Quyền Thế

Chương 36: Người đáng kính nhất

Hải Đồng

12/04/2013

- Không còn sớm, cô cũng nên nghỉ ngơi cho tốt, tôi đi về trước .

Hàn huyên thời gian dài như vậy, nhìn thấy vẻ uể oải trên mặt Lý Tuyết Âm, Trương Anh Duệ đứng dậy cáo từ.

Lý Tuyết Âm gật gật đầu đứng dậy,

- Ừm, ngày mai tôi qua tìm anh nhé? Có được hay không?

- Có cái gì không được …

Hai mắt Trương Anh Duệ nhất thời tỏa ánh sáng,

- Hiện tại không biết có bao nhiêu ánh mắt đang nhìn chằm chằm cô, và thuận tiện nhìn chằm chằm tôi đâu. Ngày mai cô vừa đứng ở cửa hàng của tôi ... Xôn xao! Tôi xem người nào không nghĩ mấy chuyện xấu về tôi, đến lúc đó vốn đại thiếu gia cũng thành cáo mượn oai hùm !

- Anh sẽ tác quái!

Lý Tuyết Âm nhất thời nở nụ cười, đánh nhẹ vào Trương Anh Duệ.

Lý Tuyết Âm thấy trong lòng rất kỳ quái, vì cái gì đối với những người luôn muốn theo mình trục lợi, chính mình một chút thiện cảm cũng không có, nhưng đối với Trương Anh Duệ này, một người có cái gì thì nói cái đó, tựa hồ còn có tính khí thích trục lợi, chính mình chẳng những không có gì mất hứng, ngược lại còn muốn giúp đỡ hắn? Rõ ràng là muốn cáo mượn oai hùm từ bổn cô nương sao!

- Tốt, không hàn huyên nữa, sáng mai gặp.

Trương Anh Duệ phất phất tay, vỗ vỗ mông.

- Ừm, sáng mai gặp... Bành đội trưởng, phiền anh giúp tôi tiễn một chút vị ân nhân cứu mạng của tôi .

Lý Tuyết Âm đứng lên, vẫy tay nói với Bành Liên Phi đứng làm lính gác cách đó không xa.

- Dạ!

Phía trước còn luôn luôn vì không thể cùng Trương Anh Duệ tạo quan hệ mà âm thầm chán nản, Bành Liên Phi nghe được Lý Tuyết Âm nói một tiếng này, lập tức hưng phấn đáp.

Phía trước Bành Liên Phi liền đứng ở cách Trương Anh Duệ cùng Lý Tuyết Âm không xa phụ trách bảo vệ, cho nên hai người đã nói những gì, Bành Liên Phi nghe được rất rõ, thấy Trương Anh Duệ cùng Lý Tuyết Âm đùa giỡn chuyện trò vui vẻ, tựa hồ không gì không thể nói, tựa hồ vị Lý đại tiểu thư này thật là một tiểu thư khuê các hiền hoà. Nhưng nếu ai cho rằng như vậy, đây tuyệt đối là đầu bị ván cửa phá hủy... Bành Liên Phi rất rõ ràng, Lý Tuyết Âm sở dĩ hiền hoà với Trương Anh Duệ, một là vị này lúc ấy trượng nghĩa ra tay tạo một cái ấn tượng tốt với Lý đại tiểu thư; hai là, vị ông chủ Trương này rất may. Thấy việc nghĩa hăng hái làm, nhưng mấy người thấy việc nghĩa hăng hái làm mà có thể làm được như vị ông chủ Trương này?

Quan sát đến quá trưa, Bành Liên Phi sớm đã cho ra quyết luận, vị họ Trương này cũng không phải là một nhân vật đơn giản, chỉ cần cho hắn một cơ hội, người đó là nhân vật có thể một bước lên mây! Nhân vật như vậy, ngươi không thừa dịp này kết giao hảo, còn muốn chờ khi nào? Đợi cho người ta nổi danh mới chạy đến trước mặt người ta xum xoe? Đến lúc đó người ta ai còn nhìn nhận ngươi?

Trong lòng có ý nghĩ này, thái độ của Bành Liên Phi với Trương Anh Duệ tự nhiên khá hơn nhiều.

Trương Anh Duệ tự nhiên cũng không phải người ngu, kết giao cùng một nhân vật có thực quyền trong huyện như vậy, tự nhiên cũng là rất nhiều chỗ tốt.

- Đúng rồi, Trương huynh đệ, hỏi chút, chỗ các cậu còn nhận người không?

Ra khỏi cổng huyện đội quân cảnh, đã có thể kiên trì xưng hô Trương Anh Duệ thành huynh đệ thay vì " ông chủ Trương ", Bành Liên Phi hỏi Trương Anh Duệ.

- Sao vậy? Bành đại ca có người nào đó cần tìm công việc?

Bành Liên Phi hỏi vấn đề, khiến Trương Anh Duệ có chút kỳ quái,

- Hiện tại hẳn là còn chưa phải là vì binh lính giải ngũ cần ổn định công tác chứ?



Bành Liên Phi khoát tay,

- Không phải, là chiến sĩ trước kia đi lính ở chỗ chúng tôi!

Trước kia đi lính ở đây? Thì là người đã giải ngủ ư? Trương Anh Duệ lặng đi một chút, không hiểu được:

- Giải ngủ ? Giải ngủ rồi không phải là về với gia đình sao?

Trên mặt Bành Liên Phi có chút xấu hổ:

- Mấy người đó ... gia cảnh nghèo quá, sau khi xuất ngũ chưa về nhà, cho nên...

Thì ra là như thế này, trong lòng Trương Anh Duệ minh bạch rồi.

Loại chuyện này hắn nghe nói qua, ở vùng Tây Bắc hoặc là Tây Nam, điều kiện kinh tế nông thôn tương đối kém, không ít người địa phương đều muốn tham gia quân ngũ, cho rằng một phương thức ra ngoài từng trải, mà những thanh niên đã từng đi lính ở bên ngoài, sau khi giải ngũ phần lớn không muốn trở về nhà mình, tình nguyện ở nơi đã đi lính tìm công việc.

Tuy rằng dựa theo quy định ổn định sau giải ngũ, binh lính sau khi giải ngũ trở lại nguyên quán trên nguyên tắc do chính phủ địa phương lo ổn định công tác, quân nhân xuất ngũ công tác ổn định, luôn luôn là một vấn đề có tính nan giải cả nước, đối với tỉnh kinh tế phát đạt còn như thế, huống chi những tỉnh kinh tế không phát đạt? Hơn nữa ăn ngay nói thật, trình độ văn hóa binh lính giải ngũ đều tương đối kém, ở nơi này tìm được một công việc tốt làm sao dễ dàng!

- Bây giờ còn chưa tìm được công tác?

Trương Anh Duệ nhíu mày, nếu chỉ có hai ba người còn dễ nói, nhưng nếu như nhiều người, sự tình cũng có chút khó giải quyết:

- Vậy bọn họ hiện tại đang làm cái gì? Có mấy người?

Trương Anh Duệ không trực tiếp cự tuyệt, Bành Liên Phi thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói,

- Không nhiều lắm, chỉ có ba, đều làm người phục vụ ở trong cửa hàng cơm!

Những thanh niên đã vì quốc gia không oán không hận kính dâng thanh xuân của chính mình, thế nhưng giải ngũ rồi ... Trương Anh Duệ trong lòng thở dài, cũng không phải có cái gì khinh thường người phục vụ, chính là những chiến sĩ này chứng minh được thật sự là... Làm cho người ta không có cách nào dễ chịu.

- Ba...

Trương Anh Duệ trầm ngâm một chút:

- Ok, ba người này, anh cho bọn họ tới đi.

- Thật sự? Sẽ không để cho lão đệ bị khó xử chứ?

Bành Liên Phi liếc mắt, con ngươi không khỏi sáng ngời, lập tức lại có chút không yên hỏi.

Vì chuyện công việc cho ba chiến sĩ này, Bành Liên Phi không ít lần xin người khác giúp đỡ, chính là hiện tại họ ở trong tiệm cơm làm người phục vụ, cũng là ông chủ nể mặt mình mới giúp ba người chiến sĩ này, hiện tại Trương Anh Duệ thoải mái như vậy mà đáp ứng, ngược lại khiến Bành Liên Phi có chút không yên .

- Không làm khó dễ, vừa rồi tôi nghĩ đến một biện pháp, cửa hàng ô tô 4S không phải đều có phục vụ cứu viện đường xa sao, cửa hàng chúng tôi cũng muốn làm sửa chữa cứu viện đường xa, chỉ cần là ở trong phạm vi thành phố chúng ta, xe của anh phá hủy ở trên đường, mặc kệ có phải anh mua xe từ cửa hàng chúng tôi hay không, chỉ cần gọi điện thoại, chúng tôi lập tức liền phái người đi giúp anh xử lý. Đến lúc đó sẽ huấn luyện, cho ba chiến sĩ này biết làm thế nào?

- Hả?

Bành Liên Phi há to miệng, nói không ra lời. Nghe được Trương Anh Duệ nói như vậy, Bành Liên Phi làm sao có thể không rõ đây là ý tưởng Trương Anh Duệ lâm thời nghĩ ra được ổn định công việc cho ba người chiến sĩ kia? Những thương gia khác, có nhà ai mở kiểu phục vụ này? Đối với một người bạn như thế này, Bành Liên Phi không khỏi cảm động trong lòng, đây mới là người mình nên nhận làm bằng hữu.

Bành Liên Phi kinh ngạc, trong lòng Trương Anh Duệ lại có chút thỏa mãn, nghĩ nghĩ, nếu là làm người tốt, vậy dứt khoát làm cho đủ:



- Còn tiền lương, Bành đại ca cũng không cần lo lắng, sẽ giống như các công nhân khác trong cửa hàng chúng tôi, đều là 1000 tiền lương cơ bản thêm trích phần trăm, mặt khác còn có nghĩ đến bọn họ công tác vất vả, mỗi lần ra ngoài còn có trợ cấp, xe ra ngoài công tác cũng do công ty cung cấp, hơn không dám nói, nhưng một tháng tiền lương ngoài 1500 có thể nắm chắc. Nếu họ không đồng ý, tiền lương không thỏa mãn, đến lúc đó tôi cũng khó quản lý.

- Đủ rồi đủ rồi.

Bành Liên Phi kích động liên tục gật đầu, kích động có chút không biết nói cái gì cho phải: hiện tại ba người kia một tháng cũng bảy tám trăm đồng tiền lương mà thôi, lần này tiền lương tăng lên gấp đôi, còn có thể học được một tay nghề sửa xe, quan trọng nhất là công việc vẫn còn nhẹ nhàng và có thể diện hơn, còn có cái gì chưa đủ ?

- Vậy được, anh nói cho bọn họ biết hiện tại bọn họ có thể đến cửa hàng của tôi, ta cùng nhau về... Lão ca cũng cùng đi theo xem?

Trương Anh Duệ vừa nghĩ, thuận tiện phát ra ý mời Bành Liên Phi.

- Cái này...

Tim Bành Liên Phi đập thình thịch, quay đầu lại nhìn nhìn cổng trung đội quân cảnh, bên trong còn có một vị tiểu bà cô ở nơi đây.

Trương Anh Duệ lập tức minh bạch ý tứ của hắn, vẫy vẫy tay với một vị tiểu chiến sĩ đứng bên cạnh cổng:

- Phiền toái cậu đi vào nói một tiếng với Lý Tuyết Âm cô nương, nói tôi cùng Bành đội trường có chút chuyện, Bành đội trưởng cần theo tôi đi ra ngoài.

Trương Anh Duệ vừa rồi đối thoại cùng Bành Liên Phi, tiểu chiến sĩ kia nghe được rất rõ, lão chiến hữu của mình lập tức là có thể tìm được một công việc tốt, trong lòng sớm đã cao hứng nhiều, nghe Trương Anh Duệ nói như vậy, lại thấy Bành Liên Phi không có phản đối, lập tức cao hứng phấn chấn đi vào.

Không đến hai phút, tiểu chiến sĩ đã ra rồi, trên mặt thật cao hứng:

- Đội trưởng, thủ trưởng nói ngài cứ đi, không sao.

Có Lý Tuyết Âm nói những lời này, Bành Liên Phi rốt cục thả lỏng, lấy điện thoại cầm tay ra gọi:

- Vương phi tên tiểu tử nhà cậu đang làm gì đó? Cái gì? Đang làm việc? Xin ông chủ của các cậu cho nghỉ, lập tức mang hai cái thằng nhóc đến chỗ lão tử nơi này! Cho cậu 10 phút!

Trời! Đội trưởng quả nhiên uy phong.

10 phút sau, bảo ngắn cũng không ngắn lắm, nhưng nói dài cũng không dài, Trương Anh Duệ cùng Bành Liên Phi tán gẫu không bao lâu, ba người còn mặc quần áo người phục vụ, một đầu đổ mồ hôi đã chạy tới .

- Đội trưởng, ngài tìm chúng tôi có chuyện gì sao?

Ba người thanh niên một đầu đổ mồ hôi đã chạy tới cúi chào Bành Liên Phi, nhưng nói đến một nửa mới ý thức mình đã không còn là một người lính , sắc mặt nhất thời tối sầm lại, giơ tay lên một nửa lại thu trở về.

Thấy một màn như vậy, Trương Anh Duệ mỉm cười.

Tâm tình Bành Liên Phi cũng không tốt lắm, nhưng đội trưởng rốt cuộc là đội trưởng, rất nhanh điều chỉnh được cảm xúc, hung hăng sờ cái mũi:

- Ba thằng nhóc cậu xem ra thật có phúc, vị này chính là ông chủ Trương, mở cửa hàng xe máy, vừa rồi ông chủ Trương nói, cần các cậu đến đó, tiền lương cơ bản 1000, hơn nữa trích phần trăm cùng tiền thưởng, trợ cấp, một tháng ít nhất không kém 1500.

Nhiều như vậy?

Ba người chiến sĩ giải ngũ hiện tại mỗi tháng tiền lương chỉ có 700, nghe được đội trưởng tòm công việc cho mình, tiền lương lại tăng lên gấp đôi, trên mặt vẻ mặt không thể tin được: chính là người của huyện, hiện tại thông thường tiền lương cũng chỉ là 1000 đến 1200 thôi. Chỉ điều này, cũng đã làm cho những người này không ngừng hâm mộ , tiền lương của mình lại cao hơn dân bản xứ nữa?

- Được, Trương huynh đệ nói, bây giờ hãy đi xem trước.

Bành Liên Phi phất phất tay, năm người lên xe việt dã vừa rồi tiểu chiến sĩ kia mới lái tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Quyền Thế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook