Sau Khi Trở Thành Bánh Xe Dự Phòng, Cả Nam Chính Lẫn Nam Phản Diện Đều Theo Dõi Ta

Chương 104

Dịch Diệp Tử

17/11/2022

Cảnh Nhất Thành càng nghĩ càng tức, nhất là khi nhìn thấy từng ghi chép về các cuộc hẹn trước thì lại càng tức. Không được, hắn phải tìm chút phiền toái cho Nguyễn Thần Hiên.

=================

Hứa Thừa Hạo quên mất mình đã trả lời thế nào, dù sao chờ anh hoàn hồn, Cảnh Nhất Thành đã đàng hoàng nói: “Em đồng ý anh rồi.”

Hứa Thừa Hạo à một tiếng, coi tâm trạng đang tốt nên không làm rõ nữa: “Vậy anh ngủ trong phòng cho khách, phòng hộ lý từng ở đã được dì dọn dẹp sạch rồi, đi thôi.”

Cảnh Nhất Thành đã được ngủ phòng chính có lẽ nào lại chịu ngủ phòng cho khách, nhưng hắn còn chưa kịp giở trò, Hứa Thừa Hạo đã giành nói: “Ai da chân em đau…… Có phải do đứng lâu không, không được, em phải đi nghỉ, ngủ ngon ngủ ngon.”

Nói xong, Hứa Thừa Hạo xoay người vào phòng ngủ của mình, lúc đóng cửa còn cảnh cáo: “Không được cạy khóa, cũng không được bám ngoài cửa sổ!”

Ầm—

Tiếng vừa dứt, cửa đóng lại không chút thương tiếc. Cảnh Nhất Thành đứng một mình ngoài phòng khách, thở dài thương cảm cho địa vị của mình trượt từ phòng ngủ chính xuống phòng ngủ phụ…… Nhưng tình huống bây giờ đã tốt hơn hẳn so với khi hắn vừa trở về, hắn đã thỏa mãn rồi.

Cảnh Nhất Thành trở lại phòng dành cho khách, lúc nằm trên giường, hắn bỗng nhiên cảm thấy loại không khí này thật giống như khi hắn chưa rời đi, khi Hứa Thừa Hạo chưa bị gãy chân, cảm giác ấm áp tốt đẹp khi ở chung với nhau.

Em ấy vẫn còn ở đây chờ mình……

Nhận thức được điều này đã đủ để Cảnh Nhất Thành thỏa mãn hết thảy, khoan khoái lên giường đắp chăn ngủ, nghỉ ngơi dưỡng sức, chuẩn bị cho sáng mai.

Một đêm mộng đẹp. Sáng sớm hôm sau, đồng hồ báo thức vang lên cùng lúc với tiếng gõ cửa, cách một ván cửa cũng không ngăn được giọng Cảnh Nhất Thành vang to và rõ: “Hạo Hạo dậy thôi, tám giờ rồi.”

Hứa Thừa Hạo mở mắt, não lag vài giây mới khó khăn đưa tay tắt đồng hồ báo thức, anh đáp: “Biết rồi biết rồi.”

Cảnh Nhất Thành hỏi: “Anh vào được không?”

Hứa Thừa Hạo không muốn nói chuyện, nằm trở về chỗ cũ, chui vào hơi ấm trong chăn.

Ngoài cửa lại yên tĩnh, tựa như người nào đó không được đáp lại nên đã bỏ đi. Hứa Thừa Hạo nghĩ vẫn nên rời giường thôi, anh rửa mặt, thay quần áo, lúc ngỡ rằng ngoài cửa không có ai thì một bó hoa dâu tây xuất hiện khi anh mở cửa ra.

Cảnh Nhất Thành thuần thục hôn môi: “Chào buổi sáng.”

Tâm trạng Hứa Thừa Hạo nháy mắt vui lên: “Cám ơn. Sao hôm nay lại tốt với em thế này?”

Cảnh Nhất Thành nghĩ ngợi: “Coi như chúc mừng Hứa tổng chính thức không cần ngồi xe lăn nữa.”

Hứa Thừa Hạo: “Ngốc lắm, lẽ ra anh phải nói anh không cần lý do gì để tốt với em.”

Cảnh Nhất Thành bày vẻ mặt học sinh đã hiểu bài: “Hóa ra còn có thể nói như vậy, anh còn sợ em không tin, nên chuẩn bị lý do thứ hai.”

Hứa Thừa Hạo tò mò: “Lý do gì?”

Cảnh Nhất Thành nghiêm túc: “Chúc mừng hôm nay là ngày đầu tiên anh làm trợ lý cho Hứa tổng, hy vọng thời gian sắp tới có thể chăm sóc tốt cho Hứa tổng, để Hứa tổng vừa lòng.”

Hứa Thừa Hạo bị chọc cười, nhét dâu vào miệng hắn, cười như không cười: “Nói ngọt cũng vô dụng, bắt đầu làm việc chính thức thì em cũng không nói chuyện tình cảm đâu.”

Cảnh Nhất Thành: “Ừ, nếu em không vui, đánh anh mắng anh hay cắn anh đều được, cái chính là em được vui vẻ.”

Hứa Thừa Hạo mới sáng đã nhận được nhiều lời ân ái như vậy, tự nhiên mát ruột mát gan. Anh quyết định thầm trong lòng, nếu hôm nay Cảnh Nhất Thành làm việc mà có mắc lỗi, anh vẫn có thể tha thứ.

Nhưng mà, Hứa Thừa Hạo không nghĩ, phía sau vẫn còn bất ngờ.



Sau khi ăn sáng xong, anh xuống lầu, nhìn thấy thế giới trắng xóa bên ngoài thì ngẩn ra một lúc lâu, sau đó mới kinh sợ nói: “Tuyết rơi???”

Bây giờ đã đầu xuân rồi, sao lại có tuyết rơi?

Mặc dù Hứa Thừa Hạo có chút nghi ngờ, nhưng anh vẫn hào hứng bước đi trên tuyết, để lại một hàng dấu chân. Cảnh Nhất Thành yên lặng theo sau anh, đợi đến chỗ để xe thì hắn đột nhiên chạy lên, che mắt anh lại.

Hứa Thừa Hạo phản xạ bắt lấy cổ tay hắn: “Làm sao vậy?”

Cảnh Nhất Thành nói: “Nhắm mắt lại trước.”

Hứa Thừa Hạo ngoan ngoãn nhắm mắt lại, tai nghểnh lên để nghe ngóng đối phương đang làm gì, có tiếng chìa khóa lạch cạch, có tiếng cửa gara mở lên, giống như mọi ngày, không có gì khác biệt.

Đang nghĩ ngợi, tay che mắt anh đột nhiên bỏ ra. Hứa Thừa Hạo mở to mắt nhìn, trong gara trước đây để xe, hiện giờ lại có mười mấy con người tuyết tròn vo được xếp thành hàng, so với người tuyết tối hôm qua thì đám này lớn hơn không ít, chúng đội những cái xô đủ màu sắc làm mũ, mũi làm bằng cà rốt và cổ thì đeo khăn quàng, độ khéo léo thì miễn chê.

Quan trọng hơn cả, phía trước những con người tuyết, có một con vịt nhỏ cũng được làm bằng tuyết. Hứa Thừa Hạo sau khi so sánh thì xác định, ngoại trừ màu sắc, con vịt tuyết này giống y như đúc chậu vịt vàng nhỏ trên tay mình.

Hứa Thừa Hạo vừa cảm động vừa buồn cười: “Không nói người tuyết, con vịt này để làm gì.”

Cảnh Nhất Thành nói: “Vịt vàng nhỏ coi như là nhân chứng cho tình yêu của chúng ta, anh chuẩn bị ngạc nhiên cho em, làm sao mà quên nó được chứ.”

Hứa Thừa Hạo cố ý ghét bỏ: “Ai yêu anh…… Hơn nữa, lúc trước hứa là cùng nhau đắp người tuyết, giờ anh đắp xong rồi thì tính gì nữa.”

Cảnh Nhất Thành đã chuẩn bị sẵn, nghe thế thì lôi từ một góc ra một cái xẻng và một cái xô nhỏ, nghiêm túc nói: “Sao lại nói là không tính, chỉ cần em muốn, anh đã chuẩn bị xong.”

Hứa Thừa Hạo có chút động tâm: “Nhưng mà sắp đi làm……”

Cảnh Nhất Thành: “Không sao, nửa tiếng thôi.”

Hứa Thừa Hạo không cầm được lòng, nháy mắt đã gật đầu đồng ý: “Được.”

Hai người vui vẻ đắp người tuyết trước cửa nhà để xe, tuy người tuyết không được tròn và đẹp như những con bên trong, nhưng Cảnh Nhất Thành vẫn không lưu tình, phá những con người tuyết đẹp đẽ đó, để lấy cà rốt, khăn quàng cổ và xô cho những con người tuyết mới.

Hứa Thừa Hạo hài lòng quấn khăn quàng cổ cho người tuyết, anh vui vẻ nói: “Em còn nghĩ năm nay mình không được đắp người tuyết nữa chứ.”

Cảnh Nhất Thành nghe vậy, thì thầm: “Anh đã hứa với em thì dĩ nhiên làm được.”

Hứa Thừa Hạo quay đầu lại: “Hử? Vừa nói gì đó?”

Cảnh Nhất Thành quay qua cọ trán anh, nhận ra hai má anh lạnh lẽo, mới nói nghiêm túc: “Anh nói cũng đến giờ rồi, chúng ta nên đi làm.”

Hứa Thừa Hạo mới sực nhớ ra: “Đúng, nên đi làm, mà xe đâu?”

Cảnh Nhất Thành gọi điện cho trợ lý, chỉ nói một câu “Lại đây” rồi nhanh chóng cúp điện thoại, bắt đầu dọn dẹp hiện trường, đóng cửa nhà để xe lại, sau đó hắn lo lắng hỏi: “Đứng lâu như vậy có đau chân không?”

“Không đến mức.” Hứa Thừa Hạo bất đắc dĩ: “Em khôi phục tốt, anh cũng hỏi bác sĩ rồi mà.”

Cảnh Nhất Thành mím môi, nếu không phải do bác sĩ nói tập luyện có mức độ phù hợp có thể trợ giúp cho quá trình hồi phục, không thể cứ ngồi một chỗ, hắn chắc sẽ không đồng ý để Hứa Thừa Hạo bỏ xe lăn.

Trong lúc nói chuyện, trợ lý đã lái xe tới. Hứa Thừa Hạo ngồi vào trong xe thì cảm nhận ngay nhiệt độ ấm áp, do chênh lệch nhiệt độ bên ngoài và bên trong mà anh còn rùng mình một cái. Cảnh Nhất Thành thấy vậy, lập tức lấy chăn đã chuẩn bị sẵn, đắp lên đùi anh, còn cầm lấy tay anh để sưởi ấm, độ chăm sóc cẩn thận đến miễn bàn.

Hứa Thừa Hạo nhịn không được, lộ ra nụ cười, vừa chuẩn bị nói cám ơn, anh liếc ra ngoài cửa sổ xe mới đột nhiên cảm thấy sai sai, sự chú ý lập tức chạy lệch đường ray, sau khi quan sát cẩn thận, anh mới khiếp sợ, nói: “Sao bên ngoài không có tuyết? Chỉ có khu chung cư của chúng ta có tuyết rơi sao?”

Cảnh Nhất Thành im lặng không nói, chỉ tập trung làm ấm tay cho anh.



Hứa Thừa Hạo cụng đầu hắn: “Nói chuyện nào.”

Cảnh Nhất Thành chần chừ một lúc, sau mới đáp: “Hạo Hạo, em có nghe nói tuyết rơi nhân tạo chưa?”

Hứa Thừa Hạo: “……”

Cạn lời. Hứa Thừa Hạo không biết mình nên cảm động vì hắn đã hao tâm tổn trí tiêu tiền chuẩn bị ngạc nhiên cho mình, hay là nên càm ràm chiêu tán tỉnh sặc mùi bá tổng Mary Sue này. Cái khác không nói, cái này chắc chắn lên bản tin sáng sớm!

Hứa Thừa Hạo đành rút tay về, sờ mỏ chậu vịt vàng, muốn ngồi yên tĩnh một chút. Anh cảm thấy mình tìm phải người yêu xàm xí, chủ yếu sẽ mệt đầu.

Cảnh Nhất Thành nhìn phản ứng của Hứa Thừa Hạo, trong lòng hồi hộp không yên: “Hạo Hạo, em giận à?”

Hứa Thừa Hạo: “Không có, em chỉ hơi mệt.”

“Vậy em nghỉ ngơi đi.” Cảnh Nhất Thành nói xong, lại nắm tay Hứa Thừa Hạo, hồi hộp chờ phản ứng của anh.

Hứa Thừa Hạo rút tay ra, trong lúc tâm Cảnh Nhất Thành đang lộp bộp mấy tiếng thì anh đột nhiên nắm ngược lại tay hắn, rồi cùng đặt tay nhau lên chậu vịt vàng nhỏ.

Cảnh Nhất Thành lập tức vui vẻ, cảm thấy hành động này không phải là tức giận, Hạo Hạo thật sự thích ngạc nhiên lần này.

Trong xe lại khôi phục yên lặng, hai người chơi cả buổi sáng, sau cũng đến tập đoàn Hứa thị. Lúc này đã qua hai tiếng đồng hồ so với giờ đi làm bình thường.

Lý Niệm còn chưa đi mà đã bắt đầu lo lắng, Cảnh Nhất Thành trở thành trợ lý rồi, liệu có ảnh hưởng đến Hứa tổng thật thà, cần cù nhà cậu không, nhỡ hắn dạy hư Hứa tổng chăm chỉ thì sao?

— cứ có cảm giác câu trả lời là “chắc chắn”! Dù sao, có ai ngay ngày đầu đi làm đã đi muộn cùng sếp không! Cái này nếu nguyên nhân không phải Cảnh Nhất Thành mới là lạ!

Nội tâm Lý Niệm rít gào, nhưng chờ Cảnh Nhất Thành đến nhận việc, cậu vẫn thấp thỏm bàn giao, còn thật sự giải thích cặn kẽ từng công việc. Chờ đến lúc nói về phần việc đặt lịch hẹn gặp trước, Cảnh Nhất Thành đột nhiên hỏi: “Nguyễn Thần Hiên thường hẹn gặp bao nhiêu lần trong một tuần?”

Lý Niệm mở máy tính nhìn: “Trung bình thì một tuần bốn lần.”

Sắc mặt Cảnh Nhất Thành có chút lạnh tanh: “Xem ra thằng này nhàn thật sự.”

Lý Niệm: “Đúng vậy, nhưng dù anh ta có nhàn đến đâu thì Hứa tổng nhà tôi cũng chưa bao giờ đồng ý.”

Cảnh Nhất Thành dĩ nhiên biết, trong lòng lại vui, đồng thời càng thêm chán ghét với Nguyễn Thần Hiên bám dai như đỉa. Chỉ tiếc Trương Vân đến giờ vẫn còn che chở tên đó, nếu không, Cảnh Nhất Thành chắc chắn sẽ tống người vào bệnh viện, dùng biện pháp mạnh cho tên đó khôi phục trí nhớ, để xem nó còn mặt mũi lại đến tìm Hứa Thừa Hạo nữa không.

Còn Trương Vân, cũng không biết đầu ông ta có phải bị cửa kẹp không, vì quan hệ giữa thế hệ trước mà giúp Nguyễn Thần Hiên, còn giúp đến mức này. Quả thật là hết thuốc chữa!

Cảnh Nhất Thành càng nghĩ càng tức, nhất là khi nhìn thấy từng ghi chép về các cuộc hẹn trước thì lại càng tức. Không được, hắn phải tìm chút phiền toái cho Nguyễn Thần Hiên.

Nghĩ ngợi, Cảnh Nhất Thành bớt thời gian liên hệ trợ lý, sau khi tìm được tin tức về Nguyễn lão gia vẫn đang ở ẩn, hắn bèn gọi điện thoại qua, nói: “Nguyễn tiền bối.”

Nguyễn lão gia im lặng vài giây, trong điện thoại truyền đến giọng nói đầy tang thương: “Nghe thấy tiếng tăm của Cảnh tiên sinh đã lâu, không biết Cảnh tiên sinh gọi cho ông già này có chuyện gì không?”

Cảnh Nhất Thành đi thẳng vào vấn đề: “Tôi chỉ là nghe nói Nguyễn gia sinh được con trai, nên mới gọi điện chúc mừng ông.”

Đầu dây bên kia trầm mặc một lúc lâu: “Cảnh tiên sinh có ý gì?”

Cảnh Nhất Thành không quan tâm: “A? Ông chưa biết gì sao?”

Nguyễn lão gia: “Tôi nên biết cái gì?”

Trong mắt Cảnh Nhất Thành lóe lên tia sáng lạnh, giọng điệu bình thản: “Thằng cháu ông không chỉ đào hôn thê hai mươi năm của người ta, còn đưa ra nước ngoài dưỡng thai, ông thật sự không biết một chút gì sao?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Trở Thành Bánh Xe Dự Phòng, Cả Nam Chính Lẫn Nam Phản Diện Đều Theo Dõi Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook