Pháp Sư Tối Cao

Chương 14: Học Giao Dịch

Legion20

11/10/2021

Lith đã mải mê đọc sách đến mức quên mất mình đang ở đâu, ném sự cẩn trọng theo chiều gió. Khi Nana bắt được anh ta đang đưa tay đỏ, anh ta đã đủ giật mình để hét lên.

"Tôi đã nghĩ rằng tôi biết tất cả mọi thứ, nhưng tôi không thể nhận ra điều này. Tên của bạn là gì, nhóc?"

"Lith. Của anh là gì?" Anh vừa đáp vừa làm đôi mắt cún con. Nana bây giờ tò mò hơn là tức giận.

"Lith? Ý của bạn là Elina's little imp? Không có gì lạ khi khuôn mặt của bạn rất mới đối với tôi, bạn chỉ là một đứa trẻ mới sinh trong lần cuối cùng tôi nhìn thấy bạn."

Sự hiện diện của Nana đã khiến cuộc trò chuyện dừng lại. Một số phụ nữ muốn hỏi cô còn bao lâu nữa mới đến lượt, những người khác chỉ tò mò, Elina nhảy ra khỏi ghế thay mặt Lith xin lỗi.

"Không cần xin lỗi, Elina." Nana nói. "Không hại, không hôi. Con nhỏ không làm hỏng cuốn sách khi nghịch nó."

"Vâng mẹ, không cần xin lỗi." Lith ghét khi ai đó nói về anh như thể anh không có ở đó. "Và tôi không chơi với nó, tôi chỉ đang đọc."

"Đọc sách? Anh bạn trẻ, anh bao nhiêu tuổi? Ba tuổi rồi sao? Nếu đây là một trò đùa thì thật không vui chút nào. Tôi không ngờ một trong những đứa con của Elina lại là một kẻ nói dối như vậy."

"Anh ấy không nói dối. Trong trận bão vừa qua, Lith cảm thấy buồn chán nên đã nhờ cha dạy cho anh ấy cách đọc, viết và đếm. Đây là bằng chứng." Elina đưa cho Nana cây thước gỗ.

Lời phản đối của Elina đã khiến cô bất ngờ, cô nhận ra rằng mình đã bị tấn công. Sau khi nghiên cứu chiếc thước kẻ, Nana phải công nhận nó là một công cụ học tập thông minh.

"Hãy nói với chồng bạn rằng thứ này thực sự là một ý tưởng hay. Anh ấy có thể bán nó cho giáo viên Hawell. Không bao giờ có chuyện đau lòng khi có thêm tiền."

Elina sẽ không để cô ấy thay đổi chủ đề, cho đến khi cô ấy xin lỗi vì đã gọi con trai mình là kẻ nói dối.

"Raaz không phát minh ra nó. Lith cũng vậy, vì vậy cậu ấy có thể học một mình mà không làm phiền ai."

Nana đã bị rung động bởi tất cả những tiết lộ bất ngờ đó. Lòng kiêu hãnh của cô muốn tránh xin lỗi, nhưng nói bóng gió rằng Elina cũng nói dối trước mặt tất cả những người đó sẽ làm tổn hại đến danh tiếng của cả gia đình cô.

"Vậy thiếu gia, bảy lần sáu là bao nhiêu?"

"Bốn mươi hai."

Nana nhận lấy cuốn sách từ tay Lith, và sau khi mở một trang ngẫu nhiên, cô ấy đã trả lại nó.

"Những gì được viết ở đó? Bắt đầu từ đầu trang."

Lith cố nén một nụ cười tự mãn. "Điều đầu tiên cần hiểu khi nghiên cứu ma thuật là nó chỉ là một công cụ. Ai cũng có thể sử dụng nó, nhưng chỉ một số ít thực sự có thể sử dụng nó đúng cách. Thực tế là…"

"Được rồi, đủ rồi. Tôi nợ cậu một lời xin lỗi Lith." Vậy mà cô ấy vừa nói vừa nhìn Elina. "Có vẻ như con trai của bạn thực sự được ban phước bởi ánh sáng, thân yêu."

Căn phòng lại một lần nữa vang lên tiếng bàn tán xôn xao, nhưng lần này tất cả đều đang thảo luận về cùng một chủ đề.

"Nana được ban phước bởi ánh sáng có nghĩa là gì? Đó không phải chỉ là một câu chuyện cổ tích sao?"

"Tôi ước gì con trai tôi thông minh như vậy. Mỗi buổi sáng chỉ cần đưa nó đến trường là một cuộc chiến tiêu hao. Chưa kể đến việc đạt được một số kết quả thực tế!"

Đó là những nhận xét phổ biến nhất.

Lith tiếp tục đập bàn ủi khi nó vẫn còn nóng.



“Tôi có thể…” Đột nhiên anh nhận ra rằng anh đã bỏ qua từ mượn. "Hãy mang nó theo một thời gian? Tôi sẽ trả lại nó như hiện tại. Tôi hứa."

"Và bạn sẽ làm gì với nó? Bạn đã có thể sử dụng phép thuật chưa?" Câu trả lời của Nana thông thường sẽ khá khác biệt, nhưng cô ấy đã có đủ bất ngờ cho ngày hôm nay và không thể chế nhạo hay hoài nghi nữa.

"Vâng tôi có thể." Lith trả lời trước khi nhận ra sai lầm của mình.

"Tôi là một tên ngốc! Tôi chỉ làm nổ tung vỏ bọc của mình! Nhiều năm lên kế hoạch cẩn thận, đã bị hủy hoại bởi cái miệng lớn này của tôi. Điều duy nhất tôi có thể làm là kiểm soát thiệt hại."

"Thật không? Và bạn có thể làm gì?"

"Vâng, Lith. Bạn có thể làm gì?" Elina quở trách. Chân phải của cô ấy đang tức giận gõ xuống sàn nhà một cách khó chịu, Lith biết mình đang gặp rắc rối.

"Tôi có thể làm gió và nước ch. Nhiều phép thuật." Anh ta nói với giọng hối lỗi thấp, trong khi nhìn chằm chằm vào đôi giày của chính mình.

"Con xin lỗi mẹ, con biết mẹ cấm con

sử dụng bất kỳ phép thuật nào. Nhưng những người khác trong nhà luôn sử dụng nó, và tôi đã rất buồn chán. "

Tiếng nói chuyện rôm rả tăng dần về âm lượng. Elina thực sự tức giận, nhưng cô không thể mắng anh ta ở nơi công cộng. Không phải khi họ đang nhìn chằm chằm vào họ với sự ngưỡng mộ.

"Nana có vẻ thực sự ấn tượng. Có lẽ đây là một bước ngoặt trong cuộc đời của Lith. Nếu cô ấy nhận anh ấy làm người học việc của mình, chúng tôi có thể có một người chữa bệnh trong gia đình của mình. Tôi không thể làm hỏng cơ hội này."

Vì vậy, bà cứ im lặng, băn khoăn về tương lai của con trai mình.

"Bạn vui lòng chỉ cho tôi được không?" Nana lần đầu tiên mỉm cười hỏi.

"Đổi một xu, đổi một bảng Anh. Đây là tất cả mọi thứ." Lith nghĩ.

"Brezza!"

Lith xoay ngón giữa và ngón trỏ của mình hai lần, tạo ra bao nhiêu cơn lốc nhỏ mà anh thường dùng để quét nhanh căn phòng. Anh giả vờ mất kiểm soát hết lần này đến lần khác. Mục tiêu của anh ấy là gây ấn tượng chứ không phải để khoe khoang hay làm mọi người sợ hãi.

"Ô ô ô!" Nana cười thán phục. cô ấy có thể thấy nhiều hơn và nhiều hơn nữa của cô ấy trong lần hiển thị nhỏ. Nana cũng đã từng là một đứa trẻ non nớt. Khi cô bằng tuổi anh, tài năng của cô đã tốt hơn, nhưng Lith vẫn là một cái tên đáng chú ý.

Thông thường, đàn ông ít tài năng về phép thuật hơn, vì phụ nữ với đặc quyền sinh con của họ, đương nhiên sẽ hòa hợp hơn với sinh lực của hành tinh. Một số gọi đó là năng lượng thế giới, những người khác chỉ đơn giản gọi nó là mana.

Ngoài ra, các chàng trai nông thôn thường là những kẻ ngốc nghếch, có xu hướng làm việc chăm chỉ trong lĩnh vực hoặc trong quân đội hơn là dành nhiều năm cho sách.

"Bây giờ tôi muốn bạn làm một việc cho tôi. Bạn đã nói rằng bạn có thể tạo ra nước, phải không?"

Lith gật đầu đáp lại.

"Bây giờ hãy kêu gọi nước, nó không quan trọng là ít. Nhưng sau đó, bạn phải không để nó rơi xuống. Bạn phải làm cho nó nổi, như thế này." Một quả cầu nước hoàn hảo có kích thước bằng nắm tay xuất hiện cách bàn tay đang mở của Nana nửa mét.

Lith không thể hiểu tại sao lại có một yêu cầu cụ thể như vậy, nhưng anh đã tuân theo.

"Jorun!" Anh ta tạo ra ít hơn một lượng nước có giá trị gla.ss, giữ cho hình thức của nó không đều và không ổn định. Lith không thể mắc thêm sai lầm nào nữa, sự tập trung cao độ của anh ấy cố gắng làm cho sự thiếu kiểm soát của anh ấy trở nên thuyết phục.

Mặt nước nổi trong ba giây trước khi rơi xuống. Nhưng thay vì chạm sàn, nó lại bắt đầu trôi nổi, trở thành một quả cầu hoàn hảo khác quay quanh câu thần chú của Nana giống như Mặt trăng quay quanh Trái đất.



Lith kinh ngạc. Không phải bởi sự kiểm soát của Nana đối với dòng chảy năng lượng, anh ấy đã có thể làm điều tương tự, nếu không muốn nói là tốt hơn.

Anh không thể rời mắt khỏi cảnh tượng trước mặt. Cả hai quả cầu nước liên tục tự quay, phản chiếu mọi thứ xung quanh. Họ sẽ thu nhận ánh sáng từ mặt trời, biến nó thành những ánh cầu vồng lấp lánh.

Lith luôn xem phép thuật giống như một sức mạnh cần phải tính đến, một công cụ tuyệt vời để xây dựng tương lai của mình. Nhưng anh chưa bao giờ nghĩ nó đẹp.

Lần đầu tiên sau hơn ba năm anh không giả vờ nữa. Anh ta chỉ đơn giản là ngạc nhiên, nhìn chằm chằm vào ánh đèn nhảy múa trong khi những ký ức về cuộc sống cũ của anh ta tràn ngập trong tâm trí.

Anh đột nhiên nhớ lại tất cả những giờ mà anh đã trải qua khi còn nhỏ, trốn trong hành tinh cùng với em trai Carl. Họ sẽ mơ ước trở thành phi hành gia, chạy trốn đến những ngôi sao, nơi không ai có thể làm tổn thương họ một lần nữa.

Và cứ như thế nỗi đau của anh trở lại, mạnh mẽ hơn bao giờ hết, chiến đấu với niềm vui. Nỗi đau đớn vì mất mát lấn át anh, nước mắt anh bắt đầu trào ra.

"Lith, em không sao chứ?" Giọng Elina đánh thức anh khỏi sự sững sờ.

Nhận ra bản thân đã cho phép mình yếu đuối đến mức nào, Lith cảm thấy ghê tởm vô cùng.

"Nước chỉ là nước, không cần phải trở nên mềm mại trước một màn trình diễn nhẹ nhàng. Hãy chiến đấu và làm theo kế hoạch." Lith đã tự đóng chặt bản thân mình để loại bỏ tất cả những cảm xúc mà anh cho là vô dụng. "Tôi bị thương xong rồi." Anh ta đã nghĩ.

"Vâng, mẹ, con không sao. Con vừa được chuyển từ phép thuật của bà già."

"Tên tôi là Nerea, Lith. Nhưng mọi người đều gọi tôi là Nana."

"Tại sao lại là Nana?" Nana thường là một thuật ngữ chỉ sự quý mến được sử dụng cho bà của gia đình.

"Bạn thấy đấy, khi tôi vẫn còn là một thiếu nữ, mọi người đều gọi tôi bằng tên của tôi. Nhưng rồi thời gian trôi qua, và tôi đã giúp rất nhiều trẻ em bước vào thế giới này đến nỗi chúng bắt đầu gọi tôi là Mama. Sau đó, thậm chí còn nhiều hơn thế Thời gian trôi qua, những đứa trẻ đó đã có con riêng và chúng bắt đầu gọi tôi là Nana. " Cô ấy vò tóc của Lith.

"Tôi có một đề xuất cho bạn. Bây giờ bạn còn quá nhỏ, nhưng khi bạn trở thành sáu tuổi, thay vì đến trường cùng với những tên ngốc đó, bạn có thể đến đây. Vì vậy, bạn có thể đọc những cuốn sách đó bao nhiêu tùy thích . Và có thể bạn có thể học nghề. Của tôi. "

Lith nghiêng đầu, chơi ngu.

"Tôi không biết, bạn có vẻ không đẹp. Tuy nhiên, tôi muốn những cuốn sách." Anh đáp trong khi nấp sau lưng mẹ, chỉ có thể nhìn thấy nửa khuôn mặt sau chân bà.

Elina không biết nên cười hay nên khóc. Giấc mơ của cô đã thành hiện thực nhưng Lith không hiểu điều gì mà anh lại từ chối.

"Làm ơn, thứ lỗi cho cậu ấy, Nana. Cậu ấy chỉ mới ba tuổi, cậu ấy không biết mình đang nói gì. Cậu ấy thậm chí còn không biết tầm quan trọng của người học việc.hi + p."

"Ba tuổi." Nana lặp lại. "Nó gần như là quá tốt để trở thành sự thật. Nhưng bạn nói đúng, nếu anh ta phải chọn giữa vàng và đồ chơi, anh ta có thể sẽ chọn thứ hai.

Chúng ta sẽ có cuộc trò chuyện này ba năm nữa kể từ bây giờ. ”Cô quỳ xuống, nhìn thẳng vào mắt Lith.

"Nếu bạn không trở nên ngu ngốc như tất cả những cậu bé khác trong làng này, tôi sẽ nhận bạn làm người học việc của tôi. Tất nhiên, nếu bạn vẫn còn hứng thú với ma thuật và sách."

Lith gật đầu, nắm lấy áo choàng của mẹ, tìm kiếm sự bảo vệ.

Vẻ ngoài yếu ớt và sợ hãi của anh ấy đã che giấu sự thịnh nộ bên trong của anh ấy.

"Ba năm? Tôi cũng có thể chết đói đến lúc đó! Và tất cả là vì cậu, kẻ xấu tính tham lam." Anh phát ngán vì đói, muốn cắn cô cho hả giận.

"Bình tĩnh, Derek, và ghi nhớ tất cả các bài học của bạn. Hãy học tập và phát triển mạnh mẽ hơn, bởi vì chỉ có sức mạnh mới khiến bạn tự do. Chỉ có sức mạnh mới giữ cho gia đình bạn được bình yên."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pháp Sư Tối Cao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook