Phúc Bảo Nữ Phụ

Chương 57

Mộc Tại Hạ

08/01/2022

"Cậu chọn khoa học tự nhiên?"

Hắn khẽ ừ một tiếng.

Quả nhiên..

Tuy nói tổng lộ tuyến cốt truyện có chút thay đổi, nhưng nam chủ vẫn như cũ dựa theo quỹ đạo nguyên lai nhân sinh phát triển.

Kỷ Cửu suy nghĩ giây lát, không nói chuyện nữa.

Kỷ Tử Nhiên mơ hồ nhận thấy được không khí không quá thích hợp, tự giác ngậm lại miệng.

Ba người trầm mặc rồi đi một đoạn đường, sắp đến cổng trường, Ôn Mặc bỗng nhiên nói câu: "Tớ muôn thi MIT."

Kỷ Cửu giật mình mà quay đầu đi, tầm mắt thẳng tắp đem hắn vào trong ánh mắt, đôi mắt kia xưa nay không có cảm tình gì phập phồng, giờ phút này ngoài ý muốn lộ ra một tia nghiêm túc không dễ phát hiện.

Kỷ Cửu năm phút trước còn đang suy nghĩ, nam chủ không có thay đổi quỹ đạo, nhưng lúc này, đột nhiên không kịp dự phòng vả mặt.

Cô biết Ôn Mặc sẽ đi nước Mỹ học nghiên cứu sinh, nhưng không nghĩ tới cốt truyện phát triển nhanh như vậy, hắn thế nhưng chuẩn bị thi MIT. Phải biết rằng hai người này có khó khăn hoàn toàn không giống nhau!

Ở nguyên văn, hắn an an phận phận tham gia thi đại học, cuối cùng thông qua Thanh Hoa, mới đến MIT học nghiên cứu sinh.

MIT mỗi năm học sinh Trung Quốc trúng tuyển khoa chính quy không nhiều, học sinh Trung Quốc đứng đầu đại học nước ngoài còn mở ra danh ngạch hữu hạn, không chỉ có xin yêu cầu cực cao, còn cần trải qua một loạt khảo thí.

Gần mấy năm, nghe nói mấy người Trung Quốc duy nhất trúng tuyển MIT vẫn là mỹ tịch Hoa kiều.

Cái này ý tưởng của Ôn Mặc, Kỷ Cửu xem ra, tỷ lệ thành công cũng không phải rất lớn.

Lời khuyên vừa nói đến bên miệng, Ôn Mặc mắt phong đảo qua, tựa hồ ý thức được cô muốn nói gì, trực tiếp ngắt lời nói: "Chỉ là nếm thử, nếu không thành công, còn có thể thi đại học."

Hắn căn bản không muốn cho cô cơ hội mở miệng.

Kỷ Cửu chớp chớp mắt, có chút bất đắc dĩ.

Được rồi..

Nếu vị này nói như vậy, cô liền không lải nhải, mắc công trở thành một trận khiêu chiến, không đủ tiêu chuẩn cũng không có gì ghê gớm.

Huống chi trong trường học có giáo viên du học chuyên môn phụ đạo, học sinh nếu có ý nguyện xuất ngoại du học, có thể tìm giáo viên phụ đạo một kèm một.

Bất quá, có Ôn gia ở sau lưng hắn làm quân sư, Ôn Mặc hẳn là không cần lo lắng.

So với người khác, khả năng thành công của hắn rõ ràng cao thượng rất nhiều.

* * *

Ngày càng trở nên nóng, cởi bỏ áo bông, thay áo gió hơi mỏng.

Tháng tư vào ban đêm, gió đêm hơi lạnh, ve kêu thanh thúy.

Kỷ Cửu nhận được điện thoại Văn Nhân gọi tới.

"Tiểu Cửu a, hai ngày nay trên mạng có bộ trang phục thiết kế, cuộc thi kia là mấy liên minh quốc tế hợp tổ chức, dự thi đều là thiết kế sư mới phát triển, lực công tín tương đối cao. Con đến lúc đó lưu tâm chút, có thể báo danh tham gia thử xem."

Cắt đứt điện thoại, Kỷ Cửu ngưng thần nghĩ nghĩ, trước mắt, tác phẩm của cô hoàn thành mức độ không cao, nhiều loại cùng tham gia thi đấu, nếu là đoạt giải, tác phẩm cũng phải đạt mức hoàn hảo.

Đặc biệt là trong nghề có lực công tín thi đấu, mỗi năm bất quá tổ chức mấy lần, cô muốn nắm chắc cơ hội, đem tác phẩm đạt đến mức hoàn hảo hơn nữa.

Lên mạng tra xét lịch thi đấu một chút, trận đầu và sáng chủ nhật, xem xong gửi bài yêu cầu, Kỷ Cửu lại sợ hãi không cẩn thận quên thời gian, đặt hai cái đồng hồ báo thức nhắc nhở chính mình.

Thừa dịp mấy ngày nay nhàn rỗi, Kỷ Cửu một mặt vì sắp đã đến kỳ trung khảo thí ôn tập, một mặt bắt đầu chuẩn bị dùng bản thảo thiết kế dự thi.

Đảo mắt tới rồi thứ sáu, chiều hôm nay, ban thực nghiệm không đi học, giáo viên chủ nhiệ phái hai chiếc xe buýt, đem bốn mươi mấy học sinh từng nhóm đến cô nhi viện.

Bộ giáo dục Lạc thành hưởng ứng kêu gọi, tổ chức học sinh cao trung đến các đại viện phúc lợi tiến hành quan tâm đến hoạt động công ích. Không phải là mỗi người đều phải đi, các trường học sẽ lựa chọn một số học sinh làm đại biểu.

Sau khi thông báo được phát xuống, lãnh đạo giáo dục mở cuộc họp khẩn cấp, trải qua thảo luận, quyết định lấy ban thực nghiệm năm nhất làm đại biểu của cao trung Mẫn Xuyên tham gia hoạt động.

Suy xét đến nhiệm vụ quan trọng của cao trung, thời gian là chiều thứ sáu, sau khi kết thúc có thể trực tiếp về nhà, sẽ không chậm trễ quá nhiều thời gian.

Trong ban, học sinh dựa theo điểm số chia làm hai đội, một đội do Tôn Sở Nhất dẫn đầu, một khác đội do Kỷ Cửu dẫn đầu, mang những món quà từng người đi vào cô nhi viện.

Xe buýt vững vàng mà chạy hơn nửa giờ, đến nơi dừng lại.

Cô nhi viện Hi Quang, tọa lạc ngoại ô hẻo lánh, là một khu nhà viện phúc lợi Lạc thành. Bởi vì kiến tạo nhiều năm rồi, ngoài tường đã có chút bóc ra, từ nơi xa nhìn lại, một mảnh hoa râm.

Buổi chiều, ánh mặt trời vừa lúc, chiếu lên trên người cảm thấy ấm áp dào dạt.

Viện trưởng cô nhi viện nhận được tin tức, sớm mà chờ ở tiểu cửa viện, thấy xe buýt xa xa đi tới, mặt đầy tươi cười, nếp nhăn khóe mắt lộ ra năm tháng tang thương.

Kỷ Cửu dẫn đầu xuống xe, nắm tay viện trưởng, hơi hơi khom lưng: "Chào ngài, chúng con là học sinh cao trung Mẫn Xuyên, đến nơi này thăm các bạn nhỏ."

Cô không có nói thẳng tới thăm hỏi cô nhi, mà là uyển chuyển mà thay đổi cách nói, viện trưởng gặp qua quá nhiều người tới cô nhi viện vấn an, tự nhiên hiểu rõ tâm trạng của cô, lập tức cười đến càng thêm chân thành.

"Chào các con, ta là viện trưởng của Hi Quang, ta họ Trần."

Lão nhân xương gò má rất cao, hai tấn hoa râm, sắc mặt ảm đạm không chút ánh sáng, nếp nhăn trên mặt che kín, nếp nhăn kia khiến cho mặt ông phảng phất giống vỏ cây thô ráp.

Tới phía trước, Kỷ Cửu tra qua một ít về tư liệu của Hi Quang.

Đây là một tòa nhà được xây dựng vào thập niên 80, tư nhân sáng lập cô nhi viện, sau đó ý nhân sinh sáng lập ra bại lộ, chuỗi tài chính đứt gãy tuyên cáo phá sản, mà vị lão nhân này trước mắt, tử thừa phụ chí, phụ thân bệnh tình hết sức nguy kịch, dứt khoát kiên quyết tiếp nhận cô nhi viện gánh nặng trầm trọng.



Tiếp nhận cô nhi, bảo đảm bọn họ một ngày ba bữa, đều yêu cầu một vốn tài chính lớn. Lão nhân bơ vơ không nơi nương tựa, vội vàng chiếu cố hài tử, nguồn thu nhập không ổn định, vài thập niên tới, chỉ có thể miễn cưỡng thông qua người hảo tâm trong xã hội quyên giúp duy trì cô nhi viện.

Nhiều năm mệt nhọc, làm năm nay ông mới năm mười, thoạt nhìn thế nhưng rất giống lão nhân sáu mươi tuổi.

Nhưng mặc dù sinh hoạt gian nan nông nỗi như thế, lão nhân như cũ không có oán trời trách đất, mặt tươi cười kia, trước sau mang theo một sắc thái thản nhiên.

Hiển nhiên, đối với loại sinh hoạt này, ông vui vẻ chịu đựng.

Chờ học sinh xuống xe, Kỷ Cửu điểm danh, tài xế đem thùng xe mở ra.

Suy xét đến tình huống đặc thù của Hi Quanh, hiệu trưởng chuẩn bị đều là đồ dùng sinh hoạt và học tập, chăn, quần áo, cặp sách.. Đầy một thùng xe, hai mươi mấy người người một chuyến không dọn xong.

Mới vừa rồi từ bên ngoài xem, vẻ ngoài cô nhi viện còn miễn cưỡng có thể đập vào mắt, ai ngờ một đám người chân chính đi vào cửa sắt kia phiến rỉ sét loang lổ, mới bừng tỉnh phát hiện, căn phòng vốn dĩ đã trở nên rách nát bất kham.

Trong viện phô đơn giản một tầng nền xi-măng, trống rỗng, phương tiện gì cũng đều không có, chỉ bày mấy cái bàn ghế.

Kiểu dáng trông như thời cổ đại.

Ghế bằng gỗ trúc, ngồi lên nghe tiếng kẽo kẹt.

Kỷ Cửu thử ngồi một phen, vừa lúc gặp phải ghế thiếu chấn, lập tức lảo đảo một cái, suýt nữa nghiêng người ngã quỵ, cũng may Ôn Mặc tay mắt lanh lẹ, kịp thời đỡ cánh tay cô.

Sân không lớn, hơn hai mươi người đứng ở một chỗ, có vẻ chen chúc.

Viện trưởng cùng Kỷ Cửu nói chuyện, vào nhà đem bọn nhỏ ngủ trưa đánh thức.

Lớn lớn bé bé, tổng cộng mười tám hài tử, từ một tuổi đến mười hai tuổi, mỗi người mặc đều là quần áo cũ, nhan sắc tẩy đến trắng bệch.

Kỷ Cửu bất động thanh sắc mà nhìn quanh một vòng, còn nhìn đến mấy đứa trẻ thân thể bị tàn tật, trong lòng tức khắc từng đợt đau lòng.

Viện trưởng cuối cùng ôm đứa trẻ mặc tã lót ra tới, bên người nhắm mắt theo đuôi đi theo một vị phụ nữ trung niên.

Có lẽ là lâu lắm không ra ngoài, bọn nhỏ thấy trong viện đứng một đám người xa lạ, đều có điểm nhút nhát, sợ hãi mà tránh đi phía sau viện trưởng, không dám bước lên phía trước.

Viện trưởng sờ sờ bọn họ đầu, hòa ái mà nói: "Đừng sợ, này đó đều là đại ca ca đại tỷ tỷ, tới thăm các con, còn cho các con quà nữa!"

Kỷ Cửu chạy nhanh tiến lên, khẽ cười nói: "Chào các em! Chị tên là Kỷ Cửu, đến từ cao trung Mẫn Xuyên, đây đều là bạn học của chị."

Thanh âm nhu nhu, nhỏ giọng, sợ dọa các củ cải nhỏ.

Sau một lúc lâu.

Một tiểu nữ hài lấy hết can đảm, nhẹ giọng hỏi: "Là một trường học rất lợi hại đó sao?"

Trong cô nhi viện có một cái TV, viện trưởng mỗi tối sẽ cho bọn họ xem phim hoạt hình, vừa lúc chuyển tới kênh tin tức, lúc ấy phóng viên đang ở đưa tin Trạng Nguyên Mẫn Xuyên thi đại học, bọn nhỏ xem đến một đám hâm mộ không thôi.

Tiểu nữ hài lúc ấy nhớ kỹ cao trung Mẫn Xuyên.

Kỷ Cửu còn chưa kịp nói, bên cạnh có người đi về phía trước một bước, cong lưng, xen mồm nói: "Ừm, thật là ngôi trường rất là lợi hại."

Lông mi của tiểu nữ hài run run lên, ánh mắt sáng lên, che miệng kinh hô: "Wow! Ca ca, anh lớn lên thật đẹp nha!"

Kỷ Cửu: "..."

Ôn Mặc chút nào không khách khí: "Cảm ơn, em lớn lên cũng rất đẹp."

Tiểu cô nương thẹn thùng cười, ngượng ngùng che mặt..

Ôn Mặc vừa mới còn có điểm làm bọn nhỏ khiếp đảm lúc sau ý thức được này đán người xa lạ này cũng không đáng sợ, dần dần bỏ xuống tâm trạng cảnh giác, ríu rít làm ầm ĩ lên.

"Tiểu ca ca, các anh là tới cho bọn em quà đúng không?"

Ôn Mặc gật đầu.

"Tiểu ca ca, đợi lát nữa anh có thể chơi với em không?"

Ôn Mặc lại gật đầu.

"Tiểu ca ca, anh có mang đồ ăn cho bọn em không?"

Ôn Mặc tiếp tục gật đầu.

Thực nghiệm ban một chúng ăn dưa quần chúng: "..."

Kỷ Cửu cảm thấy chính mình như là không khí, hiện tại hùng hài tử đều là xem nhan giá trị mới chịu nói chuyện sao?

Không thể trông mặt mà bắt hình dong có biết hay không?

Được rồi, cô thừa nhận..

Tiểu ca ca quả nhiên nổi tiếng hơn tiểu tỷ tỷ!

Con mẹ nó!

* * *

Kỷ Cửu yêu cầu Quan Lộ Lộ mang theo một một số bạn học phân phát quà cáp, trong khi cô dẫn những người còn lại đem những món đồ lớn lên gác xép ở tầng trên để cất giữ.

Mùa mưa sắp đến, mùa mưa ở Giang Nam kéo dài nửa tháng, các vật dụng như mền, ga trải giường cần được bảo quản tốt, nếu không vào mùa mưa sẽ bị ẩm mốc.



Đường lên gác xép vừa nãy do người phụ nữ trung niên dẫn đi.

Vừa leo lên cầu thang, Kỷ Cửu cầm rất nhiều chậu rửa mặt, thản nhiên hỏi: "Dì ơi, cho con hỏi xưng hô như thế nào được không?"

"Dì họ Nghiêm, Nghiêm Khắc Nghiêm."

Kỷ Cửu nói, "Dì Nghiêm, dì ở đây bao lâu rồi? Con nghĩ bọn trẻ ở đây rất thân với dì."

Dì Nghiêm cười nhẹ: "Dì ở Hi Quang đã bảy tám năm rồi."

"Trước khi dì đến, viện trưởng Trần đã chăm sóc những đứa trẻ này một mình?"

"Đúng vậy, ông ấy đã tiếp quản trại trẻ mồ côi từ những năm hai mươi tuổi, ông ấy đã trở thành cha mẹ của những đứa trẻ này."

"Nhưng sau bao nhiêu năm, một số trẻ em ra khỏi trại trẻ mồ côi thành gia lập nghiệp, tại sao những bức tường ở đây lại.."

Kỷ Cửu muốn nói nhưng lại thôi.

Dì Nghiêm liếc cô một cái liền hiểu ý cô muốn nói, chẳng qua là tại sao không có giúp cô nhi viện sửa nhà, chăm sóc bọn nhỏ.

Không nói nên lời trong một thời gian dài.

Dì Nghiêm thở dài một hơi, lông mày buồn bã: "Không phải ai cũng muốn có quá khứ như vậy."

Kỷ Cửu ngớ người ra, dì Nghiêm lại nói: "Hơn nữa, cô nhi viện của chúng tôi nghèo, nhưng những đứa trẻ được nhận vào đều là những đứa trẻ không cần thiết ở nơi khác. Bệnh nan y, tay chân đứt lìa, bệnh tật chất như núi, có đứa còn không sống được cho đến khi trưởng thành. Ngay cả khi một đứa trẻ khỏe mạnh có gia đình và công việc kinh doanh, như muối bỏ biển, không chi tiền trang trải các chi phí của trại trẻ mồ côi, cũng có nhiều lý do khác kết hợp đã dẫn đến tình trạng ngày nay."

Đang nói chuyện thì mọi người đã lên được gác xép.

Dì Nghiêm mở cửa bằng chìa khóa, xoay người sang một bên để nhường đường, Kỷ Cửu đi vào và đặt chậu nước xuống.

Đứng lên xoa xoa cổ tay đau nhức, Ôn Mặc từ một bên đi tới, thấp giọng khiển trách, "Kêu cậu đừng đi lên đây, cậu liền đi lên, cho đau tay kìa."

Nói lời này như dao đâm đậu hủ, giúp cô xoa xoa tay.

Một lúc sau, sự chua xót trong lòng đã dịu đi rất nhiều, lúc đó Kỷ Cửu mới có thời gian quan sát xung quanh, toàn bộ căn gác được sử dụng làm kho chứa đồ với rất nhiều không gian, còn rất nhiều thùng rác ở các góc.

Ngoài ra, căn gác lớn lạnh lẽo, vài tia sáng tràn chỉ có thể xua đuổi bóng tối trong một khu vực nhỏ.

Có vẻ như cô đến vào thời điểm rất chuẩn, nếu không thì một thời gian nữa nguồn dự trữ của Hi Quang sẽ cạn kiệt.

Vật liệu lại chất đầy trên gác mái, dì Nghiêm khóa trái cửa, cùng Kỷ Cửu và những người khác xuống lầu.

Trong sân, Quan Lộ Lộ đã phát xong quà rồi, mấy đầu củ cải mừng rỡ quá chừng, nắm tay nhau khoe.

Mấy đứa trẻ được phát quần áo mới nóng lòng muốn mặc thử, tung tăng chạy quanh sân, tiếng cười trong trẻo truyền đi xa.

Quan Lộ Lộ nhìn bọn họ vui mừng cảm thấy an tâm, cầm danh sách đi tìm Kỷ Cửu: "Những thứ trong này cơ bản đã xong."

Kỷ Cửu liếc qua thật nhanh, sau đó nói: "Thời gian còn sớm, cùng bọn họ chơi một lát, có thể rời sân, nhưng phạm vi ở trong tầm mắt, cẩn thận đừng để xảy ra chuyện."

Sân của cô nhi viện thì nhỏ mà người quá đông.

Tình cờ có một khu vực rộng mở bên ngoài, đủ để họ di chuyển xung quanh.

Quan Lộ Lộ đáp lại và quay sang nhìn lũ trẻ trong sân và nói: "Các em, bây giờ các em có thể chọn một anh trai hoặc một chị gái. Chiều nay, bọn họ sẽ chơi trò chơi với các em!"

Lời còn chưa nói xong, bên dưới nổ tung nồi.

"Woa!"

"Em muốn chọn tiểu ca ca đẹp trai nhất kia!"

"Ngẫu nhiên cũng được!"

* * *

Kỷ Cửu thấy tình hình không ổn nên nhanh chóng bảo bọn trẻ dừng lại: "Dừng lại! Tiểu ca ca đẹp trai này là của chị, các em đổi người khác đi nhé!" Nói xong, cô như gà mái bảo vệ gà con, che chắn trước mặt Ôn Mặc.

Mấy cô gái nhỏ đột nhiên gục đầu như quả cà tím bị đánh, nhưng bọn trẻ nghịch ngợm như vậy, trong nháy mắt liền vứt bỏ phiền phức, tìm kiếm mục tiêu mới.

Mấy đứa lớn bị bọn nhỏ kéo ra ngoài sân, mấy phút trước huyên náo bây giờ cả sân im ắng hẳn.

Viện trưởng ôm đứa nhỏ vào lòng nhẹ nhàng dỗ dành, dì Nghiêm ở bên cạnh mỉm cười nhìn.

Đã nói những năm tháng êm đềm và tốt đẹp, chỉ đơn giản là như vậy thôi.

Dư quang đảo qua, chợt nhìn thấy một bóng người nhỏ bé đang lặng lẽ ngồi xổm trên mặt đất trong một góc mà không ai để ý, cúi gằm mặt, thân mình run lên không biết đang làm gì.

Kỷ Cửu không khỏi sửng sốt, liếc mắt nhìn Ôn Mặc một cái, lặng lẽ đến gần đứa nhỏ kia.

Bước chân phóng nhẹ, chậm rãi di chuyển qua.

Cho đến khi cách đó vài mét, Kỷ Cửu cuối cùng cũng nhìn rõ tình hình.

Đứa trẻ đó thực sự đang viết chữ bằng phấn!

Trên phiến đá xám xịt dính đầy phấn trắng, từng nét từng nét, chữ viết ngay ngắn.

Cậu bé trông chừng bảy tám tuổi, gầy gò, má hóp, đôi mắt to đáng kinh ngạc, trong miệng có câu: "Bầu trời đầy sao nhỏ.."

Cậu bé cắn từng chữ một cách rõ ràng, như thể đã quên mất giai điệu của bài đồng dao, chỉ đọc lời bài hát một lần, như thể đang đọc một văn bản, cứng nhắc và thẳng thắn, không có cảm xúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phúc Bảo Nữ Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook