Quân Thần Phân Tranh

Chương 131: Áng mây, mặt trời ở nơi nào?

Lam Tử

24/02/2014

Ý định của Hoàng Phủ Hiên đều đặt trên tấm khăn lụa, bữa tiệc kết thúc hắn không thể chờ đợi trở lại dịch quán, gọi Tiêu Phong tới, hai người cùng nhau suy nghĩ!

Tiêu Phong đi vào thấy thần sắc Hoàng Phủ Hiên nặng nề ngồi, cầm một cái khăn tơ trong tay, Tiêu Phong không đứng đắn cười cười trêu ghẹo: “Hoàng thượng tư xuân?”

Nghe vậy Hoàng Phủ Hiên không vui cau mày, ngẩng đầu lên nhìn chăm chú vào Tiêu Phong, giọng điệu trầm trọng: “Đừng làm rộn, đây là Lan nhi cho ta!”

“Lan nhi?” Tiêu Phong thay đổi tư thế cười đùa, nghiêm túc ngồi ở bên cạnh Hoàng Phủ Hiên, cũng đoạt lấy khăn lụa từ trong tay hắn tỉ mỉ suy nghĩ nghiên cứu.

Tiêu Phong mê mang nói: “Khăn tơ này không có gì đặc biệt a! Một nữ tử áo trắng cầm cây sáo bằng ngọc trong tay, bên cạnh là một cây hoa lê, trên nhánh cây treo một lồng chim, trong lồng tre có một con chim hoàng yến hoa lệ! Lan nhi này rốt cuộc giở trò quỷ gì?”

“Cá chậu chim lồng? Chẳng lẽ Lan nhi ám hiệu nàng bị nhốt trong hoàng cung bảo chúng ta đi cứu nàng?” Hoàng Phủ Hiên yên lặng nói thầm, lớn mật suy đoán!

Tiêu Phong vừa nghe hai mắt liền tỏa ánh sáng, hắn hận không thể lập tức bay vào hoàng cung cứu Lan nhi ra, cao bay xa chạy trải qua ngày tiêu diêu tự tại, nhưng đảo mắt lại thấy không đúng! Hắn một mặt nghiên cứu hình trên khăn lụa, trong miệng nói lẩm bẩm: “không đúng! Nếu Lan nhi ám hiệu nàng bị giam trong hoàng cung, nữ tử này phải là Lan nhi mới đúng, nhưng Lan nhi không biết thổi tiêu, hơn nữa thần vận thanh nhã của nữ tử trong tranh cũng không giống Lan nhi!”

“Chẳng lẽ là. . . .” Hoàng Phủ Hiên nghe lời Tiêu Phong nói, làm phỏng đoán lớn mật, hắn lập tức đoạt lấy khăn lụa, tim của hắn bất ổn, cho đến cuối cùng mừng rỡ cực kỳ, Tiêu Phong cảm thấy không giải thích được, sao hắn một lát mặt ủ mày ê, một lát tươi cười rạng rỡ!

Chỉ nghe Hoàng Phủ Hiên kích động dị thường nói: “Là Dao nhi, đây là Dao nhi! Dao nhi đang chờ ta đi cứu nàng đấy.”

Thấy hắn, Tiêu Phong có thể thể nghiệm tâm tình kích động của hắn, nhưng không khỏi muốn tạt nước lạnh cho hắn, tránh cho hắn không vui, Tiêu Phong hỏi: “Sao ngươi xác định là Dao nhi?”

Hoàng Phủ Hiên đặt khăn lụa bằng phẳng lên bàn, tay run rẩy chỉ vào trâm bạch ngọc hoa mai trên đầu cô gái, hưng phấn dị thường mà nói: “Trâm bạch ngọc này ta tặng cho Dao nhi trước khi thành thân, hoa mai phía trên là mời đại sư điêu khắc, cây trâm này độc nhất vô nhị, đây nhất định là Dao nhi không sai!”

Ánh mắt Tiêu Phong dừng trên trâm bạch ngọc, hai mắt tỏa sáng, cây trâm này quả thật tinh xảo, người bình thường không bắt chước được, bị vây khốn khó khăn đi ra, giọng điệu Tiêu Phong trầm trọng: “Hoàng cung lớn như vậy, nàng rốt cuộc bị nhốt ở đâu?”

Giống như một tảng đá đập Hoàng Phủ Hiên đến trời đất mù mịt, lông mày anh tuấn của hắn khóa chặt, mắt nhìn chăm chú vào cô gái trong khăn lụa, chợt hai mắt tỏa sáng, nâng khuôn mặt tươi cười lên nói với Tiêu Phong: “Hoa lê! Tất cả địa phương có liên quan hoa lê trong hoàng cung đều có thể!”

Tiêu Phong nghe vậy cũng để ý, Lan nhi không thể nào vô duyên vô cớ vẽ hoa lê, nếu không sao không vẽ hoa mai, hoa đào ! Hai người nhìn nhau cười một tiếng, ngầm hiểu lẫn nhau rồi.

Chỉ đợi thời cơ thành thục, vào cung thăm dò lai lịch.

Bên trong hoàng cung ca múa mừng cảnh thái bình, hôm nay hoàng thượng mới phong Vũ phi, Vũ phi cùng hoàng thượng uống rượu mua vui trong tẩm cung, tiếng nhạc vang tận mây xanh, trong hoàng cung cực kỳ náo nhiệt.

So sánh với chỗ náo nhiệt của Vũ phi, Nhu Phúc cung và Lan Hiên cung giống như vắng lạnh, nhưng chủ nhân quả thật không có cùng tâm tình, Liễu Nhu là ghen tỵ oán hận, nhưng lúc thấy tiểu hoàng tử, nàng lại dị thường bình tĩnh, dường như bầu trời trống không đang nổi lên một cuộc bão táp.

Lan nhi lại đứng ngồi không yên, tâm như cp1 ngàn vạn con kiến bò ở bên trong, khó nhịn! Đôi mày thanh tú nhíu chặt, rất lo lắng Hoàng Phủ Hiên đến tột cùng nhìn ra ý nghĩa ẩn chứa trên tấm khăn lụa chưa? Đây chính là hy vọng duy nhất của tiểu thư!



Lan nhi toàn tâm toàn ý ở việc cứu tiểu thư, nhưng chưa từng nghĩ mình có thể thoát đi hoàng cung cùng ở cùng bay với Tiêu đại ca. Có lẽ là không dám nghĩ! Ở trong thâm cung này, nàng không còn là Lan nhi không có tim không có phổi, nàng trở nên tỉnh táo, che giấu bản tính của mình, chỉ vì có thể báo ân, cứu tiểu thư ra ngoài, cứ như vậy, nàng coi như chết già trong cung cũng không oán không hối.

Mà ở bên trong Lê Hoa uyển, họ không chút nào biết bên ngoài đã xảy ra biến hóa long trời lở đất, Lục Nhi bưng thức ăn vào cửa, thấy Dao nhi nằm nghiêng ở trên ghế quý phi đọc sách, Lục Nhi đi tới nói nhỏ: “Phu nhân, ăn chút thức ăn khuya rồi nghỉ ngơi!”

Dao nhi nhẹ nhàng để sách xuống, từ từ đi về phía cái bàn, cười yếu ớt nói: “Trong sách tự có rượu ngon món ngon! Ta đã no rồi!”

Lời tuy như thế, nhưng Dao nhi vẫn rất không khách khí bưng cháo Lục Nhi nấu ở trước mũi ngửi một cái, mùi thơm nồng đậm xông vào mũi, Dao nhi nhìn cháo, cũng không có uống, làm cho tim của Lục Nhi nhấc tới cổ họng, Lục Nhi khẩn trương nhìn bộ dáng chần chờ của Dao nhi, cho đến Dao nhi không hề phòng bị uống cháo, Lục Nhi mới dần dần buông lỏng thân thể, thở phào nhẹ nhõm.

Dao nhi ăn xong, lau miệng, đặt chén, nói: “Lục Nhi sớm đi ngủ đi!”, vừa nói nàng vừa quay người lại, rất nhanh nằm ở trên giường lớn, nhắm mắt lại, tiến vào mộng đẹp!

Lục Nhi thu thập xong nhìn Dao nhi một cái, đóng cửa rời đi, trong nháy mắt cửa khép lại Dao nhi chợt mở mắt, tầm mắt khóa ở trên cửa lớn, đáy mắt dính vào một tầng lo lắng.

Đôi tay Dao nhi đặt lên bụng, vẻ mặt bi thương nặng nề, trong miệng mặc niệm không phát ra âm thanh, đêm quỷ dị này khiến rất nhiều người bất an.

Ra cửa, Lục Nhi đi tới xó xỉnh hẻo lánh, nhìn nhìn bốn bề vắng lặng chung quanh, từ trong tay áo móc ra một món đồ, ném lên bầu trời, đột nhiên ở trên trời xẹt qua một vì sao rơi, Lục Nhi ngửa đầu nhìn sao sáng rơi xuống, hài lòng cười cười, sau đó trở lại trong phòng ngủ như không có chuyện gì xảy ra!

Bầu trời lửa khói, cả đời tình mê!

Ngày kế, ngày lộ ánh trắng, trên đất dính vào một tầng sương trắng, Dao nhi nửa đêm gặp ác mộng thức tỉnh, liền không ngủ được nữa, chỉ đành phải mở mắt đến trời sáng.

Cuối thu sáng sớm khí lạnh rất nặng, Dao nhi phủ thêm áo choàng đi ra cửa phòng, nhìn cửa phòng Lục Nhi khép chặt, vì vậy tự nàng múc nước rửa mặt, sờ sờ bụng hơi đói rồi, Dao nhi đi vào trong phòng bếp muốn tìm ít đồ ăn lót bụng, trong lúc lơ đãng hất cái chén vào góc tường vỡ tan, lòng của nàng trầm xuống.

Nàng giả bộ vô sự, trấn định cầm mấy miếng điểm tâm liền rời đi phòng bếp. Không khéo chính là Lục Nhi vừa lúc tỉnh lại, thấy nàng cầm điểm tâm trong tay, vẻ hốt hoảng xuất hiện ở trong mắt Lục Nhi, Lục Nhi nói: “Phu nhân ngài vào phòng bếp?”

“Có vấn đề sao?” Dao nhi vừa nói vừa nuốt điểm tâm, mơ hồ không rõ hỏi ngược lại, Lục Nhi lắc đầu liên tục, đi tới đỡ Dao nhi vào phòng: “phu nhân, bên ngoài lạnh, chúng ta nên đi vào!”

Dao nhi không có từ chối, một thân một mình nhàm chán ngồi ở trong phòng, mắt thỉnh thoảng bay ra ngoài cửa sổ, chờ đợi mặt trời mọc, nàng muốn ra ngoài dạo, ở trong phòng suốt ngộp chết nàng.

Nhìn mặt trời từ từ xuống ngọn cây, Dao nhi nhếch khóe miệng, nhàn nhạt cười. Đã từng có một đoạn văn:

Gió hỏi: Mây, ngươi bay đến nơi nào?

Mây nói: bay tới chỗ mặt trời mọc, ở nơi đó dù là mùa đông, cũng có thể cảm nhận được ánh mặt trời ấm áp!



Nghĩ đi nghĩ lại, Dao nhi lại phiền muộn, nàng là đám mây lơ lửng, vậy mặt trời ở phương nào?

Lục Nhi đẩy cửa vào, vẻ mặt bi thương của Dao nhi hiện lên ngay trước mắt, Lục Nhi yên lặng than thở, đi tới bên người nàng nói nhỏ: “Phu nhân, trong cung có một tin tức?”

Quả nhiên gợi lên lòng hiếu kỳ của Dao nhi, nàng hỏi: “Tin tức gì?”

Lục Nhi cười nói: “đêm qua hoàng thượng tới Minh quốc rồi, hơn nữa Xích Luyện phái sứ thần đến, tặng Nhị công chúa Xích Luyện cho hoàng thượng Minh quốc, được phong làm Vũ phi!”

“Hiên tới?” Dao nhi vui mừng hỏi, nghĩ cũng khó trách đêm qua Hiên Viên Triệt không cho nàng rời đi Lê Hoa uyển nửa bước, nguyên lai là không muốn bọn họ gặp nhaua!

Dao nhi cao hứng rất nhiều không quên hỏi nữa: “Vũ phi? Xích Luyện bộ lạc đến cùng muốn làm cái gì?”

Xích Luyện Dạ Quân sợ rằng đã sớm bị giết, mà hung thủ có thể là thập hoàng thúc, từ đó, Vũ phi đến tuyệt không phải tình cờ, trong đó nhất định cất dấu âm mưu to lớn.

“Phu nhân, phu nhân. . . .” Lục Nhi gấp gáp la lên, thấy bộ dáng mất hồn của Dao nhi, Lục Nhi rất nóng lòng lo sợ.

“À? Chuyện gì?” Nghe tiếng gọi ầm ĩ của Lục Nhi, Dao nhi phục hồi tinh thần lại từ trong mạch suy nghĩ của mình. Lục Nhi lắc đầu hỏi: “phu nhân nghĩ gì thế? Nhập hồn như thế!”

Dao nhi cúi đầu bật cười: “Không có gì!” Dao nhi rất nhanh che giấu tâm sự, nàng không thể để cho nhiều người liên lụy trong đó hơn. Càng nhiều người biết được, càng nhiều người nguy hiểm.

Thấy nàng không muốn nói Lục Nhi cũng không hỏi tới, thời gian hôm nay rất nhanh tiêu hao, đợi màn đêm buông xuống, mặt trời của đám mây cư nhiên vào cung.

Hoàng Phủ Hiên trải qua nhiều phen hỏi thăm mới thám thính đến trong hoàng cung có một Lê Hoa uyển, hắn không chống cự nổi tưởng niệm, không thể chờ đợi muốn gặp Dao nhi, không để ý nguy hiểm nặng nề, chỉ một thân một mình xông vào hoàng cung nguy cơ tứ phía.

Hiên Viên Triệt phái rất nhiều cao thủ núp ở chung quanh Lê Hoa uyển, ngay cả Hoàng Phủ Hiên võ nghệ cao cường, nếu muốn từ trong tay cao thủ chạy trốn khó càng thêm khó, nếu không nhất định là thân chịu trọng thương!

Quả thật như thế, Hoàng Phủ Hiên nghĩ đến có cao thủ mai phục, vì vậy đã làm chuẩn bị, mới không bỏ mạng, ban đêm Dao nhi ngủ không sâu, lỗ tai dựng lên nghe được tiếng gió không tầm thường bên ngoài, tựa hồ cất dấu sát khí.

Nàng chợt ngồi dậy, từ từ đi xuống giường, kéo cửa sổ ra, một cơn gió lạnh đập vào mặt, nàng run lẩy bẩy, không nhịn được gió lạnh xâm nhập, kéo y phục đắp lên người, đưa nửa cái đầu ra ngoài cửa sổ, nhìn chung quanh, nàng buồn bực không dứt, tự nhủ: “Hả! Cái gì cũng không có!”

Nàng yên tâm, đóng cửa sổ, xoay người đi tới giường lớn ấm áp, vậy mà mới vừa đến gần giường lớn, một người ấm áp quen thuốc từ phía sau lưng ôm chặt nàng. Dao nhi ngây ngẩn cả người, nhưng nàng cảm nhận được người phía sau đang ngã xuống từng chút, Dao nhi lập tức xoay người, liếc thấy mặt Hoàng Phủ Hiên tái nhợt, trước khi hắn té xỉu trên mặt vẫn mang nụ cười hạnh phúc.

“Hiên, hiên. . . .” Dao nhi thất thanh khóc rống, tay nhỏ bé ôm mặt tái nhợt của hắn, nước mắt không có tiền đồ chảy xuống, không nghĩ tới gặp lại là tình hình như thế.

Hoàng Phủ Hiên mệt mỏi quá độ hôn mê, Dao nhi thương tâm liếc thấy quần áo chỗ ngực hắn rách nát, máu đỏ tươi dính ở phía trên, Dao nhi lập tức hoảng hồn, phí sức của chín trâu hai hổ, cuối cùng mới kéo hắn tới trên giường, nàng cưỡng bách mình tỉnh táo, dùng cây kéo cắt ra y phục trước ngực hắn, sau đó cầm khăn lau sạch vết thương, rắc thuốc vào trên vết thương, ‘ ư ’ một tiếng, Dao nhi nhìn thấy Hoàng Phủ Hiên thống khổ cau mày, nàng theo bản năng để nhẹ động tác, băng bó kỹ xong, trên trán nàng mồ hôi liên tiếp, Dao nhi suy yếu cười một tiếng, cởi giày xuống. Nằm ở bên cạnh hắn vùi đầu vào bộ ngực hắn, an tâm ngủ, một đêm này không có ác mộng!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quân Thần Phân Tranh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook