Quang Minh Kỷ Nguyên

Chương 53: Đánh cược lớn

Huyết Hồng

29/03/2013



Không hoài nghi gì nữa, Angel, người bị Lâm Tề đẩy xuống cống ngầm chính là một đại mỹ nhân. Mái tóc dài màu nâu đỏ uốn lượn như sóng xõa tung trên lưng nàng, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp trắng nõn nà, chiếc miệng xinh xắn đỏ thẫm như trái anh đào, hai tròng mắt linh động màu xanh lục nhạt nhìn giống như viên lục bảo thạch thượng đẳng của tổ mẫu, sâu hút hút và mê hoặc.

Trong các gia đình quý tộc ở Duner, Angel là một mỹ nữ nổi tiếng nhất trong đám thanh niên, cũng là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều công tử quyền quý ở Duner. Gia tộc nhà Angel khống chế toàn bộ việc kinh doanh xuất nhập khẩu khoáng thạch ở Duner, từ những loại thông thường như quặng sắt, quặng đồng, đến những thứ quý giá như quặng vàng, quặng bạc, và các loại kim loại quý hiếm khác. Tất cả các loại khoáng thạch được khai thác ở mỏ khoáng tỉnh Yasen đều qua tay gia tộc nhà Angel, rồi mới được đóng lên các tàu hàng cực lớn trên cảng Duner, vận chuyển đến các vùng đất của đại lục.

Cho nên, dù gia tộc nhà Angel không đến mức là “một đế quốc giàu có”, nhưng cũng đủ để được liệt vào một trong những gia tộc hàng đầu trong tỉnh.

Hơn nữa, Angel lại là một đại mỹ nhân, một khi có thể chiếm được trái tim nàng, thì có thể nói là được cả tài lẫn sắc. Cho nên Angel có một sức hiệu triệu vô cùng mạnh mẽ đối với đám công tử quý tộc ở đây, một khi nàng có động tĩnh gì, thì ngay lập tức mọi người ùa cả đến.

Người hầu gái đứng bên cạnh Angel lấy từ thắt lưng ra một chiếc cặp nhỏ bằng da, cẩn thận móc ra ba mươi tờ kim phiếu mệnh giá một ngàn đồng vàng. Angel cao ngạo hất cằm lên, giống như một con công kiêu ngạo nhìn Lâm Tề:

- Lâm Tề tiên sinh, ta và ngươi đánh cược với nhau, ba mươi ngàn đồng vàng. Nếu ngươi đã chọn loài bò sát xấu xí, gớm guốc, dữ tợn, ghê tởm kia, thì ta sẽ đặt cược cho con gấu trắng thật thà, dũng mãnh, uy phong, đáng yêu này!

Lâm Tề làm mặt phớt tỉnh phe phẩy mấy tờ kim phiếu đang cầm trên tay, ném ánh mắt khiêu khích về phía đám công tử đang đứng phía sau Angel:

- Vâng, vâng, vâng, Angel đánh cược với ta ba mươi ngàn đồng vàng! Trời ơi, trời ơi, loài gấu trắng binh giáp thiên sinh đã có khả năng khắc chế đối với các loài bò sát máu lạnh rồi, cho nên một trăm ngàn đồng vàng của ta cược với một trăm năm mươi ngàn đồng vàng là hợp tình hợp lý rồi! Chẳng lẽ không có ai muốn đặt thêm?

Lâm Tề cười rất rạng rỡ, nhưng đối với những công tử, tiểu thư vừa bị hắn khi dễ mà nói thì sao mà đáng ghét đến vậy. Mấy cô tiểu thư quần là áo lượt, dung mạo xinh đẹp khẽ hừ lên một tiếng, đánh mắt ra hiệu cho người hầu gái đang đứng bên cạnh.

Những cô hầu gái đó nhao nhao móc túi tiền ra, người lấy ra mấy ngàn, người lấy ra mười ngàn kim phiếu. Gia tộc của mấy cô tiểu thư này không thể so sánh với gia tộc của Angel, năng lực tài chính của bọn họ cũng không được hùng hậu như Angel. Vài ngàn đồng vàng hay mười ngàn đồng vàng, đều là tất cả số tiền tiêu vặt mà họ khó khăn lắm mới tích góp được.

Nếu không phải do các nàng ấy hận Lâm Tề đến tận xương tủy, và cũng sợ đến tận xương tủy, thì không đời nào làm cái việc “được ăn cả, ngã về không” như thế này. Phải hiểu rằng, nếu hôm nay bọn họ thua, thì trong vài tháng tới sẽ phải thắt lưng buộc bụng. Tuy rằng gia tộc của các nàng ấy đều rất giàu có, nhưng các nàng ấy lại không có quyền can thiệp vào các việc trong gia tộc, nên cũng đồng nghĩa với việc là không có nguồn thu nào khác.

Cộng thêm số tiền đặt cược của mấy tiểu thư này nữa, trước mặt Lâm Tề đã có số tiền cược trị giá lên tới tám mươi ngàn kim phiếu.



Lâm Tề đắc ý huýt vang một tiếng, quay sang nháy mắt với Enzo, hưng phấn xua hai tay mà kêu lên:

- A ha, các cô nương của Duner có dũng khí hơn nhiều so với các thiếu gia! Chậc, chậc, tám mươi ngàn đồng vàng? Như thế vẫn chưa đủ, chưa đủ, ở chỗ ta đây có một trăm ngàn đồng vàng, một trăm ngàn đồng vàng đó!

Một sấp kim phiếu dày cộm được ném vào đống tiền đặt cược, một gã thanh niên kiêu căng giống như con gà trống nhỏ vừa liếc trộm Angel, vừa cười nhạt nói:

- Lâm Tề, lần này người nhất định sẽ thua một cách rất khó coi, bởi vì lựa chọn của tiểu thư Angel tuyệt đối không thể sai. Chỗ ta có năm mươi ngàn đồng vàng, ta cũng tham gia đánh cược với ngươi!

Nhìn thấy người thanh niên này đã chiếm mất tiên cơ, những công tử khác cùng nhao nhao khẳng khái móc hầu bao. Bọn họ móc sạch túi của mình đến đồng cuối cùng để đặt cược, kim phiếu, đồng vàng, đồng bạc, thậm chí là đến cả những chiếc cài tay áo và cúc áo khảm đá quý cũng được vất cả vào đặt cược.

Kim Tường Vi có chuyên viên giám định riêng, lúc này Kim mặt mày hớn hở mau chóng cho gọi chuyên viên giám định đến, tiến hành định giá cho những món đồ trang sức nhỏ được khảm đá quý đó. Cuối cùng, đối diện với Lâm Tề là tổng số tiền đặt cược giá trị tới ba trăm lẻ năm ngàn bảy trăm tám mươi đồng tiền vàng, mười lăm đồng tiền bạc và mười bảy đồng tiền đồng.

Căn cứ theo tỉ lệ cược một ăn một phẩy năm, Lâm Tề phải lấy thêm ra một trăm lẻ ba đồng tiền vàng nữa, thì mới cân bằng với tổng số tiền đặt cược của đối phương.

- Lâm Tề yêu quý!

Kim ra sức xoa hai bàn tay vào nhau, ánh mắt hắn đang sáng rỡ lên. Tổng tiền cược lên tới hơn năm trăm ngàn đồng vàng, Kim Tường Vi chỉ cần ăn hoa hồng, cũng có thể ăn được hơn năm mươi ngàn đồng vàng, trừ đi số tiền bỏ ra mua hai con ma thú này, thì Kim Tường Vi vẫn có được số lợi nhuận gấp đôi trở lên. Lợi nhuận trăm phần trăm, đây quả là một cuộc mua bán hiếm có.

Nhưng, tiền cược của Lâm Tề không đủ!

Kim tỏ ra khó xử xoa xoa hai bàn tay vào nhau, cười gượng thở dài nói với Lâm Tề:

- Lâm Tề yêu quý, ngươi xem, tiền cược của ngươi không đủ!



Lâm Tề nhíu nhíu mày, hắn nắm chặt tờ kim phiếu trị giá một trăm ngàn đồng bạc trong tay, ngoảnh đầu nhìn lại con trăn hoa xanh mắt vàng đang không an phận vặn vẹo trong lồng sắt. Chắc do lúc nãy Lâm Tề nhảy đến trước lồng sắt, đã làm kinh động đến con vật to lớn đáng sợ này, con rắn khổng lồ đang thở ra phì phì, không ngừng phun ra từng luồng hơi độc màu xanh lục nhạt.

Pháp trận ở bốn phía đã tự động phát động, một tầng hào quang mỏng manh đang phong tỏa hơi độc lại phía bên trong trường giác đấu.

Con gấu trắng cũng bị ảnh hưởng bởi hành động dị thường của con rắn khổng lồ mà xao động bất an, nó tức giận đứng lên, bộ móng vuốt lớn ra sức cào vào lồng sắt, móng vuốt và thanh sắt va chạm vào nhau, làm những tia lửa lớn bắn ra tung tóe.

Mọi người đều nhìn ra sự do dự bất an trong lòng Lâm Tề, Angel đắc ý nhướng đôi lông mày lên, rồi đột nhiên tháo chuỗi vòng cổ bằng hồng ngọc lấp lóa chói mắt từ trên cổ xuống, miêu tả sơ qua đoạn ném vào đống tiền đặt cược:

- Lâm Tề, chuỗi vòng cổ này của ta là tác phẩm của sư phụ nổi tiếng nhất vùng, giá trị bốn mươi ngàn đồng vàng, ngươi có dám nhận thêm số tiền cược này không?

Mấy vị thiên kim tiểu thư còn lại đều mỉm cười, bọn họ cũng nhao nhao tháo vòng cổ, nhẫn và các đồ trang sức của mình ra thêm vào đống tiền cược, tổng số tiền cược của bọn họ lập tức vượt lên con số trên bốn trăm bảy mươi ngàn.

Sắc mặt Lâm Tề đột nhiên trở nên xanh ngắt một cách thê thảm!

Nhìn thấy sắc mặt khó coi của Lâm Tề, một vị công tử bèn ném mạnh thanh kiếm có khảm vô số châu báu của mình vào. Chuyên viên giám định của Kim Tường Vi bèn tiến hành định giá cho thanh kiếm, bản thân thanh kiếm thì không đáng giá gì, nhưng số châu báu được khảm trên đó thì có giá trị lên tới hơn ba mươi ngàn đồng vàng.

Sắc mặt của Lâm Tề càng trở nên khó coi hơn.

Còn những công tử khác nhìn thấy sắc mặt Lâm Tề càng ngày càng khó coi, thì trong lòng bọn họ càng chắc mẩm cầm chắc phần thắng. Bọn họ cũng lũ lượt rút kiếm hoặc những đồ phụ tùng quan trọng khác của mình bỏ vào đặt cược, trừ đi số lẻ, tổng số tiền đặt cược nhanh chóng lên tới bảy trăm tám mươi ngàn đồng vàng.

Ở đây hiện đang tụ tập mười mấy công tử tiểu thư của các nhà quý tộc quyền quý của Duner, bọn họ liên kết đối phó với Lâm Tề, tổng số tiền cược trị giá bảy trăm tám mươi ngàn đồng vàng khiến cho sắc mặt Lâm Tề biến đổi trong nháy mắt, càng lúc càng khó coi hơn.

Ấp úng do dự mất một lúc, Lâm Tề không còn cách nào khác bèn nhìn qua phía Kim.

- Kim, chỗ các ngươi có cho mượn tiền không? Ta nghĩ, ngươi cho ta mượn mấy trăm ngàn đồng vàng là đủ rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quang Minh Kỷ Nguyên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook