Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Chương 16: Điểm đáng ngờ

Vũ Xà

06/07/2021

"Trọng Minh, ngươi thế nào?"

Giọng nói của Bạch Thạch Nhan bên ngoài xe ngựa còn đang lưu chuyển, còn không đợi Liễu Trọng Minh trả lời, Bạch Thạch Nham đã xốc màn xe thả người nhảy lên.

Ánh tà dương theo màn xe bị xốc lên tiến vào, tuy rằng không mãnh liệt, lại cũng làm Liễu Trọng Minh khó chịu đến che đôi mắt một chút.

"Tửu lượng quá kém," Bạch Thạch Nham lải nhải, đem bình sứ trong tay đưa qua: "Như thế nào lâu như vậy cũng chưa tiến bộ thêm chút nào?"

Liễu Trọng Minh đổ dược giải rượu nhét vào trong miệng: "Tiến bộ cái này làm gì, mấy cái trò xã giao này, ta trốn còn không kịp đâu. Ngươi đi bảo người cho xe đi chậm một chút."

Bạch Thạch Nham thò người ra đi ra ngoài phân phó vài câu, lại lùi về trởi lại, ngồi ở đối diện hắn.

"Ngươi có nghe nói không, người đi xử lý loạn dân Lạc thành trở về nói, mùa xuân năm nay bên kia lưu phỉ hoạt động thường xuyên, liên tiếp cướp bóc không ít địa phương, án mạng cũng gây ra mấy cọc. Kết quả người phái đi diệt phỉ chẳng những không bắt được mấy kẻ cắp, còn thu nhiều thêm một phần địa tô, liền loạn cả lên."

Liễu Trọng Minh đỡ cái trán, mở to mắt, vẫn là cảm thấy có hơi choáng vàng, lại nhắm mắt lại trả lời y.

"Phùng tướng quân xử lý loạn dân là người của Tề Vương, đầu xuân diệt phỉ chính là người của Ninh Vương, hiện giờ diệt phỉ lại diệt ra nhiễu loạn, Tề Vương khẳng định sẽ không bỏ qua cơ hội này. Hai người thật là không ngại mệt, lại giằng co như vậy?"

"Còn không phải sao," Bạch Thạch Nham vui vẻ: "Tề Vương lần này đều không cần tự mình xuất đầu, trong triều có rất nhiều người buộc tội Ninh Vương. Ta đoán lại là Giang Hành Chi đưa ra chủ ý, Tề Vương vốn dĩ là không có đầu óc gì, nhanh chóng biến thành quả hồng mềm trong tay Giang Hành Chi, muốn bóp như thế nào liền bóp như thế đó."

"Nói chuyện thu liễm chút."

"Cũng không có người khác, ngươi khẩn trương cái gì. Ninh Vương là đích hoàng tử, cách cái vị trí kia gần nhất, trong khoảng thời gian này biểu hiện cũng không tệ lắm, đang lúc đắc ý, Tề Vương ngoài sáng nhìn như chiếm thượng phong, kỳ thật là đang tìm xúi quẩy."

"Cũng chưa chắc là tìm xúi quẩy, Ninh Vương trước đó hành động cũng không nhỏ, còn dám mượn Tư Thiên Quan chèn ép Hoài Vương, vạn nhất Hoàng Thượng nghĩ tới cái món nợ cũ đâu? Tả hữu trong triều đều là mấy người này đánh tới đánh lui, chúng ta liền xem náo nhiệt cũng tốt."

Liễu Trọng Minh đau đầu, không muốn nói nhiều, hiện giờ tỷ tỷ hắn còn chưa hoài thai, vũng nước đục này còn chưa có trộn lẫn đến nhà bọn họ, có thể duy trì tình hình trước mắt cũng tốt.

Huống chi sự tình ca ca sự còn không có rõ ràng, hắn không có tinh lực suy nghĩ chuyện khác.

Bạch Thạch Nham giúp hắn đem mành vén lên, an tĩnh ngồi trong chốc lát.

Sau khi mặt trời xuống núi, không khí mới thoải mái lên, làm người cũng thanh tỉnh hơn chút.

"Nói chút chuyện khác đi, tiểu quái vật nhà ngươi thế nào?" Bạch Thạch Nham mới đầu cũng không nghĩ nhiều cái gì, chính là sau khi hảo bằng hữu làm cho tỉnh lại, hắn cũng cảm thấy có vài chỗ xác thực không thích hợp.

Đặc biệt là mấy năm trước hắn còn gặp qua tiểu quái vật một lần, lúc ấy tiểu quái vật co rúm lại thành một đoàn, liền đầu cũng không dám nâng, nào có lá gan dùng ấm trà chọi người.

"Cái gì ' nhà ta '? Ta cũng không muốn," Liễu Trọng Minh nhìn thấy hắn lại cố nén cười, biết trong đầu hắn suy nghĩ cái gì, cau mày: "Ngươi không thấy Đỗ Quyền còn cho y mang theo vòng nô lệ đâu, lấy xuống không được. Người đánh chết thì hắn mặc kệ, chính là chỉ cần còn có một hơi thở, đó chính là người của hắn."

"Chậc chậc, này gian thương, chẳng lẽ thật đúng là tính toán bán cho ngươi, ở trên người của ngươi kiếm một món tiền?"

"Bạc của ta lại không phải nước lũ chảy tới, vì cái gì muốn mua y? Ngươi lúc nào thì thấy qua ta làm ra cái loại mua bán lỗ vốn này," Liễu Trọng Minh đối với hắn có ý nghĩ kỳ lạ khịt mũi coi thường: "Đỗ Quyền nếu đem người đưa đến trong tay ta, coi như miễn phí cho ta, ta tự nhiên muốn vật tẫn kỳ dụng*."

*Vật tẫn kỳ dụng: Vật dùng đúng chỗ, người dùng đúng việc, dùng hết khả năng.

"Như thế nào mới là vật tẫn kỳ dụng?" Bạch Thạch Nham nhịn không được cười ha hả: "Ta cho ngươi cái kiến nghị tốt, ngươi xem thời điểm tiểu quái vật che lại vết sẹo, đôi mắt kia thật đủ vũ mị phong tình, ta thấy lại lớn lên một chút chắc chắn là mỹ nhân. Quản y là ai phái tới, ngươi trước làm......"

Liễu Trọng Minh đem bình dược giải rượu trong tay nắm qua cho hắn.

Bạch Thạch Nham giơ tay tiếp được, liền biết bạn tốt ở điểm này chịu không nổi kích tướng, mọi chuyện đều bình tĩnh thong dong, chỉ duy có ở trên chuyện phong nguyệt thanh cao vô cùng, muốn đề cũng không thể đề cập tới.

Người trước mặt dĩ nhiên cho Liễu Trọng Minh đủ mặt mũi, nhưng ở sau lưng thích nhất là lén lút trêu ghẹo, thậm chí thiệt tình tính toán kéo người đi vui vẻ vài vòng trong địa phận, dù sao danh nghĩa Liễu nhị chưởng quầy cũng không phải không có kinh doanh phong nguyệt.

Nhưng Liễu Trọng Minh trước nay xin miễn thứ cho kẻ bất tài, lại nhiều lần trong lúc trêu đùa làm y không vui thẹn quá thành giận, nghĩ đến điều này, Bạch Thạch Nham liền nhịn không được nghẹn cười đến nội thương.

"Hảo hảo, Liễu thế tử phong nhã tuyệt thế, làm sao có thể chấp nhận những nơi phàm hoa tục thảo, không biết tương lai nhân vật thần tiên như thế nào thu nhận ngươi." Hắn thu liễm lại: "Thế nào, người bị ngươi nhốt dưỡng mấy ngày rồi, đã lộng chết hay là còn sống?"

Liễu Trọng Minh đầu lại bắt đầu đau.



Mấy ngày nay, hắn đem rất nhiều điều khó hiểu đều tiến hành suy đoán các loại giả thiết, nhưng vô luận đi đến phương hướng nào, cuối cùng đều sẽ tiến vào ngõ cụt, như thế nào cũng nói không thông.

"Đi xuống đi bộ một chút lại nói."

Từ cửa hông đến biệt viện khoảng cách cũng không xa, hắn xốc lên màn xe đi xuống, thời điểm chân bước xuống liền lảo đảo một chút, Bạch Thạch Nham theo sau nhảy xuống đỡ hắn một phen.

"Còn nói ngươi là người làm ăn, ngươi xem bọn họ có mấy người không mang tuỳ tùng, uống rượu tốt xấu cũng có thể chắn một chút, ngươi tửu lượng vốn dĩ đã không tốt còn thể hiện cái gì."

Liễu Trọng Minh không cùng hắn dong dài này đó, đỡ tường đứng đó một lúc lâu.

Xung quanh bọn họ sắc trời đã tối đen, cửa hông bên này ở dưới mái hiên chỉ treo mấy cái đèn lồng, khoảng cách đều không gần, cách ra một đoạn đoạn đan xen giữa sáng ngời cùng hắc ám.

Dưới chân chỉ có bóng của chính hắn đang đong đưa xoay quanh.

Gió đêm thổi tới, dược giải rượu giống như nổi lên tác dụng, cảm giác say rượu hôn mê dần dần tan đi, sự hoang mang mê mụi mấy nhiễu mấy ngày nay liền chiếm cứ toàn bộ đầu óc.

Nếu có một người có thể làm hắn nói nhiều thêm mấy câu, vậy chỉ có vị biểu huynh cùng nhau lớn lên ở bên cạnh này.

Hắn xua xua tay làm tùy tùng đi trước, cùng Bạch Thạch Nham ở ngõ nhỏ lúc sáng lúc tối chậm rãi dạo bước.

"Thạch Nham," hắn nhìn cái bóng chính mình dưới bước chân, nhẹ giọng hỏi: "Ngươi tin thuật vu cổ không?"

"Khó mà nói, ta không giống ngươi không kiêng kỵ gì như vậy, có một số việc vẫn là tin, nhưng sao tự dưng nhắc tới cái này?" Bạch Thạch Nham nghĩ lại đệ tài bọn họ nói ở trước đó, lại hỏi: "Cùng tiểu quái vật kia có quan hệ?"

Rốt cuộc không phải người nào cũng có đôi mắt quỷ dị như vậy.

Liễu Trọng Minh không phủ nhận: "Ta sợ có người ở phía sau hắn, muốn duỗi tay tiếp cận ta."

Trước đó cũng không phải không có chuyện như vậy.

Từ sau vài lần hắn dọn dẹp chỉnh đốn biệt viện, cũng không có người không phận sự có thể bị sắp xếp vào, đem nhất cử nhất động của hắn để lộ ra ngoài.

Nhưng chuyện lần này lại làm hắn hết đường xoay xở, thậm chí không biết nên từ nơi nào tránh thoát, mới có thể thoát đi loại cảm giác bị bao phủ bởi sự sợ hãi trong hư vô này.

"Ngươi hoài nghi có người mượn hắn hướng ngươi dùng thuật vu cổ? Phát sinh chuyện gì?"

"Ta...... Lại mơ thấy hắn."

Đó không phải là một giấc mộng kinh khủng, ngược lại thập phần ấm áp.

Trong mộng hắn cùng một người khác ngồi ở dưới hành lang khấp khúc của Tấn Tây thư viện.

Người nọ đầu gối để hộp đồ ăn, trong hộp đồ ăn chính là hộp ngó sen món sở trường nhất của cô cô, cái miệng nhỏ đang ăn thức ăn, ngón tay thanh tú đang vân vê hộp ngó sen, làm người muốn đưa tay nắm chặt.

Hắn nhìn đến không chớp mắt, sau một lúc lâu, nhịn không được đem ánh mắt từ đôi tay kia chậm rãi nâng lên.

Ánh nắng buổi chiều nhu hòa chiếu vào trên sườn mặt người nọ, đem lọn tóc mai rũ xuống cùng hàng lông mi dài che kín một tầng kim sắc mê người, thiếu niên tuấn tú trên mặt còn có lông tơ không có phai đi, lộ ra hồng nhạt như là mật đào chín tám phần.

Có vài đường vết sẹo xấu xí bị phiến phấn cắt đến thất linh bát lạc. (lác đác, rải rác)

Hắn ngón tay vô thức xoa lên: "Có còn đau không?"

Thiếu niên dưới sự đụng chạm của hắn cứng đờ, chậm rãi giương mắt nhìn về phía hắn, trong mắt che một tầng sương mù làm người trìu mến.

Lại là cặp yêu đồng kia!

Liễu Trọng Minh trong lúc đổ mồ hôi đầm đìa tỉnh lại, đầu đau muốn nứt ra.



Nghĩ tới cảnh trong mơ kia, hắn cảm thấy như là có thứ gì đang từng bước từng bước tới gần hắn, muốn đem hắn kéo vào một mảnh ẩn số đáng sợ.

Hắn không thể lui về phía sau, cũng không dám đối mặt.

"Thạch Nham, ta mấy ngày hôm trước đi xem qua hắn một lần, trên người hắn điểm đáng ngờ so với ta nghĩ còn nhiều hơn."

Bạch Thạch Nham lẳng lặng nghe, chờ bên dưới.

"Ta cho người đặt nước cùng cháo trên đầu giường, hắn chỉ uống một chén nước, ăn nửa chén cháo, trên chén trà không có một chút vết bẩn, cháo chỉ ăn bảy tám phần, sau khi ăn uống đều bày biện thỏa đáng," Liễu Trọng Minh giương mắt nhìn hảo bằng hữu: "Hắn được giáo dưỡng như vậy không phải một kẻ hạ nô có thể làm được."

Bạch Thạch Nham trong lòng khẩn trương một chút: "Sẽ là người của ai?"

Liễu Trọng Minh không có trả lời vấn đề này, tiếp tục nói: "Tiếng hít thở của hắn không nặng, so với ta tưởng còn có thể nhẫn nại, dưới hoảng loạn cũng có thể nhanh chóng bình tĩnh lại, tuyệt đối không phải là người bị nhốt ở Kỳ Thịnh Lâu chưa hiểu việc đời. Thời điểm ta đưa trà cho hắn, hắn là như thế này tiếp trà."

Bạch Thạch Nham thấy hắn giơ hai tay lên, bốn ngón khép lại, ngón giữa đầu ngón tay hướng vào nhau, ngón cái đứng lên, không khỏi sợ hãi: "Có phẩm giai?!"

"Đâu chỉ có phẩm giai, hơn nữa không thấp," Liễu Trọng Minh cố nén kinh ngạc sợ hãi trong lòng: "Khi hắn ngồi ở trên ghế, cố tình thay đổi thói quen tư thế...... Nhưng mà nhìn kỹ có thể nhìn ra được, đó là dáng ngồi trong cung."

"Trong cung......" Bạch Thạch Nham cả kinh nói: "Chẳng lẽ là hoàng......"

Liễu Trọng Minh nhìn hắn làm cử chỉ im lặng, lại khó hiểu mà lắc đầu.

"Chỗ ta không rõ chính là ở chỗ này, hiện tại còn lâu mới tới thời điểm đưa ra quyết định cuối cùng, hai nhà chúng ta cũng đều không có đứng thành hàng, không nên đối với chúng ta kiêng kị, nếu muốn xếp người vào, vài vị Vương gia ngược lại còn có thể lý giải. Hơn nữa......"

Hắn cười khổ một chút: "Nếu không phải ta nhiều chuyện, hắn không phải bị Đỗ Quyền đánh chết, chính là bị Phan Hách lộng chết, nào còn có mệnh hỗn đến bên người ta? Phái người như vậy tới làm mật thám, có phải có chút buồn cười? Lại nói, trong triều người có phẩm giai, có người nào là tiểu nhân như vậy? Lại sao có thể dừng ở nô tịch?"

Bạch Thạch Nham cũng bị này đó mâu thuẫn làm cho hồ đồ: "Vậy ngươi suy xét kết quả là cái gì?"

"Không có kết quả." Liễu Trọng Minh bất đắc dĩ: "Hết thảy mọi chuyện đều nói không thông."

Trừ bỏ những chuyện này, hắn còn có rất nhiều chuyện không hiểu. Hài tử kia chịu thừa nhận ở phòng chất củi cùng trên đường gặp qua hắn, vì cái gì những chuyện trước đó lại không chịu mở miệng?

Chẳng lẽ giữa bọn họ còn có chuyện gì không thể nói?

Bất quá trải qua một phen đề ra nghi vấn như vậy, hắn ngược lại thực sự có chút tin lời Đỗ Quyền nói —— đứa nhỏ này sẽ không nói dối, nếu không như thế nào sẽ thà rằng câm miệng không nói lời nào, cũng không biết tùy tiện bịa ra một cái gì khác?

Ai sẽ phái người như vậy ra tới nằm vùng làm mật thám, ngốc tử sao?

Bạch Thạch Nham thật ra đã được định trước, đối với loại cách nói này không có cái gì nghi ngờ, đưa ra chủ ý: "Không phải nói hắn sẽ không nói dối sao? Trực tiếp hỏi hắn a! Liền không thích ngươi một bụng toan tính mưu mô như vậy."

Liễu Trọng Minh hết thuốc chữa mà nhìn y: "Chịu mở miệng ngược lại cũng tốt a, hắn giống như một cái người câm, có thể hỏi ra cái gì?"

"Chậc chậc, biện pháp làm người mở miệng nói chuyện, Liễu thị ngươi không phải rất nhiều à? Chẳng lẽ còn muốn ta tới dạy?"

"Thân thể kia của hắn, nếu là không lưu ý lăn lộn mất mạng, ta đi chỗ nào hỏi." Liễu Trọng Minh cảm thấy đêm nay có khả năng là mình uống quá nhiều, nếu không như thế nào nhắc tới việc này liền áp không được tính tình.

Hắn đã rất lâu không gặp được vấn đề khó giải quyết như vậy.

"Nếu không ta tới?"

"Không cần," Liễu Trọng Minh một lời cự tuyệt, có lẽ là trong mộng cùng người nọ quá mức thân mật, hắn không muốn để cho người khác chạm vào hài tử kia: "Không vội, dù sao người đã ở trong tay ta, từ từ quan sát, ta đã gọi Phương Vô Dạng lại đây, đi điều tra chi tiết về hắn."

"Phương Vô Dạng, chậc chậc...... Ta còn tưởng người này đã chết chìm trong ôn nhu hương," Bạch Thạch Nham cười lớn nhắc nhở hắn: "Có thể từ từ quan sát, nhưng ngươi phải cẩn thận tiểu quái vật chạy mất, hắn ở Kỳ Thịnh Lâu cũng không phải bỏ trốn một hai lần."

"Nếu thật là có người bày mưu đặt kế sai sử, hắn như thế nào dễ dàng bỏ chạy. Hơn nữa ta không đối hắn làm cái gì, hắn chạy ngược lại sẽ bị trói đưa về Kỳ Thịnh Lâu, đến lúc đó hắn càng chịu khổ hơn. Ngươi yên tâm, ta thấy hắn là cái người thông minh, tuyệt đối sẽ không làm ra loại việc ngu ngốc này, rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt......"

Hắn còn chưa dứt lời, Bạch Thạch Nham đột nhiên giương lên tay phải, trong bóng đêm không xa truyền đến một tiếng kêu rên.

Mang theo tiếng vang trên mái ngói, có người dọc theo mái hiên một đường lăn xuống dưới, bị Liễu Trọng Minh phản xạ có điều kiện tiếp được trong vòng tay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Sau Khi Trọng Sinh Bị Đối Thủ Một Mất Một Còn Mua Về Nhà

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook