Phù Thủy Và Ma Cà Rồng (Vu Sư Cùng Hấp Huyết Quỷ)

Chương 68: Người sói và ma cà rồng (tam)

Thính Không

08/03/2017

“Emmet, chúng ta không phải đến đánh nhau.” Carlisle ngăn cản Emmet đang nóng lòng muốn thử, đi tới phía trước mở miệng nói, “Sam, nghe nói cậu là thủ lĩnh bầy sói, thành viên gia đình tôi không vượt ranh giới. Có lẽ cậu nên để 2 người họ giải thích rõ ràng chuyện này.”

Con sói màu đen đứng đầu tiến lên từng bước, thấp giọng gầm một tiếng.

Carlisle nhìn Edward.

Edward tự giác bắt đầu phiên dịch: “Cậu ta nói không cần phải vậy …, bầy sói có tâm ý tương thông, cậu ta biết con... Ý con là, nguyên nhân Jacob Black đánh nhau với con, vì thế mà cảm thấy có lỗi. Dù sao cũng là người của bọn họ vi phạm hiệp ước trước. Cho dù Jacob mới thức tỉnh vài ngày, vẫn chưa khống chế được tâm tình của mình.”

Jacob Black ở hình thái con người bị bầy sói vây quanh nghe vậy thì đôi mắt đen đã đầy sự phẫn nộ. Con sói đen có đốm bên cạnh cậu ta đứng ra ngăn cản.

Jacob hít một hơi thật sâu, lặng lẽ nhìn sang Bella.

“Có lẽ các người nên biến trờ về hình người trước đã, như thế này chúng ta không tiện nói chuyện với nhau. Gia đình của ta và trưởng bối các người kí kết hiệp ước, nhưng dù sao cũng đã vài thập niên, có chút vấn đề nhỏ, chúng ta có thể mượn cơ hội này sửa chữa 1 chút.” Carlisle ôn hòa nói.

“Không, song phương có thể tiến hành nói chuyện với nhau, nhưng bọn họ cự tuyệt biến trở về hình người. Bởi vì...” Edward chần chờ một chút, lạnh lùng phiên dịch, “Bọn họ không tin chúng ta.”

...

Harry cau mày nhìn song phương nói chuyện.

Từ khi gia đình Cullen đến đây, cậu liền lôi kéo Bella tự giác thối lui đến một bên.

Tuy rằng Jacob và Edward đánh nhau trước đó thì cậu và Bella không thể tránh khỏi liên can, nhưng thân là phù thủy cậu hiển nhiên không nên tùy ý can dự vào cuộc nói chuyện của ma cà rồng và người sói. Tuy rằng trên mặt cảm tình cậu nghiên về phía gia đình Cullen, nhưng nếu đứng cạnh nhóm của Carlisle, sẽ tăng thêm địch ý của bọn người sói.

Bởi vì gia đình Cullen có người ôn hòa như Carlisle dẫn đầu, cùng với thủ lĩnh bầy sói có tính cách trầm ổn như Sam Ully, Harry cũng không lo lắng bọn họ thật sự đánh nhau.

Nhưng hiện tại đàm phán rõ ràng đã lâm vào bế tắc, bởi vì quan hệ kẻ thù trời sinh, song phương rõ ràng đã thiếu đi sự tín nhiệm của “láng giềng”.

Hình thái con người của người sói hoàn toàn không phải đối thủ của ma cà rồng, khi bọn người sói biến thành sói, với tốc độ của ma cà rồng tuyệt đối sẽ làm cho bầy sói tổn thất thảm trọng. Cho nên nhóm của Sam không muốn mạo hiểm như vậy, cho dù trước mặt là gia đình ma cà rồng nổi tiếng “nhân từ”.

Không thể cứ giữ im lặng như vậy, Harry trầm tư một lát bỏ tay Bella ra, chậm rãi đi tới.

“Nếu các người vì vấn đề này mà phiền não, thì không cần phải thế, Sam, cả Carlisle nữa.” Cậu dừng một chút rồi nói, “Tin chắc 2 bên đều biết lời thể không thể phá vỡ của tôi. Chúng ta có thể đàm phán hiệp ước không được tổn thương lẫn nhau, tôi sẽ dùng thân phận phù thủy làm nhân chứng cho các người. Nên biết, phép thuật luôn công bằng nhất.”

Carlisle chần chờ một chút, mở miệng nói: “Ta đồng ý.”

Con sói to màu đen lại không động đậy, rõ là anh ta và bầy sói đang thương lượng. Phương diện này những người sói mới thức tỉnh vẫn chưa biết thân phận Harry, anh ta cần giải thích trong chốc lát.

Mấy phút đồng hồ sau, con sói to màu đen cuối cùng cũng đi đến.

Harry trong lòng nhẹ nhàng thở ra.

Kế tiếp Carlisle đặt tay trên vai Sam, Harry giơ đũa phép lên đặt phía trên họ. Ngoài việc đem phép thuật truyền lên 2 bên, còn phải nhận vị trí nhân chứng.

Ánh sáng phép thuật mỏng manh sinh ra giữa họ, sau khi thề ước có tác dụng, Harry lại thối lui đến bên cạnh Bella.

Bầy sói lần lượt đi ra phía sau thân cây biến trở về hình người.

Được rồi, ít nhất bọn người sói cũng mang theo quần tới, may mắn là lần biến hình của cậu ở Vatican không cần trần truồng.

Harry dưới đáy lòng cảm thấy may mắn.

Sam Ully xoay người nói với 1 thiếu niên da đỏ có chút quen mắt: “Này Bree, cậu tới làng đưa Billy đến đây, ông ấy là tù trưởng, nên biết chuyện hôm nay.”



Harry lập tức nhận ra cậu ta là 1 trong những bạn tốt của Jacob, có lẽ cũng là 1 trong những “người mới” gia nhập sau khi cậu và Sam kí kết lời thề giữ bí mật.

“Harry.”

Nhìn lại, Bella vẫn đang hoảng sợ nhìn cậu.

“Bella...”

“Cả gia đình Cullen cũng là ma cà rồng? Còn Billy bạn thân của Charles cũng là người biết rõ sao?”

“Đúng vậy.” Harry thở dài, “Anh biết việc này đối với em mà nói quá mức kích thích, ma cà rồng, người sói, phù thủy, 3 chủng tộc hắc ám trong truyền thuyết, không phải sao? Bella, nếu em... Anh có thể làm cho em quên những việc này, phép thuật của anh có thể làm điều đó.”

“Không cần!” Bella quyết đoán cự tuyệt, “Mấy hôm trước không cẩn thận gặp phải Jacob sau khi biến dạng, thế giới này ở trước mắt em đã thay đổi hoàn toàn, em biết mình sẽ không trở về như trước được. Harry, so với người sói và ma cà rồng, em càng muốn biết chuyện của anh. Anh thật ra làm sao lại biến thành phù thủy?”

“Cái này...” Người mang theo trí nhớ kiếp trước sống lại quá mức khó tin, Harry giải thích với em gái mình như đã nói với bọn người sói, chính là thức tỉnh nhờ huyết thống và kế thừa trí nhớ.

“Chúng ta có dòng máu giống nhau, nói như vậy em cũng có thể thành thành phù thủy sao?” Bella hỏi.

“... Anh không biết, nhưng... Khả năng này quá thấp, Bella. Đối với việc phép thuật thức tỉnh, tuổi của em đã quá lớn.” Harry có chút chột dạ tránh ánh mắt cô, phép thuật của cậu rõ ràng đến từ chính linh hồn chứ không phải thân thể.

“Thật vậy sao? Như vậy cũng tốt.” Bella thở dài, “Ít nhất bên cạnh Charles còn có một người bình thường như em.”

2 anh em đang nói chuyện, bên kia Bree đã đưa Billy Black đến.

Sau đó bầy sói và ma cà rồng bắt đầu thảo luận chỉnh sửa hiệp ước đã kí vài thập niên trước.

Đến khi trời hoàn toàn tối, đàm phán mới chấm dứt.

Nhưng song phương đều không thảo luận chuyện Jacob và Edward đánh nhau.

“Harry —— chúng ta có thể trở về.” Edward vẫn đứng cách đó không xa, nhưng không tới gần 2 anh em nhà Swan.

“Được, Edward.” May mắn đàm phán đã xong trước khi Charles tan sở, sẽ về trước khi ông ấy về đến nhà, có thể tránh được chuyện cha mình truy hỏi không ngừng.

Đối với lần này Bella vô cùng tán thành.

Harry lôi kéo Bella đi qua, sau đó đám thiếu niên da đỏ truyền đến một trận tiếng động ồn ào.

Cậu và Bella nhìn sang, thì ra là Jacob bị nhóm người sói vây vào giữa, ồn ào nói: “Này, Jacob, cậu so với đám ma cà rồng khó ngửi kia có sức hút hơn! Cướp lại cô ấy từ tay tên ma cà rồng kia đi.”

Sắc mặt Bella lập tức trầm xuống, Harry có chút xấu hổ nhìn thoáng qua Edward.

Edward ho khan một tiếng: “Chúng ta về nhà đi.”

Emmet đi tới, vui sướng khi người gặp họa nói: “Đám chó con kia cho rằng cậu thích Bella à, Edward? Thật là, ngay cả mục tiêu cũng chưa rõ, đã đánh nhau rồi!”

“Câm miệng, Emmet!” Edward bất mãn trừng mắt nhìn anh em của mình một cái.

“Chúng ta không thể lấy Bella làm bia đỡ, ” Harry thở dài nói với anh, “Như vậy đối với cô ấy không công bằng, em nghĩ chuyện này nên nói rõ với Jacob.”

“Đúng vậy, nhưng em chắc chắn câu ta sẽ không công khai chuyện này chứ, đối với em không có gì ảnh hưởng sao?” Edward lo lắng nhìn Harry.



Là ma cà rồng, anh có được sự ủng hộ và thông hiểu của gia đình, và cũng không thèm để ý việc này. Nhưng Harry không giống thế, tuy rằng anh biết cậu sẽ không để ý chuyện yêu người cùng giới, nhưng anh sợ người nhà của cậu sẽ không chấp nhận được.

“Không sao, để Bella tự mình nói với Jacob là được. Còn chuyện tâm ý tương thông của bầy sói, chỉ cần 1 lời thề giữ bí mật là được.” Harry liếc mắt nhìn Bella, cô đang bất mãn nhìn Jacob bị đám người sói vây quanh.

Giống như cảm thấy tầm mắt Bella, Jacob quay đầu.

Cậu ta hối lỗi nhìn Bella, theo một đám bạn bè ồn ào thoát ra, đi về hướng Bella.

Harry vội vàng kéo Edward thối lui ra sau, có chút phức tạp nhìn 2 người họ.

“Em biết mình không nên can thiệp chuyện yêu đương của em gái, nhưng Bella khác em, chỉ là người thường. Em không tán thành cô ấy ở cùng người sói.” Harry thở dài, “Được rồi, em bây giờ cũng không có tư cách khuyên bảo cô ấy. Ít nhất Jacob cũng là 1 chàng trai tốt, rất giống nhà Gryffindor.”

“Cái gì?” Edward cúi đầu xuống.

“Không có gì.” Mình giống như đã già rồi, Harry trong lòng nói.

“Này, Harry!” Giọng Billy cắt ngang sự cảm thán trong lòng cậu.

“Sao vậy? Billy.” Harry xoay người, nhìn Billy Black đang ngồi xe lăn hướng tới đây.

“Ngày mai đến La Push một chuyến, bác có cái này cần giao cho cháu.”

Harry lặng đi một chút, không biết Billy rốt cuộc muốn cho cậu cái gì.

“Là thứ của ông nội bác.” Billy nói.

“Bác nói là...” Harry có chút kích động, ông nội Billy biết Sirius, có lẽ ông ta...

“Đúng vậy, bác hi vọng sẽ có ích với cháu.”

“Được, cháu sẽ đi xem, Billy. Cháu...”

“Harry, chúng ta nên về nhà, em sợ đã không kịp giờ Charles tan sở.” Giọng Bella truyền đến, cắt ngang lời Harry.

Harry không thể không kềm chế kích động, nói: “Vậy nha, Billy ngày mai gặp. Bella, chúng ta không cần phải gấp. Lái xe trở về đã không còn kịp rồi, nhưng chúng ta còn có biện pháp khác.”

“Cái gì?”

“Không sao, Bella. Chúng ta không lái xe trở về, chúng ta có thể nói mới vừa về nhà đã cho mượn xe, Charles sẽ không nói gì đâu.” Harry an ủi em gái mình.

“Đúng vậy, cứ nói cho tớ mượn. Sáng sớm ngày mai tớ sẽ lái chiếc Chevrolet về nhà cậu.” Alice đi tới mỉm cười nói.

“Nhưng chúng ta làm sao trở về, Harry?” Bella nghi ngờ hỏi.

“Này, Bella, anh của cô là một phù thủy, điểm đó cô không cần lo lắng. Tốc độ của cậu ta so với chúng tôi còn nhanh hơn.” Emmet chen đến giữa bọn họ, cười nói.

“Khụ —— đúng vậy, Bella. Nhưng anh không bảo đảm em sẽ thích cách này.” Harry đẩy mắt kính.

Chỉ mong Bella có thể quen với việc độn thổ.

==========================================================

Chú Sirius sắp lên “sàn diễn” na^^, tuy cũng chưa chính thức xuất hiện nhưng cũng xem như là có manh mối chính xác rùi^^, từ từ sẽ có màn hay để xem na, nhiều “bí mật” lại được “đặt ra” na^^

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phù Thủy Và Ma Cà Rồng (Vu Sư Cùng Hấp Huyết Quỷ)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook