[Quyển 2] Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện - Nguyên Lão Tam Triều

Chương 71: Định mệnh cuộc đời (hạ)

Vuongminhthy

27/07/2022

Lại nói đến Tân Nguyên và Tiểu Điệp, khi này đang đi đến khúc sông dựng đầy những sạp bán hàng, hai người vẫn như hôm qua vận trang phục nam nhân. Lưng Tiểu Điệp mang chiếc đãy. Tiểu Điệp vừa thả diễu vừa nhìn những món đồ đang được bày bán hai bên đường.

Tân Nguyên thì không có tâm trạng ngắm hàng như Tiểu Điệp, nàng còn bận tìm người nên không để ý đến mấy món hàng xanh xanh đỏ đỏ mà Tiểu Điệp liên tục kêu nàng nhìn.

-Xem kìa! Mãi võ Sơn Đông!

Tiểu Điệp lại reo lên khi nghe phía trước có tiếng trống và tiếng phèng la huyên náo vang lên. Đã lâu rồi Tiểu Điệp không xem gánh Sơn Đông, nàng bèn kéo tay Tân Nguyên chạy đến xem. Bên trong vòng người là một cô gái vận võ phục trắng, lưng thắt đai đen to bản đang khoa tay múa chân, gần đấy trên mặt đất cắm một lá cờ trắng chữ đen với mấy chữ “mãi võ Sơn Đông." Dáng người cô gái chắc nịch, đúng tác phong con nhà võ. Nàng đang đi những đường quyền khá linh động. Đám đông vừa theo dõi vừa vỗ tay khen ngợi.

Tiểu Điệp cũng mê mải theo dõi cô gái đánh quyền. Sau màn múa quyền, cô gái cúi mình chào mọi người rồi nói bằng giọng Sơn Đông:

- Tiểu nữ người Sơn Đông, tháng trước theo cha lên kinh thành tìm người quen. Chẳng may cha tiểu nữ ngã bệnh mãi đến giờ chưa lành, tiền bạc sắp cạn, không thể mua thuốc cho cha tiếp tục. Kính mong quý bà con, cô bác sau khi xem tiểu nữ biểu diễn những bài quyền cước rộng lòng từ bi bố thí chút tiền để tiểu nữ mua thuốc cho cha, tiểu nữ nguyện kết cỏ ngậm vành cảm ơn mọi người.

Nàng nói rồi cầm chiếc rổ lên. Khi múa võ thì đám người đến xem đứng bu đen nghẹt. Đến chừng xin tiền thì rất ít người cho tay vào túi, phần nhiều lắc đầu, có người còn bỏ đi. Tân Nguyên thấy chỉ có vài người cho tiền cô gái, trong rổ chỉ có lỉnh kỉnh vài đồng cắc, Tân Nguyên bèn móc trong tay áo nàng một túi tiền đặt vào rổ. Tiểu Điệp cũng lấy hết tiền trong mình nàng ra cho như Tân Nguyên.

Cô gái thấy Tân Nguyên và Tiểu Điệp khẳng khái, cúi đầu chào rồi đi sang người khác. Sự khẳng khái của Tân Nguyên và Tiểu Điệp bắt đầu tạo tác dụng. Chỉ mấy chốc sau đám khách xem đã cho cô gái đầy một rổ tiền.

Nhưng Tân Nguyên và Tiểu Điệp đâu có ngờ cái hành vi cho tiền quá nới tay ban nãy của hai người và chiếc túi phồng to trên lưng Tiểu Điệp đã khiến cho bọn lưu manh để ý. Thế là có một tên lưu manh lẳng lặng tiến về phía hai người, nhẹ nhàng lấy dao ra cắt đứt hai sợi dây treo đãy trên lưng Tiểu Điệp rồi ôm đãy bỏ chạy.

May cho Tân Nguyên và Tiểu Điệp, ngay lúc đó Hương Nhi dẫn Cửu Dương đi ngang qua gánh Sơn Đông đã trông thấy. Và khi tên lưu manh kia vừa lách người bỏ chạy Hương Nhi chỉ tay vào hắn hét lên:

-Ăn cắp! Ăn cắp! Phải rượt bắt hắn lại!



Cửu Dương nghe nói bèn đuổi theo tên lưu manh. Đến khi đó Tiểu Điệp mới phát hiện túi đãy của nàng bị mất, tái mặt kêu lên:

- Trời ơi! Chiếc túi của tôi bị mất rồi!

Dứt lời đã không thấy Tân Nguyên đâu nữa, thì ra Tân Nguyên đã đuổi theo tên lưu manh. Tiểu Điệp điếng người, sợ Tân Nguyên có chuyện cũng chạy về hướng tên lưu manh.

Cửu Dương nhanh chân nên đuổi sát theo tên lưu manh đến một con hẻm. Tên lưu manh đó làm sao chọi lại Cửu Dương nên chẳng mấy chốc bị Cửu Dương cho nằm đất. Khi Tân Nguyên tới thì đã thấy Cửu Dương đạp một chân chàng lên ngực tên lưu manh.

Tiểu Điệp chạy đến sau Tân Nguyên, vừa thở hổn hển vừa đạp cho tên lưu manh một cú vào be sườn, nói:

- Mi thật to gan, có biết trong tay đãy đó là đồ dành cho ai không mà dám trộm hả? Đồ đạc trong đãy đó chính là dành cho…

Tiểu Điệp nói tới đây sực nhớ nàng không nên tiết lộ thân phận của Tân Nguyên bèn nói:

- Kinh thành nằm ngay dưới chân thiên tử mà tên du thủ du thực mi dám ra tay trộm cắp ư? Thật là to gan. Mi có đem cái tay đãy trả lại cho chúng tôi không?

Tên lưu manh đưa cái túi cho Cửu Dương. Cửu Dương cầm lấy nói:

- Ngươi muốn trộm cắp gì mặc kệ, nhưng phải nhìn người, trộm của đám tham quan ô lại thì được còn hai cô nương này người ta là phận liễu yếu đào tơ, ngươi lấy hết của rồi làm sao người ta sống đây?

Lúc này mấy người dân chạy tới dùng dây trói trên lưu manh lại rồi mang hắn đi gặp quan.

Sau khi tên lưu manh và người dân rời đi, còn lại ba người, Cửu Dương đưa trả cái túi cho Tân Nguyên. Nhưng Tân Nguyên không đón lấy cái túi mà đứng ngây người nhìn chàng. Tiểu Điệp thấy vậy bèn giật giật vạt áo của Tân Nguyên. Tân Nguyên bừng tỉnh, đón lấy cái túi, nói:



- Cảm ơn huynh.

Cửu Dương gật đầu mỉm cười, sau đó chàng xoay mình định đi tìm Hương Nhi nhưng chàng chỉ vừa xoay mình chưa kịp bước đi, Tân Nguyên gọi giật:

- Khoan đã, huynh khoan hãy đi. Lúc nãy huynh gọi hai đứa chúng tôi là hai vị cô nương sao huynh nhận ra chúng tôi là con gái vậy?

Cửu Dương quay lại nói:

- Làn da hai cô trắng như vậy, đêm qua ở tại cuộc thi thơ ta vừa nhìn là biết hai cô là con gái ngay. Ta khuyên hai cô đừng cải nam trang nữa với nước da trắng thế này, các người mặc thế nào cũng không giống đàn ông được. Lần sau nếu muốn hóa trang, trai tráng hay ông lão, bà cụ, nhớ để ý đến làn da một chút.

Cửu Dương nói tới đây Hương Nhi đứng ở ngoài hẻm gọi chàng, chàng bèn ôm quyền chào Tân Nguyên và Tiểu Điệp sau đó trở ra ngoài hẻm để theo Hương Nhi đi tìm Nghị Chánh.

Tiểu Điệp phủi phủi tay đãy, nói:

-May quá! Nếu không có anh chàng đó đuổi theo lấy lại túi đãy chúng ta đã không có quà tặng thái hoàng thái hậu rồi.

Tân Nguyên có vẻ không nghe Tiểu Điệp nói chuyện với nàng. Một cảm giác ngọt ngào dâng lên trong lòng Tân Nguyên, một cảm giác mà cả cuộc đời nàng chưa từng trải qua bao giờ. Nàng nhớ đến nụ cười của người đàn ông vừa rồi, rất tươi, rất thiết tha, nụ cười đó đã làm tâm hồn nàng xao động. Vừa nãy đôi bên đứng rất gần nhau. Nàng có thể nhìn thấy rõ ràng từ trong đôi mắt chàng là sự quan tâm và lo lắng dành cho nàng. Nhất là những lời dặn dò của chàng nghe có vẻ thân mật biết dường nào. Chàng chẳng những có bề ngoài quyến rũ, giọng nói cũng ấm áp chứa nhiều tình cảm. Giọng nói đó đã làm rung động tận đáy lòng nàng.

Tân Nguyên cứ đứng chôn chân trong hẻm với nét mặt mơ mơ màng màng, không thể di chuyển, cũng không thể trả lời Tiểu Điệp, toàn thân như bị đắm chìm trong trạng thái mê man mà từ trước đến nay chưa từng có.

Phải mất gần một khắc Tân Nguyên mới tỉnh lại, chậm chạp theo Tiểu Điệp ra khỏi con hẻm hướng đến cửa Tây hoàng cung. Vừa đi Tân Nguyên vừa đưa mắt nhìn Vô Định Hà. Tự nhiên nàng thấy dòng sông hôm nay đẹp lạ lùng. Chưa bao giờ nàng cảm thấy yêu mến dòng sông này như bây giờ vậy. Chiều nay đáy sông hiện ra năm màu rõ rệt: vàng, xanh da trời, xanh lá cây, đen và đỏ tía. Ngũ sắc được tạo nên từ các loại tảo sống lâu năm dưới đáy sông. Màu đáy sông đậm hay nhạt còn tùy thuộc vào các yếu tố tác động ngoại cảnh. Điểm đặc biệt của dòng sông là sắc xanh của cỏ hòa sắc hồng của những cây đào mọc hai bên bờ sông. Một khung cảnh hữu tình, tất cả như hòa vào nhau tạo thành bức tranh thiên nhiên đẹp mĩ mãn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Quyển 2] Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện - Nguyên Lão Tam Triều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook