Phi Kiếm Vấn Đạo

Chương 6: Trước hai mươi tuổi chưa vào được Tiên Môn, cả đời liền vô vọng

Ngã Cật Tây Hồng Thị

02/06/2018

"Đến đây."Thanh phi kiếm dài ba tấc lơ lửng trước người nhanh chóng biến lớn lên đến ba thước(1 mét), nhìn lại trông như một thanh kiếm bình thường.

Hắn vươn tay ra cầm lấy thanh thần kiếm này.

Mặc dù hôm nay vẫn chưa đại công cáo thành nhưng vẫn vô cùng sắc bén như trước, chém sắt như chém bùn.Thế nhưng Tần Vân lại không nỡ ra dùng bởi nếu nó chỉ cần bị hao tổn đôi chút thì chỉ còn nước nuốt hận mà thôi.

"Lúc đầu ta rất vui mừng khi đạt được truyền thừa Kiếm Tiên vào năm mười ba tuổi, nhưng lại không nghĩ rằng mở ra Tiên Môn lại khó khăn như vậy” Tần Vân cảm khái, "Trước hai mươi tuổi vẫn chưa bước vào Tiên Môn thì cả đời liền vô vọng vùng vẫy, ta phải gần mười chín tuổi mới mở được Tiên Môn."

Tu hành được chia làm ba đại cảnh giới, nó bao gồm Hậu Thiên, Tiên Thiên và Nguyên Thần.

Cảnh giới Hậu Thiên chia làm mười hai tầng Luyện Khí, tầng sau khó khăn hơn tầng trước.

Cảnh giới Tiên Thiên có thể chia làm Hư Đan cảnh, Thực Đan cảnh và Kim Đan cảnh.

Còn cảnh giới Nguyên Thần ư? Từ lâu đã được xem là truyền thuyết!

Trong đó 'Mở ra Tiên Môn' ám chỉ chính là từ Luyện Khí tầng chín đột phá lên Luyện Khí tầng mười, chỉ cần vừa đột phá chân khí liền hóa lỏng trở thành chân nguyên! Đây cũng là chỗ bắt đầu của con đường tu hành.

Đồng thời cũng sẽ bị ông trời ghét.

Khi dùng bút ghi chép pháp môn của Luyện Khí tầng mười lên trên giấy thường, những chữ trên đó đều sẽ trực tiếp biến mất! Nếu muốn truyền miệng cho người khác thì lời sẽ bị nghẹn lại, hoàn toàn không thể thốt lên được tiếng nào.

Mà cách nói 'trước hai mươi tuổi chưa vào được tiên môn, cả đời vô vọng' này xuất hiện là do trước lúc hai mươi tuổi cơ thể vẫn đang trưởng thành, trong da thịt tràn ngập sinh cơ vô tận, kinh mạch trong cơ thể cũng chan chứa khả năng vô hạn. Hy vọng để mở ra Tiên Môn rồi ngưng luyện ra chân luyện vào lúc này là cao nhất. Một khi qua hai mươi tuổi cũng là lúc cơ thể dần xuống dốc, hy vọng để mở ra Tiên Môn gần như không còn.

"Lúc ta mười ba tuổi đã có thể nhân kiếm hợp nhất, so với lứa bạn cùng tuổi cũng đã là Luyện Khí tầng chín!Cho dù gia nhập một số tông phái tu hành nhị lưu tam lưu cũng không phải việc gì khó, việc mở ra Tiên Môn có lẽ cũng chỉ rất nhẹ nhàng mà thôi. Chẳng qua truyền thừa của ta đạt được lại là một phần của Kiếm Tiên truyền thừa do tiền bối Tiên Thiên Kim Đan cảnh 'Thần đạo nhân' lưu lại vào tám trăm năm trước." Tần Vân than thở, "Kiếm Tiên truyền thừa là một trong những truyền thừa cao cấp nhất giới tu hành này, việc tu luyện cũng khó gấp trăm lần pháp môn tu luyện thông thường."

"Trong giới tu hành có một câu:'nhất kiếm phá vạn pháp', thanh kiếm này chính là phi kiếm của kiếm tiên." Tần Vân lắc đầu, "Nhưng ta chỉ lấy được truyền thừa mà không có sư phụ tiền bối chỉ dạy nên việc tu luyện Kiếm Tiên truyền thừa khó hơn gấp trăm lần so với bình thường."

"Lúc mười ba tuổi đạt được truyền thừa, mười lăm tuổi rời nhà đi du ngoạn, lại trải qua rất nhiều cuộc chiến sinh tử, thậm chí còn đi qua cửa khẩu Bắc Địa."

"Gần mười chín tuổi mới mở ra Tiên Môn."

Chính bản thân Tần Vân cũng thổn thức.

Bản thân không hề được sự trợ giúp của các sư phụ tiền bối, khimở ra Tiên Môn hoàn toàn là dựa vào chính mình mạnh mẽ vượt qua hết thảy.

"Ủa? Trời đã sáng rồi sao?" Tần Vân phát hiện bên ngoài cửa sổ đã lờ mờ sáng.

"Thu!" Trong lòng Tần Vân vừa động, thanh thần kiếm dài ba thướctrong tay lập tức thu nhỏ lại, cho đến khi thu nhỏ lại ước chừng cỡ sợi tóc liền chui vào làn da ngón trỏ rồi dọc theo kinh mạch trong cơ thể nhanh chóng trở về đan điền, trong đan điền nó xoay tròn tự cuộn lấy mình thành một quả cầu kim loại màu bạclớn cỡ viên sỏi.

Viên Kiếm Hoàn này trong người hắn được hồn phách cùng với chân nguyên trong cơ thể nuôi dưỡng trong thời gian dài.

Đứng dậy đi xuống đất, Tần Vân đưa mắt nhìn sang những mảnh vụn đã bị luyện hóa hoàn toàn của Tinh Văn Cương trên mặt đất, chân nguyên trong nháy mắt liền phóng ra ngoài bao bọc lấy những mảnh vụn kia rồi quấn thành một quả cầu nhỏ, lại vung tay lên thì quả cầu chứa đầy mảnh vụn kia liền rơi vào trong một giỏ trúc. Sau đó hắn cũngbỏ bao bọc chứa đầy Tinh Văn Cương trên giường kia vào trong tủ áo, hai bao bọc đều được giấu dưới một số quần áo, thậm chí còn lưu lại dấu vết của chân nguyên rồi mới khóa tủ lại.

Mở cửa đi ra khỏi phòng.

Vào sáng sớm, không khí trong lành,đám hạ nhân Tần phủ đã bắt đầu quét dọn, nhóm lửa nấu cơm.



...

Sau khi rửa mặt, Tần Vân liền thay một bộ áo bào bằng gấm, hoàn toàn là cách ăn mặc của một quý công tử. Khi một người đang tha hương thì tự nhiên sẽ ăn mặc điệu thấp hơn. Nhưng hôm nay về đến cố hương, thân là Nhị công tử của Tần phủ đương nhiên không thể làm xấu đi mặt mũi củaTần phủ.

"Chào buổi sáng Nhị công tử!"

"Chào buổi sáng Nhị công tử!"

Tần Vân đi dạo trong phủ, mỗi tên hạ nhân thấy hắn đều hành lễ chào hỏi.

Ngắm nhìn từng gốc cây ngọn cỏ, từng con đường mòn, từng dãy hành lang khúc chiết trong phủ, cảm thấy sao mà thân thương quá!

Rất nhanh sau đó hắn đã đi đến luyện võ trường.

Một bên của luyện võ trường có giàn để binh khí, còn ở chỗ tường xa kia có bia ngắm.

"Luyện võ trường!"Tần Vân mỉm cười, hồi đó phụ thân luyện võ ở đây, đại ca cũng thế, thậm chí bản thân thời niên thiếu cũng đã từng ngậm đắng nuốt cay mà luyện kiếm ở nơi này. Mẫu thân thì thường xuyên ngồi ở một bên bàn đá tươi cười ngắm nhìn.

Cao hơn cảnh giới 'Nhân kiếm hợp nhất' một tầng chính là cảnh giới 'Vô Lậu'(Không lọt).

Vô Lậu cơ hồ chính là cực hạn của sinh linh Hậu Thiên cảnh, thân thể đạt đến cảnh giới Vô Lậu có thể khống chế từng cọng lông của cơ thể đến trình độ hoàn mỹ,cho dù không luyện tập kiếm pháp đã học trong thời gian dài thì cũng sẽ không bao giờ quên.

Đạt đến cảnh giới Vô Lậu, trên lý thuyết là không cần khổ luyện mỗi ngày, cho dù Tần Vân đã giảm bớt thời gian luyện kiếm nhưng mỗi ngày hắnluyện kiếm theo thói quen.

"Vù."

Trường kiếm bên hông ra khỏi vỏ.

Tần Vân đứng tại chỗ, bộ pháp dưới chân ngẫu nhiên thoáng di động, trường kiếm trong tay tùy ý múa may, tốc độ thoạt nhìn cũng không nhanh, nhưng kiếm quang lại mông lung như mưa bụi tháng ba, như mơ như ảo, làm cho người ta say mê vô cùng. Đây dường như không còn là thanh kiếm có thể giết người nữa mà là một bài thơ, một bức họa.

Bên cạnh luyện võ trường xuất hiện một người là đại ca Tần An, Tần An không hề lên tiếng quấy rầy mà chỉ ngắm nhìn một cách tò mò.

Tần Vân cũng không hề ngừng lại,sau một hồi luyện kiếm khi ý cảnh đã tận thì mới thu kiếm vào vỏ.

"Nhị đệ, kiếm của ngươi sao lại chậm vậy?" Lúc này đại ca Tần An mới hỏi một cách ngờ vực, "Tuy rằng ta cảm thấy kiếm của ngươi rất đẹp cho dù so với những kỹ nữ kia múa kiếm càng đẹp, nhưng lại quá chậm, đường kiếm chậm như vậy thì làm sao giết địch đây?"

"Ha ha..." Tần Vân nở nụ cười, "Đây làYên Vũ Kiếm do ta tự nghĩ ra, phần ngươi thấy được chẳng qua chỉ mới là một mặt của Yên Vũ Kiếm mà thôi."

"Chỉ mới có một mặt mà thôi?" Đại ca Tần An như có điều suy nghĩ, "Được rồi, lúc ngươi mười tuổi đã có thể đánh bại ta, mười lăm tuổi chính là người đứng đầu trong đám thế hệ trẻ của quận thành Quảng Lăng, nhưng khi đó ít ra còn có thể nhìn thấu sự lợi hại trong kiếm của ngươi, nhưng bây giờ ta không còn xem hiểu kiếm của ngươi nữa rồi."

Tần Vân cười lái sang chuyện khác: "Sao đại ca tới sớm vậy? Giờ vẫn chưa đến giờ ăn sáng mà đại ca ngươi đã từ thành Nam tới thành Tây này rồi sao?"

"Huynh đệ chúng ta đã sáu năm không gặp rồi thì đương nhiên nên gặp nhiều chút." Tần An cảm khái, "Khi ngươi đi du ngoạn bên ngoài thì ta luôn luôn lo lắng cho ngươi, chỉ sợ ngươi một đi là không trở về, thôi được rồi không nói những thứ này nữa! Nói đến cũng có chút kỳ lạ, nửa năm nay mỗi sáng sớm khi ta rời giường luôn cảm thấy mệt mỏi, lúc mời lang y đến khám lại cho là không có bệnh, nhưng tinh thần ta hôm nay lại khá là sảng khoái."

Trong lòng Tần Vân khẽ nhúc nhích.



Hôm nay không tệ ư? Chắc là do tối hôm qua không bị Miêu yêu hút dương khí đi.

"Chẳng lẽ là do nhớ ngươi ư? Ngươi trở về không phải tâm trạng ta rất tốt sao?" Đại ca Tần An nói nhỏ.

"Nhớ ta à? Nếu như nhớ ta thì tại sao nửa năm nay mới bắt đầu cảm thấy không khỏe trong khi đó năm năm trước lại bình an vô sự?" Tần Vân bỉu môi nói, "Là do Yêu khí nhập vào cơ thể ngươi đấy."

"Yêu khí nhập vào cơ thể ta ư?" Sắc mặt đại ca Tần An biến đổi.

Tần Vân cũng không giấu giếm đại ca mình, dù sao lúc nhỏ mình và đại ca đã cùng nhau trải qua nhiều thử thách, đã từng nếm qua đau đớn nên những việc như 'Yêu khí nhập vào cơ thể' đại ca hắn cũng có thể chấp nhận dễ dàng.

"Ngày hôm qua ta đã nhìn ra rồi."Tần Vân nói.

"Vậy tại sao hôm qua ngươi không nói?"Đại ca Tần An nghi hoặc hỏi.

"Nếu đánh rắn động cỏ, chó cùng rứt giậu thì tính sao bây giờ? Đương nhiên giả bộ không biết gì cả rồi âm thầm điều tra là tốt nhất, đêm qua ta đã điều tra rõ ràng hết thảy,giải quyết xong mối họa thì mới dám nói cho ngươi biết." Tần Vân nói, "À còn nữa việc này ngươi đừng nói cho ai biết."

"Ta đương nhiên là biết." Đại ca Tần An gật đầu liên tục, "Thân thể này của ta không sao chứ."

"Yên tâm vẫn còn cứu được."Tần Vân bĩu môi cười cười.

Nói xong bèn lấy từ trong ngực ra một tấm phù chỉ đã sớm được chuẩn bị, nói: "Đây là 'Khư Bệnh Phù' ta cướp được từ một tên bạn tốt của ta, còn ta thì đương nhiên sẽ không vẽ mấy thứ này đâu!" Vừa nói vừa rót chân nguyên vào bên trong phù chỉ để kích hoạt nó, chỉ thấy phù chỉ lập tức không lửa mà tự cháy, theo đó liền có một loại sức mạnh vô hình sáp nhập vào trong cơ thể đại ca Tần An, Tần An chỉ cảm thấy toàn thân mát lạnh, vốn còn một chút cảm giác nặng nề giờ cũng đã biến mất, thân thể thoáng cái thư thái hơn nhiều.

"Hơn phân nửa Yêu khí đã bị loại trừ."Tần Vân nói, "Thế nhưng Yêu khí đã thẩm thấu vào trong tạng phủ của ngươi nên vẫn còn một chút Yêu khí đã cắm rễ quá sâu, Khư Bệnh Phù có thể sẽ trị không hết."

"Vậy ta nên làm gì đây ?" Đại ca Tần An liền hỏi.

"Ha ha, không còn yêu quái hại ngươi thì Yêu khí vào trong cơ thể ngươi chỉ còn là dòng nước không nguồn. Ngươi trẻ tuổi như vậy, thân thể lại cường tráng, cho dù không có Khư Bệnh Phù đi nữa thì trong vòng ba đến năm năm thân thể của ngươi cũng có thể dần chuyển biến tốt đẹp. Hôm nay Khư Bệnh Phù đã loại trừ Yêu khí hơn phân nửa, còn lại một chút sẽ không ảnh hưởng lớn tới ngươi, khoảng chừng sau mấy tháng là có thể loại trừ hết sạch sẽ một cách tự nhiên." Tần Vân cảm khái, "Sinh cơ của cơ thể nhìn vậy thôi nhưng thực chất rất là thần kỳ đấy."

Đại ca Tần An lập tức buông lòng, bèn nghi hoặc hỏi: "Nhị đệ, tại sao lại có yêu quái đến hại ta cơ chứ? Một thương nhân nho nhỏ như ta thì yêu quái nhắm vào ta làm gì? Là vì cha sao?"

"Ừm."Tần Vân gật đầu, "Đợi cha về rồi thì lúc đó ta sẽ nói chi tiết cho các ngươi."

Đại ca Tần An rất nhanh liền thoải mái, nhanh chóng cười nói: "Nhị đệ, năm đó ngươi mười ba tuổi là đã Luyện Khí tầng chín, ta biết ngươi nhất định có thể mở ra Tiên Môn, bước vào cánh cửa tu tiên. Hôm nay nhìn lại, ngươi đã có thể thấy được Yêu khí, thậm chí còn có thể giải quyết đám yêu quái, ngươi thật sự đã bước vào cánh cửa tu tiên rồi."

Tần Vân cười cười.

Lúc trước khi đạt được Kiếm Tiên truyền thừa hắn chỉ nói cho phụ thân! Phụ thân nghiêm lệnh không truyền ra bên ngoài, ngay cả mẹ và thân ca ca cũng không được nói chỉ vì sợ không cẩn thận là sẽ lỡ miệng rồi mang đến đại họa.

"Mở ra Tiên Môn không hề dễ dàng." Tần Vân chỉ đơn giản nói một câu.

...

Hai huynh đệ vừa cùng ăn điểm tâm với mẫu thân vừa hàn huyên vài câu, bỗng nhiên hạ nhân trong phủ liền đến bẩm báo: "Nhị công tử, bên ngoài phủ có người nói muốn gặp Nhị công tử, nói là bạn tốt của ngươi."

"Bạn tốt ư?Hôm qua ngươi mới vừa trở về là đã có người muốn tới gặp ngươi rồi sao?" Đại ca Tần An liền nghi hoặc.

"Đi nhìn xem đó là ai?" Tần Vân đứng dậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phi Kiếm Vấn Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook