Quý Nữ Yêu Kiều

Chương 190

Thập Nguyệt Vi Vi Lương

08/08/2021

"Lên án đại ca ngươi như vậy, có chứng cớ không?" Hoàng đế hỏi.

Lục Hàn cười lạnh: "Nhân chứng coi là sao?"

Hoàng thượng không có vẻ mặt dư thừa gì, ngay sau đó nhìn về phía Mộ vương gia, "Ngươi nói làm sao?"

Mộ vương gia dĩ nhiên là thế nào đều không nhận, hô to oan uổng, nhưng cái bộ dáng này của y, Lục Hàn cũng không khách khí, trực tiếp động thủ.

Hoàng thượng trách cứ, "Ngươi đang làm cái gì vậy? Có đặt ta ở trong mắt hay không?"

Lục Hàn đỏ một đôi mắt, lạnh lùng nói, "Ta tuyệt đối không thể khiến người hại cha mẹ của ta hoàn hảo đoan đoan đứng trước mặt ta."

Mộ vương gia Lãnh Ngôn, "Ngươi đem người gọi tới, ta cùng hắn đối chất."

Lục Hàn cười lạnh, "Ngươi cho rằng ta sẽ cho ngươi cái cơ hội giết người diệt khẩu này sao?"

"Vậy ngươi đem người tìm đến, ta tự mình tới thẩm vấn." Hoàng thượng mở miệng.

Lục Hàn quả quyết cự tuyệt, "Mộ vương cũng là con ruột của người, ta cũng không tin tưởng người sẽ vì nữ nhi đã chết, còn đối với đứa con trai này làm ra cái gì, giao người đến trong tay của người đơn giản cũng là giết người diệt khẩu chứ?"

Lời nói này hết sức đại bất kính, hoàng thượng thiếu chút nữa tức học máu, bất quá ông vẫn cố gắng bình phục tâm tình của mình, "Ở trong lòng ngươi ta chính là người như vậy sao?"

Lục Hàn lắc đầu, "Cũng không phải ngài trong lòng ta là người như vậy, mà là thực tế chính là như thế. Ta đương nhiên tin tưởng, người thật sự yêu thương mẫu thân ta. Nhưng ta cũng thật tin tưởng người sẽ không vì người đã chết, mà làm khó người sống."

Hoàng thượng cực kỳ tức giận, nói, "Thì ra ngươi chính là nghĩ như vậy."

Lục Hàn không nói lời nào, cứng cổ đứng ở nơi đó. Rõ ràng chính là chấp nhận lời nói của hoàng thượng. Hoàng thượng giận, "Lục Hàn!"

Lục Hàn không nói, hoàng thượng vừa tức, Lý công công dùng sức vỗ lung cho hoàng thượng, hóa giải tâm tình của ông. 1 hồi lâu, hoàng thượng từng chữ từng câu hỏi "Ngươi rốt cuộc náo đủ chưa, để cho ngươi giao người ra, ngươi không chịu. Ngươi dứt khoát chỉ trích đại ca ngươi như vậy, nhưng ngay cả chứng cớ cũng không chịu lấy ra, ngươi muốn trẫm phải làm sao? Khiến trẫm như thế nào quyết định chuyện này?"

Lục Hàn lập tức: "Nhi thần hiện tại không giao ra, nhưng không có nghĩa là về sau không giao ra, nhi thần sẽ điều tra, cẩn thận tìm nhiều đầu mối hơn, đợi đến tất cả manh mối được phơi bày, nhi thần sẽ ở trên đại điện tự mình xé ra tất cả mặt nạ của những người giả nhân giả nghĩa."

Nhìn Lục Hàn cố chấp dáng vẻ lại âm trầm, hoàng thượng hẳn là trong lúc giật mình thấy được lúc mình còn trẻ, lúc ông còn trẻ, khi đó tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, ông cũng là như thế, nhưng bây giờ Lục Hàn cũng không phải tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, y là vì Vinh Hoa, nghĩ đến Vinh Hoa, hoàng thượng trong lòng đau nhói, Lục Hàn nói sai rồi, nếu như biết vinh hoa chết đi mà những người này khoanh tay đứng nhìn, như vậy dù là ruột thịt, ông cũng tuyệt đối không tha cho bọn họ.

"Được, trẫm chờ chứng cứ của ngươi. Ngươi đi xuống đi."

Lục Hàn trầm mặc một chút, ngay sau đó ra cửa. Lục Hàn rời đi, Mộ vương gia len lén liếc hoàng thượng một cái, chỉ thấy sắc mặt ông vẫn như thường, nhưng làm phụ tử nhiều năm như vậy, Mộ vương gia biết được, hoàng thượng bây giờ đang trong cơn thịnh nộ, y phịch một tiếng quỳ xuống, nói: "Hoàng thượng, nhi thần thật sự oan uổng, nhi thần cũng muốn điều tra nguyên nhân đại tỷ chết, sau đó còn vì chính mình một cái công đạo."

Y chỉ sợ Lục Hàn tìm được nhiều đầu mối hơn, vì vậy cũng tính toán tham dự vào, y có thể kịp thời biến mất những thứ không nên xuất hiện kia.

Có điều hoàng thượng ngược lại nhíu mày, cười như không cười nhìn y, chậm rãi nói: "Lão đại, ngươi nên biết được tính tình của trẫm, nếu như ngươi không phải nghĩ dính dấp nhiều hơn, khiến trẫm hoài nghi nhiều hơn, liền thành thật không nên tham dự chuyện này, lẳng lặng chờ đợi kết quả điều tra. Như ngươi vậy không kịp chờ đợi muốn tham dự vào, trẫm sẽ cảm thấy, ngươi muốn che giấu một ít gì dấu vết."

Mộ vương gia lập tức quỳ xuống hô to: "Nhi thần không dám!"

"Ngươi dám hay không dám, trong lòng ta rõ ràng, mặc kệ là ngươi." Dừng lại một chút, hoàng đế tầm mắt quét về những người khác, chậm rãi nói: "Hay là người khác, ta đều hi vọng các ngươi biết, trẫm không phải con cọp giấy, nếu như để cho ta biết các ngươi thật cùng chuyện này có quan hệ, hoặc là ngăn trở Lục Hàn điều tra, như vậy kết quả là cái gì. Ta nghĩ các ngươi có thể nghĩ. Lục Hàn nói trẫm sẽ không vì một nữ nhi đã chết mà nhằm vào nhi tử còn sống. Nhưng trẫm nghĩ, Lục Hàn vẫn là tuổi trẻ, nó không biết tính trẫm, nhưng các ngươi nên hiểu rõ. Nếu như là công chúa khác, trẫm có lẽ không biết, nhưng. . . . . . Người kia là Vinh Hoa. Nếu như trẫm biết người nào trong chuyện vinh hoa bị hại thượng động tay động chân, như vậy trẫm sẽ làm y hối hận khi có mặt trên đời, mặc kệ người này có phải nhi tử của ta hay không."

Mấy Vương Gia cũng quỳ ở nơi đó, cúi thấp đầu không nói lời nào. Thật ra thì bọn họ từ nhỏ đến lớn đều hiểu, vinh hoa đại tỷ là cùng những người khác bất đồng, theo từ bọn họ còn nhỏ liền thấy được đại tỷ nhận hết các loại sủng ái, lấy được các loại vinh dự, khi đó, bọn họ là có chút ghen tỵ, nhưng theo tuổi từ từ lớn lên, bọn họ mới nhìn đến, vinh hoa bỏ ra bao nhiêu. Nhưng ngay cả biết như thế, trong lòng tổng không phải là không ghen tỵ.



"Lui xuống hết đi!"

Hoàng thượng bất đắc dĩ khoát tay áo, ông không vui khi thấy hoài nghi nhi tử của mình, thật ra thì đối tượng ông hoài nghi lớn nhất, bây giờ là Mai Cửu. Nhưng trên thực tế, Mai Cửu không có năng lực lớn làm ra chuyện như vậy, hơn nữa, bọn họ vẫn luôn là nhìn chằm chằm Mai Cửu. Mai Cửu tiếp xúc người nào, đã làm chuyện gì, ông đều nhất nhất nắm trong tay, dưới tình hình như thế, Mai Cửu không thể nào giết người. Cho nên hoàng thượng cho dù là rất muốn đem tất cả đẩy tới trên người Mai Cửu, nhưng cũng không làm được. Nếu như là người khác còn chưa tính, nhưng người kia là vinh hoa của ông, ông không thể để cho y vinh hoa chết oan. Cho nên, ông tìm, phải là hung thủ thật sự. Thế nhưng người đến tột cùng là người nào! Nếu như thật là Mai Cửu, như vậy chuyện sợ là cũng đã lớn, y tại sao có thể có thế lực lớn như vậy. Mà mấy hoàng tử khác, có người cấu kết cùng Mai Cửu hay không, nghĩ đến chỗ này, ông khẽ hé miệng, hận không thể giết mọi người!

"Hoàng thượng!" Lâu Nghiêm bẩm báo.

"Chuyện gì?" Hoàng thượng ngẩng đầu, nhìn về phía Lâu Nghiêm.

Lâu Nghiêm nghiêm túc nói: "Thuộc hạ trước kia cũng điều tra thăm viếng qua những người đó, bọn họ cũng không có giao phó cái gì. Nhưng Lục vương gia lại tìm được đầu mối. Vi thần nghĩ, có muốn cẩn thận điều tra một lần nữa những người đó hay không, bọn họ cũng ở tại phụ cận hiện trường trưởng công chúa xảy ra chuyện, nói không chừng thật thấy được rất nhiều."

Hoàng đế lắc đầu: "Không cần lại đi dây dưa những thứ này, đổi đầu mối khác tra, nhánh này Lục Hàn sẽ xử lý tốt." Dừng lại một lát, hoàng thượng nói: "Lục vương phi cũng đi theo bên cạnh Hàn Mộc?"

Lâu Nghiêm nói: "Dạ, hơn nữa nàng lấy thân phận của Trình Phong, lúc ấy vi thần thấy, cũng là sợ hết hồn. Đây cũng là nguyên nhân không có lập tức đem Lục vương gia mang về cung. Một nguyên nhân khác chính là lúc ấy Lục vương gia hình như có chút Tẩu Hỏa Nhập Ma, cả người trạng thái đều không đúng, nếu như không để cho ngài ấy an tĩnh một lát, vi thần sợ ngài ấy vào cung đả thương người."

Hoàng đế bật cười: "Y sẽ không đả thương ta, Hàn Mộc vẫn rất có phân tấc. Ngươi xem chuyện hôm nay, ngược lại có nhìn ra cái gì không?"

Lâu Nghiêm không hiểu, hoàng thượng cũng không nói nhiều hơn, chỉ là trầm mặc một chút, chậm rãi nói: "Trẫm ngược lại cảm thấy, Hàn Mộc hiểu chuyện, y hôm nay tất cả không hợp lý, thật ra thì cũng đạt tới kết quả y đang muốn. Mới vừa rồi trẫm bị tức cực kỳ, không nghĩ tới, nhưng bây giờ suy nghĩ một chút, Hàn Mộc đại náo Mộ vương phủ, khiến Mộ vương phủ không có cơ hội tham dự điều tra lần này, càng thêm đụng cũng không thể đụng. Đồng thời cũng thay đổi cùng cảnh cáo những người khác, thậm chí, y đập Mộ vương phủ, đánh Mộ vương gia, nhưng không có bị một chút trừng phạt nào."

Nghĩ tới đây, hoàng thượng lại còn là có chút vui mừng, ông thở dài nói: "Trẫm rất vui mừng, Hàn Mộc cũng là có tâm cơ, nếu như không có tâm cơ, y làm thế nào đoạt được một chỗ ngồi khi những thứ giống như hổ lang kia trước mặt!"

Lý công công nói: "Hoàng thượng yêu con, Lục vương gia sẽ hiểu."

Lâu Nghiêm cũng đi theo nói: "Đúng, hoàng thượng yên tâm là được."

Hoàng thượng tỉ mỉ hỏi, "Ngươi nói với ta, lúc ấy Lục vương phi nói cái gì làm cái gì?"

Lâu Nghiêm suy nghĩ một chút, nói thật, "Lúc vi thần đến chuyện đã xảy ra có một một lát rồi, Lục vương phi. . . . . . Vi thần không xấu hổ nhìn Lục vương phi. Có điều nàng ngược lại hời hợt bỏ qua sự tình."

Lâu Nghiêm đem tình huống lúc đó cẩn thận kể một lần, sau nói, "Chẳng qua vi thần nghe bọn họ nói chuyện ý tứ, lúc ấy đi theo gây sự chính là Lục vương phi."

Hoàng đế trầm mặc xuống, 1 hồi lâu, "Ngươi đi xuống đi!"

Lâu Nghiêm lập tức quỳ xuống dập đầu rời đi.

Mặc dù Lâu Nghiêm trên danh nghĩa là nuôi con của Lý công công, nhưng không có ai biết, thật ra thì năm đó cứu Lâu Nghiêm, hơn nữa thu dưỡng y, lại đưa y đi ra ngoài học võ, chính là hoàng thượng, vì vậy, Lâu Nghiêm là tử trung của hoàng thượng, hoàng thượng cũng yên tâm đem tất cả mọi chuyện giao cho y. Ngự tiền thị vệ thống lĩnh, chức quan này mặc dù nhìn không lớn, nhưng bọn họ lại không nghĩ rất quan trọng. Cho nên Hoàng thượng đem Lâu Nghiêm để ở vị trí này, chính là nói rõ tất cả.

"Hoài Anh, ngươi thấy thế nào?" Hoài Anh chính là tên của Lý công công, Lý công công lập tức nói: "Lục vương phi là bậc cân quắc không thua đấng mày râu."

Hoàng đế cười như không cười, "Hàn Mộc mặc dù thông minh có thể làm, nhưng chuyện lần này, tuyệt đối không phải tác phong xử sự của y, trẫm nhìn, tám phần là nha đầu Sở Hòa Linh chết tiệt kia giở trò quỷ." Hoàng thượng nắm Phật châu trên tay, chậm rãi nói: "Trẫm càng cảm thấy, chọn Sở Hòa Linh thật không sai."

Lý công công: ". . . . . ." Không phải mới vừa còn nói là nha đầu chết tiệt sao?

"Hàn Mộc mặc dù có thể làm, nhưng trong tính cách còn có thật nhiều nhân nghĩa, hài tử của trẫm, chính là loại này, trẫm vẫn luôn cảm thấy, đây là mặt tốt của Hàn Mộc, cũng là một mặt không tốt của y. Trọng tình trọng nghĩa còn phải xem loại người nào. Nhưng là bây giờ chọn Sở Hòa Linh, Sở Hòa Linh là một Tiểu Phong Tử, ngươi xem nàng ở Sở gia làm việc chính là có thể nhìn ra một hai. Thế nào những thứ kia đắc tội với nàng, một hai cái đều chết hết, mấu chốt là, cái chết còn không có chút nghi điểm. Điểm này trẫm thế nào cũng không tin ." Hoàng đế vân vê Phật châu nói: "Trẫm muốn chính là người lòng dạ độc ác như vậy đứng ở cạnh bên Lục Hàn. Tương lai. . . . . . Chuyện tương lai tốt như vậy nói sao! Nếu như Hàn Mộc cảm thấy Sở Hòa Linh tốt, liền giữ lại nàng; nếu như cảm thấy Sở Hòa Linh không tốt, khiến một người chết cũng không phải là không thể được, nhưng bây giờ, Hàn Mộc cần Sở Hòa Linh người này ở bên cạnh y."

Lý công công ở một bên gật đầu, "Hoàng thượng nói chính thế."



Lục Hàn không hoàng thượng trừng phạt, an ổn trở về phủ, Hòa Linh đã chuẩn bị cơm tối, Lục Hàn thấy, tiến tới, "Tối nay ăn cái gì ăn ngon?" Đến hoàn toàn không phải dáng vẻ trong cung giương cung đó.

Hòa Linh nói, "Làm sao huynh không ở trong cung ăn chực đã trở về! Bây giờ trở về, lãng phí lương thực."

Từ Trọng Xuân ở một bên thổi phù một tiếng liền cười.

Lục Hàn nhíu mày, mỉm cười nói: "Cơm trong cung, thế nào ăn được đi."

Đang nói chuyện, liền nghe người gác cổng tới đây bẩm báo: "Khởi bẩm Vương Gia, vương phi, phủ tướng quân có người tới, nói là có việc gấp."

Hòa Linh ngẩn ra, nói: "Cho người ta đi vào."

Hòa Linh cũng không biết xảy ra chuyện gì, có điều Sở gia lúc này phái người tới đây, luôn là làm cho người ta cảm giác không tốt lắm.

Người đến là gã sai vặt bên cạnh Sở lão tướng quân, y sau khi vào cửa quỳ xuống thỉnh an, sau nói: "Khởi bẩm Lục vương phi, Tam phu nhân xảy ra chuyện, lão tướng quân mời ngài trở về phủ."

Hòa Linh lập tức sửng sốt: "Xảy ra chuyện?"

Mặc dù đối với Lan thị trong lòng có thật nhiều oán niệm, nhưng Hòa Linh vững đứng lên, "Bà ấy xảy ra chuyện gì rồi hả?"

Gã sai vặt mặt lúng túng, nói dáng vẻ không tốt lắm, "Ngài đi về sẽ biết."

Lục Hàn lập tức cười lạnh: "Ngươi là thứ gì, tới đây báo tin còn phải che giấu, ta xem ngươi là sống đủ rồi."

Túc thành Hầu phủ Tiểu Hầu gia biến thành Lục vương gia, mà Lục vương gia hôm nay đại náo Mộ vương phủ, cuối cùng nhưng không có lấy được bất kỳ xử phạt, chuyện này cũng sớm đã truyền ra. Gã sai vặt kia cũng biết Lục Hàn là một kẻ không dễ chọc, lập tức nói: "Tiểu nhân không phải cố ý che giấu, là lão tướng quân vốn không cùng tiểu nhân nói rõ chi tiết. Chỉ biết là, Tam phu nhân hình như là bị thương, hơn nữa không tốt lắm."

Lục Hàn lập tức xác định hướng Hòa Linh, nàng sửng sốt một chút, ngay sau đó nói: "Bị thương?"

Ngược lại cũng không trì hoãn, lập tức liền chuẩn bị một chút, phải ra khỏi cửa, Lục Hàn kéo Hòa Linh: "Ta cùng nàng cùng nhau đến."

Hòa Linh gật đầu đồng ý, trong ngày thường quan hệ lạnh lùng đến đâu, tóm lại là con gái, lúc này Hòa Linh vẫn là hết sức lo lắng, nàng nghĩ đến kia trong ngày thường Lan thị đối nàng có chút tốt, cắn cắn môi.

Lục Hàn biết được tâm tình của Hòa Linh, kéo tay Hòa Linh, "Nàng không cần phải lo lắng, nói không chừng không quá nghiêm trọng, hơn nữa có đại phu ở đây, cũng có thể yên tâm mấy phần."

Hòa Linh gật đầu, nàng trong lúc bất chợt đã cảm thấy có chút rỗi hơi, xe ngựa rất nhanh, Hòa Linh tựa vào bả vai Lục Hàn, chậm rãi nói: "Nàng biết không? Thật ra thì trước ta vẫn rất ghét mẫu thân ta, bởi vì bà ấy vì nhi tử tùy thời đều có thể tha thứ cho ta. Loại mất mác này lần trước lúc ta ngồi xe ngựa rời đi bà ấy đã lên đến đỉnh điểm, sau đó. . . . . . Ta ngược lại thật ra nhìn cũng lạnh nhạt, có lẽ quan hệ thân thích của một số người rất mỏng manh? Nhưng ngay cả ta nhìn lạnh nhạt, nghe được bà ấy xảy ra chuyện, ta vẫn rất lo lắng, Lục Hàn, ta không phải rất vô dụng?"

Lục Hàn lắc đầu, y ôm Hòa Linh vào trong ngực, cảm giác đôi tay tiểu cô nương lạnh lẽo, y an ủi: "Ta hiểu biết rõ tâm tư của nàng, nàng thật ra thì rất quan tâm bọn họ, chỉ là bị bọn họ coi thường làm thương tâm, mới có thể giống như ngày hôm nay. Nhưng một khi có chuyện gì, nàng cũng sẽ lo lắng. Bởi vì Hòa Linh là một cô nương tốt nhất."

Hòa Linh tựa vào trong ngực Lục Hàn, nàng nỉ non: "Ta là một cô nương rất tốt sao? Chẳng lẽ không cảm thấy ta lòng dạ ác độc?"

Lục Hàn lắc đầu: "Nàng không phải người như vậy. Nếu như đối phó người xấu cũng coi là lòng dạ ác độc, như vậy cõi đời này ngược lại cũng không có người tốt. Thật ra thì, có ít thứ đều là tương trợ lẫn nhau. Có vài người lúc nói nàng lòng dạ ác độc, bọn họ lại không nghĩ tới, chính bọn họ là hình dáng gì! Bọn họ ám sát nàng thì có thể, nàng giết bọn họ là ác độc sao? Vạn không có đạo lý này. Cho nên, nàng không cần nghĩ quá nhiều, tất cả theo bản tâm của mình đi. Ta giúp nàng, chỉ cần chúng ta thật tốt, khiến những tên khốn kiếp kia đều đi chết."

Hòa Linh hơi cong môi một cái, nhàn nhạt cười, "Huynh nói đúng, ta vốn cũng không phải là một mèo con mềm yếu. Chỉ là. . . . . . Lục Hàn a, huynh nói, mẹ ta rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Lục Hàn vuốt vuốt đầu của nàng, "Chớ suy nghĩ quá nhiều, đến rồi sẽ biết thôi."

Hòa Linh nghe, chậm rãi gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quý Nữ Yêu Kiều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook