Phúc Nữ Nhà Nông

Chương 184: Lạc đường

Úy Vũ Trúc

26/06/2022

Mãn Bảo kiêu ngạo ưỡn ngực nói: "Ta bắt!"

Mãn Bảo liền kể kỹ càng tỉ mỉ chuyện bé phát hiện ra chuột tre như nào, lại lấy đuốc hun chuột tre ra sao.

Thế Chu ngũ lang mới biết hóa ra đống lửa đốt được một nửa kia là do bé nhóm, hắn sợ không nhẹ, vội vàng lục soát người bé, "Sao muội lại mang theo đá đánh lửa? Đá đánh lửa đâu?"

Mãn Bảo ngẩn ra, không đáp lời.

Chu ngũ lang lục soát một lúc, phát hiện không có, mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, "Vứt rồi?"

Mãn Bảo chỉ có thể gật đầu.

Chu ngũ lang liền nghiêm túc nói: "Về sau muội không được nghịch lửa nữa, dám nhóm lửa ở trong núi, nếu không cẩn thận cháy vào người thì làm sao bây giờ?"

Mãn Bảo không phục nói: "Chẳng phải các huynh cũng nhóm lửa sao?"

"Muội có thể so với bọn ta hả? Chúng ta đều là người lớn rồi, muội mới có mấy tuổi." Chu ngũ lang nghiêm túc nói: "Tóm lại, về sau muội không được nghịch lửa nữa, đặc biệt là ở trong núi."

Thấy Chu ngũ lang nghiêm khắc, Mãn Bảo chỉ có thể không tình nguyện mà đồng ý, lại nhìn bọn họ hỏi, "Sao tứ ca còn chưa ra nhỉ?"

Chu ngũ lang cũng nhìn về phía đường lớn, nằm liệt không nhúc nhích, "Chờ thêm một chút, bây giờ hẳn là hắn cũng phát hiện lời nhắn chúng ta để lại rồi."

Ba người ngồi nói chuyện, Chu lục lang giơ tay để hai con chuột tre lại gần nhau, con bọn họ bắt cũng rất to, nhưng vẫn nhỏ hơn con của Mãn Bảo một chút.

Hai con chuột tre đều bụ bẫm, Chu lục lang nhéo cổ bọn nó lên ước lượng, đánh giá: "Con này ít nhất phải năm cân, còn con này phải sáu cân, còn nhiều hơn thịt gà."

Mãn Bảo kéo chuột tre đi cả đoạn đường, lúc này đã không còn sợ nó, nghe vậy hỏi: "Chuột tre ăn ngon không ạ?"

"Ngon lắm, còn ngon hơn cả thịt gà và thịt dê."

Mãn Bảo nuốt nước miếng, có chút hoài nghi, "Thật ạ?"

"Đương nhiên là thật, muội cũng ăn rồi đấy, nhưng chắc muội quên rồi."

Trên ruộng chia theo nhân khẩu của Chu nhị lang phần lớn là cây trúc, bên trong nhiều trúc, chuột tre cũng nhiều, thu đông năm nào Chu tam lang cũng dẫn bọn họ vào bắt chuột tre.

Năm nào cũng có thể bắt được mấy con, chẳng qua bởi vì ba chị em dâu sợ con này, cho nên bọn họ đều ra bờ sông mổ thịt xong mới xách về nhà, Mãn Bảo chưa từng thấy con sống, nhưng chắc chắn đã ăn rồi.

Trí nhớ Mãn Bảo luôn rất tốt, Chu ngũ lang vừa nói vậy thì bé cũng có ấn tượng, vì thế ánh mắt nhìn chuột tre càng sáng ngời, bé nhìn sắc trời, có chút ngồi không yên, "Chúng ta về nhà đi, mổ chuột tre cũng mất nhiều thời gian, dù sao tứ ca cũng là người lớn, chắc chắn hắn phải biết đường về nhà."



Chu ngũ lang nghĩ thấy cũng đúng, liền cố kéo hai đùi nhức mỏi đứng lên, nhỏ giọng dặn dò Mãn Bảo: "Mãn Bảo, chuyện hôm nay muội đi lạc nhất định không được nói cho người trong nhà biết, chuyện nhóm lửa cũng không được kể, biết chưa?"

Mãn Bảo hiểu, hung hăng gật đầu nói: "Ta biết, nếu để cho cha mẹ biết, chắc chắn chúng ta sẽ bị đánh."

Chu ngũ lang và Chu lục lang gật đầu, không sai, Mãn Bảo có bị đánh không thì bọn họ không biết, nhưng ba đứa bọn hắn chắc chắn sẽ không thoát được.

Đã đến tận đây rồi, bọn họ cũng không sốt ruột trở về nữa, Mãn Bảo không để Chu ngũ lang cõng, tự mình cất đôi chân ngắn nhỏ đi về phía trước.

Chu ngũ lang và Chu lục lang thì mỗi người xách một con chuột tre.

Ba huynh muội đi băng qua thôn, các thôn dân nhìn thấy họ đều hơi kinh ngạc.

Giờ đang lúc vào mùa đông, mọi người cả ngày nhàn rỗi không có việc gì làm, nếu thấy trời còn sáng thì sẽ ra ngoài ngồi một tí, cho nên ven đường trong thôn có không ít người ngồi.

Nhìn thấy chuột tre được Chu ngũ lang và Chu lục lang xách trong tay, hai mắt của các thôn dân đều sắp biến thành màu xanh rồi.

Đây là thịt đấy, còn là hai miếng thịt lớn như vậy.

"Ngũ lang, các ngươi bắt được hai con chuột tre này ở đâu thế?"

Chu ngũ lang siết chặt dây buộc chuột tre, nói: "Bọn ta bắt được trên núi của tứ ca."

"Xa vậy hả, có còn không?"

Chu ngũ lang nghĩ ngợi rồi nói: "Chắc là vẫn còn đấy, chẳng qua trên núi của tứ ca ta chỉ có mấy khóm trúc, còn chẳng nhiều bằng ngọn núi chỗ cửa thôn đâu."

"Năm nay nhà Kim thúc may mắn thật, ba đứa nhóc ra khỏi nhà một chuyến thôi mà có thể bắt được hai con chuột tre to như vậy."

"Đúng vậy, Mãn Bảo lại có thịt ăn nhé."

Ba huynh muội về đến nhà trong tiếng hâm mộ của mọi người.

Tiểu Tiền thị nhìn thấy chuột tre liền nổi da gà, tuy rằng nàng cũng thích ăn, nhưng tuyệt đối không thích mổ nó, vì thế quay đầu sang một bên, trực tiếp gọi Chu đại lang ở trong phòng ra, "Cha Đại Đầu, mau ra đây!"

Chu đại lang khó có lúc được ở nhà ngủ nướng, nghe thấy tiếng gọi thì mơ mơ màng màng ra cửa, "Sao thế?"

Tiểu Tiền thị liền chỉ vào chuột tre trong tay bọn Chu ngũ lang, "Mau đi xử lý đi."

Chu đại lang nhìn thấy hai con chuột tre bụ bẫm, tinh thần lập tức rung lên, vui vẻ tiến lên, "Từ đâu ra vậy?"



"Bắt trên núi của tứ ca."

Chu đại lang nhận lấy chuột tre, còn gọi Chu tam lang đi cùng, cười nói: "Bọn ta ra bờ sông mổ, đúng rồi, lão tứ đâu?"

Mắt Chu ngũ lang lia sang chỗ khác, chột dạ nói: "Đang ở đằng sau, chắc lát nữa sẽ về."

Đám Chu đại lang cũng không để ý, Chu tứ lang đã thành niên rồi, dù sao cũng không lạc được.

Hắn cũng không bảo bọn Chu ngũ lang nhúng tay, cùng lão tam xách chuột tre ra sông mổ.

Kết quả chờ đến khi bọn họ xách chuột tre đã xử lý sạch sẽ về nhà, Chu tứ lang vẫn chưa trở về.

Tiểu Tiền thị đã chưng cơm xong, nàng thoáng nhìn sắc trời, nhíu mày nói: "Sắp đến giờ ăn tối rồi, sao lão tứ còn chưa về nữa?"

Chu ngũ lang cũng có chút sốt ruột, lặng lẽ nói với Chu lục lang và Mãn Bảo: "Chắc không phải là tứ ca không nhìn thấy lời nhắn của ta chứ?"

Mãn Bảo cũng nôn nóng, nhỏ giọng nói: "Nếu không chúng ta quay lại đó tìm thử xem?"

Chu ngũ lang nghĩ nghĩ rồi nói: "Muội đừng đi, để ta với lục đệ đi."

Chu tứ lang hoàn toàn không biết gì, trong đầu của hắn vẫn hiện lên hình ảnh đống lửa tắt dở kia, hắn vững tin rằng, nhất định đã có người xuất hiện ở chỗ đó.

Một đường tìm kiếm dọc theo đường lớn, Chu tứ lang chạy tận đến trấn Bạch Mã Quan vẫn không phát hiện ra tung tích của Mãn Bảo, hắn trực tiếp quỳ rạp xuống đất, nước mắt rơi như mưa, sợ hãi trong lòng gần như bao phủ cả người hắn.

Hắn lau nước mắt, do dự một lát, vẫn vọt vào trong trấn hỏi thăm, nếu đúng là người nhóm lửa kia mang Mãn Bảo đi, thì theo đường đi, hoặc là về thôn bọn họ, hoặc là tới trấn Bạch Mã Quan.

Hắn phải hỏi thử, xem có người nào mang Mãn Bảo đi ngang qua trấn này không.

Chờ Chu tứ lang bước chân ra khỏi thị trấn, mặt trời cũng sắp xuống đỉnh núi rồi, hai chân hắn phát run, lại không dám dừng lại, trực tiếp chạy dọc theo đường trở về.

Hắn định về núi gọi lão ngũ cùng đi về nhà, huy động người trong thôn đi tìm.

Nhìn mặt trời sắp xuống núi, Chu tứ lang gần như chạy như không muốn sống, xin mặt trời ngàn lần đừng xuống núi, trời mà tối, Mãn Bảo biết phải làm sao đây?

Chu tứ lang về chỗ cây to trước, đầu tiên là quay mặt vào núi gọi hai tiếng "Lão ngũ", không nghe thấy đáp lại mới chạy tìm xung quanh, sau đó liền thấy mấy cục đá xếp dưới gốc cây.

Hắn vội vàng chạy lên xem, dưới cục đá đè một cái lá to, bên trên dính không ít đất, còn có dấu móng vuốt gì đó, hắn nhìn kỹ, phát hiện mấy chữ đằng trước hơi mơ hồ, nhưng hai chữ "Về nhà" mặt sau lại rất rõ ràng.

Lúc này Chu tứ lang đã không còn tinh lực suy nghĩ sâu xa, trực tiếp ôm lá cây vào ngực rồi xoay người chạy về nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phúc Nữ Nhà Nông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook