Rơi Vào Trong Tay Em

Chương 29:

Nghê Đa Hỉ

24/08/2023

Đi ra thang máy, Thẩm Thính Nam lái xe đưa Khương Từ về nhà.

Dọc đường đi, Khương Từ trước sau không hỏi Thẩm Thính Nam vì sao lúc nãy lại ở bên ngoài tiểu khu của cô.

Tựa như chính cô nói, cô thực thông minh, rất nhiều lời nói không cần hỏi cũng đại khái có thể đoán được một chút.

Xe chạy đến cửa tiểu khu, Thẩm Thính Nam dừng xe, rốt cuộc hỏi ra, “Không vào WeChat sao?”

Khương Từ nghe vậy hơi hơi dừng một chút.

Cô đương nhiên biết Thẩm Thính Nam hỏi cô cái này. Cô đương nhiên là có vào WeChat, cũng thấy được bốn ngày trước Thẩm Thính Nam gửi lời kết bạn cho cô, thậm chí lúc nhìn thấy Thẩm Thính Nam gửi lời mời kết bạn,cô trong lòng từng có chút vui sướng.

Nhưng lý trí cô luôn lớn hơn cảm tính, vui sướng ngắn ngủi qua đi cô liền tỉnh táo lại, rời khỏi WeChat, tỉnh táo mà coi như không có nhìn thấy cái lời mời kia.

Chỉ là cô không nghĩ tới Thẩm Thính Nam sẽ trực tiếp tới tìm cô, cũng không nghĩ tới anh sẽ trực tiếp hỏi cô, cô ý đồ giả ngu, hỏi: “Cái gì WeChat?”

Thẩm Thính Nam như biết được cô đang giả ngu.Anh trầm mặc trong chốc lát không nói chuyện, cuối cùng cũng không có vạch trần, cũng không có hỏi lại cô cái gì, chỉ là dặn dò cô một câu, “Chính mình cẩn thận một chút, làm luật sư, không kiếm tiền không nói, còn muốn tiêu tiền của mình.”

Khương Từ nhẹ nhàng cắn môi dưới, nói: “Đã biết.” Cô cúi đầu cởi bỏ đai an toàn, đẩy cửa xuống xe. Cô đứng ở cửa xe, vẫy tay với Thẩm Thính Nam, nói: “Em về đây, anh lái xe cẩn thận.”

Thẩm Thính Nam nhìn chằm chằm cô trong chốc lát, trầm mặc vài giây, rốt cuộc vẫn là không yên tâm, nói: “Có chuyện gì gọi điện thoại cho anh, biết không?”

Khương Từ thực nghiêm túc, nói: “Được.”

Thẩm Thính Nam lúc này mới thu hồi ánh mắt, đem xe một lần nữa khởi động lái đi.

Khương Từ đứng tại chỗ, nhìn chằm chằm hướng Thẩm Thính Nam rời đi trong chốc lát, thẳng đến khi xe đã đi xa đến nhìn không thấy, cô mới lấy lại tinh thần, xoay người đi vào tiểu khu

Khương Từ ngoài miệng nói không sợ, nhưng kỳ thật trong lòng ít nhiều vẫn là có chút bất an. Cô sợ Nghiêm Hổ sau khi được thả, ra ngoài tìm không thấy Lưu Phương sẽ tìm cô gây phiền toái, cho nên cố ý gọi điện thoại cho bà nội, bảo bà ở quê nhiều thêm một thời gian, tạm thời không cần trở về.

Bà nội Khương ở đầu nghe bên kia, lo lắng hỏi: “Làm sao vậy Tiểu Từ? Có phải xảy ra chuyện gì rồi hay không?”

Khương Từ nói: “Không phải, chủ yếu là con lần này muốn tới Bắc Thành công tác, bà ở nhà một mình đợi cũng nhàm chán, còn không bằng ở quê thêm một đoạn thời gian, ít nhất mỗi ngày còn có nhóm chị em cùng bà tâm sự, ở trong thôn đi dạo.”

Bà nghe vậy cũng không nghĩ nhiều, nói: “Vậy được rồi, vậy con đi công tác ngàn vạn phải chú ý an toàn, tới nơi nhớ gọi cho bà.”

Khương Từ mỉm cười nói: “Đã biết bà nội, bà đừng lo lắng.”

Dàn xếp cho bà nội xong, Khương Từ hơi yên lòng. Cô tính ngày Nghiêm Hổ được thả ra, một ngày trước khi ông ta được thả, cô liền bắt đầu bất an, buổi tối nằm ở trên giường đều không dám nhắm mắt lại.

Rạng sáng, di động của cô bỗng nhiên vang lên, cô hoảng sợ, nghĩ thầm Nghiêm Hổ rạng sáng đêm nay đã được thả ra rồi sao. Cô khẩn trương mà từ trong ổ chăn bò dậy, sờ qua di động trên tủ đầu giường, nhìn thấy tên hiển thị trên di động, cô tức khắc thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhận điện thoại, tiếng Thẩm Thính Nam truyền tới, hỏi cô: “Ở tầng mấy?”

Khương Từ sửng sốt, hỏi: “Cái gì?”

Thẩm Thính Nam nói: “Nhà em ở tầng mấy, số bao nhiêu, anh qua tìm em.”

Khương Từ nghe thấy Thẩm Thính Nam qua đây, trong nháy mắt bỗng nhiên liền không thấy sợ hãi như vậy, cùng anh nói: “Tầng ba, 7-1.”

Thẩm Thính Nam nói: “Anh lập tức qua, tới nơi gọi điện thoại cho em em lại mở cửa.”

“Được.” Cúp điện thoại, Khương Từ vội vàng bò dậy mặc quần áo, cô nắm di động khẩn trương mà ở phòng khách đợi vài phút, di động rốt cuộc vang lên, cô vội vàng nhận điện thoại, Thẩm Thính Nam nói: “Tới rồi, mở cửa.”

Khương Từ không khỏi vui vẻ, vội vàng chạy ra mở cửa. Nháy mắt nhìn thấy Thẩm Thính Nam kia, Khương Từ bỗng nhiên cảm thấy mũi ướt, suýt nữa khóc.Thẩm Thính Nam nhìn thấy cô như này, rốt cuộc không nhịn được cười, nhìn cô trong mắt hiện lên ý cười sủng nịch, nói: “Em không phải không sợ sao? Sao bây giờ lại sợ đến muốn khóc rồi?”

Anh đi vào phòng, đóng cửa lại.



Khương Từ đem nước mắt nén trở về, mạnh miệng nói: “Em khóc khi nào?”

Thẩm Thính Nam xoay người nhìn cô, trong mắt ý cười càng sâu, “Muốn anh lấy

gương cho em không, để em tự nhìn xem?”

Khương Từ không tự giác mà cắn môi, trừng mắt nhìn anh liếc mắt một cái.

Cô ngồi vào trên sô pha, ôm hai đầu gối.

Thẩm Thính Nam đi đến trước mặt, nhìn cô, nói: “Anh hỏi qua, Nghiêm Hổ ngày mai buổi sáng 8 giờ được thả ra, ông ta trở về tìm không thấy vợ con khẳng định sẽ tìm đến em, cho nên em gần đây thực không an toàn, em hoặc là đi theo ở chỗ anh, hoặc là anh ở chỗ này của em, buổi sáng đi làm anh đưa, tan làm anh đón, không được tùy tiện làm gì một mình.”

Khương Từ nhìn Thẩm Thính Nam, nhìn chằm chằm anh thật lâu.

Thẩm Thính Nam cũng nhìn cô, nhẫn nại mà chờ cô trả lời.

Một lát sau, Khương Từ rốt cuộc mở miệng, nói: “Ở chỗ em.”

Thẩm Thính Nam nhìn khắp nơi một cái, lại nhìn về phía Khương Từ, hỏi: “Anh ở chỗ nào?”

Khương Từ nói: “Em ở đây chỉ có hai phòng, bà nội em gần đây ở quê sẽ không trở về, anh ở phòng bà nội em đi.”

“Em đi dọn phòng cho anh.” Cô nói liền đứng lên, Thẩm Thính Nam nói: “Thôi, đừng phiền phức thế, anh ngủ sô pha.”

Anh nói xong liền đem áo khoác xách theo trong tay tùy tay ném tới trên ghế bên cạnh, sau đó liền nằm xuống sôpha.

Anh gần đây có nhiều việc, kỳ thật mỏi mệt thật sự, tối nay lại có xã giao, bởi vì lo lắng Khương Từ, xã giao kết thúc liền lập tức tới đây. Lúc này nằm xuống mới cảm thấy mệt, nhắm mắt lại giơ tay nhéo nhéo giữa mày.

Khương Từ ngồi xổm xuống ở mép sôpha, nương theo ánh đèn tối tăm nhìn mặt Thẩm Thính Nam, cô trong lòng ấm áp, có một chút cảm động, nhỏ giọng nói: “Anh ngủ như vậy sẽ dễ bị sái cổ.”

Thẩm Thính Nam nhắm mắt lại, nói: “Sẽ không.”

Khương Từ vẫn là có chút lo lắng, nhìn khắp nơi, sau đó chạy tới phòng ngủ cầm một cái gối đầu ra, đưa tới tay Thẩm Thính Nam, nói: “Anh lót cái gối ở gáy đi, sẽ thoải mái hơn một ít.”

Thẩm Thính Nam cầm lấy gối, trợn mắt nhìn Khương Từ, hỏi: “Có đồ dùng vệ sinh không?”

“Có.” Khương Từ nói: “Em đi lấy cho anh.”

Khương Từ cầm đồ dùng vệ sinh ra tới, Thẩm Thính Nam đã từ trên sô pha ngồi dậy.

Anh ngồi ở trước bàn trà, mở cúc tay áo.

Khương Từ đem đồ dùng vệ sinh để trên bàn trà, ngồi vào cái ghế đẩu trước mặt Thẩm Thính Nam, nghiêm túc nhìn anh, nhỏ giọng nhắc nhở nói: “Em buổi sáng 9 giờ vào làm, chậm nhất tám rưỡi đã phải ra cửa.”

Thẩm Thính Nam một bên cởi cúc tay áo một bên nói: “Biết.”

Lại ngẩng đầu nhìn cô, “Mấy giờ tan làm?”

Khương Từ nói: “Thời gian tan làm không cố định, có đôi khi phải ra bên ngoài gặp khách hàng.”

Thẩm Thính Nam nói: “Em gần đây không cần ra ngoài gặp khách hàng, có chuyện gì thì hẹn đến công ty nói, anh không thể ở bên cạnh em từng giây từng phút, lúc không có anh, em không được tự mình làm gì cả, chờ thêm một thời gian xem tình huống lại nói.”

Khương Từ gật đầu, thực nghe lời khuyên mà nói: “Vâng.”

Thẩm Thính Nam nói: “Không còn sớm, đi ngủ sớm một chút đi.”



“Ân.” Khương Từ đáp một tiếng, liền đứng dậy trở lại phòng ngủ. Cô đóng cửa phòng ngủ lại, bò vào trong ổ chăn, nhìn cửa phòng ngủ đóng chặt một lát, loáng thoáng có thể nghe thấy tiếng Thẩm Thính Nam ở bên ngoài rửa mặt.

Có lẽ bởi vì biết Thẩm Thính Nam đang ở đây, cô bỗng nhiên an tâm rất nhiều, nhắm mắt lại, không bao lâu liền an ổn mà tiến vào mộng đẹp.

Sáng sớm hôm sau, Khương Từ ngủ đến 7 giờ thì rời giường, thay quần áo xong từ phòng ngủ ra tới, nhìn thấy Thẩm Thính Nam cũng đã thức dậy, có chút lười biếng mà dựa vào sô pha, rũ mắt giống như đang suy nghĩ chuyện gì. Đại khái là nghe thấy tiếng cô mở cửa, anh giương mắt nhìn cô, tiếng người đàn ông có chút hơi khàn “Tỉnh?”

Khương Từ gật đầu, hỏi: “Anh dậy lúc nào? Tối hôm qua có phải ngủ không ngon không?”

Thẩm Thính Nam nói: “Còn tốt, chỉ là mồm em nói thiêng thật, thật đúng là bị sái cổ.”

Anh lúc này sau cổ cứng đờ thật sự, động nhẹ một chút liền đau.

Khương Từ nghe vậy, tức khắc có chút tự trách, cô vội vàng đi đến bên cạnh Thẩm Thính Nam, quỳ một gối ở trên sô pha, duỗi tay qua sờ sau cổ Thẩm Thính Nam, nói: “Em tối qua đã nói với anh rồi, anh ngủ như vậy eatas dễ bị sái cổ, anh còn không tin.”

Cô khi còn nhỏ thường giúp bà nội mát xa, ngón tay sờ đến căn gân sau cổ Thẩm Thính Nam, nhẹ nhàng ấn một chút, hỏi: “Là chỗ này sao?”

Khương Từ không biết chỗ sau cổ này của Thẩm Thính Nam là chỗ mẫn cảm, ngón tay cô chạm vào,yết hầu Thẩm Thính Nam hơi hơi phát ngứa, anh giơ tay đem tay Khương Từ kéo xuống, thanh âm so vừa rồi càng khàn hơn một chút, thấp giọng nói: “Đừng chạm vào.”

Khương Từ ngốc một chút, sau bỗng nhiên phản ứng lại. Ngón tay cô không tự giác mà nóng lên, lỗ tai cũng có chút hồng, thực nhẹ mà “Nga” một tiếng, sau đó nói: “Đối diện tiểu khu có chỗ người mù mát xa, lúc trước bà nội em ngủ bị sái cổ, đi đến đó ấn một giờ, lập tức liền không đau, chốc nữa em có thể dẫn anh đi.”

Thẩm Thính Nam ngẩng đầu nhìn Khương Từ, nhìn thấy cô mở to mắt, vẻ mặt nghiêm túc, nhất thời không nhịn được cười, nói: “Không nghiêm trọng như vậy, nghỉ ngơi một lát là tốt rồi.”

Khương Từ “Nga” một tiếng, sau đó đi đến bên cửa sổ,nhìn thoáng qua dưới lầu, quay đầu lại cùng Thẩm Thính Nam nói: “Hiện tại bên ngoài còn chưa có sáng hẳn đâu, anh buổi sáng muốn ăn cái gì? Ở trong nhà ăn hay là ra bên ngoài ăn?”

Thẩm Thính Nam nói: “Ở nhà ăn đi, tình huống của em bây giờ cũng đừng chạy loạn khắp nơi.”

Khương Từ nghe Thẩm Thính Nam nói như vậy, tức khắc lại có chút lo lắng, thực nghiêm túc hỏi anh, “Anh cảm thấy Nghiêm Hổ sẽ tìm em gây phiền toái sao?”

Thẩm Thính Nam một bên cài áo cúc tay áo, một bên ngẩng đầu nhìn cô, nói: “Bây giờ mới biết sợ? Lúc lo chuyện bao đồng sao không suy xét hậu quả?”

Khương Từ nghe vậy, không tự giác mà nói: “Này có phải là xen vào chuyện người khác đâu? Buổi tối hôm đó anh lại không phải không thấy được, Lưu Phương vốn dĩ chân cẳng đã không tiện, lại cả ngày bị chồng đánh, toàn thân trên dưới không một chỗ nào ổn, còn có Hiểu Vân cùng Hiểu Hải, hai đứa nó còn nhỏ như vậy, cả ngày sống trong sự sợ hãi, anh biết đó là cái cảm giác như nào sao?”

Cô nhìn Thẩm Thính Nam, bỗng nhiên nhớ đến anh từ nhỏ ngậm muỗng vàng sinh ra, như thế nào sẽ hiểu những đứa trẻ lớn lên trong hoàn cảnh bạo lực gia đình, ở trong nhà nghe thấy một chút động tĩnh đều sợ hãi đến phát run.

Cô nhìn anh, nói: “Theo như anh nói anh cũng không hiểu.”

Thẩm Thính Nam nhìn cô thật sâu, tựa như có thể nhìn xuyên qua đôi mắt Khương Từ nhìn thấy cô khi còn nhỏ, anh nhìn cô thật lâu, nói: “Em như thế nào biết anh không hiểu? Không có trải qua, không có nghĩa anh không có trái tim.”

Khương Từ nghe vậy hơi hơi sửng sốt.

Cô nhìn chằm chằm Thẩm Thính Nam trong chốc lát, nói: “Dù sao việc này em không biết thì không nói, nếu đã biết liền nhất định sẽ đem hết toàn lực giúp họ.”

Thẩm Thính Nam gật đầu, nhìn cô, nói: “Anh biết. Anh không có phản đối em, anh chỉ là hy vọng, lúc em giúp người khác, phải suy xét an toàn bản thân trước.”

Khương Từ nhìn chằm chằm Thẩm Thính Nam trong chốc lát, qua thật lâu, cô nhẹ nhàng mà cắn môi dưới, nói: “Em đi làm cơm sáng.”

Cô xoay người đi đến phòng bếp, phớt lờ trái tim đang nhảy loạn của mình, cô cố ý xụ mặt, nhắc nhở chính mình phải luôn duy trì tỉnh táo.

Ở nhà đơn giản ăn bánh mì cùng sữa bò, Thẩm Thính Nam lái xe đưa Khương Từ đến văn phòng. Trên đường đến văn phòng, Khương Từ gọi điện cho Lưu Phương, nhắc nhở Nghiêm Hổ hôm nay ra khỏi phòng tạm giam, dặn cô với các con ở khách sạn không nên ra ngoài. Lưu Phương ở đầu kia điện thoại, vừa nghe đến tên Nghiêm Hổ liền sợ hãi, không nhịn được gật đầu liên tục, nói: “Được được , tôi biết.”

Khương Từ nói: “Có tình huống gì nhất định phải lập tức liên hệ tôi, hoặc là gọi điện thoại báo cảnh sát.”

“Được.”

“Ân, tôi cúp máy trước.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Rơi Vào Trong Tay Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook