Phong Vân Tế Hội

Chương 57: Đất bằng nổi sóng

Lão Trang Mặc Hàn

15/09/2017

Nghe thị vệ báo tin nói đến kinh giao trà lâu, Phong Trường Thanh kinh hãi, lại nghe thấy thanh âm quái dị của An Vô Kỵ, trong lòng không khỏi bồn chồn: “Làm sao vậy?”

An Vô Kỵ cười nói: “Khi vào thành, ta vừa vặn uống trà nghỉ ngơi ở đó, trúc lâu kia khá thú vị, chủ quán nọ lại thập phần hung hãn.”

Phong Trường Thanh sửng sốt, thập phần hung hãn? Việc này, An Vô Kỵ xác định hắn không đi nhầm chỗ chứ? Bất quá, hiện tại lại chẳng phải lúc để truy cứu, vội vàng lừa An Vô Kỵ về phủ chờ hắn, Phong Trường Thanh ra roi thúc ngựa, lửa đốt sém mông mà chạy vội đến kinh giao.

Lúc này trà lâu vùng quê hương trà ngân nga, nói cười không dứt, một phong cảnh điền viên bình hòa.

Đột nhiên ngoài cửa cát bụi nổi lên, một đám quan sai như lang tựa hổ xích sắt rầm rộ xông vào trà lâu, trừng mắt nghiêm mặt quát to: “Ứng Thiên phủ phá án, người không phận sự tránh đi!”

Trong nhất thời bàn ghế lật nhào, khách trà kinh hoảng thất thố, tứ tán như muông thú.

Thôn cô làm việc tại trà lâu mỗi người sợ đến mức sắc mặt tái nhợt chân nhũn ra, thông minh chút thì đã định chạy trốn, sớm bị sai nha cản ngay trước mặt, lạnh giọng quát: “Phàm là người của trà lâu, một người cũng không được đi! Chủ quán đang ở đâu?”

Các thôn cô run rẩy nhìn về phía Thanh Cô, bản thân Thanh Cô kỳ thật cũng đang run lẩy bẩy, bây giờ lão bách tính nào không sợ quan, huống chi một cô nương thật thà lớn lên trong thôn trang bình thường như nàng, đã khi nào gặp phải trận trượng lớn như vậy.

Một bộ đầu trang phục kiểu sai dịch đi đến gần: “Có người tố cáo trà lâu của các ngươi, mau đi theo chúng ta!” Vừa nói vừa giũ xiềng xích ra.

Bị dây xích vừa nặng vừa lạnh buộc lại, Thanh Cô xanh mặt, run giọng hỏi: “Ai cáo tôi?”

“Chúng ta cũng không rõ lắm, như là vụ án đả thương người, tóm lại cứ đến nha môn là ngươi khắc rõ, mọi người trong trà lâu đều phải dẫn đi làm chứng.”

Thanh Cô vừa sợ vừa hối hận: “Hắn thật sự đi cáo tôi?”

“Cái gì?” Chính bộ đầu cũng kinh ngạc, buột miệng nói hớ: “Ai cáo ngươi?”

Sai dịch bốn phía cũng nhao nhao trói các thôn cô, họ sợ quá vừa khóc vừa kêu.

“Sớm biết thế này, cho dù tiền công nhiều hơn, cũng chẳng đến đây làm việc.”

“Tương thân tương thân, tương đến ném người từ lầu hai xuống, nữ nhân gì đây?”

“Bản thân không làm người đàng hoàng, còn phải liên lụy chúng ta…”

Bốn phía vừa khóc vừa mắng, Thanh Cô nghe vừa quẫn bách vừa khó xử.

Đám sai dịch cùng nhìn về phía Thanh Cô, bộ đầu mắt lộ *** quang: “Không nhìn ra nha, ngươi còn có thủ đoạn như vậy! Một nữ tử yếu đuối có thể ném một nam nhân xuống lầu, võ công của ngươi nhất định không tồi?”

Thanh Cô ngây ngốc: “Võ công?”

Bộ đầu tiếp tục cười lạnh: “Có thể làm ra việc kinh thế hãi tục như vậy, chắc hẳn bà chủ cũng không phải tục nhân.”

Thanh Cô nào nghe ra được ý tại ngôn ngoại, chỉ lo lắng nói: “Quan gia, ta tuy ném hắn xuống lầu, nhưng chỉ ném xuống đất mềm, hắn hẳn là không bị thương…”

Bộ đầu vừa vặn mượn đề tài mà phát huy: “Người ta bị nội thương, ngoài mặt không nhìn ra đó thôi. Hiện giờ đã đi quan phủ cáo ngươi, ngươi thức thời chút, đi theo chúng ta đi.” Nói rồi dùng sức kéo sợi xích, khiến Thanh Cô hơi lảo đảo, suýt nữa thì ngã.

Thanh Cô đưa tay giữ sợi xích trên cổ, bi ai hỏi: “Quan gia, vụ án này, quan gia sẽ phán nặng không?”

Bộ đầu lạnh lùng nhìn nàng một cái: “Vậy thì phải xem tội ngươi phạm có nặng hay không. Nếu như nghiêm trọng, chẳng những chính ngươi không sống được, thân nhân của ngươi cũng chạy không thoát.”

Hắn ngầm chỉ vụ án thâm cung kinh động hoàng hậu này, Thanh Cô lại chỉ cho là thật sự làm Triệu thư sinh kia bị thương nặng, nhất thời sợ tới mức hồn vía lên mây. Chẳng những mình không sống được, cả thân nhân cũng… Dung đại ca! Vạn nhất quan phủ phán nặng, vậy sẽ liên lụy Dung đại ca. Dung đại ca thân thể không khỏe, sao có thể ngồi tù? Không được! Ta phải dẫn y đào tẩu!



Dưới sự kích động, nàng theo bản năng túm sợi xích mà ra sức kéo một phát, sợi xích keng keng đứt đoạn, Thanh Cô lập tức trố mắt. Mặc dù biết khí lực của mình càng lúc càng lớn, nhưng mắt thấy mình lại có thể tùy tiện kéo đứt sợi xích làm bằng sắt, nàng vẫn nhìn sợi xích đứt ngẩn người.

Hai mắt bộ đầu tức khắc tỏa sáng: “Quả nhiên là cao thủ!” Chưa dứt lời, hắn đã rút đao khỏi vỏ, bổ tới trước mặt, giữa đao phong lạnh thấu xương, chiêu thức đại khai đại hợp, rất có phong phạm quý phái, đó tuyệt đối không phải đao pháp quan sai bình thường có thể giở ra.

Đương nhiên, Thanh Cô không có nhãn quang cao minh kia, bình sinh lần đầu tiên thấy có người cầm cương đao sáng loáng bổ xuống đầu mình, nàng chỉ sợ quá thét lên một tiếng, ôm đầu chạy trốn, rõ ràng là động tác kinh hoảng thất thố, cố tình đao ảnh sáng loáng mau lẹ như điện kia nhất định không theo kịp thân hình nàng.

Bộ đầu nọ chém liên tiếp mười ba đao, cả góc áo của nàng cũng không chạm được, vừa hưng phấn vì bắt được manh mối, lại cảm thấy mất mặt, quát lớn: “Mọi người cùng lên!”

Không cần hắn phân phó, đám quan sai khác thấy tình thế không ổn, sớm đều rút binh khí vây công. Trong nhất thời bên ngoài trà lâu đao quang kiếm ảnh, mười mấy đại nam nhân kết bè vây công một thôn cô, thôn cô kia tay xách nửa sợi xích sắt, chân hơn thọt, né tránh tứ xứ, mà bên cạnh thì ngồi mấy nữ nhân bị xích lại, đã sợ đến nhũn ra, kêu khóc ầm trời.

Lúc Phong Trường Thanh chạy đến, nhìn thấy chính là một màn khiến hắn vã mồ hôi như vậy, vội vàng hô lớn: “Dừng tay dừng tay!”

Những đại nội thị vệ đóng giả sai dịch ấy công Thanh Cô mãi chưa xong, đang kinh hãi, thình lình nghe thấy tiếng thượng cấp trực tiếp phía sau, mỗi người cảm thấy đã có người đáng tin, vội vàng triệt chiêu lui về sau.

Thanh Cô không biết phải thừa thế lao ra. Người khác vừa thu chiêu lui lại, tâm thần nàng liền buông lỏng, cũng ngã ngồi dưới đất. Kỳ thật nội lực của nàng hiện giờ đã cực thâm hậu, ẩu đả trình độ này căn bản không đủ để khiến nàng kiệt sức, nhưng tâm tình nàng quá khẩn trương, sợ hãi quá mức. Thế cục trước mắt thoáng chậm lại, đã thấy mỏi mệt muốn chết.

Phong Trường Thanh lau mồ hôi. May quá may quá, đến kịp thời. Đám tiểu tử này vẫn chưa đụng tới Dung tướng.

Thị vệ trưởng giả mạo bộ đầu kia vọt tới trước mặt Phong Trường Thanh định tranh công: “Thống lĩnh đến vừa đúng lúc. Người của trà lâu này quả nhiên có cổ quái, theo ty chức thấy…”

Phong Trường Thanh hơi hổn hển cắt lời thị vệ trưởng: “Thấy cái rắm! Chủ nhân trà lâu là bằng hữu của ta trên giang hồ, vị này chính là nghĩa muội của y, cùng ca ca học một thân công phu. Bởi vì nàng chưa xông pha giang hồ ngày nào, cho nên không biết đánh nhau. Nếu không bằng chút bổn sự đó của các ngươi, sớm bị nàng ấy quật ngã! Trà lâu nếu thật có vấn đề, vậy chẳng phải ta đã thành loại cấu kết nghịch tặc?”

A di đà phật, ông trời phù hộ, để Dung tướng đừng trách hắn mặc kệ thuộc hạ bắt nạt đồ đệ của y!

Thị vệ trưởng bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh: “Thống lĩnh, thuộc… thuộc hạ…”

Hắn ở đây lắp ba lắp bắp, Phong Trường Thanh lại lạnh lùng quở một câu: “Khi ngươi muốn làm chuyện không thể gặp người, sẽ chọn cửa hiệu của mình làm địa điểm liên hệ với người ta sao? Chỉ biết chợt kinh mà bắt người khắp nơi, may mà các ngươi không phải sai nha thật sự. Bằng không chẳng biết làm ra bao nhiêu oan án ở dân gian.”

Chúng thị vệ đều cúi đầu đứng đó, mồ hôi đẫm lưng chịu giáo huấn. Họ cũng bị oan mà, vốn chỉ đến thám thính tin tức, ai biết nghênh diện đụng phải một vị như Thanh Cô, làm sao có thể không hoài nghi?

Phong Trường Thanh thở dài: “Còn ngẩn ra làm gì? Tháo cô nương này ra, có thể đi bao xa thì đi bấy xa cho ta!”

Mọi người như được đại xá, nhao nhao quay lại cởi xiềng xích cho các thôn cô khác, sau đó vội vàng định rời đi.

Phong Trường Thanh lại quát lạnh một tiếng: “Đứng lại!”

Mọi người dừng chân quay đầu.

“Bằng hữu của ta thích thanh tịnh, không ưa trương dương, chuyện này, các ngươi sau khi trở về, không ai được lắm mồm. Bằng không ta tuyệt không tha!”

Hắn là thượng ty trực tiếp của những người này, lời này nói ra, ai dám không thức thời. Thị vệ trưởng vội vàng đáp: “Thống lĩnh yên tâm, ty chức hiểu được!” Sau đó mới dẫn mọi người nhanh chóng rút đi.

Phong Trường Thanh đi đến trước Thanh Cô tới giờ này vẫn vẻ mặt mê mang kinh hồn chưa định, mỉm cười nói: “Cô nương, có nhận được ta?”

Thanh Cô chăm chú nhìn hắn, nhẹ nhàng nói: “Ta nhớ, trước kia khi mở lán trà, ngài từng theo một công tử rất hòa khí đến uống trà, sau đó, ngài còn đến nhà ta tìm Dung đại ca, Dung đại ca nói ngài làm quan.”

Phong Trường Thanh cười nói: “Vừa rồi là thủ hạ của ta làm việc sai lầm. Ta đã mắng đuổi họ đi rồi. Chỉ là, ta có lẽ phải đi bái phỏng đại ca cô một chút.”

Thanh Cô thấp giọng hỏi: “Việc này có liên quan đến Dung đại ca sao?”



Phong Trường Thanh mỉm cười gật đầu. Theo tính tình của Dung tướng, nếu việc này liên quan đến Yên Lẫm, đương nhiên cũng liền liên quan đến y.

Thanh Cô gật đầu, lập tức buông xuống tất cả kinh hoảng bất an. Chuyện kỳ quái hơn nữa, liên quan đến Dung đại ca, nàng liền không cảm thấy ngạc nhiên. Dung đại ca là người phi phàm, tự nhiên sẽ gặp gỡ những việc phi phàm.

Phong Trường Thanh lại nói với những thôn nữ khác sợ tới mức bây giờ còn run lẩy bẩy dưới đất: “Thật là không phải, thuộc hạ của ta làm việc không vững chắc, khiến mọi người sợ hãi. Phiền các cô nương thu dọn một chút, ngày mai ta bảo quan phủ phái người đưa bạc bồi thường qua đây, lại ra bố cáo ở nơi này, nói rõ hôm nay chỉ là quan sai đi nhầm chỗ bắt nhầm người, đính chính thanh danh cho các cô nương, cũng để khách trà lui tới yên tâm, như vậy sẽ không ảnh hưởng việc buôn bán của mọi người.”

Các thôn cô mắt cũng đăm đăm. Bồi thường… xin lỗi? Quan phủ khi nào thì dễ nói chuyện như vậy? Vị đại quan này khách khí hơi quá đáng rồi? Ai nha, tên quỷ bệnh lao kia mà sao chổi này chăm sóc cư nhiên quen biết quan lớn như vậy…

Phong Trường Thanh thấy mọi người ngẩn ra, bèn ho một tiếng thật mạnh. Đám thôn cô như mộng mới tỉnh, vội vàng đứng lên cung kính đáp, tự đi thu dọn mớ bàn đổ trái lật phải.

Phong Trường Thanh hòa khí thỉnh cầu Thanh Cô: “Nếu như thuận tiện, ta nghĩ hiện tại cứ đi gặp nghĩa huynh của cô nương trước đã.”



Hôm nay ánh dương xán lạn, Dung Khiêm tâm tình rất tốt.

Mỗi một ngày ánh dương xán lạn, với y mà nói, đều là ân đức. Đau đớn các nơi trên thân thể đều nhẹ hơn những ngày mưa dầm nhiều, hơn nữa tay chân cũng linh hoạt không ít. Thời gian tốt lành, đương nhiên phải nắm chặt mỗi một tấc thời gian. Cho nên y ném gậy, men theo tường vây của sân, chậm rãi đi lại, hoạt động tay chân.

Bình thường luyện tập nhiều chút, về sau lúc không có gậy, cũng có thể đi thêm vài bước.

Thân thể lại chợt loạng choạng, y vội vàng vươn một tay còn lại kia, kịp thời vịn tường, ổn định thân thể, mới đi quanh sân không đến hai vòng, trên đầu y đã mệt vã mồ hôi.

Cuộc sống như vậy không phải không khổ, chẳng qua y cũng đã dần dần quen. Lúc đầu nhàn rỗi vô sự, còn thích mắng Yên Lẫm vài câu để trút sự khó chịu trong lòng. Sau này, ngay cả mắng cũng lười. Dù sao những điều này đều là lựa chọn của chính y, nói trắng ra là chẳng phải lỗi của người ta.

Hơn nữa, trong gian nan đau khổ như vậy, y cảm thấy mình không phải là không được gì. Không có thân thể thương tích tàn tạ này, thì sẽ không biết khỏe mạnh là bảo vật trân quý cỡ nào. Không có đủ loại bất tiện trước mắt, thì khó mà chân chính cảm nhận được nên quý trọng những khoảng thời gian nhìn như bình thường đó như thế nào.

Vô luận là có thể không cần người đỡ ngồi xuống rồi lại đứng lên, hay là có thể dùng tay mình xách nửa thùng nước… Những việc lặt vặt bình thường dễ dàng có thể bị xem nhẹ này, thì ra đều có thể đem đến cho người ta sự vui sướng thuần túy như thế, thậm chí là so với chiến tích tài ba hạng nhất dĩ vãng khi thân trên cao vị đã đạt thành, có thể khiến y càng vui vẻ hơn.

Người đơn giản, chuyện đơn giản, truy cầu đơn giản, khoái lạc đơn giản. Cứ cùng Thanh Cô nương tựa lẫn nhau như vậy hết năm mươi năm, lại có gì là không thể.

Khi đang nghĩ đến Thanh Cô, chợt nghe ngoài tường vây có tiếng bước chân quen thuộc.

Dung Khiêm hơi sửng sốt, bây giờ còn chưa đến giờ trà lâu đóng cửa, sao Thanh Cô đã về rồi? Mà ngoài tiếng bước chân một nặng một nhẹ, vì bẩm sinh tàn tật mà hoàn toàn bất đồng với người khác kia của Thanh Cô, còn kèm theo bước chân hạ xuống đất cực nhẹ, gần như không một tiếng động của một người khác.

Dung Khiêm nhíu mày. Y không thích phiền toái, rất không thích.

“Dung đại ca, có bằng hữu tìm huynh.” Theo tiếng nói, Thanh Cô và Phong Trường Thanh một trước một sau đi đến.

Ánh mắt Dung Khiêm khoảnh khắc nhìn thấy Phong Trường Thanh kia thoáng khựng lại, y không nói không rằng, gật đầu với Phong Trường Thanh, liền quay người chậm rãi đi đến phòng khách.

Phong Trường Thanh cũng không nói gì, lẳng lặng đi theo y. Lấy một loại tâm tình cơ hồ là kiềm chế giày vò, không nói lời nào, cũng không tiến lên đỡ. Theo nhịp chân cực chậm của Dung Khiêm, về đến phòng, cắn răng theo vào cửa phòng, với tay, rất tự nhiên mà đóng cửa lại.

Thanh Cô im lặng dừng chân trong sân, không đi theo nữa. Tùy tay cầm một cây chổi ở góc tường, bắt đầu quét tước tiểu viện nông gia của nàng.

Nàng là một nữ tử an phận mà ôn nhu. Nàng biết trong thế giới kia của Dung đại ca, có phấn khích vô hạn, cũng có những phức tạp mình vĩnh viễn không thể hiểu biết. Cho nên, sẽ không đi hỏi nhiều nhìn nhiều, nhưng mà nàng vẫn kiên trì muốn cùng Phong Trường Thanh trở về, bởi vì nàng hy vọng Dung đại ca biết, nàng ở ngay bên cạnh y, hễ kêu là có thể đến.

Nàng rất ngốc, nàng chẳng biết gì cả. Nhưng mà, nếu Dung đại ca muốn viết chữ, nàng có thể mài mực, nếu Dung đại ca có việc muốn ra ngoài, có nàng đỡ một phen, y đi đứng không lưu loát lắm, chung quy có thể đi nhanh hơn một chút.

Chỉ cần một chút việc vặt vãnh, nàng có thể giúp là được. Nhỏ hơn nhỏ hơn nữa, làm rồi, dù sao cũng tốt hơn là không làm.

Trong sảnh đường con con, Dung Khiêm bình tĩnh ngồi xuống, trầm giọng hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phong Vân Tế Hội

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook