Quỷ Vương Bất Tử

Chương 13: Farm lính chuẩn xác

Thần Bí Đích Đại Tây Qua

13/07/2021

"Chuyện bữa khuya để lần sau đi, tôi về trước đây." Trần Mục nói với Tiểu Bạch.

"Ô kê, tôi chơi thêm tí nữa, mai gặp." Trác Tiểu Bạch nói.

"Tiền net hôm nay hết bao nhiêu mai tôi trả cậu." Trần Mục hỏi.

"Để mai rồi nói, chuyện nhỏ thôi mà." Trác Tiểu Bạch không mấy để tâm.

Hai anh em ra khỏi quán net, Trần Mục thấy bên vỉa hè có một cụ bà bán ngô nướng, một cái lò nướng rõ to nhưng đã cũ lắm rồi, lốm đốm những vết hoen gỉ.

"Bà ơi, bán cho cháu cái bắp." Trần Mục lấy tiền ra, đếm hai tệ rồi đưa cho cụ bà.

"Đây, cầm cẩn thận, tranh thủ ăn lúc nóng." Cụ bà bán ngô nói đầy ân cần.

"Dạ, cháu cảm ơn bà." Trần Mục vừa đi vừa cảm thán, vật giá đúng là ngày một leo thang, năm ngoái mới có một tệ rưỡi, năm nay đã lên hai tệ rồi, dựa theo nguyên lý cơ bản vật giá tăng nhiều hơn GDP, có lẽ hai năm nữa sẽ lên ba tệ cũng không biết chừng.

Thế mới nói, nếu tiền lương không thể tăng liên tục theo thời gian thì dần dà sẽ mất giá, gửi tiết kiệm xem ra cũng chẳng sinh được lợi lộc gì.

Cầm túi nilon đựng ngô, xé mạnh ra, một dài một ngắn, cái ngắn của mình, còn cái dài trong túi thì đưa cho Trần Diệc Phi.

"Cảm ơn anh hai." Trần Diệc Phi nhận lấy, hít một hơi thơm phưng phức, cắn một miếng thấy ngòn ngọt bùi bùi.

Trần Diệc Phi độc mồm độc miệng như vậy cũng là do ảnh hưởng từ phía gia đình, từ nhỏ đã nghiêm khắc với con trai nuông chiều con gái, khiến Trần Diệc Phi quen luôn với việc được mọi người yêu thương, ngoại hình lại xinh xắn nên ai gặp cũng thích.

Sau đó từ năm lớp 4 bắt đầu có học sinh nam bạo dạn thông qua các cách như gửi thư tình, cố ý bắt nạt để tiếp cận với Trần Diệc Phi, thậm chí tan học còn cản không cho về nhà.

Làm Trần Mục từ bé đã văn võ song toàn, đánh nhau đến mức nổi danh khắp trường tiểu học, đến năm lớp 8 trận đánh nhau đó khiến Trần Mục phải vào viện luôn, từ đó Trần Diệc Phi nâng cấp từ độc miệng vừa vừa lên thành cực kì độc miệng, bất kì nam sinh nào có ý đồ muốn tiếp cận cô đều sẽ phải chịu đả kích cực mạnh.

Hai người ăn xong ngô thì cũng về đến nhà, Trần Diệc Phi tiếp tục yêu cầu Trần Mục dạy mình chơi game nếu không sẽ chơi chiêu mách bố mẹ, cá chết lưới rách.

Trần Mục hết cách đành phải nói cuối tuần sẽ dạy, chuyện bé bằng cái tí thôi mà, nói ra không biết có còn sống nổi hay không nữa.

Giờ Trần Mục đang là kì một năm cuối cấp ba, nửa đầu năm sau là đến kì thi đại học rồi, có thể nói là trời sập cũng không quan trọng bằng thi đại học, nếu bố mà biết được thì chắc sẽ khó sống lắm.

Về đến nhà, Trần Mục vừa ngồi xuống thì hệ thống đã nhảy ra rồi.

"Nếu bạn muốn thành kẻ mạnh thì farm lính là điều căn bản, kích hoạt nhiệm vụ, trước khi ngủ mỗi trận mười phút, dùng Fiddlesticks farm trên 85 lính mà không sử dụng bất kì kĩ năng và trang bị nào. Hoàn thành nhiệm vụ được 100 điểm tích lũy, thất bại trừ 100 điểm."



Nghe thấy âm thanh nhắc nhở của hệ thống là Trần Mục biết ngay, lại bắt đầu rồi, vì vậy cậu nhanh chóng mở máy tính lên.

"Fiddlesticks, vừa hay đang trong tuần miễn phí, farm lính bằng tướng này? 85 lính có nhiều quá không, hay là giảm giá tí đi?" Trần Mục không nhịn được mà hỏi.

"Phiên bản hiện tại thời gian xuất phát của lính là 1 phút 30 giây, trong tương lai sẽ sửa thành 1 phút 10 giây, đến khi đó yêu cầu sẽ là trên 93 lính, như thế này đã là ưu đãi cho bạn nhiều lắm rồi." hệ thống đáp.

Trần Mục mở chế độ Tùy Chọn theo hướng dẫn của hệ thống, chọn lấy Fiddlesticks, sau một ngày học thuộc, hiện giờ Trần Mục đã nhớ được tất cả các tướng rồi.

Mấy giây sau, giao diện tải game, toàn thân chẳng mang theo gì tiến ra đường giữa, bắt đầu thử last hit lính, cũng có nghĩa là tấn công phát cuối cùng vào lính trước khi lính chết.

Đợt lính đầu tiên để hụt mất ba con, Trần Mục đơ người, con tướng này có vấn đề à, sao tấn công gì mà chậm rì rì lại còn yếu xìu thế này.

Càng cuống càng khó farm, sau mười phút, thành tích của Trần Mục là 31 lính.

"Bị lỗi à, sao tướng này khó farm thế? Độ khó phải gấp đôi luôn đấy." Trần Mục nghĩ chắc chắn là do mình chưa nắm được bí quyết.

Tiếp một ván nữa, 38 lính, ván thứ ba, 41 lính.

Nhìn thời gian, đã gần mười một giờ rồi, không được, cứ đà này chẳng lẽ lại thức trắng cả đêm để farm lính?

Trần Mục điên tiết, lôi thước kẻ ra, bắt đầu ước lượng.

Sang ván thứ tư, Trần Mục không farm nữa, thay vào đó cậu bắt đầu tính toán.

Lính đánh gần, thuộc tính ban đầu: máu 445, sát thương 12, giáp 2, kháng phép 1.

Lính đánh xa, thuộc tính ban đầu: máu 295, sát thương 25, giáp 1, kháng phép 2.

Lính xe pháo, thuộc tính ban đầu: máu 700, sát thương 40, giáp 15, kháp phép 0.

Mà sát thương khởi điểm của Fiddlesticks là 46, trừ đi giáp, sẽ gây ra vừa đúng 45 sát thương vào lính đánh gần, lượng máu để last hit lính đánh gần bằng đúng một phần mười độ dài thanh máu.

Trần Mục ước tính, độ dài thanh máu của lính đánh gần là 1.2 mm, cũng có nghĩa là, đánh trúng nó khi độ dài thanh máu còn 1.2 mm thì sẽ xử xong một con lính đánh gần.

Sau đó Trần Mục vẽ một đường thẳng ra giấy, làm dấu ở vị trí 1.2 mm.

Rồi nhớ thật kĩ độ dài này, lính đánh xa và lính xe pháo cũng dùng cách tương tự để tính ra độ dài.



Tiếp đó cậu dùng tướng đi thử nghiệm thực tế, phát hiện ra rằng nếu không có lính tấn công, thì có thể last hit được lính theo cách đã tính, nhưng nếu có ba con lính đánh xa cùng tấn công vào một con lính thì ra tay chậm một nhịp thôi cũng sẽ thành công cốc.

Vì thế cần phải tính sát thương của lính, một con lính đánh gần sẽ gây ra 11 điểm sát thương, sát thương của một con lính đánh xa sẽ là 24.

Do đó tính toán và đánh dấu được những con số này, sẽ rất dễ đoán được thời điểm tấn công của từng con lính, rồi tiếp tục luyện tập thì có lẽ sẽ hoàn thành được nhiệm vụ của hệ thống.

Vào ván thứ năm, lúc farm Trần Mục đứng thật sát vào lính, như vậy có thể giúp cậu tấn công nhanh hơn.

Ván năm, farm được 80 lính, Trần Mục hít sâu một hơi, học được cách nhẫn nhịn rồi, cách này khá ổn, vì khi cấp độ tăng lên, mỗi cấp sẽ tăng thêm 3 điểm sát thương, việc farm lính cũng sẽ dễ dàng hơn, cùng với đó điều đau đầu là sát thương của lính đánh xa cũng tăng lên.

Điều này khiến Trần Mục vẫn bị hụt mất vài con lính, nhưng sang đến ván sáu, vẫn thành công farm được 86 lính.

Sáu ván game tốn mất một tiếng đồng hồ của Trần Mục, nhưng cũng giúp Trần Mục nâng được trình farm lính.

Những lúc gặp khó khăn, Trần Mục thường sẽ không làm liều, nếu cứ sống chết cắm đầu luyện tập, Trần Mục nghĩ có khi phải mất cả đêm mới hoàn thành xong được nhiệm vụ của hệ thống.

Rốt cuộc cũng được đi ngủ rồi, Trần Mục sực nhớ ra lần kiểm tra này mình đứng hạng nhất, hình như vẫn còn chưa dùng đến phần thưởng thì phải, nhưng giờ có hệ thống ở đây, cậu vẫn xem được mà phải không nhỉ?

Trước khi tắt máy tính, con trỏ chuột của Trần Mục cực kì do dự trước biểu tượng Máy Tính Của Tôi, click hay không click, đây là cả một vấn đề.

[Bạn đã hoàn thành nhiệm vụ, nhận được 100 điểm thưởng, số điểm tích lũy hiện tại là 700.]

"Vật chủ, bạn từ bỏ đi, thư mục ẩn sâu sáu lớp đó của bạn, cái thư mục Tài Liệu Học Tập đó, đã bị hệ thống xóa sạch sẽ rồi, Quỷ Vương tương lai không thể lãng phí thời gian vào những chuyện khác được."

"Nà ní!" Trần Mục như bị sét đánh ngang tai, cả người cứng đờ trước máy tính.

"Cô xóa hết mấy file Momotani, Kugimiya, Suzuhara của tôi rồi sao?" Trần Mục vội vàng mở từng lớp từng lớp thư mục, sau khi thư mục ẩn xuất hiện, cậu click mở thư mục có tên là Tài Liệu Học Tập ra.

Nhập mật khẩu, Trần Mục đặt mật khẩu là hai mươi chữ số đầu trong dãy số Pi, tin chắc rằng trừ mình ra trong nhà không ai có thể mở được.

Kết quả trống không chẳng còn lại gì!

"Trời ơi là trời, cô có biết tôi tìm khó khăn cỡ nào không! Cái đồ hệ thống rác rưởi này." Chỉ khi thi đứng hạng nhất Trần Mục mới cho phép mình "học hành" mười lăm phút, kết quả giờ mất sạch rồi, có cảm giác đời người chẳng còn mục tiêu gì để phấn đấu.

- --Dải phân cách---

Ree có lời muốn nói: Happy new year các đồng chí! Chúc các đồng chí một năm 2021 thật nhiều sức khỏe và thành công nhé~

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Vương Bất Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook