Quang Minh Kỷ Nguyên

Chương 45: Cha con cũng tính toán rõ ràng

Huyết Hồng

29/03/2013



Tiếp lấy tờ kim phiếu của Râu Đen nhét vào trong tay, Lâm Tề liền lấy ngọn đèn dầu bắt đầu tỉ mỉ xem xét.

Lâm Tề không chú ý tới mức giá trên kim phiếu, mà đầu tiên là kiểm tra thực hư chất lượng giấy của kim phiếu. Trang giấy bền chắc phẳng phiu vô rất đặc trưng, ngón tay hơi dùng sức xé rách vẫn không hề gì, quả thật là đặc chế chuyên môn của đế quốc, vì các ngân hàng lựa chọn hợp kim có vàng để chuyên dùng làm giấy đặc biệt.

Những dấu ấn của kim phiếu cũng có thể thấy rõ ràng ở dưới ngọn đèn, con voi lớn ba đầu màu trắng bạc đầu đuôi qua lại lẫn nhau, đi lại dưới tàng cây của một cây thuỷ sam cao lớn, đây là dấu ấn của 'Ngân hàng Ngân Sam Tượng', ngân hàng của gia tộc đế quốc có quy mô lớn nhất, có lịch sử lâu đời nhất, có danh dự cao nhất, màu bạc trên mình voi có vài ký hiệu bí mật đặc trưng, còn có rõ ràng ở trên lá cây thủy sam, quả nhiên kim phiếu này thật sự là của ngân hàng Ngân Sam Tượng làm ra.

Nhìn lại chữ viết trên kim phiếu, chữ viết rõ ràng, không có dấu vết sửa hay tẩy xóa. Điều quan trọng hơn hết là trên kim phiếu không có vết máu hoặc là dấu vết khả nghi nào khác, có thể thấy được kim phiếu này quả thật là một kim phiếu có được một cách hợp pháp chứ không phải là của trộm cướp hoặc là chiến lợi phẩm của một vụ cướp nào đó.

Sau khi xác định đây là một tấm kim phiếu thanh toán đáng tin cậy, lúc này Lâm Tề mới nhìn chăm chú về phía trọng yếu nhất đó là con số ghi trên kim phiếu.

Một trăm ngàn tiền vàng!

Hạnh phúc đến đột ngột như thế, máu của Lâm Tề từ trái tim chợt nảy lên đại não, trước mắt hắn choáng váng một hồi. Một trăm ngàn tiền vàng, đây là số tiền mà một số gia tộc quý tộc bậc trung ở thành Bolelli thu nhập trong nhiều năm. Nhưng Râu Đen lại rộng rãi cho hắn một trăm ngàn tiền vàng để nhập cổ phần!

Nghĩ đến những từ 'Nhập cổ phần' này, máu nóng sôi trào ở đại não Lâm Tề nhanh chóng quay trở về tim, hắn khôi phục tinh thần, một mặt đem kim phiếu nhét vào trong túi tiền của mình, một mặt Lâm Tề trừng mắt cười lạnh nói với Râu Đen:

- Phụ thân đại nhân thân ái, nhập cổ phần sao? Con không có nghe lầm ư? Một trăm ngàn tiền vàng, nhập cổ phần của Hội Thiết Quyền Huynh Đệ của con sao? Thực gặp quỷ, đây là chuyện của một người làm cha có thể làm được sao?

Râu Đen từ tốn lấy một bình rượu dẹt bằng đồng từ trong tay áo, mở nắp uống một ngụm, Râu Đen làm ra bộ dạng hung dữ hướng về phía Lâm Tề quát:

- Nói xằng nói bậy, cha quan tâm đứa con duy nhất của cha, cha bỏ ra Gà Trống Gáy một trăm ngàn ánh vàng rực rở để nhập cổ phần vào bang phái của đứa con duy nhất của ta lập ra, điều này đã thể hiện đầy đủ sự yêu thương của người cha đối với đứa con!

- Tiền này con nhận lấy nhưng việc nhập cổ phần là không có khả năng !

Lâm Tề cột chặt lại cái túi ngầm ở trên ba cái cúc áo, dựa vào quan tài của mẹ mình mà ngồi xuống, hai tay khẽ vuốt vào cái quan tài bằng pha lê bóng loáng lạnh như băng, một mặt cất giọng lạnh lùng:

- Hành vi này quá vô sỉ, chỉ có Gà Trống Gáy một trăm ngàn lại muốn xâm chiếm sản nghiệp của con, tuyệt đối là không được. Mẹ sẽ không tha thứ cho cha! Đây là lăng mộ của mẹ con, cha ở trước lăng mộ của mẹ vơ vét tài sản của đứa con duy nhất của người, quả thực rất đáng xấu hổ!

Râu Đen tức giận đến đỏ cả mặt, lão nghiến răng trợn mắt huy động hai tay gầm lên nói:



- Không có một Gà Trống Gáy nào mà từ trên trời rơi xuống cả! Mỗi một cái đồng bạc đều là do cha của con cực khổ kiếm được! Cha chỉ có điều coi trọng Hội Thiết Quyền Huynh Đệ của con rất có tiềm lực phát triển, mà gia tộc Hắc Hổ của chúng ta ở Bolelli cần phải tự mình hiểu được, cho nên cha mới nhập cổ phần vào cái bang phái nho nhỏ này của con!

Bưng lên bình rượu một ngụm uống sạch hết nửa cân rượu mạnh vào trong bụng, Râu Đen la hét nói:

- Bằng không, lấy một đám học viên ác ôn kia của con, ba trăm cái tên du côn lưu manh không được xếp hạng ấy, Râu Đen ta sẽ bỏ ra Gà Trống Gáy một trăm ngàn ánh vàng rực rỡ sao?

Đem bình rượu vứt trên mặt đất, Râu Đen giơ lên hai bàn tay to lớn, chậm rãi đưa một ngón tay cong lên chỉ xuống dưới đếm tới:

- Mười ngàn, hai mươi ngàn, ba mươi ngàn. . . Một trăm ngàn! Thấy rõ chưa, là Gà Trống Gáy một trăm ngàn, không phải mười, cũng không phải một trăm, là một trăm ngàn!

Nắm chặt bàn tay to lớn, Râu Đen phun nước miếng gầm gừ nói:

- Một trăm ngàn cái Gà Trống Gáy, con có biết có ý nghĩa gì không? Ở bên trong các quán rượu nhỏ ở khu bến tàu Bolelli, con bỏ ra ba đến năm cái Gà Trống Gáy có thể khiến cho một đám hảo hán đi giúp con giết chết một kẻ thù! Ở đây có một trăm ngàn cái Gà Trống Gáy, giá trị hai mươi ngàn sinh mạng con người! Cha trả phí tổn lớn như vậy, chỉ cần có một chút báo đáp, cha nhập cái cổ phần còn không được sao?

Dùng sức vỗ một cái lên đầu Lâm Tề, Râu Đen giận dữ hét:

- Cha xâm chiếm sản nghiệp của con? Gặp quỷ, về sau tất cả gia sản của cha đều sẽ giao cho con! Chết tiệt, con thật là khốn kiếp, ngu ngốc, đây là lời nói của đứa con trai duy nhất của ta nói sao? Con thật là làm cho cha quá đau lòng!

Lâm Tề chớp mắt, hừ lạnh nói:

- Tất cả sản nghiệp của cha đều sẽ giao cho con? Vậy lúc trước con đi giết Arthur thì thế nào?

Râu Đen một hơi nghẹn ở cổ họng trong mắt, cả buổi không có thông khí được.

Dùng sức vỗ vỗ ngực, phát ra một tiếng ợ thật lớn, Râu Đen cau mày phàn nàn nói:

- Tại sao lại nói đến vấn đề này? Cha đã nói rồi, đợi một thời gian nữa cha sẽ đuổi nó đi, cho nó đi tiếp quản địa bàn của Quỷ Tóc Đỏ cha nó. Gia tộc sản nghiệp, đương nhiên là phải toàn bộ giao cho con, con vì sao cứ nói mãi về chuyện này?

Lâm Tề thích ý nheo lại ánh mắt, hắn dựng thẳng lên một ngón tay cười lạnh nói:



- Bởi vì con lo lắng hắn! Cha cảm thấy hắn sẽ thành thật chịu trở về cái địa bàn ma quỷ ấy của cha hắn sao? Hắn sẽ ngoan ngoãn trở về làm hải tặc ăn gió nằm sương sao? Gặp quỷ, nếu hắn có khả năng tiêu diệt con, như vậy hắn có thể tiếp quản toàn bộ gia tộc Hắc Hổ, hắn sẽ phát tài!

Râu Đen dùng sức lắc đầu, lão cười lạnh nói:

- Nó làm sao có khả năng có cơ hội như vậy? Con không cần nói vớ nói vẩn!

Kiên định bày ra một tay, Râu Đen quả quyết nói:

- Bỏ qua vấn đề của Arthur, năm đó con ức hiếp nó cũng đủ rồi, con tự tay móc ra một con mắt của nó, con còn muốn thế nào? Chuyện này, không được nhắc lại. Một trăm ngàn tiền vàng, còn có một đám người xuất sắc của gia tộc phái đi Bolelli nghe con chỉ huy, cha muốn Hội Thiết Quyền Huynh Đệ trong vòng hai năm phải lớn mạnh gấp mười lần.

Cầm nắm tay, Râu Đen trầm ngâm một lát sau nói:

- Hội Thiết Quyền Huynh Đệ này, con chiếm sáu phần, cha chiếm bốn phần, con chiếm được lợi ích lớn!

Một trăm ngàn tiền vàng nhập cổ phần, còn có một đám người xuất sắc của gia tộc đi theo phía sau? Lực lượng như vậy đủ để trong một thời gian ngắn làm cho Hội Thiết Quyền Huynh Đệ nhanh chóng lớn mạnh.

Bởi vì Bolelli là thủ đô đế quốc của quan hệ, Bolelli của các thế lực ngầm, thế mà lại không có gia tộc Hắc Hổ, một gia tộc quyền thế hùng mạnh như vậy. Hội Thiết Quyền Huynh Đệ lớn mạnh gấp mười lần thậm chí có thể thắng được thế lực lớn có từ lâu của gã thọt và người gù, không thể nghi ngờ, về mặt này có thể có lợi nhuận lớn.

Càng không cần nói nữa hiện tại Lâm Tề có thể thông đồng với tiên sinh Gland là một huân tước, Hội Thiết Quyền Huynh Đệ sau khi lớn mạnh gấp mười lần, có lẽ đối tượng giao dịch có thể biến thành Nam tước, tử tước thậm chí một đại nhân vật có địa vị rất cao nữa chứ? Như vậy đúng là mưu đồ của Râu Đen cũng có giúp ích!

Có lẽ đây mới là mục tiêu căn bản nhất của Râu Đen - lão muốn ở đế đô bồi dưỡng người phát ngôn của mình!

Trầm ngâm một lát, Lâm Tề dựng lên một ngón tay:

- Là cha con cũng phải tính cho rõ ràng, một trăm ngàn tiền vàng tính là của con, nếu như sau này cần thêm vào, cha cũng phải đưa cho con đủ tiền vàng. Những người gia tộc phái đi, cũng phải nghe theo mệnh lệnh của con, cha cũng không thể điều khiển bọn họ! Hội Thiết Quyền Huynh Đệ do con định đoạt!

Bất đắc dĩ nhìn thoáng qua đứa con thông minh lanh lợi của mình, Râu Đen vừa vui mừng lại vừa thương tâm thở dài nói:

- Được rồi, Lâm Tề, con rốt cục trưởng thành! Biết cùng với cha của con cò kè mặc cả, con quả nhiên đã trưởng thành!

Dùng sức vỗ tay Lâm Tề một cái, hai cha con chính thức ký kết hiệp ước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quang Minh Kỷ Nguyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook