Phúc Thủy

Chương 10

Dương Dặc

25/06/2021

Sau hai năm, Liễu cô nương trở lại Thành Ung Quan.

Chẳng qua là bây giờ sau lưng nàng có thêm một tiểu hộ vệ mặt đen.

Hộ vệ mặt mũi lãnh khốc anh tuấn, một dáng vẻ người sống chớ gần, trên đường không chỉ đuổi chạy mấy tên lưu manh hoàn khố bị sắc đẹp của Liễu cô nương mê hoặc, vượt quan trảm tướng vì dân trừ hại, còn khiến cho vô số thiếu nữ chưa lập gia đình từ vùng sông Hoài đến quan lộ Mạc Bắc xuân tâm ám động, phương tâm ám hứa.

Đây chính là Thiên Hạ Binh Mã Đại Tướng Quân -- Diệp Chiêu.

Liễu cô nương vốn tâm tình không tốt, Diệp Chiêu mỗi ngày hóa thân trung khuyển, quơ đao múa kiếm, nói chêm chọc cười, moi hết tâm trí để suy nghĩ tình thoại dụ dỗ biểu muội, còn thiếu chút nữa để cho nàng cỡi Đạp Tuyết đi rồi, ai biết lại đưa đến không biết bao nhiêu nợ phong lưu, ngày hôm nay tiểu cô nương này bị Diệp Chiêu mê đảo nhất kiến chung tình, ngày mai cái đó hoa khôi không phải là Diệp Chiêu thì không lấy chồng...

Diệp Chiêu: "Biểu muội a, nàng hãy tha thứ cho ta đi, nàng xem ta dạo này buồn đến gầy luôn rồi a..."

Liễu cô nương lạnh lùng cười, lòng thầm mắng một tiếng ngu như heo, hàn quang trong mắt bắn ra bốn phía.

Diệp Chiêu trong nháy mắt cả người phát rét, chỉ cảm thấy Tích Âm ôn nhu của mình vì sao thoạt nhìn còn đáng sợ hơn địch nhân hung hãn nhất trên chiến trường.

Các nàng xem hoa đào nở rộ xong rồi, lên đường từ Tứ Thủy, dọc theo đường đi coi như là bồi biểu muội giải sầu. Cũng đã qua gần nửa năm, Tích Âm mặc dù cũng không nói tha thứ cho nàng, cũng không thổ lộ tiếng lòng với nàng, nhưng Diệp Chiêu tin chắc, đã làm sai chuyện thì phải trả giá thật lớn, tâm thành ắt linh, mặc dù nàng không xứng với Tích Âm, nhưng nàng có thành ý!

Một ngày nào đó, nàng sẽ xoa dịu nỗi đau trong lòng Tích Âm.

Lần nữa trở lại Ung Quan Thành, tất cả mọi thứ trong trí nhớ đã thay đổi, Diệp Chiêu sinh lòng cảm khái.

Sau khi đánh một trận ở Đông Hạ, quốc gia xây dựng lại, bá tánh còn lại cũng chuyển đi nơi khác an cư lạc nghiệp, Hoàng Thượng chi rất nhiều ngân lượng từ quốc khố mới khiến cho Thành Ung Quan phồn hoa thịnh vượng như trước kia, chẳng qua cữu cữu đã lớn tuổi, liền hồi kinh thuật chức, Ung Quan Thành đổi quan phụ mẫu, nơi đã từng là Liễu gia chỉ còn dư lại vài người ở lại trông chừng gia trạch.

Lão bá trông chừng cửa nhà nhìn thấy Liễu Tích Âm, cư nhiên thiếu chút nữa lão lệ tung hoành, hắn cũng không có chú ý tới Diệp Chiêu phía sau lưng nàng, chẳng qua là nhìn thấy biểu tiểu thư lão đã chăm sóc từ nhỏ còn sống, trong lòng khó nhịn được kích động.

"Tiểu thư, ngài còn sống, thật tốt quá, thật tốt quá!" Mắt lão bá đều là nước mắt, lại vui sướng nắm tay Tích Âm.

Diệp Chiêu cau mày, cảm thấy tình cảnh này làm cho hốc mắt mình ê ẩm.

Những năm còn nhỏ đó, người theo nàng vượt qua khoảng thời gian khó khăn nhất, chính là Liễu Tích Âm.

Nhiều năm như vậy, nàng đã không còn gì để mất, người mà nàng muốn chờ đợi quay về, cũng chỉ còn dư lại một mình nàng ấy.

Diệp Chiêu xoay người rời đi, nàng sợ mình không nhịn được mà khóc ở ngoài đường, thiếu nữ đã từng nghĩa vô phản cố bước lên chiến trường, bây giờ lại trở nên ôn nhu mà tinh tế, động một chút là muốn khóc một trận, Diệp Chiêu cảm giác mình thay đổi, phảng phất như có vương vấn, có nhược điểm, nhưng là nàng lại thích loại biến hóa này.

Loại biến hóa này, để cho nàng cảm giác lòng mình cùng Tích Âm càng ngày càng gần, cho đến giống như năm tháng còn trẻ, cùng giục ngựa ngao du, lưỡng tâm tương tri, tình thâm bất hối.

Liễu Tích Âm trấn an lão bá, trở lại tiểu viện nàng đã từng ngày từng năm hướng về phương Bắc trông ngóng ngẩn ngơ, lúc còn trẻ, một câu nói đùa tư định chung thân, nàng yêu nàng ấy rất nhiều năm.

Trước mắt chợt hiện lên gương mặt của Diệp Chiêu, phu quân mà nàng dùng tâm chờ đợi, giống như đã trở về.

"A Chiêu, ta..." Liễu Tích Âm quay đầu lại, không thấy Diệp Chiêu, lại thấy lão bá mang tới một xấp thư rất dầy, đặt ở trên bàn đá, trong đó còn kèm theo một chiếc trâm vàng.

"Tiểu thư, mấy năm ngài không có ở đây, Diệp Tướng Quân một mực phái người đưa tin cho ngài, lão nô vẫn mong đợi tiểu thư có một ngày trở lại, tự tay mở ra những bức thư này."

Liễu Tích Âm nhìn xấp thư chỉnh tề có hơn cả trăm bức thư kia, thận trọng cầm lên một bức, giấy đã nhuốm vàng, lại nặng đến mức khiến cho lòng nàng phập phồng không dứt.

Nàng nhớ tới mấy ngày trước A Chiêu nói với nàng, nàng ấy vì để cho nàng hết giận, đã từng trong vòng một tháng viết bốn mươi ba bức thư xin lỗi, nhưng không có một bức thư nào nhận được hồi âm. Nàng vốn tưởng rằng A Chiêu chỉ nói đùa, trêu chọc để cho nàng mở rộng cõi lòng, không ngờ rằng...

Các nàng vốn nên chung một chỗ, lại bỏ lỡ rất nhiều năm.

Lão Thiên dường như cảm thấy các nàng nửa đời trước đã quá mức bi tình, chuyện cho tới bây giờ tựa như kiếp nạn cuối cùng đã vượt qua, thanh xuân biến mất, các nàng có thể già rồi, lại rốt cục lòng có sở chúc.

Liễu Tích Âm cứ lần lượt mở bức thư này đến bức thư khác, thấy nghiêm túc mà thâm tình, nàng thông qua những chữ viết xiêu xiêu vẹo vẹo không đẹp mắt đó, dường như nhìn thấy dáng vẻ Diệp Chiêu cúi đầu vắt hết óc, cau mày cắn bút, mi mắt mang theo ý cười mà nhớ tới "biểu muội" của nàng.



Bỉ thái tiêu hề.

Nhất nhật bất kiến,

Như tam thu hề.(1)

....

Thời điểm Diệp Chiêu nhìn thấy Liễu Tích Âm, nàng ấy đang trầm tĩnh ngồi ở dưới tán cây ngô đồng, đọc từng chữ trong thư nàng viết.

Giữa trưa hè, sau giờ ngọ, ánh mặt trời sáng rỡ nhu hòa xuyên qua lá cây, điểm tô sắc thái cho y phục tuyết trắng của nàng, tóc dài như mây tán lạc, để lộ ra một loại cám dỗ trí mạng.

Tựa như một Tích Âm mười sáu tuổi năm ấy say ngủ trên giường, để cho nàng không cách nào dời đi tầm mắt.

Bước chân của Diệp Chiêu phát ra động tĩnh, lúc Liễu Tích Âm nghe được liền quay đầu lại nhìn, tựa như có băng tuyết tan rã, xuân lâm sơ thịnh, trong không khí tỏa ra vô tận ôn noãn, nàng nhìn nữ tử đẹp nhất trong lòng nàng, suy nghĩ trở nên hỗn độn ôn nhu.

Diệp Chiêu đứng tại chỗ không có đến gần, mà nàng cũng chỉ nhìn nàng ta.

Phảng phất, chớp mắt đã qua nhiều năm.

Cây ngô đồng chập chờn rồi tạo nên tiếng vang xào xạc, ánh nắng rạo rực lay động ở trên người các nàng.

"A Chiêu... ngươi sợ sao?" Nàng nhẹ nhàng hỏi.

"Sợ cái gì?"

"Ngươi không sợ miệng lưỡi thế nhân, ta cùng ngươi làm trái cương thường?"

"Không sợ."

"Ngươi không sợ ta thân là nữ tử, bôi nhọ danh tiếng trung liệt của Diệp Gia?"

"Không sợ."

"Ngươi không sợ ta ác độc trời sinh, đã từng chịu hết khuất nhục, cũng từng hại người hại mình?"

"Không sợ."

Ánh mặt trời chói chang, mắt Liễu Tích Âm hơi nheo lại, nàng mơ hồ nhìn thấy Diệp Chiêu cất bước đi tới, ôm lấy nàng thật chặc.

"Là nàng không sợ hãi thế tục, yêu kẻ như ta, không có Tích Âm thì sẽ không có Diệp Chiêu bây giờ. Là nàng chịu đựng đau khổ để đổi lấy một đời thịnh thế."

"Những tai nạn kia đều qua rồi, Diệp Chiêu ta thật tam sinh hữu hạnh, có thể gả cho nàng không, Tích Âm?"

Liễu Tích Âm nhớ tới cảnh tượng lần đầu tiên gặp Diệp Chiêu lúc còn bé, thiếu niên hiên ngang tư thế oai hùng, mặt trời rực rỡ nghịch quang, đã là chuyện cũ a.

Ánh mắt của nàng trong suốt tựa như đã thấu hiểu tất cả.

Đúng vậy, tất cả đều qua rồi.

Chỉ có tình yêu của nàng... là nước đổ khó thu.

Nàng nhớ tới một bài thơ khi còn bé tiên sinh dạy cho nàng:

Nhất hướng niên quang hữu hạn thân,

Đẳng nhàn ly biệt dị tiêu hồn.



Tửu diên ca tịch mạc từ tần.

Mãn mục sơn hà không niệm viễn,

Lạc hoa phong vũ cánh thương xuân.

Bất như liên thủ nhãn tiền nhân.(2)

Người trước mắt là người sẽ nắm tay nàng suốt cuộc đời này.

  

"Tích Âm, chúng ta về nhà thôi."

phuc-thuy-10-0

【 Hoàn 】

================

Ghi chú:

(1): Trích từ Thái cát 2 (Hái dây sắn 2) - Khổng Tử

Bản dịch của Đông A:

Cỏ tiêu người hái tương tư

Một ngày chẳng gặp tưởng dư ba mùa.

Credit: thivien.net

(2): Trích từ Hoán Khê Sa - Nhất hướng niên quang hữu hạ thân (Hoán Khê Sa - Một thoáng năm đi tuổi một lần) - Án Thù

Bản dịch của Nguyễn Đương Tịnh:

Một thoáng năm đi tuổi một lần

Thói thường ly biệt chết trong hồn

Tiệc rượu vui đi vì ít có

Non sông phóng mắt cõi mênh mông

Mưa gió tội xuân hoa tàn rụng

Chi bằng họp mặt với nhau luôn

Credit: thivien.net

**********

Editor: Vậy là hết fic, còn một chương phiên ngoại. Nói cho mấy chế luôn là PN có H =)))))) giờ thì xôi thịt đầy đủ nhá =))))))

Cơ mà có ai chơi Honkai Impact 3 không z??

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phúc Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook