Phong Quyển Tàn Vân

Chương 80: Thiểm Phong Băng Hỏa Hóa Thần Quyết

tkcuathanh

19/05/2014

Ta sinh ra trong một thời đại hỗn loạn, mọi thứ được xây dựng trên sức mạnh phép tắc. Ngươi mạnh mẽ, ngươi sẽ có tất cả, ngươi có quyền quyết định vận mệnh của mình, có quyền thống trị những kẻ khác.

Đáng buồn thay, từ khi ta sinh ra đã không được coi trọng, cuộc đời ta chìm vào trong bóng tối. Đơn giản bởi vì ta không có được một thể chất tốt, hay đúng hơn ta được coi là phế vật, cho dù ta có là thiếu chủ của một bộ lạc đi nữa. Tứ thể chất Băng, Hỏa, Phong, Lôi đã định sẵn cho ta từ khi mới sinh là không thể nào bước lên đỉnh cao của võ học.

Nhưng ta không cam lòng !!!

Năm ta mười sáu tuổi, vì bản lĩnh không đủ, không thể nào kế thừa chức vị tộc trưởng. Cha mẹ ta vì không có người nối dõi chức vị cũng dần bị người trong tộc xa lánh, bị kẻ thù hãm hại, cướp lấy chức quyền mà chết. Bản thân ta bị đuổi ra khỏi quê hương, lưu lạc đất khách, mong muốn có một ngày quay trở lại dành lại những gì đã mất, báo thù cho cha mẹ.

Ta đi khắp mọi nơi, từ băng cực, hỏa diệm sơn, lôi vực, phong động, tất cả mọi nơi mà ta nghĩ rằng có thể tăng cường sức mạnh cho bản thân. Năm mươi năm, năm mươi năm ròng rã, ta không biết mệt mỏi, vẫn giữ trong mình một chấp niệm duy nhất: Báo thù. Chính nó khiến ta có thể chịu đựng mọi thử thách, tiếp tục sống sót.

Ngày ta đi khỏi quê hương, vẫn chỉ là một mao đầu tiểu tử, tu vi thấp bé. Năm mươi năm sau, tu vi không tiến, vẫn một mực đọng lại ở cảnh giới cũ, tóc ta cũng đã bắt đầu bạc đi trông thấy. Ta không tu luyện bất cứ công pháp nào, bởi vì những công pháp kia không phù hợp với mình, tu luyện những công pháp ấy thì cho dù ta có cố gắng đến thế nào cũng vô vọng trả thù. Cái ta cần là công pháp có thể giúp ta hoàn thành tâm nguyện, giúp ta bước lên đỉnh cao võ học. Năm mươi năm đi khắp đông tây nam bắc, tìm kiếm mạnh mối, so sánh các loại công pháp. Cuối cùng lúc ta 67 tuổi đã sáng tạo ra một môn công pháp cực kì phù hợp với bản thân – có tên gọi: Thiểm Phong Băng Hỏa Hóa Thần Quyết.

67 tuổi, ta vốn tưởng rằng đã không còn hi vọng, nhưng chính công pháp này đã giúp ta thay đổi vận mệnh của chính mình. Hay nói đúng hơn là bản thân ta đã làm thay đổi vận mệnh đó.

Chỉ trong năm năm tu luyện, ta đã đạt được độ cao mà người người mong ước, thế nhưng so sánh với kẻ đã giết cha mẹ ta vẫn là khoảng cách không nhỏ. Ta không cam tâm, tiếp tục cải biến công pháp. Lại mất thêm năm năm, ta một thân cô độc quay về bộ lạc, không quá năm chiêu đã trảm bại đối phương, báo thù rửa hận. Ta tiếp quản vị trí tộc trưởng, lại tiếp tục cải biến công pháp dốc lòng tu luyện, càng lúc càng mạnh mẽ, dần dần đưa người trong tộc đi khai cương quách thổ, trở thành bá chủ một vùng.

Không biết qua bao nhiêu năm, không biết ta đã thắng bao nhiêu trận, không biết lãnh thổ tộc ta rộng đến mức nào, chỉ còn nhớ rằng lúc đó ta đã quá già để tiếp tục sống. Nhưng Thiểm Phong Băng Hỏa Hóa Thần Quyết là tiêu sinh mạng cả đời ta, là thứ giúp ta có được tất cả, là thứ cho ta nhận lại tôn nghiêm, vẫn chưa hoàn thành.

Ta quyết tâm thiêu đốt tu vi dành lại chút sinh mệnh, hoàn thành nốt kiệt tác trong đời.

Ngày ta chút hơi thở cuối cùng, thiên cuối cùng cũng đã được viết ra, đáng tiếc ta chưa có dịp thử nó, không thể cảm nhận được sức mạnh toàn diện của Hóa Thần Quyết. Đây chính là tiếc nuối nhất trong đời ta.

Hậu bối nếu như có nghe được lời này, chính là duyên phận giữa chúng ta, cũng nói lên ngươi cũng có bốn thể chất như ta. Người đời nói chúng ta phế vật, nhưng không hẳn như thế. Chỉ cần ngươi không cam lòng đứng dưới, sẽ có một ngày ngươi đứng lên trên tất cả, rồi ngươi sẽ khám phá ra Thiểm Phong Băng Hỏa Hóa Thần Quyết mang lại cho ngươi những gì.

Trong đầu Vân Phong vang lên tiếng nói trầm đục của một vị lão nhân như đang trải lòng mình. Nói cho hắn hiểu nguồn gốc của công pháp. Đây không giống như là mộng mà giống như thật, y như có ai đó đứng bên tai, rót vào tai hắn những lời này, để hắn hiểu rõ con đường mà tiền bối đã đi, để hắn biết được con đường đúng đắn để tu luyện, xóa đi những sai lầm không đáng có.

Hắn trong cơn mê, thì thào lầm bẩm trong miệng:

“Thì ra là vậy. Tiền bối, công pháp của người, bản thân ta sẽ không làm nó mai một, sẽ có một ngày ta đạt đến Hóa Thần, một lần nữa phát dương quang đại công pháp của người.”

Nói xong những lời từ đáy lòng, trong đầu hắn tiếp tục vang vọng lên tiếng nói xa xăm. Lần này không phải là nguồn gốc công pháp nữa, mà chính là nội dung trong công pháp đó.

Thiểm Phong Băng Hỏa Hóa Thần Quyết tổng cộng có lục trọng.



Nhất trọng: Dựng nguyên chủng

Nhị trọng: Dưỡng nguyên sinh

Tam trọng: Hóa nguyên linh

Tứ trọng: Hội nguyên thần

Ngũ trọng: Hợp nguyên cảnh

Lục trọng: Hóa thần thông.

Bên cạnh hắn Hư thần thức phân tâm nhị dụng, một phần cảnh giới xung quanh, một phần lại truyền cho Vân Phong cách thức tu luyện. Hiện tại, nó chỉ có thể nhớ được hai trong lục trọng là Dựng nguyên chủng và Dưỡng nguyên sinh.

Cái gọi là Dựng nguyên chủng chính là tạo ra các mầm mống nguyên lực trong cơ thể, bao gồm Hỏa nguyên chủng, Băng nguyên chủng, Lôi nguyên chủng, Phong nguyên chủng.

Trong cơ thể bao gồm kì kinh, bát mạch, thập nhị chính kinh và nhiều kinh mạch nhỏ khác. Nếu như kì kinh bát mạch giống như xương sống của một con người, là trụ cột của bất cứ môn công pháp nào thì chính kinh và phụ kinh giống như hình dáng, là những điểm khác biệt trong những công pháp tu luyện khác nhau.

Nhân loại muốn tu luyện công pháp trước tiên bắt buộc phải đả thông toàn bộ kì kinh bát mạch, tạo thành vòng tuần hoàn hấp thu nguyên lực, chứa đựng nguyên lực trong một nơi gọi là Đan điền. Nguyên lực chứa trong Đan điền chính là thuộc loại vô nguyên tố, là nguyên lực thuần túy nhất, không chứa bất kì thành phần nào khác.

Tiếp theo đó, tùy vào mỗi một loại công pháp khác nhau mà tu luyện giả phải đả thông các chính kinh và phụ kinh khác nhau, tạo thông lộ cho nguyên lực vô nguyên tố vận chuyển, phóng thích ra bên ngoài, biến thành một loại lực lượng chứa tính chất riêng như Hỏa nguyên lực, Thủy nguyên lực . . .

Có thể tưởng tượng, bát mạch giống như đường ống dẫn nguyên khí vào cơ thể, chuyển hóa nó thành nguyên lực rồi lữu trữ ở trong Đan điền. Các đường kinh mạch khác bao gồm mười hai chính kinh, các kinh mạch nhỏ khác là ống xả, biến nguyên lực kia thành Nguyên lực đặc hữu của mỗi thể chất.

Có những công pháp, chỉ cần phải đả thông một đường chính kinh, một vài phụ kinh. Lại có công pháp phải đã thông tới 4, 5 đường chính kinh. Công pháp phẩm chất càng cao thì yêu cầu đả thông càng nhiều chính kinh, mức độ nguy hiểm càng lớn, nhưng cũng đạt được càng nhiều chỗ tốt.

Mà Thiểm Phong Băng Hỏa Quyết lại yêu cầu đả thông toàn bộ kì kinh bát mạch, 12 chính kinh, cũng chứng minh công pháp này mạnh mẽ đến mức nào.

Nhất trọng của Thiểm Phong Băng Hỏa Hóa Thần Quyết hướng dẫn đả thông các đường kinh mạch, cách vận chuyển nguyên khí, nguyên lực trong cơ thể, khiến chúng không bài xích lẫn nhau, đồng thời xây dựng lên một thứ gọi là Nguyên chủng. Đây cũng là điểm đặc biệt của tầng đầu tiên này. Mỗi một nguyên chủng tượng chưng cho một hạt giống của Nguyên lực, lần lượt là Băng, Hỏa, Phong, Lôi.

Để hoàn thành nhất trọng, Vân Phong cần phải đả thông hoàn toàn 12 chính kinh. Được chia thành 4 nhóm kinh mạch vận chuyển nguyên lực. Thủ tam âm kinh - Băng chủng. Thủ tam dương kinh - Hỏa chủng. Túc tam dương kinh - Lôi chủng. Túc tam âm kinh - Phong chủng.



Mỗi nhóm kinh mạch lại được tạo nên từ ba đường kinh mạch lớn trong 12 chính kinh. Một khi toàn bộ kinh mạch này đả thông Luyện mạch của Vân Phong sẽ đạt 100%, đạt tới Nguyên đồ đỉnh. Nếu như hắn muốn có thể tiếp tục đánh vững trụ cột Nguyên đồ, còn nếu không chỉ cần xây dựng lên bốn hạt giống Nguyên lực trong kinh mạch là có thể bước vào Nguyên sĩ cảnh.

Đến trọng thứ hai của công pháp, Vân Phong phải trích một phần nguyên lực của mình, thường xuyên nuôi nấng cho bốn loại hạt giống này. Hắn không biết làm thế có nghĩa gì, nhưng chắc chắn tốc độ tu luyện của hắn sẽ chậm lại. Hiện tại, hắn vẫn quyết tâm tu luyện công pháp này. Vân Phong tin tưởng công pháp Hư chọn cho mình là công pháp tốt nhất.

Sau khi hoàn toàn nghe, hiểu rõ hai tầng đầu tiên của công pháp, Vân Phong mở mắt, thở hắt ra một hơi trọc khí.

Hư hiện lên trước mắt hắn, nghiêm túc dò hỏi:

“Đã hiểu rõ về công pháp rồi chứ.?”

“Hiểu rồi.” – Vân Phong gật đầu, đáp.

Hiện tại, việc hắn phải làm là dựa theo hướng dẫn từ công pháp, đả thông kì kinh bát mạch trụ cột trước. Chỉ khi nào đả thông bát mạch trụ cột, tạo thành vòng tuần hoàn, hắn mới có thể tích trữ nguyên lực thuần khiết, đả thông tiếp mười hai chính kinh.

“Tốt lắm.” - Hư gật đầu, đáp. Nó không hề nghi ngờ ngộ tính của Vân Phong.

“Có nhớ lần trước khi ta truyền dạy Luyện Tâm Quyết cho ngươi có nói môn tâm pháp này sẽ giúp ngươi tăng tốc độ tu luyện nguyên lực không?”

“Ưm, ta nhớ, lúc đó ta còn hỏi ngươi làm như thế nào, ngươi chỉ một mực không nói, tỏ ra thần thần bí bí.”

“Đấy là khi trước, Luyện Tâm Quyết của ngươi chưa đủ hỏa hầu, chưa làm được. Nhưng hiện tại, ngươi mở ra được Thấu Nhãn Thông, đã có thể thực hiện được rồi.”- Hư cười nói. Ngày trước, nó không muốn để Vân Phong tập trung quá nhiều vào những điều mà mình không làm được. Nó hiểu với tính cách Vân Phong, một khi biết phương pháp chắc chắn sẽ thử tập luyện, điều này chỉ có hại mà không có lợi.

Vân Phong mỉm cười, gật đầu nói:

“Vậy thì ngươi mau truyền cho ta đi.”

“Được. Giờ ngươi nhắm mắt lại, vận khởi Thấu Nhãn Thông. Chú ý tâm lặng như nước, chìm vào vô ngã, dùng bản tâm cảm nhận thế giới xung quanh.” – Hư nghiêm túc giảng dạy.

Vân Phong trong lòng khó hiểu, tại sao đã nhắm mắt rồi lại còn sử dụng Thấu Nhãn Thông. Như vậy chẳng phải là vô dụng lắm sao. Thế nhưng, chỉ trong phút chốc, hắn đã nhanh chóng nhận ra điều khác biệt.

Trong trạng thái vô ngã, Vân Phong chỉ cảm thấy toàn thân mình thần thanh khí sảng, hoàn toàn không giống như trước đây, thậm chí chìm vào trạng thái thanh tĩnh. Hắn có thể cảm nhận được sự ba động của một số nguyên tố ở xung quanh, mặc dù không có mở mắt nhưng quả nhiên là có thể cảm nhận được.

Dần dần, bằng sức mạnh nào đó, Thấu Nhãn Thông vẫn khiến hắn có thể “nhìn”. Một cảm giác “nhìn” rất kì lạ. Xung quanh thế giới chỉ toàn là một màu đen, nhưng trong màu đen đó hắn có thể “nhìn” ra rất nhiều điểm sáng trong không khí, đầy đủ màu sắc, trắng, vàng, xanh, đỏ, trong suốt . . . Chính là nguyên tố đại biểu cho các hệ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phong Quyển Tàn Vân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook