[Quyển 2] Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện - Nguyên Lão Tam Triều

Chương 75: Hỗn thiên nghi (thượng)

Vuongminhthy

27/07/2022

Xe của Sách Ngạch Đồ đỗ trước ngôi nhà khá rộng với tường trắng vây quanh. Một cành liễu từ trong vươn ra bên ngoài. Nhiều cây thông cao to nhô lên khỏi bức tường, lá được cắt xén thành hình cung, hình tròn và hình dạng những con chim đang tung cánh. Ngoài cổng treo một chuông cửa. Sách Ngạch Đồ xuống xe, bước tới rung chuông. Ông lão cao gầy mặc y phục gấm nâu khoảng trên dưới tám mươi tuổi ra mở cổng.

Ông lão có khuôn mặt vuông chữ điền, góc cạnh với hai gò má nhô cao, các nếp nhăn trên trán xô lại với nhau. Hàng lông mày rậm rạp và sắc nét. Đôi mắt in đầy dấu chân chim nhưng vẫn còn tinh tường và rất sáng. Ánh mắt ấy mỗi khi nhìn mọi người rất hiền từ, tràn đầy tình yêu thương. Làn da ông lão điểm đầy những chấm đồi mồi. Khuôn miệng móm mém mỗi khi cười để lộ hàm răng đã ngả màu vì thói quen uống nước trà đậm và không mấy ngay ngắn thẳng hàng nhưng chuyện đó vẫn không ảnh hưởng đến sự tươi tắn trong nụ cười của ông. Mái tóc ông đã bị thời gian phủ lên một màu bạc trắng.

-Chào Suất cửu.

Sách Ngạch Đồ cúi mình nói. Ông lão cười:

-Mọi người đã tới rồi à?

-Vâng, cửu cửu khỏe không?

-Nhờ ơn Trời, cửu cửu vẫn còn đây.

Sách Ngạch Đồ quay sang Tân Nguyên, Cửu Dương và Tiểu Điệp đang đứng sau chàng, nói:

-Đây là cửu cửu của ta.

Đoạn chỉ vào ba người, Sách Ngạch Đồ tiếp:

-Còn đây là các bằng hữu mà cháu đã nói với cửu cửu.

-Chào cửu cửu!

Bọn Cửu Dương, Tân Nguyên và Tiểu Điệp đồng thanh lên tiếng.

Ông lão họ Suất tên Nhan Bảo, gật đầu chào ba người:

-Mời các cháu vào nhà.

Nói xong đi trước dẫn đường.

Đám người Sách Ngạch Đồ theo Suất Nhan Bảo. Bên trong cánh cổng là một vườn hoa vĩ đại, trồng đầy các loại hoa nhưng đa số là cúc, cẩm chướng và lưu ly, cũng có nhiều chậu kiểng quý hiếm nằm hai bên lối đi. Theo lời Sách Ngạch Đồ thì những chậu kiểng hiếm này quanh năm xanh mướt, ngay cả mùa đông cũng không rụng lá. Cửu Dương bước đi bên cạnh Sách Ngạch Đồ nghe được, tự nhiên nhủ bụng cây cối thì như vậy, còn con người có mãi vẫn như nhau không? Cửu Dương bỗng nghĩ đến Tây Hồ Hàng Châu, trong hồ trồng rất nhiều sen. Bây giờ chắc hoa đã tàn, lá đã úa cả rồi…

Vườn hoa của Suất Nhan Bảo có vẻ đã được hoạch định hẳn hòi, một hòn núi giả được xây bằng đá nằm ở giữa bồn nước có vòi phun cao, trong kẽ đá mọc đầy các loại xương rồng, vài cây xương rồng đang nở những đóa hoa nhỏ màu hồng nhạt. Lồng đèn được giăng đầy trên các cành thông và liễu vì vậy nên tuy trời đã vào đêm nhưng cả vườn hoa trong thật sáng sủa, sạch sẽ và đầy sinh khí. Ngôi nhà trong vườn được xây hai tầng theo lối Tây phương, sân nhà được lát gạch đỏ, hai bên hiên rộng rãi có xây những cột trụ bằng xi măng có vân giản. Một con đường đá nhỏ chạy dài từ ngoài cổng vào đến gian chính, gian bên cạnh là nhà chứa củi, cổng nhà chứa củi đang mở để lộ chiếc lò nhỏ và những chồng củi khô, thêm dăm ba cái ghế mây đặt quanh chiếc lò.

Suất Nhan Bảo dẫn mọi người vào sảnh, giữa phòng đặt bộ bàn ghế cũng được bện bằng mây. Đồ vật trang trí trong phòng tuy đơn giản nhưng vẫn toát ra sự tinh tế hài hòa làm cho bất kỳ người nào nhìn vào cũng có mối thiện cảm không thể diễn tả bằng lời. Trên tường không treo tranh liễn mà chỉ treo hai bó hoa to bện bằng cỏ khô.

Suất Nhan Bảo mời mọi người ngồi quanh chiếc bàn gỗ mây. Sách Ngạch Đồ rót trà ra mấy cái li. Suất Nhan Bảo niềm nở nói:

-Mời các cháu dùng trà.

Mọi người nói cảm ơn. Sách Ngạch Đồ bưng li trà lên đưa Cửu Dương, nói:

-Cửu cửu ta chuyên đi tìm kiếm những món đồ Tây dương, hôm nay cửu cửu sẽ cho chúng ta ngắm mấy món bảo bối mà ông ấy sưu tầm để chúng ta được mãn nhãn.

Cửu Dương quay sang Suất Nhan Bảo, mỉm cười. Suất Nhan Bảo nói:

-Không những lão sẽ đưa mọi người đi xem kho báu của lão, sau đó còn mời mọi người ăn món ăn mà lão mang về từ chuyến đi Cáp Nhĩ Tân.

Mọi người theo Suất Nhan Bảo lên lầu vào một căn phòng có ghế salon, quanh tường đóng những hàng kệ gỗ, hỗn thiên nghi được đặt trên cái bàn ở giữa phòng. Tiểu Điệp bước lại nhìn cỗ máy định vị thiên thể, hỏi Sách Ngạch Đồ:

-Vật này có thể giúp chúng ta tránh được những trận lũ lụt hằng năm thật à?

Sách Ngạch Đồ chưa đáp, Suất Nhan Bảo lắc đầu:

-Hỗn thiên nghi chỉ là công cụ thiên văn mô phỏng lại thiên cầu, cái cháu sờ vào chính là Trái Đất, còn đây là các vì tinh tú bao quanh Trái Đất, hỗn thiên nghi mô tả lại bầu trời. Ta sẽ tặng hỗn thiên nghi này cho trung tâm nghiên cứu kính thiên văn ở Cáp Nhĩ Tân để các nhà thiên văn học có thể phát triển và mở rộng thêm cho nó để nó có thể phát hiện ra các cơn địa chấn.

Suất Nhan Bảo nói xong, Tiểu Điệp nói:

-Nhưng cho dù chúng ta biết trước được khi nào Hoàng Hà lũ lụt hay khi nào xảy ra những trận động đất cũng không thể cản cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên được. Tự cổ nạn Hoàng Hà không ai thắng nổi, hễ mà tinh tú trên trời có chút biến động liền ảnh hưởng đến muôn ngàn sinh linh.

Sách Ngạch Đồ gật đầu:

-Mỗi lần Hoàng Hà vỡ đê đều gây thiệt hại cho người dân Hà Nam, nhất là năm ngoái Hoàng Hà vỡ đê đã gây ra thiệt hại nhiều hơn bao giờ hết, đạo tặc bốn phương vì trận lũ đó đã thừa cơ hô hào làm loạn, cho nên hiện tại triều đình ngoài việc trị thủy, trị nha phiến còn phải tìm cách đối phó bọn sơn lâm sát sinh vô số.

Sau khi xem hỗn thiên nghi, Suất Nhan Bảo lại dẫn mọi người đi coi từng món đồ đặt trên những chiếc kệ gỗ. Lúc mọi người đến trước một chiếc kệ cao ngất, lớn đến độ chiếm trọn một bức tường, Tiểu Điệp cầm ba ống sắt đặt ở giữa kệ lên hỏi:

-Ba ống này là gì vậy thưa tiền bối?

Suất Nhan Bảo đáp:

-Nó là ba phần của một cây sáo do người La Mã chế ra, tiếc là lão không biết chơi sáo, cũng quên cách người ta chỉ cho lắp ráp mấy cái ống và hàng nút đó lại như thế nào rồi.

Tiểu Điệp hỏi tiếp:

-Sáo tại sao phải cần hàng nút? Lại còn những cái que kim loại này, dùng để làm gì?

Suất Nhan Bảo lắc đầu ra vẻ không biết. Tiểu Điệp định đặt ba cái ống sắt trở lại vị trí ban đầu thì Cửu Dương nói:

-Mấy cái nút đó gọi là phím bấm, sáo Tây thường có phím bấm, cũng có nhíp để kiểm soát áp lực phím bấm và các dạ êm.

Suất Nhan Bảo nhìn Cửu Dương, hỏi:

-Cháu biết cách ráp chúng lại với nhau không?

Cửu Dương gật đầu thưa “ dạ vâng.” Suất Nhan Bảo bèn kêu Tiểu Điệp đưa ba ống sắt cho Cửu Dương. Cửu Dương vừa ráp từng phần thanh sáo lại với nhau vừa nói:

-Lúc trước sáo của người Tây có các lỗ ngón tay quá xa nhau, chính vì vậy mà hai năm trước họ đã bắt đầu phát triển một hệ thống ngón tay hoàn toàn mới. Thậm chí còn chế tạo những chiếc máy để tạo lỗ thân sáo, cột đỡ, cột trụ và các nhíp nhún, dẹt. Hệ thống mới này dùng những cái cần, hoặc que kim loại để giữ các phím bấm lại với nhau. Những phím bấm này che những lỗ mở, tạo ra âm thanh sáng hơn và có cao độ chuẩn hơn. Phím bấm còn là chỗ dựa cho ngón tay cái của người chơi sáo giúp ngón tay chuyển động dễ dàng hơn.



Cửu Dương dứt lời cây sáo được chàng ráp lại thành một ống dài. Tiểu Điệp nói:

-Huynh hiểu biết nhiều về sáo vậy chắc biết thổi sáo phải không? Hay huynh thổi một bài cho chúng tôi nghe?

Cửu Dương gật đầu. Tiểu Điệp vỗ tay cười nói:

-Không biết huynh sẽ thổi bài gì cho chúng tôi nghe vậy?

Cửu Dương theo thói quen thổi bài đầu tiên trong Thập Đại Danh Khúc, bài này năm xưa chàng hay thổi bên bờ Tây Hồ cho Nữ Thần Y nghe.

Mọi người đứng quanh Cửu Dương ngẩn ra nghe chàng thổi Bình Sa Lạc Nhạn, tới đoạn Vương Chiêu Quân lên đường ra Nhạn Môn Quan tới vùng đất khách quê người sống trong một dân tộc với nền văn hóa khác biệt tiếng sáo nghe như than như khóc làm Tiểu Điệp không kềm được nước mắt, hai dòng lệ chảy dài xuống má nàng. Tiểu Điệp đưa tay gạt lệ, hình bóng Cửu Dương nhòa theo màn nước mắt.

Một lúc sau tiếng sáo dừng lại nhưng dư âm vẫn còn quanh quẩn trong phòng. Tân Nguyên lên tiếng phá vỡ bầu không khí trầm buồn, vỗ tay nói:

-Tiếng sáo thật tuyệt vời! Không ngờ với một ống sắt bình phàm huynh lại có thể tấu lên một bản nhạc vô cùng thần kỳ như vừa rồi!

Cửu Dương nhìn Tân Nguyên bằng ánh mắt cảm khái và nói cảm ơn nàng, qua lời nói của nàng, chàng thấy được nàng rất chân thành, không hề khách sáo với chàng.

Sách Ngạch Đồ cũng ngưỡng mộ tiếng sáo vừa rồi của Cửu Dương, cũng ngưỡng mộ con người Cửu Dương. Sách Ngạch Đồ vừa nhìn Cửu Dương vừa nhủ bụng một nam nhân với gương mặt trầm buồn lại có tài chơi nhạc sẽ dễ trở thành mục tiêu đeo đuổi của các cô gái chưa chồng. Lại nữa, Cửu Dương cũng sở hữu một tướng mạo nổi trội hơn người nên bất kỳ người con gái nào gặp chàng cũng dễ dàng có thiện cảm với chàng ngay lần đầu gặp mặt.

Phải gần cuối giờ Tuất mọi người mới xem hết các “bảo bối” trên những kệ gỗ, Suất Nhan Bảo đưa mọi người trở xuống lầu.

-Các cháu đói bụng chưa? - Suất Nhan Bảo nhìn Tiểu Điệp, hỏi - Mấy năm gần đây lão chu du tứ hải lại sinh thêm cái tật thích ăn những món dân dã mà ngon.

Tiểu Điệp nghe hỏi sực nhớ nàng và Tân Nguyên còn chưa ăn chiều, vội vàng lắc đầu. Suất Nhan Bảo nói:

-Vậy lão sẽ đãi các cháu món này. Các cháu không biết đâu, yến tiệc bày đầy trong cung chẳng qua chỉ là bày vẽ cho đẹp mắt chứ lão dám cá với các cháu không món nào trong ngự thiện phòng có thể sánh bằng món mà các cháu sắp sửa được ăn. Món này ngay cả hoàng thượng và thái hoàng thái hậu lão nghĩ cũng chưa có dịp ăn qua.

-Chà – Tiểu Điệp xoa bụng, nói - Nghe cửu cửu nói thật là hấp dẫn, khiến cái bụng của cháu sôi réo lên rồi này!

Tân Nguyên cũng cười nói:

-Cháu cũng thật háo hức muốn biết món ăn đó là món ăn gì?

Suất Nhan Bảo tươi cười dẫn mọi người ra nhà củi, bảo Cửu Dương và Sách Ngạch Đồ nhóm lửa trong lò. Trong khi chờ lò nóng, Suất Nhan Bảo quay vào nhà bưng một cái rổ chứa đầy khoai ra, nói:

-Bếp lửa đã sẵn sàng rồi hay chưa?

Lúc này Sách Ngạch Đồ đang đến góc nhà bưng thêm lại một mớ củi khô. Tiểu Điệp quay sang Tân Nguyên, nói:

- Trời ạ, cửu cửu định cho chúng ta ăn khoai, cái món đó chỉ có dân nghèo mới ăn, vậy mà em còn tưởng cái món mà ông ấy nói là món gì trân quý ở trên đời nữa...

Trong khi Tân Nguyên suỵt khẽ Tiểu Điệp, Cửu Dương nói:

-Món khoai nướng là cực phẩm ở trên đời!

Suất Nhan Bảo gật đầu. Cửu Dương lại nói:

-Thật sự thì những người có tiền và quyền mỗi bữa cũng không nên đòi hỏi quá nhiều, nhất là trong lúc dân chúng đang đói khổ thế này. Lại nữa ăn uống đạm bạc rất tốt cho sức khỏe. Nếu như hằng ngày một người cứ ăn các món đắt tiền như tổ yến, bào ngư, vi cá, các món sơn trân hải vị thì sớm muộn các chất dinh dưỡng bị thừa trong cơ thể sẽ dẫn đến hủy hoại cơ thể.

Suất Nhan Bảo ngồi vào chiếc ghế bên cạnh Cửu Dương, vừa đặt rổ khoai xuống sàn nhà vừa nói:

-Cháu nói không sai chút nào, dầu cho những người làm quan cũng đều không nên sống quá xa xỉ, nhưng sự thật đáng tiếc, trừ một vài viên quan thì khi lão du ngoạn vùng Đông Bắc toàn thấy ở đó các quan người nào cũng đàn đúm ăn chơi, hằng ngày đều dùng sơn hào hải vị, chẳng người nào chịu nhín ra một chút tiền để giúp đỡ bá tánh.

Suất Nhan Bảo nói xong đưa mỗi người một cái xiên.

-Khoai lang đem lùi trong bếp than chờ đến khi vỏ cháy sém thật là thơm ngon đáo để. Nhưng điểm đặc biệt của món này không phải là ở mấy củ khoai mà chính là…

Suất Nhan Bảo nói đoạn lại đứng lên quay trở vào nhà, một lát sau mang một cái mâm, trong mâm có mấy cái chén đựng hai loại nước đỏ, vàng, đi ra. Suất Nhan Bảo nói:

-Điểm đặc biệt chính là ở hai món tương này.

-Sao cơ? - Tiểu Điệp tròn mắt - Khoai nướng mà đem chấm với tương ư? Cháu sống tới tuổi này mới nghe qua món ăn này đó!

Tân Nguyên nói:

-Hai loại tương này có màu sắc trông thật đẹp mắt!

Suất Nhan Bảo đặt cái mâm lên chiếc ghế trống phía sau lưng, lấy một chén tương vàng đưa Tân Nguyên, nói:

-Khoai nướng chấm với loại tương vàng này cháu sẽ nếm được một thứ mùi vị ngon không thể tả, còn loại tương đỏ này nữa, quyện với khoai trong vị bùi có vị ngọt ngào, thơm tho.

Mọi người chờ khoảng nửa khắc Sách Ngạch Đồ và Cửu Dương đào mấy củ khoai đã chín trong lò than ra. Tân Nguyên thử chấm vào chén tương đỏ, sau khi cắn một miếng nàng tròn mắt nói:

-Món này thật tuyệt! Tại sao lúc trước không ai chỉ cháu món khoai nướng chấm tương? Thật là uổng phí mấy chục năm làm người của cháu!

Sách Ngạch Đồ cũng vừa ăn vừa trầm trồ khen ngợi:

-Món tương ngọt này làm như thế nào vậy cửu cửu, có thể chỉ cho chúng cháu được chăng?

-Phải rồi - Tiểu Điệp cũng ăn ngấu nghiến, nói - Cửu cửu nói chúng cháu biết đi.

Nhưng Suất Nhan Bảo lắc đầu:

-Không được, đây là hai loại tương bí truyền của một người bạn lão phu, bà ấy không cho lão phu nói ra.

Tân Nguyên đã giải quyết xong củ khoai của nàng, đang bóc vỏ sang củ khoai thứ hai và nói:

-Cửu cửu nói chúng cháu biết đi, nói nhỏ nhỏ cũng được.



Sự láu cá của Tân Nguyên khiến Suất Nhan Bảo phì cười:

-Đã nói thì lớn nhỏ gì cũng thế mà thôi!

Tân Nguyên cũng toét miệng ra cười. Suất Nhan Bảo thấy khi Tân Nguyên cười trông dễ thương vô cùng, rất muốn nói cho nàng nghe cách làm hai hũ tương nhưng suy nghĩ một chút đâm lưỡng lự, sau một thoáng nhíu mày, ông lão nói:

-Thật sự thì ta cũng rất muốn chỉ các cháu cách cất hai món tương nhưng kẹt một nỗi người chỉ ta cách làm tương không cho ta nói ra công thức, bà ấy nói đây là món tương bí truyền của gia đình bà ấy, nhưng vì thấy ta giống người anh trai quá cố nên hôm đó đã phá lệ chỉ lại công thức làm tương cho ta.

Cửu Dương thấy Tân Nguyên muốn biết cách làm hai loại tương, suy nghĩ một chút nhìn Suất Nhan Bảo, nói:

-Vậy cửu cửu chơi một trò chơi với bọn cháu đi.

Suất Nhan Bảo hỏi:

-Cháu muốn lão chơi trò chơi gì?

Cửu Dương cười nói:

-Chơi trò đoán các nguyên liệu trong tương, nếu bọn cháu đoán ra, cửu cửu sẽ im lặng, còn sai thì cửu cửu… mỉm cười?

Một lần nữa Suất Nhan Bảo phì cười:

-Ha ha cậu trẻ này, cậu thật là mưu mô, nhưng nếu lão thắng thì sao?

Sách Ngạch Đồ biết Suất Nhan Bảo rất hay cùng một nhà thờ ở kinh thành đi Đông Bắc làm công việc thiện nguyện nên nói:

-Nếu cửu cửu thắng, cháu và các bằng hữu của cháu sẽ quyên hai ngàn lượng bạc cho nhà thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm, còn nếu chúng cháu thắng, cửu cửu phải biếu chúng cháu mỗi người hai hũ tương này.

Suất Nhan Bảo gật đầu:

-Sẵn sàng.

Tiểu Điệp quay sang Cửu Dương, hỏi:

-Trong hai hũ tương đó có những gia vị gì vậy? Huynh hãy từ từ nói cho cửu cửu nghe đi.

Cửu Dương nói:

-Hình như tương vàng được làm từ hoa mai, còn tương đỏ được làm từ hoa quế.

-Quế hoa tương và Mai hoa tương à?

Sách Ngạch Đồ đặt cho hai chén tương hai cái tên hoa mỹ. Cửu Dương gật đầu:

-Còn cách làm hai loại tương thì cháu nghĩ cửu cửu đã làm như thế này. Đầu tiên cửu cửu mang hoa mai và hoa quế ngâm với nước muối trước khi rửa sạch rồi thêm đường vào giã cho thật mịn, kế đó phong hai hỗn hợp này trong hai cái lọ với một chút thính đậu nành. Sau khi chờ khoảng một tuần thì bỏ thêm một chút mật ong, và chờ thêm một tuần nữa đem phơi cho đến khi tương sắt lại.

Cửu Dương nói xong Sách Ngạch Đồ, Tân Nguyên và Tiểu Điệp nhìn Suất Nhan Bảo bằng ánh mắt hồi hộp.

-Cậu trẻ này, cậu nói đúng cả rồi - Suất Nhan Bảo nhìn Cửu Dương, nói - Học vấn của cậu thật cao. Cậu cũng biết nấu ăn à?

Cửu Dương chưa trả lời, Tiểu Điệp nói:

-Đúng là học vấn huynh ấy rất cao lại còn biết nấu ăn, tất cả đồ ăn trên thế gian chỉ cần huynh ấy nếm qua một chút là biết ngay các thành phần trong đó, huynh ấy có cái lưỡi vàng!

Tân Nguyên nghe Tiểu Điệp nói nhớ đến cây trâm mà Ung công công thường dùng để thử các món ăn trong những bữa ăn hàng ngày cho Khang Hi, không nhịn được phì cười. Chiếc miệng nhỏ nhắn của nàng phát ra một chuỗi âm thanh nghe êm ái và trong như tiếng ngọc khua.

Sách Ngạch Đồ ngồi nghe tiếng cười của Tân Nguyên, tự nhiên chàng nhớ lại lần hai người đến Hắc Long Giang nàng đã từng cười vui vẻ bên chàng như thế, năm đó hai người đã cưỡi ngựa trên một đồng cỏ xanh mướt mắt, tiếng cười của nàng khi đó cũng trong veo như tiếng ngọc chạm vào nhau, xung quanh hai người là tiếng chim kêu lảnh lót trên các cành cây, tất cả hòa vào nhau như một nhạc khúc mà các đoàn du mục thường ca mỗi lần cưỡi lạc đà đi qua các vùng sa mạc.

Sách Ngạch Đồ còn đang nhớ chuyện cũ, Cửu Dương nói:

- Đa tạ lời khen của cửu cửu, nhưng đó đâu phải học vấn gì. Vả lại cháu cũng không biết nấu ăn một chút nào. Chỉ là sư muội cháu rất thích nấu ăn, lại nấu ăn rất khéo. Hồi trước nàng ấy thường hay nhờ cháu thử các món ăn do nàng ấy nấu nên cháu có một chút kinh nghiệm trong vấn đề nhận ra các nguyên liệu. Nhưng cháu chỉ biết các nguyên liệu trong các món ăn còn số lượng chính xác để làm ra một món ăn như thế nào thì cháu hoàn toàn không biết.

Suất Nhan Bảo đặt tay lên vai Cửu Dương, nói:

-Không hề gì, lão sẽ ghi xuống tỉ mỉ thành phần nguyên liệu trong tương.

Nói rồi đứng dậy đi vào nhà.

Còn lại bốn người, Tân Nguyên quay sang Cửu Dương, nói:

-Huynh thật tài!

Tiểu Điệp cũng vỗ tay khen ngợi, Sách Ngạch Đồ cũng vừa cười vừa gật đầu.

Đoạn, Sách Ngạch Đồ khẽ cúi mặt nhìn đống lửa và tiếp tục mỉm cười, lúc nãy chàng thấy sau khi Tân Nguyên khen Cửu Dương rồi nàng dùng cặp mắt dịu dàng nhìn như dán vào mặt Cửu Dương. Sách Ngạch Đồ nhặt một khúc củi đặt vào đống lửa đang cháy âm ỉ trong lò than.

Từ nhỏ tới lớn đối với Tân Nguyên, Sách Ngạch Đồ không có những đòi hỏi gì cao xa. Chỉ cần chàng biết nàng bình an, vô sự, vui vẻ, khỏe mạnh, chỉ cần nàng hiện diện không xa chàng mấy là chàng đã cảm thấy đầy đủ.

Chàng cũng không biết tại sao lại yêu cô gái đó nhiều đến thế, vì nàng có thể mang đến tâm linh chàng sự ấm áp và bớt trống trải ư? Sách Ngạch Đồ khe khẽ lắc đầu, chàng không biết nữa, chàng không thể cắt nghĩa được tại làm sao mà chỉ biết đó là một hiện tượng tự nhiên đã xảy ra với chàng. Yêu là yêu, thế thôi, làm sao giải nghĩa nguyên nhân được?

Chàng chỉ biết mỗi lần nghĩ đến nàng thì lòng chàng cảm thấy ấm áp. Từ trước tới nay không ai được chàng để ý như nàng. Trông thấy nàng thì cả người chàng rung động lên. Từ cái gật đầu chào, từ cái mỉm cười của nàng cũng mang đến cho chàng niềm vui vô bờ.

Chàng yêu nàng như vậy nhưng chỉ là yêu ngầm trong lòng thôi. Không khi nào chàng nói ra với ai. Không khi nào cả! Yêu một người mà lại giấu nhẹm tình cảm đó, tự mình ôm ấp tình cảm đó thì quả thật là một thế giới riêng tốt đẹp làm sao. Niềm vui duy nhất của chàng là sự giữ kín tình cảm đó trong lòng mình. Đây là điều bí mật của chàng, trên thế giới này không có người thứ hai biết được. Đúng vậy, ngay đến Tế Độ là người bạn thân nhất của chàng, chàng cũng không nói kia mà.

-Đây - Suất Nhan Bảo trở vào nhà củi với tờ giấy và thùng gỗ trong tay, đưa Cửu Dương, nói - Quà cửu cửu tặng các cháu.

Cửu Dương đứng dậy nhưng chàng không lấy tờ giấy mà chỉ đón thùng gỗ, nói:

-Cửu cửu đã hứa với lão bà không được tiết lộ cách làm hai loại tương nên bọn cháu chỉ nhận những hũ tương. Đa tạ cửu cửu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Quyển 2] Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện - Nguyên Lão Tam Triều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook