Sau Khi Người Tôi Liên Hôn Bị Mất Trí Nhớ

Chương 16

Lộ Du Quy

06/06/2021

Vào bữa tiệc đính hôm ấy, Chu Thanh Ý mặc một bộ lễ phục ôm trọn cơ thể mảnh mai, tôn lên vòng eo nhỏ và đôi chân dài thẳng tắp. Buộc mái tóc dài loà xoà để lộ khuôn mặt ưa nhìn càng khiến em tuấn tú hơn bao giờ hết.

Lúc Phó Dịch nhìn thấy Chu Thanh Ý, trong lòng vẫn còn hơi chột dạ. Chào chú Phó Chi Tề xong cũng không biết có nên gọi Chu Thanh Ý là thím hay không, vậy nên cậu ta đành bỏ qua vụ xưng hô, bảo chào cậu.

*Cậu ở đây là kiểu chào bạn đấy, vì Phó Dịch bảo là chào ngươi mà Chu Thanh Ý nhỏ tuổi hơn nên tui để là chào cậu.

Thật ra cũng chả cần thiết lắm, Chu Thanh Ý không ghét cậu ta.

Năm đó, Phó Chi Tề dạy dỗ Phó Dịch cái gì sau lưng Chu Thanh Ý rồi Phó Dịch cũng lén đến tìm em để xin lỗi, sau này chẳng còn gây chuyện với em nữa. Sau này cậu ta dần xa cách với Chu Danh Bác, càng khiến gã hận Chu Thanh Ý hơn.

Nhưng Chu Thanh Ý chẳng để tâm lắm. Phó Dịch coi như là một trong số những người tốt hiếm hoi mà em từng gặp.

Bởi vậy em cũng gật đầu đáp, chào anh.

Trong mỗi buổi tiệc, đặc biệt là tiệc rượu, sẽ có rất nhiều người muốn bắt chuyện với Phó Chi Tề.

Mà hôm nay còn nhiều hơn bình thường.

Chu Thanh Ý nghe vô số người chúc mừng cổ phiếu nhà họ Phó tăng giá mạnh, khen ngợi tầm nhìn độc đáo của anh, quyết định rất dứt khoát của anh.

Đợi người dần tản đi, em nhỏ giọng hỏi: “Chuyện đối thủ cạnh tranh lúc trước của anh đã kết thúc rồi sao?”

*Cho ai quên thì Phó Chi Tề từng muốn nhân cơ hội công ty đối thủ trục trặc để thu mua, dẫn đến tai nạn xe làm Chu Thanh Ý “mất trí nhớ”.

“Đúng vậy.” Phó Chi Tề trả lời: “Nhưng gia đình tên giám đốc kia còn chưa ngã ngựa, chỉ mất một số tiền lớn. Tôi vẫn cần thêm khoảng thời gian nữa.”

Anh cũng muốn dặn dò Chu Thanh Ý muốn ra ngoài gần đây thì phải cẩn thận một chút. Nhưng thấy tính tình của em thì chắc sẽ không bước chân ra khỏi cửa đâu. Phó Chi Tề không muốn em nhốt mình trong nhà cả ngày nên vẫn chẳng nói gì.

Dù đối với người ngoài, Phó Chi Tề không nhiệt tình lắm nhưng vẫn khá ôn hòa, lịch sự. Mãi đến lúc một người đàn ông trẻ tuổi bước đến. Hắn không hề chúc mừng gì mà chỉ tỉ mỉ quan sát Chu Thanh Ý, cong cong môi rồi quay đầu bảo Phó Chi Tề: “Đây là Omega mà mày nói đấy à?”

“Cút.” Phó Chi Tề đáp: “Đừng có nhìn lung tung.”

Chu Thanh Ý thấy được quan hệ giữa cả hai người không tồi, vì vậy em cũng lễ phép mỉm cười.

“Nghiêm Diệp.” Phó Chi Tề giới thiệu. Ngừng một lát, anh bảo với Chu Thanh Ý: “Khỏi cần cười với hắn làm gì.”



Nói thì nói vậy nhưng khi Phó Chi Tề bị mấy người họ hàng nhà họ Phó gọi đi tiếp đón, anh vẫn giao Chu Thanh Ý cho Nghiêm Diệp.

“Nhìn hộ tôi. Đừng để người khác bắt nạt em ấy.” Anh bàn giao cho hắn.

Nghiêm Diệp cười híp mắt đáp lại.

Chờ Phó Chi Tề đi rồi, Nghiêm Diệp hào hứng đánh giá Chu Thanh Ý: “Tôi thấy cậu cũng đâu có đáng thương như hắn nói đâu.”

Chu Thanh Ý bình tĩnh mặc kệ hắn ngó nghiêng mình.

“Nếu là tôi thì thích là phải chiếm được, cần gì phải quan tâm nhiều như vậy chứ.”

“Anh ấy không thích tôi.”

Nghiêm Diệp tủm tỉm cười, hỏi em: “Cậu nghĩ vậy thật à?’’

Chu Thanh Ý không đáp. Suy cho cùng, Nghiêm Diệp và em chỉ là hai người xa lạ. Mà em thì chẳng thích tỏ lòng với người mới quen.

“Cậu nghĩ một người tuỳ tiện nói mình động dục thì sẽ bò lên giường hắn được chắc? Vừa nghe cậu động dục, ở một mình khó chịu bèn vội vàng gần gũi với cậu. Không phải là thích thì là gì? Không phải quan tâm thì là gì?’’

Trong lòng Chu Thanh Ý nổi lên ngọn lửa nhỏ nhưng chẳng dám để nó cháy lan ra. Sợ cuối cùng cháy rụi, cháy nhầm rồi thì chỉ còn lại đống tro tàn.

“Anh ấy lúc nào cũng… rất tốt bụng.”

Nghiêm Diệp chẳng nói nữa, cảm thấy hai người này có vấn đề quá. Một tên cảm thấy đối phương là người đáng thương đến trên thế giới. Một tên khác thì còn phóng đại cảm, thấy đối phương là người chuyên làm từ thiện.

“Có phải Chu Danh Bác đắc tội với cậu không? Gần đây Phó Chi Tề thường hay gây sự với gã. Chuyện làm ăn thì không dính dáng gì nhưng vẫn từ chối lời mời hợp tác. Còn nhờ mấy người anh em chèn ép giúp, cướp vật liệu của gã về tay mình.”

“Quan trọng là Phó Chi Tề làm việc luôn rất ngay thẳng. Ngược lại tôi hay quen mấy tên thích chèn ép người khác mà hắn cũng chả bao giờ để ý đến.” Nghiêm Diệp nói tiếp: “Kết quả mấy hôm trước, hắn bỗng nhờ tôi giúp đỡ.”

Sắc mặt Chu Thanh Ý khẽ thay đổi.

Nghiêm Diệp uể oải cười.

“Nhờ tôi tìm mấy tên lưu manh cũng được đi, nhưng còn nhất định phải bắt tôi tìm mấy loại pheromone khó ngửi như mùi amoniac, mùi thuốc sát trùng làm tôi khổ muốn chết.”

“Chu Danh Bác còn thảm hơn. Mỗi lần đi tìm người ăn chơi sẽ gặp phải dăm ba tên côn đồ thồn cho gã một đống mùi buồn nôn. Sợ đến nỗi “đứa em” bên dưới héo mấy lần.”



Kiểu gì Chu Thanh Ý cũng chẳng ngờ được đây là chuyện Phó Chi Tề có thể làm.

“... Chu Danh Bác có phản ứng gì không?”

“Gã làm được gì chứ? Đầu tiên là lập tức muốn dạy dỗ. Song tôi tìm quá nhiều người khiến gã không có cơ hội động thủ. Rõ là Phó Chi Tề ghim chết gã, Chu Danh Bác chả chống cự được đâu.” Hắn thản nhiên kể: “Mà gã cũng đâu dám xé chuyện bé ra to, sợ cha gã biết cả ngày không lo làm ăn thì nhục chết mất.”

Nghiêm Diệp chỉ tay về phía xa xa.

“Nhìn xem. Chu Danh Bác có đến cũng chả dám gây sự với cậu, biết cậu có chỗ dựa.” Ánh mắt hắn quét một vòng Chu Thanh Ý từ trên xuống dưới, cười nhạt: “Có người đau lòng cho cậu.”

Chờ khi tiếp khách xong, tiệc cưới bắt đầu, Phó Chi Tề quay lại ngồi cạnh Chu Thanh Ý, chợt phát hiện em với mấy tiếng trước như hai người khác nhau. Giống như ngọn cỏ núp dưới gốc cây bỗng được ánh nắng mặt trời chiếu đến, cả người đều bừng bừng sức sống.

Phó Chi Tề bất đắc dĩ hỏi: “Nghiêm Diệp nói gì với em vậy?”

Chu Thanh Ý nói dối: “Hắn nhờ em hỏi anh, người bên cạnh Chu Hồng Vận là ai.” Em muốn nghe thử xem Phó Chi Tề sẽ trả lời thế nào.

“Một đứa con trai khác của ông ta.” Trước mặt Chu Thanh Ý, anh không dùng từ con riêng: “Nhỏ hơn em một chút. Vừa học đại học xong, năng lực cũng được, muốn về nhà họ Chu để giúp đỡ.”

Tuy nói vậy nhưng nếu có thể trở về dễ dàng như thế thì đã chẳng đợi đến bây giờ mới nhận tổ quy tông.

“Anh có nhúng tay vào quá trình hắn về nhà họ Chu đúng không ạ?” Đôi mắt em lấp lánh như sao sa.

“Tôi cũng chỉ giúp một chút.” Phó Chi Tề nói rất súc tích.

So với mấy vụ trừng phạt chơi chơi trước kia thì đây mới là một đòn chí mạng.

Công ty thua lỗ có thể đắp tiền vào, ra đường bị gây sự có thể rụt đầu như con rùa để trốn.

Nhưng lỡ như sự chiều chuộng của Chu Hồng Vận không còn chỉ thuộc về một mình gã, nếu như công ty nhà họ Chu có người thừa kế thích hợp hơn…

Thì Chu Danh Bác sẽ là cái đinh gì đây?

Lúc Phó Chi Tề nói câu: “Có chuyện gì cứ nói với tôi.”, giọng anh vô cùng nhẹ nhàng. Thế nhưng đến tận hôm nay, Chu Thanh Ý mới hiểu hết được.

Khi ấy, anh đang nói, tôi sẽ giúp em giải quyết tất cả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Người Tôi Liên Hôn Bị Mất Trí Nhớ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook