Sắc Dụ

Chương 348

Yên

13/03/2023

Kiều Dĩ Thương giật mình đứng im tại chỗ một lúc lâu, ánh cam của hoàng hôn kéo dài hình bóng anh ta, điếu thuốc ngậm bên môi lặng lẽ rơi xuống, ngọn lửa đốt cháy một mảnh vạt áo, ông ta phát hiện nhưng lại không phất đi, thất thần nhìn chăm chú này vào chiếc xe xích lô đi càng ngày càng xa, khuôn mặt tươi đẹp xán lạn của tôi bị chuông gió che mất, bị tấm lụa trắng che bớt, bị tiếng gào thét của đám đông át đi.

Anh ta ở trong mắt tôi giống như một ánh sáng rực rỡ, một ngọn tháp minh châu trên đại dương mênh mông, tôi vui vẻ vì thấy anh ta, đánh mất đi lý trí vì anh ta, cũng vì anh ta mà si mê, có thể bỏ mạng vì thời khắc này có thể gặp lại anh ta, mà tôi như run lên và điên cuồng hơn.

Tôi dặn ông lão lại chạy chậm một chút, anh ta thả chậm bước chân lại, cười ha hả quay đầu lại hỏi tay sai kia có phải tay sai của tôi không.

Tôi nói đúng vậy, còn là một tay sai không hiểu gì về tình yêu.

Tôi quay lại hét lớn: "Anh Kiều mau đuổi theo tôi đi, đuổi được tôi liền không gây họa cho anh nữa, nếu không tôi đi đến tòa nhà cao tầng ở phố Tây ném tú cầu, tuyển mười tám tay sai cao to lực lưỡng, thay phiên nhau hầu hạ tôi, anh đến lúc đó đến cả một góc cũng không chạm được đến tôi!”

Tiếng cười lanh lảnh, rót vào trong tai ông ta, phía chân trời tràn ngập ánh nắng chiều, giống như trang sức đỏ chói của người phụ nữ, tràn xuống thế giới đang cuồng nhiệt này, chiếc chuông gió màu xanh chiếu rọi xuống chiếc váy màu trắng của tôi càng thêm duyên dáng và ngây thơ, như cướp đi tất cả ánh mắt của những người đi ngang qua con phố này.

Kiều Dĩ Thương từ phía sau đuổi theo, chiếc áo gió chống mưa bay lên trong gió, tư thế oai hùng đẹp trai như vậy, thu hút tâm hồn của người khác. Tôi chờ anh ta đuổi tới gần xe, lại bảo ông lão lại đi nhanh hơn một chút, càng nhanh càng tốt, dưới chân anh ta như có gắn mô tơ, nhanh như chớp xông ra ngoài, tôi nhìn thấy khoảng cách với Kiều Dĩ Thương lại bị kéo ra xa, cười đến mi mắt cong cong xinh đẹp và quyến rũ: “Nghe nói anh Kiều đêm đó đã phó thác tôi cho người khác. Không chịu quay đầu lại nhìn đã rời đi.”

Anh ta khẽ nhíu mày: "Không có cách nào khác.”

Tôi chu miệng hừ một tiếng: "Chiếc xe này không dừng lại được, không thể để anh lên đây, đây cũng là không còn cách nào khác.”

Anh ta bị tôi chọc tức đến mức cười lớn lên, một cái chân mạnh mẽ lưu loát bay lên không dùng mũi chân để giữ thăng bằng trên trục xe, chỉ là xe cộ hai bên tấp nập không thôi, anh ta không chống đỡ được bao lâu, liền bị một chiếc xe Audi đi ngang qua chạm vào và liền rơi xuống, tôi dựa vào mui xe vươn tay ra, sợi rua của chuông gió quấn với tóc tôi, phất qua cổ tay anh ta, không biếu là sự dịu dàng của ai, anh ta vừa mới chạm đến, lại bị tôi cười quyến rũ mà né tránh: "Anh Kiều sao không thích.”

Anh ta nói sao lại không thích. Tôi chỉ chỉ vào mặt mình: "Tôi không nhìn anh cười đâu.”

Anh ta bị tôi dày vò đến mức không còn cách nào khác, lộ ra hàm răng trắng sáng chỉnh tề, khoảnh khắc đó ánh sáng nơi chân trời cũng mất đi màu sắc, đến cả hoa đẹp liễu non cùng trở thành tấm nền quá đỗi bình thường.

Tôi lúc này mới bỏ qua, để anh ta bám lấy cổ tay tôi bước lên chiếc xe xích lô.

Anh ta dường như đã lấy lại được báu vật mà mình đánh mất bấy lâu nay, tôi không có mở miệng nói một câu nào, liền bị anh ta như phát điên hôn lấy môi tôi, hung hăng liếm mút, đầu lưỡi còn chút mùi thuốc lá như bao vây xâm chiếm lấy tôi, chiếc chuông gió vẫn đung đưa như cũ, ánh nắng chiều nhàn nhạt bao phủ khuôn mặt anh ta và tôi, như bôi lên mặt thêm một lớp hóa trang.

Đây là người mà tôi yêu.

Yêu sâu đậm, yêu điên cuồng.

Tôi vô cùng xác định, khi tôi vừa nhìn thấy anh ấy trong khoảnh khắc kia.

Tôi yêu Kiều Dĩ Thương như một cơn lũ cuồng nộ, một trận lở đất chôn tất cả mọi người, ai cũng trốn tránh, giãy giụa, chỉ có tôi mở rộng vòng tay, cùng anh ta tạo nên những cơn sóng lớn, đâm thủng bầu trời, không oán trách cũng không hối hận.

Tôi nguyện ý không tiếc mọi thứ báo thù cho Dung Thành, tôi biết đó là yêu, nhưng tình yêu đó trộn lẫn với ân tình, sự áy náy, không muốn xa rời xa tình cảm. Không nên có tình yêu chân chính, là sự thuần túy, hung hăng và ngang ngược, buồn cười, tôi nguyện ý vứt bỏ tất cả, cam tâm tình nguyện từ bỏ này những điều tốt đẹp trên thế giới này, lưu luyến, từ bỏ những nơi những con đường mà tôi chưa từng đi, những chuyện chưa từng trải qua, cùng anh ấy chết một cách oanh oanh liệt ở này.

Con phố lần này rất dài, dài hơn so với những con phố tôi từng đi qua, hình như không có điểm cuối, cũng không có giới hạn, ông lão không biết từ khi nào dừng xe xích lô ở trên đầu đường, chưa từng lên tiếng quấy rầy chúng tôi, ngồi xổm ở xe đầu hút thuốc lá, tôi bị đầu lưỡi của anh ấy cuốn lấy suýt nữa thì hít thở không thông, hơi thở dồn dập ở trong lồng ngực không thể phun ra được, tôi vội vàng thoát khỏi lồng ngực của Kiều Dĩ Thương, hung hăng bóp môi anh ấy: "Nói không cần liền không cần, nói muốn lại muốn, tại sao những chuyện tốt đẹp này, đều bị họ Kiều nhà anh chiếm hết rồi?”

Khuôn mặt đẹp trai của anh ta bị tôi bóp một cách gớm ghiếc và trông thật buồn cười, sau bao nhiêu ngày đêm chịu sự dày vò, tự tay mình chạm đến khuôn mặt ngày đêm thương nhớ này, tôi bỗng nhiên cảm thấy rất tủi thân, tôi buông tay ra dùng sức đánh vào thân thể của anh ta, không biết đánh bao nhiêu cái, đến khi tôi thở hồng hộc, anh ấy thương tiếc bộ dạng của tôi, ôm tôi vào trong ngực, đôi môi dán sát vào trán tôi, trách tôi không nên tới.

“Tôi không nỡ.”

Tôi nghẹn ngào nói ra những lời này, cuối cùng vẫn không thể cười được.

Nếu Kiều Dĩ Thương biến mất, từ nay trên đời này sẽ không còn ai thật lòng yêu tôi mà cam tâm tình nguyện vì tôi nữa, tôi liệu còn niềm tin để sống nữa sao, tôi còn đủ sức để đối mặt với những thăng trầm của cuộc sống nữa sao.

Yêu và hận, buồn và vui, đều bị phá vỡ và biến mất mãi mãi. Tôi thà rằng chết một cách oanh liệt, cũng không muốn chết một cách héo tàn.

Tôi muốn nắm lấy tay anh ta, nhìn vào đôi mắt anh ta, đi đối mặt với quyết định sống chết, mà không muốn bị anh ta bỏ rơi, để anh ta tự mình dốc hết sức gánh vác, tìm một con đường sống ích kỷ và tàn nhẫn.

Hơi thở nóng ran của Kiều Dĩ Thương từ trên đỉnh đầu tản ra, như thiêu đốt làn da và tóc của tôi, anh ta bất lực với tôi và cũng không thể yên lòng với tôi: "Hà Linh San, hôm nay tôi bị ép đi đến Lương Sơn, có lẽ không thể bảo vệ được bản thân mình. Nghe lời, rời khỏi nơi này, bó của Tào Kính Hùng là phó chủ tịch nước đã về hưu, ông ta nhất định có cách bảo vệ cô, người của bộ công an cũng sẽ nể mặt cha của ông ta.”

Cô thể tôi chợt cứng đờ, khó trách Tào Kính Hùng đi đến đâu cũng có thể hô mưa gọi gió, ông ta có nói ra hết cũng không để lại dấu vết gì, lại nổi bật đến không thể bỏ qua, hóa ra bối cảnh của ông ta lại là như thế.

Ông lão phó chủ tịch nước có ý nghĩa gì, ở cái xã hội này trong tay nắm giữ tin tức, có được đặc quyền, thì sẽ được tôn trọng, người bình thường căn bản không thể nào tưởng tượng được.

Tôi từ trong lồng ngực anh ta ngẩng đầu lên: "Tôi đi cầu xin ông ta, bố của ông ta có thể bảo vệ tôi, thì cũng có thể bảo vệ anh.”

Kiều Dĩ Thương rũ mắt chăm chú nhìn khuôn mặt của tôi, anh ta hỏi lại Tào Kính Hùng vì sao lại phải bảo vệ anh ta.

Tôi nói bởi vì tôi đi cầu xin ông ấy.

Anh ta buồn cười, vuốt ve khuôn mặt tinh tế của tôi: "Ông ta sẽ không làm như vậy, cũng làm không được. Bởi vì tôi là người mà cấp trên của bộ công an bộ muốn, bố của ông ta cũng không giúp được. Chỉ có tiêu diệt được tôi mới có thể có kết quả báo cáo công việc được, cho nên không ai có thể bảo vệ được tôi.”

Trong lòng tôi như có một cái hố nứt toạc ra, cái hố này sâu không thấy đáy, đem tất cả hô hấp dưỡng khí, những dòng máu đang lưu thông, thậm chí một tia hy vọng cuối cùng, đều nuốt ngược lại, phá tan nát và hủy diệt sạch sẽ.

Tôi chưa bao giờ gặp một Kiều Dĩ Thương thâm trầm bình tĩnh lại đem hết tất cả mọi thứ ra đánh cược như vậy. Anh ta sao mà tự phụ, và không ai bì nổi đến như thế, cuộc đời này của anh ta số lần thua rất ít, anh ta luôn luôn bách chiến bách thắng, luôn luôn đứng ở trên cao, nhưng mà thế giới này đã lên một kế hoạch khổng lồ hung ác đến như thế ở trên người anh ta, khiến anh ta bị nhốt trong đấy, muốn lấy mạng anh ta, ăn thịt anh ta, uống máu anh ta.

“Kiều Dĩ Thương, tôi sẽ đi cùng anh.”

Ánh nắng chói chang chiếu vào mặt tôi, soi sáng sự cố chấp, sự kiên quyết của tôi, cũng chiếu lên ngón tay anh ta chạm lên khóe mắt tôi, soi thấy sự run rẩy và ngạc nhiên trong nháy mắt của anh ta, anh ta trượt xuống cổ tôi, khớp xương bóp chặt yết hầu của tôi, hỏi tôi có phải bị điên rồi không.

Tôi nói tôi đúng là điên rồi, nếu tôi không điên, tôi cũng sẽ không phản bội Dung Thành, sẽ không cùng anh dây dưa nhiều năm như vậy. Trên đời này có những bệnh nan y có thể chữa trị được, nhưng chỉ duy nhất kẻ điên, là không có thuốc chữa bệnh này mà thôi.

“Tôi không cho phép, Hà Linh San, đến đây là đủ rồi. Cô có chịu hay không, tôi đều không cho phép cô ở lại.”

Ngón trỏ của tôi đè lên trên môi anh ta: "Anh đã quen biết tôi nhiều năm như vậy, anh đã từng có lúc nào kiểm soát được tôi chưa?”

Tôi kiêu ngạo đắc ý chọc điên anh ta cười, anh ta nói có, tôi lúc nào cũng nằm trong sự kiểm soát của anh, bất luận là lúc nguy hiểm, hay là lúc vui sướng.



Tôi càng dùng thêm sức đè chặt anh ta: "Nhưng tôi không biết, chính là không có.”

Khẽ nhích lên, vòng qua sống mũi, khuôn mặt, chiếc trán lấm tấm mồ hôi, cuối cùng rơi vào cổ áo của anh ta, tôi nhẹ nhàng bắt lấy, vẫn sợ đây chỉ là một giấc mộng sau khi tỉnh dậy sẽ là khoảnh khắc chia tay cuối cùng, anh ta sẽ rời khỏi tôi, thoát khỏi tôi, để tôi lại một mình.

Tôi siết chặt lấy: "Đều là do anh sai, nếu anh không dụ dỗ tôi, tôi bây giờ đã bình yên vô sự, tôi sẽ sống một cuộc sống rất tốt, rất bình yên, tôi sẽ là một bà Chu khiến mọi người kính trọng, cuộc sống này của tôi không biết có bao nhiêu tươi đẹp. Nhưng bây giờ đã muộn rồi, tôi đi hay không đi, đều đã muộn. Tôi đã rơi xuống hố lửa, rơi xuống vực sâu.”

Tôi nghiêng người về phía trước, ôm lấy Kiều Dĩ Thương trong gió, cằm để ở trên vai anh ta, nhìn về phía cảnh sắc con phố và những ngọn đèn ở phía sau: "Chúng ta không ngừng bỏ lỡ, không ngừng nghi ngờ, không ngừng kháng cự lại sự tàn sát, lại không ngừng sa đọa. Trốn tránh và che giấu thật sự quá mệt mỏi. Kiều Dĩ Thương, nếu bốn năm trước chúng ta không gặp nhau, tất cả những điều này đều không xảy ra như vậy.”

“Sẽ không đâu.”

Tôi nhếch môi, trong nụ cười có nước mắt: "Vì sao?”

“Bởi vì cái giả thiết này, đã bị tình yêu đánh bại.”

lòng bàn tay nóng bỏng của anh ta dán vào sống lưng tôi, truyền hơi ấm xuyên qua quần áo sang cho tôi, giống như một ngọn lửa bùng cháy vào ngày đông giá rét.

Giọng nói có mang theo tiếng cười của Kiều Dĩ Thương vang lên ở phía sau tôi: "Tôi đã từng gặp một lão hòa thượng, ông ta nói trong mệnh của tôi có hung thần, chỉ có một người phụ nữ ác hơn thì mới có thể phá giải được.”

Tôi xì một tiếng, phun ra một làn sương trắng nhàn nhạt: "Anh không phải ghét nhất là lão hòa thượng sao.”

“Tên hòa thượng đấy, tôi không ghét.”

Trước mặt tôi lại tràn ngập hơi nước khiến nụ cười của anh ta lại càng tươi hơn, tôi rất hoài niệm, rất muốn quay trở lại bốn năm trước, trở lại mùa hè năm hai mươi tuổi, tôi sẽ cầu xin Dung Thành tha thứ cho tôi, tha thứ cho sự vô lý, sự hồ đồ, sự phản bội, và sự độc ác của tôi, dẫn theo Kiều Dĩ Thương cao chạy xa bay, rời khỏi thành phố thậm chí là đất nước này, đi đến nơi mà không ai biết đến anh ta, sẽ không tìm cách giết anh ta. Không sợ nơi đó hoàng tàn vắng vẻ, cũng chẳng sợ nơi đó xa lạ đến đâu, đều không liên quan, tôi chỉ muốn anh ta sống, sống một cách thật tốt.

“Kiều Dĩ Thương, để tôi ở lại, tôi ở lại với anh đến cuối cùng, chúng ta không còn thời gian nữa.”

Sự bình tĩnh bên trong lồng ngực của anh ta bỗng nhiên bùng nổ và khiến anh ta run rẩy, anh ta không nói một lời, chỉ là ôm tôi càng chặt hơn, tôi nói tôi rất vui, tôi chưa bao giờ vui đến như vậy, anh căn bản không biết, rất nhiều người phụ nữ hâm mộ tôi, cuộc đời của tôi rất đẹp, đẹp đến mức còn sáng hơn cả sao băng.

Hoàng Mao từ một con đường khác sang đây, khi anh ta nhìn thấy tôi thì có chút kinh ngạc, nhưng không nói gì cả, chỉ gật đầu với Kiều Dĩ Thương, ý bảo anh ta đã hoàn thành rồi.

Anh ta đỡ tôi xuống xe xích lô, đi về hướng đầu phố vài bước, tôi đến gần ông lão đang hút thuốc và hỏi ông ấy có con gái không.

Ông ấy nói có, cũng lớn ngang tôi rồi.

Tôi cởi chiếc nhẫn ngọc lục bảo trên ngón tay xuống, và đưa cả 300 nghìn đưa cho ông ấy. Ông ấy hoảng sợ, cuống quít vứt điếu thuốc đi chối từ, tôi nói có lẽ về sau không còn cơ hội đeo nữa, không bằng đưa cho con gái của ông lão, đây là lần đầu tiên tôi cùng tay sai mà tôi yêu ngồi xe xích lô, tôi rất hạnh phúc.

Ông ấy nhíu mày hỏi tôi vì sao không còn cơ hội.

Tôi nói tôi đi tìm cái chết.

Ông ấy chấn động, tôi để lại đồ lên trên xe, xoay người chạy về phía Kiều Dĩ Thương đang chờ tôi, nắm lấy tay anh ta biến mất trong buổi chiều hoàng hôn.

Bây giờ Tam Giác Vàng đã hoàn toàn thay máu, Tát Minh Kiều chạy trối chết, Kiều Dĩ Thương khó có thể tự bảo toàn tính mạng, tổ chức của ông K có công an nằm vùng, bọn buôn ma túy sợ hãi cách xa ông ta, sợ rước họa vào thân, căn bản là chẳng còn cuộc làm ăn nào có thể làm cả, Hồng Đào của Mã Lai, Lão Miêu của Campuchia và A Văn của Singapore dần dần hiện ra xu thế kiềng ba chân, ở Tam Giác Vàng làm lũng đoạn tám chín phần chuyện mua bán, mười ngày ngắn ngủn trôi qua mà đã kiếm được rất rất nhiều tiền, thế lực được phô trương rộng rãi đến kinh người.

Tôi để A Bích hẹn lão Miêu ra, bây giờ tôi cũng là ăn bữa hôm nay lo bữa ngày mai, trên lưng treo lệnh truy nã bí mật của cớm, một số những nơi quá lộ thì tôi không thể lộ diện, nhỡ đâu bị người ta nhận ra được lại đồn đến tai công an, chuyện tôi còn chưa làm xong mà đã bị bắt thì chết dở. Bởi vậy địa điểm gặp mặt tôi chọn ở một sòng bạc ở Tây Song Bản Nạp, khách đến sòng bạc này đều là những thương nhân nhỏ, cực kì lạ mắt, hơn nữa lại cực kì hỗn tạp, cớm đều lười đến kiểm tra, tôi đặt một phòng đánh bạc riêng, tránh đám đông, cũng coi như là yên tâm.

Đối phó với một Lão Miêu khôn khéo liều mạng như vậy tôi cố gắng để ý thận trọng. Tôi dặn dò A Bích đừng tự mình đi mời, càng không được nhắc đến tôi, chỉ cần nói là thương nhân từ Brunei sang, có một đơn hàng phải giao cho bên phía Campuchia làm, lợi nhuận rất dễ thương lượng, Lão Miêu chắc chắn sẽ rung động.

Tôi gọi phục vụ lấy một chai rượu Đỗ Khang lên, lại gọi người chia bài tới, anh ta cực kì khéo đưa đẩy và sành đời hỏi tôi muốn đẳng cấp nào, anh ta vân vê ngón tay về phía tôi. Tôi lấy một xấp tiền từ trong chiếc túi da ra: "Anh xem rồi tự sắp xếp đi. Nếu tôi vừa lòng, sẽ cho anh thêm mười xấp, nếu không hài lòng, tôi sẽ phá tan nơi này.”

Phục vụ bị biểu cảm sắc bén của tôi dọa sợ, nhưng nhìn thấy xấp tiền dày như vậy, ánh mắt sáng lên, mặt mày lập tức hớn hở: "Cô chờ một lát. Tôi sẽ chọn một người chia bài giỏi nhất đến đây chia bài cho cô.”

Sau khi anh ta rời đi được một lát, dẫn theo một người là con lai cao gầy xinh đẹp đi vào, anh ta cam đoan nói trong tất cả những sòng bài ở Tây Song Bản Nạp, nếu có ai giỏi hơn người này, thì anh ta sẽ lấy đầu mình xuống để làm bóng cho tôi đã.

Người chia bài không nghĩ tới là một người phụ nữ gọi cô ta, sững sờ ở tại chỗ không biết nên làm như thế nào để lấy lòng được, phục vụ nắm cằm của cô ta, hướng mặt cô ta về phía tôi: "Những người đến sòng bài của chúng tôi chơi, thích nhất là Na Na, cô ấy có một phần tư huyết thống Nga và một phần tư huyết thống Ukraine, người đẹp của hai quốc gia này nổi tiếng khắp thế giới. Quan trọng nhất là tay rất nhanh nhẹn, cô muốn cho ai thắng, thì người đó sẽ thắng.”

Phục vụ làm mặt quỷ, ánh mắt gian trá tham lam nhìn về phía chiếc túi da của tôi, tôi lại cầm lấy hai xấp tiền đưa cho anh ta, phất tay ý bảo anh ta cút đi, chờ trong phòng đánh bài chỉ còn lại có người chia bài, khuôn mặt ôn hòa của tôi đột nhiên trở nên dữ tợn hơn: "Tôi không cần cô chia bài, tôi muốn cô giúp tôi làm một chuyện. Một chuyện rất nguy hiểm, cần đến sự thông minh và sắc đẹp của cô để giải quyết sự việc.”

Cô ấy chưa bao giờ gặp qua người phụ nữ nào giống hung thần như tôi, âm hiểm, hùng hổ doạ người một cách âm thầm, giọng nói của cô ta có chút yếu ớt: "Cô cứ dặn dò.”

A Bích đem một đồ vật có kích thước bằng bàn tay và có hình dáng hình bầu dục đưa vào tay người chia bài, cô ta nghi ngờ nhìn nhìn, phát hiện ra có những con số màu đỏ đang nhảy trong một cái khung nhỏ, đây là đồng hồ đếm ngược, sắc mặt cô ta đột nhiên biến đổi, đang muốn đem đồ vật thả xuống, A Bích bóp chặt cánh tay cô ta cảnh cáo: "Trước mặt Hà tiểu thư, không được làm càn.”

Người chia bài run như cầy sấy, biến đổi sắc mặt: "Hà… Hà tiểu thư, đây là bom hẹn giờ mà!”

Tôi không chút hoang mang mở nắp bình rượu Đỗ Khang ra, không hề rót vào ly, mà là trực tiếp đổ vào miệng nếm vài giọt: "Đồ tôi đưa cho cô, tôi còn có thể không biết sao, cần cô nói cho tôi sao.”

A Bích trở tay bóp chặt lấy cổ của người chia bài: "Hiểu rồi, thì đừng nhiều lời.Đạo lý này mà còn không hiểu, cô còn nghĩ muốn sống mà rời đi!”

Người chia bài kinh hoảng gật đầu, ánh mắt cô ta đảo qua đảo lại ở trên mặt tôi và A Bích, hai tay nắm chặt lấy váy: "Nhưng mà tôi… Tôi thật sự chưa làm qua việc này bao giờ. Đây là hành vi phạm pháp mà!”

“Sòng bạc và nhà chứa đều là phạm pháp, cô đã sớm không biết phạm pháp bao nhiêu lần rồi, hiện tại muốn giả vờ bản thân mình là vô tội, có phải đã muộn rồi hay không. Tôi sẽ không giết người vô tội, cũng sẽ không làm việc không có tính người, tôi chỉ động đến kẻ ác, có cái gì đáng sợ.”

A Bích vào lúc này lấy ra một khẩu súng lục, để ở bên hông của người chia bài, cô ta cảm giác được đồng tử cu rút lại, theo bản năng giơ tay lên, A Bích lạnh lùng uy hiếp: "Cô đã biết ý đồ của chúng tôi, không làm thì chỉ có một con đường chết, không nói gạt cô làm gì, mạng người trong tay chúng tôi không thiếu một mình cô. Nếu cô chịu làm, hơn nữa làm đủ tốt.”

Cô ấy nói tới đây thì dừng lại, nghiêng đầu nhìn về phía tôi.

Rượu trôi xuống yết hầu, mùi vị cay đắng, tôi tặc tặc lưỡi, uống vẫn còn chưa đã.

“Lát nữa có một tay sai đến, trùm buôn thuốc phiện của Campuchia. Cô cứ việc dùng hết tất cả thủ đoạn để câu dẫn ông ta mê hoặc ông ta, để ông ta mất sự phòng bị với cô, đem bom hẹn giờ nhét vào dây lưng của ông ta. Sau khi xong việc tôi đảm bảo cô sẽ không có chuyện gì, chỉ cần cô ngậm chặt miệng, mặc kệ xảy ra hậu quả lớn đến đâu cũng không được bán đứng tôi, tôi sẽ cho cô số tiền mà cô cả đời này cũng tiêu không hết.”

Người chia bài liếm liếm đôi môi khô nứt nói: "Nếu tôi làm hỏng chuyện thì sao.”

A Bích đem họng súng dùng sức ghì mạnh hơn nữa: "Chết.”



Cơ thể cô ta mềm nhũn, suýt nữa ngã xuống: "Tôi sẽ cố gắng, khi nào sẽ nổ.”

“Bốn tiếng rưỡi nữa.” Tôi cười tủm tỉm nhìn khuôn mặt ngoại quốc xinh đẹp kia: "Những người chia bài trong sòng bạc hầu hạ kẻ có tiền, có ai không biết chút mánh khóe, và chơi chiêu trò, cô nhất định sẽ làm được. Làm xong chuyện này, tôi cho ngươi một triệu. Đến Hoàng Hà tìm A Thạch, người ở đó đều quen biết anh ta.”

Cô ta đã không còn đường lùi, lại còn bị tiền tài mê hoặc, chần chờ một lát gật đầu đồng ý, A Bích thu lại súng, cảnh cáo cô ta đừng giở trò, nếu không trên đời này không có cái gì nhanh hơn đạn.

Tôi dựa vào bàn uống vài chén rượu, khoảng chừng hai mươi phút sau, Lão Miêu cuối cùng cũng chậm rãi đi tới.

Ông ta đột nhiên xông vào cửa, thấy rõ người ngồi ở trên sô pha chọn ngày hẹn gặp ông ta lại chính là tôi, cả khuôn mặt lộ ra vẻ kinh sợ: "Hà tiểu thư? Sao cô còn dám lộ diện, tôi tưởng rằng cô đã chạy ra khỏi biên giới, bây giờ cớm của Quảng Đà đang tìm cô, cô có biết không?”Tôi cười nhẹ nhàng, duỗi tay ý bảo ông ta ngồi xuống, ông ta hình như muốn phủi sạch quan hệ với tôi, cũng không quá tình nguyện, khôn khéo cười mỉa nói: "Tôi chuyện bên ngoài còn nhiều, sau khi Tát Minh Kiều rời khỏi Tam Giác Vàng, rất nhiều cuộc làm ăn với bên Thái Lan, đều cho chúng ta làm, thật sự là rất khó rút ra được thời gian, liền không ngồi cùng Hà tiểu thư được nữa.”

Ông ta vừa dứt lời chắp tay trước ngực hành lễ, xoay người liền rời đi, tôi không chút hoang mang cầm lấy ba tấm bài, giữa hai quân bích là một quân nhép, tôi giơ lên cao quá đầu, nhắm ngay vào ánh đèn trên trần nhà, như đang suy nghĩ điều gì đó rồi nói: "Đã rơi vào khu vực bao vây và trấn áp của cớm, dù có làm thêm nhiều cuộc mua bán nữa thì cũng có sống thêm được mấy ngày nữa đâu.”

Dưới chân Lão Miêu bỗng dưng dừng lại, ông ta không thể tin nổi quay đầu: "Khu vực cớm bao vây và trấn áp?” Ông ta cười lạnh: "Hà tiểu thư, sợ là cô đã nói sai rồi đi, hiện tại có ai không biết, mục tiêu để cớm quét sạch là ông chủ Kiều, dù sao thì ông ta cũng đã oai phong trong một cõi nhiều năm như vậy, có vị đại Phật như ông ta ở phía trước chặn lại, nào có cho chúng tôi cơ hội lật thuyền?”

Tôi dở khóc dở cười xua tay: "Đó chỉ là bom khói thôi, ông Miêu của tôi ơi, ông đã lăn lộn cả nửa đời người rồi, sao vẫn còn ngây thơ như vậy, những chiêu trò của cớm, ông còn không nhìn thấu sao?”

Ông ta nghi hoặc nhíu mày, từ bỏ ý định rời đi, đem áo khoác đưa cho tay sai, lập tức đi đến phía đối diện tôi, người chia bài kéo ghế dựa ra hầu hạ để ông ta ngồi xuống, ông ta vắt một chân lên, giơ tay ý bảo tôi tiếp tục nói.

“Tôi mới từ Quảng Đà tới, giang hồ đồn đãi cớm ở Quảng Đà đang truy nã tôi, nắm giữ chứng cứ tôi buôn lậu hàng, thế thì có sao, tôi không phải vẫn là yên ổn xuất hiện ở trước mặt ông đây sao? Một người phụ nữ yếu đuối như tôi, nào thoát được thiên la địa võng của cớm, bọn họ nếu không bỏ qua, tôi có thể xuất cảnh?”

Lão Miêu vươn đầu lưỡi liếm liếm khóe miệng: "Vậy Hà tiểu thư cũng là bom khói sao?”

Tôi rót hai ly rượu, một ly đẩy đến trước mặt ông ta, một ly để lại cho mình uống: "Tục ngữ nói bắt giặc phải bắt vua trước, những câu nói này rất đúng, những người của hắc đạo mười người thì có tám chín người là là kẻ liều mạng, tự nhiên không chuyện ác nào không làm, dám giết dám đánh, nhưng giới bạch đạo người ta làm việc chú ý đến sự an toàn, không nắm chắc mười phần đều sẽ không lấy tính mạng của cớm ra mạo hiểm, trộm còn không bắt được, thì có thể bắt được vua không? Một chuyện kinh thiên động địa, sẽ không xảy ra hai lần trong mấy ngày ngắn ngủi, Tát Minh Kiều vừa mới ngã xuống, Kiều Dĩ Thương cũng sẽ ngã xuống trong một năm rưỡi nữa, còn phải nói cớm có bản lĩnh đó, ông Miêu, ông hiện tại đã là một trong số những đối tượng sẽ bị tiêu diệt. Trong vòng ba ngày cớm muốn đào hang ổ của ông lên.”

Lão Miêu cả kinh, cơ thể ông ta không tự chủ được dựa vào trên bàn, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm vào tôi: "Thật sự?”

Tôi cực kì đắc ý: "Dựa vào năng lực tôi có thể tự do đi lại trong tầm kiểm soát của bọn họ, lời tôi nói ông không tin sao, vậy thì ông không thể tin tưởng được ai nữa cả.”

Lão Miêu cắn chặt răng, ông ta một chân đá vào góc bàn: "Địt con mẹ mày, quả nhiên là ngấm ngầm giở trò, đám cớm này mẹ nó không thể tin.”

Tôi đã dự kiến trước cười nhạt, ông ta thử quan sát tôi trong chốc lát, chà xát tay: "Hà tiểu thư, cô có cách gì giúp được tôi không.”

Tôi thong thả ung dung lắc lắc chén rượu: "Ông Miêu tin tôi không?”

“Đương nhiên, nếu không tin, tôi cũng không hỏi.”

Ông ta uống một ngụm rượu để bình tĩnh lại, tôi ngoắc ngón tay với ông ta, môi mỏng dựa gần vào lỗ tai ông ta nói vài câu, ông ta nhướng mày: "Chỉ đơn giản như vậy?”

Tôi cười nhạo nói: "Cổ tay của tôi, chơi với đám cớm còn không phải khiến bọn họ quay mòng mòng. Ông Miêu với tôi cũng coi như có chút giao tình, tình nghĩa bạn bè mà thôi. Tôi phụ trách dẫn cớm đi bao vây tiêu diệt Hồng Đào A, ông Miêu cứ yên tâm kê cao gối mà ngủ, đương nhiên tôi cũng không phải giúp ông không công được, về sau Campuchia có hàng tốt, còn phải nhờ ông nhớ tới tôi không phải?”

Ông ta cười ha ha, chủ động bắt tay với tôi: "Nói chuyện về sau làm cái gì, hiện tại tôi sẽ mang đến. Hà tiểu thư nếu không phải ngụy trang thành thương nhân vãng lai, tôi hôm nay còn chưa mang hết theo đâu. Cũng là chữa tốt thành xấu.”

Ông ta búng tay một cái, ý bảo tay sai mang hàng lên, tay sai đặt lên bàn một cái rương khoảng 20 inch, sau khi mở ra ở trong đó để 40 túi bạch phiến được xếp gọn gàng, tôi tùy ý sờ sờ vào một bao, làm ra vẻ đang kiểm tra thực hư: "Hàng không tồi, màu sắc của bột cũng khá trong, tới cũng tới rồi, tôi liền mua trước 300 cân. Nếu dễ ra tay, về sau hàng của ông Miêu, trực tiếp cung cấp cho mỗi bên tôi là được, về giá cả tôi sẽ không bạc đãi ông.”

Lão Miêu vui mừng quá đỗi, nói là nhất định phải uống thêm vài chén, tôi cùng ông ta uống qua ba tuần rượu, thấy thời cơ đã chín muồi, đưa mắt ra hiệu cho người chia bài, cô ta lập tức hiểu rõ, nũng nịu ôm cổ lão Miêu, môi đỏ ở trên mặt và ngực ông ta tinh tế hôn, nhân lúc ông ta đang trong cơn say, lại sa vào sắc đẹp không hề phòng bị, cô ta đem quả bom hẹn giờ kia nhét vào trong dây lưng của ông ta.

Một màn mạo hiểm như thế, tôi đã toát hết mồ hôi lạnh khi nhìn về phía đối diện, tuy nói tôi hứa hẹn bảo vệ cô gái đó không có việc gì, nhưng thật ra đến cả bản thân mình tôi cũng không bảo vệ được, Campuchia bây giờ đang nổi nổ về chính thịnh, nếu xuất hiện lỗ hỏng nào tôi cũng phải nói chuyện ở chỗ này, nhưng mà động tác tay của cô gái đó làm việc cũng rất tốt, lão Miêu không hề phát hiện ra, vẻ mặt ông ta dâm đãng dùng sức vuốt ve ở giữa hai chân giữa hai chân cô ta: "Hà tiểu thư mua cô cần bao nhiêu tiền.”

Người chia bài liếc nhìn tôi một cái, nhanh chóng đưa một bàn tay lên, lặp đi lặp lại mười mấy lần, chọc cho lão Miêu cười ha ha: "Nhiều như vậy, cô đáng giá sao?”

Người chia bài chu miệng đánh ông ta: "Có đáng giá hay không, ông thử chẳng phải sẽ biết liền sao.”

Lão Miêu bị cô ta trêu chọc đến mức trái tim cực kì ngứa ngáy, đã sớm không còn tâm trạng đánh bài nữa, vừa lúc tôi cũng lười chơi với ông ta, tình hình này thì không cần thiết ở lâu, nếu không đêm dài lắm mộng, tôi thong thả rót một ly rượu Đỗ Khang, giơ lên cười như không cười nói: "Ông Miêu, nếu về sau còn có chỗ mà tôi có thể giúp được, tuyệt không chùn bước. Ông cứ ngồi đó, đợi chờ xem trận ác chiến giữa cớm và Hồng Đào A đi. Nhưng mà ông cũng phải khiêm tốn một chút, sắp tới đừng quá kiêu ngạo, chịu đựng qua trận này, sẽ tự gió êm sóng lặng.”

Lão Miêu đem tay của người chia bài lưu luyến không muốn rời ra, dán lên mũi và môi, giống như đang ngửi mùi hương, ông ta cười ha ha, cầm chén rượu lên cùng tôi chạm ly: "Cảm ơn Hà tiểu thư đã mật báo, đem quà tặng tốt như vậy tặng cho tôi.”

Tôi nói đây là chuyện nên làm, ông Miêu cứ từ từ hưởng thụ, tôi xin phép đi trước.

Tôi uống cạn một chén rượu Đỗ Khang đầy, gật đầu về phía A Bích đang đứng ở góc, chúng tôi nhanh chóng rời khỏi sòng bạc, A Bích nói cho tôi còn có ba tiếng nữa, đường ở Tây Song Bản Nạp không bị tắc, chắc chắn có thể nổ tung cả cục cảnh sát.

Tôi ừ nhàn nhạt, tốc độ nhanh dần: "Cớm lục soát túi áo, giày, lòng bàn tay, khoang miệng, lỗ tai. Nhưng dây lưng là thứ họ không thể tưởng ra được. Lại nói bọn họ còn tưởng rằng chính mình không có rút dây động rừng, là đột nhiên bắt được một con cá lớn, một cái rương bạch phiến đã bắt được cả người lẫn tang vật, còn không kịp đắc chí, ai ngờ được đây là tôi dùng kế gậy ông đập lưng ông, một mũi tên trúng hai đích.”

A Bích kéo cửa xe ra, để tôi lên đi, chúng tôi đóng chặt cửa sổ, nửa người hơi nghiêng, trốn tránh thiên la địa võng. Khoảng chừng qua hơn mười phút, có ba chiếc xe cảnh sát ầm ĩ từ hướng Tỉnh Thiện đi đến, phong tỏa cửa trước, cửa sau và một giếng trời ở trên tầng hai, A Bích nắm lấy tay lái kích động hô to: "Cớm tới. Hà tiểu thư, mưu kế của chúng ta đã thành công!”

Một màn này ở trong dự kiến của tôi, cớm của Tam Giác Vàng đối với những hành tung của bọn buôn ma túy đều rất quan tâm, cho dù là tin tức giả, cũng thà rằng giết nhầm còn hơn bỏ sót, tôi nặc danh mật báo, bọn họ đương nhiên là muốn tới xem tình hình một cái rồi mới bỏ qua.

Rất nhanh bên trong sòng bạc truyền những âm thanh ném đồ và tiếng thét chói tai chạy trốn của mọi người, cớm bắn súng chỉ thiên, bắn vỡ mấy cái đèn, cửa sổ đột nhiên đen kịt, bầu trời một mảng u ám.

Trong những tiếng la hét thất thanh ấy, lão Miêu hoảng loạn dẫn theo một tên thuộc hạ chạy tới, tôi mắt thấy không ổn, ông ta mang theo thứ đó đừng nổ tung những người dân vô tội, tôi từ bên hông rút ra một khẩu súng lục, nhắm ngay tấm biển của sòng bạc bản ra một viên đạn, xoảng một tiếng, tấm biển trong khoảnh khắc dập nát, rơi từ trên đỉnh đầu lão Miêu sột sột soạt soạt rơi xuống, khiến không khí trở nên mơ hồ hỗn độn, không nhìn rõ đường chạy trốn.

Lão Miêu bị tiếng súng ở bên đối diện đường cái khiến ông ta khiếp sợ, ông ta nhanh chóng xác định vị trí của chiếc xe, tôi cùng A Bích đồng thời hạ người xuống, cúi cả người xuống dưới, ông nhìn không rõ người trong xe, nhưng đoán ra nhất định là người đã gọi cớm tới, ông ta đang muốn rút súng ra bắn vào cửa sổ xe, tiếng súng vừa rồi của tôi đã kinh động đến cớm ở bên trong, rất nhanh hai gã đặc cảnh đuổi tới, từ phía sau đánh ngã tay sai của lão Miêu, giữ chặt ông ta, đè ông ta ở trên mặt đất.

Mục tiêu của bọn họ là tên đứng đầu sỏ buôn bán ma túy, bắt được lão Miêu đương nhiên sẽ buông tha cho người của sòng bạc, cùng lắm thì có một hai con lươn lớn chút, chúng chạy thoát cũng không quan trọng lắm, tên đầu sỏ đã sa lưới thì mới có thể tiêu diệt được một mạng lưới buôn bán ma túy lớn, sẽ loại bỏ những khối u ác tính, rắn mất đầu, đương nhiên sẽ giải tán ngay tại chỗ, đây cũng là điều mà bọn họ nằm mơ cũng muốn bắt được Kiều Dĩ Thương, anh ta là một đầu sỏ lớn ở Tam Giác Vàng, kiểm soát nửa giới hắc đạo.

Cớm từng người đi ra khỏi sòng bạc, đem lão Miêu và 3 tên tay sai áp tải lên xe cảnh sát, ngoại trừ lục soát tên tay sai cẩn thận chút ra, thì tịch thu súng ống cùng băng đạn của lão Miêu nhưng mà gần như không có đụng vào cơ thể của ông ta.

Trong ý thức của cớm, kẻ đứng đầu rất ít khi tự mình ra tay, đều là đàn em đi liều mạng, vì ông ta phá một con đường máu để chạy thoát, thiếu cảnh giác là điều đương nhiên. Không nghĩ tới trùm ma túy lớn lão Miêu này lại biến thành súng của tôi.

A Bích thở phào một hơi, cô ấy ngẩng đầu khỏi vị trí điều khiển, nhìn tôi qua một lan can sắt: "Hà tiểu thư, nếu Tỉnh Thiện bị nổ, bọn họ ốc còn không mang nổi mình ốc, anh Thương liền có thời gian phá huỷ nhà kho dưới lòng đất.”

Tôi dùng sức nắm chặt một góc của cửa sổ, đáy mắt đều là xe cảnh sát đang kêu gào ầm ĩ đi ngang qua: "Đây là cơ hội duy nhất.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sắc Dụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook