Phong Linh

Chương 5

Phong Tiểu Vũ

29/12/2016

Khi tiếng chuông gió ngừng lại thì cũng xuất hiện một đám người đi ra từ một lối đi . Đám người đó bước đi vô định , cơ thể đều bị thiếu tay thiếu chân hay thậm chí là thiếu cả nửa cái đầu .

"Thi nhân ." Cả hai người Hạ Minh và Phong Linh đều cùng nói .

"Cmn chứ , thứ quái quỷ chỉ có trong sách mà giờ gặp thật sao ?" Tất cả những người còn lại tuy miệng mắng nhưng tay cũng nhanh chóng lấy ra vũ khí để chuẩn bị nghênh chiến .

Đám thi nhân bắt đầu tấn công , không cần biết là ai chỉ cần bị chúng tóm được thì sẽ bắt đầu cắn xé người đó . Phong Linh rút một cây dao nhỏ giắt bên hông ra miệng lẩm bẩm đọc chú sau đó cô cắt vào lòng bàn tay mình rồi mới cầm dao xông vào cuộc chiến . Hạ Minh không biết lấy từ đâu ra từng mảnh kim loại xếp thành một cây kiếm rồi cũng nhanh chóng gia nhập cuộc chiến . Nhưng càng đánh thì bọn thi nhân càng nổi điên , điên cuồng tấn công .

Qua một lúc thấy đánh như vậy cũng không có kết quả nhưng ai cũng đều mệt mỏi nên Hạ Minh bắt đầu vừa đánh vừa quan sát kỹ để tìm yếu điểm của thi nhân . Nhưng không để ý thì thôi nếu đã cố tìm thì sẽ thấy , Hạ Minh phát hiện chân tay của thi nhân đều được nối với một sợ dây mảnh .

"Thi nhân này là bị điều khiển , tôi yểm trợ cho cô . Cô nhanh chóng lần theo dấu sợi dây này phá bỏ vật chủ thì chúng ta mới mong thoát được ." Hạ Minh nhanh chóng đến gần Phong Linh nói .

Phong Linh nghe theo lời Hạ Minh nói thì nhìn kĩ trên người thi nhân quả nhiên có một sợi dây mảnh , cô nhanh chóng lần theo dấu tìm kiếm vật chủ . Cả hai người , người tìm người yểm trợ , không lâu sau hai người họ đã tách ra khỏi nhóm đi sâu vào lối rẽ thứ bảy . Thi nhân cũng đuổi theo sát phía sau , khi đến hẻm cụt thì Tô Thiển không biết làm sao đột nhiên mở ra một cánh cửa từ bức tường , Hạ Minh và Phong Linh nhanh chóng chạy vào trong .

"A Nhất , chúng ta làm vậy thật sao ?" Tô Thiển nhỏ giọng hỏi Tiểu Nhất .

"Đúng vậy . Chỉ cần một bước nữa thì chúng ta có thể trở về cùng nhau rồi . Ngày sư huynh muội chúng ta phục thù cũng gần hơn ." Tiểu Nhất không che giấu nữa mà hoá thân trở lại hình dáng ban đầu là một người đàn ông trên người mặc y phục cổ đại .

Hạ Minh và Phong Linh đều không biết chuyện xảy ra bên ngoài , bọn họ chạy vào trong căn phòng đó thì gặp một quan tài gỗ bên trong quan tài đặt một hình nhân gỗ , Hạ Minh một nhát chém xuống khiến hình nhân vỡ đôi . Ngay lúc đó họ nghe được một tiếng hét lớn , Hạ Minh và Phong Linh nhanh chóng bịt tai lại . Một cỗ âm phong đánh ập về phía họ , cả hai chưa kịp phản ứng đã bị đánh văng mạnh vào tường nhưng ngay sau đó lại có tiếng chuông gió vang lên . Ở nơi không ai nhìn thấy có một trận pháp dịch chuyển đang được khởi động mà vật tế chính là thi thể của chủ nhân ngôi cổ mộ .



Cỗ âm phong không biết vì sao đột nhiên biến mất . Hạ Minh và Phong Linh cố gắng ngồi dậy , cả hai cố hết sức mới ngồi tựa vào tường được . Chưa kịp vui mừng thì họ nhìn thấy cửa đá đang đóng lại mà người đứng bên ngoài tay còn đang đặt trên chỗ khởi động cánh cửa lạnh lùng cười nhìn họ .

"Thạch Lâm , cậu mau mở cửa ra đi ." Phong Linh nén cơn đau chạy đến bên cánh cửa hét lớn .

"Cô nghĩ có thể sao ? Việc năm xưa em gái tôi gặp phải lần này đến lượt cô nếm mùi vị bị bỏ rơi để chết dần chết mòn đi ." Thạch Lâm lạnh giọng nói .

"Việc năm xưa ? Rốt cục năm xưa xảy ra việc gì ? Thạch Lâm , cậu nói đi ." Phong Linh đập mạnh vào cửa đá hét lên .

"Cô đừng giả bộ ngây thơ nữa . Cô cứ ở đây mà ngẫm nghĩ đi ." Thạch Lâm cười chế nhạo .

"Thạch Lâm , chuyện năm xưa hoàn toàn là tai nạn . Phong Linh cũng mất đi người thân duy nhất trong việc xảy ra lần đó , bản thân cô ấy lại bị di chứng khiến mất trí nhớ . Anh không thể bỏ qua sao ?" Hạ Minh không biết từ khi nào đã đến bên cạnh Phong Linh , anh dựa vào tường nói vọng ra bên ngoài .

Phong Linh nhìn sang Hạ Minh đầy nghi hoặc , hai người họ là mới gặp nhau vậy tại sao chuyện xảy ra năm xưa ngay cả cô cũng không nhớ ra chút gì nhưng anh ta lại biết .

"Hạ Minh , ba năm trước tôi nghĩ anh cũng đã vùi thân trong cổ mộ đó rồi . Không ngờ lại gặp anh ở đây . Vậy thì lần này tôi giúp anh được ở bên cạnh cô ta vĩnh viễn , không cần cảm ơn tôi đâu ." Thạch Lâm cười lớn sau đó bỏ đi .

Nghe được tiếng giày đã đi xa , Phong Linh thất vọng ngồi xuống dựa vào tường nhắm mắt lại . Hạ Minh cũng ngồi bên cạnh cô , một tay anh để lên đầu gối một tay tìm kiếm trong ví ra bức ảnh , sau đó Hạ Minh đưa nó cho Phong Linh . Cô nhận lấy bức ảnh rồi dựa vào ánh sáng yếu ớt phát ra từ cây đèn nhỏ sắp hết pin để xem .

Trong ảnh là cô và Hạ Minh cùng nhau đi xe đạp , Phong Linh có thể nhìn ra đây là ảnh của mấy năm trước vì cả hai lúc đó đều có nét trẻ con . Phong Linh chưa kịp hỏi thì bên cạnh đã nghe tiếng Hạ Minh nói .

" Ba năm trước , em và anh là một đôi . Chúng ta cùng chung đam mê với cổ vật , cùng thích mạo hiểm . Anh , em và Thạch Lâm là một nhóm thường cùng nhau đi khám phá những ngôi cổ mộ mà người khác chưa tìm ra . Lần đó em vô tình xem được một tấm bảng đồ của ông nội em , tuy chúng ta đã lặng lẽ đi đến đó nhưng vẫn bị ông biết được ; Thạch Huệ em gái của Thạch Lâm vừa thi đỗ vào ngành khảo cổ cũng một mực đòi đi theo . Vậy là ông nội , hai người chúng ta và hai anh em Thạch Lâm cùng nhau đi vào cổ mộ . Nhưng không may ở đó đột nhiên xảy ra động đất khiến ngôi mộ bị sập , cả ông nội , anh và Thạch Huệ đều bị rơi xuống khe nứt của đất ." Hạ Minh ngừng một lúc rồi nói tiếp .



"Anh nắm lấy tay ông nội cố bám vào vách đất , em may mắn hơn nên không bị rơi xuống . Em một tay nắm tay Thạch Huệ , một tay nắm chặt tay anh , cả người em đã như bị kéo xuống một nửa rồi nhưng em vẫn không chịu bỏ tay ra . Ông nội thấy vậy nên gỡ tay anh ra để mình rơi xuống dưới , Thạch Huệ cũng vậy . Anh đã gỡ tay em ra để tự mình rơi xuống dưới , lúc đó anh nghĩ nếu có kiếp sau anh sẽ lại đến bên cạnh chăm sóc em , còn sau này chỉ cần em bình an thì cho dù là ai bên cạnh em cũng tốt ." Giọng nói của Hạ Minh càng lúc càng nhỏ đi .

Phong Linh cũng chìm dần vào hôn mê , cả hai đều bị thương , đây lại là mộ thất kín hoàn toàn không có nhiều không khí , lại không thể thoát ra từ bên trong nên cả Hạ Minh lẫn Phong Linh đều dần dần hôn mê bất tỉnh .

Cả khu mộ thất đột nhiên phát ra ánh sáng màu xanh . Sau một lúc thì ánh sáng biến mất .

--- ------ ------ ------ -----

"Tiện nhân ." Một phụ nhân mập mạp hất ly trà về phía người đang quỳ bên dưới mắng .

" Nương , con dâu bị người ta vu oan . Con dâu thật sự không có phản bội tướng công mà ." Một nữ nhân khoảng hai mươi tuổi đầu tóc và y phục đều không chỉnh tề vừa dập đầu vừa nói .

"Tiện nhân nhà ngươi còn chối sao ? Nhi tử của ta vừa mất ngươi lại có thai , thật sự là trùng hợp sao ?"

"Nương , con dâu thề với trời ." Nữ nhân đó đưa ba ngón tay hướng lên trời nói .

"Người tới , bắt nàng ta uống hết chén thuốc đó cho ta ." Phụ nhân đó lạnh lùng ra lệnh , lập tức có một ma ma cao lớn đem một chén thuốc màu đen còn đang bốc khói đi vào .

Nữ nhân đang quỳ hoảng sợ lùi lại nhưng bị giữ chặt nên nàng chỉ có thể ngậm chặt miệng nghiêng đầu tránh đi . Nhưng nàng thân cô thế cô không phải đối thủ của những người đó nên cho dù cố gắng cũng bị ép nuốt vào một ít thuốc phá thai . Sau khi bọn họ buông nàng ra không lâu thì hạ thân nàng bắt đầu chảy máu , do quá đau nên nàng ngất đi . Phụ nhân kia lập tức ra lệnh đem nàng vứt ở bãi tha ma ngoại thành , bà ta chắc rằng với thời tiết lạnh lẽo này nàng nhất định sẽ không sống được .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phong Linh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook