Quốc Sắc Sinh Kiêu

Quyển 2 - Chương 123: Thiên Vương

Sa Mạc

24/03/2013

Sở Hoan cũng không biết bộ dáng vội vàng của mình vừa rồi, Lâm Lang và Thúy Bình có thấy hay không, nhưng vẫn hơi xấu hổ, tiến lên, gãi đầu nói:

- Đại đông gia, ngài ở nơi này à!

Lâm Lang dịu dàng cười, hỏi:

- Sao ngươi lại tới đây?

Sở Hoan ngẩn ra, lập tức cười nói:

- Nghe nói nơi này có Quan Thế Âm Bồ Tát, cho nên... cho nên ta cũng muốn vào cúi đầu, khẩn cầu Bồ Tát có thể phù hộ.

Thúy Bình che miệng cười nói:

- Sở công tử, thật như vậy sao? Am Tĩnh Từ này cũng không nhận nam khách hành hương.

Sở Hoan cười nói:

- Phật chẳng phân biệt giàu nghèo, lại càng không phận biệt nam nữ, nếu câu nệ nam nữ có khác, vậy trái lại làm trái với bản tính Phật gia.

- Ngươi cũng hiểu được Phật hiệu?

Lâm Lang khẽ cười nói, quyến rũ động lòng người.

Sở Hoan cười ha ha nói:

- Cũng không phải hiểu Phật hiệu, chỉ là nghe qua một chuyện xưa.

- Chuyện xưa?

Lâm Lang chớp đôi mắt xinh đẹp:

- Chuyện xưa gì?

Sở Hoan ghé sát qua, thấp giọng nói:

- Đại đông gia, ngài nói Quan Thế Âm Bồ Tát này là nam hay nữ?

Lâm Lang ngẩn ra, lập tức liền nói:

- Đương nhiên là nữ nhân.

Nàng lại lắc đầu nói:

- Không phải là nữ nhân, là nữ Bồ Tát!

Sở Hoan cười ha ha, thấp giọng nói:

- Nhưng trước kia ta nghe nói ta, Quan Thế Âm Bồ Tát này, muôn vàn hình dạng, thiên biến vạn hóa, là nam hay nữ, chưa chắc là nữ Bồ Tát, cũng có thể là nam Bồ Tát!

Lâm Lang vội la lên:

- Sở Hoan, đây là thánh địa Phật điện, không được nói bậy.

Nàng đột nhiên cảm thấy quá gần Sở Hoan, có vài phần mờ ám, mặt đỏ lên, lùi ra sau một bước, nói:

- Ngươi ra trước đi, ta lập tức sẽ ra ngoài.

Sở Hoan ngạc nhiên nói:

- Đại đông gia còn chưa bái Phật xong sao?

Trong lòng hắn thật sự buồn bực, cũng đã vào một canh giờ rồi, am Tĩnh Từ này lại không lớn, làm sao còn chưa bái Bồ Tát xong.

Thúy Bình ở bên cười nói:



- Sở công tử tự nhiên không biết, bái Phật phải thành tâm. Sau Quan Âm điện, còn có La Hán điện, còn có Thiên Vương điện, mỗi một pho tượng Bồ Tát đều phải bái, chờ bái Bồ Tát xong rồi, mới có thể xin quẻ. Tiểu thư thành tín bái Phật, lúc này mới bái xong Quan Âm điện và La Hán điện, nghe được phía sau có người gọi, mới vội vã đến xem xảy ra chuyện gì.

Sở Hoan xấu hổ một hồi, sau khi hắn tiến vào am Tĩnh Từ, trong lòng sốt ruột, vừa đi vừa gọi, giọng hắn vang dội, không thể tưởng được Lâm Lang ở sau La Hán điện cũng có thể nghe thấy.

Chăng qua xem ra Lâm Lang quả thật rất quen thuộc đối với giọng nói của mình, nếu không cũng sẽ không dễ dàng nhận ra là mình như vậy.

Sở Hoan ngạc nhiên nói:

- La Hán điện?

Hắn ngẩng đầu nhìn xem kim thân điện Quan Âm, không ngờ thấy Quan Âm điện này có hơn mười pho tượng Quan Âm lớn nhỏ, giật mình nói:

- Đại đông gia, điện La Hán có bao nhiêu La Hán?

Hắn thầm nghĩ trong lòng: “Nếu là mười tám vị La Hán thì thôi, nếu là năm trăm kim thân La Hán, chẳng lẽ mỗi một pho tượng La Hán mỗi một pho tượng Bồ Tát đều phải bái lạy?

Lâm Lang lại cười nói:

- Là mười tám vị La Hán, am Tĩnh Từ này không lớn, La Hán điện cũng không lớn, không chứa được năm trăm La Hán.

Nàng tự nhiên đoán được tâm tư của Sở Hoan.

- Chỉ còn lại Thiên Vương điện, ta đi cùng nàng.

Sở Hoan nói:

- Cũng ở nơi này một lát rồi, ta đã tiến vào rồi, nếu không bái lạy, Bồ Tát sẽ trách tội.

Đúng lúc này, liền thấy hai ni cô cách đó không xa chỉ trỏ bên này, nói cái gì với một ni cô áo xám, ni cô áo xám kia nhìn qua dường như rất có địa vị, gật đầu chậm rãi đi tới.

Sở Hoan thấy ni cô áo xám này chẳng qua khoảng 30 tuổi, tuy rằng một thân áo xám, nhưng thân thể lại vô cùng đẫy đà, làn da trắng nõn, trong ánh mắt lại mang theo vài phần ướt át, cũng không giống như ni cô xuất gia khổ tu, lại giống như phụ nhân bảo dưỡng vô cùng tốt.

Lúc ni cô này đi lại, vòng eo hơi vặn vẹo, biên độ không lớn, nhưng cũng rất thướt tha, tiến tới đây chắp tay nói:

- A Di Đà Phật, thí chủ, am Tĩnh Từ không giữ khách nam, còn mời thí chủ mau rời đi.

Lâm Lang thấy Sở Hoan muốn bồi mình, không đành lòng làm phật ý hắn, lấy một thỏi bạc từ trong tay áo ra, thản nhiên đưa cho ni cô, mỉm cười nói:

- Sư thái, đây là bạc hương khói, còn xin thu lấy!

Nàng thấp giọng nói:

- Hắn vào Phật điện, không tiện rời đi như vậy, còn xin sư thái dàn xếp, để hắn cũng có thể kính Phật lễ bái, tới Thiên Vương điện.

Ni cô kia thu bạc vô cùng lưu loát, lại chắp tay nói:

- Chúng sinh có Phật tâm, người xuất gia có thể nào không dàn xếp.

Nàng liếc Sở Hoan một cái, lại cười nói:

- Các vị theo bần ni!

Ni cô này mang theo mấy người Lâm Lang tới Thiên Vương đi, sau khi Sở Hoan đi vào, lập tức nhìn thấy bốn pho Kim Cương Thiên Vương trợn mắt giữ tợn, vô cùng uy nghiêm, Sở Hoan nhìn thấy, trong lòng nghiêm nghị, chỉ cảm thấy Tứ Đại Thiên Vương này quả nhiên là uy mãnh.

Ni cô chắp tay đứng một bên, bất động như núi, lúc này Lâm Lang cũng mang theo Thúy Bình duyên dáng quỳ rạp xuống bồ đoàn, lễ bái Tứ Đại Thiên Vương.

Sở Hoan nhìn thấy Tứ Đại Thiên Vương thần thái khác nhau, trang phục bất đồng, đầu đều đội mũ, theo thứ tự là Đông Phương Trị Quốc Thiên Vương, Nam Phương Tăng Trưởng Thiên Vương, Tây Phương Quảng Mục Thiên Vương, Bắc Phương Đa Văn Thiên Vương.

Tứ Đại Thiên Vương, lại xưng Tứ Đại Kim Cương, Trị Quốc Thiên Vương thân màu trắng, mặc giáp trụ, cầm tỳ bà trong tay, là chủ nhạc thần, dựa theo lời Phật gia, chính là dùng âm nhạc khiến chúng sinh quy y Phật giáo.

Tăng Trưởng Thiên Vương thân màu xanh, cũng mặc giáp trụ, tay cầm bảo kiếm, để bảo vệ Phật hiệu không bị xâm phạm, mà Quảng Mục Thiên Vương lại màu đỏ, đứng đầu quần long, Xích Long quấn tay, nếu nhìn thấy có người làm bẩn Phật hiệu, sẽ dùng Xích Long bắt lại, khiến cho quy y Phật giáo.

Bắc Phương Đa Văn Thiên Vương lại một thân màu lục, tay phải cầm bảo tán, tay trái nắm thần thử, để chế phục ma chúng, giữ gìn của cải nhân dân.

Ánh mắt Sở Hoan đảo qua trên người Tứ Đại Thiên Vương, bốn pho tượng chân thật khác thường, trông rất sống động, khí thế uy mãnh dâng lên. Sở Hoan cũng biết Đại Tần hiện giờ chủ yếu cung phụng đạo giáo, Phật hiệu ở Đế quốc Đại Tần đã tiêu điều suy nhược, Đế quốc Đại Tần đạo giáo hưng thịnh, các Châu dưới cấp 16 Đạo, phần lớn là đạo quan, rất ít xây dựng cải tạo chùa miếu, chùa miếu hiện có, cũng đều là bảo tồn lại từ tiền triều.



Bởi vì đạo giáo hưng thịnh, khiến cho Đại Tần rất nhiều đạo sĩ, trái lại hòa thượng trở nên rất ít, ngoại trừ một số bảo tự cổ tháp niên đại đã lâu còn có đệ tử Phật gia tu hành, trong một số chùa miếu nhỏ đều đã suy tàn, rễ đứt ngói tàn, ít có đệ tử Phật môn.

Chiều miếu như thế, am ni cô lại càng tiêu điều, am ni cô có thể tu sửa làm mới lại như am Tĩnh Từ này, đã vô cùng hiếm thấy, mà Bồ Tát Thiên Vương cung phụng trông rất sống động sắc thái rực rỡ như thế, lại là sừng lân và lông phượng.

Lâm Lang vô cùng thành kính mà quỳ lạy trên mặt đất, Sở Hoan liếc mắt nhìn qua, chỉ thấy lúc Lâm Lang quỳ trên mặt đất, kiều đồn tròn tròn nhô lên cao, to lớn mượn mà, cực kỳ tuyệt vời, vội vàng dời ánh mắt, lại thoáng nhìn ni cô kia đang đánh giá trên người mình, nhìn tha vẻ mặt ni cô nghiêm nghị, nhưng thần sắc trong mắt, luôn khiến Sở Hoan cảm thấy hơi không thích hợp.

Hắn cũng không nói nhiều, quỳ xuống bồ đoàn ngay bên người Lâm Lang, cùng nhau lễ bái với Lâm Lang. Lâm Lang nhìn thấy, mặt đỏ lên, thấp giọng nói:

- Ngươi chờ một lát rồi lại bái!

Sở Hoan ngạc nhiên nói:

- Vì sao?

- Ngươi... Ngươi không được cùng quỳ lạy với ta.

Trên mặt Lâm Lang nóng lên:

- Điều này.. thành bộ dáng gì nữa?

Sở Hoan ngẩn ra, lập tức hiểu được cái gì, cười nói:

- Còn có kiêng kị này sao?

Hắn biết nam nữ cùng bái, sẽ có một số nghĩa khác, sẽ khiến người ta liên tưởng đến bái đường thành thân.

Lâm Lang hiển nhiên vô cùng kiêng kị đối với điều này, cho nên ngăn lại.

Hắn đứng lên, lui về phía sau hai bước, chắp tay sau lưng đánh giá pho tượng Thiên Vương, khi ánh mắt xẹt qua trên người Quảng Mục Thiên Vương, chăm chú nhìn, trên mặt lộ ra vẻ cổ quái.

Ánh mắt hắn, lúc này đang chăm chú nhìn vào mũ của Quảng Mục Thiên Vương.

Trên đầu Quảng Mục Thiên Vương đội quan mạo đỏ thẫm, uy phong lẫm lẫm, tăng thêm không khí uy nghiêm, chỗ trước mũ, dường như được khảm một viên bảo thạch màu đỏ.

Sở Hoan biết bảo thạch kia tuyệt đối không phải thật sự, nhưng nhìn thấy viên đá được khảm ở mũ, dường như vô cùng quen thuộc, nhíu mày lại, trầm ngâm hồi lâu, thân thể đột nhiên chấn động.

Lúc này hắn rốt cuộc nhớ tới, trong tay mình, dường như có một viên đá giống như đúc viên bảo thạch đỏ này, thậm chí hình dạng và kích cỡ cũng giống như đúc.

Lúc trước hắn đấu với nữ trùm thổ phí dưới nước, ngẫu nhiên chiếm được một viên đá màu đỏ, hiện giờ viên đá kia bị Sở Hoan cất chứa bí mật, chôn ở một chỗ đất hoang ngoài Lưu gia thôn.

Sau khi hắn có được viên đá kia, cũng từng nhìn kỹ qua, lại thủy chung nhìn không ra trong đó có gì đặc biệt, gần như đã quên, nhưng hôm nay nhìn thấy tượng Thiên Vương này, lại đột nhiên nhớ tới.

Giữa mũ của Quảng Mục Thiên Vương được khảm viên đá màu đó, Sở Hoan nhìn chằm chằm, càng xem càng giống, trong lòng đã xác định, viên đá trong tay mình nhất định có liên hệ với viên đá trên mũ của Quảng Mục Thiên Vương này, hắn lại nhìn mũ của mấy pho Thiên Vương khác, dĩ nhiên phát hiện, ngoại trừ Quảng Mục Thiên Vương, trên mũ của Tam Đại Thiên Vương khác, cũng đều được khảm bảo thạch.

Bất đồng chính là, màu sắc bảo thạch giống với màu sắc làn da Thiên Vương, Trị Quốc Thiên Vương là viên đá màu trắng, Tăng Trưởng Thiên Vương là viên đá màu xanh, mà Đa Văn Thiên Vương lại là viên đá màu lục.

Những bảo thạch được khảm ở mũ này kích cỡ và hình dạng gần như đều giống nhau, bất đồng duy nhất cũng chỉ là phân chia màu sắc.

Sở Hoan lúc này vẻ mặt khiếp sợ, trong đầu hắn nhất thời trào ra vô số vấn đề, chẳng lẽ đây chỉ là trùng hợp? Nhưng hắn nhớ rõ ràng, viên đá màu đó mình có được kia, không có bất luận khác biệt gì so với bảo thạch màu đỏ của Quảng Mục Thiên Vương, thậm chí có mấy góc cạnh không quy tắc cũng giống nhau như đúc, điều này giải thích thế nào?

Viên đá màu đỏ kia rốt cuộc có tác dụng gì? Hắn còn nhớ rỡ, sau khi Lâm Đại Nhi mất đi viên đá màu đỏ kia, liền lo lắng vạn phần, không thể nghi ngờ, viên đá kia nhất định rất quan trọng đối với Lâm Đại Nhi, trước đây Sở Hoan nhìn không ra manh mối viên đá màu đỏ, còn tưởng rằng là vật đính ước của Lâm Đại Nhi, nhưng hôm nay thấy tình huống này, mơ hồ cảm thấy, viên đá màu đỏ kia tuyệt đối không đơn giản, bên trong chỉ sợ cất giấu một bí mật rất lớn.

Ni cô kia thấy Sở Hoan vẻ mặt kỳ quái, cũng hơi nghi hoặc, vụng trộm nhìn Sở Hoan, liền thấy Sở Hoan nhìn về phía nàng, ni cô này lập tức nghiêm mặt, vô cùng trang trọng.

Sở Hoan tiến lên hai bước, chắp tay nói:

- Xin hỏi pháp danh sư thái!

Ni cô chắp tay:

- Bần ni Linh Diệu!

- Linh Diệu sư thái, ta muốn hỏi một vấn đề, lại không biết có thể chỉ giáo hay không?

Sở Hoan thần sắc trịnh trọng nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quốc Sắc Sinh Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook