Quá Khứ Và Hiện Tại Chỉ Một Người

Chương 2: Điên rồ

Tiểu Yên

07/10/2023

Khương Sam đang uống rượu.

Cô ấy ghét mùi bia. Trong ký ức ít ỏi của bố, chỉ khi tâm trạng vui vẻ, bố mới ngẩng cao đầu, xoa mặt cô bằng những cọng râu cứng ngắc, nồng nặc mùi rượu khó chịu.

Tuy nhiên, rượu vừa mới mở ra đã rõ ràng có mùi mạch nha, Khương Sam lén nếm thử chất lỏng màu vàng trong suốt dưới đáy ly, cười khổ một tiếng.

Uống rượu để giải sầu là nói dối, nâng ly để vơi đi nỗi buồn, cô đã hiểu khi mới 6 tuổi.

Khương Sam giả vờ như không nhìn thấy nó lúc đầu, sau đó vô thức đẩy nó ra phía sau, và sau đó bắt đầu bịa ra lý do một cách nhạt nhẽo.

Tại sao nó bất thường đêm nay?

Có lẽ đã lâu rồi tôi không phát trực tiếp và nói rất nhiều?

Không hẳn.

Có lẽ vì tôi nhớ nhà khi về già, và mọi người trở nên dễ bị tổn thương khi nghĩ về những điều này.

Hai ngày nay trời cũng có thể mưa, nếu trời mưa, tâm trạng tất yếu sẽ phải giảm giá. Thời tiết ở Thượng Hải thật không thể hiểu nổi, hôm nay trời lại lạnh nữa, lạnh quá.

Khương Sam trong phòng phát sóng trực tiếp nói.

Tua lại thời gian hai giờ trước.

Khi gặp Phí Thẩm Nguyên, Khương Sam đang rời đi với một túi rượu.

Tôi cùng Trương Hân và Hứa Dương đi mua sắm, đi ngang qua quán bar Qing, hai đứa nhỏ chưa bao giờ say đang cãi nhau muốn uống rượu, không thể đi ra ngoài được.

Khi đến gần trung tâm, hai người đang tranh cãi về việc đi mua trà sữa, Khương Sam chân đau vì đi suốt quãng đường nên họ chia tay nhau đi đến cửa hàng tiện lợi ở tầng dưới để mua rượu trước.

Phí Thẩm Nguyên vừa ra khỏi phòng tập, trên người chỉ mặc một chiếc áo sơ mi ngắn tay mỏng manh, chiếc áo khoác màu đen thường mặc khoác hờ trên tay, tóc mái được cô hất sang hai bên, trên trán còn lấm tấm mồ hôi..



Ngày mốt là sinh nhật, lịch trình quá gấp gáp, cô vắt óc suy nghĩ, không có thời gian chuẩn bị cho tươm tất.

Hai ngày nay cô đang đi như gió, bước nhanh hai bước đi lên cầu thang của cửa hàng tiện lợi, suýt chút nữa đụng phải ai đó.

Ngay khi Phí Thẩm Nguyên đang định xin lỗi, Nguyên đột nhiên ngẩng đầu lên, lúc này mới nhận ra Khương Sam đang đứng trước mặt mình. Nhìn ra xa, cô thấy những chai lọ đựng trong chiếc túi trong suốt.

Khương Sam lúc này mới nhìn thấy người tới, bắt gặp đôi mắt quen thuộc kia, cô mới chậm rãi trầm xuống nhìn chằm chằm tay phải của mình.

Cô nhìn người đối diện đang từ từ đứng yên, ngẩng đầu nhìn thẳng mình nhưng không nói gì.

"Bé Sam! Chúng ta đã trở lại!" Họ đang gọi cô.

Người đối diện vẫn nhìn cô chằm chằm, nhưng ánh mắt Nguyên tối sầm lại một chút, ánh mắt trở nên lạnh lùng. Khương Sam bị kẹp chặt tại chỗ, không thể động đậy.

Cuối cùng đây là động tác đầu tiên của Phí Thẩm Nguyên, không nói thêm lời nào, Nguyên đột nhiên xoay người sang một bên.

Body, sải bước vào cửa hàng.

Có một lớp màn nhựa bị xước và loang lổ, và chẳng mấy chốc mặt sau đã mờ đi, như chưa từng gặp mặt.

Khi Khương Sam tỉnh dậy, đầu óc cô ta bủn rủn.

Tối qua mình mới mua, cô ấy ghét bia không biết loại nào ngon hơn để uống, chỉ cần quét rượu mùi khỏi dãy kệ. Vỏ chai được thiết kế lạ mắt và viết bằng tiếng nước ngoài không thể hiểu được, nhưng nó rất đẹp.

Nó chỉ ra rằng rượu vang cũng có thể ngọt.

Hai người đang ngủ đằng kia, rõ ràng là bọn họ muốn uống rượu, nhưng kết quả là trên bàn đã đặt chai lọ, chỉ có cô mới là người có hứng thú.

Khương Sam đột nhiên cảm thấy không thú vị, liền đơn giản đặt hai người bọn họ xuống, bắt đầu phát sóng trực tiếp. Chuyện gì xảy ra sau đó, tôi hoàn toàn không nhớ.

Cô là người duy nhất trong phòng, và có một món đồ mang đi trên đầu giường mà cô không biết ai đã đặt.

Khương Sam nửa người ngồi dậy, giơ tay thăm dò cái hộp, quả nhiên vẫn còn hơi ấm. Khi tôi mở ra, đó là một món cháo thịt bò cà chua, có chữ ký của cô Trương, chỉ có ba chữ trong cột ghi chú: Nhớ uống đi.



Khương Sam nhớ rằng tối hôm qua Zhang Yi đã vào phòng phát sóng trực tiếp của cô. Wechat không có thời gian để trả lời, và tôi không biết liệu có gì khác để gửi sau không.

Khuôn mặt của nữ thần tượng thực sự rất lừa dối, và nhiều người quên rằng Cúc Tịnh Y sinh năm 1994. Về mặt riêng tư, cô ấy là một người chị đáng thương cùng tuổi với mình, và cô ấy cũng là một đối tượng tuyệt vời để bàn tán.

Phí Thẩm Nguyên là không thể diễn tả.

Khương Sam, người đang trong thời kỳ không chính thống, đã gửi một chữ ký cá tính.

"Bữa sáng ăn cháo ngon hơn rượu nửa đêm" Tiếc rằng cha tôi không hiểu được chân lý này.

Nhưng mẹ vẫn làm bữa sáng một mình cho cô trong hơn mười năm. Chỉ là buổi sáng nhà bọn họ uống canh Hủ cay, nghe có vẻ không lãng mạn.

Chỉ có Phí Thẩm Nguyên từ cuộc gặp gỡ đó là tình nguyện nấu cháo cho cô ấy vì kiểu viết bài trực tuyến này.

Đó là một ngày nghỉ ngơi của năm 2017, khi Phí Thẩm Nguyên vỗ ngực cam đoan rằng không có ai ở nhà, Khương Sam bắt đầu tự hỏi mình đang ở trên con tàu cướp biển nào.

Khi vào bếp nhấc nắp nồi lên, tôi chợt nhận ra điều bất ngờ bí ẩn mà tôi nói là chuẩn bị từ trước, tức là nấu cháo.

Đáng tiếc, kinh nghiệm nấu cháo ban đầu của cô lại kết thúc trong thất bại.

Cô nấu món gì cũng không ngon, ngoại trừ nấu cháo bát bảo, hạt gạo lúc sáng mềm nhũn, nhưng hạt đậu vẫn còn nguyên hạt. Phí Thẩm Nguyên mở nắp và nếm thử mấy lần, nhưng vẫn không được, hai má phồng lên vì tức giận.

Mẹ của Nguyên đột nhiên quay lại và chạy vào với cô, trên tay cô mang theo một túi trái cây. Nhìn thấy vẻ ngượng ngùng của hai người, họ cười rất nhẹ.

Khương Sam bắt đầu uống cháo thịt bò cà chua của cô, vừa chua vừa ngọt, thịt bò mềm dẻo. Đó là một cửa hàng mà tôi chưa bao giờ nghe nói đến, và tôi không biết Zhang Yi làm cách nào để đào được ba thước lên khỏi mặt đất.

Có thể bởi vì rượu vẫn còn tác dụng, Khương Sam vẫn là có chút vui mừng.

Cô ấy biết rằng Phí Thẩm Nguyên trong tương lai sẽ có một người chị tốt mới, và có thể cô ấy sẽ ngày càng chăm sóc mọi người nhiều hơn, và có thể cô ấy sẽ trở thành một đầu bếp giỏi - nhưng cô ấy là người duy nhất của món cháo khó chịu như vậy.

Thật là điên rồ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quá Khứ Và Hiện Tại Chỉ Một Người

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook