Rượt Đuổi Với Tuổi Thơ

Chương 106

CS2T

01/10/2013

Tôi đứng cả hình với câu nói vừa rồi phát ra từ cái miệng chúm chím xinh đẹp của Bạch Yến, chẳng suy nghĩ ra tại sao người con gái ấy l;ại nói như thế, tôi có đánh ai đâu, tại người ta kiếm chuyện mình tự vệ chính đáng thôi mà.

-Sao thế ? – Tôi tròn xoe mắt ngạc nhiên với vẻ mặt ngu ngu ngáo ngáo của mình.

-Đánh nhau nguy hiểm lắm, hứa với tớ đi – Khuôn mặt em có vẻ rất lo lắng.

-Ngốc à, tớ đánh nhau chỉ để tự vệ thôi. – Tôi an ủi em.

-Hứ,… đúng là con trai.

-Thôi đi vào nhà – Tôi biết mình đã giành chiến thắng trong lần chiến tranh nào.

Hai đứa bước vào nhà với vẻ mặt hớn ha hớn hở vui vẻ nhưng còn đâu đó cái cảm giác hồi hợp lo sợ có người ta rượt theo thì lên công an ngồi chơi chứ chẳng đùa. Vừa vào tới bật thêm thì đã nghe tiếng của hai thằng anh mình nói chuyện với Bạch Yến rồi, đúng là cái máu gái trong người hai ổng cứ tăng dần theo thời gian. Tôi thì đã nghe được cái mùi thương nức nở ở phía sau bếp, dự chắc chắn rằng mẹ đang nấu, em cũng nhanh chân bước ra phía sau giúp mẫu thân một tay, tôi bước lên phòng thay bộ đồ ra cho nó thoải mái trong người.

-Sao lúc nãy mình lo cho Bạch Yến thế nhỉ ? – Tôi tự hỏi bản thân.

Chẳng hiểu nổi những cái cảm giác ấy khi mất em, khi không nhìn thấy người con gái ấy, lạc mất một bên là bạn bè, một bên là em thì tôi đã chọn người con gái ấy. Bước lên phòng vẻ mặt yêu đời làm sao, không biết sao lại có cảm giác vui đến thế, tôi huýt sáo líu lo đủ một mình nghe, hâm thấy sợ luôn ấy nhễ.

-Thôi mặc đại quần đùi áo thun đi – Tôi chợp ngay cái quần đùi và áo thun cho mát mẻ.

Xong xuôi tất cả bước ra nhà trước nhìn lên đồng hồ thì đã hơn 22 giờ rồi, bố với hai người anh của tôi đang dọn dẹp căn phòng khách còn trống ở dưới và trên lầu, chắc tối nay đám bạn ở đây ngủ luôn quá. Tôi lao vào giúp một tay, rất vui vẻ hớn hở không có một cái gì đó gọi là ép buộc ở đây cả. Hai người anh cũng thấy làm lại bảo tôi khùng, bố thì cứ mỉm cười không châm chọt như mọi khi. Khoảng một lát sau thì…

-Kính…coong – Nghe tiếng chuông.

Tôi biết rằng đám bạn của mình đã về rồi, dọn cái miệng sẵn nãy giờ chỉ cần thấy mặt mấy thằng cô hồn đó là chửi ngay chứ chẳng cần suy nghĩ. Bước ra với khuôn mặt vui vẻ để cho bọn đó không nghi ngờ, quả thật đáp lại là khuôn mặt vui vẻ của bọn đấy.

-Đệch – thằng Tùng giật mình.

-Ơ – Thằng Sang nói được một chữ.

-…. – Đám kia thì im thinh thích nhìn nhau.

-Hehe – Tôi nở nụ cười đắc ý.

-Keke – thằng Đức cười gian xảo không kém.

Mở cổng cho bọn nó dẫn xe vào….

-Chơi thế hả mấy cu – Tôi lên tiếng.

-Gì, chơi gì – thằng Hùng ra vẻ ngây ngô.

-Cụ..tổ mầy – Tôi cú đầu thằng Hùng.

-Ế,.. ế – Nó chạy vòng vòng.

-Thằng…Sang chứ bộ – Đánh mấy cái đã khai.

Tôi nhìn qua thằng Sang bằng ánh mắt hình viên đạn, nó run sợ chạy vào nhà, mấy thằng kia thì không dám nói gì cả, thôi đã giải quyết được mầm móng nên tha cho bọn nó. Mấy đứa con gái thì nhí nha nhí nhố nói với nhau đủ chuyện, Như và Bạch Mai vẫn bình thường trên khuôn mặt kiều diễm của họ, vẫn cười, vẫn nói không có chút gì gọi là buồn. Bước vào nhà thì bố mẹ cũng kêu ra sau ăn cơm nấu xong rồi.

Bọn nó hớn hở bước ra, tôi thì từ từ vì dự rằng nãy giờ mẫu thân với Bạch Yến nấu, rất tiếc Như về quá trễ không tham gia vào công việc nấu nướng được. Mấy thằng con trai chúng tôi theo lệnh của bố dọn thức ăn ra trước ngồi dưới gạch ăn cho mát, chứ ngồi trên bàn không được mấy người, để cho mấy người con gái ăn trên bàn đi.

-Hế hế, ra sân nhậu cho đã – Tôi đưa ra ý kiến.

-Vào lấy cái hai cái chiếu ra con – Bố cũng đang hồi hợp với buổi nhậu hôm nay.

Đám bạn tôi cứ như ngại ngùng lắm vậy, cứ đi theo sau lưng, thấy chuyện gì là xong xáo đến nhận nhiệm vụ ngay, chẳng mấy chóc ngoài sân nhà tôi đã có hai cái chiếu, trên đấy đầy những món đồ ăn ngon, đặc biệt là có hai cái lẩu chua. Cuộc vui tối hôm nay đâu phải chỉ là ăn uống đơn thuần không đâu, thiếu bia là không được..

-Gia, Phong hai đứa vào rinh ra 5 kết bia heneiken bố mới mua để góc tủ lạnh đấy – Bố làm chủ xị.

-Để con – thằng Dương đứng lên.

-Cháu giúp với – thằng Chung cũng xông xáo.

Thế là bốn người họ đi rinh lra 5 thùng bia, hôm nay 10 thằng đang ở lứa tuổi học trò chiến đấu với một bậc tiền bối là bố tôi, tửu lượng về bia phải nói là cực kỳ tốt, có thể 10 thằng không chơi lại một người chứ chẳng đùa. Không khí vào ban đêm có một tý hơi lạnh ở ngoài sân, những hương hoa lan tỏa mang lại một cảm giác đầy dễ chịu, đâu đó cũng có tiếng dế kia, tiếng con này con kia làm cho cuộc vui càng thêm náo nhiệt.

Các thành viên cho cuộc chiến đêm khuya thanh tĩnh mang hương vị đồng quê hôm nay đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả vũ khí để chiến đấu đến giờ phút sinh tử cuối cùng, cũng may mắn là ngày mai chủ nhật nên mới dám chơi tẹt ga thế này nhưng bọn tôi đã quên đi cái trận đấu vào buổi chiều,….



-Mấy cháu cứ tự nhiên nhé – Bố lên tiếng.

-Dạ – Cả bọn đồng thanh.

-Nào, cầm ly lên chứng tỏ đẳng cấp đê – Bố cũng teen không kém.

–….

Và cuộc chiến đã được bắt đầu…

-1…2…3…Dzô

-Dzô…. – Tiếng la vang dội.

-Ken – Tiếng chạm ly nghe ken ken đã tai dễ sợ.

Giữa đêm khuya nhanh tỉnh, cái giờ mà người ta đi ngủ thì ở nhà tôi đang diễn ra một chầu nhậu khá hoành tráng, góp mặt đầy đủ những gương mặt đầy tiêu biểu và sáng giá. Mấy đứa bạn tôi ăn đồ ăn mà không ngớt miệng khen, tôi không uống bia nhiều lắm, ai mời thì cầm cái ly lên nhấp vài miếng cứ ngồi thong thả mà ăn những món ngon. Công nhận một điều nữa tôi làm một giám khảo cho cuộc khi nấu ăn là chuẩn men luôn ấy, mới ấy thôi đã biết món nào mẹ nấu, món nào Bạch Yến ra tay rồi. Hương vị mà mẹ nấu thì vừa ăn theo khẩu vị của gia đình, Bạch Yến nấu rất ngon nhưng thường có vị đậm chất món ăn hơn, ví dụ như gà chiên, em niêm gia vị rất vừa ăn thắm sâu vào miếng thịt gà khỏi cần chấm nước mắm làm gì cho mệt.

-Cháu mời bác – thằng Tùng khai chiến với điệp khúc quen thuộc.

Những ly đầu tiên người ta gọi là xã giao cho nên cứ nhẹ nhàng nhưng đến đoạn giữa của cuộc chiến thi quân địch bắt đầu tấn công dồn dập đến khi nào đối phương đưa cờ lên đầu hàng mới chịu thôi, tôi núp bóng nên không bị kéo đầu kéo cổ ra mà hát cái điệp khúc ấy cùng đám bạn. Nhìn thoáng qua mở màng cuộc chơi thì chẳng có anh nào mặt đỏ hết, chắc chắn là tửu lượng ở đây ai cũng cao và dự rằng 5 thùng bia này nhanh chóng vơi đi theo thời gian.

Một con cáo già thì không chịu tha cho một con thỏ non dù có vang xin lại lục đến đâu đi nữa,.. thỏ non luôn bị ăn hiếp trong mọi trường hợp.

-Tâm, anh em mình làm vài ly coi – Thằng Chung đã túm cổ tao ra.

-Đúng, anh với chú làm vài ly cho tình cảm thêm thân mật – Đến lượt thằng Dương.

Tôi phải buông chén xuống, biết rõ số lẫn phận của mình từ đây, chắc chắn rằng không vượt thoát khỏi tay bọn này trong đêm nay. Có lẻ từ đây về sau tôi không nên trốn tránh nữa, cứ uống trước rồi say trước cho nó khỏe cái thân. Thế là bọn nó sử dụng tuyệt chiêu lấy số đông áp đảo một mình tôi, điệp khúc anh mời chú, tình anh em lại vang lên thất thanh… một lần nữa tôi lên cung trăng…

Trụ không được quá một tiếng, tôi lấy cái lý do đi vệ sinh chui lên phòng của mình làm một giấc cho nó sướng cái thân, quả thật là nếu uống nữa thì sẽ không uống nổi. Nằm trong căn phòng êm ấm của mình mà nghe được những tiếng nói chuyện rộn rã ở dưới nhà, con gái, con trai cũng có, những tiếng cười vang ấy đã đưa tôi chìm vào một giấc ngủ say, một giấc ngủ của niềm vui vẻ,…. Khò…khò…khò…

Sáng hôm sau tôi thức dậy tầm khoảng hơn 7 giờ gì đó, bước xuống nhà thì thấy những người con gái bao gồm cả đám bạn của tôi đang nấu ăn, chắc chắn rằng họ ngủ lại ở nhà vì trên người vẫn mặc bộ quần áo ấy, nhí nha nhí nhố trong khuôn viên bếp. Còn mấy thằng con trai chẳng thấy ai cả, chắc là quất cần câu hết rồi, cả hai người anh và bố chẳng thấy đâu là tôi tưởng tượng được cái trận mạc ấy quyêt liệt đến chừng nào.

Thấy mấy người con gái ấy đang quây quần bên mẹ tôi vui vẻ, một mình là con trai nên không bước vào, tôi lếch lên phòng đánh 108 thế mộc nhân cho giãn gân, giãn cốt. Tính ra cũng chán, thức sớm chẳng thấy ai để trò chuyện, trong khi đó trong nhà toàn là nữ nhi chỉ có một mình. Đánh mộc nhân mà tôi cứ tưởng mình đang đánh với cái gốc cột, chẳng có cảm hứng một tý nào. Bước xuống dưới nhà thêm một lần nữa định đi tản dạo thì may mắn thay gặp được thằng Tùng với Chung đã thức, mặt hai thằng đấy bơ phờ chắc tối qua chiến đấu kinh lắm đây mà.

-Hai chú tối qua đã không ?

-Mệt lắm mầy ơi.

-Mầy cứ nghĩ đi 5 thùng heneiken, bác nhà kêu thêm 1 kết sài gòn đỏ thì chịu bằng đầu.

-Bác ấy uống kinh lắm, bọn tao ngủm hết mà bác chưa có sắc mặt gì cả. – Thằng Tùng ể oải kể tình hình.

-Haha – Tôi cười bọn nó.

-Cười đệch gì – Nó bực bội

-Thằng cờ hó, chưa gì đã phóng lên phòng ngủ – thằng Chung đỗ lỗi.

-Hai chú biết tửu lượng của anh thế nào mà – Tôi chóng cự ngay.

-Thôi mệt với mầy quá, quay tay vài phát coi – thằng Chung rủ tôi.

Thế là thằng Tùng dẹp sang một bên xem hai thằng tôi niêm thủ Vĩnh Xuân, thằng Chung không có học Vĩnh Xuân nhưng nó được tôi truyền dạy lại thằng niêm thủ ấy, từ từ hai thằng tập chung với nhau. Lâu quá không có người tập chung bây giờ có thì hơi bị rời gạt, tay thường bị dính vào chữ X, lúc đầu hơi mất nhịp nhưng cuối cùng hai đứa cũng lấy lại những gì cần phải có. Thằng Tùng ngồi ở ngoài mà nhìn không rời con mắt, chắc là thích thú lắm đây. Tôi với thằng Chung quyết định dã chiến với nhau vài đòn gọi là tập thể dục buổi sáng…

-Víu – Đối thủ của tôi luôn mở màng cuộc chiến.

Nó đánh thẳng về phía trước, nhanh chóng tôi gạt cánh tay đấm sang một bên, lùi về phía sau giữ khoảng cách an toàn. Thằng Chung tung một cú đá đậm chất teakwondo, 360 độ vào vùng chấn thủy. Tôi không đề phòng, mém một tý nữa chào buổi sáng bằng một cú đá rồi, may mắn thay là thụp người xuống an toàn, trái tim cứ đập thình thịt như sắp bị ai mổ lấy ra vậy đó.

-Víu – Tôi đáp trả cũng bằng một cú đá.

-Víu – Nó cũng tung ra cú đá.

Kết quả.



-Aaaa ,.. thằng chó – Tôi cầm chân lên mà rên rỉ.

-Má,.. xong cái chân tao rồi – Nó cũng không thua kém.

Hai thằng tôi ngồ bệch xuống sân mà xem cái thành tích do hai thằng tự gây ra, gậy ông đập lưng ông mà. Cái chân quý báu của tôi bầm tím do cú tiếp xúc cực mạnh vừa rồi, cảm nhận được những dòng máu đang chảy nóng hổi tụ hợp về nơi đấy. Sắc mặt của thằng Chung đau đớn không thua gì tôi, chỉ có thằng cờ hó Tùng ngồi đó cười hí ha hí hửng lên, nhìn muốn đấm cho một phát.

-Nín mẹ mầy đi – Tôi nhìn nó quát.

Nói gì nói dù nó nóng tính lắm nhưng cái gan rất thỏ đế, nạt một phát là im ngay không dám cự cãi đâu. Tôi dẫn thằng Chung vào phòng lấy chai dầu nóng ra xoa xem nó có giảm tý nào không, lâu rồi không bị chấn thương bây giờ bị cảm thấy sao sao ấy, tê hết cả người.

Làm ba sàm ba láp một tý thì được mấy nàng công chúa từ nhà bếp kêu vào ăn sáng, 3 thằng tôi làm nghĩa vụ là đánh thức mấy thằng còn lại đang ngái ngủ, bọn nó ngủ như heo, cực khổ lắm mới đánh thức được cả bọn. Lúc chưa bước vào bếp thì mặt thằng nào thằng nấy chảy xệ ngáy ngủ nhưng khi bước vào đến nơi thì khuôn mặt đã sáng rỡ lên… những món ăn đầy màu sắc được làm một cách tinh tế đến từng chi tiết.

-Woaaa – Thằng Hùng trầm trồ.

-Đệch véo tao một cái coi – thằng Đức sáng mắt lên ngay.

-Ngồi xuống ăn đi, ở đó mà nhìn – bà Trân trêu.

-Ai làm thế này ? – Tôi cũng dự được rằng Bạch Yến và Như.

-Bạch Yến, Tố Như, Thanh Mai làm đấy con – Bố tôi nói và tặng cho cái nháy mắt.

-Ghê quá nha – Thằng Khôi nhìn ba người họ, trong ánh mắt có sự khâm phục.

Khỏi phải đợi lâu, bọn nó ngồi xuống dành chỗ với nhau, ôi thôi là món ăn được xếp dài trên cái bàn, kiểu này cả hạm đội ăn chứ. Đầy những món ăn ngon đầy màu sắc chỉ muốn ăn ngay thôi chứ không muốn nhìn nữa, khi bố tôi cầm đũa lên khai tiệc cũng chính là lúc những chiến binh ấy đua nhau ăn. Cả nhà tôi cũng được ăn những món này nhiều rồi trong thời gian Bạch Yến với Như ở chung trong ngôi nhà cho nên cứ từ từ thong thả mà ăn.

Bữa sáng nhanh chóng trôi qua, ai cũng no bụng cả..

Cuộc vui đến đây cũng tàn rồi….

Mấy đứa nó xin phép ra về kết thục một cuộc vui trong nhà của tôi….

Một kỷ niệm đáng nhớ của cái tuổi học trò ăn với chơi…

Bọn nó về, bố với mẹ thì về nhà nội cùng với hai thằng anh, Bạch Yến bảo về nhà lấy một ít đồ, bố với mẹ cứ níu kéo không cho về nên kết quả là tạm trú tại nhà tôi, trong nhà lúc đó chỉ còn tôi và Như. Hai đứa ngồi xem tivi, hình như là xem phim Tom Jerry thì phải, em ngồi cười suốt khi thấy con mèo bị con chuột trả đũa, tôi thì tức lắm, tức cái ông làm phim, xem thấy con chuột trả thù còn ác hơn con mèo cả chục lần ấy chứ chẳng đùa nhưng không rời mắt khỏi cái màng hình được.

-Hihi – nụ cười đầy tỏa nắng.

Tôi quay sang thấy cái nụ cười ấy đầy những ánh sáng ban mai tỏa ra, một nụ cười xinh đẹp với hàm răng trắng buốt đều nhau đến từng cây răng, không biết tạo hóa làm thế nào mà để cho ra một con người thập toàn thập mỹ đến như thế. Đến cái giờ phút ấy tôi gọi em là thập toàn thập mỹ dù người đời thêm chữ không trước cái thành ngữ ấy. Xem phim hoạt hình còn chán chứ ngắm nhìn người con gái xinh đẹp ấy không hề chán tý nào mà người đời thường nói con gái có giác quan thứ 6.

-Gì thế cậu – Em quay mặt đưa đôi mắt long lanh ây nhìn vào thằng con trai đang đưa ánh mắt nhìn không chớp mắt.

-…À… không có gì – Tôi choàng tỉnh ra.

-Mặt tớ dính gì hả – Em quẹt quẹt trong ngố nghĩnh.

-Haha. – Tôi bật cười thành tiếng với vẻ ngây thơ trẻ con.

-… – Em dùng ánh mắt tên lửa nhìn tôi.

Cái nụ cười nhanh chóng bị ánh mắt ấy dập tắt cho tít tắt, khỏi phải nói cũng có một cái gì đó sợ sợ về người con gái đầy nguy hiểm ấy,…

-…- Tôi nín cười luôn.

-Hứ – Huýt dài.

Bỗng trong đầu tôi có một ý tưởng theo bản thân là cực kỳ hay…

-Đi biển chơi.

-… – Có vẻ đang suy nghĩ.

-Thế nào ? – Tôi thúc.

-Ờ, thì đi – Cuối cùng cũng đưa ra quyết định.

Tôi lên thay bộ đồ ra, Như đợi ở dưới nhà vì khỏi cần thay đồ ^_^, nhanh chóng làm cái công việc ấy. Tôi đèo em trên con đường Trần Hưng Đạo để ra, công nhận hôm nay chủ nhật những đoàn xe lữ hành, xe khách nối đuôi nhau chạy trên con đường quốc lộ. Tôi cứ chạy và chạy trong bầu không khí khá thoải mái, đầu óc cứ trống rỗng những cơn gió biển thổi liên tục không ngừng nghỉ..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Rượt Đuổi Với Tuổi Thơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook