Quỷ Bí 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Chương 94: Thật thất học (2)

Mực Thích Lặn Nước

12/04/2023

Lumian gãi đầu:

- Nghe thật phổ thông.

- Phiên dịch lại thì là như vậy, trọng điểm là ý tứ của bản thân chú văn và ngôn ngữ sử dụng.

Aurora đảo mắt:

- Ngươi lấy ngôn ngữ Intis niệm tự nhiên bình thường, nhưng đổi lại dùng ngôn ngữ Hermès, ngôn ngữ Hermès cổ, ngôn ngữ Tinh Linh, ngôn ngữ Cự Long, ngôn ngữ Cự Nhân có thể điều động sức mạnh siêu tự nhiên, như vậy không giống.

Lumian hiếu kỳ hỏi:

- Chỉ có vài loại ngôn ngữ này mới có sức mạnh câu thông thần bí sao?

- Vậy không đúng, lĩnh vực thần bí học còn có không ít ngôn ngữ cùng loại, mỗi loại có đặc thù riêng, ví dụ như ngôn ngữ chuyên môn cho vong linh xem, nhưng phần lớn người phi phàm cả đời đều không dùng được, trừ phi muốn nghiên cứu một lĩnh vực độc đáo hiếm có nào đó, hoặc cử hành nghi thức tương ứng.

Aurora thuận miệng giải thích.

Nàng tiến thêm một bước giảng giải những chú văn mới vừa rồi:

- Khi làm nghi thức thánh hóa dao găm, câu thứ hai đếm ngược vốn nên dùng danh nghĩa của một vị Thần linh hoặc tồn tại bí ẩn nào đó, nhưng chúng ta là người phi phàm hoang dại, có thể không cần thì cố gắng không cần, miễn cho rước lấy phiền toái không cần thiết.

- Là người phi phàm, lấy danh nghĩa bản thân thánh hóa một vật phẩm bình thường thật ra như vậy đã đủ, tuy rằng hiệu quả kém bản gốc kia, nhưng có thể sử dụng.

Đầu tiên Lumian gật đầu, tiện thể nghĩ đến một vấn đề:

- Tên của ta là do ngươi đặt về sau, trong nghi thức có thể sử dụng sao?

- Có thể.

Aurora vô cùng chắc chắn:

- Tên mới thì không được, nhưng cái tên này của ngươi đã sử dụng nhiều năm, có liên hệ trên thần bí học rồi.

Nàng khựng lại một chút nói:

- Khi thánh hóa vật phẩm, nếu như đang ở bên ngoài thì không cần nhiều tài liệu như vậy, đơn thuần dùng muối thô hoặc nước trong là có thể hoàn thành.



Nói xong, Aurora lại lấy một cái bình nhỏ bằng kim loại màu đen bạc ra.

- Đây là tinh dầu do bản thân ta điều chế, tên là phù thủy xứ Oz, điểm nổi bật là mùi dễ ngửi.

Nàng lập tức nhỏ ba giọt chất lỏng màu xanh nhạt lên trên ngọn nến đại biểu cho bản thân.

Xèo một tiếng, tia sáng của ngọn nến tối đi, sương mù nhàn nhạt tràn ra, khiến cho Aurora và tế đàn ở trước mặt nàng có vẻ hơi thần bí.

- Tiếp theo là trọng điểm.

Aurora móc một tờ giấy giả da nhỏ từ trong túi bí mật ra:

- Nếu như ngươi cử hành nghi thức ma pháp để khẩn cầu Thần linh, vậy phải vẽ ký hiệu tượng trưng cho sự việc muốn cầu khẩn lên trên giấy, thiêu hủy trong nghi thức.

- Chú văn chia làm mấy bộ phận, bộ phận đầu tiên là ta khẩn cầu sức mạnh của YYY, YYY là phải điền một tượng trưng nào đó của Thần linh, một tôn danh nào đó hoặc lĩnh vực thống trị, ví dụ như ta khẩn cầu sức mạnh của vầng mặt trời, ta khẩn cầu sức mạnh của trật tự, nhớ kỹ, tổng có hai câu, và mỗi câu tương ứng với một trong hai ngọn nến đại biểu cho Thần linh.

- Bộ phận thứ hai là ta khẩn cầu quan tâm của Thần, nhớ kỹ, không được gọi thẳng tên, làm như vậy ở trong nghi thức là khinh nhờn, Mặt Trời Vĩnh Hằng có thể dùng Thần hoặc Cha để thay thế.

- Bộ phận thứ ba chính là chuyện ngươi muốn cầu khẩn, nhất định phải ngắn gọn, một câu nói cho hết lời.

- Bộ phận thứ tư là cho chú ngữ càng nhiều sức mạnh, cùng loại với ‘Chú văn hoa hướng dương, thảo dược thuộc về vầng mặt trời, mời truyền sức mạnh lại cho ta’, bản thân ngươi căn cứ vào tài liệu sử dụng lựa chọn hai đến ba loại mà nói.

- Niệm xong chú văn, lại nhỏ cho mỗi một ngọn nến kia một giọt tinh dầu, đốt tờ giấy mới vừa vẽ ký hiệu tượng trưng kia, chờ giấy đốt xong, nghi thức sẽ kết thúc, tiếp theo cảm tạ Thần linh, dựa theo trình tự ta trước Thần sau, phải trước trái sau để dập tắt ngọn nến, giải trừ bức tường linh tính, ừm, trình tự châm nến thì trái trước phải sau, Thần trước ta sau.

Lumian ừ ừ hai tiếng:

- Vậy khẩn cầu bản thân thì sao?

Aurora cười nói:

- Chú văn càng thêm đơn giản, ta lấy triệu hồi sinh vật Linh giới làm ví dụ.

- Bộ phận thứ nhất chỉ có một từ, ta, cần phải nhỏ tiếng kêu ra, nhớ kỹ, ở đây không thể sử dụng ngôn ngữ Hermès, phải là ngôn ngữ Hermès cổ, hoặc là ngôn ngữ Tinh Linh, ngôn ngữ Cự Long, ngôn ngữ Cự Nhân.

- Bộ phận thứ hai là ta lấy danh nghĩa của ta triệu hồi, bắt đầu từ đây có thể sử dụng ngôn ngữ Hermès.

- Bộ phận thứ ba là miêu tả cụ thể về sinh vật Linh giới ngươi muốn triệu hồi.



- Cái gì gọi là miêu tả cụ thể?

Lumian hỏi tới.

Aurora tương đối nghiêm túc giải thích:

- Miêu tả cụ thể chỉ có thể có ba đoạn, tác dụng là giúp chúng ta tập trung vào sinh vật Linh giới muốn triệu hồi kia.

- Ta lấy một ví dụ, hôm nay có người xứ khác đến, nói ta muốn tìm đại vương đùa dai của thôn Cordu, đệ đệ ngu ngốc của Aurora Lee, khách quen của quán rượu lâu năm, như vậy có phải chúng ta biết thật rõ ràng hắn đang muốn tìm ai không?

- Ta hiểu rồi!

Lumian bừng tỉnh hiểu ra:

- Dưới tình huống không biết rõ tên, diện mạo và địa chỉ của mục tiêu, dùng đặc thù của mục tiêu để hỗ trợ tìm ra.

Aurora nghiêm mặt nói:

- Nguyên lý là như vậy, nhưng trên thực tế khi thao tác có thật nhiều phiền toái.

- Giống như chúng ta triệu hồi sinh vật Linh giới câu đầu tiên thường cố định, không phải là linh đang lang thang trong hư không thì cũng là linh đang ngao du thượng giới, tác dụng là chỉ về Linh giới, hơn nữa chỉ rõ ràng thứ chúng ta muốn triệu hồi là linh.

- Câu thứ hai cũng thật thông dụng, ngươi nghĩ xem, chúng ta triệu hồi sinh vật Linh giới không phải vì để giết mình, vậy nhất định phải có hạn chế trong sinh vật thân thiện, có đôi khi, còn phải thêm cả từ hạn chế là nhỏ yếu nữa, bởi vì sinh vật Linh giới nào đó thật sự thân thiện, nhưng bản thân tồn tại của nó sẽ mang đến cho ngươi nguy hiểm thật lớn.

- Suy nghĩ đến các tình huống này, miêu tả đã được định ra, sinh vật thân thiện có thể để sử dụng, sinh vật thân thiện có thể cung cấp cố vấn, sinh vật nhỏ yếu có thể để sử dụng, vân vân, vân vân.

- Dựa vào hai đoạn miêu tả này, phạm vi vẫn còn rất rộng, không nói lên nhu cầu của chúng ta, chúng ta hoàn toàn không thể chỉ định được là sinh vật Linh giới như thế nào đến, do đó, đoạn miêu tả thứ ba vô cùng quan trọng, ngươi cần dùng một câu nói đã nói rõ ràng thứ muốn triệu hồi là sinh vật gì.

- Rất khó.

Lumian chỉ nghĩ một chút đã cảm thấy đau đầu.

Aurora gật đầu:

- Không chỉ có khó, còn càng nguy hiểm.

- Khi chỉ hướng mơ hồ, sinh vật đến có lẽ là linh ngươi không cần, cũng có thể là sinh vật sẽ mang đến nguy hiểm, ngươi phải nhớ kỹ, dưới không ít tình huống, nhỏ yếu không có nghĩa rằng không giết chết ngươi được, giống như thân thiện không có nghĩa là nó sẽ không tạo thành uy hiếp cho ngươi vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Bí 2: Túc Mệnh Chi Hoàn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook