Phòng Phát Sóng Tử Thần

Chương 16: Ai Là Kẻ Cướp

Nông Phu Tiên Quyền

27/08/2021

Tôi lặng lẽ nhìn người đàn ông lái xe mập mạp bên cạnh.

Khi nhìn kỹ lại, tôi thấy mọi thứ càng ngày càng không ổn, bởi vì tên của người lái xe kia hoàn toàn bị che bằng bút màu và có những khoảng trống không rõ ràng trên tờ giấy.

Tin tức vừa đưa lại không có miêu tả tên sát nhân như thế nào, có lẽ nào…đúng lúc này, kẻ mập mạp chuyển kênh radio sang một chương trình quảng cáo khác. Sau khi tên mập mở cửa sổ, một cơn gió nhẹ thổi qua, bằng lái của anh ta rơi xuống đất, khi anh ta nhặt và treo lên thì tôi đã tận mắt nhìn thấy tấm ảnh bị đánh rơi.

Khi bằng lái xe rơi xuống, ảnh của người đàn ông mập cũng rơi ra, còn có hình ảnh của một người khác, hai bức ảnh này được chồng lên nhau.

Và khả năng cao người này không phải là một tài xế thật.

Tôi nhanh chóng nhận ra rằng người đàn ông béo trước mặt tôi chính là kẻ sát nhân được nhắc đến trên đài. Tôi giả vờ như không biết và nói với gã béo:

“Tài xế, chúng ta tấp xe vào một lát được không? Tôi muốn đi vệ sinh!”

Người mập chỉ vào con đường phía trước và nói:

“Việc gì phải gấp vậy? Anh xem, phía trước sắp tới rồi, tôi xuống xe giao một thứ, sau đó anh có thể quay lại, tìm chỗ nào tùy thích. Không có gì phải xấu hổ cả,

Đoạn đường phía trước sẽ không có ai qua lại cả.”

Điều này có nghĩa là gì? Anh ta không cho phép tôi ra khỏi xe.

Không có ai trên con đường phía trước?

Chẳng lẽ tên mập này muốn lợi dụng chỗ vắng người để tiếp tục gây án sao?

Lúc này, tôi cảm thấy phía sau có tiếng tích tắc, tôi nhìn qua gương chiếu hậu thì thấy có máu chảy ra từ cốp xe taxi. Liệu người đàn ông béo này có thể bỏ xác vào thùng xe không? Khi tôi nhìn thấy điều này, toàn thân tôi bỗng có linh cảm không tốt. Bây giờ dù sao tôi cũng không thể rơi vào cái bẫy của anh ta, nếu đến nơi thì anh ta muốn giết tôi, tôi cũng không chạy nổi. Tôi hỏi:

“Tài xế, đằng sau cốp xe của anh có cái gì vậy? Tại sao có vẻ như đang chuyển động!”

Nói xong, tôi nhìn chăm chú vào anh ta, tôi sợ anh ta đột nhiên làm gì đó, mặc dù tôi chẳng là gì cả. Xung quanh tôi không có thứ vũ khí nào, nhưng dù sao tôi cũng là thám tử tư. Tôi cũng đã học được với vài bí quyết, đối với tên to béo như vậy, chắc chắn không thành vấn đề.



Nhưng tôi suy nghĩ lại, kẻ sát nhân này đã giết một lúc ba người trong một gia đình, anh ta có giết thêm cả tôi nữa thì cũng không có gì khó khăn. Đột nhiên có một tiếng động lạ, một vật gì đó rơi ra khỏi xe. Người đàn ông mập mạp cúi đầu nhặt nó lên, tôi nhìn kỹ hơn.

Chết tiệt! nó là một thanh kiếm Nhật Bản. Thanh kiếm sắc đến mức sáng lóe lên và ánh sáng chói lọi xuyên vào mắt tôi. Da đầu tôi bắt đầu toát mồ hôi. Gã mập đặt thẳng thanh kiếm Nhật vào vị trí cũ bên cạnh, cười nói:

“Đừng lo, không sao đâu. Đây là quà của bạn tôi. Nó là đồ sưu tầm được. Anh đừng hiểu lầm!”

Tôi không hiểu lầm thì sao? Trường hợp này tôi không hiểu lầm mới là lạ. Không được, dù cửa xe taxi đã khóa từ bên trong nhưng tôi vẫn phải mở cửa kính để cầu cứu. Nhưng ai biết rằng có một tiếng nổ và một tiếng động khác, khi tôi nhìn thấy nó, là một chiếc rìu rơi ra khỏi xe. Vẫn còn máu trên đó. Gã béo đặt thẳng chiếc rìu vào vị trí của ghế phụ và cười nói:

“Ồ, đây là thứ tôi đã dùng khi giết gia súc và cừu. Nhân tiện tôi mang nó về nhà cất vào khu dự trữ. Tôi quên mất không bỏ nó vào trong hộp, thật xin lỗi làm cho anh sợ!”

Tôi không dám nói gì, tên mập không phải là không nên ăn thịt sao? Làm thế nào để tôi có thể tin rằng, một nhà sư lại nói với tôi anh ta dùng chiếc rìu này để giết thịt gia súc. Vậy anh ta có phải là một nhà tu giả không? Trong đầu tôi hiện lên nhiều cảnh tượng khác nhau, theo như tôi phỏng đoán thì rất có thể anh ta là một kẻ sát nhân, anh ta cạo trọc đầu, rồi thay trang phục giả làm một nhà sư, hơn nữa còn giả làm tài xế taxi, chuẩn bị đưa tất cả những người anh ta đã giết đi qua đây. Nghĩ đến điều đó tôi ngày càng lo lắng.

Không ngờ, một thứ khác lại rơi ra từ đâu đó. Nó là một máy khoan điện. Tôi không muốn nghe đối phương giải thích nữa, không đợi anh ta tiếp tục giải thích, tôi chỉ có thể hành động trước khi anh ta định ra tay, tôi lập tức muốn nhảy xuống xe, nhưng không thể ngờ anh ta phanh gấp khiến tôi sơ ý bị ngã xuống.

May mắn thay, lúc này tôi phát hiện ra tên mập này không quan tâm đến động tác của tôi, có thể lúc phanh gấp, mông tôi chưa kịp rời khỏi băng ghế sau nên anh ta không để ý điều này.

Người đàn ông mập mở cửa bước xuống xe, anh ta nói rằng đã đến nơi anh ta muốn đến, bảo tôi đợi anh ta hai phút. Tiếp theo đó, tên này cầm cờ lê và đi vào lùm cây gần đó.

Nhìn thấy cảnh này, làm sao tôi có thể tiếp tục đợi anh ta, trừ khi tôi muốn tự tử. Đừng nói gì nữa, tôi sẽ chạy nhanh thôi. Khi người đàn ông mập rời đi, tôi thấy chìa khóa trong xe vẫn được cắm quanh vô lăng, đây là một cơ hội tuyệt vời, có vẻ như anh ta đã vội vàng nên quên rút chìa khóa.

Tôi phải đến Cơ quan Công an. Tôi lập tức tiến về phía ghế lái và lái xe đi thẳng. Nhìn lại, tên mập không biết đã ra khỏi lùm cây từ lúc nào, trên tay vẫn cầm chiếc cờ lê sắt, mặt đỏ bừng tức giận, hắn ném hung khí trên tay, nhưng tiếc là tôi đã phóng ga đi ra mất.

Tôi phải tăng tốc, hy vọng đuổi kịp xe của mình và lấy lại nó. Nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, điều này cũng không có tác dụng, có thể tài xế đã chết, có thể xác anh ta đang nằm trong thùng xe. Tôi đang nghĩ cách giải quyết chuyện này, nhưng con đường phía trước đã bị đóng lại. Có một cảnh sát đang thổi còi phía trước và một đám đông người mặc sắc phục tràn ra để kiểm tra các phương tiện trên toàn bộ đường cao tốc.

Nhìn thấy cảnh này, tôi chết lặng. Vốn dĩ tôi muốn gọi cảnh sát, nhưng nếu tôi bị bắt ở đây, đừng nói đến việc gọi cảnh sát, tôi bây giờ có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không thể rửa sạch được. Có thể trong cốp xe của tôi có xác chết. Thanh kiếm Nhật mà tôi đang đeo và một số rìu chết tiệt có vết máu trên đó.

Nếu cảnh sát nhìn thấy những thứ đó, tôi không thể giải thích nổi. Các cảnh sát từ từ đi về phía tôi và họ gần như đã ở trước mặt tôi rồi, tôi toát mồ hôi lạnh và quyết định rằng mình không thể đợi thêm được nữa, nếu bị kiểm tra thì tôi đã quá bị động, nếu tôi nói chắc chắn họ cũng sẽ không tin.

Khi họ chuẩn bị đi đến, một chiếc xe khác đã lao đầu vào tôi. Vào lúc này, một điều khác thú vị hơn đã xảy ra, có người gây tai nạn rồi bỏ chạy. Một chiếc ô tô đã lao vào một cảnh sát một cách điên cuồng và húc văng người kia ra xa.

Trong phút chốc, tất cả cảnh sát đều nhìn chằm chằm vào chiếc xe, lập tức tất cả đều chạy tới. Tôi thở phào nhẹ nhõm, hay quá, anh ta vừa cứu tôi rồi, đừng để cảnh sát kiểm tra tôi.

Lúc này, tôi phát hiện có điều gì đó không ổn, chiếc ô tô đang chạy, kiểu xe, biển số... Đó không phải là xe của tôi sao? Cảnh tượng này thực sự rất thú vị, phía trước chính là chiếc xe của tôi!



Thật bất ngờ, hai kẻ lấy đi chiếc xe của tôi khỏi quán bar, rồi lại gây ra vụ tai nạn này. Tôi lập tức khởi động xe và vội vàng đuổi theo. Khi cảnh sát đuổi theo suốt chặng đường dài, tôi biết rằng cảnh sát không thể đuổi theo họ, lý do rất đơn giản, vì họ là dân địa phương ở đây nên con đường họ đi quá quen thuộc.

Con đường này trông giống như đường cao tốc vậy, một con đường nhỏ có nhiều góc cua phía trước, hoàn toàn bị cỏ xung quanh che khuất, chỉ cần chạy tới phía trước, cảnh sát nhất định sẽ bị mất tung tích.

Tôi chỉ quay đầu lại và chạy đến bên lề đường để chờ xem. Một lúc sau, tôi thấy trên con đường nhỏ này có hai ngọn đèn, tôi đã thực sự quen thuộc với chiếc xe này, nó phát ra từ xe của tôi. Sau đó, tôi thấy rằng không có cảnh sát nào phía sau họ, và đúng như dự đoán, tất cả cảnh sát đều đã bị bỏ quên từ phía sau.

Sau đó hai người xuống xe. Tôi không vội vàng nhảy ra ngoài, lén nhìn thì thấy hai người này hình như đang buôn bán gì đó, trong số đó kẻ tóc vàng lấy ra một pho tượng Phật.

Bức tượng Phật này rất có giá trị ngay từ cái nhìn đầu tiên, và tôi cảm thấy ánh sáng vàng của bức tượng được phát ra chói lóa từ xa như vậy.

Còn người kia là nhân viên bảo vệ, anh ta cất chiếc dùi cui điện trên tay, ngồi bên cạnh nói:

“Đại ca thật lợi hại, là thật hay giả để có thể chuộc lại một thứ đắt giá như vậy từ buổi phát sóng tử thần?”

Hoàng Mao nói: “Đương nhiên là thật.”

“Nó có thể rẻ hơn không?”

Hoàng Mao nhỏ giọng khinh thường nói:

“Cậu chẳng qua cũng chỉ là một người ở vị trí thấp, không có cửa để mặc cả với tôi. Một giá mua thôi, năm nghìn điểm tử vong. Nếu muốn cậu có thể lấy đi, còn không thì để tôi bán cho người khác!”

Điểm tử vong? Đó không phải là thứ xuất hiện trong chương trình phát sóng tử thần sao? Tôi nhớ rằng tôi khi hoàn thành một vài nhiệm vụ có thể đạt được hai hoặc ba trăm điểm, nhưng họ thực sự yêu cầu năm nghìn điểm để trả giá.

Những thứ khác thì tôi không biết. Nhưng dù sao trong hai nhiệm vụ này, tôi chỉ nhận được hai trăm điểm sau khi chín người chết trong tình huống này. Vậy tôi cần bao nhiêu nhiệm vụ để có được năm nghìn điểm?

Người bảo vệ đang mặc cả với kẻ tóc vàng như hai ông cháu, từ xa tôi nhìn thấy hai người họ ra hiệu trên không, cũng không biết họ đang ra hiệu gì, hơi buồn cười. Và sau 10 phút thực hiện những động tác như thế này, tên bảo vệ đã mỉm cười nói:

“Được rồi, tôi nạp năm nghìn điểm vào tài khoản của anh, thì ông Phật vàng này sẽ cười cho mà xem!”

Đột nhiên, Hoàng Mao vươn tay ra, liền nhìn thấy một đạo hồng quang lóe lên, giống như tia laze, trực tiếp xuyên thấu đầu của tên bảo vệ. Anh ta nằm trên mặt đất và đã chết rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phòng Phát Sóng Tử Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook