Phượng Hí Đông Cung

Quyển 4 - Chương 12

Mặc Phong

21/01/2015

Trở lại khách điếm, Phượng Triêu Hoa còn chưa kịp cởi đồ dạ hành liền vội vàng vén màn giường lên. . . .Không một bóng người, chỉ còn một tờ giấy.

“Đi bao lâu rồi?” Phượng Triêu Hoa cầm giấy lên, mặt không đổi sắc, hỏi.

Mười Hộ Long Sĩ thành xếp thành một hàng, cúi đầu, không nói một lời.

Xem ra là thần không biết quỷ không hay. Phượng Triêu Hoa bất đắc dĩ lắc đầu, mở tờ giấy ra. Đám chữ xiêu vẹo giống như đang làm mặt xấu với Phượng Triêu Hoa.

“Mẹ, nghe nói mẹ gặp phải chút phiền toái, để không trở thành gánh nặng của mẹ, con quyết định đồng hành cùng Tứ bá phụ, bảo trọng!” Lý do thật đường hòa. Phượng Triêu Hoa nghĩ mà vừa tức vừa muốn cười. Nàng có thể tưởng tượng ra lúc con bé viết tờ giấy này nhất định là vô cùng tự đắc.

Cũng được, mặc dù chỉ là một cái cớ, nhưng tiểu nha đầu nói cũng có chút đạo lý. Những kẻ lòng dạ xấu xa kia trước mắt còn không biết sự tồn tại của Ny Ny, tách ra hành động an toàn hơn cùng đi nhiều.

Nhưng đáng lo là, Tứ ca gần như vạn năng ở cùng Ny Ny chỉ sợ thiên hạ không loạn, sợ rằng sẽ quậy tung lên mất. Mới hai ngày đã trộm hết Quan Ấn dọc đường đi, không biết kế tiếp còn có thể làm ra chuyện gì .

Phượng Triêu Hoa thở dài một tiếng, ra hiệu cho tất cả Hộ Long Sĩ lui ra, thay quần áo đi nghỉ. Để Ny Ny giày vò Tứ ca, dù sao cũng hơn để con bé giày vò mình.

Cùng lúc ấy, trong phòng khách cao cấp Yên Vũ Lâu, Tô Tứ và Phượng điện Dao đang vui vẻ uống trà.

“Tứ bá phụ, sao bác không đến cứu cháu trước rồi cùng nhau hành động?” Phượng Ca Dao vừa uống trà, vừa tiếc hận bỏ lỡ kịch hay tối nay.

Tô Tứ giơ tay lên, tiêu sái ném một quả hạch đào đã lột vỏ vào trong miệng, nhai vài cái rồi nuốt xuống, chậm nữa uống thêm một hớp trà. Cho đến khi Phượng Ca Dao sắp không nhịn được mới chậm rãi mở miệng, “Chúng ta tối nay là cùng nhau hành động đó, chỉ là cháu không hoàn thành trách nhiệm thôi.”

“Sao lại trách cháu?” Phượng Ca Dao ra vẻ vô tội.

“Trước khi đi không phải đã dặn cháu nói chuyện với mẹ rồi sao? Thật ra là muốn cháu cầm chân mẹ cháu, chờ bác xong chuyện cũng là lúc mẹ cháu rời khách điếm, như vậy chúng ta cũng không cần ‘chạy trốn’ nữa. Bác đã sớm dự liệu đến chuyện hôm nay mẹ cháu đến nha môn mai phục rồi.” Tô Tứ nói.

“Hóa ra là thế.” Phượng Ca Dao uống một ngụm trà nữa, có chút hối hận nói, “Cháu định nói chuyện với mẹ, dù sao đây cũng là quà cho cha, có một phần của mẹ mà.”

“Cháu nói cái gì?” Tô Tứ suýt phun ngụm trà ra, trừng mắt, “Cháu định không đánh đã khai hả?” Nha đầu này nhìn thì thông minh sao lại ngốc thế!

Phượng Ca Dao chớp mắt mấy cái, “Không thể cho mẹ biết sao?”

“Dĩ nhiên không thể! Bằng không bác cần gì dẫn cháu chạy

trốn suốt đêm?”



“Khoan.” Phượng Ca Dao nheo mắt, hàng lông mi cong vút nhướng lên, nói: “Bác nói đưa Quan Ấn cho cha, mẹ nhất định sẽ không phản đối.”

Tô Tứ vô cùng khẳng định gật đầu, “Đúng.” Trả lại cho Hoàng thượng em rể dù sao cũng hơn là ném vào sông, nàng dĩ nhiên sẽ không phản đối.

“Nhưng mẹ không hy vọng chúng ta trộm Quan Ấn.”

Tô Tứ xem thường ngắt lời cô bé, nói, “Người trong giang hồ không nói trộm! Tứ bá phụ cháu là người giang hồ rất có nguyên tắc, những Quan Ấn này đều dùng bạc đổi lấy.”

Phượng Ca Dao khinh bỉ liếc hắn một cái, “Đổi?”

“Đương nhiên là đổi, bác để lại bạc cho bọn họ.”

Phượng Ca Dao ngửa mặt lên trời thở dài. Tại sao mình lại có bá phụ vô sỉ như vậy chứ.

“Này này này, vật này là hai ta cùng trộm… cùng đổi lấy.” Tô Tứ thở dài, hùng hồn nói, “Còn nhỏ tuổi, làm người phải phúc hậu!”

“Nếu sớm biết mẹ không đồng ý, cháu… cháu…”

“Cháu thế nào?” Tô Tứ nhìn chằm chằm cô bé, không cho cô bé cơ hội nói dối.

“Cháu sẽ kéo mẹ theo.” Phượng Ca Dao hối hận không dứt, tiện tay ném cho Tô Tứ một quả hạch đào lột vỏ.

“Cháu thế nào?” Tô Tứ nhìn chằm chằm cô bé không cho cô bé cơ hội nói dối.

“Cháu sẽ kéo mẹ theo.” Phượng Ca Dao hối hận không dứt, tiện tay ném cho Tô Tứ một quả hạch đào lột vỏ.

“Thế còn tạm nghe được.” Tô Tứ vừa nói chuyện vừa ngửa đầu đón hạch. Đỡ thì đỡ được, nhưng…

“Nha đầu chết tiệt kia! Cháu định mưu sát à!” Hạch đào to như vậy trôi thẳng xuống cổ, Tô Tứ sặc đỏ cả mặt, thật lâu mới nuốt xuống được.

“Đây chính là báo ứng” Phượng Ca Dao bĩu môi, vô cùng vừa lòng cầm một quả hạch đào đã lột vỏ bỏ vào trong miệng. Ngay sau đó lại cắn trúng môi. Chuyện xấu quả nhiên không nên làm.

***

Hoàng Cung Đại Viện, trong ngự thư phòng, Long Liễm Thần mở cuốn tấu chương cuối cùng, mệt mỏi nhíu mày, lẩm bẩm nói, “Tính ngày thì cũng sắp tới rồi.” Vừa nghĩ tới sắp nhìn thấy người trong lòng, vẻ mệt mỏi trên mặt cũng vơi đi rất nhiều.



“Hoàng thượng, sắp nửa đêm rồi, ngài nên nghỉ ngơi.” Vương công công ở ngoài cửa thận trọng lên tiếng, chỉ sợ quấy rầy thiên tử bên trong.

Bất tri bất giác thế nhưng đã đến nửa đêm. Long Liễm Thần nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, trăng thanh gió mát, thật sự thích hợp dạ hành.

Long Liễm Thần chợt đứng lên, hắn muốn xuất cung, rất muốn. Nhưng…

Đứng tại chỗ suy ngẫm chốc lát, Long Liễm Thần có chút mỏi mệt ngồi lại ghế rồng. Lên ngôi mười mấy ngày, tự mình rời cung thật sự không phải cử chỉ sáng suốt. Nhưng nếu muốn quang minh chánh đại rời cung, lại không tìm được lý do. Thôi, năm năm cũng chờ được, thêm hai ba ngày nữa cũng chẳng sao.

Long Liễm Thần khẽ thở dài một tiếng, cúi đầu tiếp tục phê duyệt tấu chương, hồi lâu lại hơi tức giận kêu, “Lập tức truyền Thừa tướng vào cung!”

“Dạ!”

Chỉ chốc lát sau, Thừa tướng Ngụy Dung vội vàng đi tới Ngự thư phòng.

Long Liễm Thần ném phần tấu chương cho hắn, nói: “Tự xem đi.”

Ngụy Dung vội vàng mở tấu chương ra, đọc xong liền hiểu tại sao Hoàng thượng đêm khuya lại truyền hắn tới.

Long Liễm Thần mặt không biểu cảm nhìn hắn hồi lâu, nói, “Sau khi mất Quan Ấn, quan huyện các nơi liên tiếp mất tích bí ẩn, đây cũng không phải là chuyện nhỏ. Nhìn ngày thì đây là tấu chương hôm qua, hôm nay ngươi mới dâng lên, chuyện này nên giải thích thế nào.”

“Vi thần biết tội” Ngụy Dung cúi đầu, nói: “Phần tấu chương này hôm nay gần tối mới đưa tới trên tay thần, thần vốn định hôm sau lâm triều mới khởi bẩm lên Hoàng thượng. Nhưng sự việc nghiêm trọng, cho nên sau khi xem xong thần lập tức cho người đưa tới, cũng cố ý đặt ở trên cùng.”

Xem ra là có người cố ý để tấu chương xuống dưới. Về phần ai làm như vậy, trong lòng Long Liễm Thần đã rõ.

“Thần còn nghe nói, dân gian quy chuyện mất Quan Ấn và quan huyện mất tích là vì trời phạt, nói ngài cũng không phải là Chân Long Thiên Tử, cho nên trời cao dùng cách này trừng phạt thần tử ủng hộ sai thiên tử.” Ngụy Dung từ trước đến giờ không sợ nói thật, thuật lại những lời đại nghịch bất đạo này cũng không chớp mắt.

Sắc mặt Long Liễm Thần có chút khó coi, đáy mắt lạnh lẽo, trầm mặc hồi lâu mới lên tiếng: “Theo Thừa Tướng, trẫm nêm làm thế nào để ổn định lòng dân?”

“Chuyện như vậy cũng không phải chỉ xảy ra ở triều ta, các triều đại đổi thay đều đã từng xảy ra, hơn phân nửa là có người cố ý ngụy tạo. Nhưng để bình ổn lời đồn, ổn định lòng dân, ngài tốt nhất nên đến Hoàng Lăng cầu phúc ba ngày. Nếu trong vòng ba ngày quan huyện mất tích và Quan Ấn được tìm về, chứng minh ngài thật sự là Chân Long Thiên Tử, lời đồn sẽ tự biến mất.” Ngụy Dung nói.

“Đi Hoàng Lăng cầu phúc. Đây đúng là chủ ý tốt.” Long Liễm Thần lạnh nhạt nói, “Trẫm ngày mai sẽ đến Hoàng Lăng cầu phúc, tất cả công việc trong triều tạm thời giao cho Thái hậu xử lý, ngươi và phò mã phụ chính.”

“Vâng.”

Sau khi Ngụy Dung rời đi, Long Liễm Thần lập tức bí mật hạ lệnh cho Trương Viễn. Hắn đứng dậy đi tới trước cửa sổ, đáy mắt lạnh như băng, lời đồn này tới thật đúng lúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phượng Hí Đông Cung

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook