Quỷ Vương Bất Tử

Chương 6: Ván game đầu tiên

Thần Bí Đích Đại Tây Qua

13/07/2021

Trần Mục đau lòng cho chính mình, gặp phải cái hệ thống dung tục như thế này, bản thân mình từ một người anh trai vĩ đại biến thành một thằng biến thái chỉ trong một phút.

Nhưng cũng là do bản thân mình chơi dại, không tin lời hệ thống, không thể nói ra sự tồn tại của hệ thống được, đã vậy thì ngoan ngoãn nghe theo đi, cứ cứng đầu đòi thử làm gì không biết.

Hệ thống yêu cầu phải hoàn thành một trận game, vậy thì đánh nhanh thôi, Trần Mục vừa nghĩ vừa mở game, bắt đầu nghiên cứu, Trần Mục đã được quan sát cách chơi rồi, do đó cũng đã quen phần nào, hỏi thẳng vào vấn đề: "Trong này hình như có đến mấy chế độ chơi lận, tôi nên chọn cái nào đây?"

"Vật chủ mới cấp 1, đánh một ván với máy là vừa sức, nhưng phải chú ý học cách chơi game cơ bản từ chế độ đánh với máy." Hệ thống nhắc nhở.

"Chơi với máy à, được thôi." Trần Mục mở một ván chơi với máy, phát hiện có rất ít tướng có thể dùng được.

"Tại sao vậy, chỉ có bao nhiêu đây thôi à? Lúc trước chơi đâu phải thế này đâu." Trần Mục hỏi.

"Tướng cần phải mua mới có, vật chủ tạm thời chỉ có thể dùng ba tướng miễn phí vĩnh viễn và mười tướng miễn phí hàng tuần." Hệ thống nói.

Trần Mục nghĩ nghĩ, nhìn thấy một tướng màu xanh dương, đây không phải là tướng thằng nhóc kia đã dùng để đánh với mình à, dùng nó vậy.

Trần Mục chọn sử dụng Ryze rồi click xác nhận.

"Không giải thích cho tôi cách dùng tướng này à?" Trần Mục hỏi, vừa nãy lúc tập luyện làm quen dành cho người mới, Trần Mục chỉ dùng Ashe, về phần Ryze, chỉ mới thấy thằng nhóc kia dùng được vài kĩ năng và đánh thường thì đã bị chính cậu chém ngã ngựa trong ba giây khi sử dụng thẻ trải nghiệm thôi.

Thế nên giờ nhìn thì thấy tướng này có vẻ rất yếu, nhưng nghĩ kĩ thì lại thấy không đúng, nếu yếu như vậy thì tại sao đối thủ lại chọn để solo với mình chứ, như vậy có lẽ tướng không có vấn đề, chỉ do thẻ trải nghiệm quá mạnh mà thôi.

"Phiên bản bạn đang dùng là của mùa 2, hiện tại Ryze vẫn đang là tướng tân thủ có ba kĩ năng định hướng, trước mùa 8 tướng này sẽ trải qua hai lần làm lại, tương lai sẽ là tướng mạnh mà người chơi đường giữa bắt buộc phải biết, bạn phải cố gắng học và hiểu cách chơi vì tướng này thuộc hàng gương mặt thân quen tại các trận đấu chuyên nghiệp." hệ thống nói.

"Mùa 2 mùa 8 là cái gì, sao tôi chả hiểu gì hết." Trần Mục nói.

"Tại thế giới của vật chủ đời trước, trước lúc tôi rời đi thì vừa cập nhật đến năm thứ 8, số mùa tương ứng với số tuổi của trò chơi này, tại thế giới của bạn, dân số đông phải đến hàng tỉ, kinh tế phát triển vượt trội hơn nhiều so với thế giới kia, do đó so về game, số người chơi phải nhiều hơn gấp đôi, hơn nữa còn đang được yêu thích với tốc độ nhanh chóng, nếu bạn muốn vô địch thì sẽ khó hơn nhiều so với vật chủ đời trước, vậy nên xin hãy cố gắng hết mình." Hệ thống nói.

"Chuyện này để nói sau đi, cô không dạy tôi cách chơi à?" Trần Mục hỏi.

"Bạn hãy tìm hiểu cơ chế game thông qua mô tả của các kĩ năng, bạn là thiên tài Liên Minh vạn người có một, hệ thống sẽ chỉ đưa ra các bài tập luyện, không hướng dẫn cụ thể cách thao tác game." Hệ thống nói.

"Vậy thì cô có ích gì đâu chứ, tôi vẫn phải tự thân vận động!" Trần Mục cạn lời, dùng chuột click vào từng cái để học.

Bốn phím QWER tương ứng với bốn phím kích hoạt kĩ năng.

Bậc Thầy Cổ Thuật [nội tại]

Mỗi lần Ryze sử dụng kĩ năng đều sẽ giảm thời gian hồi chiêu của các kĩ năng khác.



Quá Tải [Q]

Ryze tạo ra một quả cầu tích điện với tốc độ bay là 2400 làm nổ đơn vị kẻ địch, gây ra 60/85/110/135/160 (+ sức mạnh phép thuật*0.4) điểm sát thương phép và gây thêm sát thương bằng 6.5% năng lượng tối đa.

Thời gian hồi chiêu: 3.5/3.5/3.5/3.5/3.5 giây.

Tiêu hao: 70 năng lượng.

Phạm vi: 650.

Ngục Cổ Ngữ [W]

Ryze giam cầm mục tiêu trong một nhà tù bùa chú, mỗi giây gây ra 60/95/130/165/200 (+ sức mạnh phép thuật*0.6) điểm sát thương phép, đồng thời ngăn chúng di chuyển hoặc tấn công. Ngoài ra sẽ cộng thêm cho Ryze lượng sát thương bằng 4.5% năng lượng tối đa duy trì trong 0.75/1/1.25/1.5/1.75 giây.

Thời gian hồi chiêu: 14/14/14/14/14 giây.

Tiêu hao: 80/90/100/110/120 năng lượng.

Khoảng cách: 625.

Dòng Chảy Ma Pháp [E]

Ryze ném ra một khối cầu được tạo thành từ ma pháp tinh khiết, có thể bật nảy tối đa 5 lần giữa mình và kẻ địch. Mỗi lần nảy trúng người kẻ địch sẽ gây ra sát thương phép bằng 50/70/90/110/130 (+ sức mạnh phép thuật*0.35) và 1% năng lượng phép thuật, đồng thời giảm 12/15/18/21/24 điểm kháng phép của mục tiêu.

Thời gian hồi chiêu: 14/14/14/14/14 giây.

Tiêu hao: 60/75/90/105/120 năng lượng.

Khoảng cách: 675

Sức Mạnh Tối Hậu [R]

Khắp người Ryze ngập tràn năng lượng, tăng 15%/20%/25% khả năng hút máu phép, đồng thời khiến tất cả các kĩ năng của hắn đều có thể gây ra 50% sát thương lan, kéo dài 5/6/7 giây, và tăng 35/45/55 tốc độ di chuyển.

Đọc hết một lượt, Trần Mục đã hiểu được đại khái rồi, đây là một tướng pháp sư, nhờ kinh nghiệm chơi Dungeon Fighter và Warcraft mấy năm trước, Trần Mục cũng không phải thuộc dạng hoàn toàn không biết gì về game.

Cậu phân tích ra như sau, vị tướng này, có lẽ là tướng liên tục dùng kĩ năng, tương tự như một số pháp sư trong Warcraft, nhìn sơ sức tấn công này thì không giống với dạng tướng tấn công kẻ địch thông thường.

Nhưng con số năng lượng tiêu hao khi dùng kĩ năng có hơi cao, có nên mua một vài trang bị năng lượng không đây?



Trần Mục mua Lam Ngọc theo gợi ý của hệ thống, cậu nhớ là thằng nhóc solo với mình cũng mua đồ như vậy.

Vì chỉ mới đi đường giữa thế nên cậu ra khỏi bệ đá cổ là đi thẳng đến đường giữa, những tướng khác thì đường trên 2 người, đường dưới 2 người.

Đánh với máy, Trần Mục tiến lên quăng Q ra trước, sau đó đuổi theo đánh tiếp, nhưng lính lại chạy theo tấn công vào Ryze của Trần Mục.

"Sao yếu quá vậy, Riven kia vẫn mạnh hơn, cấp 1 đã chém chết được Ryze rồi, còn con Ryze này đánh mãi mà cứ như gãi ngứa." Trần Mục phàn nàn.

Nhưng mà Annie người máy không biết phản công, bị đánh thì chỉ lùi về, bị Trần Mục bào đi không ít máu.

Annie người máy tiếp tục lùi ra sau, Trần Mục đuổi theo vào đến trụ, bị trụ bắn hai phát, có được mạng chiến công đầu, sau đó màn hình biến thành màu trắng đen.

"..." Trần Mục ngơ 3 giây rồi chửi, "hệ thống, cô ra đây cho tôi, còn nói gì mà tôi là thiên tài Liên Minh, ngay cả người máy còn đánh không lại, thôi bỏ đi, tôi quay về đọc sách học hành còn hơn."

"Vật chủ đừng nóng, ván game này không phải là solo không phải chết rồi là thua, phải đánh bể nhà chính mới được, đợi bạn hoàn thành xong nhiệm vụ, lúc đi ngủ, hệ thống sẽ tiến hành huấn luyện cho bạn trong mơ, để bạn học được các thao tác cơ bản." Hệ thống nói.

Sau đó Trần Mục nhìn thấy, Ryze lại sống dậy ở bệ đá cổ, sau khi chết một lần, Trần Mục rút kinh nghiệm, một lần nữa tiến ra đường, lần này không vào trong trụ mà đợi khi Annie tự tiến lại ăn lính mới tấn công.

Người máy đơn giản thì cho dù có là một đám người mới cũng rất khó thua, Trần Mục cùng với đồng đội giành được chiến thắng trong trận đấu với máy lúc nào không hay.

Nhìn thao tác của những vị trí khác trong game, Trần Mục cũng đã hiểu sơ lược rồi, là game phải hạ gục kẻ địch mua trang bị tăng cấp, sau khi có được khả năng chiến đấu tương đối cao rồi thì phá bỏ nhà chính của đối thủ, về cơ bản thì đây là một biến thể của thể loại game tạo lính đối chiến, lính sẽ xuất hiện để tấn công lẫn nhau theo đúng mốc thời gian, người chơi chỉ cần điều khiển một đơn vị tướng là được, dùng tướng để tạo ảnh hưởng đến kết quả của trò chơi, đại khái là như thế.

Kiểu solo chơi lúc trước là một cách chơi cá nhân, hạ gục được đối thủ một lần là thắng, mới đầu Trần Mục còn hiểu nhầm, tưởng chết là thua rồi.

Sau khi thắng được trận này, Trần Mục nhận được thông báo của hệ thống.

[Giành được 100 điểm tích, tổng số điểm tích lũy hiện tại là 400 điểm!]

Sau đó, Trần Mục phát hiện vị tướng Corki mà hệ thống yêu cầu đã có thể sử dụng được nên lấy để đánh thêm một ván nữa, ván này thuận lợi hơn nhiều, một đường giết hạ người máy loạn xạ với số trang bị thần thánh, chẳng lẽ mình có thiên phú đặc biệt với Corki sao?

Trần Mục nghĩ thầm, giờ chắc không còn nhiệm vụ gì nữa rồi, tắt máy tính lấy đề thi thử ra làm thôi.

Trong mắt Trần Mục, giải đề là một loại game, giải được một câu giống như đánh chết được một con quái vậy, gặp câu khó thì giống như đang đánh boss, chính vì cách học đặc biệt này nên Trần Mục học mà không có áp lực, ngược lại còn say mê.

Giải đề đến đúng 12 giờ đêm, Trần Mục mới lên giường đi ngủ.

[Xin vật chủ hãy nhanh chóng đi vào giấc ngủ, thời gian trong giấc mơ được dùng để học các kiến thức cơ bản về game.]

"Rồi, rồi, ngủ đây." Trần Mục không còn dám chống đối hệ thống nữa, mặt hàng này hơi đáng sợ, đồng thời cũng vì để đạt được nguyện vọng cứu chữa cho cơ thể của bố, Trần Mục rất nhanh đã tiến vào thế giới giấc mơ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quỷ Vương Bất Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook