Sát Phá Lang Priest

Chương 28: Giang Nam

Priest

26/06/2024

Thẩm Dịch: "Cái gì?"

Cố Quân: "Ta phải đi Giang Nam một chuyến."

Thẩm kêu khổ một tiếng: "Ai dô...*hí*, cằm rớt trúng mu bàn chân rồi, đau chết ta rồi. Ngươi điên rồi sao? Chủ soái thủ quân Tây Bắc lén lút trốn đi Giang Nam, ngài đây là đang muốn tìm đường chết hay là muốn tạo phản!"

Cố Quân bình tĩnh trả lời: "Hôm nay đã chặt được sào huyệt của bọn phỉ, ít nhất trong vòng vài tháng có lẽ là có thể thái bình, với cước trình của huyền ưng, một hai ngày là có thể tới Giang Nam, ta sẽ không nấn ná lâu, tìm được người liền trở lại."

Thẩm Dịch khí tụ đan điền, bắt đầu chuẩn bị một tràng thao thao bất tuyệt, nhưng mà còn chưa kịp mở miệng, Cố Quân đã một cước đá vào bụng dưới của ngài.

Thẩm Dịch: "Ta còn chưa nói gì mà!”

Cố Quân: "Ngăn chặn trước."

Tối hôm đó, mười ba huyền kỵ từ sa mạc thâm sâu đã chu toàn bắt giữ rất nhiều thủ lĩnh và bộ hạ của bọn sa phỉ, Cố Quân nghe xong phân phó "Bắt giam" một câu, còn chưa kịp nghỉ ngơi đã muốn đi luôn trong đêm.

Vương tử Lâu Lan Ban Odo đã chuẩn bị sẵn rượu thịt, vừa định chuẩn bị tẩy trần cho huyền thiết doanh, vừa mới đến, liền thấy Cố Quân mặc lên huyền ưng giáp.

Lâu Lan quốc là lối vào trọng địa của con đường tơ lụa, là con cái của sa mạc, cũng vô cùng thống hận bọn sa phỉ, dần dà, họ liền trở thành hướng đạo tốt nhất để huyền thiết doanh tung hoành sa mạc diệt phỉ, song phương có mối quan hệ hữu hảo.

Người Lâu Lan giỏi ca hát nhảy múa, đặc biệt là mỹ tửu, nam nhân nữ nhân đều là sâu rượu, vương tử lại càng là sâu trong sâu rượu.

Cố đại soái binh pháp khó lường, võ nghệ cao cường đối với vương tử mà nói cũng chẳng làm người lay động, duy chỉ có đối với việc Cố Quân lấy tửu lượng rượu mạnh giải khát làm cho Ban Odo tán thưởng không ngớt, đã tự phong thành "bạn rượu" của Cố Quân, vô cùng tận chức tận trách.

Ban Odo kéo một âm dài, dùng kiểu chỉnh điệu của sa mạc sướng du, rầm rì hỏi Cố Quân: "Cố đại soái sao hôm nay lại đi nhanh như mây ở chân trời vậy, là đang muốn đi tìm cô nương hoàng hôn nào sao?"

Thẩm Dịch: "..."

Cô nương hoàng hôn là cô nương như thế nào chứ? Vừa đỏ vừa tròn sao?

Cố Quân: "Ta đi chém người."

"Ồ!" Ban Odo cầm hai vò rượu ngớ người, hoang mang: "Vừa chém xong lại chém?"

"Người buổi sáng ăn cơm xong lẽ nào tối không ăn nữa sao?" Cố Quân sát khí đằng đằng, "Né ra!"

Vài huyền ưng như âm ảnh lướt qua, mũi chân nhẹ nhàng chấm đất, rơi xuống sau lưng Cố Quân, chớp mắt lại như lốc xoáy đen lướt qua vô ảnh vô tung, chỉ còn lại khói trắng lượn lờ, uốn lượn trên không trung.

Ban Odo nhìn bóng lưng y, thầm kính vô cùng hỏi Thẩm Dịch: "Đại soái một ngày phải chém ba lần người sao?"

Thẩm Dịch vẫy vẫy tay với y ý kêu y nghiêng tai qua: "Nhi tử bị người ta cuỗm mất rồi."

Ban Odo: "Ổ! Vậy nhất định là một cô nương như trăng rằm!"

Thẩm Dịch: "...Không, hắn ta chỉ là cái đầu như trăng tròn."

Khiến vương tử Ban Odo hoang mang tự mò đầu của mình, Thẩm Dịch tâm sự trùng trùng đi tới đi lui, đi được vài bước, ngài ấy chợt biến sắc - Tiêu rồi, Cố Quân đi vội như vậy, rốt cuộc là đã mang thuốc chưa?

Giang Nam đón tiếp Cố Quân một thân cát bụi bằng một cơn mưa nhỏ không đủ ướt áo, y có chút thay đổi, trực tiếp đánh thẳng vào phủ ứng thiên án sát sứ Diêu Trấn.

Với thân phận của Cố Quân vốn là không nên có bất kỳ dây dưa nào với quan địa phương Giang Nam, chuyện này có chút dính líu đến một vài chuyện cũ.

Cố Quân năm mười lăm tuổi lần đầu theo quân đi dẹp phỉ, giải cứu được vài tên xui xẻo bị hãn phỉ bắt. Năm đó Diêu Trấn là một trong những tên xui xẻo bị hãm hại từ quan về quê, sau đó Diêu Trấn dựa vào một số mánh khóe, khởi phục, nhậm chức ứng thiên án sát sứ, xem như cùng với Cố hầu gia cũng có quân tử chi giao, nhàn nhạt, nhưng vẫn luôn qua lại.

Diêu đại nhân hôm đó vừa hay được nghỉ ngơi, ngủ tới mặt trời lên cao vẫn chưa chịu dậy, nghe gia bộc đến báo, cả người chấn động.

Diêu Trấn: "Hắn nói hắn là ai?"

Gia bộc: "Hắn nói hắn họ Cố, Cố Tử Hi."

"Cố Tử Hi," Diêu Trấn dụi ghèn trên mí mắt, thành khẩn nói, "An Định hầu Cố Tử Hi? Ta còn là thủ phụ đương triều nè, tên lừa đảo vậy mà ngươi cũng tin, đuổi đi!"

Gia bộc nhận lệnh, nhấc bước chuẩn bị rời đi.

"Đợi đã!" Diêu Trấn lật chăn ngồi dậy, suy nghĩ một lúc, "...chờ đã, ta vẫn nên đi xem thử."

Ông ta linh cảm, không biết tại sao, bỗng cảm thấy cái chuyện bỏ trốn này có lẽ Cố Quân thật sự có thể làm ra được.

Lúc này, Liễu Nhiên hòa thượng - vừa hay thân đang ở ngay ứng thiên phủ - còn chưa biết bản thân mình sắp đại họa giáng đầu.

Tên hòa thượng này keo kiệt đến mức keo ra cả thiền ý.

Hắn ta một cái to là muốn bẻ làm đôi, có thể có gian miếu để ký túc là tuyệt không ở khách điếm, từ sáng đến tối ăn trấu nuốt rau, muốn ăn một bữa ngon phải chờ quá duyên, thường gọi là ăn xin.



Bản thân không tiêu, cũng tuyệt nhiên không cho Trường Canh bọn họ tiêu, làm khó ba chàng thiếu niên đều ăn uống cực khổ theo, vậy mà có thể theo hắn bữa đói bữa no lang bạc khắp nơi.

Liễu Nhiên đi rất tùy hứng, có lúc đưa Trường Canh bọn họ đi khắp hang cùng ngõ hẻm trong chợ người ta, có lúc thì men theo điền gian địa đầu không mục đích, hóa duyên không phân tốt xấu, đi qua nhà hương thân lương thiện, cũng đi qua nhà tá điền bình thường, gặp phải cái gì thì hay cái đó.

Có một lần đến một nhà lão nhân góa bụa không con, nhìn thấy người ta không có gì để ăn, chẳng những không quá được cơm, ngược lại còn cho một ít tiền.

"An khang thịnh thế cũng có lạnh chết đói chết, thịnh thế rối ren cũng có vinh hoa phú quý," Liễu Nhiên đi xuyên qua chợ phiên của tiểu trấn diễn tả với bọn Trường Canh: "Hai chữ 'thế đạo', theo lý thì một phân thành hai, 'đạo' là tâm người hướng đến, 'thế' chính là một hạt gạo dưới ánh đèn dầu của vạn nhà, một viên gạch trong vạn dặm thành quách."

Trường Canh: "Đại sư theo lý là người xuất thế, nói đến 'thế', lại là đạo."

Cơ thể Trường Canh gần như còn cao hơn cả hòa thượng, tiếng nói đã hoàn toàn không còn véo von của thiếu niên nữa, nói chuyện không nhanh không chậm, rõ là rất ổn định.

Cậu vốn thị hiếu yên tĩnh, lúc trước hễ gặp đám đông người tập trung là cả người khó chịu, nói chuyện với người lạ là luôn cảm thấy lạ lẫm, không biết phải nói gì, lúc này lại bất tri bất giác tu luyện ra một bản lĩnh đi đến đâu cũng chỉ như đi dạo.

Nghĩ lại có thể là bởi vì cậu đã quyết tâm đến cùng, những cái bài xích không đáng kể này tự dưng cũng biến thành chuyện nhỏ.

Liễu Nhiên cười cười, tiếp tục diễn tả: "Hòa thượng nếu không biết thế đạo, làm sao có mặt mũi tự xưng thân tại thế ngoại?"

Liễu Nhiên có một khuôn mặt rất có thể dọa người, rửa sạch sẽ thì như cao tăng xuất trần, mấy ngày không tắm rửa thì như cao tăng lịch kiếp, đầu trọc chiếu rọi ánh sáng phật quang trào dâng, trong mắt luôn đọng một giếng nước chuẩn bị phổ độ chúng sinh, nếu như mà hắn đối với những đồng tiền vuông - vật ngoài thân hào phóng một chút, Trường Canh bọn họ thật sự là có thể thừa nhận hắn là một cao tăng từ đầu đến đuôi.

Bỗng nhiên, Tào nương tử ngắt lời cao tăng, nói nhỏ giọng: "Đừng có thiền cơ nữa, Trường Canh đại ca, huynh không phát hiện có rất nhiều người đang nhìn chúng ta sao?"

Mấy người bọn họ, có hòa thượng, có công tử trẻ trung hào hoa phong nhã, có con trai nhà giàu đến ưỡn ngực gập bụng, còn có một tiểu nha đầu tuy đẹp nhưng có chút gì đó sai sai mà không nói được, đi cùng nhau vốn là đã rất chói mắt, sớm đã bị đám đông nhìn ngó, đến cả Trường Canh cũng ít mẫn cảm hơn với ánh mắt của người đi đường.

Nhưng mà lần này, vòng vây họ gặp phải hình như có chút nổi tiếng.

Người bên đường nhìn thấy bọn họ, lần lượt dừng lại quan sát, không chỉ nhìn kỹ mà còn chỉ chỉ điểm điểm trao đổi ngầm.

Cát Phán Tiểu nói nhỏ: "Ta cứ có cảm giác sắp xảy ra chuyện."

Trường Canh: "Đệ nói đúng."

Là người cao nhất trong bốn người, Trường Canh đã nhón qua đầu người, nhìn thấy ở một thành lầu không xa có dán một cáo thị, trên cáo thị có vẽ một chân dung, là một hòa thượng trọc đầu mắt phượng mày ngài, bên dưới có viết: Người này giả mạo cao tăng Hộ quốc tự, gian lận lừa đảo, không từ việc nào, dung tục bẩn thỉu, nhân đây thông báo, người nào báo án, thưởng mười lượng bạc ròng.

“Liễu Nhiên đại sư," Trường Canh nói, "Người đáng giá mười lượng bạc rồng đó."

Liễu Nhiên đại sư hóa đá tại chỗ như bức tượng mỹ tăng sống động đầy màu sắc.

"Thiết nghĩ chắc nghĩa phụ ta nhận được thư của Vương bá, phái người gây chuyện với đại sư rồi." Trường Canh liếc mắt vào đám đông đang xông vào mười lượng bạc rồng, nói với Liễu Nhiên: "Xin lỗi đại sư, chúng ta vẫn là nên đi trước thôi."

Liễu Nhiên rất nhanh diễn tả: "A di đà phật, tứ điện hạ đừng quên lời hứa ở trà quán."

Sau đó hòa thượng này như bôi dầu vào chân, lướt nhanh, thật là yên như thạch tượng, động như tật phong.

Lão bách tính trên chợ đang muốn bắt lấy mười lượng bạc rồng nhìn thấy đánh cỏ động rắn, lần lượt dè dặt từ bỏ lớn tiếng kêu gào "dâm tăng" "lừa đảo" đủ kiểu, từ tứ diện tám phương vây công lại.

Cát Phán Tiểu: "Cha ta bọn họ trước đây lên núi bẫy thỏ đều làm như vậy."

Trường Canh và Tào nương tử cùng nhìn cậu.

Cát Phán Tiểu: "Cầm một cái gậy lớn tiếng gào, làm cho thỏ bị sợ mất phương hướng, tự mình chui vào lưới, ỏ, thật đó."

Liễu Nhiên hòa thượng nhanh trí hơn thỏ nhiều, không hề mất phương hướng, hắn sớm đã nhìn ra mọi ngóc ngách của chợ phiên tiểu trấn, tả đột hữu toản, cả người biến thành một cái bóng tàn, không biết là thế nào, tới lui vài đường liền biến người truy đuổi hắn tứ diện tám phương đứng thành một chỗ, vô cùng thành thạo.

Lúc này, không xa truyền lại tiếng huyên náo, nhìn kỹ lại thì là một đội quan binh đuổi tới, chắc là đã nhận được tình báo nên đến bắt người.

Trường Canh nghĩ: "Quả nhiên là Cố Quân sai người làm."

Trong lòng cậu có chút an ủi, lại có chút cảm thấy kỳ lạ.

An ủi là vì, Cố Quân dù rằng xa tận Tây Bắc, cuối cùng cũng không có để cậu tự sinh tự diệt, tuy là thủ đoạn có hơi thâm độc, nhưng trong lòng vẫn là có nghĩ đến cậu.

Đồng thời cậu lại thấy là mình liên lụy Liễu Nhiên đại sư, lại nói, cái người đó năm mới còn không về hầu phủ, bây giờ lại lo nhiều như vậy làm gì?

Tào nương tử níu áo cậu: "Đại ca, làm sao đây?"

Trường Canh từ những suy nghĩ rối rắm phức tạp định thần lại, trầm ngâm một chút, lập tức cho tay vào hành lý lấy ra một nắm bạc lẻ, nhắm chuẩn phương hướng, như tiên nữ rải hoa ném ra: "Nhận tiền thôi!"

May là Liễu Nhiên đại sư bận chạy không lo được, nếu không chắc sẽ đau lòng đến mọc tóc mất...

Cái người đang đuổi theo hòa thượng bị bạc lẻ ném trúng đầu, đứng sững tại chỗ, rồi theo bản năng đi nhặt lên, những người khác nghe nói có tiền thật, ngay lập tức từ bỏ truy đuổi thứ đáng tiền kia, lần lượt trở lại nhặt bạc hàng thật giá thật, nhất thời chặn thành một vòng, chặn luôn quan binh ở phía sau, Liễu Nhiên hòa thượng đã không còn thấy bóng dáng đâu nữa.

Trường Canh cười: "Chúng ta cũng đi thôi."



Nói xong, cậu xuyên qua những khe hở ra ngoài trước, chuẩn bị thần không biết quỷ không hay rời đi, nhưng mà còn chưa kịp rời khỏi, một trận vó ngựa bỗng từ hướng còn lại của con phố nhỏ truyền đến, nghe tiếng đang đến đó, dường như muốn chặn bọn họ ở bên trong.

Cưỡi ngựa tới đó không phải là đến gây chuyện, chính là đến bắt người.

Cát Phán Tiểu đề nghị: "Đại ca, chúng ta đi vào đường nhỏ thôi."

"Không," Tào nương tử bỗng nhiên, "Chúng ta vẫn là ngoan ngoãn đứng yên đi."

Tiếng ngựa đến gần thì dừng ngay cửa phiên chợ, chỉ thấy vài người cao to xuất thân quân ngũ lật người xuống ngựa, cung kính đứng thành một hàng, chính giữa có một...một người mà có hóa thành tro Trường Canh cũng nhận ra...

Trường Canh đứng ngơ người, ai mà ngờ tới Cố đại soái vậy mà lại từ Tây Bắc đuổi đến, đích thân đến bắt người.

Trên đường đến đây Cố Quân đã nghĩ sẵn rồi, trước là lột da rút gân Liễu Nhiên, sau là bắt Trường Canh về đánh một trận vào mông.

Cây non không uốn không thẳng, y thấy mình trước đây đối với đứa nhỏ này chiều hư rồi, học theo cái chiêu của tiên đế quả nhiên không có tác dụng, phương pháp làm cha vẫn là bắt chước theo lão hầu gia mặt đen.

Nhưng mà những nộ hỏa đầy ắp rối tung trong lòng, thời khắc y nhìn thấy Trường bỗng nhiên liền câm nín.

Cố Quân người ngồi trên ngựa, suýt nữa không nhận ra Trường Canh.

Nam tử mười mấy tuổi mỗi ngày một khác, khi còn ở Nhạn Hồi trấn, Trường Canh luôn ở dưới tầm mắt y, sự thay đổi mỗi ngày đương nhiên không rõ ràng, chỉ có thể nhờ quần cậu mỗi ngày một ngắn để biết cậu cao lên rồi, bỗng nhiên cách xa một năm, thay đổi từng ngày của Trường Canh liền giống như một thiếu niên đã thay đổi khuôn mặt.

Dáng người cậu đã cao bằng Cố Quân rồi, vốn là xương cốt mỏng manh không biết từ khi nào đã trưởng thành thành dáng vẻ người lớn rồi, nét khó tin trên mặt chỉ xẹt qua, tạm thời bị bất động thanh sắc vừa học được che đậy đi.

Cố Quân để mặc cho ngựa của mình đi lại tại chỗ, mặt không cảm xúc nghĩ: "Đánh không được rồi."

Không phải là đánh không được cậu, mà là nếu Trường Canh đã là một dáng vẻ nam nhân rồi mà vẫn còn dùng thủ đoạn giáo huấn trẻ con đối với cậu, thì đó không phải giáo huấn, mà là làm nhục cậu.

Một năm rồi lại một năm, đối với Cố Quân mà nói chẳng có gì khác biệt, đều là vội vội vàng vàng, không chút ý vị.

Vào lúc này, y mới bỗng nhiên muộn màng cảm nhận được sự vô tình của quang ảnh, bản thân chỉ mới rời mắt, tiểu Trường Canh của y đã vội vội vàng vàng trưởng thành, y đã lỡ qua thời gian này, sau này cũng không bù lại được nữa.

Cố Quân cuối cùng nhận thức được, Trường Canh đã hơn mười lăm tuổi rồi, qua thêm ba bốn năm nữa, là phải dọn đến Nhạn Bắc vương phủ rồi, rời xa đôi cánh chở che của y, ba bốn năm là khái niệm gì chứ? Có lẽ cũng chỉ đủ cho y quay về kinh thành một chuyến, vậy chẳng lẽ giữa họ chỉ còn lại "nhất diện chi duyên" [1] rồi sao?

Thời gian xa cách một năm, cái vị Cố đại soái trái tim to bằng đầu cũng coi như phản ứng lại rồi.

Y lật người xuống ngựa, trực tiếp đi thẳng đến chỗ Trường Canh, trầm mặt xuống: "Đi theo ta."

Tầm mắt Trường Canh vẫn luôn dán chặt trên mặt y, một tấc cũng không nỡ dịch động, trên cổ Cố Quân còn có một vết sẹo mờ mờ, từ sa mạc Tây Bắc đến, còn chưa kịp chỉnh tề. Trường Canh khó khăn tìm lại giọng nói của mình: "Nghĩa phụ, sao người lại tới đây?"

Cố Quân lạnh lùng hừ một tiếng, im lặng bước ra khỏi chợ phiên trước.

"Nói chuyện cũng khác rồi." Y chán nản thất vọng nghĩ.

Quan binh theo suốt dọc đường chạy đến, cung kính nói với Cố Quân: "Đại soái, hòa thượng đó chạy rồi, còn đuổi theo không?"

"Đuổi," Cố Quân đáp một tiếng, "Thông báo toàn thành, cho dù nhảy xuống biển cũng vớt lên cho ta!"

Quan binh: "Rõ!"

Tào nương tử ở sau lưng lén lén kéo áo Cát Phán Tiểu, Cát Phán Tiểu lè lưỡi không nói được lời nào, cảm thấy chuyện này, bọn họ không thể cứu nổi chính mình chứ đừng nói đến những người khác, chỉ đành bất lực lắc đầu, hy vọng Liễu Nhiên đại sư tự mình cầu phúc.

Trường Canh và mọi người đi theo Cố Quân đến phủ ứng thiên án sát sứ của Diêu đại nhân, Diêu đại nhân sớm đã chuẩn bị sẵn thái độ nịnh hót, đưa người ra đón tận cửa: "Tứ điện hạ quang lâm hàn xá, thật là bồng tất sinh quang [2]! Mời vào mời vào, thần đã chuẩn bị sẵn rượu thịt tẩy trần cho điện hạ."

Lời còn chưa dứt, Cố Quân đã bày ra bộ mặt Diêm vương, đuôi mắt đuôi mày treo một câu - Tẩy trần cái gì, đói chết nó rồi.

Suốt cả buổi tối, Cố Quân cũng không biết phải làm sao để nói chuyện với Trường Canh, chỉ đành ở phòng mình ly này tiếp đến ly khác uống rượu Lâu Lan mang theo bên mình, qua một lúc, cửa phòng vang lên tiếng gõ.

Cố Quân: "Vào đi."

Trường Canh nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào: "Nghĩa phụ."

Cố Quân không lên tiếng, trên mặt không rõ là hỷ hay nộ.

Trường Canh trở tay khép cửa, cúi nhẹ đầu, cứ như là nhìn chằm chằm Cố Quân lâu sẽ mất sức vậy.

Trường Canh: "Nghĩa phụ, con rất nhớ người."

Cố Quân trầm mặc một lúc, thở dài: "Lại đây, ta nhìn xem."

Trường Canh đi tới, trên người Cố Quân có một mùi rượu lạ, có chút ngọt, hình như là rượu Tây Vực, trên vai một giáp sắt lạnh cứng nhiều năm không đổi, Trường Canh vốn tưởng mình có thể khắc chế, không ngờ đã đánh giá cao bản thân, giống như cậu không ngờ Cố Quân đích thân tới Giang Nam tìm cậu.

Cậu âm thầm thở hắt ra, bước tới ôm chầm lấy Cố Quân.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sát Phá Lang Priest

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook