Quyền Thế

Chương 50: Anh ta còn không phải Đảng viên?

Hải Đồng

12/04/2013

Mọi người đều biết, truyền thống chính trị Trung Quốc luôn luôn là thể chế hành chính địa phương, bí thư đồng thời cũng kiêm nhiệm chủ nhiệm thường ủy nhân dân, hơn nữa thông qua đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc để củng cố quyền lực tuyệt đối của mình: dù sao ở thể chế hiện hành của Trung Quốc, trên danh nghĩa, các cấp hành chính cơ quan quyền lực thể chế cao nhất Trung Quốc, vẫn là đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc các cấp, chọc vào đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc, đối với mọi người cũng không có ưu đãi gì. Bí thư các cấp dựa vào cái gì củng cố quyền lợi trong tay mình? Trong tay đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc chính là vòng trọng yếu nhất.

Bí thư huyện ủy huyện Bình, chủ nhiệm hội nghị thường ủy đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc cấp huyện là Chu Anh Thành. Khi bí thư huyện ủy tiền nhiệm hiện giờ đã sắp vào tù, Triệu Văn Đường hiện tại là Huyện trưởng và thay mặt bí thư huyện ủy, đã trở thành chủ nhiệm thường ủy đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc cấp huyện. Ở không biết rốt cuộc là xảy ra chuyện gì điều kiện tiên quyết, trong lòng mọi người cũng bắt đầu không khỏi ở trong lòng nói thầm: Triệu Văn đường ở thường ủy hội đưa ra loại này bé nhỏ không đáng kể việc nhỏ, rốt cuộc là vì cái gì?

Như vậy, đưa ra đề nghị đó, không thể không khiến trong lòng mọi người bắt đầu gõ trống .

Lũ ngu ngốc này! Không nhìn thấy biểu hiện của thường ủy? Triệu Văn Đường trong lòng thầm mắng.

Gần đây cũng lưu truyền ra một vài tin, nói đồng chí bí thư thị ủy Vương Đức Thành, thị trưởng Lưu Đại Sơn hiện tại đang cân nhắc tiến hành thưởng như thế nào cho cái tiểu tử may mắn Trương Anh Duệ kia — viện thưởng này không phải là may mắn với tiểu tử tên Trương Anh Duệ kia, người ngốc cũng biết là nể mặt cấp trên Lý lão và Lý bộ trưởng! Nhưng hận một nỗi chính là, bọn này ngu như heo, lại hoàn toàn không rõ điểm này!

Bằng tâm mà nói, lần này Triệu Văn Đường còn chưa có tư tâm gì, nhưng bởi vì không biết trong chuyện này có nhiều mắt xích, cả hội nghị lại im lặng.

Như thế nào là rất không để cho Triệu Văn Đường mặt mũi , trong lòng Triệu Văn Đường giận dữ, không khỏi hừ lạnh một tiếng.

Luôn luôn là người ủng hộ Triệu Văn Đường, trưởng ban tổ chức huyện ủy nghe được Triệu Văn Đường một tiếng hừ lạnh phẫn nộ này, lập tức ý thức được sự tình không ổn, nhìn lướt qua hội trường thường ủy tẻ ngắt, ho nhẹ một tiếng:

- Bí thư Triệu, chuyện này cũng không là chuyện gì quá khó, nếu là chuyện đại sự của huyện, ông là chủ nhiệm hội nghị thường ủy đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc cấp huyện, là ông quyết định chuyện trong đại hội đại biểu nhân dân cấp huyện ta là được rồi!

Chính là nói như vậy, trong lòng mọi người cũng đang mê mang, một người đại biểu nhân dân toàn quốc mà thôi, không coi là chuyện đại sự không thể được, còn cần hội nghị thường ủy thảo luận sao? Triệu Văn Đường, trong lòng ngươi rốt cuộc có ý gì?

- Ngoài đề cử đồng chí Trương Anh Duệ là đại biểu nhân dân toàn quốc cho huyện ta, tôi đề nghị, đệ trình Trương Anh Duệ cho hội thường ủy đại hội đại biểu nhân dân cấp huyện huyện ta.

Triệu Văn đường để cây bút trong tay xuống, chậm rãi nói, ngữ khí bình thản.

Ồ, còn đề danh hội thường ủy đại hội đại biểu nhân dân sao, trong lòng mọi người hiểu rõ: nếu là như nói vậy, hành động của bí thư Triệu, mọi người có thể lý giải .

Trung Quốc không quá quy củ, thể chế các cấp hành chính đại hội đại biểu thường ủy, về hưởng thụ đãi ngộ, ngoài tiền lương có thể có, đồng đẳng với các nghành cơ quan chức năng phía dưới huyện, nói cách khác, Triệu Văn Đường nói một câu, người thanh niên mới hai mươi lăm tuổi kia đã thành một lãnh đạo cấp cao trong thể chế hành chính bản huyện rồi.

Nếu như là chuyện này, hội nghị thường ủy thảo luận một chút thật sự là cần.

Ngàn vạn lần không nên coi thường đại biểu nhân dân toàn quốc. Trên thực tế đại biểu nhân dân toàn quốc vẫn là khiến nhiều người tham muốn, điểm chết người chính là: bởi vì người ta không phải người trong chánh phủ, người ta có thể công khai kiếm tiền! Không giống mọi người, mua một tòa biệt thự đều lo lắng đề phòng, người ta không chỉ nói mua bán biệt thự, cho dù là mua phi cơ đều không có ai dám nói gì người ta, cho rằng người ta không phải quan chức, người ta có thể làm kinh doanh!

- Đúng rồi, tôi có nghe được người bạn ở thị ủy, nói Tiếu bộ trưởng trê Tỉnh ủy lúc ấy đề cập qua một câu với Lưu thị trưởng, nói người trẻ tuổi Trương Anh Duệ kia không tồi!

Từ Mẫn Kiện chậm rãi nói.

Mọi người nhất thời hít một hơi dài!

Oh my god! Trương Anh Duệ là tên khốn nào, lại rơi vào lỗ tai bộ trưởng Tỉnh ủy? !

Trong lòng mấy người khác vừa hâm mộ lại vừa đố kỵ và hận thù! Nếu là tên mình có thể rơi vào lỗ tai Tiếu bộ trưởng, ý nghĩa chẳng phải là mình có thể thăng chức rất nhanh sao?



Mẹ ơi! Trong lúc nhất thời, trong lòng mọi người đều có chút phát điên.

Nhưng cho dù hâm mộ đố kỵ và hận rất nhiều, cũng đã minh bạch Triệu Văn Đường – bí thư Triệu vì cái gì vội vã hò hét cho người này một chức danh đại biểu nhân dân toàn quốc, uỷ viên hội thường ủy đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc như vậy: đây là vì Tiếu bộ trưởng đang chú ý mình, người nầy sốt ruột, nhưng bởi vì tiểu tử này không phải là đảng viên, cũng không phải người trong bộ máy hành chính. Nếu được Tiếu bộ trưởng chú ý, tiến hành khen thưởng như thế nào đối với tiểu tử này là vấn đề, không có cách nào có thể tưởng tượng, cũng chỉ có thể từ đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc đi lên.

Hơn nữa, người có phản ứng nhanh đã ý thức được : nếu Tiếu bộ trưởng Tỉnh ủy cũng đã nói như vậy , vậy thì nên phản ứng như thế nào? Nghĩ thì ít nhất cũng phải là một đại biểu nhân dân toàn quốc chứ? Thậm chí còn hơn, chỉ là một đại biểu nhân dân toàn quốc cấp thị, cũng là coi thường thể diện của Tiếu bộ trưởng!

- Nói như vậy, Trương Anh Duệ có thể trở thành đại biểu nhân dân toàn quốc cấp huyện sao?

Phó bí thư thường vụ quản lý công tác Đảng thấp giọng hỏi Triệu Văn Đường.

- Tôi nghĩ chí ít có tám phần.

Triệu Văn Đường gật gật đầu.

Đang ngồi trong hội trường, mọi người lòng đã có quyết đoán: trước đó còn chưa coi Trương Anh Duệ này thành chuyện gì to tát, nhưng hiện tại xem ra, là cần phải tạo quan hệ cùng tiểu tử này cho tốt.

Đồng thời cũng minh bạch nguyên nhân Triệu Văn Đường sốt ruột vì cái gì, đại biểu nhân dân toàn quốc cấp huyện là do đại biểu nhân dân toàn quốc cấp thị đề cử ra, nếu Trương Anh Duệ tiểu tử này thành đại biểu nhân dân toàn quốc cấp thị, thì... Đây không phải là vì thể diện lãnh đạo thị sao? Đến lúc đó những người chính phủ thị ủy kia, chẳng lẽ không dốc sức chiến đấu với Lãnh đạo sao?

- Hiện tại, giơ tay biểu quyết đi, đồng ý thì giơ tay, tôi lấy danh nghĩa Huyện trưởng huyện Bình và thân phận bí thư đồng thời giơ tay.

Triệu Văn Đường thản nhiên nói, nói xong, là người thứ nhất giơ tay lên.

Sau đó là phó bí thư thường vụ chủ quản công tác Đảng Võ Truyền Kha, sau đó là trưởng phòng tổ chức Từ Mẫn Kiện...

Lão Đại, lão Nhị cùng lão Tứ đều giơ tay , chính mình không đưa tay, chẳng lẽ muốn bị làm khó dễ sao? Chư vị thường ủy anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, cũng đều lục tục giơ tay lên...

————————————————� �———————

Họp xong rồi, Triệu Văn Đường trở lại văn phòng, càng nghĩ, cảm giác tựa hồ còn có một chút chuyện chưa làm, vừa hay nhìn thấy thư ký của mình rót cho mình một chén trà, đang muốn đi ra ngoài:

- Bí thư, ngài còn có cái gì cần dặn?

Triệu Văn Đường trầm ngâm một chút, vẫy tay đối với thư ký Vương Hải Triệu:

- Tiểu Vương, tình hình Trương Anh Duệ, cậu biết bao nhiêu?

Ồ! Người ta đường đường thư ký bí thư huyện ủy, làm sao có thể để ý tình hình một tiểu thương nhân phía dưới? Vương Hải Triệu trong lòng buồn bực, nhưng ông chủ lên tiếng, mình có thể nói không biết sao? Vậy nhất định là không thể.

Trầm ngâm một chút, Vương Hải Triệu gật gật đầu:

- Người này ạ... Tôi cùng cậu ta tiếp xúc không nhiều, nhưng theo cảm giác mà nói, người này nói chuyện khá khéo léo, rất có giáo dục, hơn nữa hành sự, cũng đúng mực...



Cũng không phải là hiểu lắm mà, nếu không phải hiểu lắm, ông chủ mình có thể nhờ cơ hội lần này lên sân đấu?

- Ồ? Cư xử đúng mực à?

Thấy Triệu Văn Đường thật sự cảm thấy hứng thú đối với Trương Anh Duệ người này, đối với thư ký của mình, Triệu Văn Đường vẫn là rất tin, nếu hắn đánh giá Trương Anh Duệ cao như vậy, nghĩ đến, thanh niên này thật sự không tầm thường.

Lo lắng đến quan hệ người ta thấy mà không rõ của Trương Anh Duệ cùng Lý đại tiểu thư, Triệu Văn Đường cảm thấy được, cho dù là coi người này tìm được một thang cũng là không sai. Trong lòng quyết định chủ ý:

- Thanh niên niện nay, tuổi này mà không kiêu không ngạo là không nhiều, biết hành sự, hiểu đúng mực càng ít, nếu nói như vậy, cần phải bồi dưỡng... Tiểu Vương, Trương Anh Duệ này, bây giờ là chưa phải Đảng viên à?

Đây là... Chẳng lẽ nói ông chủ tính toán tiến cử cho thanh niên may mắn này vào Đảng?

Vương Hải Triệu có chút há hốc mồm. Lặng đi một chút, khóe miệng không tự chủ được động đậy khe khẽ một chút, lập tức gật gật đầu:

- Chuyện này... Nếu tôi không có nhớ lầm, hình như chưa phải.

- Còn chưa phải?

Triệu Văn Đường chậm rãi nhíu mày lại, trên mặt có chút không vui:

- Ồ? Sao lại thế này, sao tôi nghe nói khi học đại học Trương Anh Duệ đã vào Đảng và là phần tử tích cực nhỉ?

Điều này là viết ở trong hồ sơ, nhưng vấn đề là, hiện tại hồ sơ Trương Anh Duệ ở trong tay mình, Vương Hải Triệu làm sao có thể biết được? Nhưng sau đó, Vương Hải Triệu không thể không kiên trì gật gật đầu:

- Đúng vậy, trí nhớ bí thư thật tốt, nghe ngài vừa nói như thế, tôi nhớ... Cũng nhớ tới.

Triệu Văn Đường gật gật đầu, có chút kinh ngạc:

- Ồ, nếu là nói như vậy, vậy tìm người tiến cử cho cậu ta vào Đảng không phải xong rồi sao?

Vương Hải Triệu ngầm hiểu gật đầu, đẩy cửa đi ra khỏi văn phòng Triệu Văn Đường, đứng ở trên hành lang ngây người 1 lúc: ôi, tìm ai tiến cử Trương Anh Duệ vào Đảng mới được đây?

Trong lòng tính toán rất lâu, Vương Hải Triệu cảm thấy được, tựa hồ bí thư thị ủy Từ Hải Đào là một lựa chọn không sai.

Thể chế Trung Quốc quy củ bất thành văn, người nghành chính phủ địa phương là có tư cách tiến cử một người vào hội thường ủy chính phủ, làm như vậy là để tiện ban nghành chính phủ quản lý địa phương, y theo lệ này, Từ Hải Đào là ủy viên hội thường ủy huyện Bình, hơn nữa lại là người của Triệu Văn Đường, hơn nữa cùng Từ Hải Đào giao tế tốt, đối với hắn mà nói, đề cử Trương Anh Duệ tự nhiên là rất nhiều chỗ tốt.

Tính ra như thế, Vương Hải Triệu phát hiện, người được chọn tiến cử Trương Anh Duệ vào Dẩng, Từ Hải Đào không nghi ngờ là thích hợp nhất.

Quyết định người được chọn, Vương Hải Triệu lấy ra điện thoại, cười nói:

- Từ bí thư, là tôi, tôi là tiểu Từ... Vâng, có một chuyện như vậy, là bí thư dặn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quyền Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook