[Quyển 3] Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện - Tình Nhi Nữ

Chương 55: Võ lâm tái xuất Thiết Đầu Công (thượng)

Vương Minh Thy

09/02/2022

Lại nói đến Tế Độ, hơi thở chàng nặng nhọc, cất giọng hỏi Hà Tử Lăng:

- Chân không gia hương Vô sanh lão mẫu, cách cách biết câu chân ngôn này không?

Tế Độ nói xong, Hà Tử Lăng dừng mũi đao ngay trước ngực chàng.

- Ta biết nhà ngươi thông thái – Hà Tử Lăng đáp - Văn võ toàn tài, nhưng đến lúc này mà còn muốn vặn ta về giáo nghĩa à?  Ta biết chứ.  Câu nói đó có nghĩa quê hương là chân không, cha mẹ là vô sanh, cũng chính là Vô sanh lão mẫu.

Tế Độ tiếp tục hít thở trong khó nhọc, chẳng cần phi đao trên tay Hà Tử Lăng đâm vào tử huyệt chàng, chất độc nơi móng tay nàng cũng đủ để chàng cảm giác nửa thân trên như có trăm ngàn mũi đao thi nhau lóc da xẻ thịt.  Tế Độ gật đầu:

- Đúng rồi, tất cả chúng ta đến cuối đời đều trở về hư không.  Ân oán tình cừu cũng không ngoài ba tấc đất…

Hà Tử Lăng không để Tế Độ nói hết, chặn ngang lời chàng:  

- Ngươi nhiều lời đến vậy chung quy là không muốn ta giết ngươi.

Tế Độ lắc đầu:

- Nếu như tánh mạng hạ quan có thể đổi lấy sự bình yên nơi tâm hồn cách cách, có thể hóa giải được mối thâm thù đại hận của gia đình cách cách, hạ quan chết cũng không hối tiếc.  Nhưng trước khi chết, hạ quan khẩn mong cách cách buông bỏ tất cả thù hận.  Cách cách còn trẻ, tương lai còn dài, không nên cứ lấp đầy lòng dạ và suy nghĩ bằng sự oán thù mãi, mà hãy lấp đầy trái tim với sự tha thứ để tiến lên phía trước.

Giọng Tế Độ chậm rãi, dường như chất kịch độc khiến chàng đau đớn quá nên chỉ có thể nói chậm từng lời, hoặc chàng muốn Hà Tử Lăng nghe cho thật kỹ lời nhắn nhủ sau cùng của chàng.  

- Xung đột là căn bệnh trầm trọng của nhân loại, mà lòng vị tha là liều thuốc duy nhất để chữa căn bệnh đó.  Vị tha một người, nghĩa là giúp bản thân mình sống thanh thản hơn.  Nếu như mình luôn đeo trong lòng sự tức giận và thù hằn, bị quấn theo quá khứ tiêu cực thì sẽ không thể tận hưởng được cuộc sống hiện tại.  Thù hằn chỉ làm cho mình trở nên lo âu, trầm cảm, bi quan về cuộc sống, mình sẽ đánh mất những mối quan hệ đáng trân trọng khác.  

Tế Độ nói tới đây chất độc xâm nhập toàn bộ các tĩnh mạch trên cơ thể chàng, phải dừng lại điều hơi, sau đó tiếp tục bảo Hà Tử Lăng:



- Những gì muốn nói với cách cách, hạ quan đã nói xong, mời cách cách tiếp tục xuống tay.

Thật sự Hà Tử Lăng dừng tay từ trước khi Tế Độ lên tiếng hỏi nàng về câu chân ngôn, bằng chứng là sau khi Tế Độ nói xong, bảo nàng tiếp tục xuống tay, bàn tay cầm phi đao của nàng run lẩy bẩy.  Một cảm giác vô cùng rối loạn không ngừng dâng lên trong lòng nàng.  Nàng vốn dĩ không muốn làm thương hại đến chàng chút nào, đương nhiên càng không muốn giết chàng.  

Hà Tử Lăng nhìn nét mặt tái xanh của Tế Độ, thấy lồng ngực chàng đang cố hít vào thở ra những hơi thở ngắn, trái tim nàng thót lại, mắt tuôn trào những giọt xót thương.  

Nàng vừa rơi lệ vừa nhớ những năm tháng hai người còn bên nhau, gương mặt chàng rạng ngời thế nào, lồng ngực ấm áp ra sao, sự nhún nhường của chàng dành cho nàng và sự bướng bỉnh của nàng đối với chàng.  Bao giờ chàng cũng nuông chiều nàng hết mực, tha thứ cho nàng mọi việc.  Mỗi lần nàng mắc lỗi rành rành ra đó chàng vẫn nhận vơ hết phần lỗi về mình.  

Sự thật thì từ cái hôm đầu tiên hai người gặp nhau, nàng đã phát hiện nàng không còn là sát thủ liên hoàn của ngày nào nữa.  Sát thủ liên hoàn vốn dĩ rất ngưỡng mộ Tào Tháo, đánh giá cao Thành Cát Tư Hãn, cho rằng tranh đoạt vương quyền là việc một mất một còn, nương nhẹ với địch thù là tàn nhẫn với bản thân mình.  Vả chăng, không phải chính Hoàng Thái Cực đã cố ý dồn cả nhà nàng vào chỗ chết?  Cho nên, bây giờ việc nàng trả thù con cháu tên Sùng Đức Đế là việc vô cùng hợp lý.  Nhưng, từ cái hôm nàng gặp chàng ở ngôi chùa bên bờ Vô Định Hà nàng lại chống đối sứ mệnh ấy.  Vì chàng, nàng đã biến thành một người khác mất rồi.  Sự thay đổi này diễn ra làm đầu óc nàng u minh, còn đang lưỡng lự, không biết phải làm thế nào cho phải lẽ thì thời gian chảy trôi đã cải biến nàng rồi.

Hà Tử Lăng hít sâu một hơi cố giữ cán đao cho vững, buộc nàng phải nghĩ đến Ngao Bái, cố kiềm nước mắt, không để mình tiếp tục khóc nữa.  Dù thế nào đi nữa, Ngao Bái cũng đã nuôi dưỡng nàng.  Tuy nàng rất muốn từ bỏ ân oán cũ nhưng tình nghĩa bấy nhiêu năm Ngao Bái kêu nàng ở chỗ này kháng thủ, nàng không thể không làm theo được.  Hà Tử Lăng biết rõ câu làm hòa thượng một ngày gõ chuông một ngày.  Lại nữa, bấy lâu tất cả võ nghệ của nàng đều là học từ Ngao Bái.  Ngọc không mài không phát sáng.  Nhớ hồi còn bé, Ngao Bái bỏ ra hàng giờ dạy nàng khinh công, rất tỉ mỉ và ân cần.  Nếu như đời này không có Ngao Bái, có lẽ nàng nhảy lên hai nấc thang cũng nhảy không qua nổi, kiếm thuật sẽ không đạt được như bây giờ.  Ngao Bái ngoài là thầy còn là người thân duy nhất của nàng trên đời này, ông ấy có công dưỡng dục, nên lần này nàng báo đáp ân nghĩa là việc phải làm.

Nhưng Hà Tử Lăng vẫn không thể xuống tay, cứ đứng nhìn Tế Độ đăm đăm.  Đôi tròng mắt đen láy của nàng ngân ngấn nước, mặc dù nàng tự nhủ bản thân không được tiếp tục khóc, nhưng rồi hai dòng lệ vẫn không nén nổi, trào xuống mặt nàng.  

Tế Độ nhìn gương mặt ướt đẫm nước mắt của Hà Tử Lăng, vẫn xinh đẹp như thường lệ, nhưng bây giờ có thêm những đường nét đau khổ và bi thương.  

Tế Độ giơ tay lau nước mắt trên má Hà Tử Lăng.  Nàng thu đao về.  Lúc này trời đang về chiều, ở trong rừng tre nắng tắt rất nhanh, tứ bề trở nên âm u, đâu đó vang lên tiếng sói tru lanh lảnh.  Các nhành cây bị kiếm pháp và đao pháp của hai người rơi trải đầy trên đất, ở trên cao, những làn gió làm đám lá chạm vào nhau tạo ra tiếng xạc xào.

Ngay lúc Hà Tử Lăng thu tay về, từ phía sau một lùm cây, có người tướng tá dềnh dàng, tay cầm thanh hắc đao phóng vụt ra.  

Tế Độ còn đang cảm kích Hà Tử Lăng đã nhấc đao ra khỏi ngực chàng, chợt nghe có tiếng gió phóng tới sau lưng nàng.  Dầu nàng đang đứng che khuất tầm nhìn của chàng, nhưng Tế Độ vẫn biết người lao về phía sau nàng lúc bấy giờ chính là Ngao Bái.  

Tế Độ dịch sang phải một bước, thấy đúng là Ngao Bái đang trên đường tiến lại.  Mặc dù Ngao Bái vận y phục dạ hành nhưng thanh hắc đao trên tay gã không lẫn vào đâu được.  

Tế Độ đã từng nghe Long Thiên Hổ kể hồi còn trẻ Ngao Bái danh chấn giang hồ, có ngoại hiệu Hắc Đao Độc Thủ Thiết Đầu Công.  Tế Độ chưa từng nhìn thấy thanh hắc đao nhưng Võ Ma nói cây đao đó được rèn bằng loại thép đặc biệt, có màu đen tuyền rất tinh xảo.  Đao bản rộng, hai bên mép có khứa ngấn dài cách nhau khoảng một phân, lúc công thì mạnh như búa tạ, lúc thủ thì cứng chắc như thuẫn để che đỡ.  Ngao Bái tìm đến Phiên Tử Môn thách Long Thiên Hổ tỉ đấu, chỉ trách khi đó Ngao Bái học nghệ chưa thông thạo nên đã bị Võ Ma đả bại, may mà xương cốt cứng cáp nên chưa đến nỗi mất mạng.  Sau đó Ngao Bái chuyên tâm tham gia chính sự, bỏ mặc chuyện giang hồ, không lo tới nữa.



Ngao Bái quả thật là cao thủ chốn công môn, kỹ nghệ khinh công xuất đi nhanh không tưởng, chớp mắt là đến phía sau Hà Tử Lăng.

- Cách cách làm tốt lắm – Ngao Bái nói - Lần này bắt cách cách phải trực tiếp đối đầu tên này thật là chuyện không dễ dàng gì, nhưng bây giờ đã có hạ quan rồi, cách cách có thể đứng sang một bên được rồi.

Ngao Bái dứt lời vung đao lên hướng vào ngực Tế Độ, đâm ra.  Nội công của Tế Độ bị chất độc kiềm hãm nên không thể đánh trả cũng không thể dùng khinh công chuyển mình tránh né nhát đao đi như gió cuốn.  Phập một tiếng vang lên.  

Ngao Bái thu đao về, không tin vào mắt mình, phải chớp mắt vài ba lượt.  Sau khi biết rõ người vừa đứng chen vào giữa đỡ một nhát đao cho Tế Độ chính là nữ nhân duy nhất trong lòng mình, Ngao Bái mở to mắt nhìn Hà Tử Lăng, không nói được lời nào.

- Xin lỗi ngài – Hà Tử Lăng nhìn Ngao Bái, nói - Năm xưa cả nhà bổn cung bị truy sát, chính ngài đã ra tay cứu ta, dạy võ công và nuôi dưỡng ta.  Ta đã từng thề sẽ đền ơn ngài, bây giờ ta không làm theo lời đã hứa là bất nghĩa, không giết Khang Hi trả thù cho a mã chính là bất hiếu.  Ta chỉ có thể lấy cái chết đền tội.  Công ơn nuôi dưỡng của ngài, kiếp sau ta sẽ tìm mọi cách báo đáp.

Ngao Bái vẫn còn sửng sốt, không thể ngờ chính tay mình đã hạ sát nữ nhân quan trọng nhất đời mình.  Chuyện xưa hiện về trong đầu Ngao Bái, hình ảnh nữ nhân này ở Ngao tông phủ…  Từ bé nàng đã cất công luyện tập võ nghệ, giờ phút nào cũng chỉ nói với gã về chuyện báo thù và báo ơn.  Lúc bắt đầu tập võ, nàng biết bản thân không có thể lực nhưng vẫn bảo với gã rằng nàng sẽ cố gắng hết sức, nước chảy rồi có ngày cũng sẽ thành sông.  Nàng đã nói như thế và sau đó dốc hết toàn lực luyện tập những bài căn bản để tăng cường thể lực.  Nhưng từ khi gặp người đàn ông mà nàng vừa đỡ một đao cho đó, nàng lại tỏ vẻ không muốn báo thù rửa hận.  

Hà Tử Lăng nói với Ngao Bái rồi không còn đủ sức đứng vững, ngã lảo đảo ra phía sau.  Tế Độ đưa tay đỡ lấy thân hình mềm oặt của Hà Tử Lăng.  Máu từ ngực nàng trào ra, tuôn xuống bạch y, ào ào như một dòng suối đang tuôn chảy, cũng nhuộm hồng luôn cả trang phục của Tế Độ.

Tế Độ cũng không tin vào những gì đang xảy ra trước mặt chàng.  Vừa nãy khi Hà Tử Lăng chen vào giữa, đỡ một đao cho chàng, trái tim chàng như rụng xuống, hai chân hầu như cũng muốn gục ngã theo trái tim chàng rơi xuống đất.  

- Đông Nga cách cách…

Mất đến năm phút, Ngao Bái mới thức tỉnh, thốt lên mấy tiếng gọi Hà Tử Lăng rồi dùng ánh mắt hằn học, dời lên mặt Tế Độ, quát:

- Cũng tại do ngươi!  Chính vì ngươi mà Đông Nga cách cách không thể hiếu nghĩa lưỡng toàn!  Nhà ngươi nhất định phải chết theo cô ấy!  

Dứt lời vung đao chém ngang cổ Tế Độ.  Thế đao rất nhanh, kình lực cực mạnh.  

(còn tiếp)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Quyển 3] Định Viễn Đại Tướng Quân Truyện - Tình Nhi Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook