Phong Quyển Tàn Vân

Chương 37: Nhặt được tiện nghi (1)

tkcuathanh

25/03/2014

Kiếm chiêu lướt tới cực nhanh, không để cho Ma Ưng có cơ hội cất cánh. Ép nó buộc phải một mình tự đối mặt với kiếm quang.

Vù vù . . . xoẹt . . .

Đột nhiên sắc mặt Vân Phong thay đổi, ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy kiếm chiêu đi qua rừng cây phía trước ầm ầm ngã xuống, kiếm quang gào thét xông tới, phá nát hết thảy những thứ chắn ở trước người! Thế nhưng, khi đến gần Ma Ưng, kiếm chiêu như chìm vào đại hải, không thể dấy lên được chút sóng gió nào, bị hắc khí trên người nó nuốt chọn.

“Không thể nào, Ám nguyên tố trên người nó thật mạnh.” – Vân Phong kinh hãi, lầm bầm nói. Nhanh chóng sử dụng Tật Lôi Biến tránh thoát một chiêu Phong Nhận phản công của Ma sủng trước mặt.

“Tứ Phương Hợp.”

“Tứ Phương Khai.”

. . .

Lại thêm vài lần thử kiếm, xong không đem lại tác dụng gì, Vân Phong hét lớn, lắc đầu quầy quậy, bực bội thối lui:

“Mẹ nó, không đánh với ngươi nữa.”

Ma Ưng trước mặt hắn có cấp bậc không quá cao, dựa vào ưu thế của Hàn Cực Kiếm hắn có thể miễn cưỡng san bằng khoảng cách tu vi. Nhưng Ma Ưng cũng không phải đèn cạn dầu, dựa vào sự yêu dị của Ám Nguyên Lực khiến Vân Phong có lực mà không thể phát, có sức mà không thể dùng. Ám Nguyên Lực có sự ăn mòn quá lớn, trong khi đó Vân Phong vẫn chưa tu luyện ra Nguyên lực, chỉ dùng kiếm kỹ thì không thể nào thể hiện được uy lực kiếm chiêu, không thể phá tan phòng tuyến của nó.

May chăng, nếu dùng Tật Lôi Biến áp sát rồi tung Bát Tý Thiết Bối Quyền thì 5 phần là có thể đánh chết Ma sủng kia. Nhưng biện pháp đập nồi dìm thuyền, không có chỗ nào tốt như vậy, hắn sẽ không làm.

Trên người Vân Phong dâng lên một đạo quang mang chói mắt, đập chân một cái đã nhảy đi được 5 mét, tốc độ di chuyển này giờ đã là cực hạn của hắn. Bởi vì không có Nguyên lực vận hành, võ kĩ hiện giờ chỉ mạnh hơn vài chiêu võ công bình thường 3, 4 phần. Nhưng bù lại, không cần Nguyên lực nên Vân Phong có thể sử dụng thoải mái cho đến khi nào kiệt sức thì thôi.

Ma Ưng thấy Vân Phong muốn chạy trốn lập tức thi triển linh kĩ Ma Ưng Truy Ảnh liên tục, bóng dáng hắn nó tựa như u linh thoáng ẩn thoáng hiện trực tiếp đuổi theo sát nút. Thỉnh thoảng, Ám Cầu, Phong Nhận ùn ùn đánh xuống.

Rầm rầm.

Trong rừng rậm đất đai rung chuyển, tuyết đọng bay tứ tung. Trong khí tức hung bạo, hai thân ảnh điên cuồng lướt qua. Những nhánh đại thụ vươn lên bị thân ảnh to lớn bay ngang đập gãy, hủ thực, bóng người nho nhỏ trước mặt thì đang lấy tốc độ của linh hầu mà chuyền cành tránh né.

Động tĩnh lớn như vậy dĩ nhiên khiên cho không ít Ma sủng trong rừng chú ý. Bất quá ở khu ngoại vi Bắc Sơn này, Ma Ưng có lẽ là Ma sủng nguy hiểm nhất, khí tức Ám Nguyên Lực khiến những con Ma sủng khác không dám tới gần, chỉ có thể trơ mắt nhìn một con chim ưng to đùng đuổi theo công kích một tiểu tử nhỏ bé, đang tiến sâu vào trong rừng.

“Súc sinh chết bầm, bám dai như đỉa!” - Chạy như điên chừng mười phút, Vân Phong thấy Ma Ưng không hề có ý định từ bỏ, bực bội mắng to.

“GRaooo” - Ngay lúc đó, xa xa trong rừng, một tiếng Ma sủng rống lên, mang theo một lời cảnh cáo.

Vân Phong nghe thấy tiếng thú rống kinh thiên, ánh mắt đảo loạn một hồi, có chút sợ hãi. Nhưng sau đó, hắn nở nụ cười, cắn răng quyết định, tốc độ lại không dừng lại chút nào. Hắn hiểu được giờ phút này, Ma sủng đang kêu gào kia chính là cọng rơm cứu mạng của mình.

Ma sủng có khái niệm địa bàn rất cao. Bình thường, chúng đều phân chia nơi ở, chỗ đi săn rất rõ ràng. Ngoại trừ trường hợp Ma sủng có đẳng cấp cao hơn đi đến địa bàn của Ma sủng cấp thấp hơn, thì các trường hợp khác đều được bọn chúng cho là khiêu khích, đánh chiếm địa bàn. Kết cục của những trường hợp như vậy là chiến đấu sống chết với nhau.

“Đúng là may mắn. Tự nhiên lại có cọng rơm cứu mạng lúc này. Cho 2 đứa các ngươi cắn nhau 1 chút.” – Hắn thầm nghĩ, nhanh chóng đạp Tật Lôi Biến phóng về hướng đó, kéo theo một con Ma Ưng điên cuồng đuổi giết.



Chỉ vài phút sau, trước mặt đã hiện ra một cái hang động to lớn màu đen, ở trước cửa động là một con Ma sủng đầu sư tử, mình hổ, đuôi sói thân dài 3 mét, màu xám đen, to như một con trâu mộng. Ánh mắt nó không hề để ý đến Vân Phong đang nhảy nhót trên cây, mà đang dữ tợn nhìn Ma Ưng đang hùng hổ phía sau.

Vân Phong vừa đến lập tức nấp vào một góc kín, định mượn Ma sủng kia kéo dài thời gian chạy trốn nhưng nhìn lại Ma sủng kia liền bụm miệng, chán nản lắc đầu.

“Là Sư Hổ sao.” – Hắn buồn bực, thầm nhủ.

Sư Hổ

Hắn không hiểu sao một con Ma sủng Phàm phẩm như Sư Hổ lại có thể khiêu khích Ma Ưng – Cao phẩm Ma sủng. Không nói đến chênh lệch tư chất, chỉ cần tính toán sơ qua về Nguyên lực thì Sư Hổ đã ở vào thế hạ phong tuyệt đối. Ma Ưng có Phong nguyên lực, Ám nguyên lực làm hậu thuẫn, có thể mượn chúng để thi triển Linh kĩ, trong khi tất cả Ma sủng Phàm phẩm đều không thể dùng bất kì một loại Nguyên lực nào. Chỉ có thể dùng nhục thân làm vũ khí.

“Grao . . .”

Sư Hổ gầm gừ nhìn Ma Ưng đang bay tới, há mồm gầm lên uy hiếp, định dọa con vật kia quay đầu.

Nhưng Ma Ưng đang đỏ mắt điên cuồng đuổi theo con mồi. Bất kì ai ngăn cản nó cũng đều là kẻ thù, không nói đến một con Ma sủng Phàm phẩm nho nhỏ không cùng đẳng cấp. Khi nó nhìn thấy Sư Hổ hăm dọa ngăn cản, nhất thời cũng hú lên thô bạo, thân thể bằng một người trưởng thành bắn lên cao, Ám nguyên lực ngưng tụ ở trước mỏ.

Ám Cầu như lưu tinh va mạnh vào người Sư Hổ.

Xèo, xèo.

Sư Hổ không đề phòng lập tức bị trúng chiêu, lớp da bị ăn mòn kịch liệt, bốc lên khói đen khiến nó đau đớn quằn quại, lăn lê trên tuyết, kêu gào thảm thiết.

Mặt đất bị chấn, mãnh liệt rung động, những gốc cây xung quanh bị Sư Hổ quét ngang gãy đổ nghiêng ngả. Vân Phong cũng hết hồn trợn mắt nhìn Sư Hổ rống lên thê lương. Nửa thân trên của nó bị Ám nguyên lực ăn mòn gần một nửa. Trong đầu hắn đang nhanh chóng xoay quanh ý nghĩ tiếp tục chạy trốn.

Vụt.

Vân Phong quyết định tiếp tục chạy trốn, đạp cây mà đi, mượn sức bật của từng cành cây mà tăng thêm tốc độ.

Ma Ưng cũng nhìn thấy hắn nhưng không lập tức đuổi theo. Đôi mắt vẫn chăm chú nhìn vào Sư Hổ đang quằn quại trên đất. Bản năng của nó nói rằng có điều gì đó không thích hợp.

5 phút.

10 phút.

Vân Phong vẫn lao nhanh trong rừng, không hề ngưng nghỉ. Nhưng kì lạ ở chỗ, Ma Ưng không hề đuổi theo. Từ phía xa xa, thậm chí Vân Phong vẫn nghe được những tiếng ầm ầm đấu chọi nhau không ngừng.

“Chẳng lẽ Sư Hổ kia có thể đấu lại Ma Ưng sao. Không thể nào chứ?” – Vân Phong đầu óc loạn chuyển, cắn răng suy nghĩ.

“Ma Ưng kia có tuyệt chiêu truy tung, rất khó trốn thoát. Nếu như Sư Hổ có thể đấu được Ma Ưng, ta có thể đâm lén một đao, khiến nó trọng thương, khi đó mới thực sự có thể thoát thân. Còn bây giờ chỉ là chạy trốn trong chốc lát, không phải là cách hay.”



Vân Phong suy nghĩ chốc lát, cuối cùng cũng quyết định quay về.

Dưới một mỏm đá không cao lắm, gần sát với hang động của Sư Hổ, một thân ảnh nho nhỏ cúi rạp người, ánh mắt kinh nghi bất định, chăm chú nhìn vào vùng chiến đấu ngay trước mặt.

Xung quanh 20 mét, cây cối đổ rạp, ngã nhào, không gốc cây nào nguyên vẹn. Nơi thì bị va đập mạnh mà nứt gãy, nơi thì bị Ám nguyên lực hủ thực đổ rạp.

Rầm. Bùng.

Trên người Sư Hổ liên tục bốc lên khói đen, mơ hồ còn thấy được thịt rữa đang không ngừng rơi xuống. Chẳng khác nào trên người nó là một ổ dòi bọ đang không ngừng đục khoét. Nhưng kì lạ ở chỗ, không hiểu tại sao, Ma sủng kia vẫn có thể sống sót. Trong tự nhiên, Ám nguyên lực cực kì mạnh mẽ, không dễ gì ngăn cản nó hủ thực. Ngoại trừ dùng Nguyên lực khác hệ đối chọi với Ám lực thì Vân Phong cũng chưa nghĩ ra cách gì khác có thể ngăn cản.

“Chẳng lẽ, con Sư Hổ này là biến dị.” – Vân Phong lớn mật nghĩ đến một khả năng. Nhưng rồi lại lắc đầu nguầy nguậy, thầm nghĩ:

“Xem hình dáng và biểu hiện thì chắc không phải”.

Nhưng ngay sau đó, hắn phải trợn mắt há mồm, trân trân nhìn vào Sư Hổ như gặp phải sinh vật lạ. Vừa rồi hắn không để ý kĩ, trên người Ma sủng kia vờn quanh một viên cầu trong suốt. Đây chính là tiêu chí của Ma sủng nhất giai.

Lần đầu tiên, Vân Phong được nhìn thấy một Ma sủng nhất giai hàng thật, giá thật. Hắn trân trối dụi dụi mắt vài lần, mãi tới khi chắc chắn đây không phải là mơ mới lắp bắp, nói:

“Sư Hổ . . . Sư Hổ nhất giai. Điều này . . . sao có thể chứ . . . Ma sủng Phàm Phẩm không thể nào tu luyện, lên cấp còn khó huống chi . . . là tiến giai. Chẳng lẽ, nó ăn được nội đan của một Ma sủng nhất giai nào khác.”

“Graoooo . . .”

“Gri . . .”

Ma Ưng sau vài lần đấu chọi cũng đã không còn yên lành như trước, vài lần va chạm khiến nó bay không vững. Đôi cánh có dấu hiệu bị thương, ngay cả bay cũng khó khăn, thậm chí Phong Nhận cũng khó lòng thi triển.

Đau nhức càng khiến Sư Hổ kích phát hung tính, trở nên điên cuồng. Nó gào lên tức giận, tiếng gầm mang theo uy lực kinh người. Nơi tiếng gầm lướt qua, không gian rung động như muốn nổi cuồng phong, uy áp này khiến cho sắc mặt Ma Ưng cũng phải đổi. Sư Hổ cuồng bạo tấn công về phía Ma Ưng, lông trên cơ thể cứng như gai nhọn dựng thẳng đứng, lao đi như một tòa thành thép.

Rầm rầm, rầm rập.

Mỗi bước đi của Sư Hổ làm đất dưới chân rung động không ngừng, cũng khiến Ma Ưng trên không rối loạn, lảo đảo không vững. Mặc dù Ma Ưng là Ám hệ Ma sủng quý hiếm, nhưng vẫn chưa qua được vạch lằn tiến cấp, bị Sư Hổ dùng giai vị áp chế. Cho dù, chưa đến mức trực tiếp quỳ xuống chịu chết, nhưng chiến lực cũng bị giảm đi ba phần.

Nhìn thấy Sư Hổ bộc phát ra sức mạnh phản kháng, Ma Ưng réo lên một tiếng, tốc độ vũ động của móng vuốt càng lúc càng nhanh, một chùm tia sáng màu đen tuyền kéo ra, tạo thành một tấm lưới lớn bao trọn Sư Hổ. Hiển nhiên, Ma Ưng muốn dùng Hắc Võng phòng thủ, kéo dài thời gian cho Ám nguyên lực tiếp tục ăn mòn Sư Hổ.

Nhưng Sư Hổ trở nên điên loạn, không thèm quan tâm, vẫn toàn lực xuyên qua, bỏ mặc hắc ám ăn mòn lớp da bên ngoài.

“Phanh.”

Một tiếng động vang lên, Sư Hổ đột nhiên lao qua, thân thể như con trâu mộng của nó va chạm với Ma Ưng trên không tạo thành tiếng vang trầm đục. Nhìn Sư Hổ lao lên, nội tâm Vân Phong rung động. Hắn biết bản thân nếu như bị Ma sủng này đụng vào như vậy không chết cũng trọng thương.

Ma Ưng trên không vì bất ngờ, không thể tránh né, cả người bị đập văng vào mặt đất gần đó. Nó rống lên thê lương, thân thể như quả bóng đập vào đất rồi lại văng ngược ra, lông vũ trên cánh hoàn toàn bị một trảo điên cuồng tàn bạo của Sư Hổ đập nát.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phong Quyển Tàn Vân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook