Re: Monster

Chương 91: Ngày 91: Làng Clute

Kanekiru Kogitsune

14/11/2015

Chiều ngày hôm qua, chúng tôi đã bắt đầu chuyến thám hiểm từ khu rừng. Vì ngựa của chúng tôi là những con Rết Xương, chúng không cần phải nghỉ mệt, nên chúng tôi có thể đi một mạch mà không cần dừng lại. Mặc dù đoàn xe của chúng tôi có thể bị trông thấy từ xa, vì vài chục con ngựa Undead chạy xuống đường làm cho đoàn xe rất dễ bị chú ý. Nhưng tôi cho rằng miễn là chúng tôi cứ di chuyển thật sự nghiêm túc, chúng tôi sẽ không gặp bất cứ phiền hà gì từ những loài sống ở vùng đồng cỏ ngoài khu rừng. Nhiệm vụ của chúng tôi, lần này, là rời khỏi khu rừng, đồi, núi, và thẳng tiến tới nơi cần được khám phá Pháo đài của thành phố Trient. Chắc sẽ có đủ thời gian để chúng tôi tới đó trước khi trời tối.

Chúng tôi có thể xoay sở để làm như vậy nhưng chúng tôi quyết định sẽ dành một đêm ở gần ngôi làng trên thảo nguyên, nên chúng tôi đã dừng lại ở vùng đồng cỏ.

Ngôi làng mà chúng tôi dừng chân là Clute, dân số của nó khoảng 300 người. Tôi phải nói đây là một vùng đồng bằng nhỏ, chỉ ở mức tối thiểu để phát triển nông nghiệp cung ứng cho cuộc sống. Hừm, thực tế thì nó trông rất giống với ngôi làng mà tôi đã được sinh ra trong đó trong suốt cuộc đời làm con người. Khu rừng nơi chúng tôi được sinh ra dường như được gọi là Khu rừng vĩ đại Kuuderun nơi nổi tiếng với những loại gỗ chất lượng cao. Ngay cả người quản lý của hầm ngục Velvet cũng đã thông báo cho chúng tôi biết về lượng ma thuật rất lớn trong khu vực này, một vài loại gỗ lấy từ những cây trong rừng này có những đặc tính ma thuật và đã nổi tiếng để làm ra những dụng cụ âm nhạc. Hình như là thị trấn này cũng có một cửa hàng kiếm sống bằng việc bán những vật phẩm này.

Tôi quyết định là nó thật xứng đáng khi làm thỏa mãn sự tò mò của mình về vấn đề này và đi đến cửa hàng đó. Thành thật mà nói thì các mặt hàng này thật sự tuyệt mỹ, chúng đã thấm đẫm sức mạnh của những linh hồn ở trong khu rừng. Không ngạc nhiên khi chúng được xem như một mặt hàng phổ biến cho giới đại gia và giới quý tộc của quốc gia này. Nếu bất cứ ai muốn trở thành [Nghề-Thi sĩ hát rong] nổi tiếng; họ chắc chắn sẽ có một khoảng thời gian đơn giản nếu như họ có một thứ tương tự như những nhạc cụ này.

Ban đầu, dường như nơi đây không có gì ngoài đồng cỏ ở khu vực này, cho đến một vài năm trước đây. Câu chuyện bắt đầu khi có những thợ thủ công theo tin lời đồn về những loại gỗ chất lượng cao mà đến đây và xây dựng nhiều ngôi nhà xung quanh đây để bắt đầu tiến hành việc buôn bán của họ. Họ nhanh chóng thành công sau đó, những người khác theo họ đến đây, và bây giờ ngôi làng của những người thợ thủ công đã hình thành. Tôi muốn nói là, với tốc độ tăng trưởng như vậy, thị trấn này sẽ tăng kích thước lên gấp đôi trong vài năm tới.

Vì một bậc thầy thợ thủ công đã gặt hái rất nhiều trong việc kinh doanh với tầng lớp quý tộc của Vương quốc, dường như là nếu bạn có đầy đủ kỹ năng, bạn có thể tăng thứ hạng của mình thành một quý tộc, cũng cần có đủ thời gian nữa. Dường như là có một cư dân rất có năng lực, và ông ta đã tạo sinh vật nhân tạo được gọi là [Golem] và nó đang có trách nhiệm bảo vệ ngôi làng này.

Ngắn gọn thì những người bảo vệ ngôi làng là Golem Sắt, mặc dù chúng không có khả năng tấn công mạnh bằng Hobgoblin, nhưng chúng có một cơ thể to lớn với độ bền rất lớn. Từ những cái tôi nhìn được phía xa khi đi dạo xung quanh, có khoảng 5 hoặc hơn những con quái như vậy. Để tăng thêm sự phòng thủ, họ còn xây dựng thêm chiến hào, mương và một người đàn ông tên Kikabe đã xây dựng một tháp canh.

Theo như Tóc đỏ, cô ấy đã gặp nhiều thương gia có nhiều đặc quyền đặc lợi, khởi nghiệp từ thị trấn này. Cũng không sao khi nói rằng những người này sẽ có một vị thế an toàn trong đất nước này, nó cũng khiến tôi thấy phiền lòng vì không biết độ dốt nát những người khác là như thế nào...

Chẳng bao lâu thì tôi thấy mình cũng đã đi được đủ 1 vòng xung quanh bên ngoài của ngôi làng. Sau khi nhìn thấy cái cơ thể đen huyền của những con ngựa xương tôi tạo ra, tôi quyết định sử dụng một trong các vật phẩm trong Rương vật phẩm để biến đổi chúng thành một con ngựa nâu bình thường. Đó là một cái nhẫn tôi nhặt được từ hầm ngục của Velvet. Nó cho phép tôi thay đổi hình dạng của một người hoặc một vật nào đó thành một hình dạng khác trong một khoảng thời gian nhất định.

Sau đó thì tôi cũng tự tạo cho mình một cơ hội để vào phần bên trong thành phố sau khi nhìn thấy mọi người vẫn chưa sẵn sàng để khởi hành. Một phần lý do cho chuyện này là vì trong suốt thời gian đi dạo quanh làng, tôi đã nghe nhiều người thảo luận về những rắc rối gây ra bởi xung đột giữa những dân làng. Nhìn thấy khả năng cho một công việc, một mình tôi vào bên trong ngôi làng.

Ngôi làng này hình như đã gặp vấn đề được vài tháng nay, nơi mà bộ tộc Orc vẫn đang gây rắc rối và ngày càng tiến triển. Những con Orc này đã không gây ra nhiều rắc rối như vậy trong quá khứ, và hầu như ẩn thân trong khu rừng. Khi tôi nghe về những con quái vật trong khu rừng, nó đột nhiên tóm được sự chú ý của tôi. Đây có lẽ sẽ là một công việc cho tôi và đợt tấn công của tôi đến những con Orc hỗn tạp này một khi trở về.

Theo như dân làng thì khoảng 10 năm trước, một thỏa thuận đã được thực hiện bởi bộ tộc Orc ở trong rừng để chấm dứt đợt tấn công của chúng lên ngôi làng, đổi lại chúng sẽ nhận được một vài nô lệ phụ nữ loài người mỗi 6 tháng. Rõ ràng là làm vậy thì khá tiện, vì cái khoảng thu nhập rất lớn của ngôi làng tốt hơn là liều mạng chiến đấu với lũ Orc và những đợt tấn công liên tục của chúng cho đến bây giờ.

Tuy nhiên, gần đây các con Orc đã phá vỡ thỏa thuận đó, và làm ngược lại, chúng bắt đầu tấn công những nhóm người đi vào bên trong khu rừng. Trong khi làm như vậy, chúng đã vô tình bắt giữ con gái của một thành viên có ảnh hưởng đến cộng đồng. Tôi được bảo rằng đây là đợt tấn công lớn lần thứ bảy trong tháng này, với tốc độ của mỗi đợt tấn công của lũ Orc tăng lên qua mỗi lần.



Tôi nghe nói chúng có một số lượng rất đông, nhưng chúng cũng không có dại gì mà tấn công trực diện vào ngôi làng, mặc dù Orc là một loài quái vật, nếu bọn chúng có một số lượng vừa đủ, chúng vẫn có thể giết được con Golem Sắt. Mặc dù Golem Sắt rất mạnh, với kích cỡ của ngôi làng này, bạn không thể bảo vệ tất cả mọi thứ chỉ với 5 con Golem Sắt. Nó được tạo ra bởi dân làng chỉ để chiến đấu chống lại một cuộc tấn công toàn diện của bộ tộc Orc. Và như thế, dân làng không còn an toàn khi khai thác các loại gỗ chất lượng cao.

Tộc Orc đã khá thân thiện với ngôi làng này trong một thập kỷ qua, nên mức độ tàn bạo của chúng đã bị lãng quên, đây là sự nhầm lẫn chết người của dân làng. Mặc dù loài Orc có một số đặc tính giống với con người, nhưng cuối cùng thì chúng cũng chỉ là quái vật. Đó là nhận thức chung của cái gọi là tâm lý con người.

Lịch sử của ngôi làng này không quá dài dòng, và không có nhiều người định cư cả đời họ ở đây. Mặc dù họ vui vẻ với cuộc sống ở đây, đặc biệt là những thợ thủ công có tay nghề đã đầu tư rất nhiều vào thị trấn trong suốt một thập kỷ qua, có nguy cơ là ngôi làng sẽ bị bỏ hoang nếu đợt tấn công của lũ Orc cứ tiếp diễn.

Những người này không hề có một chút gì gọi là tinh thần chiến đấu và họ thà chịu lỗ còn hơn xuống lỗ. Rời bỏ ngôi làng và tất cả công việc cực nhọc của họ mà không đưa rất bất cứ kế sách nào đáp trả. Hừm, tôi cho rằng điều này cũng đúng với hành vi của con người.

Mặc dù bình thường tôi sẽ cóc thèm quan tâm nhiều đến những đau khổ của con người, nhưng đây có thể là công việc làm ăn thông qua việc trao đổi với ngôi làng này vì họ sử dụng linh hồn của khu rừng vào các chế phẩm của họ.

Vì chỉ có một nơi duy nhất có thể gửi các yêu cầu mang tính trừng phạt để đối phó với tộc Orc đó là Guild quản lý thị trấn, tôi đến đó để giới thiệu về dịch vụ của chúng tôi, với một phần thưởng hợp lý để bảo vệ toàn bộ ngôi làng, dĩ nhiên rồi. Tôi không thích làm từ thiện đâu, trừ khi nó mang lại lợi ích cho tôi.

À, đúng rồi. Tôi nghĩ tôi đã tìm ra được gốc rễ của cuộc khủng hoảng mà ngôi làng này phải đối mặt. Dường như thật sự thì tôi chính là trung tâm của vụ việc này. Đó là chính bản thân tôi và những đứa khác khi chúng tôi đi cướp cơ sở khai thác của lũ Orc và giết Boss của chúng. Tôi cho rằng lũ Orc này không thông minh cho lắm, do chúng tôi đã cắt đứt đầu của tên thủ lĩnh bộ tộc, những kẻ sống sót đã tạo nên cuộc nội chiến trong bộ tộc. Có lẽ chúng cũng đã tìm ra được thủ lĩnh mới, với điều đó chúng có thể đảm bảo được mạng sống của mình. Cho đến nay, những tên sống sót sau nhiều cuộc tấn công của chúng vào khoảng 30-40 tên Orc từ hàng chục tên Orc đã bị giết tại khu mỏ.

Dường như những con Orc mà có một chút khôn ngoan đã hiện diện ở khu mỏ trong suốt đợt tấn công của chúng tôi. Như là, nguồn tiếp tế của chúng, tên Boss, các Mage và cả một hệ thống phân cấp của chúng, tất cả đều đã bị xóa sổ. Những kẻ sống sót không khác gì những con quái thú chỉ biết làm theo bản năng sinh tồn. Cách tốt hơn để có một bức ảnh về những điều đã diễn ra là tưởng tượng những đứa còn sống sót giống như Ogakichi-kun mà không có sự ảnh hưởng của tôi. Với nguồn lương thực nhanh chóng cạn kiệt, chúng sẽ tấn công vào nguồn thức ăn gần nhất có thể, nghĩa là thị trấn này và những người vào rừng đốn gỗ.

Lũ Orc chưa bao giờ yếu cả, nhưng với chúng tôi bây giờ sẽ không có một chút rắc rối gì trong việc dẹp yên mối đe dọa này. Tuy nhiên với những dân thường không trải qua một khóa huấn luyện nào, một con Orc là một đề xuất đáng sợ khi bạn đưa ra một cuộc thảo luận về việc chống trả lại. Nó sẽ cực kỳ khó khăn để chinh phục một con Orc để đảm bảo an toàn cho các Thợ rừng của họ.

Theo như quan sát gần đây về lũ Orc, chúng được miêu tả là gầy hơn so với chúng trước kia, đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy chúng đang tranh đấu rất dữ dội để đảm bảo nguồn thức ăn.

Lũ Orc có lẽ đã không tấn công con người cho đến khi cơn đói của chúng lên tới đỉnh điểm, và chúng cướp bóc loài người mặc dù lời cảnh báo của tên Boss trước kia, trước khi chúng tôi tiêu diệt cả một đám. Vì những cánh đồng cây trồng hầu như không được bảo vệ toàn diện, lũ Orc có lẽ đã đánh vào đây.

Sigh... một tiếng thở dài... vì đây là vấn đề mà tôi đã gây ra, tôi cho rằng tôi không thể để nó như vậy được. Đặc biệt là nếu, vì một vài lý do nào đó, vụ việc được sáng tỏ, và tôi là người đã gián tiếp gây ra việc lũ Orc tấn công vào khu dân cư của con người, ai biết được kết quả sẽ ra sao. Nhiều khả năng là mối quan hệ giữa tôi và con người sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong một khoảng thời gian dài. Nhưng tôi cũng không cảm thấy có lỗi khi đá những con Orc ra khỏi khu mỏ đó. Hồn Thạch khai thác được từ khu mỏ của lũ Orc đáng giá hơn nhiều so với cái giá của bọn con người. Kinh nghiệm nhận được vào lúc đó cũng rất tuyệt vời.



Hồn Thạch là một thứ quý giá không chỉ với con người và còn với nhiều loài khác vì khả năng ma thuật của chúng. Nếu tôi dọn sạch lũ Orc còn sót lại, và bán những viên Hồn Thạch ở đây chắc chúng tôi sẽ nhận được cả một đống vàng khổng lồ. Vì nơi này có nhu cầu cao về những nguyên liệu ma thuật chất lượng cao, tôi thấy được những nơi như vậy có thể là một cái cây giúp tôi hái ra tiền. Đó là một thứ mà lòng tham của tôi không thể bỏ qua được. Vâng, bây giờ thì tôi vẫn giữ những thông tin mà tôi đã phát hiện ra trong khi tôi thảo luận về hợp đồng để giải quyết lũ Orc này. Với tôi, điều tôi cần phải làm với lũ Orc này là một điều trong quá khứ.

Dù sao thì khi hợp đồng với làng Clute được thực hiện, tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn với một vài thành viên đứng đầu Guild trước khi tôi rời khỏi đó. Nếu tôi đi đúng hướng, tôi có thể chuyển cái hợp đồng ngắn hạn này thành một hợp đồng dài hạn để bảo vệ ngôi làng này khỏi những cuộc tấn công trong tương lai. Ngay cả như vậy nó vẫn mang lại lợi nhuận cho tôi. Nếu tôi sắp sửa có một công việc buôn bán Hồn Thạch với những người dân ở đây, tôi sẽ phải đảm bảo rằng ngôi làng sẽ không bị cướp bóc hoặc san bằng. Với bản thân tôi đảm bảo cho tương lai của cái thỏa thuận này, tôi làm những cách cũ của tôi.

Sau khi hợp đồng được ký kết, trời vẫn chưa tối trước khi tất cả lũ Orc bị chiên lên thành món thịt lợn chiên giòn. Vấn đề về lũ Orc của ngôi làng sẽ được tập trung đến. Với một bữa ăn ngon, tôi có thể chấp nhận cái giá của một ngày đi du lịch.

Trong khi chúng tôi quét sạch lũ Orc, chúng tôi cũng phải đảm bảo rằng không làm hại đến những phụ nữ loài người. Nhờ việc thận trọng với cảnh báo này, chúng tôi đã xoay sở được với việc hồi phục cho cả 3 cô gái đã bị bắt cóc trong suốt những đợt tấn công của lũ Orc. Khi chúng tôi trở về, một thỏa thuận đã được ký kết để bảo vệ khu định cư này trong tương lai. Với thỏa thuận này, tôi gửi 10 Goblin và 10 Hobgoblin dẫn dắt bởi Hobgoblin Mage đóng quân ở ngôi làng. Họ sẽ đến trong một vài ngày tới hoặc có thể lâu hơn, và sẽ được chào đón bởi lòng hiếu khách tuyệt vời nhất của dân làng.

Sự tin tưởng mà tôi đã tạo ra rất to lớn.

Trong khi giữ những nô lệ phụ nữ có lẽ cũng tốt, tôi quyết định trả tự do cho họ và để họ ở trong ngôi làng này. Tôi gửi một yêu cầu đến Chủ Guild là đối xử với họ công bằng, và ông ta đã đồng ý.

Tôi nghĩ rằng bầu không khí trong ngôi làng có lẽ sẽ tốt hơn trước kia.

Như vậy cũng tốt. Một mối quan hệ càng tốt với ngôi làng, sẽ có một công việc làm ăn càng thuận lợi.

Khi chúng tôi về lại tuyến đường chính, hiệu quả của cái nhẫn cũng đã hết.

Tôi quyết định ăn cái nhẫn để nhận được kỹ năng cho bản thân.

Học kỹ năng [Thay đổi hình dạng].

Bây giờ thì tôi sẽ thay đổi màu da sao cho giống với loài người hơn, mặc dù tôi vẫn để lại các hình xăm ở đó.

Và như vậy, chúng tôi tiếp tục hành trình đến Trient của chúng tôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Re: Monster

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook