Pháp Sư Vô Tâm

Chương 12: Ý xấu

Ni La

30/12/2015

Nguyệt Nha nhìn ra Vô Tâm không đau lòng cô bé, không khỏi có điểm chột dạ. Tuy rằng bọn họ là vợ chồng son, trong nhà không có gánh nặng phụ huynh, dù sao Vô Tâm cũng là đàn ông, là trụ cột trong nhà, trụ cột chưa lên tiếng, đàn bà không nên một mình thu người vào nhà. Cũng may đối phương là một cô bé không đáng nghi.

Cải đỏ muối quá một đêm còn có tư vị, trứng gà rán vàng óng. Hai loại thức ăn bày ra trước mặt Vô Tâm, cô vốn có bốn cái bánh bào, hiện tại chỉ lấy ra một cái cùng một chén cháo đưa cho Vô Tâm, nhỏ giọng: "Anh ăn phần của anh, người ta nghèo không đường sống! Dù sao cũng không kém miếng nào. Chờ em cho nó chén nước rồi để nó đi."

Vô Tâm từ chối cho ý kiến nhấc đũa gắp một miếng trứng rán lên, vươn cánh tay tới miệng Nguyệt Nha. Nguyệt Nha sửng sốt một chút, chỉ thấy hắn thành tâm thành ý đối với chính mình mỉm cười, ánh mắt trông mong chờ đợi mình há mồm. Nguyệt Nha hạnh phúc không thể nề hà, ăn hết miếng trứng rồi tự đi bận rộn.

Vô Tâm ngồi xuống, uống một ngụm cháo nóng lớn tiếng kêu: "Nguyệt Nha, em làm gì không đến ăn?"

Nguyệt Nha đem hai cái bánh bao lớn còn lại lấy ra gói, đặt vào trong lòng cô bé: "Cho em, cầm ăn trên đường đi!"

Cô bé ngẩng đầu, hai tay như mèo con nhận lấy, nhỏ giọng lễ phép nói: "Tỷ tỷ, cho ta ở lại nghỉ chân một chút được không, qua một lát ta sẽ đi."

Nguyệt Nha không đành lòng đuổi nàng, huống hồ rõ như ban ngày trong nhà có hai người lớn, trong viện cũng không thiếu chỗ.

Vô Tâm vẫn làm như không thấy, ăn xong điểm tâm không ra ngoài mà trở về phòng tây ngủ. Nguyệt Nha đang rửa chén lau nồi bỗng thấy có động tĩnh, thẳng lưng nhìn ra ngoài phát hiện cô bé không biết đã đứng lên từ khi nào, đang giúp quét sân.

Hai người bắt đầu đứng nói chuyện với nhau như vậy, cô bé tự xưng họ Lý, là gái lỡ thì trong nhà, nhũ danh kêu tiểu muội. Nguyệt Nha hỏi một câu, cô bé đáp một câu, thành thành thật thật không hề chần chờ. Nguyệt Nha cười nói: "Khéo, chị cũng họ Lý. Tiểu muội, em bao nhiêu?"

Tiểu muội quét sân, lại xếp củi gọn gàng: "Tỷ tỷ, ta mười bốn."

Nguyệt Nha đặc biệt chú ý nhìn nhìn thân thể cô bé, quần áo lôi thôi nhìn không ra dáng người. Có điều cô bé phát dục muộn, lại là con út cho nên nói mười bốn tuổi cũng không sai biệt lắm.

Tiểu muội dọn sân sạch sẽ, đến cả băng ghế nhỏ cũng quy củ xếp vào góc sáng sủa. Ôm hai cái bánh bao lớn khom người thật sâu chào Nguyệt Nha, ngẩng mặt dùng đôi mắt ướt trong suốt nhìn: "Tỷ tỷ, cám ơn tỷ. Ta nghỉ tốt lắm, ta phải đi."

Nguyệt Nha từ nhỏ không có em gái, vừa cùng cô bé nói chuyện tào lao nửa ngày rất thú vị. Tiểu muội phải đi, cô cũng không thể giữ lại, cũng không dám hỏi tới tương lai của tiểu muội, vì biết rõ tiểu muội đi ra ngoài chỉ có thể tiếp tục xin cơm. Tiễn tiểu muội tới cổng, Nguyệt Nha đang muốn nói chuyện, không ngờ chân trời bỗng nhiên vang lên một tiếng sấm rền, quang cảnh sắp có sấm chớp mưa rào.

Mùa hè thế mưa to tới mạnh nhất, có thể khiến người không mở được mắt. Đương nhiên tiểu muội đi không được.



Nguyệt Nha nghĩ mưa không lâu, hóa ra vừa rơi xuống liền chuyển thành mưa to giàn giụa. Đảo mắt đến giữa trưa, Vô Tâm ngáp mấy cái ra khỏi phòng, đặt mông ngồi xuống trước bàn cơm, trong phòng như ám đôi mắt âm u lõm thành hố của hắn. Không kiên nhẫn liếc mắt quét qua tiểu muội một cái, thanh âm không cao không thấp lẩm bẩm: "Còn chưa đi!"

Nguyệt Nha hơi ngượng ngùng, một bên bày đồ ăn một bên liếc hắn một cái, lại đem chiếc đũa nhét vào trong tay của hắn: "Ăn của anh đi!"

Tiểu muội khiếp đảm lùi đến cửa, Nguyệt Nha cũng không dám để cô bé vào bàn, đành cho cô bé ăn trong bếp. Vô Tâm ăn uống no đủ lại trở về phòng. Tiểu muội một bên giúp Nguyệt Nha tắm, một bên nhẹ giọng hỏi: "Tỷ tỷ, đại ca là tỷ phu sao?"

Nguyệt Nha bị hỏi nở nụ cười: "Còn chưa phải đâu!"

Mưa to ngớt một chút, tiểu muội vào phòng đông, thấy Nguyệt Nha ngồi trên giường thêu thùa may vá liền ngồi trên mặt đất, lấy tay chọn vải đưa lên, tội nghiệp sát ngôn quan sắc, ân cần làm cho Nguyệt Nha thật không được tự nhiên. Cho đến khi sắc trời chùng xuống, mưa to tuy yếu đi nhiều nhưng vẫn còn rả rích không ngừng. Nguyệt Nha không có biện pháp, tự mình đun nước cho tiểu muội tắm rửa một cái, thay quần áo sạch sẽ ở lại một đêm.

Tiểu muội ngoan ngoãn giặt quần áo, bộ dáng thoải mái phấn chấn cảm kích. Hai bím tóc lớn vì bẩn rối không có thuốc chữa, cho nên cùng Nguyệt Nha thương lượng, giơ kéo cắt thành tóc ngắn. Nữ sinh bây giờ đều cắt tóc ngắn, tiểu muội xem như chạy theo xu hướng.

Cắt tóc rồi Nguyệt Nha lại kiểm tra da đầu, không có rận. Cô bé mặc vào quần áo cũ của Nguyệt Nha, tuy rằng hơi rộng nhưng so với lúc trước một thân rách nát tốt hơn trăm ngàn lần. Ăn xong cơm chiều, Vô Tâm như hôm trước đến phòng đông ngồi với Nguyệt Nha một lúc. Hơi cứng nhắc hàn huyên vài câu rồi mới về phòng.

Hắn ở đây Nguyệt Nha hiểu có tiểu muội rất vướng bận, hắn đi rồi Nguyệt Nha lại thấy tiểu muội như bạn nhỏ. Tiểu muội tiến đến bên cạnh, do dự xem vòng tay của nàng, xem rồi nở nụ cười chân thành, nhỏ giọng nói: "Thật xinh đẹp. Thời điểm đại tỷ của ta xuất giá cũng có một đôi vòng tay, so với của tỷ thì nhỏ hơn."

Nguyệt Nha rất đắc ý, không nhịn được đem lai lịch vòng tay nói lại một lần, lại ngẩng đầu lên cho tiểu muội xem khuyên tai mới của mình. Mái tóc của tiểu muội đen bóng xoã tung hiện ra một loại điềm đạm non nớt đáng yêu. Như cực kỳ hâm mộ nhẹ nhàng sờ sờ vòng tai Nguyệt Nha, rũ mắt xuống ngắm trước ngực đối phương, không tiến lại gần nữa. Nguyệt Nha khoe khoang xong, thổi đèn mở miệng nói: "Thừa dịp trời mưa mát mẻ, mình cũng ngủ sớm một chút đi!"

Tiểu muội ngoan ngoãn "Ân" một tiếng chủ động trải đệm chăn. Nguyệt Nha trong lòng cho rằng hôm nay làm việc tốt, mười phần an nhiên, lại thấy tiểu muội tuy bé nhưng rất xinh đẹp. Vô Tâm cũng tốt, gặp người đẹp không động tâm cũng không nịnh hót.

Mưa rơi rả rích, không khí lạnh lẽo ẩm ướt. Nguyệt Nha nằm trong chăn ấm rất nhanh vào mộng đẹp. Tiểu muội nghiêng người nhìn thật lâu, chậm rãi đưa tay sờ lên cổ cô. Trên cổ là sợi dây nhiều màu bằng sợi bông có buộc một cái túi thơm. Đầu ngón tay vừa chạm vào sợ dây, lại do dự một chút rụt trở về.

Rạng sáng, Vô Tâm vô thanh vô tức ngồi dậy.

Cửa sổ không cài chốt bị hắn đưa tay đẩy ra, chân trần nhảy qua bậu cửa.

Chân lấm bùn nước nhẹ nhàng đi tới phòng đông, hắn dừng bước hé vào trong nhìn. Trong bóng tối nồng đậm, hắn thấy Nguyệt Nha chu miệng ngủ say, mà tiểu muội ngửa mặt hướng lên trời khẽ nâng hai bàn tay, ngón tay cuộn lại giống như lợi trảo!



Vô Tâm cười lạnh một tiếng, xoay người chậm rãi trở về phòng. Lanh lợi nhảy qua cửa sổ, hắn còn tưởng Nhạc Khởi La thật sự nằm trong quan tài!

Loại yêu nghiệt như vậy dường như lúc trước hắn cũng từng gặp qua, "Dường như" mà thôi, chính xác đã gặp chưa hắn cũng không nhớ rõ. Nữ sát cả tin kia có lẽ cũng không hay biết. Không biết Nhạc Khởi La đuổi tới đây là có ý gì, dù sao mình coi như là cứu cô ta, cô ta không có lý do lấy oán trả ơn.

Vô Tâm không ngủ, vẫn thức đến bình minh. Hôm qua nửa ngày mưa to, hôm nay bầu trời xanh trong như tẩy, ánh nắng tươi sáng làm cho người ta không mở được mắt. Trên bàn cơm sáng, Vô Tâm vẫn như cũ không để ý tới tiểu muội, nhưng trước mặt Nguyệt Nha bắt đầu lén lút nhìn cô bé, liếc mắt một cái lại một cái, toàn không phải kiểu đứng đắn. Nguyệt Nha để ý thấy không thoải mái, nghĩ hôm qua anh không nhìn hôm nay lại nhìn là thế nào? Cô bé hôm nay rửa mặt giống người rồi liền để trong mắt không nhổ ra được?

Trong nhà nhiều việc làm chưa xong. hôm qua Nguyệt Nha khâu cho Vô Tâm bộ quần áo mới, ngại vải mới có mùi nên muốn giặt trước một lần. Áo ngâm trong chậu, thấy tiểu muội còn chưa định đi liền sai cô bé giặt. Tiểu muội ngồi xổm ở góc sân giặt giặt, Vô Tâm đi qua cũng ngồi xổm xuống.

Với tay vào chậu thấp giọng nói: "Nước lạnh, để anh giặt đi, không cần em."

Tiểu muội không động, ngón tay mềm mại như không có xương chạm vào bàn tay Vô Tâm. Vô Tâm giương mắt nhìn, dưới hàng mi đồng tử cô bé hơi lóe lên, ánh mắt như ánh mặt trời đổ mật, ngọt ngào lại ấm áp như có như không. Vừa như đang nhìn vào mắt hắn, lại vừa như không nhìn.

Vô Tâm ôn nhu cùng cô bé tranh đoạt quần áo, thấp giọng nói: "Nếu không có nơi nương tựa, lưu lại đây mấy ngày nữa cũng sao."

Tiểu muội gật đầu một cái, cất giọng lễ phép nhưng nhấn rõ từng chữ rất dịu dàng, có một loại kiều mị như ngọn đậu khấu non: "Ta sợ đại ca chê ta thôi."

Vô Tâm giương mắt nhìn cô bé hơi nở nụ cười, nghĩ rằng cái cổ họng nhỏ của Nhạc Khởi La thật trong veo, có con mẹ nó chửi thì đàn ông cũng thấy rất mướt.

"Anh chê em làm gì?" Nhìn tiểu muội nói: "Anh không chê."

Thanh âm Tiểu muội càng nhẹ, hai phiến môi màu phấn hồng hơi cong lên: "Huynh ngày hôm qua không để ý tới ta đó thôi..."

Nguyệt Nha đang ở phòng bếp đun nước, một lúc lâu không thấy Vô Tâm xuất hiện bèn nhìn ra ngoài, phát hiện hắn cùng tiểu muội ngồi đối diện, hai người cười tủm tỉm chà xát một chậu quần áo.

Trong lòng không biết có vị gì, hai người còn chưa thành hôn, thân con gái có nhiều thủ đoạn không tiện sử dụng, cho nên đè nặng một bụng dấm chua: "Này, anh mang cho em bó củi vào đây."

Vô Tâm đứng dậy chuyển bó củi, rồi không đợi Nguyệt Nha nói đã quay người trở về bên cạnh tiểu muội. Nguyệt Nha hai tay chống nạnh đứng trong bếp, thấy tình thế biến hóa quá nhanh, hóa ra đàn ông đều là một lũ vô đạo đức!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Pháp Sư Vô Tâm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook