Sau Khi Đòi Ly Hôn, Mỹ Nhân Làm Tinh Cải Tà Quy Chính

Chương 17:

Đào Tử Vị Đích Miên Hoa Đường

19/03/2024

Dưới nông thôn bây giờ chưa vào mùa mà hôm nay lại là thứ bảy, ba con nhà họ Lục ăn cơm xong thì đến nhà nhau, cô Tư đang học trung cấp kỹ thuật ở thành phố thì mỗi tháng về một lần, hai đứa con nhà thằng cả được chú dẫn lên núi chơi nên khi Tô Ngọc Kiều đến thì trong nhà chỉ có bà Lục và Tiểu Hồng.

Trong lúc cô ngủ, bà Lục và Trương Tiểu Hồng chia nhau đi gọi mọi người trở về.

Bọn trẻ đang vui vẻ ăn kẹo ở ngoài sân thì bị bà nội ngăn lại, Trương Tiểu Hồng kéo người chồng Lục Xuyên của cô trở về phòng thử đồ.

Ở nhà chính, Lục Phong Thu sờ vào bao thuốc lá do con dâu cố ý cho ông thì lại bị bà Lục trừng mắt một cái, ông liền rụt tay lại ngại ngần sờ vào tẩu thuốc.

“Bà nghĩ nhiều như vậy làm gì, con dâu hiếu kính với bà không tốt sao?”

Hai người là vợ chồng nhiều năm nên hiểu rõ nhau, Lục Phong Thu liếc mắt một cái đã nhìn ra tâm trạng rối bời của bà Lục.

“Ông nói thì dễ đấy…”

Ngoài miệng nói như vậy, nhưng bà Lục và ông Lục suy nghĩ giống nhau, bọn họ không thể không nghĩ nhiều, Tô Ngọc Kiều không phải người xấu, tuy là hôm nay không giống với thường ngày nhưng thay đổi theo hướng tốt, theo lý thuyết bà Lục cũng phải vui vẻ mới đúng chứ.

Nhưng vợ chồng thằng ba luôn là nút thắt trong lòng bà Lục, thái độ của Tô Ngọc Kiều thay đổi chóng mặt, bà cảm thấy có điều gì đó không ổn, quan trọng là bà không biết mọi thứ chuyển biến theo chiều hướng tốt hay xấu đây.

Trong khi thằng ba lại không ở nhà, bà ta phải thay con trai chăm sóc tốt cho vợ và con trai.

Lục Phong Thu thèm bao thuốc lá ngon trên bàn nhưng vợ ông không để cho ông hút, ông lại lấy ra trong túi nửa xấp giấy cho cháu trai làm bài tập, nhét chút thuốc lá vụn vào, vê đi vê lại cuối cùng nhổ một ngụm nước bọt, châm lửa đưa điếu thuốc vừa cuống đưa lên miệng hút.

“Tôi thấy bà lo lắng nhiều quá, vợ thằng ba không về thì bà nhắc tới, giờ nó đã về thì bà lại nghĩ nhiều, tại sao bà không lo cho chính mình trước đã?”

Bà Lục thở dài, nghe xong lời khuyên của ông Lục, bà Lục liền cất đồ đạc trên bàn, bao gồm cả thuốc lá mà Lục Phong Thu đang thèm, rồi khóa lại vào tủ.



“Sao ông lại làm một lão già ham hút thuốc lá vậy? Ngày mai tôi kêu Xuyên tử lấy một một hộp đưa đến chỗ đội trưởng, lần tới chúng ta xin là người tưới ruộng trước.”

“Vậy bà đưa nhiều như vậy làm gì? bà cho tôi lấy một bao, tôi cho ông ta hai điếu là được rồi.”

Lục Phong Thu nghe thấy thì đau lòng tiếc nuối.

Thuốc lá tốt như vậy mà cho tên đội trưởng nhiều thì thật lãng phí, để cho ông từ từ thưởng thức có tốt hơn không?

Lúc Lục Kiêu cưới Tô Ngọc Kiều, nhà họ Lục cũng sơn lại nhà cửa cho sáng sủa một chút, vì sợ con dâu trong thành phố đến ở không quen.

Mà giờ Ngọc Kiều và Lục Kiêu cũng kết hôn ba bốn năm rồi, căn phòng tân hôn của hai đứa vẫn y nguyên như căn phòng mới.

Căn phòng được bày trí đơn sơ với một cái giường gỗ sồi bốn mét vuông, bên trong bày còn có ba cái tủ đựng đồ, bên cạnh cửa sổ có một cái bàn trang điểm với chiếc gương lớn có cả ngăn đựng mỹ phẩm.

Tô Ngọc Kiều nhìn quanh một hồi, mặc dù phòng này không tốt bằng ở nhà cô, nhưng ba mẹ chồng bọn họ quả thật đã cố gắng hết sức rồi.

Phòng suy cho cùng cũng được dọn dẹp sạch sẽ, thoải mái, ấm cúng.

Trước kia Tô Ngọc Kiều toàn chê cái này không tốt, chê cái kia bẩn, chỉ chực chờ bới móc những thứ xấu xí.

Bởi vì khi đó trong lòng cô có rất nhiều bất mãn. Không chỉ mỗi chê nhà họ Lục mà chủ yếu là thân phận nông dân hèn mọn của nông dân và cả người cô ghét nhất, Lục Kiêu.

Lúc đầu Tô Ngọc Kiều không hiểu vì sao ông nội nhất định phải gả cô cho Lục Kiêu.

Chẳng nhẽ vì ước định với bạn cũ mà hủy hoại hôn nhân cả đời của đứa cháu gái mình yêu thương nhất sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Đòi Ly Hôn, Mỹ Nhân Làm Tinh Cải Tà Quy Chính

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook