Quan Hệ Nuôi Dưỡng

Chương 64: Cô quạnh

Vân Võng Nhiên

17/05/2021

Ngày hôm sau là thứ bảy, Giang Hoài Sương quyết định trước lúc Hứa Đan Lạc rời giường tránh người đi công ty tăng ca. Tự nhiên sẽ yêu cầu cấp dưới của mình cùng tăng ca. Ngay lúc Giang Hoài Sương rửa mặt xong xuôi, mở cửa muốn lặng lẽ trốn đi, đột nhiên ngửi được mùi hương trong phòng bếp. Cái bụng rất không có tiền đồ kêu lên một tiếng, có chút không kiềm chế nổi, Giang Hoài Sương nhẹ nhàng đi đến cửa phòng bếp xem xét một chút, không có ai...

Đi vào mới phát hiện hộp điểm tâm đã đặt ở chỗ cũ, bên cạnh còn đặt một ly sữa yến mạch nóng hổi. Mở hộp ra, mấy khối bánh ngọt óng ánh long lanh trong suốt được đặt trong hộp, những thứ này rõ ràng đã trải qua sự chuẩn bị tỉ mỉ, vẻ mặt của Giang Hoài Sương trở nên hết sức phức tạp. Cảm thấy giống như là một phạm nhân cẩn thận từng li từng tí tổ chức vượt ngục, chạy trốn được một nửa mới phát hiện, giám ngục cố ý lưu lại trang bị và đồ ăn ở ven đường. Rõ ràng trong lòng Hứa Đan Lạc dung túng để Giang Hoài Sương nhất thời pha trộn ngũ vị.

Mãi đến khi nghe được tiếng bước chân của Giang Hoài Sương rời đi cùng âm thanh cửa lớn bị đóng lại, Hứa Đan Lạc mới mở cửa phòng đi ra. Ly sữa trống trơn được đặt ở bên cạnh bồn rửa, hộp điểm tâm đã theo chủ nhân cùng ra cửa. Hứa Đan Lạc hài lòng cong cong khóe miệng nhưng trong lòng có chút chua xót.

Nửa đêm hôm qua gọi điện thoại cho Tề Tử Vũ, mới biết Giang Hoài Sương liền kêu người đi làm mở cuộc họp vào sáng sớm hôm nay. Nghĩ đến cả ngày này cũng sẽ không trở về... Thói quen trốn tránh của Giang Hoài Sương để cho Hứa Đan Lạc bắt đầu tập mãi thành quen, chỉ cần chị ấy còn ở bên cạnh mình, bản thân mình liền đồng ý tiếp tục chờ đợi. Thoáng thu dọn phòng bếp một chút, lại nhớ đến đêm qua gọi điện thoại cho Tề Tử Vũ thì hô hấp rõ ràng có chút hỗn loạn liền sau đó Thang Biên Tâm giành lấy điện thoại hỏi dò mình chuyện liên quan đến tâm tình gần đây của Giang Hoài Sương, với loại vấn đề này mặt Hứa Đan Lạc hơi có chút ửng hồng. Người khác sinh hoạt ân ân ái ái, cuộc sống vô cùng ngọt ngào nhưng trong lúc này khoảng cách giữa mình và Giang Hoài Sương tựa như càng ngày càng xa, Hứa Đan Lạc bực mình.

Vì vậy những ngày kế tiếp hai người ngày càng xa cách, cứ yên lặng chịu đựng mỗi một ngày một đêm trôi qua. Đảo mắt đã là trung tuần tháng sáu, nghỉ hè là chuyện gần ở trước mắt.

"Cậu đang xem cái gì?" Chuông tan học vang lên, Vương Nguyệt Di liền ngã nhào xuống bàn, nghiêng mặt vừa vặn ngắm nhìn Hứa Đan Lạc từ trong túi rút ra một quyển sách được bao bìa, tìm đến trang được đặt bookmark bắt đầu tiếp tục xem.

"Tiểu thuyết." Hứa Đan Lạc lời ít mà ý nhiều trả lời Vương Nguyệt Di, xem xét một chút đồng hồ đeo tay.

"Tiểu thuyết cũng bao bìa sách?" Chính mình xem BL khắp nơi đều không cao hứng bao bìa sách, Vương Nguyệt Di hơi di chuyển cái ghế, sát vào chút nói: "Mình xem một chút." Hứa Đan Lạc buông tay ra tùy ý Vương Nguyệt Di lấy sách đi, tiện tay lật lên. "Cái này là..." Vương Nguyệt Di trợn to hai mắt, nhìn vài tờ đọc nhanh như gió, biểu hiện ngạc nhiên.

"Tiểu thuyết." Hứa Đan Lạc lặp lại một lần đáp án lúc trước, đem sách thu hồi, bổ sung thêm: "Làm riêng in ấn loại kia."

"Mình đương nhiên biết là làm riêng in ấn loại kia, loại sách này làm sao có khả năng chính thức đem bán. Ý của mình là cậu lúc nào thay đổi khẩu vị cũng xem loại sách này?" Vương Nguyệt Di bĩu môi, mình lại không phải ngớ ngẩn, tiểu thuyết GL có thể ra sách chính thức đem bán, cái kia cũng không biết là chuyện mấy chục năm sau nữa.

"Ừm..." Hứa Đan Lạc mất tập trung ứng phó Vương Nguyệt Di. Kinh nghiệm yêu đương của bản thân là con số không, đối mặt với hành động đà điểu lúc này của Giang Hoài Sương, thật sự rất cần bổ sung lý luận tri thức cùng học tập.

Bị xem thường... Ngay lập tức trong lòng Vương Nguyệt Di khó hiểu. Nhìn Hứa Đan Lạc cau mày nghiêm túc đọc sách, Vương Nguyệt Di có một chút linh cảm không tốt lắm. "Cậu đang yêu?" Thượng Đế xin tha thứ mình cứ như vậy nói trắng ra, Vương Nguyệt Di nhẹ giọng mở miệng hỏi.

"Không." Hứa Đan Lạc lật một trang giấy, trả lời, nếu như có tình yêu thì tốt rồi.

"Vậy cậu có người thích?" Vương Nguyệt Di tuyệt đối có lý do hoài nghi, gần đây Hứa Đan Lạc càng ngày càng không bình thường, nhất định có bí mật nhỏ không có chia sẻ.

Vốn là phiền muộn mấy ngày nay, Hứa Đan Lạc bị Vương Nguyệt Di hỏi đến như vậy, khép lại sách mang theo vài phần nghi hoặc nhìn Vương Nguyệt Di, hỏi: "Cậu có từng yêu thích người nào không?"

"Ngạch..." Vương Nguyệt Di vô cùng quẫn bách dời đi tầm mắt Bát Quái của mình, "Đại khái... Có thể... Hoặc là... Khả năng..."



Thấy Vương Nguyệt Di như vậy ấp úng, trong lòng Hứa Đan Lạc nói chung đoán được mấy phần. Hóa ra trong lòng cất giấu bí mật nhỏ không chỉ có một mình mình mà thôi, Hứa Đan Lạc bởi vì thời gian dài giấu bạn tốt mà có chút hổ thẹn. "Vậy cậu... biểu lộ cùng người đó chưa?" Thấy Vương Nguyệt Di một bộ dạng ấp úng, Hứa Đan Lạc bắt đầu suy đoán lung tung.

"Không..." Vương Nguyệt Di bắt đầu không chịu được Hứa Đan Lạc càng ngày càng hiếu kỳ truy hỏi, vội vàng đem đề tài chuyển đi chỗ khác: "Có chuyện... Vẫn chưa nói với cậu. Sau khi học kỳ kết thúc, nhà mình liền di dân đi nước Mỹ." Nhất thời không tìm được đề tài thích hợp, Vương Nguyệt Di căng thẳng, đem tin tức còn muốn kéo dài mấy ngày lại nói ra miệng.

"Di dân?" Hứa Đan Lạc nhất thời cũng không còn tâm tình tiếp tục bát quái: "Tại sao không nghe cậu đề cập đến?"

"Ngạch... Thật ra trong nhà vẫn đang suy nghĩ chuyện này, lúc trước còn chưa chuẩn bị xong, vì lẽ đó không nói với cậu. Tuần trước mới xác định được, tháng bảy liền đi rồi..." Sắc mặt Vương Nguyệt Di có chút âm u: "Thật ra mình cũng không nghĩ đến, chỉ là ông bà đều ở bên kia, bộ dạng rất kiên trì."

Từ khi bắt đầu tiến vào cao trung, Hứa Đan Lạc vẫn cùng Vương Nguyệt Di chung một chỗ, lúc này đột nhiên nghe được tin tức như thế, trong lòng Hứa Đan Lạc không phải không khổ sở. Chỉ là nhìn Vương Nguyệt Di phiền muộn như vậy, Hứa Đan Lạc lại cảm giác mình có nghĩa vụ làm cho cậu ấy lạc quan đối diện với chuyện này: "Đi nước Mỹ cũng được, nơi đó hoàn cảnh học tập cũng không tệ lắm, áp lực cũng nhỏ hơn một chút. Chỉ cần qua ải ngôn ngữ, còn lại đều là vấn đề nhỏ. Hơn nữa có thể cùng người nhà đoàn tụ, là một chuyện tốt a." Hứa Đan Lạc nỗ lực đem khẩu khí nói đến thoải mái một chút.

"Ừm..." Thật ra Vương Nguyệt Di cũng không phải rất lo lắng cuộc sống sau khi đi đến nước Mỹ, chỉ là có chút không nỡ lòng bỏ Hứa Đan Lạc mà thôi. Tuy rằng mãi đến tận hiện tại, mình vẫn không biết rõ đối với Hứa Đan Lạc có phần độc nhất quan tâm có phải là ái tình hay không, thế nhưng rõ ràng tình huống hiện tại đã không cho mình nhiều thời gian hơn để lo lắng vấn đề này.

Dáng vẻ rầu rĩ không vui của Vương Nguyệt Di cũng ảnh hưởng đến tâm tình của Hứa Đan Lạc. Vương Nguyệt Di rời đi, đại diện cho bằng hữu tốt nhất của mình ở thời trung học từ đây liền phải trời nam đất bắc, Hứa Đan Lạc mang theo vài phần phiền muộn cùng chờ mong, mở miệng hỏi: "Cậu... Còn có thể... Trở về không..."

"Đương nhiên!" Nghe ra trong giọng nói của Hứa Đan Lạc không muốn, tâm tình của Vương Nguyệt Di rõ ràng tốt hơn rất nhiều: "Chờ mình học xong đại học nhất định sẽ trở về."

Hứa Đan Lạc cười cười, tuy rằng hứa hẹn lúc còn trẻ không mang theo quá nhiều sự chắc chắn, thế nhưng lời nói của Vương Nguyệt Di kiên định, vẫn để cho mình cảm thấy dễ chịu một chút.

"Tiểu Lạc..." Vương Nguyệt Di nhẹ nhàng kêu Hứa Đan Lạc một tiếng, hơi hơi nhăn nhó, mở miệng: "Sau khi kết thúc thi cuối kỳ, mình liền phải đi rồi, khoảng thời gian này cậu đến nhà mình ở có được hay không?"

"Đi nhà cậu ở?" Hứa Đan Lạc không ngờ rằng Vương Nguyệt Di ngập ngừng nửa ngày, nói ra là một đề nghị như vậy.

Thấy Hứa Đan Lạc vô cùng ngạc nhiên, Vương Nguyệt Di có chút thất vọng, thuận tiện sốt sắng giải thích: "Nếu như cậu không tiện cũng không sao, mình chỉ là đề nghị một chút. Bởi vì lập tức phải chia tay, vì lẽ đó rất hy vọng có thể có thật nhiều thời gian ở chung cùng tiểu Lạc..." Đến lời cuối cùng, giọng nói của Vương Nguyệt Di chậm rãi thấp xuống.

Bây giờ cách kỳ thi cuối kỳ cũng chỉ còn lại khoảng mười ngày, hơn nữa Hứa Đan Lạc rất rõ ràng, một khi Vương Nguyệt Di theo gia đình di dân đến nước Mỹ, lúc gặp mặt lại thì không biết là bao nhiêu năm sau. Tuy rằng rất không nỡ cùng Giang Hoài Sương tách ra hơn mười ngày, thế nhưng Hứa Đan Lạc rất xác định, tháng ngày mình và Giang Hoài Sương chung một chỗ còn rất lâu, giống như cả đời vậy. "Đi nhà cậu ở nhiều ngày như vậy, có bất tiện hay không?" Hứa Đan Lạc không muốn thấy bạn tốt của mình trước khi đi có cái dáng vẻ mất mát kia, rất nhanh liền đưa ra quyết định.

"Không có. Ba mẹ mình cũng rất yêu thích tiểu Lạc, tối nay liền đến ở có được hay không?" Nghe được Hứa Đan Lạc đồng ý, hai con mắt của Vương Nguyệt Di đều sáng lên.

"Ngày mai đi, ngày hôm nay phải về cùng người trong nhà nói một tiếng." Hứa Đan Lạc tâm hơi trầm một chút, đột nhiên có chút không biết mình có nên chờ mong Giang Hoài Sương đáp ứng yêu cầu hay là từ chối cho mình qua đêm ở bên ngoài.

"Được, ngày mai để tài xế đưa em đi, đừng quên mang theo quần áo tắm rửa." Giang Hoài Sương đem tay nắm chặt cửa chậm rãi buông ra một chút, chỉ là không nghĩ đến tiểu Lạc nửa đêm canh ba đến gõ cửa phòng mình là vì nói chuyện như vậy.



Hứa Đan Lạc nhìn chằm chằm không chớp mắt Giang Hoài Sương nhưng từ trên mặt vẫn không nhìn ra nửa điểm do dự, cắn cắn môi có chút oan ức nói: "Chỉ như vậy? Không dặn dò gì khác sao..."

"Ừm, đi ngủ sớm một chút, chuyện như vậy lần sau gọi điện thoại nói với chị là được rồi." Ý của Giang Hoài Sương là dặn Hứa Đan Lạc không cần vì ít chuyện như thế mà nửa đêm qua đây. Không ngờ lời nói đơn giản của mình vừa ra khỏi miệng, trong nháy mắt, trong mắt Hứa Đan Lạc phủ lên một tầng hơi nước, cũng không nói chuyện cùng mình nữa quay đầu liền trở về phòng, còn kèm theo một tiếng khóa cửa. Có phải là đứa nhỏ này hiểu lầm cái gì hay không... Giang Hoài Sương đi về phía trước hai bước, rồi lại dừng bước thở dài trở về phòng ngủ.

Trở lại trong phòng, Hứa Đan Lạc tùy ý dùng tay áo lau nước mắt, chính mình không phải cố ý thất thố. Chỉ là ủy khuất đọng lại quá lâu ở trong lòng, cho nên chỉ vì một chuyện nhỏ liền để cho mình không khống chế được bộc phát ra. Lấy ra vali nhỏ, tức giận nhét quần áo vào bên trong, Hứa Đan Lạc đột nhiên cảm thấy, có lẽ đi ra ngoài ở cũng không phải là một chuyện xấu. Ít nhất có thể làm cho tình cảm bị đè nén của mình có một chút thời gian hòa hoãn, mình thật sự không muốn bản thân giống như một đứa bé náo loạn phát tính khí như vậy.

Ngày thứ hai, Giang Hoài Sương vẫn ở công ty bận đến hơn chín giờ tối mịt mới về nhà, chạy xe chậm rãi lái vào tiểu khu, nhìn hướng phòng của mình thì Giang Hoài Sương đột nhiên cảm thấy đèn trong nhà không có mở, ngày hôm nay đặc biệt tối. Không cần thả nhẹ bước chân, không cần lén lén lút lút, Giang Hoài Sương mở cửa chính đi vào, nhấn mở đèn phòng khách. Thoáng chần chờ một chút nhưng quỷ thần xui khiến đi đến cạnh cửa phòng khách, lấy tay vặn mở ra. Đối mặt căn phòng trống rỗng nhìn hồi lâu, Giang Hoài Sương mới phục hồi tinh thần lại, Hứa Đan Lạc vậy là đã đi rồi.

Hai phần cơm tối cẩn thận đặt ở trên bàn ăn, mãi đến tận ngày đó Giang Hoài Sương mới biết, hơn một tháng qua Hứa Đan Lạc cũng chưa từng nói với người giúp việc chuyện buổi tối mình không trở về ăn cơm. Ngồi xuống bên bàn ăn, cầm lấy chiếc đũa gắp một món ăn, bỏ vào trong miệng chậm rãi nhai, Giang Hoài Sương cảm giác tựa hồ mình đã có thể cảm nhận được khi mình không ở nhà thì Hứa Đan Lạc lấy tâm tình thế nào đối mặt với một bàn đầy đồ ăn này.

Hứa Đan Lạc không ở nhà, Giang Hoài Sương đương nhiên khôi phục thời gian cũ, chín giờ sáng đi làm năm giờ chiều về nhà, điều này làm cho nhân viên của Giang thị thở phào nhẹ nhõm rất lớn. Dù sao tăng ca liên tục hơn một tháng, tuyệt đối không phải cuộc sống mà người khác muốn trải qua. Duy nhất tiếp tục phiền muộn phải kể đến Tề Tử Vũ và Thang Biên Tâm, bất luận Giang Hoài Sương có tăng ca hay không, lượng công việc trong một tháng này của hai người vẫn chỉ có tăng lên chứ không có giảm xuống.

"Đã hơn một tháng, em ngoại trừ muốn ngủ cái gì cũng không muốn." Ba giờ sáng, Tề Tử Vũ khép lại một phần văn kiện cuối cùng của đêm nay: "Thật không rõ, tại sao hiện tại làm thư ký mà còn phải xem hóa đơn hậu cần, tiền lương phúc lợi của nhân sự, cả hậu cần vật tư cũng phải can thiệp. Em thật hoài nghi Giang Hoài Sương đang coi em là siêu nhân để bồi dưỡng."

"A, Giang Hoài Sương có phải coi em là siêu nhân hay không thì chị không biết, bà chủ nhà em hiện tại nhất định coi chị là cây tiền." Thang Biên Tâm xoa xoa mi tâm có chút đau nhức: "Giang Hoài Sương không ngừng đưa ra phương hướng hợp tác, còn chỉ rõ muốn chị tham gia làm, khiến cho chị hiện tại vừa muốn lười biếng liền phải đối mặt với bộ mặt ai oán của toàn bộ công ty."

"Em muốn chết..." Tề Tử Vũ khóc không ra nước mắt, ở trên giường lăn lộn thuận tiện thư giãn gân cốt một chút.

"Vậy thì chị đã chết rồi." Thang Biên Tâm dở khóc dở cười liếc mắt nhìn văn kiện trước mặt. "Cũng không biết có phải là mỗi ngày Giang Hoài Sương đều tính toán được rằng em cũng chỉ phải làm đến ba giờ là có thể làm xong, còn chị cố gắng thế nào thì không làm đến bốn giờ thì không có cách nào ngủ."

"Nói rõ nàng khá là hận em rồi." Tề Tử Vũ ngáp một cái, kéo chăn đắp kín: "Mỗi ngày mệt mỏi như thế cũng không biết lúc nào mới có thể làm việc yêu đây..."

Thang Biên Tâm nghe xong mặt đỏ lên, quay đầu lại phát hiện Tề Tử Vũ đã ngủ, không khỏi oán thầm nói: "Nhất định là Giang Hoài Sương muốn mình bị bất mãn, hiện tại liên lụy hàng xóm láng giềng..."

Thật ra Thang Biên Tâm cũng không hoàn toàn nói sai. Bởi vì công việc, hầu như mỗi ngày Thang Biên Tâm đều chạy về hướng công ty của Giang Hoài Sương. Cứ thấy hai người này ở trước mắt lắc lư, tâm tình của Giang Hoài Sương liền khó hiểu, không tốt hơn được. Tâm tình này một khi không được tốt liền thể hiện ở việc phân bổ lượng công việc. Càng muốn để Thang Biên Tâm làm nhiều việc, quan hệ giữa hai công ty càng mật thiết, tần suất xuất hiện của Thang Biên Tâm liền càng cao, tâm tình của Giang Hoài Sương liền càng kém. Trên căn bản đi tới đi lui đã biến thành vòng tuần hoàn cố định.

Liên tục mấy ngày ở nhà một mình, Giang Hoài Sương cảm thấy tâm tình của mình càng ngày càng kém. Rõ ràng trước đây muốn tránh Hứa Đan Lạc nhưng khi em ấy thật sự đi rồi thì trong lòng lại vắng vẻ. Buổi sáng không có hộp điểm tâm quen thuộc, bữa sáng yêu thích càng không thể xuất hiện. Buổi tối quay về căn nhà ngăn nắp, không gian yên tĩnh cùng với hai suất cơm trên bàn, khẩu vị liền tiêu ba phần không muốn ăn. Lúc trước khi mình trốn đi đến thành phố T một tuần, rõ ràng mình biết Hứa Đan Lạc ngoan ngoãn ở nhà, nơi nào cũng đều không đi, còn có Tề Tử Vũ hỗ trợ quan sát tình hình. Mà hiện tại bên trong hoàn cảnh quen thuộc chỉ còn một mình mình, khó có thể điều hòa sự khó chịu trong người.

Nói đến trước đây khi chưa nhận nuôi tiểu Lạc, mình cũng là một người ở trong phòng như vậy, muốn bao nhiêu tự tại là có bấy nhiêu tự tại. Nhưng hiện tại... Giang Hoài Sương đột nhiên cảm thấy căn nhà này lớn hơn rất nhiều so với trước đây. Không có ai chờ mình về nhà, không có ai lưu ý mình có bị đói hay không, cũng không có ai trước sau dính lấy mình không rời. Ngồi một mình trong nhà, Giang Hoài Sương nhất thời cảm thấy có mấy phần cô tịch.

Hóa ra cô quạnh, không phải là bởi vì cuộc sống một mình, mà là bởi vì người kia không ở bên cạnh...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quan Hệ Nuôi Dưỡng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook