Quan Hệ Nuôi Dưỡng

Chương 25: Khai thông

Vân Võng Nhiên

17/05/2021

quan-he-nuoi-duong-25-0

Bởi vì liên quan đến Cố Thiên Dao nên tâm tình của Giang Hoài Sương lại xuống thấp. Đời người không thể quay lại như lúc ban đầu, nếu Cố Thiên Dao hài lòng với khoảng cách hiện tại giữa hai người, vậy thì mình cũng sẽ không chủ động đánh vỡ.

Con người đều phải trả giá rất nhiều để đổi lấy một chút sự trưởng thành, tuy rằng không biết bây giờ mình đã hoàn toàn trưởng thành chưa. Thế nhưng đã không thể không gánh vác thêm tương lai của một người khác. Giang Hoài Sương đi ra khỏi phòng giáo viên, nhìn về phía xa, thấy trong đình có một thân ảnh nho nhỏ kia liền lên tinh thần đi đến.

Đối với Hứa Đan Lạc mà nói, ngày hôm nay không thể nghi ngờ gì là một ngày cực kỳ đau buồn, không biết cô giáo sẽ nói cái gì với Giang Hoài Sương. Có điều, mấu chốt nhất chính là bản thân mình thật vất vả tạo nên hình tượng đứa trẻ ngoan, lần này đã đổ nát triệt để rồi.

Tuy rằng lúc Giang Hoài Sương đến trường học không có biểu hiện vô cùng tức giận nhưng mình thật sự rất không muốn tưởng tượng đến dáng vẻ thất vọng của chị ấy. Từ khi bị tước đoạt việc nấu cơm, Hứa Đan Lạc cố gắng học tập để Giang Hoài Sương nhìn thấy mình nỗ lực đạt được thành tích tốt. Rất rõ ràng, bởi vì lúc sau xử lý sai lầm, làm hỏng mất sự vui sướng ban đầu khi đạt được thành tích cao, giờ khắc này dư lại chỉ toàn là ảo não.

Giang Hoài Sương nhìn đứa bé trước mặt cúi đầu không biết đang suy nghĩ gì, tiểu loli lại không thèm đếm xỉa đến mình, bất đắc dĩ mở miệng hỏi: "Đợi rất lâu rồi sao?"

Ngẩng đầu lên, Hứa Đan Lạc nhìn gương mặt kia cùng với lúc trước vẫn bình tĩnh lặng yên, làm mình không nhìn ra được tâm tình của Giang Hoài Sương vào giờ khắc này. Vì vậy càng buồn bã hơn, ngay cả nói cũng không dám rầm rì một tiếng.

Xung quanh, những đứa trẻ khác tụm năm tụm ba kết bạn hướng về cửa trường học đi ra về, chắc là không đợi bao lâu. Không muốn ở ngoài quá lâu, Giang Hoài Sương cũng không để ý đến Hứa Đan Lạc không trả lời mình, liền nói tiếp: "Đi thôi, về nhà."

Nói xong theo thói quen xoay người rời đi, rồi lại nghĩ đến điều gì mà dừng lại, hướng về phía tiểu loli đang chậm chạp còn chưa rời khỏi ghế, đưa tay ra.

Đầu ngón tay tinh tế trắng nõn đột nhiên xuất hiện ở trước mắt còn có chút mùi hương thảo nhàn nhạt, Hứa Đan Lạc nhất thời có chút không kịp phản ứng. Chẳng lẽ Giang Hoài Sương không tức giận chuyện lần này hay sao, như vậy có thể tính là lấy lòng để Hứa Đan Lạc thụ sủng nhược kinh. May mà vẫn còn tồn tại một tia lý trí làm cho mình ngay lập tức nắm chặt, dựa vào lực của Giang Hoài Sương đứng lên.

"Túi xách."

"Hả?"

Giang Hoài Sương nhìn tiểu loli cầm lấy tay của mình đột nhiên trở nên hơi ngơ ngác, có chút dở khóc dở cười: "Chị nói túi xách, đưa chị cầm túi xách."



Cái này có tính là quan tâm đứa nhỏ không? Có điều, bản thân mình lúc còn đi học túi xách có lớn như vậy sao? Giang Hoài Sương nhìn Hứa Đan Lạc đeo cái túi xách cực đại căng phồng ở sau lưng, không thể nhớ ra.

"..." Nếu như lúc nãy là thụ sủng nhược kinh (sủng ái), Hứa Đan Lạc ở hiện tại không thể nghi ngờ là vô cùng khiếp sợ. Quen với việc Giang Hoài Sương lãnh đạm đem mình ném qua một bên, Hứa Đan Lạc thật sự không thể tưởng tượng được người này trước mắt chính là đang biểu hiện cái gọi là quan tâm?

"Không cần, không có nặng chút nào, chúng ta về nhà đi." Hứa Đan Lạc tìm lại lý trí bị dọa chạy, nhanh chóng từ chối, lôi kéo tay Giang Hoài Sương liền dẫn chị ấy đi về hướng cửa trường học.

Vốn là muốn cầm giúp túi sách, ngược lại tay bị nắm thật chặt. Thật sự là không cần sao? Giang Hoài Sương cau mày liếc mắt nhìn tay phải cầm Tuyết Mai nương cùng tay trái bị tiểu loli nắm chặt, quên đi, dù sao cửa trường cũng không có bao xa. Có điều đứa trẻ này mỗi ngày đều đeo cái túi xách nặng như vậy chen chúc trên xe bus...

Bởi vì Nhất Trung cách nơi Giang Hoài Sương ở rất xa nên có rất nhiều trạm xe bus, vì lẽ đó lúc trước Hứa Đan Lạc đến trường cùng tan học đều là trực tiếp ngồi xe bus là được rồi. Lúc đầu Giang Hoài Sương cho rằng cái này cũng là một kiểu rèn luyện đối với đứa trẻ, chỉ là bây giờ nhìn cái túi nặng nề ở trên lưng tiểu loli, lại nghĩ đến dáng dấp Hứa Đan Lạc vác cái túi lớn như vậy chen trên xe bus, trong lòng đột nhiên cảm thấy rất không thoải mái.

Nói chung, khi ghi danh nhập học, mua dụng cụ học tập, tất cả công việc đều là do Tề Tử Vũ phụ trách. Lần đầu nhìn thấy cái túi xách bự như vậy, Giang Hoài Sương không khỏi cảm thán, dự thi khảo sát thật sự là mỗi năm so với mỗi năm càng khó hơn, hiện tại đứa nhỏ thật đáng thương.

Nhìn Hứa Đan Lạc yên lặng ở bên cạnh, Giang Hoài Sương vốn định đem tay trái bị nắm chặt mà có chút nóng rút ra nhưng cuối cùng lại mặc kệ. Giang Hoài Sương đang nắm bàn tay có chút lạnh của tiểu loli, cái nóng trên người tựa hồ cũng bị tiêu giảm mấy phần.

Hứa Đan Lạc kéo Giang Hoài Sương đi có chút nhanh, giống như sợ trên đường đi Giang Hoài Sương lại đưa tay phải ra để giúp mình cầm túi xách. Cho đến khi đến bên cạnh xe, đem túi xách bỏ vào chỗ ngồi phía sau, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Giang Hoài Sương nhìn bàn tay, nói là mười ngón không dính xuân thủy cũng không quá đáng. Chuyện về đề tài túi xách hay là tránh đi, mình nhất định sẽ cảm giác tội lỗi. Vì vậy túi xách vô tội nằm cô đơn ở phía sau xe trở thành nguồn gốc của tội lỗi.

"Có đói bụng hay không?"

Giang Hoài Sương mở điều hòa trong xe lại không vội vàng lái xe. Ngược lại giống như có phép màu lấy ra hai cái nĩa nhựa nhỏ, dứt khoát đem Tuyết Mai nương vẫn cầm trên tay cắt ra, lấy nĩa xuyên qua một nửa đưa cho Hứa Đan Lạc.

Ngay lúc Hứa Đan Lạc suy nghĩ đồ mình tặng giờ lấy lại để ăn có ổn không thì Giang Hoài Sương ngồi ở bên cạnh đã từng miếng từng miếng mà đem nửa bên còn lại đưa vào trong bụng.

Quả nhiên là mùi vị không khác so với trong ký ức, Giang Hoài Sương ăn vô cùng thỏa mãn. Các tiệm bánh xung quanh đều có bán Tuyết Mai nương, nhưng duy nhất chỉ có nơi đó của lão sư là ăn ngon nhất, thật sự đã lâu rồi không được ăn mùi vị này.

"Cẩn thận rơi xuống." Giang Hoài Sương rút ra khăn giấy đặt vào tay Hứa Đan Lạc, chỉ chỉ Tuyết Mai nương ở trên nĩa.



"Vẫn còn lạnh?" Nếm thử một miếng, Hứa Đan Lạc cảm thấy mùi vị của Tuyết Mai nương đã ra khỏi tủ lạnh khoảng một tiếng đồng hồ mà còn có thể giữ lạnh được như vậy thật sự là rất thần kỳ.

"Tuyết Mai nương phải ăn lúc lạnh mới ngon, chị đem nó để vào tủ lạnh trong phòng cô giáo để giữ lạnh một chút. Có điều em yên tâm, cái bánh này là của em cho chị."

Giang Hoài Sương ra hiệu Hứa Đan Lạc mau chóng ăn rồi nói tiếp: "Thật ra cô Thái trước đây cũng là giáo viên của chị. Vì lẽ đó lần này nhất quyết phải gọi được chị đến cũng không phải chỉ bởi vì em ký tên ở trên bài thi. Đương nhiên cái này cũng là một phần nguyên nhân."

Hứa Đan Lạc sững sờ.

"Nói chung chuyện lần này coi như bỏ qua. Sau này chuyện thi cử nhớ nói với chị để cùng giải quyết. Ừ... Nếu như buổi tối chị không trở về, em cũng phải gọi điện thoại nói với chị, không thể lại để giống như lần này hiểu không?"

Gật đầu.

"Còn chuyện khác, nếu như em muốn cùng chị nói chuyện cũng đều có thể. Giống như là tán gẫu chẳng hạn..."

Giang Hoài Sương cố gắng giữ cho vẻ mặt ôn hòa: "Nói ví dụ như gần đây em cùng bạn học vui chơi thế nào, có đặc biệt muốn kiểu bạn thân nào hay không?"

"..." Hứa Đan Lạc cố gắng đoán câu cuối cùng của Giang Hoài Sương là câu trần thuật hay là câu nghi vấn.

Thấy Hứa Đan Lạc không trả lời, trong lòng Giang Hoài Sương yên lặng mà thở dài một hơi, con đường làm người giám hộ hợp pháp xem ra không phải thuận buồm xuôi gió. Không biết tiểu loli có phải đã quen bị đối xử lạnh lùng hay không mà giờ khắc này đang cố gắng tiêu hóa tình huống kỳ quái trước mắt.

"Cú như vậy đã, về nhà trước." Giang Hoài Sương lấy khăn giấy trên tay tiểu loli, lau lau khóe miệng bị dính bơ của tiểu loli, sau đó lái xe về nhà.

Cô giáo... đến cùng đã nói cái gì với chị ấy vậy. Hứa Đan Lạc nhìn sắc mặt lãnh đạm của Giang Hoài Sương ở bên cạnh đang chuyên tâm lái xe, cảm giác khóe môi được lau nhẹ nhàng lúc nãy vẫn lưu lại rõ ràng. Tiểu loli không khỏi bị ôn nhu đột ngột làm cho rối loạn một trận.

Mà sau khi xuống xe, cầm lấy túi xách nhanh hơn Hứa Đan Lạc một bước, Giang Hoài Sương nghĩ rằng, nếu như bản thân mình đã nhận nuôi đứa bé này, theo lý phải cố gắng làm đúng bổn phận mới được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quan Hệ Nuôi Dưỡng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook