Sắc Dụ

Chương 253: Kinh ngạc

Yên

07/02/2023

Tôi đến Hải Châu chưa đến chín giờ tối, trời cũng không u ám, tình cờ là thời điểm sáng sủa nhất ở thành phố biển này. Tôi bước ra khỏi cảng và tìm kiếm một chiếc Bentley màu trắng bạc giữa đám đông. Tôi nhìn thấy nó ở một góc xa, có một người đàn ông mặc áo xám đứng hút thuốc và gọi điện, thỉnh thoảng quan sát từ bên này sang bên kia. Tôi bước tới và dừng lại phía sau anh ta. Anh ta để ý và nhìn chằm chằm vào tôi, một lúc lâu, tôi gật đầu với anh ấy, và anh ấy nói rằng anh ấy đã nhận được, sau đó cúp máy.

“Cô Hà?”

Tôi nói rằng phiền anh và chủ của anh rồi.

Anh ta cầm lấy hành lý của tôi và mở cửa cốp xe: “Chuyện nên làm mà. Ông Tào của chúng tôi và bộ trưởng Chu là những người bạn rất tốt, và tất nhiên chúng tôi sẽ giúp đỡ cô.”

“Muộn như vậy đừng quấy rầy ông ấy nữa.”

Người đàn ông cười thần bí: “ông Tào không sợ phụ nữ quấy rầy.”

Tôi hiểu rằng đàn ông trong giới thượng lưu có cuộc sống về đêm phong phú. Họ càng có máu mặt thì càng nát. Bên cạnh mà không có tám đến mười tình nhân thi cảm thấy rất trống rỗng và rất xấu hổ trong quan hệ xã hội, bạn bè của Chu Dung Thành hoàn toàn không phải là những người đơn giản. Hai lần trước, tôi có thể thấy ông ấy có địa vị rất lớn ở Hải Châu, và ông ấy cũng là người rất thích chơi với phụ nữ.

Tôi lên xe, đầu dựa vào kính, anh ta nói với tôi rằng ông Tào đã ra lệnh đưa tôi về khách sạn trước, và ông ấy sẽ đợi tôi trong nhà.

Tôi im lặng, nhìn ra ngoài cửa sổ nhìn một thành phố vẫn còn hơi xa lạ đối với tôi.

Nó đẹp, nhưng tôi chống lại nó, ghét nó và sợ nó. Có một kẻ khủng khiếp đang ẩn náu ở đây, hắn điều khiển cuộc đời tôi và đầu độc cuộc đời tôi..

Đèn nê ông và ánh sao lấp lánh rơi giữa vô số tòa nhà chọc trời. Cây cầu vàng dài bắc ngang một hồ nước và ánh đèn nhấp nháy từ nam lên bắc.

Nó cũng giống như một biệt thự rộng lớn, vô cùng rất hấp dẫn, vẻ đẹp của nó thể hiện rõ nhất vào giữa đêm, những cánh đồng hoa và câu lạc bộ ở lại suốt đêm như một lâu đài dát vàng, ai cũng muốn vào nhưng không phải ai cũng được. Đi bộ qua đó. Có quá nhiều đàn ông và phụ nữ đã bị cuốn hút bởi nó .

Xe chạy được nửa đường, tôi hỏi anh ta còn cách nhà họ Thường bao xa, anh ta nói rằng đi một đoạn đường nữa là đến, nhưng không thuận đường.

Tôi để anh ta lái xe vào.

Trời càng tối khi đi vào. Đèn đường rất mờ nhạt, chỉ chiếu sáng được nửa mét. Đây là một khu vườn rừng tư nhân hoàn toàn không có ánh sáng. Người lái xe cảm thấy chật vật khi di chuyển về phía trước dù có hai đèn pha. Anh lái xe rất chậm. Băng qua một con phố dài, tôi nhìn thấy bức tường thành cao ở lối vào của con hẻm, và hai đèn lồng đỏ rung chuyển dưới ánh trăng.

Tim tôi đập thình thịch, hụt hẫng và ngột ngạt khó tả.

Nó giống như uống quá nhiều rượu và tích tụ trong lồng ngực, tôi muốn nôn, tôi biết nôn ra là ổn rồi, nhưng tôi không thể nôn ra được, tôi chỉ có thể chịu đựng sự hành hạ của nó.

Sau hơn một năm, tôi trở lại đây.

Tôi đã ở đây với Dung Thành, và không có gì thay đổi.

Vẫn là bức tường đỏ son cùng ngói xanh kia, chính là cánh cửa nguy nga kia, chúng tan vào trong đêm đen, mắt tôi không thể nhìn rõ, nhưng trong lòng tôi lại giống hệt như vậy, vị trí của một viên gạch cũng không thay đổi, chủ nhân của nó là Thường Bình Ngô, nó được mệnh danh là nơi cao quý nhất ở Hải Châu.

Khi thế cuộc sống của tôi trải qua những thăng trầm của cuộc sống, nó vẫn tốt đẹp như ngày nào và nó khiến tôi phát điên.

Bằng một cách nào đó, nó sớm muộn sẽ trở thành một đống đổ nát, vinh viễn không bao giờ có thể quay trở lại.

Tôi nắm chặt tay lại và đôi mắt hiện lên lòng thù hận lên đến đỉnh điểm.

Nhà họ Thường danh giá nửa thế kỷ, cuối cùng sẽ bị một người phụ nữ lật đổ, tôi sẽ đích thân hạ màn.

Tôi hít sâu một hơi, bình tĩnh lăn cửa kính xe: “Đi thôi.”



Đặt hành lý của tôi xuống khách sạn, người đàn ông quay lại và hộ tống tôi đến nơi ở của ông Tào, bà vú chào tôi ở cửa, bà dẫn tôi đi qua một hành lang đầy cây xanh. Ông tào đã ngồi trên ghế sô-pha đợi tôi cùng một ấm trà sôi.

Tôi không biết tên ông ta, vì vậy tôi cũng xưng hô giống với người khác, ông ta giơ ngón tay với tôi: “Không cần phải nói gì, tôi biết tất cả mọi thứ ở Quảng Đà.”

Ông ta ra hiệu cho tôi ngồi xuống và ra lệnh cho bà vú lấy một chiếc cốc sứ sạch. Tôi đặc biệt chú ý đến đồ đạc ở đây và thấy rằng không có đồ của phụ nữ. Tôi thắc mắc không biết vợ ông ta không có ở nhà sao.

“Vợ ở đâu ra.” ông ta tỏ vẻ ngạc nhiên “Dung Thần không nói với cô sao? Bảy năm trước, tôi vì vợ chồng bất hòa mà ly hôn. Từ đó tôi cũng không kết hôn và chưa có con. Tôi có một cuộc sống rất nhàn nhã một mình.”

Tôi xin lỗi, ông ấy đã không nói với tôi.

“Ông ấy rất lo lắng cho cô. ông ấy không muốn để cô tiếp xúc với nhiều người vì hiểu rằng bất cứ ai đều có thể thèm muốn cô, hoặc có thể có những suy nghĩ xấu với cô.”

Tôi không khỏi nở nụ cười: “Ông ấy cẩn thận như vậy sao.”

“Cô nghĩ là không được sao? Ông ta đối xử với người khác rất phóng khoáng, chỉ khi ở bên cạnh cô, cô không biết ông ta cẩn thận như thế nào. Ông ta đã nhắc đến cô và cảnh cáo tôi đấy, cô có biết ông ta nói như thế nào không?”

Tôi nhìn ông ta và lắc đầu.

Ông ta đưa một tách trà, khi tôi nhận lấy, ông ta bắt chước giọng điệu của Dung Thần và nói: “Vợ tôi xinh đẹp, ông đừng có mà nhìn lung tung.”

Tôi sững người trong hai giây, tim tôi như thắt lại.

Chu Dung Thành không bao giờ tiết lộ tình yêu của ông ấy dành cho tôi trước mặt tôi,ông ấy không muốn nói cũng như không thể hiện điều đó. Tôi đã đoán suốt ba năm. Cho đến khi ông ấy chết, tôi không rõ liệu ông ta yêu tôi hay muốn chiếm hữu tôi, hay coi tôi là một vật thuận tiện mang bên mình và không đưa nó cho người khác, thà làm vỡ nó hoặc để nó tự bị hủy hoại trong tay của mình.

Chúng ta đã bỏ lỡ quá nhiều, từ sự không trong sáng ở đầu cho đến sự không tin tưởng ở cuối.

Ông Tào nhấp một ngụm trà, ông ta hỏi tôi mùi vị của nó như thế nào. Tôi tâp trung trở lại và thấy chiếc cốc trong lòng bàn tay tôi chứa đầy nước trà, tôi nếm thử và hỏi ông ta đó có phải là Lư Sơn Vân Vụ không, ông ta nói phải, ông ta không quen uống thứ gì khác.

Hơn một năm rồi tôi không uống Lư Sơn Vân Vụ, đây là loại trà yêu thích của Dung Thần, nhiều khi ông lo đi công tác không mua được trà, tôi sẽ gói một ít để ông ta mang theo, sau khi ông ấy qua đời., mọi thứ liên quan đến ông ấy, tôi không đụng vào bất cứ thứ gì nữa, ngoại trừ khẩu súng tôi giấu trong vali.

“Cô đến đây, người của Kiều Dĩ Thương không để ý sao.”

“Ông ta đi du lịch Châu Âu kết hôn, người nấp trong bóng tối như tôi cũng nên rút lui. Ông ta vĩnh viễn sẽ không chú ý tớitôi nữa.”

Ông Tào ngạc nhiên bật cười: “Kiều Dĩ Thương vừa mất con gái, liền đi du lịch cưới vợ? Ông ta thật là bạc tình, chỉ cần sau tang lễ là có thể đón sự kiện vui vẻ, không biết thế nào để mô tả trái tim của người này.”

Tôi đang cầm một tách trà, mảnh sứ rất lạnh, trong lòng bàn tay dần dần nóng lên: “Có nắm được một chút.”

Ông ta đổ đầy nước vào ấm trà: “Cô chắc chắn 100% rằng mình đã nắm chắc ông Thường.”

Tôi nói cái này thì tôi biết, có bao nhiêu phần trăm thành công của tôi trong việc lật đổ nhà họ Thường.

“Nhìn vào khả năng của cô và những gì tôi biết về cô.” Ông ta cau mày phun ra lá trà trong miệng: “50%.”

Nó gần như tôi tưởng tượng, tôi cười và nói rằng một nữa là được rồi.

“Thường Bình Ngô trong đời chưa điều xấu nào là chưa làm. Tôi luôn nghĩ rằng sẽ có người lật đổ ông ta. Lúc đầu tôi nghĩ đó là bà vợ hai, nhưng sau này khi gặp lại cô, tôi nghĩ sẽ không có người phụ nữ nào khác ngoài cô. Nhưng mê hoặc là mê hoặc, cô rất khó có thể làm hại ông ta. Sự cảnh giác của ông ta tốt hơn tất cả những người đàn ông cô từng gặp từ trước đến nay. Phải mất ít nhất một năm ông ta mới có thể buông lỏng cảnh giác với cô. Sau cùng, ông ta và cô là hai mạng sống. Nếu ông ta không thích cô cho lắm, ông ta sẽ không mạo hiểm.”



“Ông ta thích vẻ đẹp và sự thông minh của tôi, đó là con bài mặc cả lớn nhất mà tôi sử dụng. Nếu không có hai thứ này, tôi sẽ không dám đến. Thực tế, tôi rất tham sống và sợ chết.”

Giọng ông ta rất thấp, giống như dây đàn của đàn Cello, ông ta hỏi tôi một cách hài hước: “Ham sống sợ chết mà vẫn dám làm điều này”.

Tôi mỉm cười: “Ông nghĩ rằng tôi không sợ.”

Ông ta lắc đầu: “Một người phụ nữ kì lạ.”

Tôi ở nhà ông ta một đêm, ông ta kêu tôi về khách sạn chờ tin tức, đề phòng bị lộ, ông ta không thể giữ tôi ở đây.

Tôi đợi trong khách sạn đến ngày thứ tư, đổi số mới do ông Tào đưa cho, và cắt đứt cách mà Kiều Dĩ Thương có thể theo dõi tôi khi anh ấy trở về từ Châu Âu.

Vào buổi tối, trợ lý của ông Tào gọi cho tôi và nói với tôi rằng ngày mai là ngày tổ chức bữa tiệc của ông Thường, và đó cũng là thời điểm tốt nhất và thích hợp nhất.

Tôi chỉ đang chờ đợi ngày này. Tôi biết quá rõ nó sẽ mang lại cho ông ta sự bất ngờ và vui mừng như thế nào trong một dịp trọng đại như vậy. Đây là lần xuất hiện chắc chắn nhất.

Sáng hôm sau, tôi cố tình dậy thật sớm, thay váy, trang điểm một chút rồi lẳng lặng ngồi trên giường đợi, đến khoảng mười giờ thì có hai vệ sĩ đến phòng tìm tôi rồi đón tôi rời khỏi khách sạn.

Tôi bước ra khỏi cửa khách sạn, một chiếc Mercedes màu đen đậu trên thảm đỏ dưới bậc thềm, xe này ngoài đường phố có rất nhiều, nhìn thoáng qua cũng không quá bắt mắt khiến người ta chú ý.

Kính ngăn sau mở ra, một cổ tay thò ra ngoài cửa sổ, trong đầu ngón tay cầm một điếu thuốc hút gần hết, chiếc đồng hồ hôm qua vẫn như cũ, có chút phản chiếu ánh mặt trời.

Anh vệ sĩ mở cửa xe đợi tôi vào, ông Tào ở đầu bên kia cách tôi một khoảng, không nhìn tôi nghiêng, chỉ nhìn thẳng và hỏi tôi đã quyết định chưa.

Tôi đã nghĩ kỹ rồi, và tôi đã không còn đường quay đầu lại khi bước chân vào Hải Châu.

Ông ta gật đầu, ném tàn thuốc ra ngoài cửa sổ, nói với tài xế: “Đi tới vườn trúc Danh Uyển dừng lại ở nơi đỗ xe cửa sau hồ.”

Ông ta im lặng suốt chặng đường, ngoại trừ một cuộc điện thoại trong suốt thời gian đó, gửi và nhận một văn bản, thì không làm gì hay nói bất cứ điều gì.

Tôi lặp đi lặp lại ký ức của mình mỗi lần gặp Thường Bình Ngô, sở thích ăn nói, thói quen cư xử của ông ta, tôi đã xem lại chúng không ngừng, chiếc xe từ từ dừng lại trên con phố ít người đi bộ, người lái xe quay đầu lại và nói với tôi: “Cô Hà, đến rồi ạ.”

Tôi hít một hơi thật sâu cảm ơn ông Tào, cầm túi xách đẩy cửa bước xuống xe, lúc tôi đóng cửa lại, ông ta suốt chặng đường không hề nhìn tôi, lúc này ông ta mới nhìn tôi một cái, trong đôi mắt của ông là một hình bóng trắng trẻo và dịu dàng của tôi, không giống với vẻ đẹp tươi tắn tràn đầy sức sốngđầy mê hoặc mà ông ta đã thấy trước đây, ngây thơ, quyến rũ và nhanh nhẹn, giống như một quả mận đỏ phủ đầy tuyết.

Ông ta chăm chú nhìn tôi trong vài giây sau đó nhìn đi chỗ khác.

Tôi ngẩng đầu nhìn bốn chữ trên tấm bảng, một cánh cửa màu đỏ tươi mở ra, cánh cửa kia đóng lại, nhân viên phục vụ giao đồ ăn ra vào, vì là cửa sau nên không sinh động lắm, đã nhìn thấy một cách mơ hồ. Con đường đá xanh, quanh co đến điểm sâu nhất, dường như không có điểm kết thúc.

Con hẻm hẹp này dẫn đến gian đình ở trung tâm hồ. Nơi Thường Bình Ngô tiếp đãi bạn bè.

Tôi vẫy tay chào ông Tào và đi về phía cửa mà không do dự.

“Cô Hà.”

Bỗng ông ta gọi tôi sau lưng, tôi dừng lại quay lại nhìn ông ta với vẻ nghi ngờ “Còn gì nữa sao?”.

Ông ta im lặng một lúc, dường như không biết nói gì: “Cô là người duy nhất ở Hải Châu từng đến ngôi nhà đó. Nếu gặp vấn đề khó khăn, cô cứ đến tìm tôi bất cứ lúc nào và tôi sẽ cố gắng hết sức.”

Sau khi nói xong, ông ta không để lại một lời hay thậm chí là một cái nhìn, trực tiếp xoay cửa kính xe và rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sắc Dụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook