Sát Trận

Chương 27: Hai ngày một đêm[ Thượng]

DNAX

08/12/2020

Ngày hôm sau trời vừa sáng, Hạ Vân Dương liền dậy thật sớm, trước phòng Ngũ Võ gõ cửa mạnh. Ngũ Võ mở mắt vừa thấy, mới là 6 giờ, mơ mơ màng màng đứng lên mở cửa nói: “Lại xảy ra chuyện gì, Hạ tiểu dương tiểu bằng hữu, còn sớm a.”

“Đường xa, đi sớm chút cho khỏi muộn.”

“Thứ bảy lại không kẹt xe, đi sớm làm gì, đừng nói cho ta ngươi hưng phấn đến mức một buổi tối không ngủ a.”

“Ta ngủ, bất quá rất nhanh liền tỉnh, nhanh lên chuẩn bị tốt xuống lầu ăn điểm tâm.”

Ngũ Võ xoa xoa tóc nói: “Tiểu học sinh chơi xuân a, sớm biết thế ta ngày hôm qua trở về ngủ.”

Hạ Vân Dương lúc sinh hoạt thường tự hạn chế, luôn luôn có thói quen ngủ sớm dậy sớm, cũng chỉ có sau khi ngoạn trò chơi mới ngẫu nhiên thức đêm hoặc thức dậy muộn một chút. Nhưng tương phản với hắn, Ngũ Võ đam mê cái khác thì không có, chỉ thích ngủ nướng, lúc này bị đánh thức, đầu óc vẫn mơ màng chưa tỉnh, sau khi rửa mặt vẫn ngây ngây, suýt chút nữa lăn từ trên cầu thang xuống.

Hạ Vân Dương lấy ra thực phẩm mua ở siêu thị tối qua, dùng lo vi sóng làm bữa sáng. Ăn uống xong xuôi, Ngũ Võ cuối cùng tỉnh táo, liền nghe Hạ Vân Dương nói an bài hành trình về chuyến đi hai ngày lần này. Hắn đem hộp giấy ném vào thùng rác xong nói: “Ngươi cũng đã mưu đồ kế hoạch này thật lâu đi, kế hoạch thật chu đáo.”

Hạ Vân Dương nói: “Kế hoạch của ta lúc nào mà chẳng chu đáo, loại tiểu hoạt động này cũng cần ta phải mưu đồ từ lâu sao?”

Ngũ Võ trêu chọc hắn: “Người có phải hay không buổi tối còn chuẩn bị phong pháo hoa a.”

“Ta có nghĩ tới, nhưng chỗ đấy cấm phóng pháo hoa, cẩn thận bảo an tiến vào đánh chết ngươi.” Hạ Vân Dương nhìn xem thời gian nói, “Không sai biệt lắm, chúng ta đi thôi.”

“Quá sớm.” Ngũ Võ sầu mi khổ kiểm không nghĩ động, “Ngươi đánh thức ta còn chưa đủ, còn muốn đi đánh thức cao thủ.”

“Ít nói nhảm, mau tới.”

Ngũ Võ bất đắc dĩ, đóng cửa ra ngoài chờ hắn lái xe đi ra. Dọc đường đi thông suốt, ngày nghỉ lại còn mới có 7 giờ sáng, người đi trên đường rất ít, khung cảnh thật thanh nhàn, yên lặng. Ngũ Võ một bên ngáp một bên nghe tiết mục radio trên xe của Hạ Vân Dương, liên tiếp yêu cầu hắn đổi kênh đài, tạm thời xua đuổi được cơn buồn ngủ. Bình thường lộ trình cần hơn một giờ, đến cuối tuần mọi người đều muốn ngủ nướng, nên sáng sớm chỉ tốn 45 phút liền đến nơi, Hạ Vân Dương đem Ngũ Võ đang ngủ say lay tỉnh nói: “Đến, xuống xe.”

“Hả… cái gì xe.” Ngũ Võ nhu nhu ánh mắt nói, “Ngươi gọi điện thoại gọi hắn xuống dưới không phải được rồi sao, bọn họ khẳng định còn chưa có chuẩn bị tốt đâu.”

“Gọi ngươi xuống xe liền đi xuống xe, nhiều lời vô nghĩa.”

Ngũ Võ không có biện pháp, đành phải xuống xe, theo hắn cùng tiến lên lầu gõ cửa. Tiêu Đông quả thật còn chưa có tỉnh, vốn hẹn 8 giờ, còn có 45 phút nữa mới đến giờ, hiện nghe được tiếng đập cửa cũng không muốn động. Hạ Vân Dương vốn quen thuộc có kinh nghiệm, cũng không lo lắng, chậm rãi gõ, cuối cùng đem hắn từ trên giường đứng lên. Tiêu Đông mở cửa lại chấn kinh nói: “Như thế sớm, Lâm Tương còn không có đến đâu.”

Hạ Vân Dương cũng không cùng hắn khách khí, chính mình hướng bên trong nói: “Không có việc gì, chúng ta tiến vào chờ hắn.”

Tiêu Đông đành phải nói: “Kia các ngươi chính mình tọa, ta đi rửa mặt đánh răng.”

Ngũ Võ ngồi ở sô pha đánh giá bốn phía, phòng khách thật sự sạch sẽ, xem ra gia đình hoàn cảnh cũng không sai. Một lát sau Tiêu mụ mụ đi lên, nhìn đến Hạ Vân Dương cùng Ngũ Võ ngồi ở phòng khách lập tức nhiệt tình chiêu đãi.

“Lần trước Tiểu Đông có hay không hảo hảo chiêu đãi ngươi a, hắn vốn không có giỏi khoản chiêu đã người, kêu hắn mời ngươi ăn cơm khẳng định không tìm được địa phương nào tốt.”

“Sẽ không.” Hạ Vân Dương cười nói, “Lần đó hắn mời ta ăn cơm thật khiến ta cả đời khó quên.”

Lúc Hạ Vân Dương nói chuyện, tiếng nước trong toilet cũng đã ngừng, chờ hắn nói xong lại vang lên, hiển nhiên người bên trong đều đã nghe thấy hết. Tiêu Đông một bên đánh răng một bên hừ một tiếng, Hạ Vân Dương nói lời này khẳng định là muốn nói cho hắn nghe. Tiêu mụ mụ hoàn toàn không biết rõ sự tình, còn tưởng là hắn khách khí. Hạ Vân Dương trước mặt Tiêu Đông thì sự ti bỉ vô sỉ gì cũng đều có thể làm ra, hiện trước mặt trưởng bối lại ngoan ngoãn. Ngũ Võ cũng là tràn đầy cảm xúc, quả nhiên chiêu này dùng trên người mụ mụ Tiêu Đông cũng giống nhau có hiệu quả. Tiêu mụ mụ lập tức liền thích hắn, nói chuyện thật sự vui vẻ.

Tiêu Đông tức giận từ toilet đi ra, mới như thế không lâu sau, chính mụ mụ mình đã bị Hạ Vân Dương chinh phục, phê bình hắn làm sao đối bằng hữu chậm trễ như thế, trà cũng không pha để khách ngồi không như thế. Hạ Vân Dương nghiêm trang nhìn hắn cười, Ngũ Võ đành phải làm người tốt cấp nói: “Không cần châm trà, người đến đông đủ chúng ta lập tức liền đi.”



Tiêu Đông đặt trên bàn hai cốc trà, lại nhìn xem thời gian nói: “Ta gọi điện thoại cho Lâm Tương, gọi hắn nhanh đến.”

Hạ Vân Dương không vội, nói: “Không quan hệ, cứ để hắn từ từ đến, dù sao cũng không có việc gì gấp.”

Không việc gấp ngươi tới sớm như thế làm gì. Tiêu Đông trong lòng sớm mắng mỏ Hạ Vân Dương, bất quá ngại lão mụ nên không cùng hắn so đo. Gọi điện qua, Lâm Tương quả nhiên cũng đang ngủ, Tiêu Đông hạn cho hắn 20 phút phải xuất hiện ở dưới lầu. Lâm Tương khóc rống lưu nước mắt tranh thủ từng phút, cam đoan nửa giờ sau nhất định đến.

Hạ Vân Dương ở phòng khách nói chuyện thực vui vẻ với Tiêu mụ mụ. Tiêu Đông trở về gặp Ngũ Võ ngẩng đầu liếc nhìn mình, liền đối hắn cười cười, Ngũ Võ cũng tỏ vẻ đối với kẻ nào đó gây phiền toái mà cảm thấy thập phần xin lỗi. Nửa giờ sau, Lâm tương đúng giờ ở dưới lầu gọi người, Tiêu Đông ghé vào ban công đáp lại, khẩn cấp mang Hạ Vân Dương cùng Ngũ Võ rời khỏi phạm vi nhiệt tình hiếu khách của mụ mụ, đi xuống lầu.

Lâm Tương nhìn xe thể thao của Hạ Vân Dương không ngừng, nhìn đến bọn họ xuống dưới vội vàng nói: “Xe này thật tốt, ta còn chưa từng ngồi qua đâu.”

“Hôm nay để ngươi ngồi đủ.” Hạ Vân Dương nói xong, đảo mắt nhìn đến Ngũ Võ đang chuẩn mở cửa ghế phó, lập tức thủ nhấn một cái thấp giọng nói, “Ngươi ngồi phía sau đi.”

Ngũ Võ vui vẻ:“Ngươi gấp cái gì a, ta đây là cấp cao thủ chỗ ngồi.” Nói xong liền đối Tiêu Đông vẫy tay, rồi mới tự mở cửa ngồi vào phía sau. Tiêu Đông cũng không nghĩ nhiều, nếu cửa đã mở cũng không có chối từ, ngồi vào ghế phó.

“Kỳ thật ta liền không thích ngồi ở ghế pohos.” Ngũ Võ tại ghế sau nói, “Xảy ra tai nạn xe cộ chết đến mau a.”

“Ngươi đồ miệng quạ đen.” Hạ Vân Dương đối hậu thị kính trừng hắn, “Với kỹ thuật của ta còn có thể gặp chuyện không may, lại nói liền tính gặp chuyện không may ta cũng hướng xe đến phía biên là được rồi.” Hắn vừa nói một bên đem kéo dây bảo hiểm hộ Tiêu Đông, Tiêu Đông bình thường toàn ngồi taxi đều thích ngồi ghế sau, không có chú ý đến hình thức an toàn, lập tức sửng sốt, Hạ Vân Dương đã muốn “Tạp” Một tiếng đem dây kéo hảo.

Xe khởi động xong, Hạ Vân Dương lại mở radio, lần này có Lâm Tương ở bên cạnh hát đệm, Ngũ Võ cuối cùng thành công khiến hắn đổi kênh đài.

Dọc theo đường đi Ngũ Võ cùng Lâm Tương ở phía sau hữu thuyết hữu tiếu, Tiêu Đông cũng chỉ nghe, ngẫu nhiên cũng sẽ nói một hai câu. Lâm Tương là dạng phụ trách phát triển không khí ở giữa đám đông, thường xuyên khiến Ngũ Võ cùng Hạ Vân Dương cười vui vẻ, hắn ghé vào lưng ghế Tiêu Đông hỏi: “Đông ca, ngươi làm sao không nói lời nào?”

“Chuyện gì ngươi cũng nói xong, ta còn nói cái gì?”

“Nói chuyện lần trước các ngươi tụ hội, lúc đó ta sinh bệnh không có tới, thật là đáng tiếc cả đời a.”

Tiêu Đông nói: “Tụ hội cái gì mà tụ hội, hai người ăn cơm xong đi chơi trò chơi, có cái gì đáng kể.”

“Ta nói… ” Hạ Vân Dương lập tức hứng trí, “Nói đến chuyện hôm đó, thật sự là kinh động tâm phách a.”

Thêm mắm thêm muối chuyện tiền bao cùng di động bị trộm, sau liền không có tiền cơm… tất cả nói một lần, Hạ Vân Dương tổng kết: “Ta muốn nói Đông ca ngươi nhân phẩm thật sự là nhất đẳng nhất hảo, đối tiền một chút đều không so đo, lập tức đi ngân hàng lấy tiền.”

“Kia đương nhiên, Đông ca còn mượn ta hơn một vạn, giấy vay nợ đều không bắt ta viết.” Lâm Tương cũng thuận hắn vuốt mông ngựa. Tiêu Đông bị bọn họ chụp đắc ngượng ngùng, nói: “Các ngươi đổi đề tài, đừng nói ta được không.”

“Vậy liền nói đến nơi Vân gia mới mua đi.”

Tiêu Đông chịu không nổi: “Ngươi có thể hay không đổi xưng hô, thật là xem phim quá nhiều rồi.”

“Không tốt sao?” Lâm Tương hỏi.

Hạ Vân Dương nói: “Ta cảm giác rất tốt.”

Ngũ Võ “Phốc” Một tiếng cười đi ra.



Như thế một đường càn quấy đến nhà của Hạ Vân Dương, lúc tiến khu biệt thự Lâm Tương lại bắt đầu hô to gọi nhỏ, một chút cũng không che dấu chính mình không kiến thức, hoàn toàn biểu lộ chân tình bị địa phương xa hoa này chinh phục.

Xuống xe, Ngũ Võ thay bọn họ mở cửa, Hạ Vân Dương đem xe cất xong mới lại đây, nhìn đến vài người đều đứng ở cửa.

“Đi vào a, các ngươi cứ thoải mái đi.”

Tiêu Đông kếu Lâm Tương đổi giày, Hạ Vân Dương nói: “Tính, bình thường không có người đến, không có nhiều dép như vậy, cứ vào đi, sẽ có người đến quét tước.”

Lâm Tương là kiểu người khác đối hắn khách khí, mặc kệ thật gải cũng theo đó không khách khí, liền lập tức tiến vào. Dưới ba bốn lần mời từ Hạ Vân Dương, Tiêu Đông mới vượt qua chướng ngại tâm lý không đổi giày.

Hạ vân Dương ở cạnh phòng khách làm một phòng chơi, bên trong có bàn bi-a cùng mấy trò chơi khác mới mua. Lâm tương sờ soạng nửa ngày, Hạ Vân Dương ở bên cạnh mở ngăn kéo lấy ra một chồng tạp phiến, phát mỗi người một cái nói: “Đây là IC của trò chơi, sau này các ngươi đến đây tự mình quét là được rồi.”

“Bất tử ca ngươi thật sự quá lợi hại, ta mới trước đây nằm mơ chính là sống ở giữa một khu trò chơi, ngươi thay ta hoàn thành giấc mộng này, cuộc đời này thật không có uổng.” Lâm Tương đinh mở màn hình, bận rộn không ngừng mà chuẩn bị đi lên xoát tạp.

Ngũ Võ cầm lên một cây súng nói: “Không sai, sau này ngươi ở nhà liền có thể bắn súng.”

“Ta đây một người nhiều nhàm chán, bắn súng khẳng định là phải hai người mới được.”

Tiêu Đông cũng không đi nghiên cứu nội dung ý nghĩa của câu này, đứng ở bên cạnh xem bọn hắn ngoạn. Không cần cứ chốc chốc là phải nạp xu như ở khu trò chơi, Hạ Vân Dương càng ngoạn càng thoải mái, dù sao có chết cũng được chết một cách thống khoái, đem Lâm Tương cùng Ngũ Võ hai người nhìn xem trợn mắt há hốc mồm. Tiêu Đông đã gặp qua hắn một đường liều chết, cho nên không hề chấn kinh, ngược lại đứng ở bên cạnh, ngẫu nhiên chỉ điểm một chút.

Bất tri bất giác ngoạn đến giữa trưa, Hạ Vân Dương nói muốn đi muốn bê giá nướng thịt ra ngoài sân.

Ngũ Võ khó hiểu hỏi: “Sao lại phải đưa ra ngoài.”

“Ta vừa mua, giờ cần phải lắp ráp đã.”

Hạ Vân Dương đem giá nướng mới lật ra đến cho hắn xem, Ngũ Võ lúc ấy liền có điểm bừng tỉnh hỏi: “Làm sao không phải giá nướng điện?”

“Dùng điện nhiều không tình thú, đương nhiên muốn tự mình nhóm lửa nướng thịt.” Hạ Vân Dương mở ra chiếc hộp, bắt đầu xem bản thuyết minh hướng dẫn, Ngũ Võ bất đắc dĩ lắc đầu. Vốn chuyện thực dễ dàng, nhưng khả năng động thủ của Hạ Vân Dương kém, mới đem tua vít đinh ốc đâm thẳng vào tay, phản ánh rõ ràng hắn là loại chỉ có thể động não chứ không thể động tay động chân.

“Được rồi, tiểu thiếu gia, ngươi đừng động ta đến đây.”

Ngũ Võ để hắn ngồi bên cạnh, còn chính mình một người ngồi làm việc. Lúc này Tiêu Đông đi ra, nhìn đến tay Hạ Vân Dương đổ máu, liền đi vào cầm mấy tờ giấy cho hắn, quan tâm hỏi: “Xảy ra chuyện gì?”

Ngũ Võ nói: “Chính ngươi hỏi hắn, có vặn cái đinh ốc cũng không xong, làm sao làm được chức chủ tịch.”

Hạ Vân Dương còn mạnh miệng: “Làm chủ tịch không cần vặn đinh ốc, chỉ có ngươi toàn năng mới thích hợp đi làm công.”

“Đúng vậy, ta chính là đinh ốc, nơi nào cần ta liền hướng nơi đó đi.”

Tiêu Đông cũng cười nói: “Ta giúp ngươi đi.”

Nếu Tiêu Đông đi hỗ trợ, Hạ Vân Dương ngồi không yên, đổi tới đổi lui chỉ huy. Tiêu Đông ngược lại là khéo tay, mấy chuyện này không làm khó được Tiêu Đông, rất nhanh lắp xong cái giá cho Ngũ Võ. Hạ Vân Dương lại vô tình ca ngợi hắn, chờ Lâm Tương đánh xong trò chơi đi ra, chỉ còn lại có phần nhóm lửa.

Không nghĩ tới việc này nhìn như đơn giản nhưng lại thành vấn đề nan giải nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sát Trận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook