Phượng Hoàn Triều: Vương Gia Yêu Nghiệt Xin Tránh Đường

Chương 225: Hai nam nhân một vở kịch

Thiên Nhiễm Quân Tiếu

18/03/2022

“Chuyện nhỏ không đáng gì.” Tô Tĩnh đáp.

Lý Cố quay lại hỏi: “Nhị tiểu thư không sao chứ?”

Diệp Tống nhìn về hướng Bách Lý Minh Xu chạy trốn, chỉ còn lại một mảnh bóng đêm tĩnh mịch, nàng không biểu hiện gì, cong khóe miệng đáp: “Nhờ phúc của ngươi.”

Quý gia huynh đệ cùng Diệp Tu đuổi theo sau, Quý Lâm thấy mọi người thắng lợi mang xe lúa trở về, vui mừng không kìm nén được, bừng bừng hứng thú hóng bát quái: “Nhị tiểu thư, vừa nghe các tướng sĩ nói ngài và nữ tướng quân Nhung Địch đấu với nhau vô cùng lợi hại, nữ nhân kia đâu? Ta cũng nói rồi, để nam nhân chúng ta đấu với nữ nhân kia không ổn lắm, nhỡ xuống tay mạnh một tí lại nói chúng ta khi dễ nữ nhân, tốt nhất cứ để nữ nhân đấu với nữ nhân mới chuẩn.”

Diệp Tống ngả ngớn liếc mắt nhìn Lý Cố, cười như không cười: “Ngươi nói rất có lý, Bách Lý Minh Xu gần như đã mất sức phản kháng, nhưng dưới tay Lý Cố đại nhân lại dễ dàng chạy thoát. Xem ra đại nhân sẽ vô cùng khó xử.”

“Do Lý mỗ học nghệ không tinh, thật hổ thẹn.”

Diệp Tống nghiêng đầu nhìn hắn: “Chắc không phải ngươi cố ý chứ?”

Lý Cố hừ lạnh một tiếng: “Nhị tiểu thư đừng quên, trước kia ngươi từng tham gia võ Trạng Nguyên cũng không thể bắt được đại tướng Nhung Địch, còn có Hiền Vương cũng đuổi theo nàng, theo ta thấy, người cố ý chỉ sợ không phải ta mà là một người khác.”

Lần này bắt sống được mấy trăm tù binh Nhung Địch, vấn đề lương thảo cũng đã được giải quyết, đáng lẽ mọi người nên vui mừng, ai ngờ chỉ sau dăm ba câu đã làm cho không khí vô cùng nghiêm trọng. Quý lâm nghe được, muốn tiến lên một bước đã bị Diệp Tu ngăn lại: “Để trở về bàn bạc sau.”

Lý Cố ở phía sau hừ nhẹ hai tiếng: “Vệ tướng quân tốt nhất nên thảo luận lại cho kỹ, chiến sự vẫn còn phải tiếp tục không biết sẽ kéo dài đến khi nào đâu.”

Buổi tối, quân doanh Bắc Hạ nồng đậm hương lúa mạch. Các tướng sĩ vô cùng hứng khởi, mọi người đều ăn no căng.

Trên lửa trại treo một cái nồi sắt, ngoại trừ cháo trắng được nấu trong nồi, bên trên còn có mấy viên bánh, tỏa hương thơm ngào ngạt. Quý Lâm ngồi bên kia nồi, một đám nam nhân trai tráng đã sớm không kìm nén nổi nữa, mới nấu được nửa thời gian đã tranh nhau ăn. Bọn Diệp Tu ở giữa, trên mặt lộ ra nụ cười nhẹ nhàng, cảm thấy mọi người bên nhau thật vui vẻ.

Lý Cố hoàn toàn bị tách biệt bên ngoài, không biết phải chạy đi đâu ăn cơm. Bọn họ không hẹn mà cùng chừa chỗ lại cho Tô Thần và Tô Tĩnh, để cho hai người mỗi người một nồi, nhưng không che giấu được hơi thở bát quái, thi thoảng lại ngó sang bên này. Cháo trắng trong nồi sôi ùng ục, không khí giữa hai người vô cùng quỷ dị.

Mọi người bắt đầu cá cược.

“Một viên bánh, ta cược Hiền Vương thắng.”

“Một viên bánh, ta cược Hiền Vương sẽ không thèm đấu với Tam vương gia.”

“Rốt cuộc là có cược hay không? Một viên bánh, ta cược Tam Vương gia sẽ là người mở miệng trước.”

“Ta đánh cược ba viên bánh, hai người bọn họ lưỡng bại câu thương!” Mọi người cùng nhìn về phía người vừa nói. Bạch Ngọc sờ sờ cái mũi, “Sao thế, ta không được đánh cược à?”

“Tiểu tử thúi, ngươi lấy đâu ra oán niệm mạnh thế a?”

Bạch Ngọc u oán nói: “Nhị tiểu thư là của ta.”

Vừa nói xong đã bị mọi người thi nhau cười nhạo, ai cũng ôm bụng cười tay đập đất: “Ngươi ăn nhiều bánh bao quá rồi, ha ha ha ha ha…Lại đây, uống chút cháo cho thanh tỉnh.”

“Cút!”



“Nhân lúc còn sớm nên chết tâm đi, lại đây nếm thử cái này xem.”

Dứt lời liền rót một chén canh vào miệng Bạch Ngọc, Bạch Ngọc liên tục nhổ ra, cảm thấy yết hầu sàn sạt hỏi: “Đây là gì mà có hương vị kỳ quái thế?”

“Rượu lúa mạch vừa ngâm a.”

“Ngươi mẹ nó…Lúa mạch vừa mới thu hoạch xong mà.”

“Thế mới nói là vừa ngâm a.”

“…”

Diệp Tống bưng một chậu nước sạch ngồi xuống bên cạnh Tô Tĩnh: “Ngâm mắt vào đây rửa đi.”

Tô Tĩnh liếc mắt nhìn Tô Thần một cái, khóe miệng hơi cong, ý vị không rõ ràng, sau đó vén tóc lên, ngâm cả khuôn mặt vào trong nước. Hắn nhẹ nhàng chuyển động tròng mắt cảm thấy cực kỳ thoải mái, lúc ngẩng đầu, bọt nước chảy theo sườn mặt của hắn, dưới ánh lửa trông vô cùng gợi cảm, các tướng sĩ xung quanh mải nhìn quên cả ăn, nuốt nước bọt ừng ực, quả thực giống như vừa thấy một đóa phù dung mới nở.

Diệp Tống đưa khăn cho hắn, hắn tùy ý lau khô mặt nói: “Đa tạ.”

Tô Thần không hài lòng: “Tứ đệ, mắt ngươi không thoải mái thì tự mình đi rửa đi, sao còn bắt Diệp Tống múc nước cho ngươi. Từ lúc trở về nàng cũng chưa nghỉ chút nào.”

Đuôi mắt Tô Tĩnh dừng trên người Diệp Tống, Diệp Tống tiếp nhận khăn trên tay hắn, không chút chê bai nhúng vào chậu nước rồi rửa mặt của mình. Tô Tĩnh nói: “Đôi mắt ta bị dính cát nên nhìn không rõ, vì vậy mới làm phiền nhị tiểu thư, tam ca đừng chê cười.”

Tô Thần lạnh lùng nhếch miệng: “Vậy sao, ta thấy ngươi vẫn rất tốt mà.”

Tô Tĩnh thản nhiên nói: “Vừa mới rửa sạch xong nên ta cảm thấy rất sảng khoái.”

Diệp Tống căn bản không thèm để ý cuộc tranh luận của hai người, nàng cảm thấy rất đói, tự mình múc cháo lấy bánh, một bên gặm một bên uống, hoàn toàn coi cuộc nói chuyện của hai người như đang xem diễn kịch, lúc liếc nhìn Tô Thần, lúc lại nhìn Tô Tĩnh. Tầm mắt Tô Thần và Tô Tĩnh cùng nhìn qua, Diệp Tống húp cháo nói: “Các ngươi cứ tiếp tục a.”

Tô Thần nói: “Diệp Tống, ngươi qua bên đây ngồi.”

Tô Tĩnh chậm rãi bật cười: “Nhị tiểu thư muốn ngồi ở đâu thì ngồi, tam ca không cần quá bá đạo.”

Diệp Tống nhìn Tô Thần, xùy xùy: “Ngươi đúng là đồ bệnh.”

Tô Thần giận sôi máu: “Có quỷ mới biết gia hỏa này tới tây mạc có dụng ý gì.”

Tô Tĩnh làm vẻ mặt vô tội, muốn bao nhiêu vô tội có bấy nhiêu: “Ta chỉ muốn vì Bắc Hạ đóng góp một phần sức lực cũng là sai sao?”

“Vậy ngươi gần gũi với Diệp Tống như vậy làm gì? Diệp Tống, còn không mau qua đây!”

Diệp Tống híp mắt: “Tam vương gia, Hiền Vương tốt xấu gì cũng là giám quân, ngàn dặm xa xôi tới đây, đương nhiên là vì lo nghĩ cho chiến sự ở tây mạc, ngươi đừng lòng dạ hẹp hòi thế được không? Với lại ta có gì phải ngại? Hắn và ta chẳng có chút quan hệ nào cả,” Diệp Tống tới gần Tô Tĩnh, yên lặng nhìn vào mắt hắn, cười, “Tùy rằng trước kia từng có chút duyên phận nhưng không có giao tình gì. Diệp Tống ta, chưa từng lưu lại ấn tượng gì trong lòng Hiền Vương cả.” Một khắc kia tròng mắt Tô Tĩnh hơi co lại, hắn định thần nhìn lên, Diệp Tống đã cầm chén cháo đi về phía Diệp Tu, “Bất quá Hiền Vương có thể tới trợ giúp chúng ta một tay, ta đương nhiên vô cùng hoan nghênh.”



Tuy mặt ngoài giống như Diệp Tống đang nói giúp Tô Tĩnh, nhưng thực ra bên trong lại ngầm đồng ý với Tô Thần. Tô Thần thấy Tô Tĩnh ngẩn người, lạnh lùng cười: “Cũng đúng, dưới sự trợ giúp của Tứ đệ, trận chiến này sẽ sớm chiến thắng trở về. Tứ đệ muốn uống cháo không hay ăn bánh nhé?”

Tô Tĩnh nghiêng đầu nhìn Diệp Tống đến bên người Diệp Tu ngồi xuống, nhàn nhạt nói: “Không cần, tự ngươi ăn đi.”

Đêm thực yên tĩnh. Bầu trời trong xanh, trăng sao sáng rọi. Các tướng sĩ sau khi ăn no nê đều thỏa mãn mà ngủ ngon lành, chỉ để lại một bộ phận thay phiên nhau canh gác.

Tô Tĩnh xuất hiện hết lần này đến lần khác cứu nàng thoát khỏi nguy hiểm. Nàng vốn cho rằng, giữa bọn họ từ bây giờ sẽ không có bất kỳ quan hệ nào nữa. Hắn sẽ ở kinh thành làm Hiền Vương của hắn, vất vả một chút cũng tốt, ít nhất cũng không cần vì mình mà phải bôn ba khắp nơi, còn nàng ở trên chiến trường vào sinh ra tử cũng cảm thấy rất tốt.”

Như vậy có thể tạm thời quên đi những việc khác. Rời xa chốn kinh thành phồn hoa đầy thị phi kia.

Ai ngờ, sắc áo tím cùng cặp mắt thanh tịch đã tẩy đi sự lười biếng đào hoa đã lâu không gặp kia, lại được tái kiến ở nơi xa xôi này, mọi thứ vẫn thật quen thuộc.

Quen thuộc đến mức giống như chỉ vừa mới hôm qua.

Thế nên khi nàng vừa nhắm mắt lại liền có thể thấy cảnh trên bờ cát vàng, hắn ôm đầu đau đớn, hai mắt vằn tơ máu, miệng không ngừng lẩm bẩm tên mình như muốn khắc sâu trong tim, với khi cảm nhận được mạch đập yếu ớt trên những ngón tay của hắn…

Nó giống như một cơn ác mộng, luôn nhắc nhở nàng là một người vô trách nhiệm như thế nào. Cũng nhắc nhở nàng rằng, tương lai của Tô Tĩnh, sinh mệnh của hắn không biết khi nào sẽ gặp nguy hiểm.

Tất cả đều vì nàng.

Nàng tưởng rằng rời đi là có thể giải thoát sao? Cho rằng chỉ cần không gặp mặt, không nhớ đến là có thể coi như chưa có chuyện gì xảy ra sao? Sai rồi. Trong lòng nàng không lúc nào là không tự mắng chính bản thân mình.

Tuy nàng không thể hiện ra bên ngoài, nhưng không có nghĩa là nàng không để bụng.

Từ lúc nàng tới thời đại này, người thật lòng đối xử với nàng, vì nàng mà không màng sinh tử….Bằng hữu, cũng chỉ có một mình Tô Tĩnh.

Diệp Tống mở to mắt lại nhắm mắt, lặp đi lặp lại.

Nàng chỉ không muốn Tô Tĩnh lại một lần nữa đạp vào vũng nước đục này. Nàng càng không muốn thấy, gió cát ở đây làm hỏng làn da hắn, ánh mặt trời ở tây mạc rất khắc nghiệt có thể phơi đen mặt hắn. Mặc kệ có phải do nàng hay không.

Nghĩ như vậy, Diệp Tống mơ màng chìm vào giấc ngủ. Nàng ngủ không chút yên ổn.

Không bao lâu sau trên trán đổ đầy mổ hôi.

Bên ngoài ánh lửa mờ mờ. Chỉ thấy một bóng đen nhẹ nhàng đáp xuống, hơi thở lạnh lùng chui vào trong lều, dừng lại bên giường Diệp Tống thật lâu.

Thấy nàng ngủ không an ổn, một bàn tay thô ráp lau mồ hôi cho nàng.

Diệp Tống cảm thấy trên trán lạnh lẽo, nghiêng đầu lẩm bẩm: “Vì sao lại gạt ta…Huynh biết hắn có thể sẽ…sẽ chết mà…Tô Nhược Thanh…”

Bàn tay trên trán bỗng cứng đờ. Bóng dáng kia ngồi trên mép giường cũng dừng một chút, bao phủ trong bóng đêm. Sắc mặt không thấy rõ lắm nhưng có thể cảm nhận hơi thở quanh thân đột nhiên trở nên lạnh lẽo, không còn vẻ ôn nhu như trước.

Diệp Tống phát hiện ra, lập tức từ trong mơ thanh tỉnh lại, theo bản năng ngồi bật dậy, thấy một người ngồi bên cạnh, không cần nhìn rõ mặt, chỉ cần từ khí tức quanh người có thể đoán được là người phương nào, nàng thoáng lơi lỏng, tay vịn cái trán, ngữ khí có chút mệt mỏi nói: “Ta đã nói cái gì…Ngươi sao lại ở đây?” Dứt lời chợt ngẩn người, nàng đột nhiên ý thức được vấn đề nghiêm trọng, nửa đêm sao hắn lại ở trong lều của mình?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phượng Hoàn Triều: Vương Gia Yêu Nghiệt Xin Tránh Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook