Quan Hệ Nuôi Dưỡng

Chương 84: Thẳng thắn

Vân Võng Nhiên

17/05/2021

Khắp toàn thân từ trên xuống dưới, vây quanh chỉ là một cái khăn tắm, Hứa Đan Lạc bụm miệng nhỏ, gương mặt chấn kinh ngơ ngác mà nhìn Giang Hoài Sương, hết sức hoài nghi có phải là mình ở trong phòng tắm ngâm quá lâu, cho nên mới hoa mắt xuất hiện ảo giác.

Thấy Hứa Đan Lạc gương mặt giật mình, Giang Hoài Sương không nói gì, phản ứng đầu tiên là bước nhanh đến cạnh cửa, nhanh chóng đóng cửa phòng ngủ khóa kỹ, lại đi đến bên cửa sổ kéo rèm buông xuống. Căn phòng vốn rất sáng sủa liền tối lại, mặc dù là tối nhưng ánh tà dương xuyên qua hai tầng cách trở còn có thể duy trì tầm nhìn bên trong, tuy không tính là rõ ràng.

"...Chị muốn làm gì..." Hứa Đan Lạc có chút chột dạ nắm chặt ngực khăn tắm, nhút nhát lùi lại phía sau. Tuy trong phòng không sáng sủa, thế nhưng gương mặt không cảm xúc của Giang Hoài Sương, mình vẫn có thể nhìn ra rõ ràng, là điềm báo rõ ràng tức giận, Hứa Đan Lạc cảm giác mình gặp xui xẻo.

Thật ra Giang Hoài Sương chỉ là vì phòng ngừa Hứa Đan Lạc chạy mất mới đóng cửa, khóa cửa, sau khi làm xong mới phản ứng, chỉ với cách ăn mặc hiện tại của Hứa Đan Lạc thì không thể chạy mất. Có chút tức giận mình quan tâm cái tên kia nên bị loạn, càng là buồn bực cái văn kiện trên bàn kia, nhưng mà buồn bực nhất vẫn là một tên gia hỏa lại mặc thành cái dạng này mà cửa sổ thì vẫn mở. Tuy rằng lầu mười đã đủ cao, khoảng cách các căn hộ trong tiểu khu cũng coi như hợp lý, thế nhưng Giang Hoài Sương nghĩ đến vẫn có khả năng bị người khác nhìn thấy bộ dạng bánh bao mới vừa ra lò của Hứa Đan Lạc, trong lòng liền không thoải mái. Kết quả, chờ khi Giang Hoài Sương phản ứng lại thì đã hoàn thành series động tác cải tạo mật thất. Ở trong phòng có chút ám muội, quay về tiểu bạch bánh bao trước mắt đang mang theo vài phần khiếp sợ, cẩn thận nhìn mình, lại nhớ đến vấn đề vừa nãy của Hứa Đan Lạc, Giang Hoài Sương đột nhiên cảm thấy mình làm những cử động hợp tình hợp lý kia, hiện tại giống như một đại thúc cực kỳ háo sắc hèn mọn...

"Nên hỏi em muốn làm gì mới đúng?" Giang Hoài Sương có chút tự mình liên tưởng, đưa tay chỉ chỉ mặt bàn, xoay mặt qua, không nhìn Hứa Đan Lạc nữa.

"Những văn kiện kia chị đã nhìn thấy?" Vốn là Hứa Đan Lạc không biết tại sao Giang Hoài Sương tức giận, mới có chút thấp thỏm cùng hoang mang, khi biết nguyên nhân, trái lại trấn định thoải mái đi đến bên cạnh bàn, cầm lấy văn kiện: "Chính là muốn... Có thể trong lúc này giải trừ quan hệ nhận nuôi của chúng ta."

"Đừng hòng!" Giang Hoài Sương gần như là từ trong hàm răng đem hai chữ phun ra, ngữ khí uất ức cùng oán giận. Nhưng nghĩ đến chính là muốn cùng Hứa Đan Lạc giải thích hiểu lầm, cùng với nói cho em ấy biết ân oán nhiều năm trước của hai nhà, ngữ khí của Giang Hoài Sương lại mềm mại hạ xuống: "Tại sao?"

"Bởi vì em muốn đường đường chính chính cùng yêu nhau." Hứa Đan Lạc buông văn kiện trong tay xuống, đi đến bên người Giang Hoài Sương: "Em đã thành niên, không muốn dùng thân phận được nhận nuôi ở lại bên cạnh chị, cũng không muốn lại bị xem giống như là đứa bé mà đối xử. Em không muốn chị dùng thân phận trưởng bối, kiêng kỵ nhiều như vậy, lo lắng nhiều như vậy... Chị đừng tưởng rằng dùng danh nghĩa ở tương lai nào đó đem em hoàn hoàn chỉnh chỉnh đưa đến tay người khác!" Đến cuối cùng Hứa Đan Lạc đã có chút không khống chế được tức giận cùng oán giận ở trong lòng.

Giọng nói của Hứa Đan Lạc không cao nhưng Giang Hoài Sương không biết tại sao trong lòng thật sự có chút đau. Chính mình lo lắng, Hứa Đan Lạc lại kiên trì, phảng phất chẳng biết từ lúc nào đã mơ hồ bị đẩy thành hai trường phái đối lập.

"Chị biết mẹ và em ở tiệm cà phê bên cạnh dùng điện thoại nghe bọn chị nói chuyện, chị liền chạy đến, nhưng mà em đã đi. Như vậy em là bởi vì nghe được những câu nói kia, vì lẽ đó tức giận?" Giang Hoài Sương theo thói quen đưa tay muốn sờ tóc Hứa Đan Lạc, nhưng người kia giận hờn tựa như chếch xuống dưới, né tránh.

"Không tức giận." Hứa Đan Lạc tức giận phủi tay của Giang Hoài Sương đưa qua muốn sờ tóc mình: "Không phải chị không thích đụng chạm em sao? Đến gần làm cái gì?"



Giang Hoài Sương dở khóc dở cười thu tay lại, ở mép giường ngồi xuống, sừng sộ lên: "Chị ghét nhất bị người khác lừa gạt, nghe em nói như vậy, còn không phải tức giận sao..."

Hống... Hứa Đan Lạc thấy Giang Hoài Sương xuất hiện hình dáng nhẹ như mây gió, khố hỏa dược ở trong lòng rốt cục ầm ầm nổ tung: "Là em tức giận, hơn nữa là rất tức giận, suýt bị tức chết. Nhưng mà lẽ nào tức giận thì có thể thay đổi những ý nghĩ kỳ kỳ quái quái kia sao? Lẽ nào tức giận chị liền nguyện ý cùng em bắt đầu hay sao? Lẽ nào tức giận chị liền có thể đối với em tin tưởng hơn sao? Lẽ nào tức giận chị liền có thể tin tưởng những lời kia đều là thật lòng hay sao?" Hứa Đan Lạc vừa nói xong, con mắt có chút hồng.

"Tiết ra hết, thoải mái chưa?" Giang Hoài Sương chờ Hứa Đan Lạc phát tiết đủ, lúc này đưa tay ra nhẹ nhàng ngoắc ngoắc ngón út của Hứa Đan Lạc: "Được rồi, sau này nếu như tức giận thì đừng kìm nén, tức giận quá mức khó coi."

Rõ ràng thứ yếu đã bày ra xong, tiếp theo nhất định phải kiên định lập trường mà đàm phán... Nhưng Hứa Đan Lạc liền bởi vì vài câu nhẹ nhàng của Giang Hoài Sương, cùng với kiểu động viên cũng không tính mờ ám, liền mềm nhũn hạ xuống. Quay lại, không đẩy tay Giang Hoài Sương ra, để chị ấy tùy ý ôm lấy mình, Hứa Đan Lạc dây dưa một chút rồi ngồi xuống sát bên cạnh Giang Hoài Sương.

"Còn không muốn bị người ta xem là tiểu hài tử, nhìn xem, em mới vừa nói vài câu, con mắt liền hồng." Giang Hoài Sương ý đồ xấu ở trên mũi nhỏ của Hứa Đan Lạc nhẹ nhàng đánh: "Hay là vẫn có người suy nghĩ muốn khóc nhè tiếp nha?"

"Chán ghét chết..." Hứa Đan Lạc mặt đỏ, nắm lấy tay Giang Hoài Sương còn muốn tiếp tục đánh mũi mình, chu cái miệng nhỏ nhắn: "Đánh tẹt liền không đẹp."

"Đẹp, tẹt cũng đẹp..." Giang Hoài Sương bị gương mặt làm nũng của Hứa Đan Lạc chọc cười, hài tử chính là dễ dụ, sau khi đông kéo tây kéo liền quên trước đây vì sao tức giận.

"Tại sao biết em ở đây?" Hứa Đan Lạc bị ngữ khí trêu chọc của Giang Hoài Sương làm cho gương mặt ửng đỏ, nhanh chóng nhảy qua đề tài khác, dời đi sự chú ý.

"Đoán. Thật là, em ra ngoài cũng không mang theo điện thoại di động, khiến người ta tìm cũng không tìm được, bỗng dưng để chị lo lắng. Gọi điện thoại em cũng không nghe, giống như là muốn tránh ai đó?" Giang Hoài Sương dùng mũi chân lê trên sàn nhà, lại vỗ vỗ giường chiếu, buồn cười mở miệng: "Em quét dọn rất tốt, còn đổi đệm chăn, là chuẩn bị đến đây ở luôn sao?"

"Em không tránh... Đại khái là trước ở nơi khác, sau đó lại đi tắm rửa, vì lẽ đó không nghe thấy tiếng chuông điện thoại. Vốn là suy nghĩ chuẩn bị kỹ càng mới gọi điện thoại cho..." Hứa Đan Lạc cúi đầu, nhìn ngón tay.

"Chuẩn bị kỹ càng?" Giang Hoài Sương nghe có chút mơ hồ, nhìn giường chiếu, nhìn lại trên người Hứa Đan Lạc một chút, chỉ có cái khăn tắm, trong lòng ngơ ngác, nhanh chóng hướng về bên cạnh xê dịch một chút, ho khan hai tiếng: "Thật ra gần đây trời cũng không quá nóng, trước tiên em đi vào phòng thay bộ đồ ngủ đi."



"Giang Hoài Sương!" Hứa Đan Lạc thấy Giang Hoài Sương có chút lúng túng, tất nhiên là biết kêu mình đi mặc áo ngủ vào là có ý gì. Vốn dĩ mình chuẩn bị sau khi tắm rửa sạch sẽ, lại gọi điện thoại cho Giang Hoài Sương đến ngả bài ký văn kiện, thuận tiện đem mình dâng hiến. Mình cũng biết Giang Hoài Sương không chịu chân chính chạm vào mình là bởi vì sợ sau này mình hối hận. Nhưng lúc này đối mặt với Giang Hoài Sương, thái độ kiên quyết từ chối, Hứa Đan Lạc vẫn là không khống chế được vừa thẹn vừa giận. Chính mình năm lần bảy lượt công khai ám chỉ, còn là loại đáng xấu hổ... Hứa Đan Lạc cảm giác mình quả thật là không ngừng tự làm tự diễn, hơn nữa người khác còn không cảm kích. Trong lòng chua xót, miệng nhỏ dẹt ra, hai hàng nước mắt theo khóe mắt liền chảy xuống.

"Tại sao lại khóc rồi..." Giang Hoài Sương phiền muộn, vừa định đứng lên lấy khăn giấy, ống tay liền bị kéo lấy. "Hay hay, không phải em muốn lớn lên sao? Đều thành niên còn khóc à?" Giang Hoài Sương bất đắc dĩ thuận thế ngồi xuống, đại khái cũng có thể đoán được, Hứa Đan Lạc là bởi vì mà cái gì khổ sở, chỉ là có chút lời không thể lúc nào cũng nói ra, vì vậy chỉ có thể nhẹ nhàng vỗ vỗ Hứa Đan Lạc, câu có câu không dụ dỗ.

"~~~~(>_<)~~~~ chán ghét, chán ghét..." Hứa Đan Lạc ngoài miệng nói chán ghét Giang Hoài Sương nhưng thân thể lại tự động tự giác hướng về Giang Hoài Sương, dựa vào trong lồng ngực: "Dù gì lớn lên thành niên chị cũng không muốn em, hu hu... Lớn lên làm cái gì?"

"Đừng nghịch a?" Giang Hoài Sương muốn xê dịch đến bên cạnh một chút liền phát hiện hơn nửa thân thể của Hứa Đan Lạc đều dính ở trên người mình. Muốn đẩy ra nhưng nhìn cơ thể da dẻ non non mềm mềm của Hứa Đan Lạc, lại không dám ra tay, sợ làm đau em ấy. Vì vậy không thể làm gì khác hơn là chấp nhận, tùy ý để Hứa Đan Lạc quấy rối.

"Không muốn chạm vào em là bởi vì sợ chịu trách nhiệm có đúng hay không, cái kia... Em đem lần đầu tiên cho người khác, có phải liền không sợ nữa, liền chịu cùng với em?" Hứa Đan Lạc nức nở, bắt đầu bám vào quần áo của Giang Hoài Sương, trêu chọc: "Hay là chị ghét bỏ em... Chị ghét bỏ em vì lẽ đó không muốn có đúng hay không... Chị không thích em... Chị muốn đi yêu người khác..."

"Càn rỡ cái gì đây!" Nghe được Hứa Đan Lạc muốn đi tìm người khác, dù cho biết là lời vô ích nhưng trong lòng Giang Hoài Sương vẫn là hồi hộp, cộng thêm có chút chua xót, đưa tay đến ngay ở trên lưng Hứa Đan Lạc, không nhẹ không nặng đặt xuống.

"Còn đánh em!" Vì vậy Hứa Đan Lạc khóc đến càng thảm hại hơn.

Cái đánh kia căn bản là không nặng! Giang Hoài Sương bất đắc dĩ nhìn Hứa Đan Lạc ở trên người mình khóc đến nước mắt như mưa, còn nắm quần áo mình lau nước mắt, thở dài... Làm sao mình lại không biết Hứa Đan Lạc đang suy nghĩ gì, chỉ có điều ngay trong lúc này, khúc mắc giữa hai người còn quá nhiều, còn là cái thật lớn...

"Không nên nháo, em nghe chuyện này trước." Giang Hoài Sương vỗ vỗ Hứa Đan Lạc, nghiêm mặt nói.

Giang Hoài Sương nghiêm túc làm Hứa Đan Lạc không dám nháo nữa, yên ổn lại, chỉ là vẫn là dựa vào Giang Hoài Sương, nhỏ giọng nức nở.

Thả nhẹ động tác, dùng mu bàn tay chậm rãi lau đi nước mắt trên mặt Hứa Đan Lạc, Giang Hoài Sương tiếp tục thở dài. Sau khi Hứa Đan Lạc biết sẽ rời khỏi mình sao... Giang Hoài Sương ôm Hứa Đan Lạc, tay hơi nắm chặt. Có những chuyện trước sau cũng phải đối mặt, càng ẩn giấu thì càng lún càng sâu, lại càng dễ bị vạch trần, còn không bằng thừa dịp cả hai còn lý trí liền giải quyết hết. Bất luận lựa chọn ra sao, bản thân mình đều sẽ ủng hộ... Giang Hoài Sương suy nghĩ xong, nhìn vào ánh mắt của Hứa Đan Lạc, cảm thấy đa phần ôn nhu cùng quyến luyến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quan Hệ Nuôi Dưỡng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook