Quân Tử Chi Giao

Chương 90: Ngoại truyện 6.2.6: Nỗi hoài nghi - Hạ F

Lam Lâm

30/11/2016

Nỗi hoài nghi

Hạ F

Khi Khúc Đồng Thu về đến nhà, Nhậm Ninh Viễn đã ngồi nơi phòng khách, chăm chú xem tạp chí trong tay, nghe thấy anh vào liền ngẩng đầu lên. Tầm mắt hai người chạm nhau, cứ như so chiêu, rồi sau đó đều có phần xấu hổ tránh đi.

Khúc Đồng Thu tìm được chỗ ngồi bên cạnh, không tự chủ được nhìn vào con người trầm tĩnh đang ngồi trên ghế sa lon. Rất nhiều thời gian đã qua, Nhậm Ninh Viễn vẫn đẹp như trước, thậm chí còn đẹp hơn nữa. Những năm gần đây mỗi ngày anh đều đối diện với khuôn mặt này, nhưng chưa có lúc nào cảm thấy chán.

Nhậm Ninh Viễn tựa hồ chưa từng kết hôn, không có lý do độc thân đến tận bây giờ.

Thời điểm còn trẻ, anh cũng từng miên man suy nghĩ, không biết là người như thế nào mới có thể sống cùng Nhậm Ninh Viễn, mọi tưởng tượng đều mang đến khát khao và hâm mộ.

Vậy mà hiện tại bản thân anh có thể may mắn ngồi cạnh bên.

Tưởng tượng một cách cẩn thận đã cảm thấy đây quả thực là hạnh phúc đến mức phải run rẩy.

Anh sao có thể từng bước đem những ngày như thế xem như lẽ dĩ nhiên, mà không giống một thằng đàn ông chủ động bảo vệ loại hạnh phúc quý giá này cho được?

“Nhậm Ninh Viễn.”

Nhậm Ninh Viễn buông tạp chí, nhìn anh.

“Chuyện là…”

“Sao vậy?”

Mới nói được vài lời, Khúc Đồng Thu cảm thấy yết hầu ngưa ngứa, khắc chế không được bản năng, nuốt khan: “Chuyện ngày đó…”

Chân mày Nhậm Ninh Viễn dường như thoáng giật giật, rồi sau đó bình tĩnh như trước, nhìn thẳng anh.

“Thật xin lỗi, tôi…” Anh xấu hổ vì sự chậm chạp khi đó, nếu còn có thể có cơ hội nữa, “Tôi muốn…”

“Con về rồi đây



Khúc Đồng Thu sửng sốt nửa nhịp, chỉ thấy một cô bé xinh đẹp với mái tóc dài nhẹ nhàng vào phòng khách, con gái tan học đã về.

Khúc Kha kích động, bổ nhào vào ngực anh: “Hì, hôm nay nghe bạn cùng lớp đề cử quán ăn ngon, chính là quán của ba mở đó!”



Khúc Đồng Thu mới “A” một tiếng, còn không kịp vui sướng hoặc tỏ vẻ khiêm tốn, Nhậm Ninh Viễn đã đứng dậy: “Trong quán có chút việc, tôi đi ra ngoài một lát. Cơm chiều hai người ăn trước đi.”

Ra khỏi cửa lần này, mãi đến lúc ngủ Nhậm Ninh Viễn vẫn chưa trở về.

Khúc Đồng Thu nghĩ có lẽ bởi trong quán có nhiều việc cần quan tâm, dù sao cũng là câu lạc bộ đêm, ông chủ sao có thể không sống về đêm cho được.

Nếu khi kết hôn, phải vì gia đình mà từ bỏ nếp sống ấy, không biết Nhậm Ninh Viễn có thể thích ứng hay không. Anh coi như là kẻ có kinh nghiệm, nhưng Nhậm Ninh Viễn cho tới bây giờ vẫn chưa từng kết hôn, có thể nào không quen không?

Trong sự thấp thỏm đó, Khúc Đồng Thu ôm một chút khát khao, dần dần đi vào giấc ngủ.

Nhưng ngày hôm sau, Nhậm Ninh Viễn vẫn chưa trở về.

Lo lắng gọi điện thoại hỏi thăm, chỉ được câu trả lời ôn hòa “Trong quán còn nhiều việc chưa xong mà thôi, không cần lo lắng.” Khúc Đồng Thu ngồi nhà, thời gian chậm chạp trôi qua, dần chẳng thể khắc chế lo lắng.

Người với cuộc sống đã quen với câu lạc bộ đêm ngăn nắp, đẹp đẽ còn có thể đón nhận hôn nhân sao? Có lẽ sau một khắc nhất thời xúc động, Nhậm Ninh Viễn liền hối hận, thế cho nên nghe anh nhắc tới ‘việc ngày đó’, cũng chỉ có thể đơn giản tránh đi, ngay cả về nhà gặp anh cũng cảm giác xấu hổ.

Đương nhiên hôn nhân là chuyện không thể cưỡng cầu, và cũng chỉ là một loại xúc động mà thôi, bỏ lỡ sẽ không có lại nữa.

Nhưng anh vốn hoàn toàn không có lòng tham, cũng chưa từng suy nghĩ đến việc tái hôn, lại càng không dám hy vọng xa vời có thể cùng Nhậm Ninh Viễn có loại quan hệ này.

Là tự tay Nhậm Ninh Viễn đem loại dục niệm ấy bỏ vào trong đầu anh. Sau đó nó lại càng dài càng lớn, càng dài càng lớn hơn nữa, lớn đến mức ngay cả anh cũng không thể khắc chế được con tiểu yêu quái cứ rục rịch này.

Anh cảm thấy có lẽ là do mình bức Nhậm Ninh Viễn tự tay thúc đẩy phần tham dục đó, nên phải chịu một phần trách nhiệm.

Khúc Đồng Thu cầm thẻ tín dụng, đi cửa hàng nữ trang, rồi sau đó đến tiệm bán hoa, cuối cùng lên xe đi tới quán của Nhậm Ninh Viễn.

Đêm nay anh ăn mặc long trọng lắm, âu phục thẳng thóm, áo sơmi trắng, cà vạt thắt chặt, mang giày da! Tóc cẩn thận chải tỉ mỉ, thế cho nên vừa vào cửa, những người khách áo quần lố lăng đều cùng một lượt nhìn chằm chằm anh.

Mồ hôi trán Khúc Đồng Thu chảy ròng ròng, chiếc hộp bằng nhung trong ngực bị ánh mắt mọi người đâm thủng. Đi được một đoạn, anh mới nhớ vì quá khẩn trương mà bỏ quên hoa trong xe.

Không có bó hoa khổng lồ tiếp thêm can đảm, dũng khí liền giảm đi rất nhiều, nhưng mà phải quay trở lại đường cũ trước mắt bao người, phải trải qua một đoạn như thế nữa thôi thì càng cần sự dũng cảm nhiều hơn.

“Khúc Đồng Thu.”

Khúc Đồng Thu vội ngẩng đầu, Diệp Tu Thác đứng ở trên cầu thang, nhìn xuống: “Cậu tới tìm Ninh Viễn?”

“Ừ phải…”

“Có chuyện gì sao?”

“A,” anh không nghĩ tới việc trước lúc cầu hôn còn bị nhóm bạn thân đề ra nghi vấn, thoáng rối loạn, “Tôi, tôi có chút việc riêng cần nói với anh ấy.”



Diệp Tu Thác nhìn anh trong chốc lát, nói: “Kỳ thật cậu cần cho Ninh Viễn một ít thời gian.”

Khúc Đồng Thu hơi bối rối, đúng vậy, kết hôn là việc lớn, phải cho Nhậm Ninh Viễn đủ không gian và thời gian để hiểu rõ kỹ càng, anh đã quá vội vã.

Nhưng mà…

“Thật ra đã vài ngày rồi, nên tôi nghĩ có lẽ…”

Một người tủm tỉm cười nhô đầu ra từ cửa phòng phía sau: “Tu Thác, để người ta lên đi.”

Diệp Tu Thác thoáng chần chờ: “Tôi cảm thấy chưa đến lúc…”

Dung Lục thở dài: “Đến lúc rồi. Cậu thì không sao, chứ tớ mà uống nữa trở về rất khó giải thích à nha. Nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, Tiếu Đằng sẽ không cho tớ bước qua cửa đâu, tớ cực khổ lắm mà, cậu thông cảm cho nỗi khó xử của tớ được không?”

Khúc Đồng Thu tại lúc mà lời nói khiến anh như rớt vào mây mù này, tốt xấu gì cũng đạt được giấy thông hành lên lầu, vì thế vội vàng sờ sờ chiếc hộp quý giá trong ngực rồi vuốt tay lên chiếc quần không có lấy một nếp nhăn.

Nhậm Ninh Viễn ngồi trong phòng, tuy trên mặt cũng không có biểu tình gì khác thường, nhưng anh vẫn cảm giác được tâm tình người nọ không tốt lắm.

Nhưng khi hai người bốn mắt nhìn nhau, giọng nói ấy vẫn hết sức ôn hòa: “Làm sao vậy, có chuyện gì sao?”

“À…” Khúc Đồng Thu vội đứng thẳng. “Tôi là muốn nói, về chuyện ngày đó…”

Dung Lục lập tức làm tư thế chuẩn bị đứng dậy xông ra cửa, hỏi: “Tu Thác, cậu không nghĩ chúng ta đi ra ngoài một lúc thì tốt hơn sao?”

Diệp Tu Thác kiên định: “Không được, vào thời điểm này Ninh Viễn cần chúng ta.”

Có thêm hai người xem ngoài dự đoán, Khúc Đồng Thu chỉ cảm thấy trên lưng cũng đã bị mồ hôi làm ướt đẫm.

Mũi tên đã đặt lên cung, đây là thời khác mấu chốt trong cuộc đời anh. Rồi tại tình huống khẩn cấp này, lời thoại đều bị dọa, chạy trốn hết khỏi tâm trí, anh thậm chí quên luôn từ nào là từ thích hợp nhất.

Là “Lấy tôi không?” sao

Lời thoại có thể không chịu trách nhiệm lâm trận bỏ chạy, nhưng anh không thể.

Chỉ cần là thứ liên quan đến Nhậm Ninh Viễn, anh có thể vứt bỏ tự tôn, thậm chí không đủ liêm sỉ mà ra sức thực hiện.

Run rẩy, lục lọi chiếc hộp từ trong lòng ngực, thiếu chút nữa làm rơi cả trên mặt đất, khó khăn lắm mới mở được, lộ ra chiếc nhẫn kim cương cực đại tiêu phí không ít tiền dành dụm, rồi sau đó hướng về người với khuôn mặt trầm tĩnh kia, anh quỳ một gối.

Diệp Tu Thác “Phốc” một cái phun rượu lên mặt Dung Lục, Dung Lục lúc này rơi lệ đầy mặt: “… Đồng nghiệp không đồng mệnh a…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quân Tử Chi Giao

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook