Quan Hệ Nuôi Dưỡng

Chương 77: Kiên định

Vân Võng Nhiên

17/05/2021

Khẽ thở dài, Giang Hoài Sương cũng không quấy rầy Hứa Đan Lạc bắt đầu nghiêm túc đọc sách, ngược lại ra khỏi thư phòng. Xuống lầu, bình thường Giang mẹ ngồi ở trong phòng cùng Giang ba tán gẫu, quả nhiên hôm nay đã không thấy bóng dáng. Thật là, không có cách nào tránh né chuyện này rồi... lần thứ hai Giang Hoài Sương thở dài.

Xem ra vừa nãy cố ý cất cao giọng nói câu kia vẫn là còn chút tác dụng, bất luận như thế nào, ở khoảng cách còn không đến hai tháng là thi đại học rồi, thật sự không phải thời cơ tốt. May là ba mẹ mình cũng biết kiêng kỵ, không có tại chỗ phá cửa đi vào. Chỉ là mở cuộc họp truy hỏi là tránh không thoát.

Mặc dù Giang Hoài Sương không sợ trưởng bối đối mặt chất vấn, chẳng qua là cảm thấy vô cùng phiền phức. Đồng ý thì phiền phức, phản đối thì càng phiền phức, bất luận như thế nào, chỉ muốn thật yên lặng đợi Hứa Đan Lạc đủ hai mươi tuổi để tiếp tục thảo luận vấn đề, bất đắc dĩ phải tiến hành sớm. Bị quấy rầy kế hoạch thật đáng ghét.

Giang ba và Giang mẹ không để Giang Hoài Sương chờ quá lâu, Hứa Đan Lạc vừa rời thư phòng xuống lầu trở về phòng nghỉ ngơi, cửa phòng ngủ của Giang Hoài Sương liền bị gõ vang.

Lén nghe trộm thật không phải chuyện lịch sự. Thực tế chỉ là khi trở về phòng, Giang ba và Giang mẹ thuận tiện đưa chè cho Hứa Đan Lạc đang học ở bên trong mà thôi. Nhưng hiệu quả cách âm của thư phòng không tốt, cộng thêm âm thanh lúc đó của Hứa Đan Lạc có chút cao, vì vậy chuyện nên nghe và không nên nghe đều nghe thấy hết rồi. Quá khiếp sợ, thiếu chút nữa Giang mẹ muốn đẩy cửa đi vào, lại nghe được Giang Hoài Sương hết sức tăng cao âm lượng, Giang ba đúng lúc ngăn cản kéo đi.

Mãi mới chờ được đến lúc Hứa Đan Lạc xuống lầu trở về phòng, Giang mẹ cũng không kiềm chế nổi, kéo Giang ba đi thẳng đến phòng ngủ của Giang Hoài Sương, rất có tư thế khởi binh đánh giặc mà hỏi tội. Chỉ là khi Giang Hoài Sương mở cửa, Giang mẹ có chút ngây người. Chỉ thấy trên cái bàn tròn ở trong phòng, đặt sẵn ấm trà đã pha tốt trà nhài, bên cạnh ba cái ly còn có đĩa bánh quy nhỏ, đúng là chuẩn bị đầy đủ hết, chỉ đợi khách đến. Giang mẹ vội vàng muốn mở miệng hỏi nhưng bị nghẹn trở lại, hơi có thâm ý nhìn mặt Giang Hoài Sương đang bình tĩnh chăm chú châm trà vào ly. Xem ra đã chuẩn bị kỹ càng không chỉ là chút đồ ăn trước mắt mà thôi.

Giang ba chắp tay sau lưng, đứng cạnh không nói. Nhưng ngược lại, sau khi rót xong ba ly trà, Giang Hoài Sương ngồi ở bên bàn uống trà ăn bánh quy, đến ngồi hay không chẳng qua chỉ là phụ. Giang mẹ trừng mắt lão công đã hoàn toàn làm phản nhưng người sau vô tội cực điểm, tiếp tục gặm bánh quy, hết sức chuyên chú vào dĩa bánh lấy miếng tiếp theo, hoàn toàn không có bất kỳ ý tứ trợ giúp.

"Cùng tiểu Lạc là xảy ra chuyện gì?" Nếu Giang Hoài Sương đã sớm hiểu rõ, ngay cả trà cũng đã bày ra, Giang mẹ cũng không vòng vo, trực tiếp hỏi vấn đề.

Vững vàng mà cầm chuôi ấm trà, trước tiên Giang Hoài Sương châm thêm trà cho Giang ba, lúc này mới chậm rãi mở miệng: "Giống như hai người đã nghĩ. Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, sau này sẽ bắt đầu."

Tay cầm ly trà của Giang ba tạm dừng nhưng không có ngừng lại, tiếp tục uống trà. Giang mẹ cứ thế xù lông: "Có lầm hay không, là nhận nuôi hài tử mà, theo lý thì phải gọi mẹ, không phải, không phải..." Giang mẹ nhìn mắt Giang Hoài Sương đã bắt đầu trở nên bất thiện, miễn cưỡng đem hai chữ loạn luân nuốt xuống.

"Đầu tiên, quan hệ nhận nuôi cũng chỉ là trên pháp luật, không có huyết thống. Thứ yếu, hơn nhau chín tuổi xưa nay không cảm thấy có thể kêu mẹ được." Rõ ràng trong lòng đã chuẩn bị tốt, nhưng khi nhìn thấy thái độ của mẫu thân thì trong lòng Giang Hoài Sương lại có loại cảm giác buồn bực khó tả.

"Mặc kệ như thế nào, nhưng là một trưởng bối, tại sao có thể..." Giang mẹ dừng lại, tựa hồ nghĩ đến cái gì, hỏi: "Con là người bắt đầu trước..."

"Vâng." Giang Hoài Sương không chút do dự đem trách nhiệm đặt lên người mình. Nếu như bị Giang mẹ biết là Hứa Đan Lạc mở miệng nói yêu trước, e sợ... Giang Hoài Sương cảm thấy, nếu để ba mẹ biết cái tên kia dùng thủ đoạn tồi tệ nào mà đem sự tình diễn biến cho đến mức độ này, thuận tiện đem mình ăn sạch sẽ, đoán chừng có thể sẽ càng thêm tức giận hơn so với hiện tại.

Giang Hoài Sương đoán không sai, Giang mẹ nghe được là mình chủ động đem đứa nhỏ bẻ cong, phản ứng thứ hai chính là cảm thấy thật đuối lý. "Chuyện vài năm nay ba mẹ cũng coi như là ngầm thừa nhận, nhưng cũng không thể quá đáng quá phận, lại chơi đến người trong nhà, thật sự là, thật sự là..." Giang mẹ càng tức giận, mấy năm nay thấy Giang Hoài Sương cứ lâu lâu lại thay bạn gái, vậy mà ngay cả Hứa Đan Lạc cũng không tha, thật sự là quá mức.

"Tiểu Sương giống như là người hồ đồ sao, trước tiên nghe con giải thích một chút." Giang ba thấy hỏa khí hơi mạnh, đem ly trà đến trước mặt Giang mẹ, nhưng ánh mắt dừng ở trên người Giang Hoài Sương.

Giang Hoài Sương không nói, trong phòng liền yên tĩnh lại, bầu không khí trở nên hơi căng thẳng.



"Không biết hiện tại tiểu Lạc đã ngủ chưa?" Giang mẹ thấy Giang Hoài Sương không hướng về cái thang Giang ba đã dựng sẵn, có chút ảo não.

"Hai người muốn thế nào?" Giang Hoài Sương nghe thấy kéo đến Hứa Đan Lạc, trong lòng có chút gấp, trên mặt cũng không dám để lộ ra quá nhiều lo lắng, chỉ là mở miệng nhưng vẫn bị lộ tâm tình lúc này.

"Tách ra, lập tức tách ra. Sáng mai con bắt đầu về nội thành ở, tiểu Lạc lưu lại ở cùng chúng ta." Giang mẹ lập tức đưa ra yêu cầu.

"Sau đó chờ thi đại học xong thì đưa ra nước ngoài học đại học, liền có thể triệt để đoạn tuyệt liên hệ." Giang Hoài Sương thưởng thức ly trà trong tay, tiếp lời Giang mẹ.

"Ừm, cũng là một cách tốt. Hiện tại biến thành cái dạng này, chính là bỏ mặc, tránh sớm chiều ở chung cho náo động." Giang mẹ uống một ngụm trà, ngữ khí chậm rãi: "Ở bên ngoài chơi như thế nào, ba mẹ không quản. Cùng ai qua lại đều không liên quan, chỉ là tiểu Lạc thì không được. Ngoan, nghe mẹ, mẹ đều là muốn tốt cho con. Tách ra đi, tạm thời không gặp mặt, tiểu hài tử tính rất mau quên, qua chuyện thì coi như chưa từng xảy ra cái gì."

"Ha ha, cái đề nghị này thật là không tồi." Giang Hoài Sương nhếch miệng, cười hết sức vui vẻ, không thể phủ nhận, câu 'tiểu hài tử rất mau quên' chuẩn xác đâm vào trong lòng mình, nhắc cho mình không được tiếp tục chơi đùa, nên tách ra chơi ở bên ngoài. "Nếu như con không đáp ứng thì sao?" Giang Hoài Sương tuy là cười đặt câu hỏi nhưng ngữ khí so với ban đầu càng ác liệt hơn rất nhiều.

"Có ý gì?" Giang mẹ cau mày, tại sao đứa nhỏ này càng ngày càng khó dạy bảo.

"Ý tứ là con sẽ không nghe theo, không cùng nhau tách ra. Vì lẽ đó nên làm thế nào đây?" Giang Hoài Sương cảm thấy trong lòng rất khó chịu, rõ ràng là muốn ôn hòa nhã nhặn giải quyết vấn đề nhưng sớm nói đến kế hoạch, tâm tình liền bắt đầu có chút không có cách nào khống chế.

"Thái độ nói chuyện cùng mẹ đây sao?" Giang mẹ sừng sộ lên: "Đây là loạn luân, loạn luân! Giang gia không chịu nổi người đời đàm tiếu!"

"Bỏ qua, cũng chỉ là quan hệ nhận nuôi trên pháp luật, xin đừng kéo theo sự tình loạn luân. Cái mũ quá lớn mang không nổi." Giang Hoài Sương nhíu mày lại: "Hơn nữa, chuyện nhận nuôi vốn là âm thầm tiến hành, đến hiện tại người biết chuyện cũng không nhiều. Nếu như cảm thấy là Giang gia mất mặt, như vậy trực tiếp đem chúng con đuổi ra khỏi cửa là tốt rồi."

"..." Giang mẹ còn muốn nói cái gì lại bị Giang ba ngăn lại.

"Đúng là thật lòng?" Giang ba thẳng thắng mở miệng.

"Vâng."

"Mặc cho chúng ta phản đối, thu hồi Giang thị, cũng vẫn kiên trì?"

"Vâng."



Giang ba do dự, vẫn là hỏi ra: "Nhưng tiểu Lạc còn nhỏ như vậy, con có nghĩ đến hay không, nếu như tương lai hai đứa hối hận thì làm sao? Đến thời điểm đó, không gia nghiệp, người yêu cũng không, chẳng phải là vừa mất tiền vừa mất người."

Trong lòng tắc nghẽn, Giang Hoài Sương cảm thấy sức lực hoàn toàn biến mất. Mặc dù có gia nghiệp hay không có gia nghiệp cũng không thành vấn đề, chỉ là sợ Hứa Đan Lạc đối với tình cảm của mình chỉ là mê chướng nhất thời, là cái gai tồn tại đâm thẳng trong lòng Giang Hoài Sương. Càng thân mật liền càng lưu luyến, không thể nào tưởng tượng được là sai lầm.

Thấy Giang Hoài Sương không nói, tựa hồ đã mềm lòng, Giang ba lại tiếp tục: "Xem ra cũng không dám xác định, có thể chỉ là ham mới mẻ. Tiểu hài tử đều là có mới nới cũ, người cần thời điểm yên ổn gặp phải người vừa mới bắt đầu phiêu bạt, làm sao dám bảo đảm liền nguyện ý cùng nhau cả đời. Đến thời điểm đó, khổ sở còn không phải là chính mình hay sao. Chẳng bằng thừa dịp tình cảm còn chưa sâu, tách ra cũng có thể không khó chịu mấy."

Phải thừa nhận, Giang ba nói đến hợp tình hợp lý, thậm chí nói ra một số lo lắng ở đáy lòng Giang Hoài Sương. Mình đã mệt mỏi, không có cách nào lại có thể chịu đựng loại bi kịch sau khi chia tay nữa. Nhưng Hứa Đan Lạc tuổi còn quá trẻ, mọi thứ tiếp xúc đều là mới bắt đầu, bao gồm cả chuyện tình cảm cũng là con số không. Hiện tại còn yêu thích nhưng khi Hứa Đan Lạc từ từ lớn lên thành thục, tiếp xúc càng rộng lớn hơn, còn có thể kiên trì không thay đổi hay không, Giang Hoài Sương không dám nghĩ đến. Cái gì là đợi đến lúc hai mươi tuổi, ngay lúc vừa bắt đầu nghe lời nói này, thật ra là mình đang sợ hãi... Sợ hứa hẹn tuổi trẻ, không chịu nổi thử thách năm tháng, rồi cuối cùng chỉ lưu lại một mình mình ôm hồi tưởng không cách nào quên đi.

"Coi như là thật sự xảy ra, cũng là do tiểu Lạc quyết định. Huống chi bởi vì sợ sau này bị thương tổn mà trước mắt đi thương tổn người khác, loại sự tình này con không làm được." Có chút khó khăn nói ra, nhưng Giang Hoài Sương cảm thấy trái tim nhẹ nhõm một chút. Chút áp lực kia ép mình sắp nghẹt thở, phảng phất trong nháy mắt, biến mất không còn tăm hơi. Đúng vậy, thương tổn Hứa Đan Lạc, bản thân mình thật sự không làm được. Như vậy liền ngoan ngoãn đi làm người tốt bị thương tổn. Giang Hoài Sương nghĩ, trên mặt lại có ý cười nhàn nhạt.

Giang ba thở dài, không nói.

"Không được, mặc kệ như thế nào, hai đứa cũng không thể bắt đầu." Giang mẹ thấy hai cha con tranh thắng bại đã phân, mở miệng lần nữa, nhưng là càng thêm kiên trì.

Giang Hoài Sương đột nhiên muốn cười, lúc bắt đầu thì mình và Hứa Đan Lạc đều là người truy người trốn, cho dù thế nào mình cũng không chịu nói rõ ràng mọi thứ. Nhưng đối mặt với ba mẹ hùng hổ dọa người, bản thân mình lại đặc biệt kiên định. Hóa ra tâm tình muốn bắt đầu, liền giống như thâm căn cố đế sao... Thật không biết có phải là nên cảm tạ cuộc nói chuyện đối phó đêm nay hay không.

"Nếu hai người đã biết chuyện kia rồi, tụi con sẽ cùng chuyển về nội thành ở. Tiểu Lạc lập tức phải thi đại học, không muốn bởi vì thái độ của cả hai mà có bất kỳ gánh nặng trong lòng." Giang Hoài Sương đứng lên nhưng tư thái tạm biệt không tiễn.

Giang ba nắm lấy Giang mẹ đang muốn nổi khùng, thoáng suy tư, mở miệng: "Tối nay lúc ăn cơm không phải đã nói tạm thời sẽ ở biệt thự sao? Nếu như nhất thời chuyển đi, ngược lại sẽ sinh nghi suy nghĩ lung tung, không phải càng nguy hiểm hơn sao. Không bằng hai đứa vẫn nên ở lại biệt thự, còn muốn bắt đầu chuyện yêu đương hay không, vẫn là chờ thi đại học xong, hai đứa ngồi xuống cố gắng nói chuyện tiếp."

Có thể đừng dùng lời nói có đạo lý dụ dỗ mình ra quyết định hay không, Giang Hoài Sương đỡ trán, nhưng luôn cảm thấy lưu lại thật không tốt, liền muốn dùng lý do gì đó để từ chối đề nghị này.

"Lưu lại ở đi, không chịu thì hiện tại liền đi tìm tiểu Lạc nói chuyện." Giang mẹ thấy Giang Hoài Sương mặt an nhàn, mở miệng nói.

"Mẹ là đang đe dọa?" Giang Hoài Sương kiên cường không để mình bị uy hiếp, rồi lại nghĩ đến mặt khác của sự việc, vì vậy thu lại hỏa khí: "Lưu lại cũng được, nhưng mà hai người cũng phải đáp ứng, trước kỳ thi tốt nghiệp trung học, hai người không được đề cập đã biết sự việc này, cũng không được biểu hiện ra.", Giang Hoài Sương cố ý đem tầm mắt dừng ở trên người Giang mẹ.

Tuy rằng trong lòng không cam tâm tình nguyện nhưng Giang ba và Giang mẹ vẫn nghe theo Giang Hoài Sương mà bảo đảm. Dù sao ở lại biệt thự, dưới sự giám sát của hai người cũng có thể bớt phóng túng một chút, chờ sau khi thi đại học xong sẽ tiếp tục giải quyết.

Tiễn ba mẹ đi, Giang Hoài Sương đóng cửa phòng, lẳng lặng mà ngồi một chút. Thái độ của người nhà nói chung mình cũng có thể đoán được mấy phần, chính là không nghĩ đến thái độ của mẹ lại kiên quyết như thế, trái lại nếu so sánh thì tựa hồ ba có thể thương lượng được nhiều hơn. Cảm thấy mười năm trước, trái lại ba thì cường ngạnh hơn, lẽ nào thời gian có thể thay đổi một con người, còn thay đổi lớn như thế sao, hoặc là còn có nguyên nhân gì khác. Ban đêm, trước khi ngủ Giang Hoài Sương suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng nghĩ đến, nếu như Hứa Đan Lạc biết hiện tại mình có thái độ kiên định như vậy, chắc chắn sẽ rất vui vẻ.

Trong giấc mộng, mặt toàn ý cười, vì ai cười...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quan Hệ Nuôi Dưỡng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook