Phượng Hoàng Lửa

Chương 83: Tộc Phượng Hoàng!

PJH

30/10/2019

Mạc Tĩnh về lại phòng của mình, phát hiện Lục Mã Tự đã không còn ở trong đó nữa.

Cô nói Bạch Vũ đem đến cho mình một ít bánh bao, cũng căn dặn cô không cho phép ai bước vào phòng của mình, trừ phi là chính tay cô mở cửa ra ngoài.

Mạc Tĩnh đóng cửa phòng, cô tiến tới mở chốt khóa, bước xuống lại căn phòng thuốc kia.

Mạc Tĩnh lựa một số cuốn sách trên kệ, đem về bàn.

Cô mở cuốn đầu tiên, vừa ăn bánh bao vừa bắt đầu đọc!

Một canh giờ sau, Mạc Tĩnh vươn vai, đầu ngiêng về hai bên, vài tiếng kêu rắc rắc vang lên!

Hây da, mỏi lưng, mỏi cả cổ nữa chứ!

Mấy cuốn sách này nói về các lọai độc dược quý hiếm, và cách điều chế ra nó. Nhưng chỉ có Tử Quy là không được ghi chép lại!

Cô ngồi nửa ngày trời, rốt cuộc cũng không tìm thấy gì có ích cả!

Muốn đập bàn luôn mà!

Mạc Tĩnh buồn chán đi lại phía kệ sách, kệ này không cao, nhưng về chiều dài lại khá rộng, sách ở đây đã cũ hết rồi, nhưng không cái nào lộ rõ mốc mộc cả, loại giấy làm ra sách này là thứ trâu bò gì vậy a?

Để bao nhiêu năm vẫn không bị hư hại gì cả! Vi diệu thật!

Chợt thấy cái gì đó, Mạc Tĩnh sáng mắt, cô quỳ một chân xuống đất, đưa tay đẩy mấy quyển sách phía cuối kệ tủ qua một bên, bên trong lộ ra một cái hộp màu nâu đỏ!

Cô vươn tay lấy chiếc hộp ra, phủi phủi bụi dính trên đó.

Mạc Tĩnh đem nó về bàn, cô mở nắp hộp, bên trong lại đựng một cuốn sách khác, rất mới, tựa như được cất giữ vô cùng kĩ lưỡng!

Ế! Sách này có gì đặc biệt hơn à? Còn đóng hộp cất nữa chứ?

Mạc Tĩnh tò mò lật quyển sách ra đọc, điều khiến cô ngạc nhiên chính là bên trong cuốn sách, viết về tộc Phượng Hoàng!

Là tộc nhà cô a!



Truyền thuyết kể rằng, tộc Phượng Hoàng là một trong năm tộc sáng tạo ra Thiên giới, gồm: Hồ tộc, Hoa tộc, Nhân tộc, Thủy tộc, Băng tộc và Phượng tộc!

Phượng Tộc nắm giữ sức mạnh của Phượng Hoàng, của lửa, và của ánh sáng, là tộc mạnh nhất trong các tộc. Vì vậy, vị Thiên đế của Thiên giới đầu tiên được lập ra chính là chủ của Phượng tôc - Phượng Ngân.

Tương truyền, Phượng tộc nắm giữ sức mạnh có thể thay đổi vận mệnh của cả thế giới, là sức mạnh đại diện cho các vị thần tối cao trên trời!

Bên cạnh đó, người ta còn biết đến Phượng tộc qua một mẩu chuyện tình bi thương!

Nghe nói, vị hoàng tử đời thứ bảy của Phượng tộc đã phải lòng một yêu nữ ở Ma giới. Hai người yêu nhau đến chết đi sống lại, thiên trường địa cửu, vượt qua vô vàn khó khăn, nhưng không thể nào đến được với nhau.

Yêu nữ kia có chân thân là một bức họa, sau khi được vị hoàng tử đó mang về phòng, ngày ngày ngắm, ngày ngày nói chuyện, quan tâm, chăm sóc, bức họa dần dần yêu mến chàng. Nhiều đêm chiêm bao của hoàng tử, yêu nữ hóa ra khỏi bức họa, cùng chàng vào trong giấc mộng, hai người yêu nhau từ đó.

Nhưng bức họa chỉ là một bức họa, yêu nữ ngày sức lực yếu ớt, ban đêm mạnh hơn một chút, mới hóa được thành người. Vì muốn cho yêu nữ trở thành người để luôn được ở bên cạnh mình, hoàng tử bàn bạc với Nhân tộc, sau khi tìm được cách, đã dùng nửa tu vi của mình, đổi lấy thời gian sống hai năm cho yêu nữ.

Hai người sống bên nhau vui vẻ, hạnh phúc, nhưng chuyện đến cũng sẽ đến, thời gian hai năm ở Thiên giới có là bao?

Thời hạn cận kề, sinh lực yêu nữ ngày càng yếu, có lúc yếu tới nỗi không thể biến được thành người. Hoàng tử dốc tâm tìm đủ mọi cách để cứu sống yêu nữ, nhưng không thể tìm được cách để đôi đường toàn vẹn, vì vậy một lần nữa quyết định đem nửa tu vi còn lại hiến dâng cho nàng.

Trước lúc mất hết pháp lực, bị đày xuống nhân gian, hoàng tử đưa ra lời hứa hẹn với yêu nữ, hẹn kiếp sau sẽ cùng đoàn tụ, về chung một nhà!

Những tưởng là thế, nhưng ngay sau khi được đầu thai, hoàng tử đã yêu một cô gái khác ở nhân gian, còn cùng cô ấy sinh con xây cơ nghiệp, hoàn toàn bỏ quên chuyện của yêu nữ.

Yêu nữ theo lời hứa với chàng hoàng tử, sau khi tu được chân thân cao hơn, nàng xuống hạ giới, đi tìm chàng hoàng tử nọ. Nàng tìm suốt ba năm, cho đến khi tìm được, hoàng tử đã là phu quân của người ta.

Quá đau lòng, yêu nữ tìm đến hoàng tử, cho chàng thấy số phận kiếp trước của hai người, nhưng chàng nhất mực không thừa nhận, còn nói là yêu cô gái nhân gian say đắm, không thể buông bỏ.

Yêu nữ nghe xong liền cười điên dại. Hay cho một tình yêu rõ ràng tưởng là vĩnh cửu, ai ngờ chỉ là gió thoảng mây bay.

Yêu nữ vì lời hứa với hoàng tử, phế bỏ chân thân là bức họa của mình, trở thành một mảnh thủy sinh nhỏ tu tiên lại từ đầu, đợi ngày được gặp lại chàng, nhưng còn vị hoàng tử, sớm đã quên mất người con gái mình yêu thương nhất kiếp trước rồi!

Yêu nữ đau khổ, trái tim tan nát, nàng giết vợ của hoàng tử, giết luôn đứa con vừa chào đời của chàng. Hoàng tử thù hận, quay ngược đâm chết yêu nữ.

Yên nữ phun ra một búng máu, nàng cười nụ cười lúc hai người gặp nhau lần đầu ở kiếp trước, thỏa mãn nhưng điên cuồng. Nàng đưa tay chấm lấy vết máu, viết một câu chú, rồi nói:

- Hôm nay, chàng quên mất lời hẹn ước của chúng ta, ngày sau cũng sẽ quên đi ta! Nhưng kiếp này, kiếp sau và sau nữa, ta thù hận tất cả những thứ tình cảm đẹp đẽ, thuần túy nhất trên đời, khi ngã màu, nó sẽ mang tên Hồng Trần Kiếp! Vĩnh viễn về sau sẽ mãi mãi không có ai đến được với nhau!



Yêu nữ buông lời nguyền độc, đến cuối cùng, nàng rơi nước mắt, nàng đưa tay ấn vào trái tim của chàng hoàng tử, nói:

- Mạng sống của ta là do chàng ban cho, nửa tu vi chàng cho ta lúc ấy bây giờ ta trả lại chàng. Ta không còn là bức họa của chàng nữa, nhưng vĩnh vĩnh sẽ là một nửa linh hồn của chàng!

Yêu nữ như lời hứa trả tu vi về cho chàng hoàng tử, chàng hoàng tử độ kiếp, trở lại làm tiên, nhưng sau khi nhớ ra mọi chuyện, lại quyết định kết thúc sinh mạng của mình để cùng yêu nữ về thế giới bên kia, hoàn thành lời hứa của chàng!

Chân thân của yêu nữ biến mất, tan vào hư không, không thể độ kiếp làm người. Vất vưởng làm một hồn ma ở hồ Vong Xuyên. Nàng suy cho cùng yêu không phải yêu, tiên cũng không phải tiên, vì chàng hoàng tử Phượng tộc, thay đổi đến biến hình dị dạng! Cho đến cuối cùng, đi đến bước đường mãi không thể phục sinh!

Từ đó, lời nguyền của yêu nữ ứng nghiệm, những thứ tình cảm tuyệt đẹp nhất, trong sáng nhất trên đời nếu ngả màu sẽ biến thành Hồng Trần Kiếp, khiến cả hai người yêu nhau đến con đường đau khổ không lối thoát.

Ma giới và Phượng tộc cũng từ đấy mà nảy sinh mâu thuẫn, quyết tiêu diệt lẫn nhau. Trong trận chiến cuối cùng, Phượng tộc không thể thắng Ma giới, liền chạy trốn, Lâm Tịnh Y khi đó là con phượng hoàng lửa duy nhất trốn thoát được khỏi trận chiến tranh máu ấy!

Tộc Phượng Hoàng bị xóa sổ khỏi Thiên giới, chính thức diệt vong!

Đọc xong cuốn sách, Mạc Tĩnh mới ngộ ra, thì ra tộc của mình cũng xảy ra nhiều chuyện như vậy, mà mọi chuyện, lại bắt đầu từ chính mối tình trái luân thường đạo lí kia!

Ma giới và Thiên giới vốn không thể chung đường, vậy mà hai người của hai thế giới khác nhau lại có thể yêu được nhau. Đến cuối cùng, cái kết lại không có hậu.

Nếu trách, cũng không biết nên trách yêu nữ độc ác buông lời nguyền độc, hay trách hoàng tử yêu nàng không đủ, trái tim dễ đổi thay yêu một người khác.

Yêu nữ chết nhưng không thể đầu thai, làm một hồn ma vất vưởng không chốn dung thân, còn hoàng tử, chết trong khi tu vi còn một nửa nên bị giáng làm đọa tiên, Thiên giới ruồng bỏ, Ma giới không công nhận, cũng khác gì yêu nữ? Không nơi dung thân?

Tình cảm lúc đầu sao đẹp đến thế? Vì cớ gì phải rẽ ngoặt đến con đường không lối ra?

Nếu hoàng tử không dâng nửa tu vi còn lại cho yêu nữ, không bị giáng xuống nhân gian, không quên đi yêu nữ hay thậm chí là ngay từ đầu không nên phải lòng với yêu nữ thì có phải chăng cái kết sẽ khác hơn?

Nhưng sẽ chẳng bao giờ có hai chữ nếu như, hoàng tử đã yêu, yêu nữ cũng đã yêu, cái sai không phải ở chỗ yêu người sai thời điểm, mà là yêu sai người sai luôn thời điểm!

Ở đây, Yêu nữ không thể buông bỏ hoàng tử, hoàng tử lại không thể buông bỏ nhân gian, dẫn đến cả hai người đều trở thành chướng ngại vật cản trở đối với người kia.

Là chàng yêu ta không đủ, hay là ta yêu chàng quá nhiều? Tình yêu là không thể định, dù nhiều hay ít, cho đến cuối cùng vẫn là do hai ta đã bỏ lỡ nhau!

Lỗi là ở ta quá tin tưởng vào tình yêu của hai ta, quá tin tưởng rằng chàng sẽ mãi yêu ta, quá tin tưởng rằng.... tình yêu là trường tồn mãi mãi. Nhưng trong giây phút chàng đâm vào trái tim ta, ta mới biết, lỗi là ở ta đã phải lòng chàng ngay từ đầu, đã yêu chàng đến mức không cách nào buông bỏ được!

Một chuyện tình đẹp lại hóa đau buồn, tưởng như lãng mạn nhưng lại đầy xót xa. Đối với tình yêu giữa ma và tiên, vẫn là trời cao không thể tác thành, cũng không thể dung hợp!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Phượng Hoàng Lửa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook