong nương nhờ tam đại nguyện về Thành Thân Thiện.

Mặc Nương Tử nghe xong liền đứng dậy rời đi. Thật ra nàng đã nhớ hết những gì phàm trần nói. Nàng về nhà tranh. Hàng ngày minh tưởng đọc niệm về bản kinh Đại Đạo An Nam. Nàng nhớ nằm lòng không xót một con chữ.

Cũng từ ngày nàng âm thầm trì niệm bản kinh Đại Đạo An Nam, thì lệ khí xung quang người nàng dần dần tiêu tán, mà thay vào đó là linh quang, ánh sáng thơm tho, dễ chịu.

Dị Quỷ và Kè Ông thấy Mặc Chủ Thượng thay đổi kỳ lạ, cũng hiếu kỳ, nhưng không dám hỏi. Không biết tự khi nào mà trãi qua mấy năm, y phục của Mặc Nương Tử lại hóa thành màu trắng.

Bạch y sáng ngời. Phía sau đầu nàng lại phát ra kim quang chói lóa. Mà nàng không hề hay biết. Cũng chỉ nghĩ chắc tại y phục phai màu. Nàng không quan trọng. Mà nàng cũng không biết tại sao.

Hễ rảnh là ngồi nhập định trì niệm Kinh Đại Đạo An Nam một cách tự nhiên vô ý thức. Nàng đã bị cuốn vào bản kinh cổ hồi nào mà không hay biết.

Riêng phàm trần thì rất thảm. Phàm trần lúc pha nước cho Mặc Nương Tử uống. Thật ra hắn đã đọc tam đại thệ nguyện vào đó. Ý nguyện hoán đổi nghiệp lực với nàng. Hắn muốn cứu nàng ra khỏi kiếp yêu ma.

Thế là khi Mặc Nương Tử tu hành. Bao nhiêu lệ khí, quỷ khí, ma khí, chướng khí âm tà, đều bay vào trong người phàm trần. Còn linh quang trong cơ thể phàm trần lại bay về thân thể Mặc Nương Tử.

Hôm nay phàm trần ngồi trước sân nhà. Một không khí tà dị, do thân thể phàm trần tạo ra. Ông Địa cầm quạt mo, hỏi thăm đường vào nhà phàm trần. Khi Ông Địa đi gần đến thì cảm nhận có gì đó sai sai.

Một luồng khí tức tà dị, toát ra từ căn nhà trước mặt. Không biết tự bao giờ, mà căn nhà của Phàm trần không còn dương khí. Mà tràn ngập quỷ khí nồng đậm. Phàm trần lúc này trong bộ quần áo nhuốm màu đỏ thẫm cổ xưa. Y phục do quỷ khí oán niệm kết thành. Môi phàm trần đỏ thắm như nữ nhân 18. Mặt mày thì trắng hồng. Thiệt là tà dị. Phàm trần vẫn ngồi bình thản đốt Diệp Dược Linh.

Ông Địa đứng từ xa thấy căn nhà tỏ ra một bầu quỷ khí cổ xưa ác liệt. Ông Địa lo sợ. Vốn định rời đi. Nhưng bỗng đâu thằng Tèo nó chạy đi chơi về, nó thấy Ông Địa, nó nhớ mặt. Nó chạy lại gần hỏi. Phải Ông là quỷ hồn mập mạp hồi trước đi ngang nhà Phàm Trần, rồi được chủ nhân ta đãi cho cơm nước, lại tặng quạt mo đúng không.

Ông Địa đáp phải. Thằng Tèo nói. Ta là quỷ hồn được chủ nhân thu phục rồi đặt tên Tèo, cho trú ngụ dưới miễu góc Me, để tu luyện. Ông Địa đừng có sợ. Trong nhà vẫn là chủ nhân ta đó. Ông cứ vào.

Lúc này Ông Địa mới an tâm theo thằng Tèo vào nhà gặp Phàm trần.

Ông Địa đi từ xa. Phàm trần nhìn là biết. Phàm trần lúc này nhìn không khác Đông Phương Bất Bại trong phim kiếm hiệp ở xã hội hiện đại. Nhìn hắn quá tà dị. Quá khủng khiếp. Đầu tỏa ra một vòng sáng màu tím. Toàn thân toát ra khí tức yêu tà thượng cổ bức người khủng bố.

Tay thì cầm Diệp Dược Linh đốt phì phèo. Tay còn lại cầm hai viên đá lăn tay, xoa nặn trong lòng bàn tay, như các Vua, Quan thời cổ đại.

Ông Địa vừa bước vào, phàm trần cười khanh khách. Ông Địa sợ không dám lại gần. Vì tưởng đâu yêu tà nào đã xâm chiếm ngôi gia giết hại phàm trần.

Phàm trần cười xong rồi nói. Quý hóa thay. Một lần nữa Ông Địa lại đến tìm Qua. Qua đây. Chính là Qua đây. Qua vẫn là Phàm trần, nhưng phong cách hơi lạ một chút. Ông Địa đừng sợ. Ông lại chiếu ngồi chơi. Qua sai thằng Tèo đi rót nước. Cô Hai. Cô Ba đâu, coi đi làm cơm. Tèo, con xuống bếp phụ Má Hai, Má Ba đi con.

Ba quỷ hồn nghe phàm trần gọi lập tức đi ra nhà sau làm việc. Một lát sau cơm nước dọn lên. Phàm trần cho ba quỷ hồn lui. Phàm trần mới cùng Ông Địa ăn cơm ngon lành. Vẫn như thường lệ, phàm trần ăn trước. Rồi Ông Địa ăn. Ăn uống xong. Ông Địa mới nói.

Lần này tôi đến đây, là để cảm ơn Ông. Chuyện là ngày đó Ông cho tôi quạt mo. Tôi cũng nghĩ bình thường. Cầm đi tùy tiện. Rồi đi lang thang về phía đất Chân Lạp. Vô tình đụng phải Chúa Quỷ Dạ Xoa ( Yaksha).

Ngày đó Địa tôi thấy vô số quỷ nữ bị quỷ binh áp giải về một hang động phía đồng hoang núi Bộ Công (Bokor). Vốn Địa tôi, cũng hiếu kỳ. Mới chạy theo coi. Khi các nữ quỷ bị áp giải đến cửa hang, thì bọn quỷ binh lại rời đi. Không ai canh gác trông coi.

Địa tôi mới mon men lại gần, rồi tiến sâu vào trong hang. Hang này vốn là một cung điện cổ, tôi vào trong núp ở một hốc đá, thì quan sát bên trong hết sức hoa lệ. Ngọc ngà, châu báu rơi rãi đầy đất. Phía trước mặt ở xa là một ngai vàng lớn.

Bên trên ngai vàng là một chúa quỷ thân cao lớn lực lưỡng, đầu đội vương miện, mặt xanh, răng nhọn, mũi ngắn, tai nhọn. Chúa quỷ toàn thân đeo vàng, thân thì khoát áo, hạ bộ cỡi truồng.

Lần lượt các nữ quỷ bước tới, để hầu hạ, phục dịch. Phải nói quỷ này rất ghê gớm. Bên trong hang động có khoảng 500 nữ quỷ, tất cả không mặt đồ, quỳ phục dịch cho chúa quỷ Dạ Xoa.

Chúa Quỷ Dạ Xoa thô bạo, bắt từng nữ quỷ hãm hiếp mang rợ. Nó không mỏi mệt, mà hành hung tất cả quỷ hồn phụ nữ. Lúc này Chúa Quỷ Dạ Xoa đang bắt một quỷ hồn xinh đẹp chổng mông, nó ngồi trên ghế hành hung.

Địa tôi vô cùng bức xúc. Mới xông ra nói lý. Nào ngờ đâu Chúa Quỷ Dạ Xoa đang chơi hăng mà không ra. Nó bức xúc, sẵn gặp tôi. Nó trút giận. Chúa Quỷ vung quyền trượng đập xuống thân tôi. Địa tôi cứ tưởng lần này chết chắc.

Ngờ đâu lúc nguy cấp. Quạt mo phát sáng. Quyền trượng đánh vào không xi nhê, không bị gì. Mà cứ như con kiến đụng vào tảng đá. Quyền trượng vỡ nát.

Quỳ Dạ Xoa hộc máu chết tươi. Bọn nữ quỷ tưởng Địa tôi là Thánh sống. Quỳ lạy quá trời. Địa tôi mới giải thích không phải. Rồi đi tìm quần áo cho mấy quỷ nữ mặc. Rồi kêu họ giải tán. Đi được bao xa thì đi.

Địa tôi mới nhớ là thoát nạn nhở quạt mo Ông tặng. Nên nay quay lại cảm kích. Nào ngờ đâu vừa tới đầu cánh đồng. Thấy nhà Ông tỏa ra khí tức yêu tà khủng bố. Địa tôi mới khiếp sợ định bỏ đi. May là thằng Tèo nó đi ngang nó réo. Tôi mới dám vào. Chuyện là như vậy. Mà Ông cớ sự gì mà biến ra thế này.

Phàm trần trong thân thể cổ quái. Mới cười nói. Thiệt ta nói Ông Địa nghe. Ta vốn là yêu tà thượng cổ. Nay hiện chân thân, định ăn thịt Ông. Ông thấy sao.

Ông Địa toát mồ hôi. Mới lắp bắp nói. Thưa Yêu Thần Đại Vương. Thiệt thịt Địa không ngon. Xin Yêu Thần Đại Vương cho biết danh tánh. Để Địa Tôi kính phụng.

Phàm trần nhoẻn miệng cười mới nói. À. Ta tên là Xạo Heo Chúa Quỷ. Nghe ngầu không. Ta lại ăn chay niệm Phật. Phật đây là Giác Giả, Đại Năng.

Ông Địa lúc này mới hiểu ra phàm trần đang nghẹo. Đến nổi phàm trần biến thành quỷ dữ mà vẫn khôi hài. Ông Địa ôm bụng cười xỉu. Phàm trần cũng cười ầm.

Cô Hai, Cô Ba, với thằng Tèo trong miếu nói với nhau. Chủ nhân cũng thiệt là. Đến lúc biến thành quỷ dữ, mà vẫn không nghiêm túc được.

Ông Địa ngồi chơi với phàm trần hồi lâu. Phàm trần mới nói. Chuyện đã qua như dòng nước cuống. Nhìn thế thời ngày tháng thoi đưa. Cuộc hồng trần sớm nắng rồi mưa. Địa ráng cố tu mà nương tựa.

Ông Địa hỏi. Vậy tu thế nào. Ông làm ơn chỉ cho tôi. Ông bây giờ là quỷ dữ, chắc không thiếu công pháp thâm sâu.

Phàm trần quỷ dữ nói. Qua có 5 công pháp. Gọi là 5 phiên bản. Ông Địa có thể hiểu chữ phiên bản là bộ, là công pháp. Do ta là quỷ thượng cổ, nên ta dùng chữ cổ. Mong Ông Địa đừng cười.

Ông Địa hỏi. 5 phiên bản đó thế nào. Ông quỷ dữ nói Địa nghe.

Phàm trần quỷ dữ mới nói. Phiên bản 1 gọi là mini. Mini đây có nghĩa là tàm tạm. Công pháp này như sau.

TU CHƠN BÍ LỤC.

Phụng sồ châu diễn quà ta.

Cúc hung chi dã chì tha tọ hàng.

Lung lao rắc sạn nào chang

Lúc tông phô dã bá nòn kêu an.

Hành giả dù ma, dù quỷ, dù yêu, dù tà, dù là nhân đạo đọc tụng trì tâm kiên định liền an ổn xuất thần nhập hóa.

Ông Địa mới hỏi. Thế phiên bản tiếp theo thế nào thưa Ông Quỷ dữ. Phàm trần nói. Phiên bản tiếp theo gọi là Minimum. Minimum có nghĩa là tối thiểu, hay cũng xài được. Phiên bản Minimum như sau.

PHÁP DIỄN TAM THỪA.

Sa qua rá bà cư bô hạ, bòn diện ly công dạ phồ sang. Núp lung châu quá bùn rang. Thụt niên chu xả cào dang túng hà.

Công pháp này nếu ông trì niệm xuyên suốt, sẽ vào ra ba cõi không tỳ vết.

Ông Địa hỏi tiếp. Thế công pháp tiếp theo thì thế nào. Phàm trần quỷ dữ nói. Phiên bản tiếp theo mới ra lò, gọi là High. High có nghĩa là cao cấp chút.

VƯỢT DÒNG ĐẠI HẢI.

Ca quà công sản bù dãn nù hung. Tục lung tục rắc. Bí thắc, bí chơn. Qua diễn châu sờn. Bố đờn công sạn. Bà na bá lạng. Cúc dạng cục chơn. Ác mò ni tổng phà lơn. Dực dơn, dực tắc.

Công pháp này, nhìn tầm thường, nhưng ai một đời trì niệm được. Liền an an ổn ổn. Vượt thoát sanh tử. Chứng nhập vô dư y Niết Bàn. Vào cõi bình an tĩnh lặng.

Ông Địa lúc này bắt đầu thích thú. Ông Địa hỏi thế công pháp tiếp theo ra sao. Phàm trần nói. Phiên bản tiếp theo lại chia nhỏ làm hai bản thượng, hạ. Gọi bản đầu là Plus. Plus đây nghĩa là hơn, tức là phiên bản này ngon hơn phiên bản trước. Bản sau gọi là Pro. Pro gọi cho đầy đủ là Professional. Tức là chuyên gia. Đầy đủ công pháp hai phiên bản Plus và Pro như sau.

XUẤT NHẬP TÙ LUNG

Dãn dã dà sá dà niên. Bông chiền ô lý. Quan hê rơ thí. Cung chí cùng y. Túc ni xì dĩ. Tá quạn mo niền. Mò cung công dãn. Tốn tốn lang. Tốn tốn hê bao chỉ.

KHỔ KHÔNG CÙNG CỰC.

Cà qua cống niệp. Lực thiệp chung chung. Bổn tục lý phùn. Ồ hô ố hạn. Dạn dạn công. Dạn dạn tê. A bá xò hê. Cúc nung ca nả.

Hành giả trì niệm hai phiên bản dùng một lúc. Sẽ đạt được tối thượng uy linh. Tà ma bất nhiễm.

Ông Địa hỏi. Vậy phiên bản cuối cùng đâu. Phàm trần quỷ dữ mới đáp. Phiên bản công pháp cuối cùng gọi là Promax. Promax có nghĩa là cao cấp nhất. Bản này chưa thấy ai dám tu luyện.

KINH ĐẠI PHÁP NHƯ LAI NHẬP THẾ.

Thần phụng thỉnh tam đồ bát nạn, tam tai, cửu kiếp. Nay tôi thọ lãnh tất cả oan gia, báo chướng

Thần phụng thỉnh ôn hoàng dịch lệ, hung tinh, thất sát, vạn ác nhập thân.

Ứng thiên cơ: Chịu khổ chịu nạn là đại bồ tát

Nguyện tất cả kiếp nạn trong đời tôi đổ hết xuống một đời một kiếp.

Tôi nguyện thọ lãnh cam chịu không oán trách không đau sầu buồn tủi.

Có vay có trả. Có oán có đền.

Không kêu rên. Thật chân quân tử.

Thỉnh tà thần ác thần về chứng tâm đại hùng đại lực đại bi tôi.

Cổ chú nhập thân: Án a qua ca dã màn niệt tá hạ.

NAM MÔ THƯỜNG BẤT KHINH BỒ TÁT.

NAM MÔ ĐỊNH NGHIỆP CHƯỚNG KIM CANG BỒ TÁT.

NAM MÔ THỌ LÃNH KIM CANG ỨNG THÂN NHƯ LAI.

Yêu, ma, quỷ, thú, nhân đạo trì niệm công pháp này, đời đời kiếp khổ lao, câu dẫn vô lượng ức khổ. Sau đắc đạo. Được xưng tụng là Ức Vô Lượng Khổ Đại Giác Giả.

Ông Địa nghe xong tái mặt xanh chành. Ông Địa cố trấn tĩnh, mới hỏi Phàm trần đại quỷ. Theo Ngài Quỷ Dữ. Địa tôi nên tu công pháp nào cho ổn.

Phàm trần nói. Ông nên tự suy nghĩ cho kỹ, đọc qua từng bản công pháp, rồi thấy phù hợp, hãy mà tu luyện. Để không thôi sau này hối hận. Lại trách quỷ dữ ta lừa gạt, là không được.

Ông Địa nán lại nhà phàm trần nhiều tháng, ngồi đọc rành suy nghĩ kỹ. Cuối cùng chọn phiên bản mini tu luyện. Cái gì cũng vậy. Chậm mà chắc. Sau khi chọn xong. Phàm trần mới kêu Ông Địa lại nói. Thấy Ông tánh hạnh lương hiền. Nghe chuyện Ông kể biết người nghĩa nhân.

Phàm trần mới lấy trong túi áo ra một mộc bài bằng gỗ. Đưa cho Ông Địa rồi nói. Cái này ta có duyên giao du thượng giới. Có được. Mộc bài này là Thần vị Thổ Thần. Ông nhận lấy coi như quà ta tặng. Ông cố gắng tu hành theo 5 phiên bản ta nói. Thì không ai hiếp đáp được Ông. Nhớ có rảnh quay về thăm ta.

Ông Địa xá chào rồi vui vẻ rời đi. Nghe đâu Ông Địa đi rất nhiều nơi, tầm kiếm rất nhiều công pháp, cuối cùng từ một quỷ hồn, tu luyện thành Thổ Thần. Mà tánh Ông tốt bụng hay độ vật độ người. Nên thiên hạ tam tộc đều quý mến. Các tông môn ai cũng tín phụng Thần Địa. Dân Gian đời sau, đâu đâu cũng thờ phụng Ông Địa.

Dân gian sau có thơ ca tụng Địa Thần.

Thương anh chàng Địa thật thà.

Cứu nhân độ vật vậy mà nạn tai.

Địa thời gặp cảnh khổ dài.

Sau tu đắc đạo trần ai phụng thờ.

Bụng Ông to lớn như bờ.

Mặt tròn tai bự, người thờ trọng tôn.

Tay cầm quạt mát dập dồn.

Quần đen, áo vải, đầu thời bịt khăn.

Địa này Thần Thổ nhân năng.

Thường xuyên học hỏi quỷ hằng lánh xa.

Địa thời khắp chốn vào ra.

Thiên công che chở Địa mà ổn an.

Thổ Thần đại diện thiên nhan.

Ngó dòm chúng quỷ sói lang bẩm liền.

Tích xưa Ông Địa rất hiền.

Quạt mo có được phép liền đặng an.

Nhà nhà cung kính vái vang.

Cầu xin Ông Địa độ an xóm làng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phàm Trần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook