Phượng Hoàn Triều: Vương Gia Yêu Nghiệt Xin Tránh Đường

Chương 239: Ngươi yêu huynh ấy

Thiên Nhiễm Quân Tiếu

18/03/2022

"Ngươi đúng là đồ không biết xấu hổ!" Bách Lý không rảnh lo nghĩ nhiều lại tiếp tục lao lên, Diệp Tống xoay người muốn tránh ai ngờ Bách Lý Minh Xu vô cùng bạo lực, một chân đá nàng ngã lăn lên giường quay một vòng.

Trong lòng Diệp Tống càng thêm chắc chắn, thậm chí nàng còn thấy rất cao hứng khi nhìn bộ dạng này của Bách Lý Minh Xu. Không phải nàng ghét nàng ta, nhưng không thắng được nàng ta khiến trong lòng nàng không thoải mái.

Hai nữ nhân ở trong phòng cứ ngươi một quyền ta một chân, còn dùng đến cả móng vuốt, đánh nhau vô cùng kịch liệt.

Binh lính bên ngoài thấy thế, nào dám trì hoãn, vội vàng chạy đến bẩm báo cho Diệp Tu: "Tướng quân! Tướng quân! Diệp phó tướng và công chúa địch quốc đánh nhau rồi!"

Diệp Tu nghe vậy lập tức chạy tới, đằng sau còn có vô số thành phần bát quái chạy theo xem náo nhiệt. Kết quả Diệp Tu vừa tới cửa liền thấy Diệp Tống bị Bách Lý Minh Xu đánh cho một quyền, kêu lên. Nàng và Bách Lý Minh Xu hỗn loạn thành một đống, còn cười nói: "Ngươi giữ vạt áo của đại ca ta làm gì? Ha, rõ ràng là ngươi yêu huynh ấy, đừng có mà chối."

Diệp Tu sửng sốt. Lúc ấy trong lòng nổi lên cảm giác không biết nói thành lời.

Váy và tóc của Bách Lý Minh Xu đều là một mảnh hỗn độn, nàng nói: "Ngươi câm miệng."

Người xem náo nhiệt đều bị chặn ở bên ngoài, nhưng ai cũng nghe được rõ ràng cuộc đối thoại ở bên trong. Trong lúc nhất thời, Lưu Ngoạt liền biến thành người bị tra hỏi: "Điều nhị tiểu thư nói có phải là thật không? Bách Lý Minh Xu thật sự coi trọng vệ tướng quân của chúng ta sao?"

Lưu Ngoạt chống đỡ không nổi, cười khổ: "Ta không phải là Bách Lý Minh Xu, làm sao ta biết được."

"Vậy ngươi thành thật cho bọn ta biết, vì sao nàng ta bắt ngươi mà không gϊếŧ?"

Diệp Tu đứng bên ngoài phòng, lạnh nhạt mở miệng: "Đều dừng tay."

Diệp Tống ngẩng đầu lên thấy Diệp Tu, nói: "Đai ca, huynh tới vừa lúc, muội..."

Bách Lý Minh Xu không có ý định để nàng nói bậy, dùng chân đá: "Ngươi lại nói bậy, ta đánh chết ngươi."

Diệp Tống lập tức phát hỏa, quay đầu lại đánh một quyền: "Ngươi con mẹ nó còn chưa chịu thôi phải không? Tới đi, ai đánh chết ai còn chưa biết đâu!"

Diệp Tu ra lệnh: "Ngươi đâu, kéo Diệp phó tướng xuống!"

Nghe được mệnh lệnh, mọi người lập tức ùa vào, khó khăn lắm mới tách được hai người ra, Diệp Tống bị kéo thẳng ra ngoài phòng. Trong phòng là một mảnh hỗn độn.

Bách Lý Minh Xu thấy Diệp Tu đứng ở cửa, một thân y phục màu lam khiến vóc người hắn càng thêm anh tuấn, đáy mắt có chút lạnh lẽo. Nàng quay người đi, sửa soạn lại quần áo và đầu tóc, nói: "Do nàng ta không biết điều nên ta mới động tay. Những lời nàng ta nói đều chỉ là nói linh tinh, ngươi đừng cho là thật."

"Ta biết, ta sẽ không để trong lòng." Diệp Tu dứt lời, ra lệnh, "Chuẩn bị một phòng khác cho công chúa."

Bách Lý Minh Xu dựa lưng về phía Diệp Tu, hai vai hơi run lên, vào lúc Diệp Tu xoay người rời đi, nàng cắn răng nhẹ giọng nói: "Nếu có cơ hội, lần sau trên chiến trường, ta nhất định sẽ gϊếŧ chết tên hỗn đản nhà ngươi."

"Ta sẽ chờ, hy vọng ngươi còn có cơ hội đấy."

Buổi tối, Diệp Tu tự mình thoa thuốc cho Diệp Tống. Đôi mắt, khóe miệng, đâu đâu cũng bị Bách Lý Minh Xu làm cho xanh tím, nhưng Bách Lý Minh Xu cũng thảm không ít. Nàng nhắm mắt lại, Diệp Tu lấy thuốc mỡ trong lòng bàn tay thoa lên mặt nàng, một lúc sau Lưu Ngoạt tới nói: "Tướng quân, đã sắp xếp ổn thỏa cho Nhung Địch công chúa."

"Đã biết." Diệp Tu nhàn nhạt đáp.



Diệp Tống há mồm nói: "Đại ca, muội thấy huynh đối xử với nàng ta rất lãnh đạm, không giống bình thường....A....Huynh nhẹ một chút!"

Diệp Tu hơi nhướng mày: "Muội nói nghe coi, sao lại không bình thường."

Diệp Tống nào dám nói bậy nữa: "Lưu Ngoạt, ngươi cầm ít thuốc mỡ này tới cho nàng ta, nếu nàng ta không tiện, ngươi giúp nàng ta một chút...A...Đại ca, muội nói cái này cũng sai sao? Huynh làm gì mà xuống tay nặng thế?"

Diệp Tu nói: "Nàng ta dù sao cũng chỉ là tù binh, không cần phải hầu hạ. Chỉ cần mang thuốc mỡ tới là được."

Lưu Ngoạt cười gian xảo, đáp: "Dạ, thần nhất định sẽ không đụng chạm vào công chúa."

"A..." Diệp Tống nhảy lên giường, giận dữ trừng Diệp Tu, "Muội không nói gì sao huynh còn ấn mạnh thế, lão tử không cần nữa!"

Diệp Tu chặn vai Diệp Tống, hạ lệnh: "Ngồi xuống!"

Tròng mắt Lưu Ngoạt xoay chuyển rồi cầm thuốc đi ra khỏi phòng.

Diệp Tống thổn thức nói: "Đại ca, chi bằng để Bách Lý công chúa làm thê tử của huynh đi."

Diệp Tu quát: "Vớ vẩn."

Lúc thái thú tiền nhiệm tới, công tác biên phòng cũng đã làm ổn thỏa. Sứ thần đàm phán cũng theo đến để tiến hành hòa đàm với Nhung Địch. Diệp Tu không cần xử lý chuyện này nên sau khi chỉnh đốn xong quân ngũ liền hồi kinh.

Để tránh cho Nhung Địch chưa từ bỏ ý định, tiếp tục làm khó dễ, Bách Lý Minh Xu tạm thời sẽ bị áp giải về kinh đô.

Lúc đến kinh thành, văn võ bá quan trong triều vui mừng ra cửa thành nghênh đón. Dẫn đầu, một bên đại diện cho văn thần là Tể tướng, một bên đại diện cho võ tướng là hộ quốc đại tướng quân. Một người tựa già đi chỉ sau một đêm tóc trắng xóa, một người lại tinh thần quắc thước, thấy phía trước là nhi tử nhà mình, đôi mắt liền rạng rỡ.

Chuyện của Lý Cố đã sớm truyền tới kinh thành. Khi Lý tướng nhìn thấy cỗ quan tài màu đen tuyền kia, lập tức khóc đến kinh thiên động địa, liên tục hét to "Trời xanh a" cực bi thương rồi ngất đi. Đám văn thần luống cuống tay chân mau chóng đưa hắn về phủ.

Đại tướng quân tiến lên, hết nhìn Diệp Tu lại nhìn Diệp Tống, nói: "Chuyến đi này vất vả, chiến sự tây lại mạc hung hiểm, giờ trở về là tốt rồi, về là tốt rồi."

Các tướng sĩ từng nhóm tiến lên đỡ đồ đạc vào trong. Ngoại trừ quan tài của Lý Cố, phía sau còn có một cỗ xe ngựa. Bên ngoài được phủ rèm lụa trắng, ẩn hiện bên trong là một bóng hình xinh đẹp.

Đại tướng quân nói: "Đó là Nhung Địch trưởng công chúa sao?"

Diệp Tống cười, liếc mắt nhìn DIệp Tu một cái, Diệp Tu thu hồi ánh mắt bất đắc dĩ. Diệp Tống liền hì hì nói: "Cha, người quay đầu lại nhìn xem, nàng lớn lên xinh đẹp, tính tình cũng rất nóng nảy."

Sau cuộc hàn huyên ngắn ngủi, bọn họ phóng ngựa vào thành. Lúc tới chân thành, Diệp Tống nhẹ nhàng kéo dây cương, Hách Trần muốn dừng lại nghỉ một chút, đá đá vó ngựa. Diệp Tống ngồi trên lưng ngựa, hơi ngửa đầu nhìn lên trên.

Trong thành tràn ngập hương vị của ánh mặt trời mùa hè.

Gió nhẹ thổi, chỉ thấy trên thành lâu một người mặc hắc y nhẹ nhàng di động. Sắc mặt hắn cô đơn, hai mắt nhợt nhạt, hắn đón nhận ánh mắt Diệp Tống, cười nhẹ, tựa như đóa sen nở trên tuyết trăngs, trở về thời điểm tốt đẹp lúc ban đầu.

Diệp Tống chợt nhớ tới quãng thời gian trước kia. Đã bao nhiêu ngày rồi không nhìn thấy Tô Nhược Thanh, lúc ở tây mạc ngày nào cũng rất bận rộn, không có thời gian đếm kỹ. Giờ gặp lại, trong lòng vẫn có chút đau.

Có một số việc, một khi đã xảy ra, chúng ta không thể coi như chưa từng có.



Tô Tĩnh và Tô Thần, mỗi người cưỡi ngựa ở một bên Diệp Tống. Tô Thần không phải không chú ý tới ánh mắt giao nhau của Diệp Tống và Tô Nhược Thanh, hắn nhấp môi có chút khó chịu nói: "Vào thành đi, các tướng sĩ đang chờ."

Diệp Tống lúc này mới thu hồi tầm mắt, giơ roi thúc ngựa tiến vào cửa thành.

Nàng một đường về thẳng tướng quân phủ, đám nha hoàn và nô tài trong phủ sớm đã nghe ngóng tin tức nên nôn nóng chờ đợi trước cửa, khi nghe được tiếng vó ngựa liền mừng rỡ hô lên. Có lẽ đây là thói quen của nhà tướng môn, mỗi lần xuất chinh trở về, mọi người đều vô cùng chờ mong.

Hách Trần khí phách bước vào hẻm nhỏ rồi tới trước phủ, Diệp Tống xoay người xuống ngựa, đưa roi cho một tên nô tài, nghênh diện đón mùi phấn thơm của nữ nhi cùng với một bóng người nhào vào trong ngực, gắt gao ôm chặt nàng, gào khóc đến đáng thương.

Xuân Xuân bên cạnh cũng không ngừng lau nước mắt.

Diệp Tống ôm Diệp Thanh, cất tiếng, giọng nói bởi vì gió cát tây mạc xâm nhập mà có chút khàn: "Sao mà khóc? Muội không nhìn thấy Lý thừa tướng kia sao, con của hắn là nằm về nên mới phải khóc. Bây giờ nhị tỷ muội hiên ngang đứng đây, muội nên cười mới phải."

Diệp Tu và đại tướng quân cũng đã tới nơi, thấy Diệp Thanh vừa đánh vào bả vai Diệp Tống vừa khóc như hoa lê vũ đái, nói: "Mọi người thật là xấu xa, đã bảo là cùng đi, tại sao bỏ lại muội!"

Diệp Tống nâng cằm Diệp Thanh lên, nhíu mày nói: "Sao lại gầy như thế này?"

Đại tướng quân ở phía sau nói: "A Thanh mỗi ngày đều lo lắng, cơm không ăn, nước cũng không uống, sao không gầy cho được."

Kết quả Diệp Tống bế ngang Diệp Thanh lên, ước lượng: "Nhẹ đi không ít, đi vào rồi nói chuyện." Nói xong liền ôm Diệp Thanh trực tiếp đi vào nhà.

Diệp Thanh nín khóc mỉm cười: "Nhị tỷ ôm muội như vậy, chẳng giống nữ tử chút nào, rõ ràng là nam nhân."

Diệp Tống cong môi cười: "Nếu nhị tỷ là nam nhân, liền cưới nữ nhân như A Thanh làm thê tử. A Thanh, tỷ nói cho muội biết, chúng ta đã gặp đại tẩu tương lai ở tây mạc rồi đấy."

Diệp Tu đang uống trà đột nhiên bị sặc, ho kịch liệt. Trên khóe miệng còn vương bọt nước, nhíu mày nói: "A Tống, muội đừng có nói bậy."

Diệp Thanh và đại tướng quân nhanh chóng bát quái, hơn nữa đây còn là chuyện lớn nhà họ, sao có thể không hứng thú được. Liên tục hỏi: "Ai? Con/tỷ có đưa về không?"

Diệp Tống dưới cái nhìn của Diệp Tu không dám nói hươu nói vượn, chỉ đưa cho đại tướng quân một ánh mắt thâm trường ý vị.

Đại tướng quân đối với loại chuyện này nằm bắt rất nhanh, nghỉ ngơi một lát liền lấy triều phục rồi nói: "Ta tiến cung diện thánh, chuyện hòa đàm giữa Bắc Hạ và Nhung Địch phải thật cẩn thận, không được để Nhung Địch chiếm tiện nghi! Tu, con theo ta đi."

"Vâng, thưa cha."

Vào cung, đại tướng quân vừa lúc nhìn thấy trưởng công chúa Nhung Địch, Bách Lý Minh Xu đang theo an bài của Hoàng Thượng chuyển tới hành cung. Cỗ kiệu đi lướt qua đại tướng quân và Diệp Tu, Diệp Tu hơi cúi đầu theo lễ nghĩa, Bách Lý Minh Xu cũng hơi nghiêng đầu nhìn lại. Sau đó đi càng ngày càng xa.

Đại tướng quân không cúi đầu, ông nhìn thấy rất rõ, vỗ vai Diệp Tu khiến hắn lảo đảo, cảm khái nói: "Tu, con quả thật không còn nhỏ tuổi nữa."

Đại tướng quân luôn không muốn nhúng tay vào việc hòa đàm với nước thua trận, lúc này lại tự mình tiến cung để nghị, nói người Nhung Địch dã man kiêu căng, giờ thần phục cũng chỉ là nhất thời, bên cạnh việc yêu cầu Nhung Địch hàng năm phải tiến cống, ngoan ngoãn ở bên ngoài địa phận Bắc Hạ, còn phải yêu cầu trưởng công chúa Nhung Địch Bách Lý Minh Xu ở lại kinh thành làm con tin.

Chuyện này đối với Bắc Hạ, không có tổn thất gì.

Tô Nhược Thành không phải ngốc, yêu cầu này của đại tướng quân chắc chắn có dụng ý. Nhìn sang Diệp Tu, Tô Nhược Thanh tức khắc hiểu ra, sai người đưa những yêu cầu này tới sứ thần hòa đàm ở biên quan.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phượng Hoàn Triều: Vương Gia Yêu Nghiệt Xin Tránh Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook